Bloggfærslur mánaðarins, maí 2022

Afar harðir bardagar áfram um borgina, Sievierodonetsk og nágrenni í Luhansk héraði Úkraínu -- hvað segir það um ástand Rússn. hersins, að taka í noktun 50 ára gamla T62 skriðdreka? Rússlandsstjórn afnemur efri aldursmörk til herþjónustu!

Flestir sem velta spurningunni um T62 fyrir sér, hvað Rússar ætla sér með 50 ára gömul tæki þar -- eiga erfitt  að trúa, Rússar ætli að beita þeim í bardögum!
Hinn bóginn, var T62 beitt á sínum tíma - er Sovétríkin voru í Afghanistan, nútímaríkið Rússland beitti þeim í Tétníu stríðinu 2000, og innrásinni í Georgíu 2008.
--Rússar virðast hafa sent fjölda T62 til Sýrlands, til að styrkja sýrl. herinn, á sínum tíma og til að bæta fyrir tjón á tækjum sá her varð fyrir.

  1. Þannig, að klárlega er T62 beitt við og við.
  2. Hinn bóginn, er T62 afar úrelt tæki - dauðagildra eiginlega, gagnvart öllum þekktum skriðdreka-bönum, sem notaðir eru í dag.

Tveir forvitnilegir vefir:

  1. MilitaryLandnet.
  2. JohnRidge.áTwitter.

MilitaryLandnet -- er með gríðarlega umfangsmikla umfjöllun.
Það er einungis stríðið í Úkraínu!
Hef ekki hugmynd, hvernig þeir nálgast efni að virðist beggna vegna víglína.
Nema, þeir notist við einkarekna gerfi-hnetti - einhverju leiti.
Hinn bóginn, virðist margt vera efni tekið af einhverjum á Jörðu niðri.

Vefur JohnRidge, er greinilega hans eigin greining!
Hann veltir vöngum yfir því, af hverju T62 er í Úkraínu.
--Ekki er endilega allt þ.s. hann veltir upp, sennilegt.
Lesendur lesi þetta einungis frá þeirri forsendu, að efnið eru hans ígrundanir.
--Ekkert að því að lesa slíkt, en eðlilegt að viðhafa einhvern fyrirvara.

Þetta mynband barst um vefinn, sýnir lest í Rússlandi nærri Úkraínu með T62 dreka!

Annað myndband er inniheldur frekari umfjöllun um málið!

  1. Eins og kemur, reikna margir með því - T62 verði ekki notaður í framlínu átaka við Úkraínu-her, heldur frekar til að stjórna þeim svæðum sem Rússar hafa hertekið.
  2. M.ö.o. þeir dugi til að hræða íbúa, halda þeim á mottunni - berjast við skærusveitir - er ekki væru eins vel útbúnar, og varnarlína Úkraínuhers.

Hugsanlega þannig, losa Rússar mikilvægari tæki, sem ef til vill hafa verið í slíkum hlutverkum -- þannig að þau geta þá þess í stað, tekið þátt í beinum átökum!

  • Margir vilja enn ekki trúa því, að Rússar séu það örvæntingar-fullir, að virkilega nota -- augljósar dauða-gildrur í beinum átökum við Úkraínuher.

Rétt að benda á, allar slíkar pælingar eru einungis vangaveltur -- Rússland hefur ekkert gefið upp um það, hver tilgangur þess að senda 50 ára gamla skriðdreka til Úkraínu, er!
-------------
Það eru allir sammála því, er fjalla um málið - að beita T62 væri óðs manns æði.
Því þeir séu sannarlega dauða-gildrur fyrir sérhvern, er beitti þeim í framlínu!

 

Ekki er mikið um áreiðanlegar tölur um tjón herjanna: Oryx kemst næst!

  1. Oryx beitir þeirri aðferð, að rína í gerfihnatta-myndir, og þeir birta mynd með sérhverju tæki eyðilagt - til staðfestingar.
  2. Tölur Oryx, séu því -áreiðanlegar.-
  3. En þær séu einnig - lágmarks-tölur - því tjón er líklega meira, en þ.s. unnt sé að staðfesta með ljósmynd - per tjón.

Tjón Rússa: Documenting Russian Equipment Losses During The 2022 Russian Invasion Of Ukraine

4172, of which: destroyed: 2428, damaged: 75, abandoned: 316, captured: 1353

  1. Skriðdrekar:
    736, of which destroyed: 411, damaged: 22, abandoned: 55, captured: 248
  2. Infantry-Combat-Vehicles:
    806, of which destroyed: 494, damaged: 12, abandoned: 64, captured: 236
  3. AMC
    411, of which destroyed: 237, damaged: 3, abandoned: 36, captured: 135

Ef maður prófaði að áætla manntjón frá einungis 3-liðum:
--Hafa líklega a.m.k. 2100 látist í eyðilögðum Armored Personnel Carriers.
Um 3000 látist í eyðilögðum, ICV tækjum. Yfir 1200 látist í eyðilögðum skriðdrekum.

  • Með þessum einfalda hætti, fær maður strax mun hærri tölu, en Rússlandsstjórn gefur upp sem mannfall -- þarna tel ég einungis 3 týpur af eyðilögðum tækjum.
    Og ath. það tekur ekkert tillit til líklegs manntjóns - er fj. annara týpa af tækjum voru eyðilögð, né manntjóns, í bardögum - meðal hlaupandi hermanna.
    Þaðan af síður, manntjóns vegna stórskota-árása Úkraínuhers, á baklínur Rússa.
  • Ég hugsa því að mat NATO að manntjón Rússa sé, a.m.k. 15þ. sé - varlegt.
    Úkraínumenn, segja manntjón Rússa, 26þ. Það gæti verið svo mikið.
    Ath. það er einungis -- látnir. Telur ekki særða. Almennt eru ca. 3-föld tala.

Hvað með tjón Úkraínuhers? Oryx er einnig með það!

1105, of which: destroyed: 525, damaged: 25, abandoned: 35, captured: 520

  1. Skriðdrekar: 185, of which destroyed: 82, damaged: 3, abandoned: 8, captured: 92
  2. ICV: 82, of which destroyed: 29, abandoned: 4, captured: 50
  3. AMC: 122, of which destroyed: 62, damaged: 3, abandoned: 9, captured: 48

Það þarf ekkert augljóslega grunsamlegt að vera við það að tölur sýni minna tjón Úkraínuhers!

  1. Rússar eru árásar-aðilinn, og þeir mæta einbeittum vörnum.
    Það sem verra er fyrir Rússa:
    Úkraínumenn hafa fengið í mikið af NATO skriðdreka-bönum.
  2. Þar fyrir utan, tæknilega séð, Rússar með nákvæmlega ekkert forskot.
    Rússar eru ekki með betri búnað, þeir eru ekki með betri her í nokkru.
    Og þeir mæta einbeittri vörn, vel þjálfaðs og vel stjórnaðs herliðs.
    Sem verst í vel undirbúnum varnar-vígjum.

Það er því fullkomlega rökrétt, Rússa-her hafi meira tjón!
Það eitt tjónið sé meira Rússa-megin, hindrar ekki endilega rússn. sigur.
Þar sem, Rússa-her er ívið stærri!

  • Hinn bóginn, er gapið í heildar-stærð ekki eins mikið og virðist fljótt á litið.
    Þ.s. vel þjálfaði hluti Rússa-hers, var og er, mun minni en heildar-fj. liðs Rússa.
  • M.ö.o. Rússa-her hafi mikið af liði, sem sé lítt þjálfað -conscript- og þeir yfirleitt, fái lakari tæki.

T62 í Melitopol - á hernámssvæði Rússlands í Úkraínu!

Russia deploys Cold War-era T-62 tanks to Ukraine

Metið er, Rússland hafi tínt til innrásar í Úkraínu - a.m.k. 2/3 bardagahæfs liðs.

  1. Hættan fyrir Rússa, sé því augljóslega sú -- að gæða-standard fari niður.
  2. Þar eð, mikið af betri búnaði Rússa-hers hafi glatast!

Að Rússa-her, þvingist til að beita sífellt meir úreltum tækjum í staðinn!
Og að skipta út manntjóni, með -conscript- án verulegrar herþjálfunar.

  • Það varpar aftur spurningunni að T62.
    Ef þeim verður beitt í bardögum á næstunni.
  • Þá svarar það væntanlega spurningunni - með já!
    Hvort Rússn. herinn - sé að blæða út í Úkraínu.

Enn trúa fæstir því að - Rússar séu orðnir það uppiskroppa með skriðdreka.
En ef það gerist -- þá mundi það tjá þá sögu, rússn. hernum virkilega sé að blæða út!

 

Rússland hefur afnumið efri aldurstakmörk fyrir herþjónustu!

Áður var 40 ára hámarks-aldur, en nú hefur það efri-mark verið afnumið.
Skv. því, ekkert er hindrar að 50 ára gamlir verði þvingaðir í herinn!

Russia scraps upper age limit for military service

Russia scraps age limit for new troops in Ukraine push

  1. Þetta er ekki síst áhugavert.
  2. Því þetta gerist sömu vikuna - fregnir berast af T62 í Úkraínu.

M.ö.o. virðist enn styrkja sviðsmynd - að Rússland sé í vandræðum, með að finna næg vopn og nægilegan fjölda af hæfum einstaklingum -- til þess að beita í stríðinu.

  • Bendi á að Adolf Hitler - gerði svipað, 1944.
    Er stofnað var svokallað, VolkSturm.
    --Þá reyndar, voru bæði efri- og neðri aldurs-mörk afnumin.
  • Í orrustunni um Berlín, voru fj. Hitler-Jungend, og gamlir hermenn er höfðu barist í Fyrra-Stríði.

Ég er ekki beint að kalla - Pútín, Hitler.
Einungis það -- að afnema efri aldursmörk er það óvenjuleg ákvörðun - það eru svo fá dæmi til staðar.
--Menn gera því-um-líkt, vanalega einungis -- er stríð nálgast hátt stig örvæntingar.

INTERACTIVE Russia-Ukraine map Who controls what in Donbas DAY 95

Skv. fréttum standa harðir bardagar yfir um borgina, Sievierodonetsk!

UnderstandingWar.org - Ukraine Conflict Updates: Russian progress around Severdonetsk results largely from the fact that Moscow has concentrated forces, equipment, and materiel drawn from all other axes on this one objective. Russian troops have been unable to make progress on any other axes for weeks and have largely not even tried to do so. Ukrainian defenders have inflicted fearful casualties on the Russian attackers around Severodonetsk even so. Moscow will not be able to recoup large amounts of effective combat power even if it seizes Severdonetsk, because it is expending that combat power frivolously on taking the city.

Greinendurnir hjá UnderstandingWar.org - segja, að kyrrð sé þessa stundina á öllum öðrum átakasvæðum, Rússar virðist nú -- leggja allt í atlöguna að Sievierodonetsk!

Þeir benda á, að það sé um margt skrítin ákvörðun - því, borgin verði fullkomin rúst eftir það hörð átök, tjón Rússa verði mikið - það m.ö.o. verði í engu samræmi við hugsanlegt -gain- af því að ná yfirráðum yfir, borgar-rúst.

