Mjög áhugaverð greining AGS á Þýskalandi!

Það sem er áhugaverðast er að skoða árin eftir að evran kemur til, en nokkrar töflur sem finna má í skýrslunni, segja mjög áhugaverða sögu. Sýna þannig séð vandann að vissu leiti í hnotskurn.

IMF Germany Consultation

Það sem vekur athygli mína er náttúrulega - greining sérfræðinga AGS á viðskiptajöfnuði Þýskalands.

En eins og þekkt er í hagfræðinni - - er viðskiptahagnaður alltaf mótvægið við viðskiptahalla.

Hagstæður viðskiptajöfnuður er ekki mögulegur nema til komi viðskiptahalli annarra þjóða á móti.

Þar sem Þýskaland er stærsta hagkerfið innan ESB og Evrópa er stærsti einstaki markaður Þýskalands, ætti að blasa við - - að áhrif viðskiptajöfnuðar Þýskalands innan Evrópu eru mikil fyrir efnahagsframvindu svæðisins.

 

Sjá greiningarmynd af viðskiptajöfnuði Þýskalands!

Takið eftir því hve gríðarleg aukning verður í viðskiptagróða við Evrópu, eftir að evran er tekin upp. En hagnaður Þýskalands við önnur aðildarríki evru, virðist skv. þessu meginstofn viðskiptahagnaðar Þýskalands - árin eftir 2000 fram að upphafi evrukreppunnar.

http://einarbb.blog.is/users/72/einarbb/img/germany_data_0001.jpg

Næsta greiningarmynd - - raungengi Þýskalands!

Skv. AGS er lauslega áætlað raungengi Þýskalands í dag 10% lægra en sögulegt raungengi Þýskalands gagnvart aðildarlöndum evru, þá auðvitað sbr. áður en evran var upp tekin.

Eins og sést, þá tekur raungengi Þjóðverja dýfu eftir 2000 þegar evran er upp tekin, og það tónar alveg við þróun viðskiptajöfnuðar Þýskalands - sjá mynd að ofan og næstu mynd að neðan.

http://einarbb.blog.is/users/72/einarbb/img/germany_data_0003.jpg

Önnur greiningarmynd af viðskiptajöfnuði Þýskalands!

Sú veitir meiri upplýsingar þ.s. hún sýnir brúttóstærðir þ.e. heildarinnflutning á móti heildarútflutningi, og svarta línan á grafinu sýnir svo nettó útkomuna þ.e. hinn eiginlega jöfnuð.

Eins og sést bjargaði evran í reynd Þýskalandi út úr tímabili neikvæðs jöfnuðar sbr. áratuginn á undan.

En gengi marksins var óhagstætt á því tímabili - - þó mönnum sé tíðrætt um skilvirkni, samkeppnishæfni o.s.frv. - skiptir gengi máli.

 

http://einarbb.blog.is/users/72/einarbb/img/germany_data_0004.jpg

Næsta skýringarmynd - greining á fjármagnsflæði er gríðarlega áhugaverð!

Eins og sést er "lending and other investment" langsamlega stærsti liðurinn.

Þ.e. gróðinn sem kom inn vegna viðskiptahagnaðarins, fór beint út sem lánsfé.

Toppurinn er í hreinni kaldhæðni - - 2007.

Evrópska lánabólan hefur sennilega toppað sama ár og ísl. lánabólan toppaði.

http://einarbb.blog.is/users/72/einarbb/img/germany_data_0005.jpg

Eignastaða þýskra aðila í útlöndum!

Skv. þessu eiga einka-aðilar megnið af erlendum eignum Þjóðverja.

http://einarbb.blog.is/users/72/einarbb/img/germany_data_0006.jpg

Hvers konar eignir eru þá þessar erlendu eignir?

Akkúrat - stærsti einstaki eignaliðurinn er - "surprice, surprice" - skuldir.

http://einarbb.blog.is/users/72/einarbb/img/germany_data_0007.jpg

Áhugaverð greining - skv. henni er nær fullkomið samband milli innlendra fjárfestinga í Þýskalandi, og útflutnings Þjóðverja til restarinnar af evrusvæði!

http://einarbb.blog.is/users/72/einarbb/img/german_economy_0001.jpg

Samdráttur útflutnings er vegna samdráttar útflutnings til evrusvæðis, útflutningur á önnur markaðssvæði hefur ekki dregist saman að neinu ráði!

http://einarbb.blog.is/users/72/einarbb/img/german_economy_0002.jpg

 

Hagsveifla Þýskalands fylgir nokkuð vel en ekki fullkomlega hagsveiflu viðskiptalanda Þýskalands í ESB!

http://einarbb.blog.is/users/72/einarbb/img/german_economy_0003.jpg

 

Svo að lokum - samanburður á skuldastöðu!

