Skoðanakannanir líklega ofmeta fylgi Donalds Trumps -- sem eru góðar fréttir fyrir Joe Biden! Samanburður á kosningaúrslitum í prófkjöri Repúblikana vs. fylgiskannanir gefa slíkar vísbendingar!

Þetta getur verið mjög mikilvægt atriði - sannarlega vanmátu kannanir 2016 fylgi Trumps. Hinn bóginn, bendir greining á kosninga-niðurstöðum vs. fylgiskannanir rétt á undan; til þess að - þetta ferli hafi snúist við:

  1. 2016, var gjarnan talað um - dulda Trumpara - vegna þess að það virtist svo að sumir einstaklingar það ár, væru tregir til að opinberlega viðurkenna stuðning við hann, en þeir studdu hann síðan þegar kosið var.
  2. 2024, virðist þetta öfugt, þ.e. þeir sem - ekki styðja Trump, eru baka til; og tregir til að viðurkenna að, styðja hann ekki - í opinberri umræðu; en í kjörkassanum, styðja þeir hann ekki.

Ef marka má niðurstöðu Super-Tuesday - er þetta töluverður hópur sem er þannig!

Þessi mynd sýnir þetta ágætlega!

https://einarbb.blog.is/users/72/einarbb/img/mynd_trump_fylgi.jpg

  1. Winning margin - þ.e. með hvaða mun Trump annars vegar er spáð sigri.
  2. Vs. með hvaða mun, hann hafði sigur.
  • Í mörgum tilvikum reyndist sigur Trumps, ívið smærri en kannanir spáðu.


Skv. 538 vefsvæðinu er birtir yfirlit yfir skoðanakannanir!

  1. Hefur Trump af er Mars, meðaltali: 42%.
  2. Meðan Joe Biden, af er Mars, hefur meðaltali: 37%.
  • Áfram eru báðir, mun óvinsælli meðal kjósenda, en þeir mælast vinsælir.

Miðað við það á hinn bóginn, að til staðar séu -- Repúblikanar er líklega kjósa ekki Trump; en niðurstöður prófkjörs benda til slíks -- kannski 10-15% hópur líklega skili auðu.

Þá er Trump - langt langt frá - öruggur með sigur nk. haust.

A chunk of Republican primary and caucus voters say they wouldn’t vote for Trump as the GOP nominee

  1. Um er að ræða, minnihluta Repúblikana - er líklega skilar auðu.
  2. Hinn bóginn, í fylkjum þ.s. munur milli Bidens og Trumps væri lítill:
    Getur 10-15% hópur skráðra Repúblikana-kjósenda, er skilar auðu, ráðið úrslitum.

Þá meina ég, þeir láta reitin þ.s. valið er um forseta-efni, vera auðann!
En, líklega kjósa um það hvað annað, þeir hafa valkosti til að kjósa um.

Trump hefur enn tækifæri til að - ná til þessa fólks.
Hinn bóginn, er afar líklegt að það hafi þegar fast mótaðar skoðanir gegn honum.

 

Niðurstaða
Er einföld, að sigurlíkur Joe Bidens séu líklega ívið betri en kannanir benda til.
Joe Biden sé líklega í hlutverki Trumps, 2016 -- að vera vanmetinn í könnunum.
Meðan, að Trump sé líklega í hlutverki Hillary Clinton, að vera ívið ofmetinn.

 

Kv.

 


2 ár síðan Rússland hóf innrás í Úkraínu, febr. 2022: Stríðið varir örugglega önnur 2 ár. Fall Avdiivka fyrir her Rússa nýverið - breitir vígsstöðunni lítið. Heilt yfir staða stríðsins áfram, patt-staða meðfram yfir 1000km. heildarvíglínu!

Við áramót skrifaði ég þessa færslu:

Yfirlit yfir stöðuna í Úkraínu: Stuttu máli sagt, gekk sókn Úkraínuhers árið 2023 ekki upp! Hinn bóginn, er vetrarsókn Rússa þ.s. af er þennan vetur; ekki heldur að ganga upp! Er raunverulegur möguleiki að Bandaríkin og Evrópa, hætti að styðja Úkraínu?.

Það er nánast hægt að endurtaka nánast allt það sama!

  1. Heildarstaðan m.ö.o. ennþá, patt-staða meðfram víglínum.
    Er minnir sterkt á Fyrra-Stríð - a.m.k. miklu fremur en Seinna-Stríð.
  2. Helsta breitingin er sú, að vegna - skorts á skotfærum - hafa Úkraínumenn, a.m.k. í bili, hætt öllum sóknar-aðgerðum. Þannig, að það eru að nýju Rússar er ráðast fram.
  3. Hinn bóginn, þrátt fyrir - af flestum talið vera - gríðarlegt mannfall.
    Heldur víglína Úkraína nánast hvarvetna.
  • Þess vegna minnir þetta svo sterkt á Fyrra-Stríð.
  1. Sóknar-aðgerðir beggja, skortir afl, til að raska heildarstöðunni.
  2. Hvorki sóknar-aðgerðir Rússa né Úkraínumanna, megna að raska pattstöðunni.

 

Institute For Study of War: Russian Offensive Campaign Assessment, February 24, 2024

ISW byggir sínar greiningar og kort á gerfihnatta-myndum.
Gerfihnettir í dag eru það góðir, að engin ástæða að ætla að kort ISW séu 'röng.'

Luhansk svæðið 24. Febrúar 2024

Til samanburðar, Luhansk svæðið 30. Desember 2023

Takið eftir hve sáralitlar hreyfingar hafa verið á þeirri víglínu!

 

Donetsk víglínan 24. Febrúar 2024!

Donetsk víglínan, 30. Desember sl.

  1. Takið eftir hve lítt, fall Avdiivka breytir heildarmyndinni.
    Í desember 2023, var Avdiivka - deild inn í víglínu Rússa.
    Við fall hennar, er deildin farin - víglínan sléttari.
  2. Hinn bóginn, þ.s. eftir er, getur verið verjanlegri víglína fyrir Úkraínu.
    Her Úkraínu, virðist hafa hörfað á - aðra víglínu, er þegar var undirbúin.
    Skv. fregnum er ég heyrði, sendi nýr yfirhershöfðingi - aukið lið.
    Það lið tók sér stöðu á, þeirri víglínu.
    Til þess að, her Úkraínu gat þá hörfað með sæmilegu öryggi, frá Avdiivka.
  3. Pælingin með verjanlegri línu, er einfaldlega sú.
    Að línan er þarna - sléttari, m.ö.o. styttri.
    Ætti því að vera auðveldara fyrir, tiltölulega undirmannaðan her Úkraínu, að halda.

Talið er af Vestrænum löndum, að her Rússa hafi misst: 15. - 20. þúsund hermenn.
Við atlöguna að Avdiivka!

  • Til samanburðar var mannfall Sovétríkjanna, 10 ár í Afganistan ca. 3.500.
  1. Það er atriði er gerir þetta stríð svo sérstakt, vilji Pútín stjórnarinnar, að leggja í miklar mannfórnir.
  2. Höfum í huga, að uppskera - margfalds mannfalls samanborið við, Stríð Sovétríkjanna milli 1979-1989 -- er einungis þessi tiltölulega litla tilfærsla á, Donetsk víglínunni.

Maður veltir fyrir sér:

  • Hafa meira að segja Rússar efni á öllu því mannfalli?
  • Pútín greinilega treystir á að, vilji rússn. þjóðarinnar til að sætta sig við gríðarlegar mannfalls-tölur, viðhaldist.
  • Þ.e. augljóslega fyrirfram ósannað -- bendi á, að Sovétríkin fóru frá Afganistan, eftir 10 ár; nenntu stríðinu ekki lengur, þrátt fyrir miklu mun minna mannfall.

Heildarmannfall Rússa: Getur verið komið yfir 1.000.000. - ef maður telur særða með!

  1. Stríðið er að sjálfsögðu ekkert tilvistar-stríð fyrir Rússland.
  2. Rússland getur hætt þessu stríði, algerlega án nokkurra vandamála fyrir Rússland - fyrir utan einhvern smá álitshnekki, en slíkan er auðvelt að lifa niður.
    A.m.k. ekki meira vandamál, en fyrir Bandar. er yfirgáfu Afganistan, við upphafa valdatíðar Bidens forseta.
  • Hinn bóginn, er stríðið án nokkurs vafa: tilvístarstríð fyrir Úkraínu.

Þess vegna er ég enn að reikna með möguleikanum á stríðsþreitu meðal almennings í Rússlandi, þ.s. mannfall Rússa er í dag -- líklega meira orðið, en mannfall Bandaríkjanna gerfvallt Kalda-stríðið frá upphafi þeirra átaka ca. 1949.

Þ.s. þetta er stríð, sem ekkert vandamál er fyrir Rússland að yfirgefa - m.ö.o. það sé í engu ógn eða tilvistarkreppa fyrir Rússland, að pent gefa það eftir -- frekar en það var ógn eða tilvistarkreppa fyrir, stjórn Stalíns 1940 -- að semja um vopnahlé við Finnland.

Tilgangur Vesturlanda með aðgerðir til stuðnings Úkraínu eru:

  • A)Ekki þær að brjóta Rússland niður, heldur einungis sá - að sannfæra Rússland um að, draga sig út úr átökum í Úkraínu.
  • B)Sem auðvitað þíddi, að gefa eftir tilkall til landsvæða í Úkraínu.

Ég held það sé langt í frá vonlaust spil, að ná fram slíkri hugarfarsbreytingu í Rússlandi. Hinn bóginn, greinilega er Pútínsstjórnin afar einbeitt í sínum vilja.

Eina leiðin í boði, er því greinilega áframhaldandi stríð.
Þar til það markmið næst fram, að sannfæra Rússland um að draga til baka!

Flest bendi til að, það stríð vari líklega - önnur 2 ár.

 

Zaporizhia víglínan, að lokum - 24. Febrúar 2024

Zaporizhia víglínan, 30. Des. 2023

Eiginlega ekki hægt að sjá nokkra minnstu hreyfingu á því svæði undanfarna mánuði.

 

Varðandi efnahagsmál í Rússlandi og Úkraínu!

Eitt sem ég hef ekki enn nefnt, að bæði löndin - Úkraína og Rússland, standa efnahagslega betur nú; en á fyrsta ári stríðsins.