Þar fyrir utan, að þó hún falli - færi það víglínu - stríðsins, lítt eða ekki til.

Ukrainian forces are also suffering serious losses in the Battle of Severodonetsk, as are Ukrainian civilians and infrastructure. The Russians have concentrated a much higher proportion of their available offensive combat power to take Severodonetsk than the Ukrainians, however, shaping the attrition gradient generally in Kyiv’s favor. The Ukrainians continue to receive supplies and materiel from their allies as well, however slow and limited that flow may be. The Russians, in contrast, continue to manifest clear signs that they are burning through their available reserves of manpower and materiel with no reason to expect relief in the coming months.

  1. Greinendurnir hjá UnderstandingWar.org - segja, að hærra hlutfall Rússa-hers sé staddur í grennd við Severodonetsk, en af Úkraínuher!
  2. Þannig, að þó stórskota-árásir auki tjón Úkraínumanna í þeim bardaga -- þá sé manntjón Rússa í bardaganum, samt líklega meira en Úkraínumanna.

Það er virkilega athyglisvert að - bardagar á öðrum svæðum liggja nú niðri.
Því það bendi til þess - Rússaher hafi ekki lengur liðsstyrk - til að standa í tveim meiriháttar árásum, samtímis!
--Það virðist mér eiginlega staðfesta þá sviðsmynd, að Rússa-her líklega sé að blæða út!

Frétt AlJazeera: Russia puts - all its resources - into capture of key Ukraine city

Debris hangs from a residential building heavily damaged in a Russian bombing in Bakhmut, eastern Ukraine,

Aðgerðir Rússa í stríðinu - kasta augljósa rýrð á að, fyrir Rússum vaki umhyggja fyrir Rússnesku-mælandi hluta Úkraínu!

  1. Common - Rússar eru að leggja heilu borgirnar í rúst, einmitt á þeim svæðum er meirihluti Úkraínu-búa, talar mállýsku af Rússnesku.
  2. Ég samþykki þó ekki - það sjálfkrafa þíði, þeir séu Rússar.

Bendi á að til eru nokkrar þjóðir í heiminum -- er tala ensku.
Það að tala - ensku - þíðir ekki, að allt þetta fólk séu Bretar.

Austurríkis-menn tala mállýsku af Þýsku, það gerir einnig hluti af Sviss.
Það þíði ekki, að Þýskaland eigi augljóst tilkall til -- Sviss eða Austurríkis.

Mynd á grunni manntals í Úkraínu 2001

File:UaFirstNationality2001-English.png

  1. Myndin birtir útkomu spurningar: Hverrar þjóðar ertu?
  2. Skv. því, var einungis meirihluti á bláum svæðum fyrir svarinu: Ég er Rússi.
  • Það þíðir að skv. 2001 manntali, leit megin-þorri íbúa A-Úkraínu.
    Á sig sem Úkraínumann, þrátt fyrir meirihluta í A-Úkraínu.
    Tali mállýsku af Rússnesku.

Hvað þú ert -- hlýtur að ráðast af því, hvað hver persóna telur sig vera.
Eins og að það ræðst af skoðun Ástrala, þó þeir tali ensku, þeir séu sérstök þjóð - Ástralir.
--Það eitt að tala -ensku- gerir ekki alla er hafa ensku sem móðurmál, að Bretum.

Ef rússn.-mælandi Úkraínubúar - segjast tilheyra Úkraínu.
Þá er það alveg með sama hætti - þeirra réttur að ráða því.
-------------
Manntal frá 2001 er frá því löngu áður en átök hófust um Úkraínu.
Og því engin ástæða að draga vilja þann er þá kemur fram, í efa.
Það sé ósennilegt, að árásir Rússa - hvetji íbúa í A-Úkraínu, til að telja sig Rússa!

  1. Bendi á, að stríðið - stórskota-árásir Rússa-hers, eru einmitt að leiða til stórtjóns fyrir íbúa í A-Úkraínu, þ.s. rússn.mælandi sannarlega er meirihluti.
  2. Það að sjálfsögðu þíðir, að margir þeirra íbúa láta lífið - þeir er hafa flúið, missa margir hverjir, allar sínar eigur. Sama gildir um, þá er ekki hafa flúið, að þeirra húsnæði í mörgum tilvikum er stórtjónað, eða eyðilagt gersamlega.
  3. Á eftir, burtséð frá því -- hvort Úkraína hefur sigur/eða Rússar.
    Þá lenda þessi svæði - greinilega í mikilli örbyrgð.

Augljóslega kastar þetta rýrð - á fullyrðingar rússn.stjv., að vera annt um þá íbúa!
Að auki, greinilega eykur þessi meðferð, ekki stuðning rússn.mælandi íbúa Úkraínu, gagnvart Rússlands-stjórn.
Þvert á móti, eru skýrar vísbendingar um reiði - vonleysi, margra þeirra íbúa, þ.s. eftir allt saman er rússn. herinn að eyðileggja þeirra eignir og að auki að drepa fjölda þeirra!

Frönsk Ceasar 155mm stórskota-byssa í Úkraínu!

Image

Niðurstaða
Stríðið í Úkraínu, virðist akkúrat núna - um þau svæði er Úkraína enn hefur, í Luhansk héraði. Í dag, sunnudag, er Sievierodonetsk undir harðri atlögu. Hörð atlaga að þeirri borg, virðist megin-þemað hjá rússn. hernum á sunnudag. Kyrrt víðast hvar annars staðar!

  1. Mjög áhugavert, að Rússar virðast lítt hafa sig fram - akkúrat núna - nema í átökum um þá borg. Það getur stutt þá kenningu, að staða rússn. hersins sé í reynd veik. M.ö.o. að rússn. herinn, hafi pent ekki - reources - til að gera það stóra atlögu sem nú er í gangi að þeirri borg; nema á einum stað.
  2. Að Rússlands-stjórn, hafi afnumið efri aldurs-mörk - þeirra sem hægt er að skykka í herinn, er frekari vísbending. En erfitt er að ímynda sér að það sé gert af annarri ástæðu, en þeirri að Rússland skorti -- hæfa einstaklinga til stríðs.
    Ég meina, þá sem hafa herþjálfun, væntanlega fyrrum hermenn.
    Óþjálfaðir, kunna að sjálfsögðu ekki til verka, og gætu ekki nýst fyrr en eftir margra mánaða þjálfun.
    --Að hækka aldurs-takmörk, er þá væntanlega, tilraun til að - kalla þjálfaða einstaklinga, sem eru eldri en akkúrat 40 ára.
    --Þetta að sjálfsögðu, er skýr vísbending þess - að hátt mat um mannfall Rússa-hers, sé líklega á rökum reist.
  3. Að Rússlands-her sé að taka í notkun, T62 í Úkraínu. Er síðan - 3ja vísbending.
    Enn sem komið er, reikna ég ekki með að T62 verði beitt í bardögum.
    En ef það fer svo að þeim verði þannig beitt.
    --Þá mundi ég taka þ.s. staðfestingu þess, að tjón Rússa af tækjum, sé gríðarlegt.
    Þá meina ég, að -- háar tölur, séu frekar vanmat en ofmat.
    En þú beitir ekki 50 ára skriðdrekum - ef þú enn átt nægilegt magn af betra!

Heilt yfir grunar mig, að við séum að verða vitni að -- síðustu stóru sóknar-tilraun Rússlandshers í Úkraínu-stríðinu.

Eins og ég sagði um daginn, má áætla út frá atburðum stríðsins: PlanA, PlanB, PlanC.

  • Fyrstu vikum stríðsins, urðu allir vitni að tilraun til að taka - Kíev borg, og borgir í grennd við Kíev, sem og norðan við Kíev. Samtímis var stór-árás í Suð-Austur-hluta Úkraínu.
    --Plan A.
  • Síðan, gaf Rússland greinilega eftir svæðin í Norður-hl.-Úkraínu, hörfaði þaðan, og líst var yfir -- að tilgangur stríðs væri hertaka, Suður-Úkraínu.
    --Plan B.
  • Nú, hinn bóginn, er greinilegt af rás atburða. Að Rússlands-her hefur smækkað stríðið í annað sinn.
    --Plan C.

Að sjálfsögðu hefur Rússlandstjórn engu slíku lýst yfir - hinn bóginn, er greinilegt algert aðgerða-leysi á víglínu-Rússa í Suður-Úkraínu, eftir fall Mariupol.
--Herinn þar, virðist hafa grafið víglínurnar niður. Er bendir til þess, að ekki standi til að sækja fram á þeim svæðum í bráð, eða kannski ekki yfir höfuð.

Til viðbótar, virðist sl. 2-vikur, í A-Úkraínu, árásir fókusa auknum mæli á Luhansk svæðið, þ.s. Úkraínumenn hafa hangið á litlum hluta þess héraðs.
--Það virðist nú, megin-fókus árása Rússa. Meðan, dregið hafi mjög úr árásum - eiginlega nær alls staðar annars staðar.

Þannig, að lesa má greinilega út frá - hegðan rússn. hersins - að nú er, Plan C.

  1. Punkturinn er sá, að sérhvert sinn -- er næsta aðgerða-áætlun, umfangsminni en sú á undan.
  2. M.ö.o. hvernig umfang árása minnkar, eiginleg víglína skreppur saman - stig af stigi, sé skír vísbending þess -- að það fjari stöðugt undan, stríði Rússa í landinu.

Þetta er nægilega skírt - þó maður taki ekki einnig tillit til nýrra atburða.

  • Efri mörk aldurstakmarks til herþjónustu, afnumin/T62 í Úkraínu.

-----------

Samhliða, er Úkraína á leiðinni að fá, ógrynni vopna frá NATO löndum.
Sérstaklega eru Bandar. að stórauka sendingar -- en önnur NATO lönd, eru einnig að bæta í. Sérhver óhlutdrægur einstaklingur - hlýtur að sjá, stríð Rússlands er í vaxandi vanda.

Ég eiginlega á von á því, að einungis örfáar vikur séu eftir af sóknar-tilraunum Rússa.
Sennilega bjóði Pútín -- allherjar vopnahlé, innan mánaðar!
En, Úkraínumenn - líklega hafna tilboðinu!
--Þeir eftir allt saman, eru að fá ógrynni vopna á næstunni.

  • Ég reikna fastlega með úkraínskri stórsókn - einhverntíma fyrir sumarlok.
    Eftir að vopnin eru öll komin, og eftir að sókn Rússlands er öll fjöruð út.

 

Kv.


Meginátökin í Úkraínu, virðast nú um: Severodonesk og Lysychansk í Donetsk héraði; Izium í Lugansk héraði. Sérstaklega virðist Severodonetsk og Lysychansk táknrænar, við fall þeirra réðu Rússar Donetsk!

