Eldflaugaárás Ísraels-hers á herflugvöll nærri Damaskus, á miðvikudag, er forvitnilegur atburður!

Það virðist vera að ríkisfréttastofa Sýrlands - segi nokkurn veginn rétt frá atburðarásinni. En 3-aðilar hafa staðfest a.m.k. hluta frásagnarinnar, þannig að líklega er ekki ástæða til að efast að -- Ísraelar hafi skotið eldflaugum frá Gólanhæðum á svæði innan girðingar við þann tiltekna herflugvöll í grennd við Damaskus!

En í sl. viku, gerðu Ísraelar einnig árás innan landamæra Sýrlands -- höfð eru ummæli eftir varnarmálaráðherra Ísraels um þá árás!

Defense Minister Avigdor Liberman - “We are trying to prevent the smuggling of sophisticated weapons, military hardware and weapons of mass destruction from Syria to Hezbollah,”

  • Skv. arabískum fjölmiðlum, hafi þá verið gerð árás á lest flutningabíla.

Sennilegast virðist að árás gærdagsins, beinist líklega einnig að -- Hezbollah!

'Israel missiles' hit Damascus military airpor

Syria Accuses Israel of New Attack

Israel said to target Damascus airport in second Syria strike in a week

 

Nær Hezbollah sambærilegri stöðu í Sýrlandi og innan Lýbanon?

En þ.e. ein af augljósum afleiðingum stríðsins í Sýrlandi - vaxandi áhrif Hezbollah. Sem síðan 2013 - þ.e. 2-árum eftir að stríðið hófst, hefur haft herlið í landinu.
Hezbollah að auki stjórnar með beinum hætti, töluverðum landsvæðum næst landamærunum við Lýbanon -- og virðist hafa hreinsað af þeim svæðum að mestu, þá Súnní íbúa er þar voru áður. Þar með, gert það svæði næst landamærunum, að hreinu - Shíta svæði.

Þannig hafi Hezbollah, stækkað sitt -- kjarnasvæði. Þ.e. svæði sem innihaldi íbúa, er styðja samtökin.
Hezbollah virðist taka þátt í mikilvægum orrustum - t.d. þeirri um Aleppo, við hlið liðssveita stjórnarhersins.

Skv. nýlegum fréttum, manni Hezbollah liðar að auki - nokkurn fjölda varðstöðva innan Damaskus; sem bendi til þess - að samtökin hafi umráðasvæði innan Damaskus borgar!
--Það má vel vera, að sá tiltekni herflugvöllur sem ráðist var á, sé nú undir stjórn Hezbollah.

  1. Ég get skilið ótta Ísraela - við vaxandi áhrif samtakanna, sem eru þeim afar óvinveitt.
  2. Að auki, að það átökin að auki - veiti samtökunum augljóst tækifæri, til þess að afla sér -- varasamari fyrir Ísrael, vopna.
  • Spurning hvort að -- Hezbollah sé ekki megin ástæða þess, að Íran sé yfir höfuð að skipta sér af átökunum innan Sýrlands.
  • En Íran -ef Íran ætlar áfram að halda Hezbollah í gangi- þarf stjórnvöld í Damaskus, sem til eru í það - að heimila Írönum að senda Hezbollah vopn í gegnum Sýrland.

Ef Súnníta meirihlutastjórn -- mundi ná völdum í Sýrlandi! Er sennilega ólíklegt, að slík stjórn væri - tilbúin í að starfa áfram með Íran, til þess að halda Hezbollah í gangi.

Hezbollah, veiti Íran aðgengi að landamærum Ísraels við Lýbanon. Sé mikilvægur þáttur í svæðisbundnum áhrifum Írans.

--Þannig að ég get mjög vel keypt þá skýringu, að þetta snúist allt um Hezbollah hjá Írönum.
--Þar með að auki, snúist þátttaka Írans í átökunum, ekki síður um að -- styrkja Hezbollah, og þar með svæðisbundin áhrif Írans.

Fram að þessu a.m.k. virðist Hezbollah og Íran, ganga vel að græða aukin áhrif á Sýrlands átökunum.
--Hvað sem síðar verður!

Áhættan fyrir Hezbollah á móti - er sennilega uppsöfnun óvildar eða beins fjandskapar gagnvart samtökunum, meðal Súnní hluta íbúa landanna fyrir botni Miðjarðarhafs, og sennilega víðar meðal Súnní hluta íbúa Miðausturlanda.
--Það gæti veitt fjendum samtakanna - tækifæri síðar meir, sem þeir væru líklegir til að vilja notfæra sér.

  • Hezbollah sé sannarlega komið á radarinn, hjá róttækum Súnní hópum - sem óvinur.

 

Niðurstaða

Það blasir við að vaxandi áhrif Hezbollah innan Sýrlands - sá möguleiki að Hezbollah öðlist sambærilegan "status" á svæðum innan Sýrlands stjórnað a.m.k. nafni til af stjórnvöldum Sýrlands, og samtökin hafa notið í Lýbanon nú um aldarfjórðumg; hljóti að valda Ísrael áhyggjum.

Það þíði að samtökin hafa nú víkkað áhrifasvæði - og aukna möguleika til að afla sér vopna. Það blasi því við að samtökin séu nú hættulegri Ísrael en áður!

Það sé því ekki furða að Ísrael fylgist náið með athöfnum samtakanna innan Sýrlands, og ráðist að tilraunum þeirra -- til að afla sér vopna ætlað að breyta vígsstöðu þeirra gagnvart Ísrael - sér í hag sbr "game-changing weapons"!

En sennilega má taka orð Liberman góð þess efnis, að Ísrael hafi engin áform um - beina þátttöku í átökunum innan Sýrlands!

 

Kv.


Sókn Talibana gegn stjórninni í Kabul, Afganistan - virðist fjármögnuð frá Saudi Arabíu

Kemur fram í áhugaverðri fréttaskýringu: Saudis Bankroll Taliban, Even as King Officially Supports Afghan Government.

Opinberlega tekur Saudi Arabía engan þátt í fjármögnun Talibana -- sjálfsagt er engin auðveld leið að sanna það gagnstæða!

En fjármögnun virðist flæða í gegnum margvíslega - einkaaðila og íslamískar stofnanir er styðja skólastarf í öðrum múslimalöndum.

Síðan er Saudi Arabía - vegna hinnar árlegu pílagrímafarar til Mekka sem gríðarlegur fjöldi Múslima frá öllum heimshornum tekur þátt í --> Land þar sem Múslimar frá öllum heimshornum geta átt stefnumót.

--Það sé því ekki endilega fullkomlega útilokað að stjórnvöld í Riyadh séu saklaus!

Að auki kemur fram í fréttinni, að gríðarleg ný útbreiðsla trúarskóla sé í gangi í Pakistan og í Afganistan -- sem styðja Saudi arabísk Vahabisma-súnní.

--Þeirri spurningu er varpað fram í fréttinni, hvort að massív aukning fjármögnun trúarskóla á svæðinu -- sé liður í baráttu Saudi Arabíu um eflingu sinna áhrifa.

Jafnvel liður í baráttu gegn Íran - en skv. frásögn sem birt er í frétt, virðist stefna þeirra trúarskóla --> Boða hatur á Shítum!

http://i1.wp.com/cinemarasik.com/wp-content/uploads/2016/10/Stratfor-Afghanistan-Aug-2016-map.jpg

Ef út í þar er farið, er stefna Talibana sennilega ekki nema -- örlítið ofsafengnari en trúarstefnan sem rekin er innan Saudi Arabíu sjálfrar!

Einn möguleiki er sá - að Saudi Arabía - telji Talibana líklegri sigurvegara í borgaraátökunum í Afganistan -- en ríkisstjórn landsins.

Og vilji með öflugri fjármögnun, öðlast áhrif í því framtíðarlandi sem þá yrði í Afganistan - undir stjórn nýrrar Talibana stjórnar.

Svo má varpa því fram sem möguleika -- en Saudi Arabía hefur væntanlega tekið eftir því, hvernig --> Íranar hafa getað notað Hezbolla liða í átökum innan Mið-austurlanda!

Kannski, dreymir Sauda - um sambærilegan bandamann í formi Talibana - ef Saudi Arabía aðstoðar þá til sigurs í Afganistan í ekki fjarlægri framtíð.

-- --> Þannig að kannski verði Talibanar, framtíðar -militia- Sauda í skærum við íran fjármagnaðar -shite militias- af margvíslegu tagi - í Mið-austurlöndum.

  • Þetta eru auðvitað einungis vangaveltur.