Skuldastaða almennings og atvinnulífs á Írlandi er hreint svakaleg!

Almenningur skuldar 122% af þjóðarframleiðslu, fyrirtæki um 220%.

Ég hugsa að Írland toppi Ísland í heildarskuldum. A.m.k. 100% af þjóðarframl. umfram.

http://einarbb.blog.is/users/72/einarbb/img/germany_data_0002.jpg


Hvernig taka svo þýsk yfirvöld ráðleggingum AGS?

Málið er að hagstæður viðskiptajöfnuður er vanalega á hagfræðimáli skilgreindur sem "excess domestic savings" þ.e. landið sem á í hlut er ekki með nægilega öfluga neyslu, er að spara of mikið.

Þannig að risa-jöfnuður Þýskalands felur í sér, að neysla er langt - langt undir því sem hún ætti að vera innan Þýskalands.

Einfaldasta leiðin til að laga það, er að hækka laun.

Svo almenningur fái til sín - hlutfall hagnaðar útflutningsfyrirtækja í formi bættra lífskjara.

Þetta hefur Þýskaland vel efni á, alveg upp að þeim punkti að jöfnuðurinn við útlönd nær jafnvægi þ.e. hvorki plús né mínus.

"Germany’s external position remains substantially stronger than that implied by medium-term fundamentals and global economic policy settings . Staff analysis suggests a cyclically-adjusted current account gap of 5-6 percentage points of GDP. In part, this reflects the lack of an exchange rate adjustment mechanism within the currency union and developments in other euro area countries, and therefore, part of the adjustment will reflect policy changes elsewhere. The real effective exchange rate is assessed to be undervalued by about 2-10 percent, and is some 8 perce nt below its historical average (see Table 8 for a summary of selected external assessment methodologies). "

"The rebalancing of domestic sources of growth is expected to gain momentum as the decline in investment bottoms out and associated imports pick up. Over the medium term, staff sees an additional reduction in the current account balance by about 2-3 percent of GDP over and above the natural rebalancing process as appr opriate and could be linked to growth-enhancing structural reforms in non-traded sectors. Reflecting a strong labor market, it would not be inappropriate for real wages to rise, and therefore help improve the labor share of national income. This would help spur domestic demand, and make the economy less vulnerable to external shocks, while not endangering Germany’s competitiveness. In addition, policy levers such as making the tax structure more growth-friendly within the fiscal envelope and reforming the financial sector could be beneficial in rebalancing the sources of the growth. "

Svo AGS segir Þýskalandi - - að hækka laun! 

Mjög eðlileg ráðlegging - - eiginlega að benda á það augljósa.

"The authorities welcomed staff initiatives such as the External Balance Assessment to better understand German external balances but urged caution in interpreting results. They broadly agreed that the current account surplus was on the high side and agreed that an investment rebound and higher growth potential would facilitate a more durable rebalancing of the economy. With the robust growth in wages and consumption amid the favorable labor market conditions, they contended that rebalancing is underway. "

"The authorities also noted that uncovering a reliable statistical relationship explaining German current account dynamics is proving to be difficult. They explained that, similar to staff  analysis (including the EBA/ESR), they could not associate the German current account balances with any identifiable policy distortions. Therefore, the authorities emphasized that especially because the EBA/ESR are still work in progress, any econometric residuals from the analysis should not be characterized as unidentified policy distortions as this would be outright misleading and furthermore does not yield any actionable policy recommendations."

Eins og ég skil þetta er þetta löng leið að því að segja "Nein" - þ.e. leiðrétting er í gangi - ekki unnt að koma auga á tiltekna ástæðu sem unnt sé að bregðast við með tiltekinni framkvæmd sem útskýrir hinn ofsalega mikla viðskiptajöfnuð Þýskalands.

Mér virðist að menn séu að - hafna því augljósa. 

Án þess að blikna - samskipti AGS eru of kurteis til að gagnrýni sé sett fram skýrar.