Rússar virðast nú fókusa megin-þorra atlögu sinnar á þessa 3-punkta. Borgirnar þrjár!
Sérstaklega virðist orrahríðin við Severodonetsk og Lysychansk hörð, en ef marka má pólitískar yfirlýsingar frá Mosvku, vísa til einstakra þingmanna á rússn. þinginu -- þ.s. Þingmaður sagði - fall Donbas yfirvofandi - villandi yfirlýsing, þ.s. Úkraínumenn ráða enn ca. hálfu Luhansk héraði, meðan Rússar eftir innrás hafa meginþorra Donetsk héraðs!
--Málið er að víðast hvar, virðist stríðið í pattstöðu nú, þ.e. her Rússa kyrrstæður.
Fregnir hafa borist af því, á sumum svæðum sé her Rússa að grafa sig niður.
--Fókus á borgirnar þrjár, virðist nýlegur fókus - sérstaklega virðast átökin við Severodonetsk hörð nú, skv. frétt sagði Zelensky forseti Rússa hafa gert 4 árásir á þá borg er var hrundið, og segir hana nú - umkringda úr 3-áttum.

Severodonetsk and its sister city Lysychansk make up the last pocket of Ukrainian resistance in the smaller of the two regions comprising the Donbas war zone.

Russian forces have surrounded the two – split by a river marking a central front of the war – and are bombarding them to try and wear down resistance and starve residents of supplies.

Virðist umdeilt hversu umkringdar þær eru, en Úkraínumenn -- segja þær nær umkringdar, þ.e. úr 3-áttum. Um það, hljómar þetta ekki ólíkt bardögunum um Kiev.

  • Hafandi í huga, það tók Rússa 3-mánuði að ljúka töku Mariupol, þó sú borg hafi verið umkringd nær allan tímann -- þá er augljóslega ekki hægt að gefa sér, sérstaklega þegar Úkraínumenn - ef þeir halda enn land-tengingu við borgirnar Izium, og Severodonetsk, Lysychansk, að þær muni augljóslega falla!
  • Enn sem fyrr, gefa Rússar ekkert upp um mannfall. En þegar ítrekaðar atlögur eru gerðar, þeim hrundið -- hlýtur það að vera verulegt!
  1. Rússar virðast hafa hörfað algerlega frá Kharkiv, eins og þeir áður hörfuðu frá Kiev svæðinu -- ómögulegt að segja, hvort eggið eða hænan kom fyrst.
  2. Úkraínumenn segja, stórfellt árángusríka sókn hafa verið þar, er hafi náð til landamæra -- það gæti verið, að það sé ekki rangt, að sú sókn hafi leitt fram ákvörðun Rússa-hers, að flytja restina af liðinu þar - burt.
    --Eða, hörfuðu Rússar, var það einungis það?
  3. Eina er virðist víst, að Rúsaar hafa fært það lið, og það líklega er nú að berjast um borgina, Izium - ásamt liði er þegar áður var þangað komið.
    --Sú tilfærsla á liði, er í einhverjum skilningi - ósigur - því það bendi til þess, að Rússlands-her hafi, aftur þurft að þrengja þau markmið hann stefnir að.

Severodonetsk was assaulted from four sides at once, but the enemy was repelled and retreated to previous positions, - the presidential morning briefing said, sunnudag.

INTERACTIVE - Russia Ukraine War Who controls what in Donbas region Day 85

Meginhluta til, heldur - meginher Úkraínu í Donbas, ennþá!
Sem ef maður hugsar út í það, er svakalegur árangur!
Ég meina, hann heldur a.m.k. á sumum svæðum - varnarlínu sem sá her hefur haldið í átökum við Rússa, nú samfellt síðan 2014. Varnarlínum sem löngu eru orðnar að virkjum.

  • Kortið sýnir það af Donbas Úkraínuher - heldur, ennþá.

Zelensky segir Donbas nú megin-hluta rústa-hrúgur, vegna óskaplegrar stórskota-hríðar innrásar-liðsins!Russia has turned Ukraine's Donbas into hell, Zelenskyy says.

The occupiers are trying to exert even more pressure. It is hell there – and that is not an exaggeration, - Zelenskyy said in a late address on Thursday.

The situation in Donbas is extremely difficult. As in previous days, the Russian army is trying to attack Slovyansk and Severodonetsk. The Armed Forces of Ukraine are deterring this offensive, -- Zelenskyy sagði aðfararnótt sunnudags.

INTERACTIVE Russia Ukraine War Who controls what Day 87

Meðan þetta er allt í gangi, hafa Vesturlönd samþykkt -- gríðarlega fjárhags- og hernaðar-aðstoð við Úkraínu!

US Congress passes massive Ukraine aid package - 40ma.$

Þetta er sennilega stærsti hernaðar-stuðnings-pakki sem Bandaríkin hafa ákveðið, síðan a.m.k. í Víetnam-stríði.
Ath. þessi pakki er samsettur, ca. 30ma. af honum fer til Úkraínu beint.
Um 9ma. fara í að - byggja aftur upp vopnarbúr Bandar-hers er hafa tæmst nokkuð.

G7 countries to provide $19.8bn in economic aid to Ukraine

Þetta er ekki lítið - ath. sjálfstæður pakki, er snýr að fjármögnun úkraínska ríkisins.
Ég reikna með því, að það þíði að Úkraínu sé haldið frá fjárhagslegu gjaldþroti.
Að auki, tryggi að Úkraína geti áfram borgað sínu fólki - laun.

  • Nær 60ma.$ samanlagt.

Bendi á umfjöllun Vox um stuðnings-pakka Washington:

  1. The staggering amount of US military aid to Ukraine, explained in one chart
  2. The US just deepened its commitment to Ukraine by $40 billion

Umfjöllun Vox fer nokkru dýpra í málið.

  • Skv. Vox skv. því verður kostnaður Bandar. samanlagt, 53ma.$.
    Af stuðningi við Úkraínu.
  • Skv. reikningi Vox, hefur V-Evrópa, varið 12ma.$.
    Samanlagt - - þetta tekur ekki tillit til, hvers Canada hefur varið.
    Kannski nær heildar-stuðningur NATO landa, þá.
    80ma.$.

Það væri samanlagt verulega meir, en Rússland ver til hernaðarmála - að jafnaði ár hvert.
En líklega vegna stríðsins, eru þau úgjöld verulega meiri nú en vanalega fyrir Rússl.

  1. En það sé enginn vafi, að samanlagður stuðningur NATO landa, er stórfelldur.
  2. Og að, yfirvofandi sé -- stórfelld aukning í vopnasendingum til Úkraínu.

Stefna Bandar. virðist hvorki meira né minna, en sigur fyrir Úkraínu-her!
Augljóslega, eru Bandar. að notfæra sér tækifærið sem stríðið veitir.
Til að verulega veikja Rússlandsher og þar með Rússland - sem hernaðarveldi!

  • Bendi fólki á, Pútín getur -- hætt stríðinu, kvatt herinn heim.
  • Já, plott Bandar. er að grafa undan Pútín.
  • En aftur, Pútín getur kvatt liðið heim -- hvenær sem er!

Á endanum, er því plott Bandar. að þvinga Pútín nákvæmlega til þess!
Að sverfa svo að Rússlandi, að það verði þvingað val fyrir Pútín.
Literally það - til að halda völdum heima fyrir, þurfi hann að slá stríðið af.
Þess vegna, ógna Kanar stöðu Pútíns - skref fyrir skref!
Þeir vita mæta vel, Pútín vill halda völdum!
Þannig, að á endanum, snýr það frekar um að þvinga hann - heim.
--En að þvinga hann frá völdum! Þó Bandar. mundu taka því, ef hann félli.
Þá ólíklega reikna Kanar með falli hans!

 

Vaxandi áhyggjur að hafnbann Rússa á Úkraínu, valdi hungursneyð í Afríku!

Ships docked in Odesa, Ukraine

Varðandi Úkraínska hveitið - segir Rússland, Rússland muni einungis heimila skipaflutninga frá Úkraínu á hveiti, gegn tilslökunum á Vestrænum refsiaðgerðum!

  1. Rétt að taka fram: Rússum er ekki bannað að flytja út hveiti og áburð.
    Vesturlönd hafa á hinn bóginn, bannað innflutning á þeim afurðum til Vesturlanda sjálfra.
    Hinn bóginn, er ekkert hafnbann á Rússland.
    Sambærilegu því hafnbanni sem Rússland, viðheldur á Úkraínu.
  2. Það þíðir, að Rússar geta selt hveiti og áburð.
    Til sérhvers þess annars, en Vesturlanda -- þeir vilja.
    --Það sé því villandi, sem Rússar gjarnan halda fram.
    --Að refsiaðgerðir Vesturlanda séu að valda því vandamáli.
    Að hætta sé á hungursneyð í Afríku.
  3. Klárlega er það hafnbann Rússa á Úkraínu.
    --Skapar þann vanda.
    --Hinn bóginn, eru Rússar greinilega að nota það hafnbann sem þrýstipunkt.
  4. Rússar pent segja, OK - það deygja milljónir manna, ekki okkar vandamál.
    En ef þið viljið hindra þáð -- þá verðið þið að -- slaka stórfellt á refsi-aðgerðum gegn Rússlandi.
  5. Eina Plan-B væri að Úkraína næði fram stórum sigrum gegn Rússum.
    Seinni hluta sumars -- að sendingar til Úkraínu á langdrægum skipa-eldflaugum.
    --Sökkvi stórum hluta rússn. flotans, svo skipa-samgöngur verði mögulegar!
  6. Tæknilega má einnig ímynda sér -- Plan-C, að NATO floti fylgi flutninga-skipum.
    --Það gæti leitt til beinna átaka við Rússland.
    --Væri eins varasamt, og Kúpudeilan.

Russia says opening Ukraine ports would need review of sanctions

UN food chief David Beasley appealed on Wednesday to Russian President Vladimir Putin, saying, -- If you have any heart at all, please open these ports.

Zelenskyy has said that Russia has blocked Ukraine from exporting 22 million tonnes of food products. - Speaking with media after a meeting with Portuguese Prime Minister António Costa, Zelenskyy said if the global community didn’t help Ukraine unblock its ports, the energy crisis would be followed by a food crisis. - You can unblock them in different ways. One of the ways is a military solution. That is why we turn to our partners with inquiries regarding the relevant weapons,.

Áhugaverð ummæli ráðherra samgöngu-mála í Rússlandi:

Vitaly Savelyev,said on a visit to Russia’s southern port city of Astrakhan, on the Caspian Sea -- The sanctions imposed on Russia… have practically broken all logistics in our country. And we have to look for new logistics corridors,

Það er mjög sjaldgæft að rússn. ráðherrar.
Viðurkenni í ummælum, að refsiaðgerðir séu að hafa veruleg áhrif.

 

Stórskemmd bygging í Mariupol!

A local resident walks past a heavily damaged building in Mariupol

Hótanir eru uppi, að úkraínskir stríðsfangar frá Mariupol -- muni sæta réttarhöldum vegna áskana um meintan - nasisma!

Skv. mínum skilningi - er Azov-battalion, í grunninn, þjóðernis-fasistar.
Það er ekki það sama og vera - nasisti.
--Bendi á, það er mikill fjöldi af fasistum í Rússlandi.
Ríkisstjórn Pútíns, er almennt nú, álitin 100% fasista-ríkisstjórn.