En ég efa -- ef við gefum okkur að ásakanir afganskra stjórnvalda og NyTimes -- séu réttar, um stuðning frá Saudi Arabíu við núverandi sókn Talibana gegn stjórnvöldum Afganistans.
--Að Saudar mundu vera að þessu -- nema að vera að fiska eftir einhverjum framtíðar ágóða.

 

Niðurstaða

Ég að sjálfsögðu hef enga leið til að - meta líkur þess að ásakanir frá Afganistan um víðtæka fjárhagslega aðstoð frá Saudi Arabíu við núverandi sókn Talibana gegn stjórnarher stjórnvalda Afganistans -- séu sannar.
--En hið minnsta, get ég fengið mig til að trúa því!

 

Kv.


Deila milli Bandaríkjanna og Kína um Tævan - gæti orðið eins hættuleg og Kúbudeilan

Þarna er ég ekki endilega að segja - að þetta sé sennilegt. Heldur einungis að benda á það, hversu hættulegar deilur vegna Tævan geta mögulega orðið - ef ríkisstjórn Bandaríkjanna, stórfellt vanmetur líkleg viðbrögð kínverskra stjórnvalda!

Sjá einnig fyrri umfjöllun: Kína sendir Trump mótmæli - vegna símtals Trumps við Tsai Ing-wen leiðtoga Tævan.

-Eins og útskýrt er í minni eldri færslu, tekur Kína málefni Tævans óskaplega alvarlega!

http://apjjf.org/data/41543.JPG

Áhugaverð ummæli eru höfð bæði nýverið og í fortíðinni eftir nánum ráðgjöfum Trumps!

Trump fires opening salvo in risky test of wills with Beijing

Trump-Tsai call furore greeted with delight in Taiwan

  1. "Jon Huntsman...among the candidates to become Trump's secretary of state, was quoted by The New York Times as saying at the weekend that Taiwan might prove a "useful leverage point" in dealings with China."
  2. "Trump adviser and China hawk Peter Navarro..., who has produced books and multipart television documentaries warning of the dangers of China's rise, has suggested stepped up engagement with Taiwan, including assistance with a submarine development program." - "He argued that Washington should stop referring to a "one-China" policy, but stopped short of suggesting it should recognize Taipei, saying “there is no need to unnecessarily poke the Panda.”"
  3. "...former U.S. Ambassador to the United Nations John Bolton...,in an article in January, countenanced a "diplomatic ladder of escalation" that could start with receiving Taiwanese diplomats officially at the State Department and lead to restoring full diplomatic recognition."

"Evan Medeiros, a former official who served as President Barack Obama's top adviser on East Asia, said this was a highly risky strategy."

  1. ""Here’s the reality: China let us all know very clearly in the mid-1990s that the Taiwan issue is a war-and-peace issue," Medeiros said. "Is that a proposition that the U.S. should test?"
  2. ""The Taiwan issue is so politically sensitive and ranks so high in Chinese priorities of interest they are not going to begin trading anything away for it. And if the U.S. decided to establish formal diplomatic relations with Taiwan, it could easily precipitate a military crisis in Northeast Asia," he said."

"Douglas Paal, a White House official under Republican administrations who served as U.S. representative to Taiwan from 2002-2006,..."

  1. "...said the approach of Trump advisers seemed rooted in the 1990s, when China was much weaker and the United States in a better position to take a tougher line."
  2. ""The problem is that Beijing decided in 1996 on a 10-year (military) buildup so that it would never have to swallow such stuff again," Paal said."

Þetta voru nokkur dæmi um -- skoðanir!

 

Mér finnst þeir félagar - Huntsman, Navarro, Bolton - hljóma eins og þeir telji Bandaríkin geta mætt Kína fremur hart í tengslum við Tævan --> Knúið fram eftirgjöf annars staðar!

-Eins og ég benti á í minni síðustu færslu - er Tævan sennilega -lykillinn- að opnun sjóleiðar fyrir flota Kína út á Kyrrahaf!
-Kína ef það á að geta mætt Bandaríkjunum í framtíðinni á heimshöfunum, þarf -tel ég- að geta varið sínar kaupsiglingar!
-Þá þarf Kína að hafa rofið gat í - eyjamúrinn frammi fyrir Kína!

Kína þar af leiðandi -tel ég- sé alls ekki til í að gefa nokkurn skapaðan hlut eftir, þegar kemur að kröfum Kína - gagnvart Tævan.

Að auki sé Kína orðið í dag mjög hernaðarlega sterkt á hafsvæðinu - nærri ströndum Kína.

Tævan sé svo viðkvæmt málefni pólitískt innan Kína - svo stórt í þjóðernishyggju Kínverja í dag --> Að það sé afar ósennilegt að nokkur kínverskur leiðtogi, geti gefið nokkuð eftir.

Ég tek því undir skoðanir þeirra félaga, Medeiros og Paal, að hugmyndir - Huntsman, Navarro, Bolton - geti reynst afskaplega varasamar!

 

Nú skulum við ímynda okkur Kúpudeilu stíl hættuástand í tengslum við deilu um Tævan!

  1. Segjum að - Bolton verði utanríkisráðherra Bandaríkjanna, og Trump fylgi hans ráðleggingum -- að styðja yfirlýsingu Tævans um sjálfstæði.
  2. Það er engin lýgi hjá, Evan Medeiros, að Kína fyrir nokkrum árum - hótaði því að slík sjálfstæðisyfirlýsing - gæti leitt til stríðs. Hefur síðan ekki með nokkrum formlegum hætti, dregið þá hótun til baka.
  3. Árin þaðan í frá, hefur hernaðarmáttur Kína á svæðinu - stórfellt aukist. Og ekki síst, Kína hefur tekið ný og miklu fullkomnari hernaðartól í noktun - síðan þá.

Mig grunar að eftirfarandi gerist í kjölfar sjálfstæðisyfirlýsingar:

  1. Kína lokar á öll samskipti við Tævan, þar á meðal öll á sviði viðskipta - auk þess að banna ferðir íbúa Tævans óháð tegund erindis - til Kína.
  2. Kína tekur upp strangar refsiaðgerðir á Tævan - líklega notar sambærilegar aðgerðir Bandaríkin hafa notað gegn Íran -- þ.e. útiloka erlend fyrirtæki frá viðskiptum við Kína, sem eiga viðskipti við Tævan - sama gildi um einstök ríki.
  3. Að auki, grunar mig - að allar eignir í Kína í eigu Tævan búa þar á meðal fyrirtæki, yrðu gerðar upptækar - snarlega.
  • Auk þessa, er hugsanlegt - ekki öruggt, að Kína setji -- hafnbann á Tævan.
    -Auk þess að banna allt atvinnuflug til og frá Tævan, þ.e. leitast við að hindra flug atvinnuflugvéla til og frá Tævan með sínum flugher.
  • Það er einmitt slíkt - er gæti skapað sambærilega hættu við Kúpudeiluna!

--En ímyndum okkur, að Bandaríkin undir Trump - mundu ákveða, að veita kaupskipum á leið til Tævan -- herskipafylgd!

--Ímyndum okkur að auki, að bandarískar flugmóðurskipadeildir, ekki bara ein, mæti á svæðið nærri Tævan -- til að stugga við flugher Kína við flugbanns aðgerðir gagnvart Tævan.

  1. Þá værum við komin á þann punkt!
  2. Að stríðs átök gætu brotist út!

Hversu fjarlæg/nálæg ætli að þessi sviðsmynd sé?
Ég hendi þeirri spurningu fram!
Svari hver sá sem vill!

--Hið minnsta væri svo alvarleg deila vegna Tævan, jafnvel þó hún endaði ekki í stríði -- augljóst upphaf að eiginlegum fjandskap milli Bandaríkjanna og Kína!

--Opening move in a new Cold War!

 

Niðurstaða

Punkturinn er einfaldlega sá - að vanhugsaðar aðgerðir geta mjög auðveldlega startað nýju Köldu Stríði milli Bandaríkjanna og Kína, sérstaklega ef þær vanhugsuðu aðgerðir tengjast deilu um Tævan.
En hversu viðkvæm málefni Tævans eru fyrir Kína!
--Sé einfaldlega ekki mögulegt -tel ég- að ýkja!

Ef Trump og ráðgjafar vanmeta þá ofurviðkvæmni - stórfellt. Þá gæti það leitt til mjög mikillar aukningar á spennu á Asíusvæðinu - en sennilega ekki einungis þar.
--Ásamt fullum fjandskap milli Bandaríkjanna og Kína!

M.ö.o. nýtt kalt stríð.

 

Kv.


