Bloggfærslur mánaðarins, ágúst 2021

Gætu Bandaríkin og Talibanar orðið vinir? Kannski brjáluð hugmynd - en sl. viku hafa Bandaríkin og Talibanar átt ítrekað áhugavert samstarf, gegn ISIS-K í Afganistan!

ISIS er einstakt fyrirbæri - meina miklu meira en það venjulega er kallað, öfga-íslam.
Er ISIS kom fram, al-Baghdadi þeirra trúarleiðtogi, þá kallaði hann sig -- Imam.
M.ö.o. gerði tilkall til þess að vera -- Páfi Íslam.
ISIS undir hans stjórn - leit á sig sem hið eina réttmæta form Íslam.
M.ö.o. ástæða þess að ISIS - brenndi þá múslima til bana.
ISIS tók af lífi - var að, ISIS bannfærði þá sem; Haram.
--Sem má útnefna - trúvillinga.

En skv. Íslam, er það dauðasynd, að ganga af Múslima-trú.
ISIS m.ö.o. sagði, sérhver sá Múslimi er barðist gegn þeim.
Væri ergo - genginn af trúnni - þar með skv. Kuran, réttdræpur.

  1. Hingað til hafa engar hreyfingar Íslam, litið svo á að þeir Múslimar er væru ekki sammála þeim, væru þar með -ergo- ekki Múslimar.
  2. Þar fyrir utan, man ég ekki eftir nokkurri annarri hreyfingu Íslam, er hefur talið sig -- hafa algildan rétt til að skilgreina Íslam fyrir alla Múslima.

Talibanar hafa hingað til ekki tekið sér það víðtækan rétt.
Vegna þess að ISIS segist eitt hafa rétt til að skilgreina Íslam.
Viðurkennir ISIS engar aðrar hreyfingar Íslam sem réttmætar.
--ISIS er m.ö.o. ekki einungis í stríði við önnur trúar-brögð en Íslam.
--ISIS er samtímis í stríði við gervallt Íslam, sem ekki er ISIS.

  1. Út af þessu, lítur Talibana-hreyfingin á tilvist ISIS í Afganistan, sem ógn.
  2. Samtímis, líta Bandaríkin tilvist ISIS - hvarvetna sem ISIS fynnst, sem ógn.
  • Þá allt í einu dúkkar upp hið fornkveðna: Óvinur óvinar minns, er vinur minn.

 

General Kenneth McKenzie, sagði nefnilega áhugaverðan hlut um daginn:

Now, the other thing we do is, we share versions of this information with the Taliban.  So that they can actually do some searching out there for us.  And we believe that some attacks have been thwarted by them.  Again, we've been doing this for a long, we've been doing this since the 14th. 

  1. Skv. þessu er í gangi - samvinna loka-dagana sem Bandaríkin eru að hverfa frá landinu.
  2. McKenzie segir Talibana hafa - líklega hindrað árásir, í kjölfar hinnar blóðugu árásar um daginn.

Ég hef í sjálfu sér engar aðrar upplýsingar í höndum, en ummæli McKenzie.
En eins og JONATHAN SCHRODEN hjá Politico bendir á.
Sé ISIS ógn í augum Talibana: What ISIS-K Means for Afghanistan.

Þarna vaknar a.m.k. áhugaverður möguleiki, en ISIS-K gæti notfært sér upplausnina í Afganistan.
Til að fjölga félags-mönnum, þar fyrir utan er talið að fjöldi ISIS-K liða hafi losnað úr fangelsum, er ríkisstjórn Afganistan fyrrverandi - hörfaði þaðan sem þau fangelsi voru/eru.

ISIS-K lítur Talibana - svikara við málstað Íslam - hvorki meira né minna en það.
Og mun algerlega örugglega, gera árásir á stjórnendur Talibana innan landsins.
Ef samtökin eflast stórfellt.

  1. Þarna gæti vaknar óvæntur samstarfs-vettvangur Bandaríkjanna og Talibana.
  2. En Bandar. geta haldið áfram að láta Talibana hafa, upplýsingar sem Bandaríkin afla sér í gegnum SIG-INT (Signal Intelliegence)m.ö.o. rafrænar njósnir.

Sem felur í sér að fylgjast með fjarskiptum sem og rafrænum netsamskiptum.
Þetta gæti verið hagur samtímis Bandaríkjamanna og Talibana.
--Þ.s. ISIS er það brjálað fyrirbæri - að ef ISIS næði völdum í Afganistan.
Mundi ISIS að nýju hefja allsherjar árásir á allt í kringum sig.
Skv. þeim draum, að stofna -- allsherjar ríki Íslams.
--ISIS mundi að sjálfsögðu ekki stoppa fyrr en Íslam réði alls staðar.
Og alls staðar liti ISIS.