  1. Það má ekki gleima - kynþátta-kenningu nasista.
    Grunn-kenningin um svokallaða, Aría.
    Setti Germanska kynþætti á stall!
  2. Sama kenning, skilgreindi, Slavneska hópa.
    Sem úrkynjaða.
    Sama kenning, skilgreindi -- Germanar ættu rétt til landa Slava.
  3. M.ö.o. að Slavar ættu að lúta drottnun Germana!
    Nánar tiltekið Þjóðverja!
  • Þessi, trúar-setning, var réttlæting innrása í Austur frá Þýskalandi.
    Þessu, tengdist svokölluð -- lýfsrýmis-kenning Lebensraum.
    Þ.e. að Germanar, tækju yfir Slavnesk lönd, settust að á slavneskum löndum.
    Úktkoma, stórfelld útrýming Slava - Úkraínumenn, eru Slavar.

Það þarf að hafa í huga - grunn-kenninga nasisma.
Þegar menn íhuga - hvort hópar eru fasistar eða nasistar!

  • Augljóslega eru menn ekki nasistar/nema þeir trúi kenningum nasismans.
  • Það væri afar sérkennilegt fyrir - Slava, að trúa á Nasisma.

Ég veit ekki til þess, að Asov-battalion sé sek um stríðsglæpi.
Það voru ákanir um mannréttindabrot tengd átökum 2014 - skv. því handtóku hermenn tengdir Azov-battalion nokkuð af fólki, nokkrir síðar kvörtuðu yfir því þeir hefðu verið barðir -- þar fyrir utan, voru einhverjar ásakanir um - nauðganir.
-----------------
Til samanburðar, virðast rússn. hermenn hafa myrt yfir 1000 almenna borgara í grennd við Kiev, þ.s. fólk hefur fundist í fjölda-gröfum, eða liggjandi látið um borg og bý þar, eða í nokkrum tilvikum fundið með hendur bundnar aftan bak sem skotsár aftan á höfðu aftökustýl.
Og það er verulega mikið um -- nauðgunar-ásakanir!

  • Hinn bóginn, getur það verið -- að Rússar hefji réttar-höld yfir hermönnum frá Mariupol -- í áróðurskyni.

Skv. fréttum, eru 78 konur meðal þessara stríðfanga:

There are 78 women among the people captured by Russian forces from the besieged Azovstal steelworks in Mariupol, a pro-Russian separatist leader said. - They had enough food and water, they also had enough weapons, Pushilin told TASS - The problem was the lack of medicine, he said.

  • Pushilin, vill greinilega -- sýndar-réttarhöld yfir stríðsföngunum.
    Þó óvíst hann fái sitt fram!
  • Leonid Slutsky, einn ráðgjafa Pútíns - og samningamaður í viðræðum við Úkraínu; segir það í skoðun, að hafa fanga-skipti við Úkraínu.

 

US First Lady Jill Biden greets Olena Zelenska, wife of Ukraine’s President Volodymyr Zelenskyy, outside a public school in Uzhhorod, Ukraine, May 8, 2022
Maður hefur lítið heyrt um eigin-konu Zelensky.

US First Lady Jill Biden greets Olena Zelenska, wife of Ukraine's President Volodymyr Zelenskyy, outside a public school in Uzhhorod, Ukraine, May 8, 2022

Niðurstaða
Fókuspunktur stríðsins í Úkraínu, virðist nú liggja um 3-borgir.
Sérstaklega virðist sókn Rússa hörð, að Severodonesk og Lysychansk.
Þær eru á svæði sem má kalla, síðasta vígi Úkraínuher í Donetsk héraði.
Í því liggur væntanlega pólitísk yfirlýsing þingmanns í Dúmunni rétt f. helgi.
Um það, að fall Donbas væri yfirvofandi!

Hinn bóginn, er venja að telja Lugansk hérað einnig til Donbas.
Og Úkraínumenn, halda því enn ca. hálfu!
Á móti, má vera að ef Rússar næðu Severodonesk og Lysychansk, að þeir mundu kalla það -- að hafa náð yfirráðum í Donbas.

  1. Á hinn bóginn, má ekki gleyma því, að bardögum um Mariupol er einungis nýlokið.
    Sú borg var umkringd í 3-mánuði. Einungis í sl. viku, gafst varnarliðið upp.
  2. Fregnir um það, hversu einangraðar þær eru - virðast óljósar.
    Hinn bóginn, segja Úkraínmenn hafa hrundið stór-árás á Severodonetsk, aðfararnótt Sunnudags.
  3. Ef, Úkraínumenn, geta enn - komið vopnum til liðsmanna þar, og vistum.
    Eru átökin, frekar líkari átökum um Kiev, en Mariupol.

Úkraínumenn hafa unnið 2-stóra sigra:

  1. Sá, stærri er rússn. her hörfaði frá Kiev svæðinu.
  2. Sá smærri, er nýverið rússn. her hörfaði frá Kharkiv og nágrenni.

Hið minnsta, þíði það, Rússar hafa -- minnkað víglínuna!

Það getur verið vegna þess, að þá skorti nægilegt lið - annars staðar.
Það getur verið - vegna mannsfalls.
Það getur einnig verið --> Breyting á fókus!
-----------
Það getur verið, allt þrennt í einu!

Von Úkraínu liggur klárlega í því:

  1. Stórfellt auknar vopnasendingar til Úkraínu eru í farvatninu.
  2. Og, Vesturlönd, þurfa að finna leið til að rjúfa hafnbann Rússa á Svarta-hafi.

Vegna þess, að það hafn-bann, ógnar tugum milljóna íbúa í Afríku - í A-hluta Afríku.
Og svokölluðu - Sahel svæði Afríku. Jafnvel, N-Afríka gæti verið ógnað.

Það stafi af því, að hafnbann Rússa - heldur tuga milljóna tonna korn-útflutningi Úkraínu, frá heims-mörkuðum -- þannig að minna er af hveiti og öðrum mikilvægum korntegundum.

Það leiði til stórfelldra hækkana á sérstaklega hveiti - það getur leitt til stórfellds hungurdauða á fátækustu svæðum Afríku.

Þetta á eftir að vera mikið hita-mál, síðsumars -- ef hanbann Rússa er enn til staðar.

  • Enga íkjur, milljónir gætu dáið.
    Mjög stór lönd, gætu lent í fullkominni upplausn.

 

Kv.


Framsókn vinnur stærsta kosningasigur í Reykjavík í sögu flokksins, Sjálfstæðisflokkur með lökustu útkomu í Reykjavík í sögu þess flokks! Áhugavert útspil: Samfylking, Píratar og Viðreisn - standa saman um meirihlutaviðræður!!

Fyrir Reykjavík var útkoma sveitastjórnakosninga söguleg, dramatísk útkoma Framsóknarflokks slær auðvitað allt út - að rísa úr því að hafa engan fulltrúa yfir í að hafa 4. þar með 3ji. stærsti flokkurinn í Reykjavík -- átti ekki nokkur maður von á, einungis vikum fyrir kosningar.
Söguleg útkoma Sjálfstæðisflokks, hinn bóginn blasti nokkuð vel við fyrir kosninga, að útlit væri fyrir þá verstu útkomu sá flokkur hefur nokkru sinni orðið fyrir; talsmenn hans báru sig þó vel - því sú útkoma er þó töluvert skárri en sumar skoðanakannanir gáfu til kynna, síðustu vikur fyrir kosningar!
--Ég hugsa, að gamla hugtakið -varnar-sigur- sé þ.s. flögrar um!
--------------

  1. Framsókn ræddi við Sjálfstæðisflokk á Sunnudag.
  2. Á mánudag, hafa -- Samfylking, Viðreisn og Píratar.

Myndað bandalag -- hljómar sem tilraun til að útiloka Sjálfstæðisflokk.
Og til að, þvinga Framsókn til að ræða einungis við þá!

  • Þetta gætti takmarkað möguleika Framsóknar til að ná sínum málum fram.
    Virkilega áhugavert útspil.

Tekið af vef Morgunblaðsins:

 %
BB – Framsóknarflokkurinn
11.227 18,7% 4 fulltrúi fulltrúi fulltrúi fulltrúi
CC – Viðreisn
3.111 5,2% 1 fulltrúi
DD – Sjálfstæðisflokkurinn
14.686 24,5% 6 fulltrúi fulltrúi fulltrúi fulltrúi fulltrúi fulltrúi
EE – Reykjavík - besta borgin
134 0,2% 
FF – Flokkur fólksins
2.701 4,5% 1 fulltrúi
JJ – Sósíalistaflokkur Íslands
4.618 7,7% 2 fulltrúi fulltrúi
MM – Miðflokkurinn
1.467 2,4% 
PP – Píratar
6.970 11,6% 3 fulltrúi fulltrúi fulltrúi
SS – Samfylkingin
12.164 20,3% 5 fulltrúi fulltrúi fulltrúi fulltrúi fulltrúi
VV – Vinstrihreyfingin - grænt framboð
2.396 4,0% 1 fulltrúi
YY – Ábyrg framtíð
475 0,8% 

Talin atkvæði í Rvk: 61.359.
Auð 2%: 1.198.
Ógild 0,3%: 212
Skv. tölum kl. 4.39.

Virðist ljóst, að meirihlutamyndun í Reykjavík krefst líklega samningaviðræðna er geta staðið í vikur - ég ætla Framsókn að vilja fá sín loforð fram!

  • Vandi Sjálfstæðisflokks, er að, erfiðar er fyrir hann að mynda meirihluta!
  • En það blasir við að sé fyrir Samfylkingu!
  1. Meirihluti:
    Sjálfstæðisflokkur, Framsóknarflokkur, Flokkur Fólksins, Viðreisn.
    Gætu myndað meirihluta, með 12 - samanlagt.
    --Það yrðu flóknar og erfiðar viðræður.
  2. Tæknilega mögulegir meirihluta virðast ólíklegri:
    Sjálfstæðisflokkur, Framsóknarflokkur,Píratar.
    Væri 3ja. flokka meirihluti -- 13.
    En Píratar örugglega vilja ekki vinna með Sjöllum.
  3. Annar tæknilega mögulegur meirihluti:
    Sjálfstæðisflokkur, Framsóknarflokkur,Flokkur Fólksins, VG.
    **Mætti einnig hugsa sér - Viðreisn og VG.
    Mér virðast þeir meirihlutar samt ekki sérlega sennilegir.
    Ég held að fulltrúi VG í borginni, sé erfið í samningum til hægri.
  4. Bara til að hafa gaman:
    Sjálfstæðisflokkur + Samfylking, hefði 11 fulltrúa - en það þyrfti 1 fulltrúa til.
    Flokkur Fólksins, eða VG, eða Viðreisn.
    --En það má sjálfsagt flokka slíka meirihluta sem, ómögulega.
    Ég get ekki séð Samfylkingu og Sjálfstæðisflokk, vinna saman.
  1. Samfylking virðist hafa auðveldari aðstæður!
    Samfylking, Framsókn, Píratar -- virðist einfaldast.
    Eini 3ja flokka meirihlutinn, sem nálgast að vera sennilegur.
    Kæmi mér ekki á óvart, Dagur - prófi slíka myndun, mjög flótlega.