  1. Nokkur hagvöxtur var sl. ár í Úkraínu, sem kemur til af því - að Úkraínu tókst á sl. ári að endurreisa korn-útflutning frá landinu í gegnum hafnarborgina Odesa.
    Það má sannarlega kalla sigur. Að Úkraínu tókst að brjóta á bak aftur, hafnbann Rússa á kornútflutning landsins. M.ö.o. að slíkt hefur tjón Svartahafsflota Rússa verið, ca. 1/3 af heildarskipaflota hans hefur verið sökkt.
    Að Úkraínu tókst á sl. ári að, opna nægilega örugga siglingaleið, frá Odesa til Vesturs meðfram strönd Úkraínu, síðan inn í landhelgi NATO landsins Rúmeníu.
  2. Hagvöxtur mældist einnig í Rússlandi -- sá hefur aðrar orsakir!
    Það varð ca. 50% aukning í útgjöldum Rússlands til hermála á sl. ári.
    Höfum í huga, samtímis var samdráttur í öðrum atvinnuvegum.
    Á móti, var slík aukning í hergagna-framleiðslu, og auðvitað að stækkun hers Rússa þ.s. ca. 500.000 manna fjölgun varð af hermönnum á launum.
    Að heilt yfir mældist töluverður hagvöxtur.
  • Það er þó ekki hættulaus hagvaxtaraðferð:
  1. Aukning ríkisútgjalda, er að valda verulegri aukningu seðlaprentun. Búist er því við að - verðbólga geti vaxið verulega í Rússlandi á þessu ári.
  2. Stækkun hergagna-framleiðslu, og að færa aukinn mannafla til hersins.
    Kemur á kostnað, restarinnar af hagkerfinu.
  3. Það má því reikna með, verulegri kjara-rýrnun í Rússlandi á þessu ári.
    Framleiðsla til innlendrar neyslu, minnkar - þ.s. mikið vinnuafl hefur verið fjarlægt úr þeirri framlaiðslu. Það, hefur sjálfstæð verðhækkandi áhrif.
  4. Seðlaprentun, en stórfellt aukinn ríkishalli í Rússlandi. Er borgar fyrir útþenslu hersins og hergagnaframleiðslu. Veldur án nokkurs vafa, verðbólgu.

Þetta getur orðið mjög forvitnilegt:

  • Metið er að, skotfæraframleiðsla Rússa, sé nú komin yfir 2.000.000 skot per ár.
    Til samanburðar: Ætlar Evrópusambandið að ná 1.300.000 skotum í ár.
    Bandaríkin, framleiða einhvers staðar á bilinu 1.600.000 - 2.000.000.
  • Skv. því, getur ESB - eitt og sér, líklega haldið Úkraínu á floti.
    Ef Bandaríkin - hugsanlega draga sig út. Segjum ef Trump verður kjörinn.
    En, með 1.300.000 skot á móti 2.000.000 - 2.500.000 skotum.

Væri einungis möguleiki á varnarstríði fyrir Úkraínu. En 1/3 getur dugað.
Til að, Úkraína samt haldi velli. En, gagnsókn væri útilokuð.

Spurning um hugsanlega óánægju rússnesks almennings!

  1. Verðbólga í Rússlandi verður örugglega næg á árinu, til að skapa kjararýrnun.
    Augljóslega blasir ekki enn við, hve mikil sú kjararýrnun verður.
  2. Kjararýrnun auðvitað skapar óánægju - það bætist síðan ofan á.
    Aðra óánægju, ég reikna með að sjálfsögðu verði til staðar.
    Það er, óánægja með stríðiðm sjálft.

Ath. ESB hefur þegar staðfest drjúgan efnahagspakka fyrir Úkraínu!

  1. ESB hefur borið meginþungan af því, að styðja Úkraínu fjárhagslega.
  2. Og hefur haft samvinnu með Úkraínu, um að tryggja útflutning landsins.

Ég held að, jafnvel þó við gefum okkur að -- Bandaríkin dragi sig úr stríðinu.
Þá, muni Rússlandi líklega ekki takast, að umpóla stríðsstöðunni í ár.

M.ö.o. að stríðið haldi áfram, nokkurn veginn í sömu pattstöðu.
Megin árangur Rússa, verði -- stórfellt mannfall.
Gegn, afar litlum tilfærslum á heildarvíglínu.

  1. Einmitt þetta, augljós sára lítill ávinningur - litlar líkur á öðru.
  2. Gegn samt sem áður, afar háum mannfalls-tölum.
  3. Bætum við, óánægju með -- lífskjara-hrun, á árinu.

Þá grunar mig að á þessu ári sjáist raunveruleg stríðsþreita í Rússlandi!
Bendi aftur á, að tilgangur Vesturlanda er að þreita Rússa, ekki að eyðileggja Rússl.

  • Vegna rausnarlegs efnahagsstuðnings ESB við Úkraínu!
  • Vegna þess, að kornútflutningur Úkr. verður líklega ótruflaður í ár.

Á ég ekki von á öðru en að, efnahagsleg viðreisn Úkraínu haldi áfram í ár!

Þrátt fyrir allt, stendur Úkraína mun betur nú 2. árum eftir að stríðið hófst.
En á 1. ári stríðsins.

 

Niðurstaða
Eins og kortin ég birti sýna, hefur fall Avdiivka ekki raskað stríðinu í Úkraínu.
Pattstaðan er hefur ríkt í stríðinu meir en ár, með mestu kyrrstæðar víglínur: Viðhelst.
Ég held að - fátt bendi til að Rússlandi takist að raska þeirri kyrrstöðu.
Úkraína virðist enn síður líkleg til þess.

Hinn bóginn bendi ég á, að þó Úkraína hafi ekki unnið stóra landsigra á sl. ári.
Verði það að teljast stórsigur fyrir Úkraínu, að kollvarpa hafnbanni Rússa.
Málið er að stríðið nú snúist um úthald. Efnahagsleg endurreisn Úkraínu því mikilvæg.

Skv. yfirlýsingum ESB, var stefnt að 1.300.000 skotum undir lok Apríl 2024.
Nú er viðurkennt að það markmið náist ekki fyrir Apríl lok.
--Tel þó ekki óréttmætt að gefa mér ESB lönd nái því markmiði á árinu.

Það gerir ESB ca. hálfdrætting í framleiðslu skota á móti Rússlandi.
Það tel ég nóg, til að ESB eitt - líklega er fært að halda Úkraínu gangandi.
--Ef Bandaríkin draga sig út.

Það þíddi, að stríðið - líklega yrði að langvarandi patt-stöðu-stríði.
Ef Biden aftur á móti er áfram forseti, hafandi í huga Bandar. eru einnig að auka eigin skotfæra-framleiðslu.
--Þá, gæti sá möguleiki skapast, að byggja upp skotfærabirgðir Úkraínu að nýju, þannig að Úkraína gæti hugsanlega skipulagt sóknir.

  • Ég álít það langt í frá vonlaust, að Bandaríkjaþing muni samþykkja - stóran vopnapakka fyrir Úkraínu. Slíkur pakki, hefur þegar verið samþykktur í Efrideild Bandaríkjaþings.
  • Sá pakki bíður eftir því, Neðrideild hefji sína yfirferð. Sá pakki inniheldur fjármögnun um margt annað en bara Úkraínu -- nokkrum óskamálum bandar. Repúblikana verið þar bætt inn, til að laða að Repúblikana-atkvæði.

Það kemur í ljós hvernig það á eftir að ganga!

Pútín er greinilega að taka stóra áhættu í ár:

  1. Stórfelld útþensla hersins, þ.s. a.m.k. 500.000 hermönnum hefur verið bætt við.
  2. Þar fyrir utan, er hann að færa vinnu-afl yfir til hergagna-framleiðslu, en einnig yfir til hersins.
  3. Það þíðir að - mikill skortur er nú á vinnuafli í Rússlandi. Líklega þíðir það, verulega mikinn samdrátt í iðnframleiðslu Rússlans, sem ekki er til hermála.
    Mikið af þeirri framleiðslu, er fyrir innlenda neyslu.
    Því má reikna með því, að skortur leiði tið verðhækkana - verðbólgu m.ö.o.
  4. Allt til hermála hefur algeran forgang. Þannig að ólíklega reddar Pútín þeim skorti, með því að nota gjaldeyri til innflutnings á - móti.
  5. Þar fyrir utan, sé aukningin í ríkisútgjöldum - stærstum hluta seðlaðrentun.
    Klárlega skilar það, vaxandi verðbólgu - sífellt vaxandi, meina ég.

Þess vegna reikna ég með því, að teikn þess að almenningi í Rússlandi líki ekki staða mála, muni fara að sjást í ár - síðan vaxandi mæli.

Kjararýrnun bætist ofan á aðra óánægju, m.ö.o. hið óskaplega mannfall Rússlands af stríðinu; sennilega yfir 1.000.000 heilt yfir: Illa særðir og látnir.
--Ég held að slík ónánægja geti þróast yfir í ógn fyrir ríkisstjórn Pútíns.

 

Endurtek aftur, markmið Vesturlanda er að sannfæra Rússlandsstjórn, að draga sig úr stríðinu, og um að gefa eftir allt tilkall til Úkraínu.
--Ég tel það langt í frá vonlaust þau markmið náist.

 

Kv.


Batnandi efnahagur Bandaríkjanna gæti bætt sigurlíkur Joe Biden: 3,3% hagvöxtur skv. síðustu mælingu, 353.000 störf bættust við í janúar, laun hafa hækkað meir en verðbólga sl. 9 mánuði!

Málið er einfalt að, sitjandi forsetar vinna vanalega þegar vel gengur í efnahagsmálum.
Enginn vafi að Trump tapaði 2020, vegna COVID kreppunnar - enginn gat séð fyrir.
Eins og hönd guðs hefði birst og slegið hann niður.
Annars væri sitjandi forseti, Donald Trump - ekki, Joe Biden.

 
Hafið í huga, að efnahagurinn hefur verið á uppleið sl. 9 mánuði!
Samfellt það lengi hafa launahækkanir verið - ofan við mælda verðbólgu í Bandaríkjunum.
Auðvitað hjálpar að verðbólgan hefur ívið lækkað sl. 12 mánuði.
En það er einnig það að verki, að hagvöxtur virðist raunverulega sterkur sl. 6-9 mánuði.