Hópur spáir yfirvofandi brotthvarfi Ítalíu úr evrunni í kjölfar afsagnar Matteo Renzi - mig grunar þó að Ítalía verði áfram í evrunni, þar sem reglum evrusvæðis verði sennilega breytt til að tryggja aðild Ítalíu að evru áfram!

Ástæða þess að ég segi að sennilega verði reglur evrusvæðis lagaðar til - svo Ítalía haldist innan evrunnar. Kemur til vegna þess, að Ítalía er greinilega -- nauðsynlegt aðildarríki evru.

  1. En Ítalía yrði samstundir ríkisgjaldþrota ef Ítalía yfirgæfi evruna, þ.s. skuldir Ítalíu mundu líklega hækka um helming miðað við - hugsanlega upptekna líru. Þ.e. fara úr 130% í nærri 200%.
  2. En munur t.d. á skuldastöðu Japans t.d. er sá, að Japan skuldar sitt í gjaldmiðli sem Japan getur prentað. Sama gildir um Bandaríkin og Bretland!
    --Þ.e. auðvitað lykilatriðið í því samhengi.
  3. Síðan bætist það til viðbótar við -- að allir ítalskir bankar legðust samstundir á hliðina ef Ítalía gengur úr evrunni - ríkið þyrfti líklega að fara eins með þá og það íslenska gerði á sínum tíma með íslensku bankana, þ.e. taka þá yfir og endurreisa einungis - innlenda starfsemi.

Hinn bóginn held ég að ekkert af þessu þurfi að gerast!
Það er ríkisþrot Ítalíu.
Eða gjaldþrot bankakerfis Ítalíu.

En höfum að auki í huga, að samstundir mundi sennilega skella á stærsta fjármálakreppa sem sögur fara af í heiminum -- þ.e. miklu stærri en sú kreppa er skall á 2007 við upphaf svokallaðrar - undirlánakrísu.

Og auðvitað - heimskreppa væri einnig mjög sennileg afleiðing.
______________

Italy PM Renzi facing big referendum defeat: exit polls

Renzi resigns after referendum defeat

 

Það sem ég er að segja er - að sá lærdómur sem ég hef dregið af því að hafa fylgst með evrukrísunni milli 2010 og 2012 - er sá að líklega velur evrusvæði að lifa af!

  1. En tæknilega er unnt að endurfjármagna ítalska bankakerfið - alfarið með prentuðu "lánsfé" frá Seðlabanka Evrópu.
  2. Allt og sumt sem þarf að gera, er að - "veiva" núverandi reglum, þ.e. kröfum t.d. um veð, og endurgreiðslu innan lengdar í tíma sem er í nokkurri nálægri framtíð.
  3. Að sjálfsögðu, yrðu lánin að vera ca. á "0%" vöxtum - og ef þau væru þannig að bankarnir þyrftu ekki að greiða þau til baka innan nk. 20-30 ára.
  • Þá kostaði sú endurfjármögnun ítalska skattborgara - ekki neitt.
  1. Varðandi ríkisskuldir Ítalíu - væri hægt að "veiva" þeirri reglu, að ríkisskuldir Ítalíu þurfi að nálgast - 60% í nokkurri þeirri framtíð er væri innan nk. 20-30 ára.
  2. Ef menn vilja halda í það að reglan um 60% hámarks skuld sé enn - tæknilega til staðar, þá gæti h+in verið gerð "meiningarlaus" í tilviki Ítalíu, og auðvitað annarra evrusvæðis landa núverandi sem skulda enn verulega meira en 60% - nk. 20-30 ár.
    --M.ö.o. dauður bókstafur.
  3. Ef ítalía þarf á því að halda, gæti að auki verið heimilað að ítalska ríkið mundi reka sig með auknum halla um einhver nk. ár, til að mæta kröfum um lækkandi atvinnuleysi á Ítalíu -- þó svo það þíddi t.d. skuldastöðu upp í 140%.
  • Það væri þá auðvitað samþykkt - að Seðlabanki Evrópu keypti ítölsk ríkisbréf eftir þörfum, eins og "Bank of England" kaupir bresk, "US Federal Reserve" keypti bandarísk, og "Bank of Japan" kaupir japönsk.
    --Þá þyrfti það sama auðvitað að vera gert fyrir önnur aðildarríki evru, sem skulda meir en 60% -- þ.e. "veiva" reglunni að Seðlabanki Evrópu megi ekki fjármagna aðildarríkin.

M.ö.o. allt til að halda evrunni í gangi!

 

Punkturinn er auðvitað sá, að ef Ítalía verður líklegasta ríkið til að yfirgefa evruna --> Þá gildir að reglur evrunnar verða að gera Ítalíu mögulegt að vera áfram innan evru!

Mig rámar í að ég hafi komið með sambærilegan punkt annaðhvort 2011 eða 2012.

  1. En málið er það, að ef bæði Ítalía og Þýskaland -- verða að vera innan evru.
  2. En samtímis, er mun líklegra að Ítalía hætti í evrunni en þýskaland.
  3. Og ef að auki þ.e. öruggt, að brotthvarf Ítalíu mundi starta alþjóðlegri fjármálakrísu samstundis.
  • Þá augljóslega er það orðið svo --> Að reglur evrusvæðis verða að snúast um þarfir Ítalíu.

En jafnvel þó að Þýskaland yrði ekki gjaldþrota -- þá yrði þýskaland fyrir miklu fjárhagslegu höggi!

Og þ.e. einnig að auki sennilegt að fjármálakrísa af þessari stærð --> Mundi framkalla heimskreppu, þ.e. duga til slíks.
--Þá auðvitað mundi efnahagur Þýskalands samtímis skaðast heilmikið.

  1. Þá lítur það svo fyrir mér að Þýskaland þarf þá að beygja sig fyrir þörfum Ítalíu.
  2. Svo Þýskaland geti haldið áfram að halda sig við það kerfi sem Þýskaland græðir svo mikið á, þ.e. að hafa gjaldmiðil sem er verulega ódýrari en þýska markið væri - sem leiðir fram meiri útflutningsgróða Þýskalands en annars væri.
  • Kostnaðurinn mundi þá verða sá -- að sveigja reglurnar að því markmiði að halda Ítalíu inni - hvað sem það annars það mundi kosta í formi sveigjanleika innri regla evrukerfis.

 

Niðurstaða

Auðvitað veit enginn hvort að 5-Stjörnu Hreyfing Peppe Grillo verður ráðandi afl á Ítalíu eftir nk. þingkosningar á Ítalíu - sem sennilega eru fljótlega yfirvofandi eftir afsögn Matteo Renzi.
En vegna hótunar þeirrar hreyfingar og Forza Italia flokks Berlusconi að hætta í evrunni, a.m.k. hugsanlega. Þá blasir það við mér - að það geti verið að hætta í evrunni verði notað sem hótun af næstu stjórnvöldum Ítalíu.
Og það fólk gæti verið tilbúið að standa við þá hótun - þannig að sú hótun mundi sennilega vera trúverðug.

Þá grunar mig að í nafni slíkrar hótunar, vegna gríðarlegra afleiðinga þess fyrir fjármálakerfi Evrópu sem og heimsins af ríkisþroti Ítalíu og mjög líklegu fjármálahruni á Ítalíu - er startaði án nokkurs vafa enn alvarlegri fjármálakrísu í Evrópu en hófst í kjölfar "undirmáls lána krísunnar" er hófst í Bandaríkjunum 2007.

Geti Ítalía líklega knúið fram mjög miklar tilslakanir svo landið haldist innan evrunnar.

  • Ef ég mundi veðja upp á það pening - væri það mitt veðmál að sennilegra sé að það veðmál vinni, að Ítalía verði innan evrunnar áfram, að mikilvægar tilslakanir verði framkvæmdar af evrukerfinu og aðildarlöndum ESB -- til að tryggja þá framtíð að evrukerfið haldi áfram að vera til staðar.

Tek fram, að ég tek þarna -enga gildishlaðna afstöðu- einfaldlega tek það fram sem ég held að sé sennilegra!

 

Kv.


Kína sendir Trump mótmæli - vegna símtals Trumps við Tsai Ing-wen leiðtoga Tævan

Ástæðan er sú að Donald Trump tók við símtali leiðtoga Tævan - en Kína lítur á Tævan sem kínverskt hérað í uppreisn, og mótmælir í sérhvert sinn - ef Bandaríkin hafa sjálfstæð samskipti af nokkru tagi við Tævan.