 

Niðurstaða

Ég held að engum sanngjörnum manni geti dulist af greiningu AGS, að kreppan á evrusvæði er a.m.k. eins mikið sök Þýskalands og hún er sök S-Evrópuþjóðanna, og annarra þeirra sem hleyptu sér í skuldir. En þ.e. áhugaverð blinda af beggja hálfu að sjá ekki að lánveitingarnar voru til lengdar augljóslega ósjálfbærar.

Viðskiptagróði getur ekki verið án viðskiptahalla á móti, og gróðinn felur í sér að fjármagn safnast til þess lands sem græðir. Á sama tíma streymir það frá þeim löndum eða landi sem er í nettó tapi í viðskiptum við landið sem er að græða.

Sögulega séð þegar viðskipta-jöfnuðarkreppur eiga sér stað, þá eru það einmitt löndin sem safna skuldum þ.e. þau sem fjármagn streymir frá. Sem lenda í kreppu.

Og söguleg afstaða landsins sem seldi og veitti lán fyrir kaupum, er einmitt - borgið.

Þ.e. einmitt áhugavert að innan ESB og sérstaklega evrusvæðis, en þetta á að vera einhverskonar félagslegur klúbbur þ.s. þjóðir deila með sé örlögum; þá skuli birtast hin sögulega klassíska hagsmunatengda afstaða - þjóðanna sem eiga skuldirnar.

Ef það væri raunverulega þannig að þjóðunum væri svo annt um hverja aðra, ættu þær þá að hegða sér með öðrum og manneskjulegri hætti, en tja - - þjóðir hafa hegðað sér á fyrri tíð. T.d. 4. áratugnum.

En þetta er alveg sama hegðunarmódelið.

Borgið - - strípið ykkur inn að skinni, til að borga.

 

Kv.


« Síðasta færsla | Næsta færsla »

Athugasemdir

1 Smámynd: Júlíus Björnsson

kv. AGS er lauslega áætlað raungengi Þýskalands í dag 10% lægra, raungengi PPP reiknast eftir greiðslu í reiðufé: mikið að lánsfé frá þýsklandi var misnotað í mörgum EU ríkjum.
Við sjúm þarn hvað  þjóðverjar eru klárir. Engin veit um hreinar [skuldlausar og veðlausar] eingir Ríkja.  Lífskjör þýsks almennings eru eina best í EU : innhald neytenda körfu með mikið hagstæðari raunverðum.  Þýskland getur ekki hækkað auðveldlega reiðufjárkaupmátt almennt hjá sínum þegnum vegna ástandsins í öðrum Ríkjum.  þótt hann hækkaði mynd það vart auka frjálsan innflutting frá öðrum EU ríkjum : fá eru selja neitt sem uppfyllir gæða kröfur Þjóðverja. 

Spara of mikið er rétt , geymd króna [sem ekki er úr gull , silfri] er passive það er getur ekki aukið vsk.  Norðmenn kaupa er með surplus og eyða krónum í bréfa kaup í m.a. UK Olíu Risum. Norðmenn  verða líka að kaupa margt innflutt  í hærri raunvirðisflokkum er Írar og Íslendinga til dæmis.  USA munn grunn reikilíkan AGS fyrir stöndug ríki, annað reiknilíkan um verða notað um vanþroskuð skattalega með engar eða tekju litlar borgir.

Sinn er siður í hverju ríki.      
 

Júlíus Björnsson, 7.8.2013 kl. 05:52

2 Smámynd: Einar Björn Bjarnason

Júlíus, áttaðu þig á því að í þessum mikla útflutningsárangri Þjóðverja fólst það að kreppan sem varð í ríkjum er þróuðu með sér umtalsverðan viðskiptahalla gagnvart Þýskalandi - var óhjákvæmileg. Þau gátu ekki keppt við Þýskaland í reynd innan sama gjaldmiðils, en þú sérð af viðskiptajöfnuði Þýskalands er áður var miklu óhagstæðari að meðan þær gátu fellt sitt gengi við og við, þá leit þeirra staða mun skárr út. Það gekk upp - þannig séð. Spuring hvort þó Þjóðverjar raunverulega eru "clever" því ef þjóðirnar í vanda ná ekki að sigrast á honum í samhengi evurnnar, virðist rökrétt að þær hrekjast út úr henni.

