Yfirvofandi brottrekstur Liz Cheney úr leiðtogasæti fyrir Repúblikanaflokk - sýnir tök Donalds Trumps á flokknum styrkjast frekar en veikjast! Það gætu verið góðar fregnir fyrir Demókrata -- stuðningur Bidens nú: 53,5%! Trump náði aldrei yfir 50% múrinn!

Það er einmitt ástæða þess, að vaxandi tök Trumps á Repúblikanaflokknum.
Líklega eru góðar fréttir fyrir Demókrata!
Það hve óvinsæll vs. vinsæll Trump er!
--M.ö.o. hann var alltaf ívið óvinsælli en hann er vinsæll!
En á sama tíma er Biden, ívið vinsælli en hann er óvinsæll!

  • Þetta sást á þróun -approval/disapproval rating- á sl. kjörtímabili.
    Trump hékk alltaf -- nettó óvinsæll. Þó munur milli talna væri aldrei mikill.
    Meðan Biden, hengur vinsælli en óvinsæll, með ívið meiri mun milli talna.
  • Því eru það góðar fregnir fyrir Demókrata, að tök Trumps séu að styrkjast.
    Því -- Trump ef e-h er, fælir meir frá atkvæði, en hann laðar þau að!
    M.ö.o. fyrir sérhvern þann hann laðar að, fælir hann annan frá.
    Og það hallar ef e-h er, ívið meir í það hann sé atkvæðafæla.

Fyrir þá sem mótmæla því að Biden sé þetta vinsæll!
Rétt að benda á úrslit forsetakosninganna í Bandaríkjunum!

  1. Biden: 81.268.924 eða 51,3%.
  2. Trump: 74.216.154 eða 46.9%.

Ég get ekki séð í ljósi staðfestra kosninga-úrslita.
Að 53,5% -approval rating- sé klárlega ótrúverðug.

  • Bendi fólki á, að það er ástæða að ætla að ánægja meðal almennings í Bandaríkjunum hafi vaxið -- en líklegast leiddi útbreiðsla kófsins í Bandaríkjunum, til taps Trumps í forseta-kosningunum; meðan að almenn ánægja virðist nú ríkja í bandar. samfélagi með það hver tök nýrrar ríkisstjórnar Bandaríkjanna hafa verið!
    --Meira að segja ca. 40% Repúblikana virðast taka undir það.
  • Skv. meðaltali kannana i Bandar. eru 62,6$ ánægðir með COVID aðgerðir stjórnarinnar.
    Með kófið í hraðri hnignun -- er rökrétt að sú ánægja skýni e-h inn í vinsælda-kannanir.

Sjá vef FiveThirtyEight: approval rating 53,5% -- Coronavirus crisis responce 62,6%.
Það sem gerir þann vef trúverðugan, þetta er raunverulegt meðaltal kannana!

Liz Cheney - Elise Stefanik!

 

Trump, House GOP leaders endorse Elise Stefanik to replace Liz Cheney -  Axios

Það áhugaverða, í stað Liz Cheney - kemur þingmaður með miklu mun, vinstri sinnað -voting record!

Ég er eiginlega sammála -Maga- hópnum í gagnrýni á Stefanik, m.ö.o. grunar hana um að vera klassískan tækifæris-sinna!

Það sem vekur athygli er, að Stefanik þegar skoðað er hvað hún greiddi atkvæði með vs. atkvæði gegn - sem þingmaður.
Þá er hún greinilega verulega vinstra megin við Liz Cheney.

  1. Sbr. Stefanik 78% með Trump, voting record.
  2. Liz Cheny 93% með Trump, voting record.

--Cheney er eftir allt saman, erki íhaldsmaður. Þrátt fyrir ruddalega framkomu til hennar.

Liz Cheny hefur sem sagt, mun oftar greitt atkvæði með laga-tillögum frá Trump.
En Elise Stefanik!
--Hinn bóginn, hefur Stefanik virst gæta sín á, að vera alltaf opinberlega sammála pólitískum yfirlýsingum Trumps.

Þannig að ég er alveg sammála -Maga- pressu gagnrýninni, að Stefanik líti ekki út eins og Trumpisti -- eina ástæða þess að verið er að bola Cheney frá.
--Er að Cheney hafnar - fullkomlega ósannaðri kenningu Trumps um stolnar kosningar.

En það virðist nú orðin að -loyalty- prófraun í Repúblikana-flokknum.
Ertu með eða ekki með Trump - í því að kosningarnar hafi verið stolnar.
--Þeir sem lísa sig ósammála, eru útmálaðir sem svikarar.