China lodges formal protest after Donald Trump’s Taiwan call

Tsai Ing-wen leiðtogi Tævan

http://cdn.static-economist.com/sites/default/files/imagecache/full-width/images/2016/01/blogs/economist-explains/20160116_blp538.jpg

Fram kemur í fréttinni, að þetta séu fyrstu beinu samskiptin milli nýkjörins forseta Bandaríkjanna eða forseta Bandaríkjanna - síðan Bandaríkin rufu formlega dyplómatísk samskipti við Tævan - 1979.
Síðan þá hafa Bandaríkin gætt þess vendilega - að öll samskipti Tævan og Bandaríkjanna!
Séu í gegnum embættismenn!

  1. En Bandaríkin hafa enn - varnarsamning við Tævan, og ábyrgjast varnir Tævan.
  2. Samtímis því að þau fylgja enn samkomulagi við Kína, sem Nixon og Mao formaður gerðu 1972.
    En þá yfirtók stjórn meginlands Kína sæti Kína í öryggisráði SÞ, og einnig sæti Kína og atkvæðarétt innan SÞ.
    --Þetta þíðir að Bandaríkin fram að þeim tíma höfðu haft yfirráð yfir neitunarvaldi Kína, sem þíðir auðvitað að ákvörðun Nixons einnig - afhenti það neitunarvald til Kína.
    **Það verður auðvitað ekki aftur tekið.
    **Nixon formlega viðurkenndi þá Kína Maos sem jafningja við Bandaríkin og Sovétríkin.

Þaðan í frá, hefur Kína þrýst stöðugt á Bandaríkin, að viðurkenna formlega að Tævan sé hérað sem með rétti -- skuli lúta lögum og stjórn stjórnvalda Kína.
--Og eftir því sem völlurinn á Kína hefur vaxið undanfarin ár - hefur sá þrýstingur Kína, öðlast - vaxandi þunga!

Ég er handviss að Tævan er algert lykilland!

Utanríkisráðuneyti Kína: “It must be pointed out that there is only one China in the world,” - "the foreign ministry urged “the relevant parties . . . to handle issues related to Taiwan with caution and care in order to avoid unnecessary interference with overall Sino-US relations”"

Utanríkisráðherra Kína: Wang Yi - “It is impossible to change the one-China situation that the international community has formed,” - I also do not think it will change the one-China policy on which the US government has insisted over the years.”

Trump Tvítaði: “The President of Taiwan CALLED ME today to wish me congratulations on winning the Presidency. Thank you!”

Í fréttinni kemur fram að Financial Times hafði samband við hópinn í kringum Trump! Síðar um daginn, komu viðbrögð frá Trump - vegna þeirrar gagnrýni er hann hefur fengið!

  1. "The Trump team..." - "...confirmed that the president-elect had spoken with Ms Tsai and “noted the close economic, political, and security ties” between Taiwan and the United States."
  2. "Mr Trump, however, suggested it was hypocritical for Washington to provide Taipei with weapons but prevent the US and Taiwanese leaders from communicating."

Annað Trump Tvít: “Interesting how the US sells Taiwan billions of dollars of military equipment but I should not accept a congratulatory call,”

En auk þessa sendi Viðskiptaráð Bandaríkjanna í Kína, Trump skilaboð:

"American Chamber of Commerce in China, said US businesses needed “certainty and stability”, and urged Mr Trump’s team "to get up to speed quickly on the historical tensions and complex dynamics of the region”." - “The president-elect has yet to take office and is still formulating positions on a wide range of issues, so we don’t place much emphasis on any particular action or comment during this process,” - “The chamber has long supported maintaining stability in the region, and we expect the new administration to respect the status quo.

Sem sagt, formaður viðskiptaráðs Bandaríkjanna gagnvart Kína, James Zimmerman -- vill að Trump ruggi ekki bátnum með samskipti Kína og Bandaríkjanna!


Það sem Trump þarf að hafa í huga, er að ástandið í samskiptum Kína og Tævan, og Bandaríkjanna - er mjög eldfimt!

  1. Fram til 1972, höfðu Bandaríkin stutt stjórnvöld Kuomitang flokksins í Tævan - sem hin lögmætu stjórnvöld alls Kína. En þegar Kuomitang flokkurinn tapaði styrrjöld sinni við kínverska kommúnista 1949, flúðu leyfar liðs Kuomitang sinna til Tævan -- Bandaríkin síðar ákváðu að verja stjórnina í Taipei gegn hugsanlegri árás meginlands Kína.
    Einnig fram að þeim tíma, var Kína Maós formanns, bandamaður Sovétríkjanna í hnattrænu köldu stríði við Bandaríkin. En eins og þekkt er, þá var Kóreu stríðið frá 1949-1953, óbeint stríð milli Bandaríkjanna og Kína -- en kínverskur her barðist þar eins og þekkt er, og mikill fjöldi kínverskra hermanna féll þar í beinum bardögum við bandarískan herafla. Að auki, þá tók Kína Maós formanns - beinan þátt í Víetnam stríðinu, og var Kína Maós formanns -- með fjölmennt lið í Víetnam flest þau sömu ár og Bandaríkin höfðu þar einnig - fjölmennan her.
  2. Samningur Nixons og Maós Formanns var því virkilega risastór -- því: A)Maó samþykkti að hætta að viðhafa bandalag við Sovétríkin. Þaðan í frá höfðu Sovétríkin 3-4 milljón manna liðssafnað nærri landamærum við Kína. Sem dróg úr þrýstingi á liðssafnað NATÓ í V-Evrópu. B)Að auki, var endir bundinn á öll "proxy" stríð Kína Maós og Bandaríkjanna -- en athyglisvert er að skömmu síðar drógu Bandaríkin sig út úr Víetnam, og hættu stuðningi við ríkisstjórn - Lon Nol hershöfðingja í Kambútseu, og að auki stjórnina í Laos. C)Sú saga er þekkt, að í öllum þeim löndum urðu lyktir - yfirtaka kommúnista, þ.e. innrás N-Víetnam í S-Víetnam og lokasigur með yfirtöku N-Víetnam á S-Víetnam 1974. Pol Pot vann sigur á stjórn Lon Nol, við tók hans ófræga ógnarstjórn, sem á endanum var endir bundinn á af innrás Víetnam nokkrum áður síðar. Og auðvitað kommúnista stjórn tók yfir Laos. D)Á hinn bóginn, er á reyndi --> Þá urðu kommúnistar í Víetnam ekki auðsveipir fylgisveinar Maós. Þess í stað, hefur ríkisstjórn Víetnams alla tíð eftir sameininguna með hernaðarsigri -- rekið sjálfstæða utanríkisstefnu. Sem orsakaði það að á endanum -- varð endir á vinskap Víetnam við Kína meðan Maó var enn þar við völd.
    **1979 var stutt landamærastríð milli Víetnam og Kína. Skv. óstaðfestum heimildum, fór her Kína miklar ófarir gegn bardagareyndum her Víetnam í það skiptið.
    --Víetnam virðist a.m.k. ekki enn á þeim buxum - að ætla fylgja Kína.
  3. 1978 síðan formlega viðurkenndi Carter forseti ríkisstjórn meginlands Kína -- sem hina einu lögmætu stjórn Kína.
    Þá fyrirskipaði Carter lokun sendiráðs Bandaríkjanna í Taipei.
  4. En Bandaríkin hafa samt haldið áfram að -- verja Tævan!

Eins og kemur fram -- er símtal Trumps við Tsai Ing-wen -- fyrstu beinu samskipti leiðtoga Tævan og nýkjörins leiðtoga Bandaríkjanna, eða forseta Bandaríkjanna og Tævan -- síðan 1979.

Ég held að ástæður áhuga Kínastjórnar á því að endurreisa yfirráð Kína yfir Tævan snúist um það að tryggja kínverskum herskipum örugga siglingaleið inn á Kyrrahaf!

Málið er að Senkaku eyjar, Ryukyu eyjar ásamt Tævan eyju. Mynda nokkurs konar varnarlínu á hafinu. Og ef einhver annar en Kína ræður yfir þeirri varnarlínu. Sérstaklega af sá aðili er óvinveitt veldi. Er unnt að nota þær eyjar. Til að varna kínverska flotanum leiðar út á Kyrrahaf.

Þetta sést vel á litlu myndinni til hægri, hve stutt er á milli Tævan og Senkaku eyja. Síðan sést vel hve Ryukyu eyjar og síðan Ishigaki, einnig undir stjórn Japans - - mynda öfluga girðingu fyrir Kínahaf!

En það sést einnig, að hinn raunverulegi lykill að því að opna kínverska flotanum leið út á Kyrrahaf - - er Tævan.

Kína hefur einnig verið að rífast við Japan út af --> Senkaku eyjum!