  • Sem betur fer, þíðir hin ótrúlega róttækni ISIS.
  • Að ISIS hefur þá tilhneygingu að sameina alla gegn sér.

--Ef einhver enn man, stríð Obama forseta gegn ISIS í Írak og Sýrlandi.
Þá reis upp - tímabundið bandalag gegn ISIS er innihélt: Íran, Írak, Kúrda í Írak, Kúrda í Sýrlandi + Bandaríkin. Að auki fyrir rest, voru Rússar og stjórn Assad - einnig að beita sér gegn ISIS.

Róttækni ISIS er slík að - því hærra sem ISIS rís, því stærra verður bandalagið gegn ISIS.
Samtökin eru m.ö.o. -- of róttæk til að geta sennilega náð fram markmiðum sínum.

  1. En ég sé fyrir mér þann möguleika.
  2. Að Bandaríkin og Talibanar -- gætu útfært nánar samvinnu þá er hefur nú orðið.

--Þá meina ég í kjölfar þess að formlega eru Bandaríkin farin frá Afganistan.
Munum aftur það fornkveðna: Óvinur óvinar míns - er vinur minn.

 

Niðurstaða

Óvænt samvinna Talibana og Bandaríkjanna í kjölfar hryðjuverks nýverið við hlið inn á Kabúl-flugvöll, gæti kannski lifað ef brottför Bandaríkjanna frá Afganistan.
En ég sé ekki betur en hið fornkveðna eigi við: Óvinur óvinar míns, sé vinur minn.

Undir Obama, þá höfðu Bandaríkin samvinnu við -- Íran, þó landið hafi enn tæknilega verið óvinur.
Þó Rússar og Assad hefðu ekki haft nokkra formlega samvinnu gegn ISIS við - Bandaríkin.
Þá fyrir rest -- voru: Bandaríkin, Íranar, Bagdad stjórnin í Írak, Kúrdar í Írak, Assad stjórnin og Rússar -- allir samtímis að berja á ISIS.

ISIS er það brjálað fyrirbæri -- að ISIS hefur algerlega einstakan hæfileika til að sameina.
--Að sjálfsögðu meint í fullkominni kaldhæðni.

Það verður forvitnilegt að fylgjast með málum eftir brottför Bandaríkjanna.
En ég sé ekki betur en að Bandaríkin, hafi áfram fulla ástæðu til að.
--Senda Talibönum -SIGINT- um ISIS-K. Og hver önnur gögn um ISIS-K Bandar. afla sér.

Því burtséð frá hve slæmir Talibanar annars eru. Er ekkert, virkilega ekkert, eins slæmt og ISIS.

-----------

Kannski eftir allt saman - þróast -very grudging- vinátta Bandaríkjanna og Talibana.

 

Kv.


Ofmat PENTAGON og CIA á bardagagetu hers Afganistan -- kenni ég um vanmat Bidens lokadagana fyrir fall Kabúl! Heildarmannfall Afgana sl. 20 ár ca. 164.000! Er ný andstaða að eflast gegn Talibönum?

Pólitíkusar treysta á ráðgjöf sérfræðinga - svo pólitíkusar geti tekið þekkingar-byggðar ákvarðanir.
Við höfum gott dæmi um þetta á Íslandi, er ríkisstjórn Íslands - ítrekað leitar ráða þeirra sérfræðinga í sjúkdóma-vörnum sem Ísland ræður yfir.
--Er kemur að ákvörðunum um sjúkdómavarnir.

Þó barátta gegn COVID sé ekki sami hluturinn.
Er prinsippið er kemur að Biden vs. Afghanistan það sama.
--Þ.e. ný ríkisstjórn Bandar. treystir á þekkingu PENTAGON og CIA.

  1. Það verður þá alvarlegt vandamál, ef báðar stofnanirnar samtímis - alvarlega vanmeta stöðuna.
  2. Við getum ímyndað okkur í samanburði - ef okkar helsti sérfræðingur í sjúkdóms-vörnum, hefði stórfellt rangmetið COVID --> Er hefði þá líklega leitt fram rangar pólitískar ákvarðanir í tengslum við baráttuna við kófið.
  • Biden var sannarlega varaður af PENTAGON við því að kveða liðið heim.
  • En það virðist hafa verið almenn aðvörun, að heim-kvaðning líklega þíddi fall ríkisstjórnar Afghanistan; á tímaramma -- sem hafi verið metinn mun lengri en örfáar vikur.

Fólk er eðlilega reitt yfir því er Bandaríkin standa með buxurnar á hnjánum.
Með brottflutning fólks, er virðist umtalsvert háður -- góðvilja Talibana!
--Sú útkoma er að sjálfsögðu auðmýkjandi, sbr. humiliating.

