Portúgal semur viđ ESB um björgun / Kínv. ađili kaupir 30% í SAAB!

Sannarlega ekki sérlega skild mál :) En fyrst um Portúgal, en skv. frétt Bloomberg eđa frétt Reuters er starfsstjórn Portúgals búin ađ ná samkomulagi viđ ESB um 78ma.€ björgunarpakka. Enn sem komiđ er, er ekki mikiđ um ţann pakka vitađ!

 

"Portugal has agreed a three-year, 78-billion-euro ($116 billion) bailout with the European Union and IMF, caretaker Prime Minister Jose Socrates said on Tuesday."

"Portugal has already raised taxes and is implementing the deepest spending cuts in more than three decades as it tries to narrow its budget gap and curb debt."

"The three-year plan negotiated with officials arranging the European Union-led rescue set goals for a budget deficit of 5.9 percent of gross domestic product this year, 4.5 percent in 2012 and 3 percent in 2013, Prime Minister Jose Socrates said in Lisbon today. The government in March targeted a deficit of 4.6 percent this year, 3 percent in 2012 and 2 percent in 2013. …

"Socrates said the plan does not involve more cuts in public-sector wages or in the minimum wage. State workers will not be fired and the government will not sell shares in state- owned savings bank Caixa Geral de Depositos SA as part of the agreement, he said. Consultations with Portuguese political parties will now follow."

 

  • Ţetta eru fyrstu fréttir - enn hefur ekki komiđ fram hverjir vextirnir verđa á lánspakkanum frá björgunarsjóđi ESB eđa hver greiđslukjör verđa.
  • Ekki er heldur ljóst akkúrat til hvađa ađgerđa Portúgal á ađ grípa, svo markmiđum áćtlunar verđi náđ.
  • En, ég á ţó frekar erfitt međ ađ trúa yfirlísingu Socratesar. En, ţađ hlýtur ađ vera einhver umtalsverđur sársauki, af ţeim ađgerđum sem eiga ađ minnka hallann á fjárlögum Portúgals.

 

SAAB eignast stórann kínverskann međeiganda!

Skv. fréttum undanfariđ var hollenska félagiđ sem eignađist SAAB á sl. ári komiđ í vandrćđi. En, framleiđsla á SAAB bílum hefur nú legiđ niđri í 3. vikur vegna ţess, ađ byrgjar hafa neitađ ađ afhenda íhluti - nema gegn greiđslu viđskiptaskulda.

  • Ţannig, ađ ţađ má reikna međ ţví, ađ leit hollenska ađilans ađ fjársterkum međ-eiganda hafi veriđ "áköf".

Frétt FT.com: Swedish showdown on China’s roads :"Hawtai Motor Group agreed to invest €150m in Saab Automobile in exchange for a 29.9 per cent stake." - "Hawtai will set up a joint-venture with its new partner to manufacture the Saab 9-3 in China, giving it access to western design and technology while providing Saab with a foothold in the Chinese market." - "Victor Muller, the Dutch entrepreneur who saved Saab from bankruptcy last year...said Saab could use Hawtai’s distribution network to increase exports of its Swedish-made cars, in addition to the Chinese-made 9-3." - "Muller said there had been expressions of interest from a dozen potential Chinese investors since Saab started looking for fresh capital to solve a renewed liquidity crisis that has halted production at its Swedish plant for the past three weeks." - "“We are one of the last western carmakers available for a Chinese company to invest in so there was a lot of interest.”" - "It is likely to be two years before Chinese-made Saabs start hitting the road...In the longer-term, Muller said the two companies might jointly develop a large sports utility vehicle for the Chinese market." - "Hawtai, based in Shandong province, was founded in 2000 and has previously acquired technology from Hyundai Motor of South Korea."

  • Svo mörg voru ţau orđ - sjálfsagt gleđjast SAAB eigendur yfir ţessari frétt, sem sennilega fer alveg framhjá íslenskum fjölmiđlum!

The Saab 99 Combi Coupe : 1974 – 1978

99_combi.jpg

Ég hef aldrei átt SAAB sjálfur, en ég man vel eftir SAAB 99 Combie Coupe 1985CC 101hp. 3d. 4g. handskiptur, árgerđ 1974, sem lengi var í eigu föđur míns og ferđabíll fjölskyldunnar til margra ára.

Á honum var ferđast til allra landshorna hér ađ mestu á malarvegum enda malbik víđast hvar hvergi ađ finna á ţeim árum, til Fćreyja međ Norrćnu tvisvar og einnig Skotlands einu sinni.

1979 Saab 900 GLE Sedan.

 


Síđan SAAB 900GLE 1985CC 118hp, 3g. sjálfskiptur, loks vökvastýri, 5d., plussáklćđi og annađ fínerí. Mikil framför yfir eldri bílinn, sem enn hélt áfram ađ vera í eigu fjölskyldunnar nokkur ár til viđbótar.