Eins og sést eru Senkaku eyjar -- rétt við hliðina á Tævan -- til samans eins og ég sagði mynda Senkaku eyjar og Tævan --> Varnarlínu gagnvart öruggri siglingaleið kínverskra flota inn á Kyrrahaf!

Hinn bóginn - - eins og sést vel á myndunum. Að einungis Tævan er nægilega stór. Til þess að á eynni sé nægt pláss til að koma fyrir þeim mikla herstyrk á þurru landi. Sem getur tryggt það að aðrir flotar verði að halda sig í fjarlægð.
Þannig að siglingar kínverskra herskipaflota út á Kyrrahaf séu tryggðar!

Ef Kína her ræður yfir landsstöðvum á Tævan.
Þá er leiðin út á Kyrrahaf galopin.

Þar er hvað ég á við --> Þegar sé segi Tævan -lykil.-


Síðan, eins og sést á stóra kortinu, er Suður-kínahaf, einnig fremur lokað hafsvæði! M.ö.o. ekki greið leið fyrir kínverska flota -- út fyrir það!

Mér virðist stefna Kína vera sú --> Að byggja upp flotastyrk og flotastöðvar á Suðurkínahafi, um sinn a.m.k.
En floti Kína er enn í dag - miklu mun veikari en floti Bandaríkjanna.
M.ö.o. að Kínafloti er ekki enn a.m.k. tilbúinn í að mæta flota Bandaríkjanna sem jafnoki - á heimshöfunum.

-- --> Þannig gæti Suðurkínahaf orðið nokkurs konar æfingasvæði fyrir kínverska flotann, þegar hann byggist upp í sífellt aukinn styrk.

Þess vegna sé áhersla Kína á uppbyggingu á Suðurkína hafsvæðinu.
Kína ætli sér -- fyrst að gera það svæði, að algerlega kínversku svæði.

  1. Þessi uppbygging -- lendir eðlilega í árekstrum við lönd sem einnig eiga strandlengjur að Suðurkínahafi.
  2. Það verður auðvitað athyglisvert að fylgjast með því máli.

En eins og ég benti á í gamalli færslu, getur Kína örugglega hugsað sér að hremma Tævan:  Hvað ef hið raunverulega skotmark Kína er Tævan?

 

En allt þetta þíðir það, að Trump verður að fara óskaplega varlega í að gefa undir fótinn, að hann styðji sjálfstæði Tævan!

  1. En sérhver hreyfing Trumps í slíka átt!
  2. Mundi tafarlaust skaða mjög mikið samskipti Kína og Bandaríkjanna.

En Kína stjórn ætlar sér örugglega einhvern tíma -- tryggja sér Tævan.
Hvernig sem það verður gert!

Kína stjórn hefur haft mjög vaxandi velgengni í því - að einangra Tævan í alþjóðlegu samhengi, þ.e. í dag hafa nánast engar ríkisstjórnir í heiminum - bein samskipti við Taipei.

  1. En Kína umber ekki slíkt -- sendir alltaf hótanir um hæl, þ.e. hótar strax að loka á verslun þess ríkis við Kína.
  2. Og hefur staðið við slíkar hótanir, þangað til að land X-hefur látið undan.

Á síðustu árum er áhrif Kína í heims málum vaxa hratt!
Hafa slíka hótanir Kína að sama skapi - öðlast hratt vaxandi þunga!

Svo þ.e. afar einfalt - að Trump þarf að stíga mjög varlega til jarðar í samskiptum Bandaríkjanna við Tævan!
Ef Trump ætlar sér að viðhalda - góðum samskiptum við Kína.

  1. Auðvitað ef Trump ætlar í átök við Kína.
  2. Þá gætu formleg upptaka beinna samskipta við Taipei, verið formlegt upphaf slíkra átaka - sannarlega.
  • Það þarf auðvitað að hafa í huga -- að ef Trump ætlar í viðskiptastríð við Kína, þá mun það hvort sem er -- valda verulegri versnun samskipta við Kína.
  • Það má m.ö.o. vera - að Trump stefni hvort er eð, á Kaldastríðs stíls átök við núverandi stjórnvöld Kína.

A.m.k. er slíkt ekki orðinn hlutur enn!
Trump er ekki formlega tekinn við - fyrr en 20/1/2017 nk. skilst mér.

Það þarf ekki vera að Trump ætli sér - átök við Kína!

 

Niðurstaða

Eins og formaður viðskiptaráðs Bandaríkjanna í Kína talar - má ætla að James Zimmerman telji að Trump sé ekki nægilega inni í flókinni samskiptasögu Bandaríkjanna gagnvart Kína og Tævan.
Hans áskorun til Trumps að kynna sér málið -- er skýr.
Að sama skapi segist hann sannfærður að Trump muni ekki hefja skærur við Kína.

Það á auðvitað eftir að koma í ljós -- hverjar fyrirætlanir Trumps eru í hinum sögulega flóknu samskiptum Kína og Tævan, og Bandaríkjanna.

En enginn vafi er að -- ógætileg skref gætu leitt til mjög mikillar versnunar samskipta Kína og Bandaríkjanna!

Eins og kemur fram, er það mitt mat að tilgangur Bandaríkjanna í því að verja Tævan, sé að viðhalda -- varnarlínu á hafinu, sem -de facto- hindrar Kína í því að beita flotum sínum í framtíðinni á heims höfunum!

Að sama skapi sé það -lykillinn- að opnun öruggrar leiðar fyrir Kína út á heimshöfin fyrir sína flota, að ná aftur fullum yfirráðum yfir Tævan.

  • Þess vegna hefur mig grunað að Kína ætli í framtíðinni, að ná aftur fullum yfirráðum yfir Tævan, með friði - eða ófriði.

Kína muni þar af leiðandi álíta sérhverja tilraun Bandaríkjanna, til að styrkja varnir Tævan - eða til að afnema einangrun Kína á Tævan, sem fjandsamlega aðgerð Bandaríkjanna gagnvart Kína og því bregðast skv. slíkum skilningi við sérhverri hreyfingu Bandríkjanna í slíkar áttir, með afar hörðum hætti!

 

Kv.


Trump semur við fyrirtæki er framleiðir loftkælingar að halda starfsemi áfram innan Bandaríkjanna!

Um er að ræða fyrirtæki er heitir - "Carrier" í eigu stærra fyrirtækis er heitir "United Technologies Corporation." Starfsemin í "Carrier" framleiðir loftkælingar og hitunarbúnað.
--Ekki endilega klassísk hátækniframleiðsla!

"United Technologies Corporation" hefur reist nýja verksmiðju í Mexíkó, sem til stóð að tæki við framleiðslu á loftkælingum og hitunarbúnaði - er verskmiðju "Carrier" væri lokað í Indiana State.

Ekkert bendir til þess að starfsemi mexíkósku verksmiðjunnar fari ekki í gang þrátt fyrir samkomulag við Trump og Pence af hálfu "United Technologies Corporation."

  1. Trump hótaði því í ræðu að hringja í sérhvern þann forstjóra, sem fyrirhugar að færa starfsemi sína úr landi!
  2. En því fylgdi ekki hvort Trump ætlaði þá í sérhvert sinn, að bjóða slíkum fyrirtækjum - vilyrði er kosta skattfé á móti!

 

Trump og Pence!

http://thehill.com/sites/default/files/styles/thumb_small_article/public/trumpdonald_pencemike112016getty.jpg?itok=upWWiG0e

As Trump touts Indiana jobs deal, U.S. factory work seeps overseas

Behind Trump’s Deal With Carrier

  1. Ef marka má fréttir, hefur "Carrier" samþykkt að halda 1.100 starfsmönnum áfram við störf í Huntington í Indiana.
  2. En áður átti að segja upp 2.100 -- m.ö.o. ca. helmingi starfsfólks starfseminnar í Huntington er samt sem áður - sagt upp.
  • Skv. fréttum, hótaði Trump og Pence, sem er ennþá starfandi ríkisstjóri Indiana, en hættir formlega nk. áramót -- að segja upp samningum milli bandaríska ríkisins og "United Technologies Corporation" að andvirði milli 5-6 milljarða Dollara --> Sem er verulega mikið umfram þær 65 milljónir Dollara sem móðurfyrirtæki "Carrier" fyrirhugaði að spara hvert ár, með því að færa starfsemi "Carrier" úr landi.
  • Á móti fær fyrirtækið aðstoð frá Indiana ríki í 10 ár í formi skatta-afslátta og stuðnings við þjálfun nýrra starfsmanna frá Indiana ríki - áætlað andvirði 7 milljón Dollara samanlagt þau 10 ár.