En þó svo að bandarískur her gæti flugvallarins við Kabúl, með ca. 6000 manna liðsstyrk.
Þá eru það í dag Talibanar er ráða Kabúl - upp á þá komið, hvort fólki er hleypt til flugvallarins yfir höfuð!

Það er greinilega ekki þ.s. menn gerðu ráð fyrir er ákvörðun um heimkvaðningu var tekin!
En greinilega virðist, að enginn hafi talið það taka skemmri tíma en mánuði.
Fyrir hrun ríkisstjórnar og stjórnar-hers Afghanistan að eiga sér stað!

  • Enginn þarf að efast um reiði og pyrring Biden, er hann undrast að herinn leggi niður vopn í stað þess að þétta liðið í nær héröðum Kabúl, til að verja borgina til síðasta blóðdropa.
  • Punkturinn er sá, að hvorki PENTAGON né CIA -- virðast hafa átt von á því, að herinn gæfist upp upp til hópa - í stað þess að berjast.

Þess í stað, þrátt fyrir marga veikleika, virðast PENTAGON og CIA hafa talið að herinn mundi a.m.k. endast einhverja mánuði!
--Þarna kem ég aftur að því, hvaða kröfur menn gera til pólitíkusa.

Ef menn samþykkja prinsippið, að pólitíkusar byggi á mati sinna sérfræðinga.
Þá liggur sökin á röngu stöðumati - klárlega hjá PENTAGON og CIA, frekar en Biden.
--Biden hefur auðvitað hina almennu pólitísku ábyrgð.

En þ.e. ekki hægt að segja, hann hefði átt að vita betur - eða hann hafi vitað betur.
En hugmyndir um brot í starfi, verða að byggjast á - hann með sanngjörnum hætti hefði átt að vita betur, eða að hann sannarlega hafi vitað betur en breytt gegn betri vitund!
--Er ljóst er að vanmat CIA og PENTAGON var þetta stórfellt, lít ég á að sökin sé þeirra.

Hvet fólk til að lesa þessa grein: This Is Actually Happening.
Hún segir vel söguna af því stöðulega vanmati er átti sér stað.
Ekki um augljós brot í starfi, einfaldlega menn voru - clueless.

Austin hershöfðingi viðurkennir Bandar. voru sigruð: Austin contradicts Biden.

Áhugaverð frásögn og íhuganir hermanns: What America Didn’t Understand About Its Longest War.
Hans helsta ábending virðist sú, Talibanar hafi haft sterka sannfæringu meðan að her og lögregla hafi haft veika - fyrst og fremst starfað út á launin, mun síður tilbúnir til að láta líf.

Önnur áhugaverð skoðun: Why Afghan Forces So Quickly Laid Down Their Arms.
Þessi telur að Bandaríkin hafi í reynd - aldrei almennilega skilið hvernig Afganistan virkar.
Hann bendir á klofning landsins í marga hópa - óformleg samskipti hópanna.
Hvernig þeir gera stöðugt tímabundið samkomulag - gjarnan svæðisbundið.
Hann vill meina að Bandaríkin hafi aldrei almennilega skilið, hvernig óformleg samskipti af því tagi virka í Afghanistan -- þetta gæti verið stór útskýring!

  1. Eftir allt saman, þ.s. virðist hafa gerst, að Talibanar ræða við -tribal- leiðtoga, og semja beint við þá -- framhjá ríkisstjórn landsins.
  2. Í Afganistan virðist -tribal loyalty- sterkar en -loyalty- til lands og ríkisstjórnar.
  3. Það gæti verið -af hverju- Talibanar gátu - grafið sterkt undan her og ríkisstjórn.
  4. En það má vera, að sama gildi um hermenn og aðra Afghani - að ef þeirra -tribal- leiðtogi segir eitthvað, þá gildi það í þeirra augum meir -- en boð ríkisstjórnar eða yfirmanns í hernum.
  5. Það geti verið, að -tribal- leiðtogi -- hafi haft vald til að kalla heim, þá hermenn og lögreglumennn - er tilheyrðu hans -tribe- eftir að sá gerði samkomulag við Talibana.
  6. Og er Talibanar gera sambærilegt samkomulag við alla -tribal- leiðtoga.
    Þá geti það - þar með - hugsanlega fullkomlega skýrt hið -óvænta- hraða hrun.

Eins og greinarhöfndur bendir á, þá er óvíst að CIA né PENTAGON hafi nokkurt beint aðgengi að samskiptum -tribal- leiðtoga sín á milli - eða við Talibana.
--Eftir allt saman, mundu þeir rökrétt vilja halda þeim leyndum.

  • Þar með hafi myndast líklega gríðarleg gjá í vitneskju þeirra stofnana.