Hræðslan við Trump-sinna innan flokksins er greinileg.
Og þ.e. ástæða til að gruna - að margir séu Trumparar-in-name-only.
--Þarna vísa ég til ruddalegrar skilgreiningar -RINO- m.ö.o. Republican_in_name_only.

Það eru þeir kallaðir, sem voga sér að vera ekki - sammála Trump.
M.ö.o. lísa sig ósammála honum, í einhverju mikilvægu máli!

  • Þ.e. alveg klassísk mannleg hegðan, að spila með.
    Ef menn eru hræddir. M.ö.o. þykjast sammála!
  • Það virðist líklegt, margir Repúblikanar séu nú - að spila með.
    Í von um að tími Trumps líði hjá.

Menn auðvitað sjá hve hart er gengið gegn, sérhverjum er - lísir sig ósammála.
Þannig það eru yfrið nægar ástæður að ætla, að ímsir haldi hausnum niðri, vonist til að sigla í gegn meðan Trump er þarna enn til staðar.

MAGAworld pans Stefanik

 

Vandinn er auðvitað sá, er flokkurinn er - Trump-ista-flokkur-eingöngu - að þá mjókkar skírskotun hans augljóslega!

Það verður líklega gróði Demókrata!

  1. Það er enginn vafi, að Repúblikanar töpuðu þingsætum í Georgíu. Vegna deilna um - meintar stolnar kosningar!
  2. Bendi hérna á áhugaverða könnun: Könnun tekin í Apríl. Því ekki gömul!

    66% óháðra hafa neikvæða skoðun á Trump! 33% þeirra hafa jákvæða!
    --Þ.e. til muna mikilvægari stærð, en skoðanir þeirra er kjósa Demókrata.
    En þ.e. afar erfitt að sjá Trump vinna nokkra stóra kosningu - með drjúgan meirihluta óháðra á móti honum og skoðunum hans.

    50% óháðra hafa jákvæða sýn á Biden. 49% óháðra hafa neikvæða sýn.
    Biden hefur þarna greinilega ákveðið forskot í að nálgast óháða.
    Þó margir óháðir séu greinilega skeptískir - eru þeir minna neikvæðir.

    Þegar lítill munur er í kosningu. Getur þetta verið nóg til að skila sigri.

    60% óháðra eru ósammála Trump um stolnar kosningar. 24% sammála!
    29% Repúblikana eru ósammála Trump um stolnar kosningar. 60% sammála!

  3. Ég sný þessu svona -- því þ.e. áhugaverðara að sjá, hlutfall ósammála Trump.
  • Ca. 1/4 Repúblikana skv. því, er ósammála því kosningunni hafi verið stolið.

Að sjálfsögðu skiptir þetta máli.
Því þetta er fylgi, sem Repúblikana-flokkurinn gæti hrist af sér.
Ef -grievance- kenningin verður höfð afar hávært í fyrirrúmi í Repúblikana-flokknum.
--Sem flest bendi til að verði.

  1. Ef Repúblikana-flokkurinn fær ekki 1/4 af sínu venjulega fylgi.
  2. Vinna Demókratar nær pottþétt.

--Það gerðist nákvæmlega í Georgíu.
Þ.e. þegar Trump rétt fyrir þing-kjör þar, keyrði hart á -grievance- kenninguna.
Þá sat hluti Repúblikana heima.

Í kjöri þ.s. munur var lítill, var það meir en nóg að tryggja tap.
-------

Ofurháhersla á -grievance- kenninguna, er því líkleg að skila slæmum kosninga-útkomum.
Ef svo fram sem horfir, að hún taki algerlega flokkinn yfir.
--Þannig að enginn Repúblikani vogi sér að múkka við henni.

Síðan verði hamrað á henni áfram!

  1. Vegna þess, að 1/4 Repúblikana-kjósenda er ósammála.
  2. Og samtímis, eru 3/5 óháðra það einnig.

--Það pent þíði, meðan -grievance- kenningin sé í hávegum.
Líklega geti Repúblikana-flokkurinn ekki unnið almenna kosningu.

  • Nema í algerlega öruggum kjördæmum.
  • Þ.s. flokkurinn hafi ekki öruggt meirihluta-fylgi, geti verið að kenningin útiloki alla sigur-möguleika, svo lengi sem hún sé ríkjandi innan flokksins.

Kreppur og uppgangur í Bandaríkjunum, mynd: Merk Research. Nýjasta kreppan frá Mars 2020!