 

Reuters bendir á að þetta sé einungis dropi í hafið!

Skv. Reuters hafi framleiðslustörfum í Indiana fækkað um 7,4% síðan 2007. Á sama tíma hafi heildarfjölgun starfa í fylkinu verið 3%.
--M.ö.o. ekki fækkun heilt yfir.

Hinn bóginn haldi fækkun framleiðslustarfa samt sem áður áfram:

  1. "In Indiana alone, employers are eliminating at least 3,660 jobs because they are shifting work to other countries, according to a Reuters analysis of Labor Department filings."
  2. "Some 960 workers employed by five companies in Indiana are losing their jobs because their U.S. employers are not able to compete with cheaper imported goods, filings show."

Ekki fylgir þessu - greining á því, hvaða öðrum störfum fer fjölgandi, þannig að þrátt fyrir fækkun framleiðslustarfs sl. 10 ár - sé samt nettó fjölgun starfa í Indiana ríki um 3% þau sömu 10 ár.

  • En framleiðsla á loftkælingum og hitunarbúnaði -- hljómar ekki sem dýr hátækniframleiðsla.
  • Það sé rökrétt að framleiðsla á búnaði er ekki krefst gríðarlegrar sérhæfingar í tækniþróun eða þekkingu vinnuafls -- eigi undir högg að sækja vegna lægri launa í t.d. Mexíkó.

Það má auðvitað deila um það, hvort það sé betra fyrir Bandaríkin!
Að halda í framleiðslustörf af þessu tagi, en að missa þau úr landi.

En innflutningur sömu tækja er líklega ódýrari, heldur en tækin innlent framleidd frá verksmiðjunni í Indiana.

  1. Þ.e. einmitt punkturinn ----> Sem einnig þarf að horfa til, að verndarstefna í því skyni að halda í framleiðslu sem ekki er lengur samkeppnishæf innan Bandaríkjanna!
  2. Ef verndartollar eru settir til að vernda slíka framleiðslu, hlýtur það að leiða til verðhækkana á varningi af því tagi sem verið er að vernda innlenda framleiðslu á.
  • Þeir Bandaríkjamenn sem ekki framleiða þau tæki -- þeirra laun því ekki háð tilvist þeirrar framleiðslu innan Bandaríkjanna.
  • Tapa þá væntanlega á því, ef tollar eru notaðir til að vernda slík störf, gegnt þeim tilkostnaði. --> Að allir Bandaríkjamenn þurfi að kaupa slíkan búnað gegnt hærra verði.

Það eru auðvitað, miklu mun fleiri Bandaríkjamenn sem ekki eru í framleiðslustörfum af því tagi, sem eru að tapast!
En þeir sem eru að missa sína vinnu, er framleiðsla í beinni samkeppni við láglaunalönd, færist út fyrir landsteina!

  1. Spurning hvort það ranverulega gagnast bandarísku þjóðfélagi - að vernda störf sem mikill minnihluti Bandaríkjamanna sinnir.
  2. Þegar tilkostnaður líklega væri, að hækka verðlag innan Bandaríkjanna sem heildar --> Sem mundi bitna til lækkunar á lífskjörum nærri allra Bandaríkjamanna, þ.e. þess mun stærri meirihluta Bandaríkjamanna, sem ekki starfar við starfsemi af því tagi - sem er að leka störfum úr landi?

Að auki mundu Bandaríkin með slíkri verndarstefnu, einhliða tollum --> Skapa hættu á að önnur ríki, svöruðu með sambærilegum tollum á Bandaríkin á móti.
--Fjöldi starfa við útflutning mundi þá sennilega tapast!
--Fyrir utan að hækkun almenns verðlags innan Bandaríkjanna mundi fækka störfum í verslun og þjónustu innan Bandaríkjanna!

  • Mér virðist fljótt á litið -- það kosta Bandaríkin líklega mun meir að vernda lágtækni framleiðslu-störf - með nýjum tollamúrum, en viðhalda áfram núverandi lágtolla-stefnu!

 

Niðurstaða

Ég er fremur viss um að flestir Bandaríkjamenn mundu tapa á hugmyndum Trumps um verndartolla á innfluttan varning í samkeppni við innlenda framleiðslu innan Bandaríkjanna - auk hugmynda hans einnig að nota tolla til að endurreisa framleiðslu er þegar hefur flust úr landi!
En tollar auðvitað hækka verð á innfluttum varningi - sem auðvitað lækkar kjör sérhvers Bandaríkjamanns, sem ekki starfar við framleiðslu af því tagi - sem verið væri að vernda eða stefnt að - að endurreisa innan Bandaríkjanna.
Að auki mundi tilkostnaður bandarískra launamanna, einnig koma fram í - töpuðum störfum í verslunar- og þjónustugeirunum innan Bandaríkjanna!
Til viðbótar, ef einhliða verndartollum sem Trump setti upp, væri svarað af öðrum löndum er verða fyrir -- hugsanlegum tollum Trumps; með tollum af þeirra hálfu á útflutnings framleiðslu frá Bandaríkjunum.
Gæti að auki þá tapast störf í Bandaríkjunum útflutningsgreinum sem eru nú starfandi.

M.ö.o. á ég mjög erfitt með að sjá -- hvernig Trump mundi geta tekist að fjölga störfum með - verndarstefnu.
Auk þess að hann segist ætla að hækka lífskjör Bandaríkjamanna!

  • Hann virðist hafa mjög öfugan skilning á hagfræði - við þá hagfræði sem hefur verið ríkjandi í Vestrænum heimi sl. 70 ár.
    --Þ.e. stefnan um opin alþjóðaviðskipti.

 

Kv.


Stórfelld flóttamannabylgja að skella á nágrannalöndum Venezúela - íbúar Venezúela leita allra leiða til flótta yfir landamærin

Ástæðan er einföld, að landið Venezúela er á barmi hungursneyðar, ástandið það alvarlegt nú þegar að stór hluti landsmanna - fær ekki næga næringu, vannæring breiðist hratt út - undanfari hungursneyðarinnar.

Hungry Venezuelans Flee

Venezuela's currency now worth so little shopkeepers weigh vast piles of notes instead of counting them

Venezuela’s Currency Just Had the Biggest Monthly Collapse Ever

Venezuela's currency is in 'free fall'

"Maria Piñero at an empty grocery store in La Vela, Venezuela. “I’m nervous,” she said. “I’m leaving with nothing. But I have to do this. Otherwise, we will just die here hungry.” Credit Meridith Kohut for The New York Times"

 

Hraður stígandi í flótta íbúa Venezúela til nágrannalanda!

  1. "“We have seen a great acceleration,” said Tomás Páez, a professor who studies immigration at the Central University of Venezuela. He says that as many as 200,000 Venezuelans have left in the past 18 months, driven by how much harder it is to get food, work and medicine — not to mention the crime that such scarcities have fueled."
  2. "“It has all totally changed,” said Iván de la Vega, a sociologist at Simón Bolívar University in Caracas. About 60 percent more Venezuelans fled the country this year than during the year before, he added."
  3. "Inflation will hit nearly 500 percent this year and a mind-boggling 1,600 percent next year, the International Monetary Fund estimates, shriveling salaries and creating a new class of poor Venezuelans who have abandoned professional careers for precarious lives abroad."

Sögurnar líkjast flóttakrísunni í Evrópu!

Fólk notar allar aðferðir til flótta - allt frá bátkænum - eigin fætur - fela sig í flutningatækjum --> Ekki síst, borgar smyglurum.

Myndin sýnir gengishrun!

Bólivarinn sé orðinn svo verðlítill - að kaupmenn eru farnir að vigta bunka af seðlum. Frekar en að telja peningana -- menn ganga um með úttroðna poka af seðlum, sem eru samanlagt sáralítils virði.

  • Og verðbólgan verður líklega meir en 3-föld á nk. ári, þ.e. allt að 1.600%

Það þíðir auðvitað -- að framundan er alger sprenging í fjöldaflótta Venezúela yfir landamærin -- ef 200þ. hafa flúið sl. 1,5 ár -- gætu 500þ. flúið nk. 12 mánuði.

Eins og í Evrópu - að flóttamenn taka að sér óþrifalegustu störfin!
--Virðast Venezúelar til í að vinna hvað sem er, og þykjast himinn hafa höndum tekið.

  • Ef þessi stígandi heldur áfram - gæti um milljón flúið nk. 18 mánuði.