US economy defies recession fears with 3.3% growth in fourth quarter

The US economy grew at a 3.3 per cent annualised rate during the final quarter of last year, capping off a strong 2023...."

Stunning US jobs growth of 353,000 far outstrips estimates

The US economy added 353,000 jobs in January, almost twice as many as forecast ...

Uppbyggingarprógramm Bidens í innviðum landsins, farið að skila sér!
Biden ræsti -infrastructure- eða innviða-uppbyggingarprógramm, strax á 1. ári forsetatíðar.
Slík prógrömm taka tíma að, skila sér inn - þ.s. verkefnin þarf að undirbúa, áður en framkvæmdir geta hafist.
Hinn bóginn, er nú nægur tími liðinn, svo að fjöldi þeirra er nú í gangi.
Þetta er að skila nokkurs konar -- turbo áhrifum á hagkerfi Bandaríkjanna.

  • Ekki gleima því, Trump 2016 lofaði slíku prógrammi.
  • En stóð ekki við það loforð.

Af því sýpur Trump nú seiði.
Því, nú græðir Biden á því -- að hafa tekið upp loforð Donalds Trumps, og staðið við.

 

 

Niðurstaða
Vísbendingar eru að Trump sé nú í nokkurn vanda með sitt prógramm, er hefur hingað til fullyrt að Biden sér - disaster - í efnahagsmálum.
Hinn bóginn eru þær fullyrðingar hratt að úreltast nú, í ljósi lækkandi verðbólgu - og vaxandi hagvaxtar, auk hækkandi launa.

Það verður forvitnilegt að fyglgjast með umræðu í Bandaríkjunum nk. mánuði.
En almenningur hlýtur að taka eftir þessu fyrr eða síðar.

Trump t.d. var aldrei með hraðari hagvöxt en Biden nú hefur.
Fjölgun starfa þarf ekki að halda lengi á sama dampi, til að sama gildi um atvinnumál.

 

Kv.


Hæstiréttur Bandaríkjanna, varðandi mál Donalds Trumps - ætti rökrétt einungis að svara spurningunni, hvort Trump var sekur um byltingar-tilraun eða ekki!

Ég ætla hér ekki að tjá mig um hvort Trump sé sekur eða ekki.
Hinn bóginn getur Hæsti-Réttur, einungis túlkað - ekki skrifað lögin.
Því væri ekki réttmætt að hann, leitaðist við að svara öðrum kröfum Trumps.
--Að mínu mati þar eð.

14 Breyting Stjórnarskrár Bandaríkjanna er afar mikilvægt plagg:
14th Amendment to the U.S. Constitution: Civil Rights (1868)

Sá hluti hennar er skiptir máli fyrir mál Trumps, er 3. kafli, eða Section 3:

Section 3.
No person shall be a Senator or Representative in Congress, or elector of President and Vice-President, or hold any office, civil or military, under the United States, or under any State, who, having previously taken an oath, as a member of Congress, or as an officer of the United States, or as a member of any State legislature, or as an executive or judicial officer of any State, to support the Constitution of the United States, shall have engaged in insurrection or rebellion against the same, or given aid or comfort to the enemies thereof. But Congress may by a vote of two-thirds of each House, remove such disability.

  1. Trump staðhæfir að þetta eigi ekki við forseta Bandaríkjanna - en forseti Bandaríkjanna er, embættismaður, þó hann sé yfir öllu framkvæmdavaldinu - er hann samt, embættismaður.
    Það er alveg nægilega skýrt - að þeir er skrifuðu þetta plagg, ætluðu að það gilti einnig um, forseta.
  2. Það sést á loka-setningu hlutans, m.ö.o. hvernig Bandaríkjaþing kemur til skjala.
    Það þíðir augljóslega einnig - að Trump hefur rangt fyrir sér, er hann krefst þess að þingið þurfi fyrst að fjalla um mál hans; slíkt stendur augljóslega ekki.
  3. Augljóslega, mundi þingið - aldrei koma saman til að, losa fyrrum embættismann undan banni á að gegna opinberu embætti -- nema þegar einhver rosalega mikilvægur og líklega afar vinsæll á í hlut.
  4. Höfum einnig í huga, að þ.e. hefð sl. 200 ára alveg skýr - að kjörnir embættis-menn, eru einnig embættismenn, alveg eins og ókjörnir embættismenn. Kjörnir embættismenn séu yfirleitt settir yfir aðra embættismenn, sbr. stöðu ráðherra - forsætisráðherra, eða í forseta-kerfi, að æðsti kjörni embættismaður kallast, forseti.

Eina spurningin sem skipti máli, sé pent - hvort aðgerðir Trumps þann 6. jan 2020, telst tilraun til byltingar gegn lögum landsins, eða ekki!

  • Einfalt, ef Hæsti-Réttur, vill ekki meina Trump þátt-töku í kjörinu 2024 eða telur rangt skv. lögunum að gera svo, þá pent túlka þeir hvað gerðist þann dag -- ekki sem, byltingar-tilraun.
  • Ef þeir, telja eins og Hæsti-Réttur Colorado Fylkis - að Trump sannarlega sé sekur um slíkt athæfi þann dag, þá meina þeir honum slíka þátt-töku, með því að dæma hann óhæfan til að gegna opinberu embætti.

Hérna er skoðun lagaprófessors við Yale Háskóla:
Trump’s Supreme Court Justices Must Kick Him Off the Ballot

Hann færir að mínu mati ágæt rök fyrir þessu.

  1. T.d. vissi ég ekki, að úrskurður Colorado réttarins, byggðist á grunni -- Originalist -- stefnunnar meðal bandar. lögfræðinga og dómara.
  2. Hann bendir á, að fyrst að --  Neil Gorsuch, Brett Kavanaugh and Amy Coney Barrett.
    Vegna þess að þau eru yfirlýstir fylgismenn þessa svokallaða -- Originalist -- skóla.
    Ættu þar af leiðandi, að styðja niðurstöðu úrskurðar -- Hæstaréttar Colorado.
  3. Hann telur einnig, ekkert mál að leysa -- lýðræðisvanda er kemur fram, ef Trump er vísað í bann; með þeim hætti að Hæsti-Réttur Bandar. geti pent sett fram, tímabundiðm lögbann á prófkjör Repúblikana. Svo að fleiri stjórnmálamenn hafi möguleika til að bjóða sig fram; meðan enn er eftir að kjósa meirihluta - fulltrúa.
  4. Bendir á að, Biden líklega dragi sig til hliðar, ef Trump er ekki lengur til staðar.
    Þannig gæti úrskurður um bann á Trump, haft algerlega öfug áhrif til lýðræðis-styrkingar, frekar en að virka á hinn veginn.

Eftir allt saman, snýst lýðræðið um valkostir séu nægir -- ekki það endilega, að valkosturinn sé einhver tiltekinn einstaklingur.

 

Niðurstaða

Eins og ég benti á, legg ég það til - að Hæsti-Réttur Bandar. fjalli eingöngu um spurninguna hvort Trump er sekur um - insurrection - eða ekki. Það mál snúist um túlkun tiltekinna lagaákvæða. Þannig sé dómstóllinn einfaldlega að vinna þá vinnu, sem dómurinn sé til skipaður. Hann hafi að sjálfsögðu engan rétt til að umskrifa lögin sjálf.

Þ.s. 3 þeirra dómara Trump sjálfur skipaði, kalla sig - Originalist - er vísar til þeirrar afstöðu, að dómar eigi að fylgja texta laganna og stjórnarskrárinnar af sem mestir nákvæmni, og helst engu öðru.

Þá reikna ég með því, að dómurinn muni einungis skoða málið út frá texta lagann, a.m.k. þau þrjú - og auðvitað, hverjum þeim fordæmum þau geta lesið úr skrifum þeirra einstaklinga er skrifuðu þann texta sem er undir rýni.

Ég ætla einnig að leyfa mér að reikna með því, að þau dæmi ekki út frá öðrum sjónarmiðum en þeim sem markað sé af þeim lagatexta.

 

Kv.


Arabaríki leggja fram friðartillögu í átökum Ísraels og Hamas á Gaza; lofað fullum tengslum við Saudi-Arabíu fyrir Ísrael, gegnt því að Ísrael bindi endi á stríðið á Gaza + skulbindi sig til viðræðna um - 2ja ríkja lausn!

Ef Ísraels-stjórn samþykkti tillögu Araba sem grunn að friðarferli.
Mundu Arabaríki vinna að lausn gísla enn í haldi Hamas-samtakanna.
Fæli það í sér einnig samþykki kröfu Arabaríkja, að gerð yrði ný alvarleg tilraun, til að vinna að endanlegri lausn á deilum Ísraels við Palestínumenn, með svokallaða 2ja ríkja lausn, sem grunn.

Þegar ljóst væri að Ísrael hefði skuldbundið sig til að leita slíkrar lausnar.
Mundu Saudi-Arabar, veita á móti -- full gagnkvæm opin samskipti við Ísrael.

Arab nations develop plan to end Israel-Hamas war and create Palestinian state


Hið minnsta er góð hugmynd að, lofa á móti - fullum samskiptum við Saudi-Arabíu!
Ég held að - refsi-aðgerðir - vinsæl hugmynd akkúrat núna.
Mundi ekki beygja Ísrael í duftið.
Megin áhrif slíks - grunar mig - væri að gera Ísraels stjórnmál enn hættulegri öfgafull.
Þó eru þau afar hættulega slíkt þegar í dag.

  • Fólk má ekki gleima, Ísrael er kjarnorku-veldi.
    Að við viljum ekki, fullkomlega -irrational- einstaklinga með þau lyklavöld.
  • Ísrael er í dag, afar nærri þeim punkti þegar.
    Að vera, hættulega -irrationa.-

Given the Israeli body politic today, normalisation is maybe what can bring Israelis off the cliff, -- said the senior Arab official.

  • Ég er sammála þessu, loforð um - full samskipti - sé öflug gulrót.
  • Netanyahu, telur sig vera -- Ísrael fyrst.
  • Þá hlýtur að vera erfitt fyrir hann - að algerlega hafna því, sem styrkir stöðu Ísraels.

En það væru heildar-áhrifin af þessu, líklega, ef af yrði.
Að heildar-áhrifin væru, sterkara Ísrael - ekki veikara.
--Ef af þeirri opnun yrði.