Merk Research: U.S. Business Cycle -- recession??

Þetta er ein af þeim ástæðum af hverju ég tel að Demókratar muni vera ríkjandi í bandarískum stjórnmálum líklega nk. 10-15 ár!

  1. Trump hefur á móti sér, vera tiltölulega óvinsæll - verra fyrir hann.
    Fjölmennir kosninga-hópar er áður voru ekki á móti honum.
    Tóku afstöðu gegn honum.
    Erfitt getur verið að ná þeim til baka.
  2. Þar fyrir utan, heldur hann fast á lofti kenningu -- sem 60% Bandar.m. er ósammála.
    Hann ætlast til þess að allir flokksmenn hans, fylgi henni.
    Eða verði ella hraknir frá embættum innan flokksins.
  3. Síðan mun Biden '24 hafa svokallað -incumbent- forskot, þ.e. forskot sitjandi forseta.
    Afar sjaldgæft er í sögu Bandar. að forsetar nái ekki öðru kjörtímabili.
    --Trump lenti í kófinu, einu sinni per 100 ár atburði, margir Bandaríkjamenn töldu hann ekki hafa staðið sig í stykkinu - þar fyrir utan, að kófið leiddi fram kreppu.
    Líklega hefði hann unnið, með sitjandi forseta forskotið, ef þetta hefði ekki gerst.
    --Biden verður með sama - sitjandi forseta forskot.
  4. Líklegast mun Biden erfa nýja hagsveiflu.
    M.ö.o. ný uppsveifla fljótlega hefjast.
    Og Biden sennilega græða stuðning út á hana - skiptir engu hvort hún sé honum að þakka eða ekki.
    --Sitjandi forseta er yfirleitt þakkað, er vel gengur.
    --Og samtímis kennt um, ef illa gengur.
    Trump fékk að kenna á því síðar-nefnda er kófið hófst.
    En áður en það skall yfir, naut hann efnahags-uppsveiflunnar stóð yfir, þar til kófið hófst.

Þegar þetta fer allt saman!

  • Trump ívið óvinsælli.
  • Trump með óvinsæla kenningu, sem hann getur ekki sleppt að halda samt á lofti.
  • Biden verður sitjandi forseti í endurkjöri.
  • Og örugglega verður efnahags-uppsveiflan enn í gangi upp á leið.

Þá ætti rökrétt Biden að vinna frekar örugglega!

  1. Það mun að sjálfsögðu ekki hjálpa Repúblikönum, að Trump þvingi þá til að fylgja -- hans greinilega óvinsælu kenningu.
  2. Né, að Trump þvingi það fram, að flokkurinn verði að -slavish- fylgja duttlungum Trumps.
    --Eins manns skoðana-flokkur m.ö.o.
  3. Samtímis, njóta Demókratar eðlilegrar fylgis-aukningar vegna efnahags-uppsveiflu í þeirra tíð.
    --Skiptir engu öðru máli, en það - hún gerist í þeirra valda-tíð.

Þegar þetta fer saman, að sennilega verði önnur hagsveifla líklega í áratug.
Eins og hagsveiflan á undan!
Það fer saman, að - lamandi hönd Trumps, hangir á flokknum.
--En það að, þvinga flokkinn inn á eina skoðun, er rökrétt lamandi.
--Auk þessa, að gera að skildu - að fylgja skoðun sem 60% Ameríkana er ósammála.

Þá á ég von á því að Demókratar ráði landinu í a.m.k. ca. áratug, ef ekki ívið lengur.

Trump sé í reynd að gera flokknum ómöglegt að vinna almennar kosningar.
Nema á svæðum þ.s. Repúblikana-meirihluti er sterkur fyrir.
--Þannig líklega tapi Repúblikanar víðast þ.s. þeirra staða er tæp.
--Og líklega eigi ekki raunhæfan möguleika á að taka fylgi af Demókrötum.

Trump með því að negla flokkinn í -- eins manns skoðana-flokk.
Og geirnegla þeir verði að fylgja -- kenningunni hans.
--Tryggi þá útkomu.

Pólitíska útlegð Repúblikana-flokksins um töluverða hríð.

 

Niðurstaða

Flest bendi til þess að Trump sé að ná fullum tökum á Repúblikana-flokknum, þar með að þvinga flokkinn til að taka einarða afstöðu með -- kenningu um stolnar kosningar. Sem 60% Bandaríkjamanna er ósammála, þar með ca. 1/4 skráðra Repúblikana-kjósenda.