Ég hef ekki heyrt um eins svakalegt tjón í landi - sem áður var auðugt, sem ekki hefur lent í stríði

  1. Dauð hönd stjórnvalda liggur yfir landinu - en neyðarástandið væri unnt að lagfæra á skömmum tíma -- með stefnubreytingu.
  2. En lísa þarf landið, alþjóðlegt hamfarasvæði, þá koma alþjóðlegar hjálparstofnanir á vettvang - samtök eins og Læknar-án-landamæra -- mat yrði dreift til landsmanna á vegum hjálparsamtaka, þangað til að sárasta neyðin væri fyrir bý.
  3. Á sama tíma neitar Maduro forseti enn því, að alvarleg neyð ríki í landinu -- sakar þá sem hvetja hann til að óska eftir aðstoð - um að vinna fyrir óvini landsins.
    --En Maduro hafnar að veita erlendum hjálparsamtökum - heimild til að starfa.
    --Ég veit ekki í hvaða holu maðurinn hefur troðið sínum haus.
  4. En getuleysi stjórnar Maduro - virðist ótrúlegt.
    --Meðan heldur hrunið í landinu áfram hröðum skrefum.
    --Það virðist raunveruleg hætta á því að landið endi sem "failed state."
    --Þ.e. landið falli í stjórnleysi - eftir því sem stjórnin missi yfirráð yfir landinu, en það geti hæglega gerst eftir því sem geta hennar til að greiða nauðsynlegum ríkisstarfsmönnum laun -- dvínar hratt.

Hætta væri á að - glæpahópar mundu taka yfir stjórn á heilum svæðum.
--Landið gæti orðið eins slæmt og Sómalía.

Þ.e. hrun ríkisins sjálfs!
--Nágrannalönd gætu orðið að koma inn með - hersveitir.
--Til að endurreisa lágmarks reglu - eins og gerðist í Sómalíu fyrir fáum árum.

 

Niðurstaða

Hrun Venezúela gæti hrint af stað flóttamannabylgju til nágrannalanda Venezúela á skala flóttamannabylgjunnar sem skollið hefur á nágrannalöndum Sýrlands eftir að borgaraátök skullu á í því landi -- seinni part árs 2011.

Það er afrek í vissum skilningi að stjórnvalds stefna valdi landi slíku óskaplegu tjóni - án þess að stríð komi til.
--Þetta er sennilega magnaðasta tilvik um dauða hönd slæmrar stefnu ríkjandi stjórnvalda sem sést hefur í langan tíma - fyrir utan N-Kóreu paradís Kimmanna.

 

Kv.


Skv. yfirlýsingu talsmanns hersveita er styðja stjórnvöld í Damaskus - er stefnt að töku Aleppo fyrir 20. janúar 2017 er Donald Trump tekur formlega við embætti

Miðað við fréttir af stöðugum hörðum árásum á varnir uppreisnarmanna í Aleppo í samhengi við harðar loftárásir flughers Rússa -- er stefnt að því að þær árásir haldi áfram fullkomlega linnulaust, í von um að takmarkið að taka svæði uppreisnarmanna í Aleppo fyrir valdatöku Donalds Trumps náist fram!

Assad, allies aim to seize all Aleppo before Trump takes power: official

Þessi mynd virðist sýna nokkurn veginn núverandi stöðu eftir að uppreisnarmenn hafa misst nokkurn veginn helmings síns yfirráðasvæðis í Aleppo!

  1. Uppreisnarmenn skv. fréttum segjast hafa náð jafnvægi að nýju á varnarlínuna - sem er nú smærri hringur en áður.
  2. Þau hverfi sem eftir eru - eru þéttbýlli skilst mér en þau sem uppreisnarmenn hafa misst á undanförnum dögum --> Sem getur þýtt að sókn þar inn, verði tafsamari - uppreisnarmenn fastari þar fyrir.
  • Sérstaklega er kemur að þeim hópum sem tengjast svokölluðum "Frjálsum-sýrl.-her" en leyfar hópa er tengjast honum, upphaflega uppreisnin gegn Assad - hefur enn verið að finna í Aleppo.
    --Þeir hópar sennilega eru líklegast mannaðir einstaklingum frá þeim svæðum sem þeir verja -- sem skapar að sjálfsögðu mjög erfiða spurningu, þ.s. í annan stað eru fjölskyldur þeirra sjálfra að þjást, en einnig að láta lífið <--> En á móti kemur spurningin, hvort þeir geta treyst stjórninni, að refsa ekki þeirra fjölskyldum harkalega fyrir - ef þeir gefast upp.
    --Það gæti verið að sú óvissa haldi þeim í baráttunni, þrátt fyrir að matarbirgðir séu svo á þrotum skv. fréttum, að sultur blasir fljótlega við.
  1. En eitt öflugasta tæki stjórnvalda, hefur verið það elsta sennilega í sögu hernaðar gegn borgum --> Þ.e. umsátur.
  2. Hverfum - bægjum - hefur verið haldið í umsátri, þangað til matarbirgðir hafa þrotið. Uppreisnarmenn sem eiga fjölskyldur á sama svæði, þá stara á eigin fjölskyldur á brún hungurs --> Það sé líklega -umsátur- og -hungur- sem hafi verið öflugasta vopnið í átökum um að binda endi á uppreisnir hér og þar.
  3. Sl. ár hefur töluverður fj. slíkra umsátra lokið með -- uppgjöf, eftir að matur var algerlega búinn og íbúar farnir að svelta.
    --Ekki hafa fréttir neinar borist af því, hvað síðan kom fyrir þá uppreisnarmenn - er gáfust upp, svo fjölskyldur þeirra fengu mat.
  • Það getur vel verið -- að það verði ekki árásir, heldur -hungur- sem á endanum leiðir fram endalok umsátursins um Aleppo!

Hungur sem vopn -- hefur allaf verið fullkomlega miskunnarlaus aðferð!
En að sama skapi -- þegar því er beitt, mjög áhrifaríkt!

Hungur tekur alltaf þó tíma að virka -- umsátur getur tekið fleiri ár!

 

Enginn heldur út gegn hungurvofunni - endalaust!

Þannig að það sé líklega engin spurning - að ef umsátrinu er viðhaldið áfram. Og ef það þíðir að - engar matarsendingar til uppreisnarmanna berast.
--Þá getur borg í umsátri einungis haldið út í takmarkaðan tíma.

  • Þau 5.000 ár sem hungur hefur verið notað með velheppnuðum hætti, til að taka borgir.

Hefur það margítrekað - virkað!


Það sem þó væri forvitnilegt að vita - er mannfall sveita er styðja Assad!

En uppreisnarmenn eftir að hafa barist linnulaust síðan ca. ágúst 2011, eru orðnir "veterans." Þ.e. hermenn með reynslu.
--Að auki höfðu þeir nægan tíma, til að undirbúa sig fyrir árás!
--Auk þess að þeir þekkja sín svæði vel!

Fram að þessu, hafði þeim alltaf tekist að brjóta á bak aftur - árásir inn í sín hverfi. Orðnir mjög færir í því að slátra þeim.

Á hinn bóginn, er ein aðferð sem einnig sl. 5.000 ár hefur virkað, þ.e. að ráðast fram með nægum mannafla -- en það þíðir einnig, mikið mannfall þeirra er ráðast fram!
--Fyrir atlöguna að Aleppo, virðist hafa verið mikill liðsafnaður - þ.e. Íranar sjálfir með hópa úr Lýðveldisverðinum - skv. nýlegri frétt hafa Íranar viðurkennt a.m.k. 1.000 menn fallnir -- það eru bara "Republican Guard Troops."

Hvað með - mannfall Hezbollah?
Hvað með - mannfall "Pro Syrian Militias" undir stjórn Írana, en mannaðar Sýrlendingum?
Hvað með - mannfall Shíta "militias" frá Írak, sem eru þarna einnig í einhverjum fjölda?
Hvað með - mannfall hins eiginlega hers stjórnvalda?

  1. A.m.k. virðist eitt algerlega klárt, að mannfall hlýtur að hafa verið mikið.
  2. En málið er að verið er að berjast í rústahrúgum, í návígi --> Þá er ekki unnt að beita skriðdrekum að ráði, né öðrum brynvörðum tækjum --> Heldur snúast bardagar líklega um - einvígi milli vopnaðra hermanna!
  3. Í slíkum átökum, yfirleitt falla fleiri af þeim er ráðast fram, en af þeim sem - verjast.
  • Spurning þó hve mikið manntjón verður af loftárásum, sem stöðugt er beitt.

Ég mundi ekki verða steinhissa -- ef heildarmannfalla þeirra er hafa ráðist fram!
Væri orðið á bilinu 5-6þúsund.