Það sé þetta agn, sem gyðinga-ríkið hlýtur að líta, eftirsóknarvert.
Sem gefi þessari tillögu Arabaríkja.
--Kannski besta séns, nokkurrar tilraunar fram til þessa.

Er kemur að því markmiði að binda endi - helst varanlega - á núverandi stríð.

 

Niðurstaða
Afstaða okkar hlýtur að snúast að því - að vonast eftir árangri sérhvers þess.
Er geti hugsanlega bundið endi á þau fjöldadráp sem hafa verið í gangi sl. 3-mánuði.
Ég geri ráð fyrir, að samþykki friðar-hugmyndar Araba-landa, þíddi væntanlega einnig.
Að - endir yrði bundinn á átök. Ekki kemur fram, hvernig friðargæslu yrði háttað.
En geri ráð fyrir, að Arabaríki verði tilbúin - til að veita aðstoð við slíkt.
Sem og aðstoð við hjálparstarf á Gasa, þegar loks er endir bundinn á drápin.

Að niðurstaðan geti hugsanlega leitt til sterkara Ísraels.
Tja, skiptir það máli í augum fólks er vill frið?
Ef friður er fyrst og fremst málið, ætti það ekki vera - ófrávíkjanleg krafa, að refsa Ísrael.

Að binda endi á átökin, þar með drápin - svo unnt sé að sinna mannúðar-sjónarmiðum.
Ætti að vera eina mikilvæga atriðið.
--A.m.k. frá okkar bæjardyrum er búum hérlendis.

 

Kv.

 


Yfirlit yfir stöðuna í Úkraínu: Stuttu máli sagt, gekk sókn Úkraínuhers árið 2023 ekki upp! Hinn bóginn, er vetrarsókn Rússa þ.s. af er þennan vetur; ekki heldur að ganga upp! Er raunverulegur möguleiki að Bandaríkin og Evrópa, hætti að styðja Úkraínu?

Einfaldast er að sýna stöðuna í Úkraínu - skv. heimildum,Institute For Study of War.
Bendi fólki á að, ISW birtir kortin á grunni - gerfihnatta-mynda.
Í dag eru til ágæt forrit, er hjálpa við að rýna í myndir af slíku tagi.
Í dag eru gerfihnattamyndir það góðar, ekki gleyma því að víglínur eru vel sýnilegar úr mikilli hæð - tól og tæki, frá bifreiðum upp í skriðdreka; eru mjög vel þekkjanleg.
Mér skilst að myndir af slíku tagi séu það góðar - að unnt sé að greina einkennisklæði úr slíkri hæð. Þannig að, mjög vel sé unnt að greina mjög áreiðanlega hvar herirnir eru.

Á gerfihnatta-öld, sé ekki hægt að fela slíkar athafnir frá alsjáandi augum.
Það sé því engin ástæða að ætla að þessar myndir séu ónákvæmar eða rangar.

Kort ISW eru mjög lýsandi: Mjó rauð rönd sýnir hvar Rússar hafa nartað sl. 12 mánuði. Blátt hvar Úkraínuher hefur nartað á móti. Stóra yfirlytskortið sýnir vel hve litlar breytingarnar hafa verið á víglínunni á Lugansk svæðinu -- sl. 12 mánuði.

Hörðustu bardagarnir sl. 6 mánuði hafa verið á Donetsk svæðinu: Aftur sami litakóði.

  1. Ef þið skoðið hvar er rautt vs. hvar er blátt, sjáið þið lesendur eins vel og ég, hve litlar tilfærslur á víglínum raunverulega urðu árið 2023.
  2. Þ.s. einnig vekur athygli, er að - þó Rússar tali mikið um misheppnaða sumar- og haustsókn Úkraínu.
  3. Hefur eins og vel sjá má -- vetrarsókn Rússa, hafin fyrir nokkrum mánuðum, vart skilað fram að þessu umfram takmarkaðan árangur sumars- og haust-sóknar Úkraínu.
  4. Fram til þessa, virðist árangur Rússa fyrst og fremst, markast af -- miklu mannfalli.
    Ég meina, taktík Rússa, er hreinræktuð Fyrri Heimsstyrrjaldar, þ.s. þeir tjalda fram - öldum af hlaupandi mönnun - er hlaupa beint að vélbyssu- og stórskotahríð.
    Auðvitað er mannfall gríðarlegt fyrir Rússa - notandi Fyrri Heimsstyrrjaldar taktík.
    --Tja, eins og mannfall var auðvitað gríðarlegt í Fyrri Styrrjöld, er sömu aðferðir voru notaðar.
  • Athyglisvert að á árinu 2023, hættu Rússar alfarið að birta - eigin mannfallstölur.
  • Vetrarsókn Rússa, þennan vetur, virðist greinilega veikari -- en vetrarsókn þeirra veturinn 2022 - 2023. A.m.k. miðað við hvað hingað til hefur verið sjáanlegt af árangri.

 

Zaporizhzhia hérað var hvar Úkraínuher barðist hvað harðast við að ná í gegn: Megin árangur Úkraínuhers, er þessi - salient - eða deild í varnarlínu Rússa sem sjá má, nýlega hörfuðu Úkraínumenn inni í deildinni nokkra km. að talið er á verjanlegri línu!

 

Stóra málið um stöðuna á Bandaríkjaþingi vs. deilu innan ESB, um fjármögnun til Úkraínu!
Fyrsta lagi séu það algerlega yfirgnæfandi hagsmunir Evrópu að styðja Úkraínu.

  1. Fyrsta stríðsárið, náði flótta-manna-vandi tengdum Úkraínu ótrúlegum hæðum.
    Þ.e. 6 milljónir Úkraínumanna fyrstu 6 mánuði stríðsins, flúðu til Evrópu.
    11 milljónir Úkraínumanna, voru á faraldsfæti innan Úkraínu.
    17 milljónir samanlagt m.ö.o.
    Raunveruleg hætta var á bylgju á stærðinni 15-20 milljón frá landinu.
  2. Þetta ástand fór að lagast, eftir að Rússar hörfuðu frá Kíev svæðinu - og síðan að þeir voru hraktir frá, Kharkiv svæðinu - það batnaði enn frekar, eftir að Rússar hörfuðu frá, Kherson.
    Ég meina, mikið af þeim er voru á faraldsfæti innan Úkraínu, sneru heim til sín.
    Aðrir með aðstoð frá Evrópulöndum, komu sér fyrir innan landsins - utan heimkynna.

Málið er einfalt, að ef Evrópa sneri við baki -- hætti að styðja landið.
Þá, mundu Úkraínumenn aftur fara að óttast Rússa að sama skapi og fyrsta árið.

Að nýju mundi flótti ágerast, því meir sem Rússum gengi betur.
Endanlegar flótta-tölur gætu farið svo hátt sem: 20 milljón.
Ef maður ímyndaði sér allt ganga Rússum í hag, þeir nái landinu eins og þeir stefna að.

  1. Þetta gerir myndina mjög skýra: Að Evrópa hefur engan annan valkost en að senda vopn til Úkraínu.
  2. Því besta leiðin, sé að Úkraínumenn séu í Úkraínu. Til þess að svo sé.
    Þurfi að vopna stöðugt Úkraínu.

Stríðið sé í reynd árást á Evrópu alla: Þannig þurfi að skilja málið.

  • Meloni: forsætis-ráðherra Ítalíu, grunar mig, pent áttaði sig á þessu.
    Að, ef hún vill lágmarka flótta-vanda.
    Þá er einn stór liður að því markmiði vopna Úkraínu.
  • Það sé einfaldlega þess virði, að dæla vopnum og peningum til Úkraínu.
    Frekar en að þurfa að glíma við - allan þann pólitíska vanda er af yrði í Evrópu, ef Evrópa yrði þvinguð af Rússum til að taka allt að: 20 millj. flóttamenn.

Málið er einfalt, að Pútín sjálfur er með einbeittan vilja - til að afnema Úkraínu.

Nýlega áréttu Rússar formlegar kröfur til Úkraínu, um fullkomna uppgjöf.
Að Úkraína, afhendi strax til Rússa - stór svæði sem Úkraínustjórn, stjórnar.
Að Evrópa og Bandaríkin, gefi algerlega upp allt hugsanlegt tilkall til Úkraínu.

Þ.s. skondið er, að flest bendi til að Rússar, ætli að afnema Úkraínu formlega.
Ef þeir næðu landinu, þ.e. landið yrði fellt undir, Belgorod hérað.
Ég er í engum vafa, að Úkraínu tungumálið sjálft, yrði bannað.
Og auðvitað, sérhver sá sem hefur unnið með stjórnvöldum Úkraínu að vörnum landsins, þyrfti ekki að hafa áhyggjur af framtíðinni -- langvarandi fangabúðavist blasti við.
--Ógnarstjórnin yrði á skala, sem ekki hefur sést síðan Stalíns-tímanum.

Ég er í engum vafa að, ca. hálf Úkraínska þjóðin -- flýr land.
Sem þíddi, að Rússa-væðing landsins gengi enn hraðar fyrir sig.
--Skv. forskrift Stalíns um það, hvernig þjóð er brotin á bak aftur.
Pútín án vafa, mundi stefna að því að - landið gæti aldrei risið á ný.

  1. Úkraína er m.ö.o. ekki bara að berjast fyrir eigin landi og sjálfstæði.
  2. Heldur sjálf þjóðin er byggir landið, fyrir því að vera til.

Rússa-stjórn sé það ofstækis-full í sínum sjónarmiðum, hún afneitar því Úkraínubúar séu sérstæð þjóð - með sérstæða menningu - með sérstæða tungu.
Skv. túlkun Pútíns, á Rússland þetta svæði allt, og Úkraínumenn eru villuráfandi Rússar.
----------------------
Ég er í engum vafa að ráðamenn í aðildarlöndum Evrópu-sambandsins vita allt þetta!

  1. Ég veit að það er í undirbúningi, hvernig neitunarvald Ungverjalands verður brotið á bak aftur: Einfalt raun og veru.
  2. Evrópulöndin skipuleggja stuðning við Úkraínu: Framhjá Ungverjalandi.
  • Fyrra skrefið er, að aðildarlönd - þau er vilja - veita stofnunum ESB; ríkisábyrgð.
    Þetta er búist við að komist til framkvæmda í janúar 2024.
  • Stofnanir ESB nota þá veðin, til að tryggja úkraínska ríkinu fjármögnun.
  1. Flóknari aðferð, einnig í undirbúningi - en kemur til nota síðar.
  2. Er að mynda formleg samtök milli Evrópulanda er vilja styðja Úkraínu, er væru formlega ekki hluti af ESB -- en innihéldu líklega öll ESB lönd, nema Ungverjaland.