 

Kort er sýnir íbúaskiptingu Afghanistan og Pakistan

Afghanistan and Pakistan Ethnic Groups | National Geographic Society

  1. Eins og sést er Pashtun hópurinn beggja vegna landamæra - Afghanistan og Pakistan.
  2. Það tel ég skýra af hverju Bandaríkin gátu ekki unnið.
  3. Því Talibanar hafi alltaf getað leitað yfir landamærin - til frænda sinna meðal Pashtúna í fjöllum Pakistan nærri landamærunum, er þeir voru beittir þrýstingi - þeir höfðu víst einnig þjálfunar-búðir þeim megin landamæranna sem Bandar. gátu ekki ráðist gegn.
  4. Þar sem Bandaríkin hafi ekki viljað hætta á stríð við Pakistan.
  • Hafi þar með verið ómögulegt fyrir Bandaríkin að sigrast á Talibönum.

Ég vil ekki meina að þetta sýni -incompetence- frekar það að þetta hafi verið ómögulegt.
Af hverju voru menn þá samt svo lengi? Góð spurning!
--Stofnunin PENTAGON, gæti einfaldlega hafa verið treg til að samþykkja ósigur.

  • Það gæti verið stofnunar-kúltúr því að kenna.

 

Heildar manntjón og kostnaður af stríðinu í Afghanistan

The war in Afghanistan — by the numbers

Mannfall Afghana!

  1. Talibanar: 51.191
  2. Her og lögregla: 66þ.
  3. Almennir borgarar: 47.245
  • Samtals: 164.436

Mannfall Bandaríkjanna og NATO!

  1. Bandar. hermenn 2.442
  2. Bandar.menn starfandi í landinu 3.846
  3. Annað NATO: 1.144
  • Samtals: 7.432

Annað mannfall:

  1. Hjálparst og óháð alþj.samt.: 444.
  2. Blaðamenn: 72
  3. Bandar. almennir borgarar: 6.

Kostnaður Bandar. og NATO:

  1. Bandaríkin: 2,2Tn.$ (bandar. trilljón)
  2. Kostnaður annarra NATO landa vantar samantekt, en Bretl. eitt hafði varið a.m.k. 21 milljarði punda skv. yfirliti gefið út 2014 - engar tölur verið gefnar út síðan.
    --Líklega samanlagt vörðu önnur NATO ríki a.m.k. einhverjum hundruðum milljarða Dollara.

Eins og sést af þessum tölum, þá er megin-mannfallið Afgana sjálfra!
Sem ekki ætti að koma nokkrum manni á óvart!

Masshoud yngri

Ahmad Massoud, son of Afghanistan's slain anti-Soviet resistance hero Ahmad Shah Massoud, is seen in Bazarak of Panjshir province in this file photo.(Reuters Photo)

Er raunveruleg andstaða að byggjast upp gegn Talibönum?

Ahmad Massoud, son of assassinated anti-Taliban fighter, calls for support

Anti-Taliban Forces Retake Three Northern Afghan Districts

  1. Algerlega óþekkt hve mikið er að marka þetta.
    --Bendi þó á, Ahmad Massoud fer fyrir Tajikum.
    --Sem er næst fjölmennasti hópurinn í Afghanistan.
  2. Bendi fólki á að skoða kortið af Afghanistan.
    --Þá sérstaklega hvar lönd Tajika eru.
  3. Það þíðir -- sagan um 3-héröð yfirtekin.
    Gæti verið sönn!
    --Skoðið hvernig lönd Tajika einangra svæðin að landamærum Kína.
  4. Vert að nefna, að síðast -- sigruðu Talibanar aldrei Tajika.
    Sem vörðust í Panshjir dal, allan liðlangan tímann.
    Meðan Talibanar voru við völd.
    --Þeir einnig héldu Pansjhir dal, gegn Sovétríkjunum.
    --Þ.e. pabbi Ahmad var hetjan mikla er varðist ofureflinu ítrekað.
    Og pápi Masshoud var síðan myrtur af Talibönum!
  5. Styrkur Tajika á þessum punkti er óþekktur.
    En þ.e. a.m.k. ekki útilokað að einhverjar leyfar stjórnarhersins.
    Hafi gengið þeim á hönd!

 

Gæti Afganistan aftur orðið bitbein risavelda?

Ég velti fram þeim möguleika:

  1. Töluvert af liði spáir því að Kína - geri samninga við Talibana, og fjármagni þá síðan gegn því að fá að nýta hráefni í landinu og reisa vegi!
  2. Augljóslega, væri þá Vesturveldum í lóf lagi að hindra það, með því að fjármagna og vopna Masshoud.

Nema Masshoud, sé eftir -- stórum peningum.
Hinn bóginn, hafandi í huga talibanar myrtu föður hans -- er líklega ekki ástæða að efa hatur hans.

  • En Masshoud er greinilega afar vel staðsettur, til að hindra hugsanlega Kína drauma!

Þetta sjá menn - ef þeir horfa á kortið að ofan og skoða hvar lönd Tajika eru.

