Evrusvæði virðist ekki ætla að enda árið með nýjum efnahagssamdrætti!

Þetta sýna glænýjar tölur MARKIT sem reglulega birtir svokallaða, pöntunarstjóravísitölu. Hún er áhugaverð vegna þess að hún mælir ris og hnig innan atvinnulífsins sjálfs. Þ.e. aukning eða minnkun pantana, gefur vísbendingar um aukningu eða minnkun umsvifa í atvinnulífinu. Og því vísbendingu um stöðu hagkerfisins.

MARKIT hefur birt bráðabirgðatölur fyrir desember!

Meira en 50 er aukning - minna en 50 er minnkun!

  • Eurozone PMI Composite Output Index (1) at 52.1 ( 51.7 in November ). Three - month high.
  • Eurozone Services PMI Activity Index (2) at 51.0 ( 51.2 in November ). Four - month low.
  • Eurozone Manufacturing PMI (3) at 52.7 ( 51.6 in November ). 31 - month high .
  • Eurozone Manufacturing PMI Outpu t Index (4) at 54.8 ( 53.1 i n November ). 31 - month high .

Samanlögð pöntunarstjóravísitala þjónustugreina og iðnaðar á evrusvæði, sýnir viðsnúning nú til meiri aukningar eftir að mánuðina 2 á undan hafði virst að afturkippur væri kominn og hagkerfið farið að hægja á sér.

Þetta er ekkert stór sveifla þ.e. 0,4% en þó sýnir að "afturkippur" hefur numið staðar hið minnsta, sem bendir til - - áframhalds á "löturhægum" hagvexti heilt yfir. Líklega nærri 0,2% segir hagfræðingur MARKIT.

Þ.e. samt áhugavert, að afturkippurinn í pöntunum til þjónustufyrirtækja sem var til staðar á evrusvæði og var að drífa öfugþróunina er gætti í heildartölunni mánuðina 2 á undan, hefur haldið áfram. Og heldur áfram 4. mánuðinn í röð.

Í staðinn kemur nokkuð kröftug sveifla innan iðngeirans á evrusvæði, þ.e. uppsveifla um 1,1%. Það verður að koma í ljós hvort sú tala er "fluke" þ.e. útlagi. 

  • Þetta virðist liggja fyrst og fremst í aukningu á útflutningspöntunum í desember. 

Kannski á maður frekar að taka mark á tölum yfir neyslu, en þ.e. áhugavert hve slök aukningin í neyslu er, sem ekki virðist gefa vísbendingu um mikla bjartsýni neytenda.

Að aukning sé þar minni mánuð eftir mánuð samfellt nú í 4 mánuði.

----------------------------------

Spurning hvort að útflutningur geti virkilega haldið uppi öllu evruhagkerfinu - - tja, eins og Japan tókst að lafa í gegnum 10. áratuginn í gegnum sinn tínda áratug, í krafti öflugs útflutnings?

En eftirspurn innan Evrópu virðist ekki vera líklega að duga til slíks.

 

Frakkland vs. Þýskaland!

Frakkland er nú virkilega "silakeppurinn" í Evrópu: Markit Flash France PMI®

  • France Composite Output Index (1) fall s to 47.0 ( 48.0 in Novem ber ), 7 - month low.
  • France Services Activity Index (2) drops to 47.4 ( 48.0 in Novem ber ), 6 - month low.
  • France Manufacturing Output Index ( 3 ) slips to 45.3 ( 48.0 in Novem ber ), 7 - month low.
  • France Manufacturing PMI ( 4 ) falls to 47. 1 ( 48.4 in Novem ber), 7 - month low. 

3% fall í samanlögðu vísitölunni, þ.e. langsamlega versta útkoman nú sem mælist í samanburðarrannsókn MARKIT í þetta sinn, þar með talið í sbr. v. Grikkland.

2,6% fall í pöntunum til þjónustugreina.

4,8% fall í pöntunum til iðngreina.

Þetta er hrein vísbending um efnahagssamdrátt. Sá mældist á 3. ársfjórðungi í Frakklandi. Flest bendi til að aftur mælist samdráttur lokamánuði ársins. Þannig að opinberlega verði Frakkland aftur í samdrætti.

Þetta er áhugavert í ljósi fullyrðinga efnahagsráðherra Frakklands í liðinni viku, að viðsnúningur væri víst hafinn í Frakklandi.