Punkturinn er sá, að með því að færa stuðninginn út fyrir formlegan stofnana- og lagagrunn ESB - algerlega núllast út neitunarvald Ungverjalands.

Ég á m.ö.o. ekki von á öðru en því, að útspil forsætisráðherra Ungverjalands.
Leiði til þess fyrst og fremst, að Ungverjaland einangrist innan ESB.
Að, Ungverjaland missi stórum hluta sína getu til að stöðva mál.

  • Svona trix er hægt að beita - aftur og aftur.

Hafið í huga, að vera meðlimur í ESB - takmarkar ekki rétt aðildarríkja.
Til að mynda samtök sín á milli.

Hagsmunirnir fyrir aðildarríkin af stuðningi við Úkraínu eru einnig það gríðarlegir.
----------------------
Ég á von á að þingmenn á Bandaríkjaþingi muni ná samkomulagi í janúar 2024!

  1. Demókratar þurfa einfaldlega að gefa nægilega eftir til þingmanna er vilja -- þrengja mjög mikið rétt flóttamanna við Suðurlandamæri Bandaríkjanna, séu nægilega ánægðir.
  2. Minn skilningur er sá, að þingmenn séu að beita sér fyrir málstað fólks sem er mjög óánægt með stríðan flóttamannastraum yfir Suðurlandamæri Bandaríkjanna.
  3. Þeir séu ekki á móti Úkraínu - held ég - tek þá einfaldlega á orðinu, er þeir segja ekki sætta sig við stuðning við Úkraínu; nema að komið sé á móts við þeirra kröfur.

M.ö.o. skil ég þá þannig, að líklega myndist þingmeirihluti aftur fyrir stuðningi við Úkraínu - þegar samkomulag liggur fyrir, sem lægir háværustu óánægjuraddir.

Hagsmunir Bandaríkjanna af stuðningi við Úkraínu eru einnig gríðarlegir:

  1. Merkilega margir skilja þetta ekki. Málið er að, kerfi Bandaríkjanna -- styður sig ekki einungis við herstyrk, heldur ef eitthvað er - er tiltrú enn mikilvægari.
  2. Mikið af bandalögum Bandaríkjanna - byggja á trausti, samningum - þ.s. að baki er - tiltrú á því að Bandaríkin standi við gefin loforð um aðstoð, ef með þarf.

Málið er, að ef Bandaríkin gæfust upp fyrir Rússum!

  1. Hafið í huga, Bandaríkin hafa engan her í Úkraínu.
  2. Stuðningur við Úkraínu, er einungis örlítið brotabrot af árlegum rekstri herafla Bandaríkjanna.
  3. Vopn sem Bandaríkin senda yfir, eru framleidd í Bandaríkjunum: Sú framleiðsla skapar atvinnu, og tekjur á þeim svæðum þ.s. sú atvinna er.
  4. Bandar. geta endalaust fjármagnað þetta, þ.s. allt er í dollurum.

Allt bandalaga-kerfi Bandaríkjanna gæti einfaldlega ryðað til falls.
Hrun á tiltrú gæti orðið það fullkomin, auðvitað eru bandalagslönd Bandar. að horfa til þessa stríðs - þau meta alltaf stöðugt, áreiðanleika Bandaríkjanna.

Í dag er floti Kína, jafn fjölmennur flota Bandaríkjanna!
Floti Bandar. er líklega sterkari ennþá, en bilið mjókkar hratt.

Fullyrðing:

  1. Ef Bandaríkin gefa upp Úkraínu, sem heimurinn mundi réttu sjá sem uppgjöf.
  2. Gæti gervallt bandalaga-kerfi Bandaríkjanna hrunið fyrir árslok 2024.

Ég held að málið sé þetta stórt fyrir Bandaríkin.
--Því að þjóðirnar sjá, hve litlu Bandar. reynd kosta til.
--Að þarna er ekki bandar. her.
Því mundu þær tapa trúnni á að, Bandar. hafi vilja til að verja þær með eigin hermönnum.

Ég man eftir því þegar Varsjárbandalagið hrundi, 1989-1990!

  1. Það gerðist á nokkrum mánuðum, eftir að kom í ljós að USSR hafði ekki lengur vilja eða getu, til að verja -- ríkisstjórnir í A-Evrópu er studdu USSR falli.
  2. Hrun, bandalaga Bandaríkjanna - gæti gerst eins hratt, þ.e. á 6-8 mánuðum.

Þetta er auðvitað draumur Xi Jingping og Vladimirs Putin.
Málið er, þetta er algerlega raunhæfur möguleiki.
----------------------
Hinn bóginn er á þeirri skoðun:

  1. Meirihluti myndist á Bandaríkjaþingi, til að framhalda tilvist Bandaríkjanna sem heims-stórveldis.
  2. Um leið og, Demókratar og Repúblikanar -- hafa náð samkomulagi.

Ég er á því, einmitt að hvað mikið liggur við.
Setji nægilegan þrýsting á aðila til að ná samkomulagi.

 

Hvaða áhrif mun það hafa á forsetakosningar 2024, þegar samkomulag um -- stóra landamæramálið innan Bandaríkjanna liggur fyrir?

  1. Ég er á því að baki því hvernig Repúblikanar ætla að þvinga Biden forseta til að gefa eftir í landamæramálinu -- liggi það að sá hópur Repúblikana sé að mæta kröfum kjósenda sinna um aðgerðir.
  2. Ég er ekki á því, að þeir séu - sérstaklega í því að gera Trump greiða - tel svo að, hagsmunir Trumps eru augljóslega ekki á þá leið, að landamæramálið leysist fyrir kosningar.
  3. Það mál hefur verið hans helsta atkvæðanáma síðan 2016.
    Ég er alveg viss, að hann vill því frekar - að allt standi í lás fram til kosninga.
    Hinn bóginn, eru þing-Repúblikanarnir greinilega að keyra á málið núna.
  4. Ég tek því þannig, að þeir vinni fyrir óánægða kjósenda-hópa, sem er einmitt þ.s. þingmenn er orði hveðnu eru talsmenn íbúa - eiga að gera.
    Þeir séu sem sagt ekki endilega að gera Trump greiða.
    Þvert á móti held ég það sé klárlega ógreiði fyrir Trump.

Hvað ef stóra landamæramálið er einfaldlega horfið sem deilumál fyrir kosningar?
Þetta er augljóslega ekki orðið enn, ég vísa aftur á yfirgnæfandi mikilvægi þess fyrir Bandaríkin; að a.m.k. ekki að - tapa óbeina stríðinu við Rússa.

Ég er á því, einmitt vegna þess hve óskaplega mikilvægt málið sé.
Nái fylkingarnar - niðurstöðu.
-Það verða aldrei allir ánægðir.
-Stóra málið alltaf í þjóðfélagsdeilum, að ná til stóra ánægjuhópsins.

  • Ég er raunverulega að velta fyrir mér, hvor Biden gæti grætt á niðurstöðunni?

Margir er styðja aðgerðir í landamæramálinu, er verkafólk.
Rökrétt, ætti stefna Demókrata í mörgu að höfða til þeirra.
Þ.s. Demókratar eru líklegri til að styðja við, lægri tekjuhópa með því að leggja fjármagn í félagslegan stuðning.
--Meðan, Repúblikanar ítrekað sjá sparnað þar um.

Ég vil meina, að endalok deilunnar um landamærin.
Gæti opnað fyrir Biden, aðgengi að þeim kjósendahóp - a.m.k. að hluta.
--Á sama tíma, væri ekki lengur eins augljóst fyrir þann hóp að kjósa Trump.

Ég efa að Biden hefði nokkurn áhuga á að opna deilumálið aftur.
M.ö.o. lausnin líklega stæði til frambúðar -- kannski áratugi.

 

Niðurstaða
Úkraínustríðið stendur líklega yfir a.m.k. gervallt nk. ár.
Tafir við afgreiðslu vopnasendinga til Úkraínu, hafa þegar skaðað herstöðu Úkraínu.
Það birtist í því, Úkraína hefur greinilega blásið af vetrarsókn sína.

Það er rökrétt aðgerð, greinilega til að spara skotfæri þar til næst Úkraína fær líklega vopnasendingu -- líklega í febrúar 2024.
Ég ætla að gefa mér að, samkomulag milli Repúblikana og Demókrata sé líklega nægilega langt komið þá.

Samkomulag þarf ekki vera fullu lokið, til þess að meirihluti myndist fyrir vopnasendingu, enda hagsmunir Bandar. gríðarlegir - held nóg sé að, útlínur samkomulags liggi fyrir, þó mánuð í viðbót þurfi til að klára það.

Eftir allt saman, þarf Úkraína alltaf pakka síðar, þ.e. enginn vandi því að - veita slíka eftirgjöf, til að tryggja að Úkraínu sé haldið á floti, meðan samkomulagið er klárað.
Eins og ég segi að ofan, hagsmunirnir séu það gríðarlegir fyrir Bandar. að ég er á því að meirihluti Bandar.þings muni - alls ekki, láta Úkraínu skorta svo skotfæri, að hætta myndist á því að árásir Rússa fái einhvern stórfelldan framgang.

Úkraínumenn hafa góð varnarvígi, til að tryggja stöðuna - þarf skotfæri.
Það er langt í frá verulegur kostnaður fyrir Bandar. - samanborið við áhættuna á móti, hvað risastór álitshnekkir Bandar. gæti kallað fram.
--Ég er nægilega viss að, Bandar.þingmenn hafa ekki allt í einu hætt að vera þjóðernissinnar.

Ég á einnig von á að ESB lönd fynni leiðina til að verja sína hagsmuni.

Ég set það síðan fram sem loka-vangaveltu:
Spurninguna hvort Biden geti hugsanlega óvænt grætt á því.
Þegar Repúblikönum hefur tekist að keyra fram lausn sem þeim líkar nægilega við, um stóra Suður-landamæramálið í Bandaríkjunum.