 

Niðurstaða

Eftir að hafa fylgst með Afganistan fréttum í viku, er niðurstaða mín - að kenna um stórfelldum upplýsinga-göllum hjá þeim stofnunum Bandaríkjanna er áttu að vita!
M.ö.o. hafi hvorki PENTAGON né CIA.
Virst hafa nokkra hina minnstu vitneskju um fundi Talibana með -tribal- leiðtogum.
Sem líklega leiddu fram samkomulag við -tribal- militia.
Vitneskja um slíkt samkomulag, gæti hafa sannfært yfirmenn stjórnarhersins, að einnig semja.

Það greinilega kom upplýsinga-stofnunum Bandaríkjanna fullkomlega í opna skjöldu.
Að her Afganistan gæfist upp - bardagalítið síðustu vikurnar tvær til þrjár.
--Menn hafi gefið sér að tímin væri a.m.k. nokkrir mánuðir.

  • Því nægur tími að skipuleggja heimkvaðningu.

Það hafi ekki verið fyrr en á 11-stundu er Talibanar voru komnir í nær-héröð Kabúl.
Að fyrirskipun um að senda herlið til Kabúl, hafi verið hrint í framkvæmd.
--En þá hafi þegar verið orðið of seint, að tryggja algerlega öryggi fólks.

Niðurstaðan sé sú auðmýkjandi staða, að Talibanar ráði miklu um það.
--Hverjir fái að fara úr landi!
Bandaríkin geti ekki pikkað fólk að vild, eins og þær ætluðu sér.

  • Reykna samt með að mikilvægasta fólkið hafi náð til flugvallarins.

Áður en Talibanar voru búnir að taka alla borgina.

  1. Vissulega ber ráðandi pólitíkus pólitíska ábyrgð.
  2. Hinn bóginn er aldrei krafa - pólitíkusar séu sérfræðingar.

Heldur er hin Vestræna venja, þeir séu fulltrúar kjörnir án slíkra krafna.
Og þess í stað njóti ráðgjafar sérfræðinga!

  • Að sjálfsögðu er það mjög mikilvægt atriði, hvort ráð sérfræðinganna eru góð eða slæm.

Ég hugsa að það sé ekki sanngjarnt að krefjast þess, að Biden hefði átt að vita betur.
Er það virðist að allir helstu sérfræðingar Bandaríkjanna hafi brugðist fullkomlega.

--------------

Þetta er sennilega magnaðasti -intelligence failure- sem ég hef orðið vitni um.

  1. Hvað annað varðar, þá eins og sést að ofan er mannfall Afgana sjálfra 164þ. á 20 árum.
  2. Mér virðist á tæru að Bandaríkin hafi aldrei verið í aðstöðu til að hafa sigur í þessu stríði.
  3. Opin spurning hvað yfirlýsing - Ahmad Masshoud junior þíðir, myndir virðast teknar í höfuðvígi Takjika í Panshjir dal, þaðan sem Takjikar hafa alltaf varist öllum þeim er að þeim hafa sókt -- hvort það virkar nú sem áður er auðvitað óþekkt.
    En hatur hans á Talibönum er persónulegt, er faðir hans var myrtur af Talibönum.
    --Bendi fólki á að skoða kort af Afganistan er sýni landsvæði mismunandi hópa.

    Mér virðist fljótt á litið, að ef Vesturlönd styðja Masshoud, þá gætu þau hindrað alla hugsanlega -- Taliban - Kína drauma.
    --Masshoud kallar eftir stuðningi Vesturvelda.
    Ekki vitað enn hvort hann fær slíkan stuðning.

    Þar fyrir utan, ekki útilokað hann hafi fengið einhverjar leyfar stjórnarhers Afganistan sér til liðs.

 

Kv.


Höfuðborg Afganistan stórum hluta yfirtekin af Talibönum - yfirtaka Afganistan nær lokið! Munu Vesturlönd einhverntíma seinna ráðast inn í Afganistan?

Talibanar virðast hafa tekið Kabúl höfuðborg Afganistan stórum hluta yfir á sunnudag.
Fyrir helgi fyrirskipaði Biden forseti Bandaríkjanna, að 6.000 hermnn yrðu sendir til Kabul.
Tilgangur þess hers, greinilega að tryggja -tímabundið- öryggi innan borgarinnar.
Meðan verið er að fljúga á brott frá flugvelli borgarinnar með vestræna borgara.
Og hverja þá íbúa Afganistan, sem Bandaríkin og önnur Vesturlönd skjóta skjólshúsi yfir.
--Ekki er skírt skv. fréttum, hvar bandarískar hersveitir enn ráða innan borgarinnar.
--Og hvar akkúrat innan hennar, Talibanar hafa tekið yfir.