Augljóslega er þetta vandamál fyrir kjör-möguleika flokksins.
Tap flokksins í Georgíu þ.s. 2-þingsæti töpuðust til Demókrata.
--Sýndi þetta svart/á hvítu, m.ö.o. hversu atkvæða-fælandi sú kenning er.

Þar töpuðust 2-áður talin örugg þingsæti, til Demókrata.
Flest bendi til þess, að -slavish- fylgi-spekt við óvinsæla kenningu Trumps.
--Leiði fram frekari slíkar kosninga-ófarir Repúblikana.

Það er einfalt, ef stór minnihluti Repúblikana - er ætlast að fylgi skoðun sem þeir eru ósammála. Er líklegt að þeir -- sitji heima.
--Slík heima-seta, er meir en nóg til að tryggja Demókrata, hvarvetna þ.s. fylgis-munur er ekki mjög stór milli flokkanna.

Republicans drift ever further into Trumpism: Financial Times bendir á -

Trump lost the presidency, but his party did far better in non-presidential races. Millions of voters who endorsed Biden switched to Republicans down ballot.

Ábendingin, milljónir Repúblikana-kjósenda, skiptu seðlinum -- kusu Repúblikana til þings, en létu vera að kjósa Trump.
Eins og þekkt er, unnu Repúblikanar á í Fulltrúa-deild.
Samtímis er Trump sjálfur tapaði.
---------
Þess vegna er rétt að árétta aðvörunina um Georgíu. Að ef eins of flest bendi til, að Trump ætli að þvinga flokkinn yfir á stífa línu.
--Þannig að þingmenn verði að tala eins og Trump, og þeir geta.

Þá er hættan sú, að þeir skráðu Repúblikana-kjósendur sem ekki eru sammála Trump.
Muni ekki lengur fylgja flokknum - ef hann verður bara, Trump flokkur.
--Ef það eru svo margir sem þessir 1/4 sem eru ósammála því kosningunni hafi verið stolið.

Þá er algerlega á tæru, að Trump getur vissulega verið á leið með að leiða flokkinn yfir í töluverða útlegð frá helstu valda-stólum landsins.
--Flokkurinn megi vart við því, að verða eins manns flokkur - með óvinsæla kenningu sem kjarna-kenningu.

Samtímis og Demókratar eru svo ljónheppnir að stjórna þegar ný hagsveifla hefst, og líklega geta notið þeirrar fylgis-aukningar sem því vanalega fylgis sögulega.
--Að stjórna þegar uppsveifla er í gangi meðan viðkomandi stjórnar.

Eins og bent er á, þeir sem ráða er vel gengur - fá yfirleitt fylgi fyrir.
Meðan sérhverjum er stjórnar, er kennt - ef illa gengur.
--Skipti engu máli hvort þ.e. sanngjarnt/ósanngjarnt.

Dómur alþýðu sé yfirleitt þessi.
--Þess vegna eru Demókratar svo ljónheppnir að erfa nýju uppsveifluna.

Trump sé eiginlega að líklega að gera þeim greiða.
--Með því að þrengja fylgis-grunn Repúblikana-flokksins á sama tíma.

 

Kv.


« Síðasta færsla | Næsta færsla »

Bæta við athugasemd

Nauðsynlegt er að skrá sig inn til að setja inn athugasemd.

Um bloggið

Einar Björn Bjarnason

Höfundur

Einar Björn Bjarnason
Einar Björn Bjarnason
Stjórnmála- og Evrópufræðingur. Áhugi á stjórnmálum, Evrópumálum, alþjóðamálum, málefnum Miðausturlanda, trúmálum, vísindum og tækni, og margt fleira.
Apríl 2024
S M Þ M F F L
  1 2 3 4 5 6
7 8 9 10 11 12 13
14 15 16 17 18 19 20
21 22 23 24 25 26 27
28 29 30        

Eldri færslur

2024

2023

2022

2021

2020

2019

2018

2017

2016

2015

2014

2013

2012

2011

2010

2009

2008

Nýjustu myndir

  • Mynd Trump Fylgi
  • Kína mynd 2
  • Kína mynd 1

Heimsóknir

Flettingar

  • Í dag (29.4.): 32
  • Sl. sólarhring: 40
  • Sl. viku: 518
  • Frá upphafi: 847173

Annað

  • Innlit í dag: 32
  • Innlit sl. viku: 494
  • Gestir í dag: 31
  • IP-tölur í dag: 30

Uppfært á 3 mín. fresti.
Skýringar

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikið á Javascript til að hefja innskráningu.

Hafðu samband