Þjóðverjar standa þá í reynd innan skamms frammi fyrir því vali - - að fyrirgefa uppsafnaðar viðskiptaskuldir eða að evrusvæðið minnkar og við taka líklega leiðindi milli Þýskalands og erfið samskipti almennt, og jafnvel hugsanlegt að ESB klofni milli Norður og Suður. Í seinna tilvikinu færu þær þjóðir í greiðsluþrot og Þjóðverjar í því tilviki einnig tapa gróða sl. áratugar að stórum jafnvel stærstum hluta.

Ég held í reynd að þeir séu "skammsýnir" ekki "clever" því þetta dæmi sem þeir bjuggu til er ekki sjálfbært. En rökrétt séð er viðskiptagróði jafn ósjálfbær og viðskiptahalli er, eina stöðuga ástandið er jafnvægi þ.e. hvorki gróði né hagnaður. Þess vegna eiga Þjóðverjar ef þeir eru raunverulega "clever" að hækka kaupið innan landsins svo að þeirra viðskipti ógni ekki nágrönnum, skapi ekki kreppur reglulega í löndunum í kring.

Þeir muni ekki halda þeim gróða sem þeir náðu fram. Í reynd komi í ljós að þeir gáfu S-Evr. þjóðum á sl. áratug, full af þýskri framleiðslu. Og í ljós komi að þeirra eigin bankar eru mun verr fjárhagslega staddir en í dag lýtur út fyrir. Þ.s. mikið af eignum þeirra séu í reynd ekki til verði ekki til lengdar. Þýskaland gæti því endað sjálft mjög nærri gjaldþroti þegar þeirra eigin fjármálakerfi rambi.

Kv.

Einar Björn Bjarnason, 7.8.2013 kl. 11:12

3 Smámynd: Júlíus Björnsson

Þjóðverjar eru , þekktir fyrir að hugsa minnst 30 ár fram í tíman. Þeir eru með mjög gott og rökrétt mentakerfi. Bókhaldslög þar og reyndari í Frakklandi mikið strangari í samanburði við USA og UK eftir 1990.  Íslendingar eru með öðru vísi bókhaldslög og skatta kerfi er önnur OCED.

þar geta eignir ekki myndast úr rekstri, nema úr reiðufjársjóðum.   Arður er aldrei greiddur út nema búið sé að gera ráð fyrir framtíðar verðbólgu. Eiga fyrir útstreymi.   

Reiðufjársjóðir : innstreymið hrein eign þýsk banka er aldrei of metið að raunvirði , frekar metið niður þegar þessir sjóðir er notaðir sem bakveð.

þegar hrein eign er sett sem trygging gegn skuld við Lánadrottinn , þá er ekki hægt að fela hana lengur. Þá er Þessi eign bókuð Cretitum passivum, þangað til losnar úr veði.

Í þýsklandi eru sjóðir/banka ekki allir viðskiptaáhættu eins og hér sem skýrir hversvegna Þjóðverjar er alltaf með flata lága langtíma nafni vexti í samburði við UK.  yielding sem koma fram hjá þér af þýskum 15 ára ríkiskuld bréfum var undir 2,0% á hverju ári , sem er vart hægt að kalla "yielding" frekar örugga verðtryggingu að mati mín og kaupenda bréfanna.   Langtíma Markaði erlendis er skipti í tvennt, þeir sem sækjast eftir öruggri verðtryggingu og minnihlutans sem sækist eftir "yielding".    

Hér fyrir 40 árum var talað annað fjármálamál, þar sem þá voru skilin ennþá á milli IRR sjóðsstarfsemi með mest 1,99% flötum vöxtum undir verðtryggingu á öllu 5 árum og því alltaf og hinum hættu sæknu um  útlánsvöxt og hærri grunn vexti á skammtíma forsendum 1 skattar ár. UK og USA fór að við miða 5 ár um  1990.   langtíma verðtryggingar múr er ennþá 1,99% grunnvextir  undir verðbógaverðtyggingu [sem er alltaf bókuð fyrirfram 0 kr. í IRR sjóðstarfsemi ].  Málið er Borg er stofnum sem hámarkar skatttekju sínar og eftir hún er sjálfbær:IRR , þá stofnar ríkið aðrar til þroska.                
Ríki sem eiga engar IRR-Borgir en nóg af ólæsu liði og mikið að náttúru auðlindum , geta verið skila gífurlegri yielding þangað til meðal reiðufjár innkoma er ekki orðin sú sama og í London.     Viðskipti langtíma milli Ríkja eru bæði vörn og sókn, og bera kápum á báðum öxlum.