Taliban militants arrive on outskirts of Kabul

  1. The Islamist group released a statement -- its fighters would not enter the city by force, and that talks were under way on a transition in a secure environment to prevent harm to the people, according to Afghanistan’s Tolonews channel.
  2. President Ashraf Ghani’s government - sought to assure Kabul residents that the situation is under control and the country’s “security and defence forces are working together with international partners to ensure the security.

Líklegt virðist þó að Talibanar muni ekki hætta að óþörfu á átök við sveitir Bandaríkjanna innan borgarinnar, eftir allt saman eru þær einungis þar til að verja brottför Bandaríkjamanna.

Eins og fram hefur komið í fréttum, hefur Ghani forseti landsins flúið land; þrátt fyrir yfirlýsingu vitnað til!
Hvert hann hefur farið - ekki enn vitað.

Þetta kort birt á Sunnudag, eins og sjá má hafa Talibanar nær allt landið!

Mapping the advance of the Taliban in Afghanistan - BBC News

Hraði framrásar Talibana hefur verið ótrúlegur sl. vikur og mánuði!

AFP News Agency on Twitter:

Spurning hvað Talibanar gera eftir að verða stjórnendur landsins að nýju?

  1. Rétt að taka fram að bæði ISIS og al-Qaeda eru einnig til staðar í landinu.
    Þau samtök virðast ekki til staðar þessi misseri í miklum styrk.
    --En það að þau eru til staðar getur verið sterk vísbending.
  2. En síðast er Talibanar réðu Afganistan, þá voru það ekki Talibanar sjálfir er réðust á önnur lönd - heldur enn róttækari samtök íslamista í landinu er Talibanar veittu fulla heimild til að starfa innan landsins.
    --Svokallaður 9/11 atburður var framkvæmdur af einstaklingum, er voru þjálfaðir í búðum sem al-Qaeda fékk heimild Talibana til að reka fyrir opnum tjöldum.
  3. Það m.ö.o. virðist flest benda til þess.
    Að Afganistan verði að nýju hreiður fyrir alþjóðlega - hryðjuverkastarfsemi.
    --Það mun auðvitað taka þá hópa nokkur ár að safna þar liði.
    --Áður en sennilegt er að þeir fari að beita sér af krafti utan landsteina.
  4. En ég hugsa að innan nk. 10-ára sé nær öruggt.
    Að þeir hópar verði farnir að beita sér af krafti.
    --Þeir geta auðvitað ráðist á löndin í kring.
  5. al-Qaeda og ISIS eru langt í frá einu samtökin er gætu leitað undir tjald Talibana.
    A)Einnig koma til greina hópar - landflótta Úhígúra, er gætu beitt sér gegn Kína. Ef mannskæð hryðjuverk væru framin innan Kína, af liði sem notaði Afganistan sem skjól -- þarf vart að spyrja að Xi - yrði svakalega pyrraður. Hvað sem hann síðan gerði.
    B)Öfl sem styðja átök innan Kasmír - óvinveitt stjórnvöldum á Indlandi, gætu einnig hreiðrað þarna um sig - þ.e. ótti stjórnvalda Indlands.
    C)Það eru þar fyrir utan margir aðrir möguleika, en löndin allt í kring fyrir utan Indland eru múslima-lönd. Margvíslegir hópar er hefðu áhuga á að efla andstöðu gegn stjórnvöldum þeirra landa. Gætu notað Afganistan sem skjól.

Þetta kort sýnir grófa mynd af íbúaskiptingu Afganistan!

Afghanistan and Pakistan Ethnic Groups | National Geographic Society

M.ö.o. virðist afar sennilegt að Afganistan þróist að nýju yfir í allsherjar dreifingarstöð á hryðjuverkum -- í allar áttir út frá landinu. Hópar leiti undir tjald Talibana, fái þar að safnast fyrir - skipuleggja sig, þjálfa liðssveitir -- nota skjólið til að skipuleggja árásir.

  • Hinn bóginn virðist mér næsta öruggt, að Vesturlönd verði í fókus meðal a.m.k. sumra þeirra hópa sem sennilegt sé að -- fái að starfa undir tjaldi Talibana.
  • Þ.s. að al-Qaeda og ISIS eru þarna nú þegar.
    Þá virðist nær algerlega öruggt, að í kjölfarið fari þau samtök að safna kröftum að nýju.
    Eftir að landið verður að öruggu skjóli þeirra samtaka.
    Þar sem þau geta safnað að liðsmönnum, þjálfað þá og skipulagt árásir.

Líklega innan nk. áratugar, verði slíkar árásir að nýju í vexti. Og einungis spurning um tíma, hvenær þær aftur yrðu afar mannskæðar.