Móđir mín ekur í dag um á SAAB 93 2004, 4D, 4G sjálfskiptum, međ 150hp. 2L bensínvél. Hún hefur ákveđiđ ađ eiga ekkert annađ en SAAB. 5. SAAB-inn í sem fariđ hefur um hennar hendur.

Minningar mínar til elsta SAAB-sins eru mér smávegis kćrar, ţví ţetta var fyrsti bíllinn sem ég ók fyrir utan bíl ökukennara míns. Man enn eftir ótrúlega ţungu stýri en hann var ekki međ vökvastýri, ţyngsta stýri sem ég hef nokkru sinni kynnst? Síđan 4g. kassanum, sem ţá var orđinn "anacronism" í handskiptum bíl. Ţrátt fyrir skort á vökvastýri, sem gerđi hann trikkí viđ ađstćđur á malbiki, ef mikiđ ţurfti ađ beyja t.d. ađ leggja honum í stćđi krafđist umtalsverđra krafta. Ţá var ţetta samt sćmilega skemmtilegur bíll í akstri. 

900 bíllinn sem kom á eftir, var vođalega latur fyrstu metrana ţ.s. gamla Triumph vélinn sem SAAB hafđi keypt mörgum árum á undan, var aldrei međ mikiđ lágsnúnings tog, sem gerđi hann latann í upptakinu sjálfskiptann fyrstu metrana ţar til vélinn náđi upp í cirka 2000 snúninga. Síđan var aflsviđiđ ekki of vítt, en lítiđ gagn var ađ fara mikiđ yfir 4500. En, hann hafđi sömu góđu aksturseiginleikana og 99 bíllinn hafđi, og međ vökvastýri var mun auđveldara ađ njóta ţeirra t.d. í hringtorgum sem ég tók oft á nokkurri ferđ. En lélegt upptak á fyrstu metrum, gerđi mann tregann til ađ hćgja mjög mikiđ á fyrir beygjur.

Ţessi vél virkađi mun betur í handskiptingu, sem varđ 5g. frá 900 bílnum. Ţá varđ bíllinn mun frýskari í upptaki. Ţú gastu látiđ hann snúast smá, áđur en kúpling var gefin upp.

 

Niđurstađa

Fyrst varđandi Portúgal. Ţá er ţetta vonandi endirinn á vanda Evrunnar. En, mig grunar ađ svo reynist ţó ekki vera. En nćsta drama stefnir í ađ vera greiđslufall Grikklands - ţrátt fyrir björgunarpakka.

---------------------

SAAB eigendur vćntanlega gleđjast yfir ţví, ađ SAAB er ekki á leiđinni í ţrot aftur - eins og allt virtist benda til, ţar til nú.

En, ţetta er sennilega mjög nćrri ţví ađ vera raun yfirtaka hins kínv. ađila. Allt gott og blessađ um ţađ. Sá ađili kemst í ţá tćkni sem SAAB enn hefur yfir ađ ráđa.

Áhugavert, ađ á sl. ári eignađist kínv. bílaframleiđandinn Geely Volvo. Nú eru bćđi sćnsku merkin orđin ţannig séđ kínversk. En enn stendur til hjá Geely ađ viđhalda framleiđslu í Evrópu, samtímis sem ađ til stendur ađ auka mjög framleiđslu á Volvo í heiminum. En, stefnumörkun Geely virđist vera um ađ keppa beint viđ Bens og BMW. 

Eftir á ađ koma í ljós, hver nánar tiltekiđ akkúrat stefnumörkun SAAB mun ţróast í höndum hins nýja og minna ţekktari kínv. ađila. Ţetta eru bara fyrstu fréttir!

 

Kv.


« Síđasta fćrsla | Nćsta fćrsla »

Bćta viđ athugasemd

Nauđsynlegt er ađ skrá sig inn til ađ setja inn athugasemd.

Um bloggiđ

Einar Björn Bjarnason

Höfundur

Einar Björn Bjarnason
Einar Björn Bjarnason
Stjórnmála- og Evrópufræðingur. Áhugi á stjórnmálum, Evrópumálum, alþjóðamálum, málefnum Miðausturlanda, trúmálum, vísindum og tækni, og margt fleira.
Apríl 2024
S M Ţ M F F L
  1 2 3 4 5 6
7 8 9 10 11 12 13
14 15 16 17 18 19 20
21 22 23 24 25 26 27
28 29 30        

Eldri fćrslur

2024

2023

2022

2021

2020

2019

2018

2017

2016

2015

2014

2013

2012

2011

2010

2009

2008

Nýjustu myndir

  • Mynd Trump Fylgi
  • Kína mynd 2
  • Kína mynd 1

Heimsóknir

Flettingar

  • Í dag (30.4.): 27
  • Sl. sólarhring: 43
  • Sl. viku: 545
  • Frá upphafi: 847203

Annađ

  • Innlit í dag: 26
  • Innlit sl. viku: 519
  • Gestir í dag: 26
  • IP-tölur í dag: 25

Uppfćrt á 3 mín. fresti.
Skýringar

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikiđ á Javascript til ađ hefja innskráningu.

Hafđu samband