EU er stofnuðu á þýskum og Frönskum efnahagsforsendum sem byggja á 1000 ára Rómverska grunninum.    Menningar arfleið fullveldis valdahafann sem undirrituðu fyrstu milliríkja samninganna og hafa skilað heimum EU eins og almenningur skynjar hana í dag.

það er hægt að auka smásölu raunkaupmátt almennra neytenda í Frakklandi og Þýskalandi með lækka raunvirði hráefna, [málma og efnasambanda: sér í lagi] án þess að valdi hagvexti í fjárhags bókhaldslegu skilningi: arð og hærri vaxta.

AGS er vinna að gera jörðina einsleita hvað varðar innhald eftirspurnakörfu: heldur um PPP og veit því allt um magn nýrra eigna sem seljast á ári í heimum eftir 1970.  Það veit hinsvegar ekkert um Ríkisleyndarmál margra ríkja , varasjóði og eignarhald.  

Hér eru ennþá starfandi leyniþjónustur og sú þýska er þeirra sögn er ein sú fullkomnasta. þær væru óþarfar ef AGS SÞ hefði allar þessar upplýsingar. 
þjóðverjar og Frakkar, Englendingar,... eru ekki góðgerðastofnum fyrir botnlausar elítur í siðspilltum ríkum síðustu aldir.  Það er búið fjármagn nauðsynlega hagræðingar í S-EU: elíturnar þar sjá svo viðhaldið: sníða sér stakk eftir föstum grunn tekjum. EU er skýr öll Meðlima ríki vaxa eða þverra að nafninu til hlutfallalega jafnt. Ríki sem fara ekki eftir regluverki EU, geta ekki búist við vaxa hlutfallslega jafnt. Innri samkeppni um að auka raunvirði heima launaskatta og sölu skatta er ekkert leyndar mál.   skekkja í viðskiptum PPP í grunni er leiðrétt á næsti plani: í fjárhags bókhaldinu. það er takið um harðræði [Austerity] í UK á millistétt [80% íbúa með meðal kaupmátt] og Portúgal, Spáni, Grikklandi. Meira enn annarstaðar.  Fjárskorti í grunn heilsugeirum UK og Danmörku.

 Minnhlutinn með sinn yielding hagvöxt skiptir fæsta máli , nema fréttamennina. 

Draumurinn að gera allar millstéttir eins tekur langan tíma hjá Alþjóða jafnaðarmönnum  og Elíturnar verða aldrei gerðar eins: þar er virðing eftir heildar PPP [óháð íbúa fjölda.

Sælla að gefa en þiggja.    Róm var ekki byggð á einum degi. Við fórnum til uppskera. 

Júlíus Björnsson, 7.8.2013 kl. 23:56

Bæta við athugasemd

Nauðsynlegt er að skrá sig inn til að setja inn athugasemd.

Um bloggið

Einar Björn Bjarnason

Höfundur

Einar Björn Bjarnason
Einar Björn Bjarnason
Stjórnmála- og Evrópufræðingur. Áhugi á stjórnmálum, Evrópumálum, alþjóðamálum, málefnum Miðausturlanda, trúmálum, vísindum og tækni, og margt fleira.
Maí 2024
S M Þ M F F L
      1 2 3 4
5 6 7 8 9 10 11
12 13 14 15 16 17 18
19 20 21 22 23 24 25
26 27 28 29 30 31  

Eldri færslur

2024

2023

2022

2021

2020

2019

2018

2017

2016

2015

2014

2013

2012

2011

2010

2009

2008

Nýjustu myndir

  • Mynd Trump Fylgi
  • Kína mynd 2
  • Kína mynd 1

Heimsóknir

Flettingar

  • Í dag (9.5.): 20
  • Sl. sólarhring: 100
  • Sl. viku: 852
  • Frá upphafi: 848174

Annað

  • Innlit í dag: 16
  • Innlit sl. viku: 824
  • Gestir í dag: 16
  • IP-tölur í dag: 15

Uppfært á 3 mín. fresti.
Skýringar

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikið á Javascript til að hefja innskráningu.

Hafðu samband