Mér finnst það koma til greina, að útkoman gæti komið Biden vel í kosningunum.

 

Kv.


Vegna mikillar umræðu um, vinsældir Donalds Trump vs. óvinsældir, Joe Bidens -- ætla ég að skoða nánar tiltekið, ÓVINSÆLDIR BEGGJA! Óvinsældir þeirra beggja er hugsanlega þ.s. er áhugaverðast í ljósi nk. forsetakosninga í Bandar. á nk. ári!

Sjálfsagt vita flestir - í augnablikinu hefur Donald Trump á bilinu 2ja til 4ja prósenta forskot á Joe Biden, í nokkrum lykilfylkjum sem báðir þurfa að hafa sigur í.
Mig grunar að, krísan í Mið-Austurlöndum hafi bælt e-h fylgi Bidens, þ.s. fj. Demókrata sé líklega óánægður með - afstöðu Bidens til Ísraels/Gaza krísunnar.
--Líkur að margir Demókratar, vilji að aukinn þrýstingur sé settur á Ísrael, að fylgja mannréttindarmarkmiðum skv. sáttmálum SÞ.

Biden and Trump Could Both Lose in 2024 - WSJ

Hvað meina ég,óvinsældir?
Skv. Fivethirtyeight -- eru vinsældir Trumps vs. óvinsældir: Do Americans have a favorable or unfavorable opinion of Donald Trump?.

40,8% líkar vel við Trump.
54,5% líkar ekki við Trump.

-13,7%.

Fivethirtyeight, vinsældir vs. óvinsældir Bidens eru: How unpopular is Joe Biden?.

38,9% líkar vel við Joe Biden.
54,8% líkar ekki við Joe Biden.

-15,9%.

  1. Þ.s. er nýtt við þetta, Biden er nú - ívið óvinsælli.
  2. Hinn bóginn, er munurinn ekki, rosalega mikill.

Þ.s. hrópar á er, báðir eru klárlega óvinsælir, a.m.k. 13% fleirum mislíkar við báða!

  • Ég held að þær óvinsældir skipti máli - Trump er ekki að ráði vinsælli en áður.
    Ég meina, hann hefur lengi verið stöðugur nærri ca. 40%.
  • Biden á hinn bóginn, hefur farið niður -- hinn bóginn ekki stórt.
    Þ.s. fyrir nokkrum mánuðum, voru báðir ca. jafn vinsælir vs. óvinsælir, en Biden örlítið minna óvinsæll þó.

Þ.s. þessar stöðugu óvinsældir geta þítt er hugsanlega það.

  1. Að, það geti verið, að það sé erfitt fyrir þá báða, að verulega auka fylgi sitt.
  2. Ég meina, stöðugleiki óvinsælda beggja - þ.e. ca. 12% að jafnaði nettó óvinsældir hjá báðum, a.m.k. sl. 12 mánuði.
  3. Geti bent til þess -- að margir kjósendur séu með mótaða andstöðu gegn þeim báðum.
    M.ö.o. að, það sé ólíklegt að þeir geti að ráði lagfært hlutfallið - sér í hag.

Þetta eru auðvitað vangaveltur - hinn bóginn, er það ekki rosalega ósennilegt, að margir kjósendur - hafi það skírt mótaða andstæða afstöðu, sem ég nefni.

 

Allir ættu að vita, Robert F. Kennedy Jr. hefur boðið sig fram til forseta!

Robert Kennedy Jr., a Noted Vaccine Skeptic, Files to Run for President -  The New York Times

Mig er farið að gruna að, framboð Kennedy's geti ráðið niðurstöðunni 2024.

  • Einfaldlega með því, hvaðan hann tekur einna helst fylgi.
  • Á tæru virðist, að augljósar óvinsældir Trumps og Bidens, veiti Kennedy - tækifæri á fylgi, hugsanlega langt umfram þ.s. menn vanalega eiga von á; þegar óháð framboð eiga í hlut.

Það á eftir að ráðast, hvort Biden fremur eða Trump fremur, verða fyrir barðinu.
--Sumt a.m.k. í stefnu Kennedy's sbr. andstöðu hans við, bólusetningar - gæti höfðað fremur til einstaklinga, sem ef til vill mundu kjósa Trump - eða Trump á möguleika á að sveigja til sín.
--Anti-Vaxer afstaða hefur tiltölulega lítið fylgi meðal Demókrata.

Hinn bóginn er auðvitað möguleiki, ef margir Demókratar verða reiðir Biden, að þeir kjósi Kennedy sem form af mótmælum.

Hið minnsta get ég trúað, að Kennedy nái meira fylgi en nokkur annar -- fyrir utan, Ross Pierot.

Það séu óvinsældir meginframbjóðendanna tveggja, sem veiti Kenndy slíkt tækifæri.

 

 

Niðurstaða
Það sem er eiginlega merkilegat við stöðuna í Bandaríkjunum, að virkilega geti meginflokkarnir tveir -- ekki gert betur; en að setja fram 2 frambjóðendur.
Þ.s. það á við báða, að meir en helmingur kjósenda hefur að virðist mótaða afstöðu, um fyrirlitningu.

Framboð Kennedy's gæti leitt til þess, að forseti Bandaríkjanna nái kjöri.
Með innan við 40% greidd atkvæði. Gæti orðið ein af lélegustu kjörum forseta Bandar. í sögu Bandaríkjanna. Þannig að burtséð frá hvor næði kjöri væri það með veika stöðu.

  • Mér sýnist að ef annar hvor flokkurinn kæmi fram með, betri frambjóðanda en Biden eða Trump, mundi slíkur geta náð yfirburða sigri.
  • En mér virðist líkur á slíku nær engar, með - einungis Trump eða Biden í boði.

 

Kv.


Harðir bardagar sl. 3 vikur um borgina Avdiivka í SA-Úkraínu, þó án stórra tilfærsla á víglínum -- Úkraína hefur opnað nýja víglínu á Kherson svæðinu í S-Úkraínu, með óvæntri landgöngu!

Árás Rússa á  Avdiivka virðist töluvert stór - mannfall er talið mikið, að flestum talið umtalsvert meira á hlið Rússa; þ.s. Rússa-her ræðst eina ferðina enn, að úkraínsku borgarvirki.

RUSSIAN OFFENSIVE CAMPAIGN ASSESSMENT, OCTOBER 21, 2023

Ef marka má fréttir, gerðu Rússar nýjar árásir um helgina eftir að hafa endurskipulagt lið sitt -- að talið er.

  1. Meginhreyfingarnar á víglínunni, voru 1-vikuna.
  2. Síðan þá, hefur víglínan virst nærri alveg föst.
  • Rétt að benda á, að Rússar réðust einnig að Aviivka sl. vetur.

Víglína Úkraínu við þá borg - hélt. Öfugt við þ.s. gerðist við Bakhmut.

  1. Víglína Úkraínu þarna, er a.m.k. að hluta, frá átökum 2014.
  2. Avdiivka hefur alveg samfell síðan Febr. 2022, verið í víglínu átaka, frá því að ný innrás Rússa hefst Febr. 2022.

Sem þíðir, Úkraína hefur haft langan tíma til að byggja varnarlínur upp.
Advdiivka er því sennilega eins vel varin og nokkur staður í Úkraínu.

Rússar hafa samfellt síðan Febr. 2022, stefnt að töku -- Donbas.
Eins og sést á mynd, ráða Úkraínumenn -- enn hluta af víglínu, frá 2014.
--Sá hluti er einmitt við borgina, Avdiivka.

  • Vegna þess þarna hefur verið barist með hléum alveg frá 2014.
    Á ég ekki endilega von á rússn. gegnumbroti þarna.
  1. Ég hallast frekar að því, að Rússar séu að ógna Avdviivka.
  2. Í von um að, Úkraínumenn -- færi lið þangað.

Þ.e. klassísk taktísk nálgun í stríði.

 

Myndin sýnir stöðuna ágætlega: Gult hvar Úkraínumenn hafa hörfað blátt þ.s. Úkraínumenn hafa aftur tekið með gagnsókn! Dökkrauða svæðið á myndinni sýnir svæði sem Rússar náðu 2014.


Varðandi mannfall í Úkraínustríði!
Troop Deaths and Injuries in Ukraine War Near 500,000, U.S. Officials Say

Russia’s military casualties, the officials said, are approaching 300,000.
The number includes as many as 120,000 deaths and 170,000 to 180,000 injured troops.
The Russian numbers dwarf the Ukrainian figures, which the officials put at close to 70,000 killed and 100,000 to 120,000 wounded.

Þetta er mat PENTAGON -- ca. Ágúst 2023.

Mat PENTAGON á styrk herjanna:

Ukraine has around 500,000 troops, including active-duty, reserve and paramilitary troops, according to analysts.
By contrast, Russia has almost triple that number, with 1,330,000 active-duty, reserve and paramilitary troops — most of the latter from the Wagner Group.

Aftur matstölur PENTAGON ágúst 2023.

Styrkur Úkraínuher er ca. þ.s. ég hef sjálfur talið her Úkraínu.
Þ.e. ca. 500.000.

Einfaldlega vegna þess að Úkraína hafi ekki næg vopn + flutningagetu fyrir stærri her.
Úkraína hafi samt í - almennu herútboði - þjálfað verulega flr. en 500.000.

Hernum sé einfaldlega haldið við 500.000 -- fólki bætt við eftir þörfum.

  1. Rétt að nefna, Rússar þurfa að viðhalda setuliði á herteknu landi.
  2. Úkraína hefur ekki þörf fyrir slíkt þ.s. íbúar almennt standa með ríkisstj. landsins.

Ekki er vitað hve fjölmennt setulið Rússa her.
Meina, sá her sem einfaldlega þarf að vera dreifður um herteknar byggðir.
--Til að tryggja, þau svæði rísi ekki upp gegn Rússum.

M.ö.o. líklega nýtist ekki allur liðsfjöldi Rússa til árása.

  • 90 - 95% af her Rússa er talinn vera í Úkraínu.

Flestir er ræða mál Úkraínu, eru sammála því - að nær allur Rússaher sé í landinu.

  • Sem skýri t.d. af hverju, Rússar þurftu að sætta sig við það - að Azerbadjan, hertók Nagorno-Karabak nýverið, m.ö.o. vann fullan sigur í átökum við Armeníu.