  1. Eiginlega finnst mér koma til greina Afganistan verði að nýju hersetið.
  2. Hugsanlega innan nk. 20 ára!

A)En valkostirnir virðast einungis þeir, að hersitja landið.
B)Eða búa við stöðugar mannskæðar hryðjuverka-árásir skipulagðar frá landinu!

http://www.ezilon.com/maps/images/asia/Afghanistan-physical-map.gif

Kortin að ofan skýra af hverju Talibanar eru alltaf svona öflugir!

  1. Eins og sést, þá býr Pashtun þjóðin beggja vegna landamæra Afganistan og Pakistan.
  2. Pashtun þjóðin, er fjölmennasta einstaka þjóðin í Afganistan.
    En myndar þó ekki meirihluta íbúa Afganistan.
  3. En það að hluti Pashtun þjóðarinnar býr í fjöllum Pakistan.
    Er líklega hvers vegna Talibanar rísa alltaf að nýju.
  4. M.ö.o. Pastunar í Pakistan -- styðja Talibana.
    Bandaríkjamenn hafa aldrei stjórnað svæðum Pashtuna innan Pakistan.
    Þannig að Talibanar hafa alltaf getað hörfað inn fyrir landamæri Pakistan.
    Inn í skjólið - hjá Pashtuna þjóðinni.
  5. Talibanar virðast fyrst og fremst vera -- Pashtun.
    Staðsetning svæða Pasthúna innan Afganistan og Pakistan, fyir utan að Pashtúnar eru fjölmennastir -- geri að verkum að Pashtúnar eru nær alltaf í ráðandi hlutverki í Afganistan.
  6. Tajikar eru næst fjölmennastir -- síðast er Talibanar réðu Afganistan.
    Þá stjórnuðu Talibanar aldrei svæðum Tajika.
    Tajika svæðin eru afar afar fjöllótt, í fjöllunum vörðust Tajikar liðlangan valdatíma Talibana.
  • Það var það sem gerði George W. Bush mögulegt að steypa Talibönum með hraði 2002.
    Að Tajikar voru enn með hersveitir er stjórnuðu eigin svæðum, þau svæðu lutu ekki Talibönum.
    A)Bandar. sendur Tajikum vopn og tækni-aðstoð, hófu síðan miklar árásir á hersveitir Talibana.
    B)Sem gerði liði Tajika mögulegt að sækja fram - og á undraskömmum tíma var stjórn Talibana hrunin.
  • Ef marka má kortið frá BBC -- hafa Tajikar samið líklega við Talibana þetta sinn.
    Ef maður gefur sér að það sé rétt að -- Tajika svæði séu nú á bandi Talibana.

Þetta er eitt að því sem er áhugavert við landið -- að yfirráð Talibana eru ekki endilega rosalega traust -- m.ö.o. vopnaðir hópar á vegum einstakra þjóða er byggja landið séu örugglega enn til staðar og sennilegar að þeir hópar hafi gert samkomulag við Talibana -- frekar en að Talibanar hafi eiginilega tekið þau svæði yfir.

  1. Þetta líklega skýri stórum hluta hraða framrás Talibana, þ.e. þeir geri samkomulög við þá sem stjórna einstökum - þjóða-hópum.
  2. Líklega einnig að Talibanar hafi gert samkomulag við hersveitir stjórnar Ghani, er skýri líklega af hverju í fjölda tilvika þær leggja niður vopn frekar en að berjast.
  3. Stjórnendur þjóðahópa hafi áður haft - samkomulag við ríkisstjórn Afganistan.
  4. En Talibanar hafi sannfært þá hópa - að svissa yfir til Talibana.

--Það þíðir að þeir hópar geti svissað jafnhart aftur!
--Það bendi að auki til þess að svokallað -loyalti- sé líklega afar þunnt.

  • Einstakir hópar hafi líklegast áhuga einna helst á friði innan síns svæðis.
  • Þeir fylgi þeim er virðist -- sterkari þá stundina.
  • Hersveitir stjórnarinnar hafi líklega einnig gert sambærilegt samkomulag - leggja niður vopn í staðinn fyrir grið.

Hinn bóginn virðist sem að -- engin umfangsmikil skipulögð andstaða verði til staðar gegn Talibönum í þetta skipti.
En síðast var slík öflug skipulögð andstaða til staðar!
--Það verði því líklega mun erfiðara en 2002 að steypa stjórn Talibana -- næst er menn fyrir-huga að gera það.

Það getur því þróast þannig, að í stað nýrrar innrásar - leitist menn við að einangra landið eins og mögulegt er!

Hinn bóginn hugsa ég að slík aðferð muni aldrei virka, vegna þess að of margar landleiðir séu milli Afganistan og annarra landa.
--Það gæti því einnig þítt, ef önnur ríkisstjórn Talibana verði mun öruggari við völd.
a)Að þrátt fyrir ítrekaðar og mjög mannskæðar hryðjuverka-árásir skipulagðar frá Afganistan.
b)Þá treysti menn sér ekki til að ráðast þar inn að nýju.
--Heldur verði það varanlegt, að Afganistan þróist yfir í að vera viðvarandi alþjóðleg miðstöð þaðan sem hryðjuverka-hópar dæli sínu eitri í allar áttir - ráðist á lönd, Vesturlönd - sem önnur lönd!