    Það yrði þá að koma í ljós, hversu dýrt Framsókn selur sig - en Framsókn vill meira byggt í úthverfum, sem Dagur hefur verið ákveðinn á móti, ásamt að vilja Sundabraut - sem Dagur hefur virst ólíkegur að láta verða af, Píratar gætu þar verið erfiðir.
    Eftir allt saman, seldi Framsókn sig fyrir breytingar.
    Því þarf augljóslega Framsókn að fá e-h töluvert fyrir sinn snúð.
    Annars gæti Framsókn tapað þeirri fylgis-uppsveiflu sem hún fékk.

    Þetta virðist mér - fljótt á litið - sennilegasta útkoman.
    Fyrir nýjan meirihluta í borginni.

  2. Annar tæknilega mögulegur meirihluti virðist ólíklegri til muna!
    5 flokka meirihluti án Pírata:
    Samfylking, Framsókn, VG, Flokkur Fólksins og Viðreisn.
    Píratar yrðu virkilega að enda ómögulegir í samningum - fyrir Framsókn, til þess að þetta kæmi til skoðunar.
    Ég hugsa, að Framsókn prófaði þá frekar - meirihlutamyndun með Sjálfstæðisflokki.

Ég ætla ekki formlega að spá því að Framsókn verði með Samfylkingu!
En sá meirihluti virðist ívið líklegri - út af mögulegum 3ja fl. meirihluta!
En að prófað verði af hálfu Framsóknar, að mynda meirihluta með Sjálfstæðisflokki!

En ef, 3ja flokka meirihlutamyndun gengur ekki upp, Framsókn fær ekki það fram í þeim viðræðum hún vill - sbr. fá fram sín kosninga-loforð, þá væntanlega hefjast meirihlutaviðræður við Sjálfstæðisflokk, fljótt á eftir.

  • Auðvitað spurning, hvort flr. en einar meirihluta-viðræður geti verið samtímis!
  • En það væri sterkasta mögulega samnings-staða Framsóknar!
    Að láta 2.-meirihluta-viðræður fara samtímis fram!
    Deila og drottna - gæti það kallast.
  1. Rætt væri samtímis við Samfylkingu, Pírata - af hálfu Framsóknar.
  2. Og Sjálfstæðisflokk, VG - FF, eða VG - Viðreisn, eða FF - Viðreisn.

Ég ætla ekki akkúrat núna að spá því hvað Framsókn gerir!
En væntanlega fara hringingar fram milli manna - strax í dag.
Óformlega þreifingar - eins og það kallast!
Kannað hvort ástæða er til að hefja viðræður!

 

Niðurstaða
Ég vona að Framsókn þvingi fram - Sundabraut, og að farið verði að nýju í það að byggja í úthverfum. Málið er að -þéttingar-stefna- Dags, er án vafa stór hluti ástæðunnar fyrir afar háu leiguverði í Reykjavík, sem og afar afar háu íbúðaverði!

Þetta er rökrétt samhengi, úhverfa-land er ódýrara, landverð hefur áhrif á lóðaverð, og lóðaverð óhjákvæmilega endar sem hluti af endanlegu verði íbúðar/húsnæðis.
Og þar sem leiguverð rýmar við húsnæðisverð, þá hefur þéttingar-stefnan hækkað hvort tveggja stöðugt þ.e. verð á leigu og verð á húsnæði.

  • Þetta hefur ekki - alls ekki, verið jafnaðar-stefna, þvert á móti - ójafnaðar.
  1. Því, að mjög dýr leiga.
    Er fátæktar-gildra fyrir marga launamenn í borginni.
    Sem eru fastir, því hún er svo há - að ekki er hægt að safna fyrir íbúð.
    Og það þíðir fátækt, því hún er það há - að fólki þrátt fyrir launaþróun undanfarinna ára, þríst undir fátæktar-mörk.
  2. Lausnin, er að byggja í úthverfum.
    Þ.s. landið er ódýrara.
    Þ.s. húsnæði getur því kostað minna - leiga því verið meir mannsæmandi einnig.

Þetta hefur verið vitað allan tímann, Dagur hefur stjórnað.
En hann hefur verið ákaflega þver!

Einhvern veginn hafa blaðasnápar Íslands, látið hann komast upp með að svara gjarnan út í hött - hann fullyrðir blákalt hluti svo sem, enginn standi sig betur en Rvk.
Hann m.ö.o. lýgur blákalt, brosandi, mjúkmáll - og kemst upp með.
Dagur er sennilega besti lygari sem ég hef nokkru sinni vitað um.
Vegna þess, að hann gerir það brosandi, án þess að hækka rödd, án þess að skipta um málróm -- hann er m.ö.o. ískaldasti lygari sem ég veit af, í ísl. stjórnmálum.

  1. Spurning hvernig Dagur reynist Framsókn í viðræðum: En Dagur virðist mér, óskaplega þver, þó hann tali alltaf með sama hætti, þá virðist hann mér sá þverasti í borgarstjórn.
  2. Það gæti því orðið svo, Framsókn slíti viðræðum, og fari í alvöru viðræður við Sjálfstæðisflokk. Fyrir rest.
    En það gæti vel endað þannig, Dagur geti ekki samþykkt - byggð í úthverfum, og Sunda-braut. En Framsókn, held ég verði að fá það tvennt fram - ef á að standa við loforð sem Framsókn gaf kjósendum um breytingar.

En fólk er greinilega að vona að Framsókn, stuðli að því að hagstæðara húsnæði verði reist, svo það á enda verði til húsnæði - annað af tvennu á hagstæðari leigu, eða hagstæðara til kaups. En hefur verið byggt í borginni í langan tíma.
Sundabraut er einnig mikilvæg fyrir marga, til að minnka umferða-teppur.
Mér hefur alltaf virst sem svo, Dagur vilji umferða-teppur, ekki leysa úr þeim.

  • Það gæti farið því, að Framsókn endi eftir allt saman með Sjöllum.

Það væri Degi sjálfum um að kenna, ef hann getur ekki verið sveigjanlegur.
-------------
Skv. fréttum, eru Frammarar og Sjallar að ræða um meirihluta-myndun hugsanlega.
Meðan fulltrúi VG, segir VG ekki taka þátt í myndun meirihluta þetta kjörtímabil.

PS: Áhugavert hvernig - Samfylking, Viðreisn, Pýratar eru að gera tilraun til að, þvinga Framsókn -- til að ræða einungis við þá flokka um meirihluta-samstarf!

 

Kv.


Sl. 30 daga, virðast Rússar hafa náð að sækja fram ca. 30km. á sumum svæðum, Úkraínumenn hörfa frá varnarlínum til þeirrar næstu, á móti hefur gagnsókn Úkraínu tekið aftur land nærri Kharkiv!

Eftir vikur af stór-sókn í Suður-Úkraínu, er sú mynd að birtast -- að sókn Rússa hefur að virst verður, þvingað Úkraínuher til að hörfa um nokkurn spöl á sumum svæðum. Hinn bóginn virðist þó ljóst að sú sókn gengur miklu mun hægar en landstjóri Rússlands -- Pútín, hefur farið fram á. Fréttir benda til mikils mannfalls Rússa-megin, þó á móti þá séu allar tölur þar um mjög mikið á reiki..

Mynd tekin af vef Al-Jazeera, dagur stríðs 73!

INTERACTIVE Who controls what in Donbas DAY 73

  1. Núverandi sóknarplan Rússa, virðist að ná fullri stjórn yfir - Lugansk og Donetsk héruðum, þ.s. stór hluti íbúa er rússn.mælandi.
    Hinn bóginn þíðir -rússn.mælandi- ekki endilega, vilji til að búa í Rússlandi.

    En til er mjög áhugavert kort skv. manntali Úkraínu frá 2001
    : Manntal-Kort.
    Bendi fólki á að skoða það tiltekna kort -- en það birtir svar við spurningunni, hvort fólk telur sig -Rússa- eða -Úkraínu-menn.-
    Eins og sést á dreifingunni á þeirri mynd, taldi meirihluti íbúa Donbas svæðisins, sig vera -- Úkraínumenn. Þrátt fyrir að tala mállísku af rússn.

    Ef marka má viðtöl við íbúa svæðisins, þ.s. árásir Rússa hers drepa megin-hluta fólk, er mælir mállísku af rússn. - þá er stríðið að gerbreita afstöðu fólks, sem sannarlega talar form af rússn. - til Rússlands. Það þíði, að Pútín sé að snúa þessu fólki, gegn a.m.k. Rússlandi eins og því sé stjórnað í dag.
    Takið eftir fregn fjölmiðla í dag, af einni slíkri árás þ.s. þeir sem létust voru almennir borgarar - enginn vafi að tugir létust: 60 be­lieved killed af­ter school at­tack by Rus­sia in east Ukraine.

    Ef Pútín, taldi sig vera -bjarga rússn.mælandi íbúum- þá er her hans eftir að hafa drepið þúsundir almennra íbúa, einmitt á þeim svæðum -- að snúa þeim íbúum er enn lifa þar, til ástands, er nálgast fullur fjandskapur við stjórnvöld Rússl. núverandi.
  2. Hinn bóginn, verjast Úkraínumenn af miklum krafti - líklegast er Rússlandsher einungis að ná tæplega km./dag þ.s. landsvæði hefur enga fítusa til að auðvelda varnir, þ.e. slétt - opið til allra átta.
    Þá hlýtur Úkraínuher, að nota - niðurgrafnar varnarlínur, til að taka stöður.
    Og þ.s. sóknin er ekki hraðari en km./dag, þá hlýtur Úkraínuher.
    Alltaf að hörfa til næstu varnarlínu.
    Og í sérhvert sinn, kosti það harðan bardaga, að ná varnarlínu.
    Þannnig, líklega kosti það miklar blóðfórnir fyrir Rússa, að sækja þannig fram.
    Ég geri ráð fyrir, að Úkraínumenn hafi fjölda fólks, í því að grafa skotgrafir.
    Svo herinn, geti alltaf hörfað í næstu öruggu skotgröf, 900m til km. að baki.
    Svæðið á milli, sé nokkurs konar - kill-zone.

Fréttin er birt 5 maí sl:

Military briefing: ‘anaemic’ Russian advance heralds long war of attrition

Russia [was] trying to advance 200km in 20 days,which is [in line with] their normal military doctrine. In 28 days they have moved only 25km.

  1. Þ.s. verið er að segja, að Rússa-her hafi haft skipanir, að taka allt Donbas fyrir 9/5 nk. -- sem er svokallaður, Sigur-Dagur.
    En Pútín ætlar að halda stóra hátíð í Moskvu þann dag.
  2. En það sé ljóst, að Úkraínuher haldi enn - stórum hluta Lugansk héraðs, þegar Pútín heldur sína - hátíð - og meira að segja óvíst, að her hans í Mariupol muni hafa tekist, að sigrast á hermönnum Úkraínuhers, er enn halda sig í Azovstal stálverinu er í dag eru rústir einar - verjast þar enn í undirgöngum og gömlum kjarnorku-byrgjum reist á Sovét-tímanum.