Azerar einfaldlega notfærðu sér, Rússaher er bundinn í Úkraínu, þannig Rússland gat ekkert gert!

 

Staðan á Kherson svæðinu Úkraínu

Lítið er vitað um árás Úkraínu yfir Dnieper/Dniepr!
Hersveitir Úkraínu virðast hafa tekið - Krynki, við bakka fljótsins, Rússa-megin.
Bardagar virðast einnig vera í skóglendi rétt handan við, Krynki.

  1. Bardagar þarna hafa nú staðið liðlega viku - þarna gæti hugsanlega verið veila í víglínu Rússa, þ.s. má vera Rússar hafi ekki reiknað með atlögu.
  2. Hinn bóginn er liðsstyrkur Úkraínu þarna ekki þekktur - óþekkt því að hvaða marki Úkraínu-her getur gert sér mat úr þessu.

En fyrst að Úkraínumenn hafa verið þarna, lengur en viku - er einhver flutningsgeta.
Ef Úkraína, getur sett upp bráðabirgðabrú yfir fljótið, gæti flutningsgetan vaxið.

Rússar auðvitað geta einnig fært til lið. A.m.k. hafa þeir ekki haft það lið enn þarna, er getur hrint atlögu Úkraínu. En það gæti breyst á nokkrum dögum til viðbótar.

 

Niðurstaða
Bardagar á Zaporizhia svæðinu hafa ekki hætt - enn er hart barist þar. Sama á við nærri Bakhmut, þ.s. Úkraínumenn halda enn í gangi gagnsókn.
Hinn bóginn, hafa litla hreyfingar verið á þeim víglínum dáldinn tíma.

Þ.s. nýlegt er - árás Rússa að Adiivka borgarvirkinu, árás er virðist töluvert stór.
Hinn bóginn, hefur sú borg verið á víglínu átaka í Úkraínu, samfellt frá 2014.
Rússar hafa ítrekað ráðist að þeirri víglínu við þá borg, frá Febr. 2022.

Síðast á undan, gerðu þeir harða atlögu að víglínum við Avdiivka sl. vetur.
Án þess að komast í gegnum varnirnar við þá borg.

Það blasir a.m.k. ekki neitt augljóslega við, að Rússar komist þarna í gegn, núna.
Mannfall er þó greinilega mikið, en stjórnendur Rússa virðast sætta sig við það.

Flest bendi til að, þeim árásum verði haldið áfram a.m.k. um einhverja hríð.

 

Ég nefni nýja árás yfir Dniper/Dniepr, vegna þess að þ.e. nýjasta tilraun Úkraínu.
Engin leið er að meta líkur á því að sá vinkill skili árangri.

  • Varðandi mannfallstölur - eru þær örugglega a.m.k. ekki of háar.
    Bardagar hafa verið ítrekað gríðarlega harðir.
  • Þ.s. Rússar eru mun oftar síðan Febr. 2022 í árásar-ham.
    Er rökrétt að Rússa-her hafi ca. 2-falt mannfall.

 

Eitt sem mér finnst merkilegt:
Árás Rússa á Adviivka hefst eftir að þeir fá vopnasendingu frá Norður-Kóreu.

Mig grunar það sé ekki tilviljun.
Það bendi til að Rússar hafi haft liðið tilbúið - en skort nægar birgðir til að hefja árás, fram á þann punkt.

Spurning hvort að Rússar eru að spæna þær birgðir upp með hraði?
Þannig - þeir hugsanlega þurfi að enda sóknina, vegna skotfora-skorts.
Ég meina, ef þ.e. ástæðan fyrir tímasetningunni - birgðirnar frá NK.

 

Kv.


Er Ísrael að falla í gildru Hamas Samtakanna? Hamas samtökin hljóta að stefna að einhverskonar sigri - spurningin er þá, hvaða form af sigri?

Kenningin sem ég set fram er sú - Hamas ætlar sér sigur á Ísrael.
Samtímis veit Hamas mæta vel, hernaðarsigur á Ísrael er Hamas um megn.

Spurningin er þá, hvaða form af sigri á Ísrael ætla Hamas samtökin sér?

  1. Ég legg til, að morðárásin á Ísrael, hafi nákvæmlega þann tilgang.
    Að egna Ísrael til að fremja -- stórfelld hryðjuverk á Íbúum Gaza-strandar.
  2. Markmið Hamas með þessu, væri einmitt það -- að græða á þeirri hliðar-atburðarás sem þá gæti farið af stað, á kostnað Ísraels.
  3. Það er mikilvægt að skilja, Hamas eru afar róttæk samtök, ég tel að í augum samtakanna, séu íbúar einfaldlega -- peð, í markmiði samtakanna, að valda Ísrael tjóni.
  4. Hvaða tjón væri það þá?
  • Ef, Ísrael -- drepur mjög mikinn fjölda Gazabúa, t.d. 100.000 eða flr.
    Eða, ef Ísrael, gerir tilraun til -- að þjóðernis-hreinsa, allar 2,3millj. íbúa Gazastrandar til Egyptalands; eða a.m.k. mikinn fjölda Gazabúa.
  1. Þá getur það hugsast, að Hamas takist -- að ræsa, stríð milli Ísraels og Arabalandanna, en Egyptaland mun t.d. alls ekki sætta sig við það, ef Ísrael leitast við, að senda alla íbúa Gaza-strandar til Egyptalands.
  2. Eða, til vara, að stórskaða samskipti Ísraels og Arabalandanna til langs tíma - m.ö.o. eyðileggja alla þá vinnu, er hefur farið fram sl. 20-30 ár.
    Í því, að bæta samskipti Ísraels og Arabalandanna.

 

Ísrael hefur gefið íbúum Gaza-borgar skipun um flótta suður!:
UN Calls Israel Army’s Evacuation Order In Gaza Impossible.

UN Calls Israel Army’s Evacuation Order in Gaza ‘Impossible’

En ef, Hamas tækist - að egna Ísrael, til slíkra hryðjuverka á íbúum Gaza-strandar.
Annaðhvort með miklum fjölda-drápum, og/eða tilraun til að smala þeim til Egyptalands.
Þá held ég pottþétt, að Hamas mundi líta á þá útkomu - sigur yfir Ísrael!

  1. Ef marka má nýjustu fregnir, hefur Ísrael gefið rýmingar-skipun til íbúa Gaza-borgar, þeim er skipað að yfirgefa borgina á 24klst.
    Yfirlýsing frá stofnunum SÞ - segir þetta ómögulegt, fyrir 1,1mn.
  2. Skv. viðtölum við íbúa á erlendum fréttamiðlum er hræðsla meðal fólksins, að Ísrael ætli að smala -- Gaza-standar-íbúum, Suður til Egyptalands.

Ég stórfellt efa að -- Egyptaland sé til í að, sætta sig við slíkt.
Að sjálfsögðu er ekki vitað, að ríkisstjórn Ísraels ætli að, tæma alla Gaza-strönd.

Hinn bóginn, væri það slíkur atburður, að -- möguleiki á beinu stríði milli Egyptalands og Ísraels, þrátt fyrir - mörg ár af formlegum friði við Ísrael, er ekki hægt að útiloka.

Her Egyptalands, er mjög nærri því að vera jafn vel vopnum búinn og her Ísraels.
Hinn bóginn ræður Ísrael yfir kjarnavopnum, ekki Egyptaland.

  1. Vandi Ísraels, er náttúrulega sá, að þ.e. ekki hægt að útrýma Hamas -- því að Hamas liðar einfaldlega henda frá sér vopnum sínum, fela sig meðal íbúa.
  2. Þannig séð, er ekki órökrétt -- að tæma Gaza til Egyptalands.
    Ef maður skoðar málið eingöngu út frá því markmiði, að losna við Hamas úr Ísrael.

Hinn bóginn, sé ég ekki hvernig Ísrael getur sloppið við -- alvarlega rymmu við Egyptaland; her Egyptalands virkilega er ekki verr vopnaður en hver annar NATO her.
Bandar. hafa veitt Egyptalandi, eins og Ísrael, yfir milljarð dala í hernaðaraðstoð ár hvert samellt lengur en 30 ár -- Egyptalandi alla tíð síðan, Egyptaland samdi formlegan frið við Ísrael skv. Camp David samkomulagi fyrir löngu síðan!
--Her Egyptalands er því ekki sá her lengur, sem Ísrael vann sigur á 1973.

 

Niðurstaða
Hvernig gæti Hamas notfært sér - málið, ef við gefum okkur að Ísrael gangi það langt, að það leiði til -- fullra slita í samskiptum við Arabalönd, m.ö.o. öll vinna sl. 30 ára til að sætta Ísrael og Arabalönd, verði unnin fyrir gíg?

  1. Hamas líklega verður mun hættulegra í kjölfarið fyrir Ísrael.
    Því, að ef maður gefur sér -- Hamas tekst að egna Ísrael, til óskaplegra ógnar-aðgerða gegn íbúum Gaza. Það stórum - það sjokkerandi - að öll samskipti Ísraela og Araba, fara 30 ár aftur í tímann -- jafnvel í fullt - regional war.
  2. Þá öðlast Hamas væntanlega þ.s. Hamas hefur ekki haft, þ.e. stuðning ríkisstjórna Arabalandanna, eftir að þau söðla snögglega um -- og snúast gegn Ísrael aftur.
    Það sem leiði þá útkomu fram, verði óskapleg reiði-bylgja íbúa þeirra landa.
    Er knýi stjórnvöld alla þeirra landa, til að ganga það langt.
    Ef Ísrael annað af tvennu, drepur mjög mikinn fj. Gaza-strandar-fólks, eða virkilega leitast við að tæma ströndina til Egyptalands.

Útkoman verði - stórsigur Hamas.

M.ö.o. að Hamas takist að svo egna Ísrael, til blindrar bræði, að Ísrael í þeirri bræði -- færi allt til Hamas á silfur-fati, sem Hamas hefur svo lengi dreimt um.
Ég meina, Hamas hefur verið afar einangrað - eftir Kalda-Stríðinu lauk, hafa Arabalöndin nær öll stigið skref smám saman til samskipta við Vesturlönd, frið við Ísrael - ef ekki endilega fullar sættir. Sem hefur þítt, öll Arabaöndin hafa hundsað Hamas.
--En, ef Arabalöndin og Ísrael verða allt í einu óvinir aftur, þá eru líkur á að Hamas fái allan þann stuðning Hamas hefur svo lengi dreimt um -- þökk þannig séð, Ísrael.