  • Afganistan verði eins og svarthol í Asíu - þangað sem leiti eitrið frá öðrum Múslima-löndum.
    Safnist þar fyrir, eflist þar -- síðan leitist til við að eitra allt út frá sér.

 

Niðurstaða

Mér virðist allt stefna í að Afganistan verði að nýju -- svartholið í Mið-Asíu. Þaðan sem streymi hryðjuverka-árásir til allra átta. Jafnvel þó að líklegast yrði löndin í kring miklu mun oftar fyrir barðinu á árásum hryðjuverka-neta er hreiðra sér þar fyrir en Vesturlönd.
Það að ISIS og al-Qaeda er þegar til staðar, sé líklega sterk vísbending þess.
Að einungis sé spurning um tíma, hvenær mannskæð hryðjuverk hefjist á Vesturlöndum skipulögð frá Afganistan og framkvæmd af einstaklingum þjálfaðir í Afganistan.

Sennilega sé eina spurningin hversu mannskæð þau geta verið.
En vandinn er sá, að vel þjálfaðir einstaklingar geta gert miklu betur skipulagðar árásir.
Þar af leiðandi miklu mun mannskæðari.
En einstaklingar er ekki hafa hlotið þjálfun að nokkru ráði.

Það sé hvað geri það hættulegt virkilega að landið að nýju verði skjól fyrir hryðjuverkanet.
Í framtíðinni gætu þúsundir manns ár hvert verið að láta lífið af völdum hryðjuverka-árása skipulögð frá Afganistan og framin af einstaklingum er hafa hlotið þar þjálfun.

Líklega einungis spurning um tíma, hvenær næst verður á Vesturlöndum framið hryðjuverk er valdi þúsundum manna manntjóni -- engin leið að vita hvaða Vesturland yrði fyrir því tjórni.
----------
Eftir nokkrar afar mannskæðar árásir yrðu menn að sjálfsögðu afar reiðir.
Því er það hugsanlegt að -segjum- innan nk. 20 ára, verði herir Vesturlanda aftur í Afganistan.

Ný frétt sem segir Ghani forseta farinn frá landinu: Taliban enters Kabul; Afghan president flees.

Mjög fortivnileg skoðun„Konur og stúlkur líklega í stofufangelsi“. 
Virðist sammála ábendingu minni, Talibanar taki stór svæði, með samkomulagi við local aðila.

Talibanar virðast hafa a.m.k. hluta Kabul á sínu valdi skv: President flees Afghanistan as Taliban reaches Kabul. Bandaríkjamenn greinilega halda flugvelli borgarinnar og a.m.k. einhverjum þeim svæðum innan hennar - sbr. þeirra sendiráði, þar sem verið sé að brenna og eyðileggja skjöl - síðan sé afar löng röð við flugvöllinn, þeirra er hefur verið lofað brottflutningi.
--Andi Saigon vofir yfir.

Þessi frétt áréttar það sama, forsetinn og ríkisstjórn landsins flúin - kaos í Kabúl, Bandar. að flytja sitt fólk á brott og sendiráðs-starfsmenn að brenna skjöl: Taliban seize power amid chaos in Kabul
--Mögnuð sena að mörgu leiti.

 

Kv.


Um bloggið

Einar Björn Bjarnason

Höfundur

Einar Björn Bjarnason
Einar Björn Bjarnason
Stjórnmála- og Evrópufræðingur. Áhugi á stjórnmálum, Evrópumálum, alþjóðamálum, málefnum Miðausturlanda, trúmálum, vísindum og tækni, og margt fleira.
Apríl 2024
S M Þ M F F L
  1 2 3 4 5 6
7 8 9 10 11 12 13
14 15 16 17 18 19 20
21 22 23 24 25 26 27
28 29 30        

Eldri færslur

2024

2023

2022

2021

2020

2019

2018

2017

2016

2015

2014

2013

2012

2011

2010

2009

2008

Nýjustu myndir

  • Mynd Trump Fylgi
  • Kína mynd 2
  • Kína mynd 1

Heimsóknir

Flettingar

  • Í dag (19.4.): 1
  • Sl. sólarhring: 3
  • Sl. viku: 758
  • Frá upphafi: 846639

Annað

  • Innlit í dag: 1
  • Innlit sl. viku: 694
  • Gestir í dag: 1
  • IP-tölur í dag: 1

Uppfært á 3 mín. fresti.
Skýringar

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikið á Javascript til að hefja innskráningu.

Hafðu samband