Heildar-markmið sóknar Rússa, virðist þó enn það -- að taka gervalla Suður-Úkraínu.
Ég hef ekki heyrt neitt enn, sem tekur til baka yfirlýsingar þar um er komu fram!
Ég á þó alls ekki von á að slíkt markmið náist fram - eiginlega algerlega óvíst að Rússar geti tekið allt Lugansk, eins og þeir stefna að, svo þeir nái gervöllu Donbas.

  1. En spurningin er um mannfall Rússa - hvort hreinlega her Rússa blæði út.
  2. En mannfall, veikir sóknina, meðan Rússar hafa lið sem þeir geta sett inn, svo sókn haldist nægilega sterk þrátt fyrir mannfall - heldur sókn áfram.
  3. En, þegar mikið mannfall er, þá þíðir slíkt -- að stöðugt þarf að færa að, ferskt blóð -- spurningin er þá, hversu lengi geta Rússar einmitt gert slíkt?
  • Mig grunar að Rússar sæki nú fram -- burtséð frá mannfalli.
  • Að líklega sé mannfall sóknar -- mjög, mjög mikið.

Áætlanir um mannfall Rússa eru mjög óljósar, þó gerfihnettir veiti upplýsingar.

  1. Rökin eru þau: Að ca. 30þ. skrið-dreka-flaugar, NATO gjafir til Úkraínuhers, hindra Rússa í því að verulega beita sínum brynvörðu-tækjum, til að brjótast fram.
  2. Þá hljóti sókn Rússa, að byggjast mikið til á, fót-göngu-liðum.
    M.ö.o. fótgöngulið sæki fram, á gal-opnu svæði, þíðir það mikið mannfall.
  3. Sannarlega beita Rússar - stórskota-liði - en það hljóti að stoppa stkothríð, er eigin lið er nærri skotgröfum Úkraínumanna!
  4. Þannig, að þá sé loka-bardaginn, harður - við Úkraínumenn er skjóta í betra skjóli, meðan að rússn. hermennirnir hafi minna skjól, skríði eða krjúpi.
    Þ.s. allir hermenn hafa hríð-skota-vopn, þá sé sá bardagi slátrun.
    --Líklega síður svo, fyrir Úkraínumenn, í niðurgröfnum byrgjum.
    --Þeir geta líka beitt stórum vélbyssum, auðveldar en hermenn er voru á göngu.

 

Ég hef því lagt til, stríðið líkist nú: Fyrri-Styrrjöld!

En það var einmitt - skotgrafa-hernaður - og ávalt mjög mikið mannfall.
Sérstaklega þeirra er réðust fram, þá réðust þeir fram gegn niðurgröfnum byrgjum.
Stórskotaliði var gríðarlega mikið beitt í þeim hernaði.

  • Eftir, einn dag af slíkum átökum, eru skotgrafirnar líklega mikið tjónaðar af stórskota-liði Rússa, og Úkraínumenn hörfa til næstu skotgrafa að baki.
  • Og sagan endurtekur sig, nk. dag -- síðan dag, eftir dag, eftir dag.

 

Sókn þýska hersins fyrri hl. sumars 1918: Operation Michael

Somme-1918 battlefield copy.jpg

Ég geri nú samanburð viðOperation Michael

Sókn þjóðverja var óskaplegt blóðbað - yfir 500þ. hermenn létu lífið af þýska hernum.
En þeim tókst að íta línum Breta, Frakka og Belga -- tugi km.
En það kostaði, missi gervalls A-hers Þjóðverja er hafði unnið í Rússlandi.
Ásamt, missi nær alls varaliðs þýska hersins á Vestur-vígsstöðvunum.
Eftir, var her Þjóðverja -- nagaður inn að beini.

  1. Ég velti fyrir mér, hvort Pútín sé að gera sambærilegan hlut.
    Her hans er miklu mun smærri en her Þjóðverja var 1918.
    Þannig mannfalls-tölur verða aldrei á sama skala.
  2. En það getur verið, að hlutfalls-tala mannfalls, gæti endað sambærileg.
  3. Ég held fram þeirri kenningu, að her Rússa - þ.e. Pútín - sé með sambærilegt - all or nothing - veðmál, að sækja fram hvað sem það kostar.
  4. Hættan, sé sú, að ef Úkraínu-mönnum, tekst að blæða her Rússlands.
    Án þess að hafa sjálfir misst of mikið lið!
  5. Að, t.d. undir lok Maí, gæti sókn Rússa endað.
    Einfaldlega vegna þess, að Rússar sú búnir með allt sitt lið.
  • Þá væri spurningin, hvert ástand Úkraínuhers þá er.

En ef þeim tekst að - halda til haga nægilegu liði - þá gæti verið mögulegt þá.
Fyrir Úkráinuher að hefja eigin stórsókn!
En her Bandamanna 1918, hóf í kjölfar Operation Michael, sína eigin sókn.

Her Þjóðverja var þá of veiklaður eftir blóðbaðið, til að halda sínum línum.
Eftir það, var stöðug sókn gegn þýska hernum, er stöðugt varð að hörfa meir.

Ég get ekki vitað, hvort Úkraínumenn, geti endurtekið sambærilega sviðsmynd.
En ef, Pútín - holar sinn her inn að beini - eins og Þjóðverjar gerðu við sinn her.

  • Þá gæti það vel gerst, að sókn Úkraínuhers - mætti minni mótstöðu, en margir mundu ætla.
  • Það fer algerlega eftir því, hve langt Pútín - gekk, hvort hann gætti sín ekki í því að -- veikja eigin her ekki of mikið.

Það mætti jafnvel ímynda sér þá sviðsmynd, að svo holaður væri Rússlans-her á svæðinu orðinn, að stöður Rússlands-her einfaldlega mundu hrynja undan slíkri sókn!
--Að Úkraínuher, næði jafnvel fram svokölluðu - Blitzkrieg.
--------------------
Það á auðvitað allt eftir að koma í ljós!

 

Oryx heldur áfram að birta eigin tölur um tjón í Úkraínustríðinu:
Documenting Equipment Losses During The 2022 Russian Invasion Of Ukraine
Fjöldi fjölmiðla, er farinn að vitna í - þetta blogg!

  1. Tjón Rússa í formi tækja!
    3476, of which: destroyed: 1910, damaged: 67, abandoned: 262, captured: 1238
  2. Tjón Úkraínu í formi tækja!
    1000, of which: destroyed: 465, damaged: 24, abandoned: 35, captured: 476

Tölur Oryx, byggjast á greiningum á gerfi-hnatta-myndum.
Þeir birta einungis þ.s. þeir hafa mynd fyrir.
--Líklega eru því þeirra tölur, lægri en raunverulegt tjón beggja herja!

  • Skv. Oryx, hafa Úkraínumenn tekið flr. hertæki, en þeir hafa misst.

Margir á vefnum eru í dag, að beita svipuðum aðferðum!
Þetta gerir stríðið nýstárlegt, miklu betri upplýsingar!
Allir þessir gerfihnettir!
--Gerfihnöttum er einnig beitt, í því að rannsaka stríðsglæpi.

  • Tjón Úkraínu ca. 1/3 skv. óháðu mati Oryx.

 

Manntjón Rússa mjög óljóst: Vestrænir aðilar flestir meta það yfir 15þ.
En það gæti verið svo hátt sem 25þ./Án þess að telja særða!
Særðir eru yfirleitt miklu flr. en látnir, t.d. þrisvar sinnum!
Mat Vestrænna aðila upp á 15K. - var þegar komið fram, undir lok Mars.
Rétt áður en Rússar gáfu upp, stöðu sína á Kíev svæðinu!
Augljóslega, hefur verulega bætt í mannfall Rússa síðan - sókn í Suður-Úkraínu hófst.

  • 25þ. er ekki því augljóslega fáránleg tala.
  • 75þ. á móti gætu verið þá særðir.
    --M.ö.o. 100Þ. er ekki lengur geta tekið þátt í átökum!

Ef það væri það mikið -- væri það afar há prósenta af látnum og óvígum!
En það gæti samt sem áður staðist -- ef Rússa sækja fram burtséð frá mannfalli.

Russian Casualties in Ukraine: Reaching the Tipping Point, March 31, 2022

How to Win the Battle in Eastern Ukraine, April 14, 2022

600 people possibly killed in Russian airstrike on Mariupol theater, evidence shows: This is one big mass grave -- sennilega banvænasta einstaka loftárás stríðsins!

How many Russian soldiers have died in Ukraine? Putin’s losses explained and how they compare to other wars

  1. Flestir telja mannfall Úkraínuhers ívið minna.
  2. Tölur sem Kreml birta, staðhæfa þó gríðarlega hátt mannfall.
    Meðan tölur Kreml-verja um eigið mannfall, eru miklu mun lægri.

--Hinn bóginn, þegar sjálfstæðir netverjar eru skoðaðir - þá eru þeir sammála opinberum Vestrænum tölum um það, að tjón Rússlandshers sé klárlega verulega meira!
Ég tel því ekki, að það sé - rangt - að Rússar hafi beðið meira manntjón, og séu!

  • Málið er að - Rússn. herinn er ekki risastór.
    Þjálfaður -her- var fyrir stríð, einungis talinn -- ca. 200þ.
  • Og að Pútín, hafi sent 80-90% af -þjálfuðum her Rússa- til Úkraínu.
    Annað, er þá - conscript - þ.e. óþjálfaður her, eða lítt þjálfaður her.
  1. Þar sem Rússland er að missa sinn þjálfaða her!
  2. Þ.s. Rússland, hefur ekkert varalið - án gríns, ekkert varalið.
  3. Valkostur B er einungis, að kalla fólk í herinn, fólk án herþjálfunar.

Þá óhjákvæmilega lækkar stríðið - gæðastandard Rússn.hersins!
Best þjálfaði hluti hersins, sá best búni, er í Úkraínu -- nær allur.
--Mannfall, og tjón á hergögnum, þvingar Rússa til að - kalla til, óþjálfað herlið.
Sem og, taka úr geimslum - sífellt meira af gömlum úreltum hergögnum!

Þannig lækkar standard rússn. hersins - stöðugt/meðan standard úkraínska hersins batnar: Úkraína fyrirskipaðu almennt herútboð strax og stríðið hófst!

  1. Nýr her er því í þjálfun á svæðum Úkraínu, sem ekki eru hersetin. Líklega þeim næst landamærum Úkraínu við Pólland!
  2. Sannarlega er sá her, enn lítt þjálfaður -- en hann hefur ekki enn verið kallaður í átök, er í þjálfun - er að vopnast.

Kæmi mér ekki á óvart, að sá verði búinn Vestrænum Vopnum!

  • Þ.e. pent rökréttast, þ.s. það þarf hvort sem er, mánaða þjálfun fyrir ný vopn frá NATO, þá meina ég stór vopna-kerfi.
  • Í stað þess að kalla til hermenn, frá stríðinu -- rökréttast, að nýi herinn fái þjálfun á NATO vopn!

Hann verði einungis notaður síðar meir! Ég hugsa það sé - sóknarherinn - sem Úkraína planleggur að nota síðar meir!
Meðan að núverandi fastaher Úkraínu, búinn Sovéskum vopnum, verst sókn Rússa.