Getur það verið, að Ísrael sé að labba í gildru Hamas?

 

Kv.


Árás Hamas samtakanna frá Gaza svæðinu á Ísrael - stærsta blóðtaka Ísraela síðan, 1973

Skv. fjölmiðlum í Ísrael - áætlað mannfall a.m.k. 600. Líklegt að þær tölur hækki frekar.
Her Ísraels segir að, liðsmenn skæruhópa Hamas er ruddust í gegnum girðingar utan um, Gaza svæðið -- hafi verið mörg hundruð. Hamas hóparnir virðast hafa beitt, jarðítum. Síðan þust í gegn á mótorhjólum eða hlaupandi. Meðan, þúsundum einfaldra eldflauga var skotið.

  1. Þetta er stærsta og blóðugasta árás á Ísrael, síðan Yom Kippur stríði, 1973.
    Það ár, réðust herir nokkurra Araba-ríkja á Ísrael.
  2. Að þessu sinni, er árás framkvæmd af - miklu mun verr vopnuðum, skæruhópum.
    Líklega er ástæða þess hver margir falla í Ísrael sú.
    Hve byggðir Ísraela - land-nema-byggðir svokallaðar - eru nærri Gaza.

M.ö.o. afar stutt fyrir skæruhópa að fara, frá girðingunni um Gaza, að næstu byggð.

 

Mynd af vef BBC: Opna hlekk á frétt!

Map showing map of Gaza and Israel with locations of IDF operations against Hamas fighters on 8 October 2023

Skæruhópum Hamas, m.ö.o. tekst að hertaka - að virðist - alla bæina í grennd.
Þessar að auki, yfirbuguðu að virðist, ísraelska herstöð og 2 varðstöðvar.

Síðan í gær, hefur her Ísraels barist við að yfirbuga þá skæruhópa.
Í dag sunnudag, virðist Ísraelsher ca. búinn að hreinsa þær byggðir.

En í valnum liggja - hundruðir skæruliða, og hugsanlega vel yfir 600 Ísraelar.
Langflestir þeirra virðast, almennir borgarar - skæruhópar á hinn bóginn; hafa tekið óþekktan fjölda í gíslingu!
Hinn bóginn, virðist mikið af fólki hafa verið skotið á færi, fólk á öllum aldri.
Virðist að skæruhópar hafi ráðist á útihátíð, þ.s. mikið af ungu fólki hlustaði á útitónleika.

  1. Höfum í huga, að ríkisstjórn Ísraels í dag, er sennilega mesta harðlínustjórn nokkru sinni í sögu Ísraels. Árásin er augljóslega afar auðmýjkandi fyrir hana, forstætisráðherrann sem og aðra ráðherra.
  2. Fyrir bragðið, má einnig reikna með því -- viðbrögð Ísraels-hers og ríkisstjórnar Ísraels, verði sögulega - hvað hörku varðar.
  • Við vitum ekki enn, hvað þessi ríkisstjórn mun gera.
    Eina vitum við fyrir víst, sú ríkisstjórn mun leitast við að -- rétta sinn orðstýr.
  • Með því að auðsýna -- gríðarlega hörku.

Ég á því von á að, þegar Ísraelsher hefur fyrir alvöru -- stórfellda innrás á Gazasvæðið, árás er hlýtur að hefjast á nk. dögum af fullum krafti.
Þá, muni Ísraelsher ganga mun lengra í aðgerðum, en nokkru sinni fyrri.
Það þíðir auðvita, gríðarlegt mannfalla Gazabúa er augljóslega yfirvofandi.

Hefnd Ísraels verður a.m.k. 10 - föld, ef ekki 20 - 30 föld.
Rýflega 2mn. búa á Gaza, svæði ca. á stærð við Reykjavík + Kópavog.
M.ö.o. gríðarlegt þéttbýli, meðan aðgerðir Ísraelshers verða án nokkurrar miskunnar.

  • 20 - 30þ. Gazaíbúar gætu látið lífið.

Hamas var auðvitað ljóst, að hefnd Ísrale mundi bitna mest á íbúum Gaza.
Við skulum muna það, að Hamas getur ekki annað en hafa verið full-ljóst.
--Að Ísrael mundi láta helvíti rigna yfir íbúa Gaza á móti.

  • Hamas valdi samt að beita þeim aðgerðum, Hamas fyrirfram veit hvaða afleiðingar hefur.

Videó veitir ágæta lýsingu á árás Hamas!


Gott og vel, Ísrael hefur ekki verið nærgætið við Gaza!
Gaza er í reynd flóttamannabúðir, íbúum í reynd haldið í sameiginlegri gíslingu: Hamas og Ísraels. Vegna aðgerða Hamas gegnum árin, var svæðið rammlega girt af - mjög nákvæmt eftirlit viðhaft á öllu er fer inn, a.m.k. Ísraels-megin.
--Megin veikleiki eftirlits, virðist alltaf vera -- Egyptalands-megin.

  • Bjargir eru af mjög skornum skammti á Gaza sjálfu, íbúar geta e-h fiskað í hafinu, en þar fyrir utan - háðir mat, vatni, og rafmagni frá Ísrael. Nú skorið á allt.
  • Vopumn, verður að smyggla með einhverjum hætti -- megin leiðin virðist ætíð, gegnum Egyptaland.

M.ö.o. er árás Hamas, ekki síður - áfellis-dómur á stjórn Syzi hershöfðingja í Egyptalandi, en þar í gegn hafa lang-líklegast vopnin borist til, Hamas.

Ekki vegna þess að stjórn Egyptalands hafi samúð, heldur vegna gríðarlegrar spillingar egypska ríkisins og sennilega einnig í bland við, samúð íbúa í Egyptalandi.
--En smyggl, getur ekki farið fram, án aðstoðar egypskra aðila.

Map of Middle East political high detail
OK, það hefur verið nokkur umræða um hlutverk Írans!

  1. Íran er eina landið er hefur beinínist lýst yfir stuðningi við aðgerðir Hamas.
  2. Hinn bóginn, hefur Íran enga þægilega leið -- til að aðstoða Hamas.

Hesbollah, sem hefur seinni ár - beina land-samgöngur við Íran, gegnum Sýrland og Írak.
Þ.s. Sýrland er í dag, leppríki Írans - Írak einnig að mestu leiti.
Hefur enga þægilega aðstöðu til að koma vopnum til, Hamas!

Þess vegna á ég erfitt með að trúa því, að aðgerðum Hamas.
Sé einhvern veginn stjórnað af Íran, búnar til af Íran!

Ekki einungis vegna skorts á þægilegri land-leið, heldur einnig vegna þess.
Íranar eru Shítar - það er Hezbollah einnig.
Meðan, Hamas eru Súnnítar.

Shítar og Súnnítar - eru yfirleitt ekki vinir í Mið-austur-löndum!
Þó það sé ekki algerlega útilokað, að sameiginlegt hatur dugi til að þeir hópast mætist.

  • Ekki gleima því, íbúar Sínæ-skaga, Egyptalandsmegin, eru Súnnítar.
    Til þess að aðstoða við smyggl, þarf að koma til -- samúð.
  • Hún er líklega mun auðveldari, milli Súnníta-hópa, en Shíta og Súnníta-hópa.

Þ.e. alveg nóg til af róttækum, Súnníta-hópum.
Er væru alveg til í að, aðstoða Hamas.
--Það hefur verið til staðar, skærustríð á Sínæ, sem ríkisstjórn Egyptalands hefur þurft að glíma við.

Þannig ég held það sé mun sennilegar, róttækir Súnnítar á Sínæ, aðstoði Hamas.
Hinn bóginn, líki ríkisstjórn Írans það líklega vel, ef aðilar halda hana að baki.
Vegna þess það efli orðstír Írans, sem andstæðings Bandar. og Ísraels.

Ég efa samt að Íran standi þarna að baki. Hinn bóginn henti það Íran líklega pólitískt, að lýsa yfir samúð og stuðningi. Og einnig Íran, að hafna ekki aðdráttunum um áhrif.

 

Niðurstaða

Afleiðingar árásar Hamas liggja ekki enn fyrir nema að hluta. Hinn bóginn held ég að eitt sé algerlega fullvíst. Að þær afleiðingar muni fyrir rest, bitna langsamlega verst á íbúum Gaza. Því fólki, sem Hamas ríkir yfir.

Hamas m.ö.o. gerir þeim íbúum afar slæman bjarnargreiða með sínum aðgerðum.
Grimmd hefndar Ísraela verður án nokkurs vafa gríðarleg.
Kaldhæðnin fyrir Hamas er sú, að eins og alþjóðapólitík hefur þróast.

Verður líklega engin samúðar-bylgja með Palestínumönnum, nema grimmd Ísrale verði rosalega gríðarlega sjokkerandi, er má vel vera að verði fyrir rest.

Hvað sem gerist, verður hefnd Ísrala örugglega ekki minna söguleg.

 

Kv.


Næsta síða »

Um bloggið

Einar Björn Bjarnason

Höfundur

Einar Björn Bjarnason
Einar Björn Bjarnason
Stjórnmála- og Evrópufræðingur. Áhugi á stjórnmálum, Evrópumálum, alþjóðamálum, málefnum Miðausturlanda, trúmálum, vísindum og tækni, og margt fleira.
Mars 2024
S M Þ M F F L
          1 2
3 4 5 6 7 8 9
10 11 12 13 14 15 16
17 18 19 20 21 22 23
24 25 26 27 28 29 30
31            

Eldri færslur

2024

2023

2022

2021

2020

2019

2018

2017

2016

2015

2014

2013

2012

2011

2010

2009

2008

Nýjustu myndir

  • Mynd Trump Fylgi
  • Kína mynd 2
  • Kína mynd 1

Heimsóknir

Flettingar

  • Í dag (19.3.): 0
  • Sl. sólarhring: 7
  • Sl. viku: 40
  • Frá upphafi: 0

Annað

  • Innlit í dag: 0
  • Innlit sl. viku: 33
  • Gestir í dag: 0
  • IP-tölur í dag: 0

Uppfært á 3 mín. fresti.
Skýringar

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikið á Javascript til að hefja innskráningu.

Hafðu samband