 

Meðan að Þýskaland leiðir: Markit Flash Germany PMI®

  • Germany Composite Outp ut Index (1) at 55.2 ( 55.4 in Novem ber ) , 2 - month low.
  • Germany Services Activity Index (2) at 54. 0 ( 55.7 in Novem ber ), 2 - month low.
  • Germany Manufacturing PMI (3) at 54.2 ( 52.7 in Novem ber ), 30 - month high.
  • Germany Manufacturing Output Index ( 4) at 57.5 (54.9 in Novem ber ), 31 - month high 

Kröftug aukning í samtvinnuðu vísitölunni þ.e. 5,2%. Samt tveggja mánaða lægð.

4% aukning í pöntunum til þjónustufyrirtækja vísbending um aukningu í neyslu, samt tveggja mánaða lægð.

4,2% aukning í pöntunum til iðnfyrirtækja. 

Skýr vísbending um öruggan ef ekki leifturhraðan hagvöxt í Þýskalandi.

 

Niðurstaða

Heilt yfir líta tölur MARKIT betur út fyrir Evrópu alla, kemur fram í greiningu MARKIT. En ég verð að taka undir varnagla sérfræðinga MARKIT. Að staða Frakkland sé "hættumerki." En Frakkland er eitt af löndunum sem ekki má "bila."

Frakkland virðist statt í annarri hagsveiflu en hin ríkin þessa stundina, þ.e. niður - - meðan að hin eru frekar en hitt að fara upp. Jafnvel Grikkland þó það sé enn í samdrætti virðast tölu sína að hagkerfið þar sé núna loks að nálgast botn. Samdráttur geti verið við það að nema staðar.

Það þarf að muna að Frakkland á virkilega risabanka, þeir 6 stærstu eru kringum 3-þjóðarframleiðslur Frakklands að umfangi samanlagt. 

Frakkland hefur ekki efni á að lenda í raunverulegri kreppu - - óttabylgja í fjármálakerfinu þar, gæti sett meir eða minna allt fjármálakerfi Evrópu á hliðina.

Skuldir Frakkland eru ekki litlar, eða nærri 90% af þjóðarframleiðslu - - gætu mjög fljótt náð 100% ef efnahagssamdráttur festir rætur.

Eftir það gæti neikvæði spírallinn orðið hraður. Honum þarf að snúa því við - sem fyrst!

  • Kannski er það Frakkland - sem maður á að horfa á!

 

Kv.


« Síðasta færsla | Næsta færsla »

Athugasemdir

1 Smámynd: Júlíus Björnsson

Innflutnings þörf er mjög ólík eftir ríkjum EU, en best er að hafa neytenda markaði [Borgir] sem höfða til erlendra útflutnings aðila , til að auka raun virði vsk. hluta service geirans innlanda.  Einnig til að vera eins leggja 40 % flatan skatt á allar útborganir til starfsmanna.  [USA og Þýskaland láta atvinnurekendur skila 50% í sínu nafni og 50% í nafni stafsmanna, það jafngildir 20% á lögðum velferðaskatti á útborgun til starfsmanns til að taka af 17%.   USA borgar grunn framfærslu innkomu tryggingar kerfi sitt með þessu þjóða öryggisgjald.  Þjóðverjar borga grunn heilsutyggingar geira ,  lífeyrir vegna elli, örorku , veikinda , barneigna og ráðningarskorts atvinnuleitendur.    UK er með 15% lagt á allar útborganir til starfsmanna  þetta borgar grunn elli lífeyrir og geta Ríkisborgar valið hvor þeir vilja heldur láta atvinnuveitenda elli sjóði fá elli iðgjaldið, þá missa þeir á móti réttindi úr ríkisjóði.

Í Danmörku þá fá danski starfsmenn tvær elli greiðslur   úr Folke pension , grunn ellífeyrir alli sömu upphæð eftir 65 ára , sem er túlkað sem endurgreiðsla á útsvari. Allir nema löglegir öryrkjar greiða þar iðgjald innifalið í útsvari.  

Meðan Ísland hefur ekki tekið upp grunn borgarréttindi, þá er erfitt að heimfæra erlendar hagfræðikenningar upp á Ísland.      Það er er til nokkur erlendur borgar sem gefur sér að hér skili ekki allir Borgar sama grunn efnahagsgjaldi.  USA army minnkar atvinnuleysi og skapar störf.  