  • En samtímis, veitir tíma -- fyrir nýja herinn að fá þá þjálfun sem hann þarf!

Mig grunar að þetta sé planið - því mér virðist það rökréttast, að sá her sem almennt herútboð -hlýtur að vera að búa til- fái þjálfun á þau nýju vopn - sem NATO er nú að senda Úkraínu-mönnum!
--Þ.s. þau vopn, eru heil vopnakerfi, er krefjast mánaða þjálfun til að nota rétt.

Og Úkraína hefur ekki efni á að - að senda fjölmennan liðshóp úr fastehernum.
--Í herþjálfun!

 

Niðurstaða
Ég tel að Úkraína sé að þjálfa nýjan her, og sá líklega verði búinn Vestrænum vopnum. Vitað er að Úkraína fyrirskipaði almennt herútboð. Það þíðir, margir án herþjálfunar voru kallaðir í -- þjálfun.
--Fyrrum hermenn, voru líklega strax sendir í átök, en óþjálfaðir einstaklingar, Úkraína var -held ég- aldrei svo örvæntingar-full, að þeir hafi verið notaðir.

Rökrétt, eru þeir í þjálfun, baka til, þ.s. það hvort sem er þarf margra mánaða þjálfun svo - hermenn nái fullri þekkingu á beitingu Vestrænna flókinna vopnakerfa -- ætla ég Úkraínumönnum það, að þeir geri þ.s. rökréttast sé.
--Þ.e. nýi herinn, fái Vestræn vopn og læri á þau.

  • Rússland virðist á hinn bóginn, beita mikið af -conscript- með litla þjálfun, er einhverju leiti skýri, lélegan árangur og lítinn bardaga-vilja, er oft kom fram -- það gæti einnig skírt, margvísleg agavandamál er fram komu, stjórnlausa oft hegðan hermanna. Þeir kunna einnig síður á stríð, láta frekar lífið.
  • Máski tilraun til að spara, þjálfaða hermenn - þ.s. Rússl. á einungis 200þ. ca. af þeim, áður en innrásin hófst.

Mig grunar, að nýr her - sem líklega sé í þjálfun. Komi til skjalanna, síðar.
Ef og það gerist, að her Rússa rennur út í sand!
--Gæti það lið, komið að gagni - loksins - ef Úkraínuher, gerir meiriháttar sóknar-tilraun. Her með - enga bardagareynslu - getur vel nýst, sérstaklega ef sá hefur betri vopn, og sá er notaður ásamt bardagareyndum her! Ég gerir ráð fyrir, að þjálfun sé stöðug síðan stríðið hófst, það mun samt þurfa að blanda einhverjum bardagareyndum liðsmönnum í hópinn, svo það sé alltaf í för þeir sem vita hvað á að gera!

  1. Eins og kom fram, hafa Rússar á sumum svæðum - sókt fram ca. 30km.
    Síðan sóknin hófst.
  2. Úkraínumenn líklega halda betur, þ.s. aðstæður til varnar eru til staðar betri, sérstaklega á þéttbýlissvæðum.

Úkraínumenn, hafa á móti, beitt skyndi-sóknum á jöðrum - t.d. nýlega á Kharkiv svæðinu.
Svokallaðar - spoiler attacks - líklega. Til að trufla sókn Rússa!
--Markmið Úkraínumann, er að sjálfsögðu að tryggja að tilraun Rússa mistakist.

Á sama tíma, og þeir leitast við að hámarka mannfall Rússa, lágmarka sitt eigið!
Tími verður að leiða fram, hvort Úkraínumönnum tekst að lama sókn Rússa!
--Það yrði þá, ef mannfalla Rússa er slíkt, henni blæðir út.

Ef fregnir um mikið mannfall eru réttar, er hugsanlegt að það takist.
--Þá getur það verið, að sókn Úkraínu geti hafist - síð sumars.

Þá grunar mig, að nýr her Úkraínumanna, fái að spreyta sig - með þeirri sókn.

 

Kv.


Harðir bardagar halda áfram í S-Úkraínu, árásir Rússlandshers virðast þó lítt hafa fært víglínuna til - fram til þessa! Liðsstyrkur Rússa þar virðist 80 - 90þ. skv. Úkraínu er verið að færa viðbótar lið langt frá A-hluta Rússlands!

Ef marka má fregnir þá hafa bardagar verið harðir síðan Rússland hóf nýja sókn í S-Úkraínu. Á hinn bóginn, mæta þær árásir Rússlands-hers afar einbeittri viðspyrnu. Skv. fregnum, hafi lið Rússa þó þvingað fram einhverjar takmarkaðar eftirgjafir Úkraínuhers. Þó dýru verði keyptar í formi fallinna hermanna!
--Þetta virðist passa við, samlíkingu við skotgrafar-hernað Fyrra-Stríðs, þ.s. bardagar voru lengi í pattstöðu, margir að láta lífið -- án þess að varnarlínur færðust að ráði.

Who controls what Day 67

  1. Russia now has 92 battalion groups fighting in eastern and southern Ukraine — up from 85 a week ago, but still far fewer than the 125 it used in the first phase of the war, the Pentagon official said. Each battalion group has about 700 to 1,000 troops.
    --Skv. því allt að 90þ. eða ívið færri.
  2. It’s a knife fight, -- said the official, with the two sides waging fierce combat in the flat, wide-open terrain that distinguishes this phase of the war from the urban battles in and around northern cities, separated by hills, woods and marshes, that defined the first several weeks.
    --Veit ekki alveg hvað hann á við með, hnífa - sennilega vísar til þess, að bardagar séu í - návígi.

Ég held að bardagar fari fram - mjög líkum hætti og Fyrra-Stríði. Líking hans um - hnífa bardaga - tek ég sem vísbendingu, að ég fari ekki með fleipur.

Ástæða þess, sé að - gjafir NATO á skrið-dreka-flaugum, a.m.k. 20þ. slíkar.
Hafi núllað út getu Rússlands-hers, til beitingar bryndreka í framlínu.
--Þannig, að þess í stað - þurfi Rússlands-her, að beita gamal-dags, hóp-árásum, liðs hermanna, og þá er rökrétt að -- þær geti oft endað í návígum.

Ég sé enga ástæðu til að ætla annað, að mann-fall Rússa, hljóti að vera gríðarlegt.
En ef hópar hlaupandi manna eru sendir, í tilraun að taka yfir skotgrafir hins hersins, þá auðvitað stráfellur árásin mikið til - tja eins og í Fyrra-Stríði.
--Og ef árásin, nær ekki að hafa sigur, þá er mannfallið megin hluta hjá árásinni.

  • Ég held einmitt, að þetta sé með - þessum gamaldags hætti.
  1. Í svona átökum, er stórskota-lið mikilvægt, sbr. reynslu Fyrra-Stríðs.
  2. Og auðvitað, mikið magn skotfæra - en vörnin þarf að eyða miklu af skotfærum, stöðug meira eða minna, til að -- til að verja sínar skotgrafir.
  • Lið Rússa skv. tölum, er ekki það mikið fjölmennara en varnarliðið.
    Kannski 2 á móti 1, þ.s. Rússar þjappa liðinu saman.
    En líklega ónógt, til að taka varnarlínur Úkraínu -- með þeim aðferðum.

Meðan að Úkraínumenn, hafa nóg skotfæri - til að halda áfram að strádrepa öldu-árásir eða human-wave-attacks - Rússa.
--Þ.e. eiginlega merkilegt, að Rússar séu þvingaðir að beita, Fyrra-Stríðs taktík.

M777 stórskota-byssan!

M777 Light Towed Howitzer 1.jpg

Þó vopnið virðist - gamaldags - þ.s. þetta er ekki byssa er getur ekið sjálf, heldur vopn er þarf að draga með sambærilegum hætti, og tja stórskota-vopn er notuð voru í Fyrra-Stríði og Seinna-Stríði; þá er þetta þvert á móti mjög nýlegt vopn.

  • Bandaríkin og Kanada, hafa nú gefið milli 80-90 slíkar byssur.
    Og skv. fregnum, er nú verið að kenna Úkraínskum hermönnum, að nota þær.

En þær eru ekki eins einfaldar og vopn fyrri tíðar, þ.e. tölvu-stírðar.
Hægt er að tengja radar við þær, og láta þær skjóta skv. radar-hnitum.
Ég reikna með því, að vopnið miði sér sjálft, eftir því sem stjórnandi gefur fyrirmæli um í gegnum þ.s. líklega sé einhvers konar tölvustjórnborð.
--Það hefur hámarks-drægi upp á 40km. Þessi byssa, er því mun öflugari, en vopn þau er Úkraína ræður yfir - sem hafa 20km. drægi. Hinn bóginn, er nákvæmnin utan 30km. minni, ef marka má upplýsingar -- lengsta vel heppnaða skotið í Afganistan hafi veri 36km.

Framleiðandi vopnsins er: BAE Systems m.ö.o. breskt að uppruna: M777 howitzer

Þetta er einmitt vopn af því tagi, Úkraína nú þarf.
Þegar hernaður er á því formi, skotgrafa-hernaður.
--Með 40km. drægi, getur skotvopnið herjað mun skilvirkar á baklínu Rússa.

  • Hún vegur 4,2tonn. Sem þykir mjög létt, miðað við þetta öflugt vopn.
    En það þíðir, að 2,5 tonna pickup, getur dregið vopnið.
    Þyrlur geta flutt það, hengt undir búk.

Til gamans, 150mm þýsk stórskotabyssa, frá Seinna-Stríði: FH 18

150mm sFH18 howitzer base borden 1.jpg

Framleiðandi Krupp, vóg 6,3 tonn. Drægi 18km.
--Eins og sést, er nútíma 155mm. byssan, miklu öflugara vopn.
NATO vopnið sé einnig mun betra, en sambærileg vopn Rússa - ekki síst vegna drægis.
Það skipti að sjálfsögðu máli, að hafa 10 eða jafnvel 20km. drægi, umfram.

 

Azov Battalion hefur birt þetta video Mariupol!

Skv. sérfræðingum er hafa skoðað það, sé ekkert augljóslega ótrúverðugt við myndbandið, þ.e. útlit byrgjanna undir stálverinu, sé í samræmi við upplýsingar sem til eru um útlit þeirra.
--Myndbandið er auðvitað sett saman af Azov Battalion, ætlað í áróðursskyni.
Hinn bóginn eru börnin augljóslega óþvinguð í hegðan, og ég stórfellt efa að svo ung börn gætu falið ótta sinn, ef þau óttuðust hermennina sem eru á myndbandinu.
--Líklegast séu vinsamleg samskipti, ekki - blekking.

Sjá einnig frétt: Civilians evacuate Mariupol’s Azovstal plant.

Gerfihnattamynd af Azovstal stálverinu í Mariupol, gríðarleg eyðilegging!

This satellite image provided by Maxar Technologies shows an overview of Azovstal steel plant in Mariupol, Ukraine, on April 29, 2022.

Kateryna Prokopenko, wife of Denys Prokopenko, commander of the Azov Regiment, right, and Yulia Fedosiuk, wife of Arseny Fedosiuk, another member of the Azov Regiment get emotional as they show photos of their husbands on their phones during an interview.

Kateryna Prokopenko, wife of Denys Prokopenko, commander of the Azov regiment, right, and Yulia Fedosiuk, wife of Arseny Fedosiuk, another member of Azov regiment get emotional as they show photos of their husbands on their phones during an interview with the Associated Press in Rome,

The women told the AP the video was taken last week in the maze of corridors and bunkers beneath the plant. They urged that Ukrainian fighters also be evacuated alongside civilians, warning they could be tortured and executed if captured.

Þ.s. þetta sýni - tel ég - að hópurinn sem sé í byrgjum frá Sovét-tímanum undir Azovstal stálverinu; séu a.m.k. einhverju leiti, fjölskyldur hermannanna.
Ég oft á erlendum miðlum, íjað að því, að hermennirnir héldu fólkinu nauðugu.
--En mér virðist á tæru af óþvinguðu andrúmsloftinu í myndbandinu, svo sé ekki.

  1. Það sé mjög erfitt að reikna með öðru en að þetta umsátur endi illa.
  2. Virðist ólíklegt að tárfelld beiðni eiginkvennanna - fái áheyrn.

 

Lík úr fjöldagröf í Bucha!

Forensic technicians carry pull the body of a civilian who Ukrainian officials say was killed during Russia’s invasion, then buried and exhumed from a mass grave in the town of Bucha, outside Kyiv

Úkraínumenn segjast þekkja nöfn 10 rússneskra hermanna er hafi framið morð!
Úkraínumenn segja að 10 hermenn er tilheyra hersveit Rússlands, sem enn sé í landinu, séu sekir um fjölda morða í Bucha í grennd við Kíev:

Ukraine launches hunt for Russian soldiers accused of Bucha war crimes

...the 64th motorised infantry brigade is now back Ukraine, having moved east to Izium - on the frontline of the battle for the Donbas region. According to reports, it has suffered heavy losses.
If the 10 are still with the brigade - and still alive - it is not impossible they will be found and tried.

Auðvitað er næðist til þeirra, þá er spurning hvort þeir yrðu teknir lifandi.
En Úkraínumenn eru auðvitað gríðarlega reiðir þeim aðilum - er tóku þátt í vígum a.m.k. um 900 borgara, er hafa fundist hér og þar um Bucha, sumir liggjanndi á víðavangi, sumir inni í byggingum, og sumir í fjöldagröfum.
Í öllum tilvikum skotnir, sumir virst hafa verið pyntaðir, sumir fundnir með hendur bundnar, a.m.k. sumir skotnir af litlu færi.

 

Úkraína virðist hafa gert loftárás á olíustöð í Bryansk Rússlandi!

Image:

Skv. fregnum virðist Úkraína hafa gert árás á olíubyrgða-stöð sl. mánudag.
Þeir sem hafa greint þessa mynd, telja sig sjá vísbendingar um tjón.
Á nokkrum tönkum stöðvarinnar!

  1. The photos from Saturday show damage at two sites in Bryansk. The blasts damaged multiple tanks, leaving the surrounding grounds charred.
  2. The explosions happened last Monday. One hit an oil depot owned by Transneft-Druzhba, a subsidiary of a Russian state-controlled company that operates a western-bound pipeline carrying crude oil to Europe.The second facility is a short distance from the other.
  3. Bryansk is located about 60 miles north of the border with Ukraine.

Engar frekari upplýsingar.

 

Rússneskir herbílar í Kherson!

Large Russian Trucks with white Z painted on them drive down a street

Rússnesk yfirvöld í Kherson, segjast ætla að taka upp Rúbblur!

Virðist vísbending þess, að rússnesk hernáms-yfirvöld í Kherson, ætli að koma auknu skipulagi á svæðis-efnahag. Með ákvörðun um að, þvinga fram Rúbbluna.
Tilskipun um Rúbblu-notkun, virðist þó mæta andstöðu meðal íbúa.

Resistance to Russian rouble in Kherson

Hinn bóginn er líklega lítið sem íbúar geta gert!

 

Niðurstaða

Það er eiginlega frekar litlar upplýsingar að hafa um gang bardaga, annað en það - þeir virðast harðir, mannfall mikið; en samtímis að varnarlínur séu stærstum hluta enn á sömu stöðunum, og áður en ný sókn Rússa hófst.
Mér virðist rökrétt, að mannfall sé mun meira Rússa-megin, þar eð gríðarlegt magn öflugra skriðdreka-vopna, hindri Rússa í beitingu bryndreka til að ryðjast fram gegnum varnir -- er þvingi þá líklega til beitingar, frumstæðari aðferða!
--Þess vegna tel ég, stríðið sé orðið að klassískum skotgrafa-hernaði.

Þá er annar herinn, að sækja að skotgröfum hins, með líklega mjög miklu mannfalli þess er ræðst að hinum skotgröfunum, meðan varnarherinn sé varinn í eigin skotgröfum og líklega býði óverulegt mannfall.
--Meðan að Rússlandsher nær ekki að þvinga þá til að stíga upp úr þeim.

Þar eð varnarlínur hafa - ef marka má fregnir - lítt færst til, þá hafi Rússum ekki enn tekist að þvinga Úkraínumenn til að stíga upp og hörfa undir skothríð, nema í algerum undantekninga-tilvikum.
--Þannig að ég reikna með því, mannfall sé mun meira Rússamegin í þeim bardögum.

Fyrra-Stríð var einnig mikil stórskotaliðs-glíma, það er rökrétt að Rússar beiti taktík Fyrra-Stríðs, einnig þar um - þ.e. mikil beiting stórskota-vopna í tilraun til að valda skemmdum á skotgröfum andstæðings, og mannfalli að auki.
--Hinn bóginn, var reynsla Fyrra-Stríðs sú, að reyndir hermenn, voru ekki sérdeilis líklegir til að láta lífið, meðan þeir voru í eigin skotgröfum.

Því þeir kunna hvenær þeir eiga að láta sig falla til jarðar.

  • Rússn. herinn er ekki það fjölmennur, milli 80-90þ.
    Á móti ca. 40þ. fastaher Úkraínu í Donbas.
  • Á móti, eru nýjar fregnir um nýjan liðsauka á leiðinni, Rússa-megin, lið tekið frá A-hluta Rússlands.
    Ég reikna með því, að Úkraína hafi fært lið frá Kíev svæðinu, til að styrkja varnir.

Punkturinn er sá, að gamla reglan er sú -- 3 falt ofurefli liðs þurfi.
Ef varnarherinn sé ca. jafn vel vopnum búinn, og ca. jafn góður og árásarherinn.
Og varnarherinn er í víggirtum vígjum.
--Stöðug er verið að senda Úkraínu ný vopn.

Fallstykkin ég lýsi að ofan -- er með í hópi þess nýjasta!
Þau geta einmitt skipt miklu máli -- þegar hernaðurinn er skotgrafar.

  • Vegna þess lið Rússa er - minna þjálfað, yfirleitt ekki bardagareynt.
    Þá sé sennilegt að - fall-stykki valdi meira manntjóni Rússa-megin.

Langdrægari fallstykki, þíða þá að unnt er að beita skothríð á svæði að baki línu Rússa, og valda tjóni á svæðum - sem fallstykki gömul frá Sovét-tímanum ná ekki.
Í þessari týpu af átökum, gæti það einmitt skipt verulegu máli!

Stríðið virðist þróast með þeim hætti ég átti von á.
Þ.e. sókn Rússa mætir einbeittri vörn.
Og afleiðing sé, gríðarlegt mannfall Rússamegin.

  • Á einhverjum punkti rökrétt, klárar Rússland sitt lið.
  • Það að Rússland sé að tína lið til, alla leið frá - A-Síberíu.

Bendi til þess, að allir önglar séu úti um að leita uppi nothæfar liðssveitir.
Áhætta Pútíns, er auðvitað sú -- að rússneskur her er alls staðar veiklaður.
Liðssveitir Rússlandshers viðhalda einnig lög og reglu innan Rússlands!
Ef liðið er stöðugt fært í orrustur í Úkraínu þ.s. flestir láta lífið.
Á einhverjum punkti, fer geta Rússland-stjórnar til að viðhalda ótta í Rússlandi!
--Að þverra! Það gæti hreinlega leitt til falls Rússlandsstjórnar.

Ég sé það sem raunverulegan möguleika, stjórnin í Rússlandi falli!
En til þess að svo geti orðið, þarf hún einmitt að gera þ.s. hún gerir.
--Þ.e. senda lið í kjötkvörnina í Úkraínu!

  • Bendi á 1917, þvingaði Rússlandsher Nicholas II til afsagnar.
    Á þeim punkti, var Rússlands-her einungis svipur hjá sjón.
    Víða um Rússland voru hungurs-neyðir, hungur jafnvel í Pétursborg.

Málið er að Pútín þarf líklega sjálfur að hætta stríðinu á einhverjum punkti.
Svo lengi sem Úkraínuher heldur varnarlínum, og stríðið er tætari fyrir her Rússl.
Þá veikist Rússlandsher stig af stigi!
--Pútín, gæti framkallað 1917 ástand.

Ef hann þinnir styrk hers Rússlands svo mikið -- að óttinn allt í einu hverfur.
Þá gæti Rússland eins og hendi sé veifað -- búið við nokkur borgarastríð samtímis.
--En í Rússlandi er fj. hópa, er gætu risið upp - ef óttin hverfur.

Ég er ekki bara að tala um Téténa, t.d. Ingúsar og margir flr. hópar.
Rússland sé púðurtunna -- haldið niðri af styrk hins Rússneska hers.
--Því sé að mörgu leiti stríðið einnig óðs manns æði, fyrir Pútín sjálfan.

  • Það væri óhjákvæmilega tví-eggjað, ef Rússland dettur niður í langvarandi borgarstríð og almenna upplausn.

 

Kv.


Um bloggið

Einar Björn Bjarnason

Höfundur

Einar Björn Bjarnason
Einar Björn Bjarnason
Stjórnmála- og Evrópufræðingur. Áhugi á stjórnmálum, Evrópumálum, alþjóðamálum, málefnum Miðausturlanda, trúmálum, vísindum og tækni, og margt fleira.
Apríl 2024
S M Þ M F F L
  1 2 3 4 5 6
7 8 9 10 11 12 13
14 15 16 17 18 19 20
21 22 23 24 25 26 27
28 29 30        

Eldri færslur

2024

2023

2022

2021

2020

2019

2018

2017

2016

2015

2014

2013

2012

2011

2010

2009

2008

Nýjustu myndir

  • Mynd Trump Fylgi
  • Kína mynd 2
  • Kína mynd 1

Heimsóknir

Flettingar

  • Í dag (19.4.): 3
  • Sl. sólarhring: 3
  • Sl. viku: 760
  • Frá upphafi: 846641

Annað

  • Innlit í dag: 3
  • Innlit sl. viku: 696
  • Gestir í dag: 3
  • IP-tölur í dag: 3

Uppfært á 3 mín. fresti.
Skýringar

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikið á Javascript til að hefja innskráningu.

Hafðu samband