Allir með greind yfir meðaltali skila að ef maður er með tvo kerfi sem byggja ekki á sömu grunforsendum , þá er samburður á afleiddum kenningum vart marktækur.  

Væri ekki gott að losna hér við umræður um hvernig eigi að framfæra  þeim sem hafa tækifæri til þess sjálfir og tryggja öllum grunn heilsutyggingu. 

Þjóðverjar vita að hvert er lámarkstrygging á einstakling og hún breytist ekki með aldursamsetningu og reikningur í samræmi við lög liggur fyrir á hverjum  degi og er greiddur á hverjum degi af markaði. þar sem launþegar og atvinnurekendur skila þessu öryggis grunn gjaldi sem markaður greiðir fyrir vöru og þjónustu ´til að njót öryggis, og hafa rekstrar leyfi.

Þetta einfaldar hér allan rekstur , laðar að erlenda söluaðila.  Allir atvinnurekendur skila 40% á laun starfmanna.  Almanntryggingar borga lámarks tekjutygging og veikinda daga  , þeir sem vilja meira en lámark geta samið sérstakleg um viðbót , með eða milligöngu stéttarfélaga  eða tryggt sig á frjálsum markaði.  Ríkið getur út hvað má borga minnst út fyrir unna klukkustund.


þar sem þetta er regla í grunni í flestum ríkjum OCED  er skrítið að Borgréttindi skulu ekki vera hér líka þau sömu.    

UK , USA, Þýskaland er með þjóðartyggingargjald en líka þrepa skatta á heildar innkomu einstaklinga og hverju þrepi fylgir persónu aflættir  talsvert hærri en hér á móti á hverju þrepi.

Í Danmörku og Svíþjóð er hefðin að innkoma á 1 þrepi heildar innkom skatta rennur óskipt inn í grunn heilsugeira.

Þjóðverjar er með rökréttasta og einfaldast og skilvirkasta grunntryggingarkerfið.   Breyting strax niður óþarfa stjórnsýslu kostnað hér , Sveitar stjórnir og þingmenn losna við ömurlega kappræður á hverjum degi hvernig eigi að lengja lífslíkur allra þegna ,  það er að láta frjálsan markað gera það.   þett minnkar alla áhættu af græðgi útrásum í framtíðinni. Allir geta átt hér lög heimil í fullvissu um grunn öryggi óháð skuldkröfu uppsöfnum örfárra kennitalna.

EU er víst  í góðum málum nema Grikkland , þar sem Ríkistjórnin of skuldsetti sig.  Ísland vantar fleiri og hagstæðari útlendinga sem vilja selja hér innlands  beint eða óbeint.

Sjá hér: ekkert þjóðar öryggi: Ísland


  http://epp.eurostat.ec.europa.eu/cache/ITY_OFFPUB/KS-DU-13-001/EN/KS-DU-13-001-EN.PDF

Júlíus Björnsson, 17.12.2013 kl. 01:09

Bæta við athugasemd

Nauðsynlegt er að skrá sig inn til að setja inn athugasemd.

Um bloggið

Einar Björn Bjarnason

Höfundur

Einar Björn Bjarnason
Einar Björn Bjarnason
Stjórnmála- og Evrópufræðingur. Áhugi á stjórnmálum, Evrópumálum, alþjóðamálum, málefnum Miðausturlanda, trúmálum, vísindum og tækni, og margt fleira.
Apríl 2024
S M Þ M F F L
  1 2 3 4 5 6
7 8 9 10 11 12 13
14 15 16 17 18 19 20
21 22 23 24 25 26 27
28 29 30        

Eldri færslur

2024

2023

2022

2021

2020

2019

2018

2017

2016

2015

2014

2013

2012

2011

2010

2009

2008

Nýjustu myndir

  • Mynd Trump Fylgi
  • Kína mynd 2
  • Kína mynd 1

Heimsóknir

Flettingar

  • Í dag (29.4.): 5
  • Sl. sólarhring: 30
  • Sl. viku: 491
  • Frá upphafi: 847146

Annað

  • Innlit í dag: 5
  • Innlit sl. viku: 467
  • Gestir í dag: 5
  • IP-tölur í dag: 5

Uppfært á 3 mín. fresti.
Skýringar

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikið á Javascript til að hefja innskráningu.

Hafðu samband