Á síðasta ári -- viðurkenndi Assad, heildarmannfall herja hans á bilinu 60-70þ. frá því að stríðið hófst!
--Bardagar í návígi eru mjög mannskæðir.

 

Ég á þó ekki von á því að úr þessu er lítur út sem yfirvofandi fall Aleppo, þíði að stríðið taki endi!

Það breytist þó - þ.e. verður líklega meir í ætt við skærustríð "hit and run tatics." Heldur en það sem átökin hafa verið - herir að takast á um stjórnun landsvæða.
--En það hefur verið, skæruher til staðar.

Skæruátök geta verið umtalsvert stór í skala, þó eðli þeirra verði líklega síður en hefur verið í þá átt - að gerð væri tilraun til að halda tilteknu landsvæði.
--Það þíðir auðvitað að skæruliðar þurfa afdrep einhvers staðar.

  1. Það hafa nærri 6 milljón Sýrlendinga flúið landið.
  2. Milljón í viðbótar gæti kosið flótta - þ.e. fólk er tengist þeim hópum er hafa verið að berjast, annað af tvennu - stuðningsmenn eða tengt einstaklingum er hafa verið að berjast.

Ef við erum að tala um 6-7 milljón varanlega landflótta, fólk sem hefur flúið átökin - vegna þess að svæði þau er það fólk bjó á, hafa verið lögð gersamlega í rúst.

Sá stóri hópur virðist einkum Súnní Íslam, þ.e. tilheyra þeim hópi er hefur verið meirihluti Sýrlendinga -- þaðan sem uppreisn fékk einna helst fylgi/stuðning - sem sést ekki síst á því að allir uppreisnarhópar eru Súnní.

  • Það virðist sennilegt að svo fjölmennar flóttamannabúðir - þó þær séu dreifðar milli Tyrklands, Lýbanon og Jórdaníu --> Þegar haft er í huga, að þar fer fólk sem líklega margt hvert upplifði heimili sín eyðilögð - líkur á að hafa misst ástin eða ástvini.
  • Líklegt að upplifa það að geta ekki snúið aftur - sem væri mörgu leiti sambærilegt við það, er Ísraelar hröktu fjölda Palestínumanna úr landi, meðan 1948 stríð Ísraels og Araba herja stóð yfir og lyktaði með sigri Ísraela -- sem þíddi að flóttamenn hafa aldrei getað snúið aftur heim.
    --Þeir urðu eins og þekkt er, áratugum saman -- uppspretta átaka við Ísrael, og hryðjuverka gegn Ísrael.

Sýrlendingar landflótta --> Eru mun fleiri!
Því líklegt að þeir geti viðhaldið --> Átökum gegn Assad að töluvert stærri skala!

Önnur samlíking væri þá, átökin í Afganistan -- þ.s. fjölmennar flóttamannabúðir Afgana í Pakistan, er spruttu upp í kjölfar 1979 innrásar Sovétríkjanna - en hafa viðhaldist samfellt síðan þá.
--En í þeim búðum spratt fram nokkrum árum eftir brotthvarf herja Sovétríkjanna, hreyfing svokallaðra - Talibana "sem mig rámar í að þíði stúdentar."

Sú hreyfing hefur síðan verið <-> Ósigrandi, vegna hins örugga afdreps í flóttamannabúðum innan Pakistan, sem og vegna þess að hafa þaðan stöðugt aðgengi að - nýliðum.
--Talibanar hafa því alltaf getað, endurskipulagt lið sitt - þjálfað nýliða, og komið aftur inn sterkir - aðeins seinna.

  • Það er vel hugsanlegt --> Að framhalds átökin í tengslum við Sýrland, verði í sambærilegu fari.
  • Þ.e. að róttækir hópar, en það má vel vera að nýir slíkir spretti fram innan búðanna sjálfra, sbr. Hamas í Gaza í útjaðri Ísraels.
  • En punkturinn er sá, að eftir gríðarlegt mannfall stríðsins - það að mjög sennilega hefur mannfall þess hluta sýrlensku þjóðarinnar verið meira - vegna stöðugra loftárása og stórskota árása á öll þau svæði er voru á einhverjum punkti í uppreisn - er gerði þau eiginlega öll að rústahrúgum og leiddi fram fjöldaflótta af þeim svæðum meðal íbúa.
    ----> Er örugglega til staðar yfrið nægt hatur til að viðhalda blóðhefndum nk. 100 ár eða svo.

Átökin í Afganistan -- hafa eftir allt saman verið linnulaust frá 1979 og nú er nærri árslokum 2016.

 

Niðurstaða

Assad, eða nánar tiltekið - Íran og Hezbollah, getur tekist að stjórna þeim svæðum innan Sýrlands sem mestu máli skipta, þ.e. þeim er innihalda helstu þéttbýlis svæðin. Þau svæði í ljósi þeirra aðferða er hefur verið beitt - þ.e. loftárása og stórskotaliðsárása, eru þó víða mjög mikið í rústum -- þó finna megi svæði enn innan Sýrlands sem eru heil.

Óskaplegt tjón - þíðir líklega að fyrir landinu blasir - sára fátækt. Þó svo að átökin mundu ekki halda áfram - sem þau örugglega gera!
--Landið er þá í raun og veru "failed state" þó svo að með áframhaldandi stuðningi Írana - Hezbollah og Rússa; má vel vera að unnt verði að viðhalda stjórninni í Damaskus.

Að mínu viti hefði verið mun betra - ef landinu hefði verið formlega skipt, til að binda endi á átökin!
--En þess í stað, hafi -tel ég- verið tekið það val, að viðhalda átökunum líklega um alla fyrirsjáanlega framtíð.

En með því að svipta þá sem flúið hafa öllum möguleikum á að snúa aftur til baka!
Þá sé það líklega fullkomlega öruggt, að átökum verði viðhaldið -- kynslóð eftir kynslóð.

Landið verði þá áfram, líklega eins lengi og unnt er að sjá fram í tímann - "failed state."
--M.ö.o. sé sigur sá sem við blasi, ef menn kalla það sigur, sá -- að ríkja yfir rústunum.
--En þó í ástandi sem líklega verður áframhaldandi stöðugt stríðs ástand!

 

Kv.


Áhugaverð áhrif vals franskra hægri manna á Fillon - gæti verið að auka lögmæti flokks Le Pen í augum kjósenda

Það kemur til af því, að Francois Fillon er sammála afstöðu Front Nationale og þar með Marine Le Pen í nokkrum veigamiklum atriðum.

FN hefur talað gegn hjónabandi samkynhneigðra para - en nú hafa franskir hægri menn valið frambjóðanda sama sinnis.
FN hefur lengi barist gegn fjölgun innflytjenda og sérstaklega gegn fjölgun Múslima í Frakklandi - nú hafa franskir hægri menn valið frambjóðanda með sömu viðhorf í þessum atriðum og Le Pen og FN.

Sú afstaða er nokkuð vinsæl meðal stuðningsmanna Francois Fillon að Fillon fyrir bragðið sé samkeppnishæfari gagnvart FN - en hófsamari hægri maður væri, einmitt með því að mæta FN þráðbeint í þeim málum sem FN hefur lengi - einokað.

En á móti, þá tel ég það að megin hægri flokkur Frakklands hafi nú frambjóðanda með slík viðhorf, einnig veiti þeim lögmæti í augum franskra kjósenda!
--Þar með grafi undan þeim málflutningi andstæðinga FN - að hann sé öfgaflokkur.
--En það verður augljóslega tel ég mun erfiðara en áður, síðan sífellt eriðara því oftar sem Fillon og Le Pen koma fram í frönskum fjölmiðlum, sammála um ofangreind atriði!

Image result for fillon vs. le pen

Það áhugaverða er -- að sennilega hafi þetta þau áhrif að færa fókus kosningabaráttunnar inn á svið efnahagsmála og félagsmála!

En það þarf alls ekki að vera slæmt fyrir FN -- hafandi í huga stefnu Fillon!

French conservatives back Fillon for president, Left flounders

  1. "But Fillon&#39;s hard-line reform plans - cutting public spending by 100 billion euros over five years,..."
  2. "...scrapping a tax on the wealthy..."
  3. "...and pushing the retirement age to 65..."
  4. and cutting public sector jobs.."

En Marine Le Pen -- síðan hún varð leiðtogi Front Nationale -- hefur smám saman verið að mjaka félagsmálastefnu og efnahagsstefnu FN-til vinstri.
--Og nú virðist afa hægri sinnuð stefnumótin Fillon - þar með "lögmæta" þær áherslur Marine, og líklega að auki að hörð hægri stefna Fillon skapi Marine Le Pen tækifæri að höggva veruleg skörð inn í hópa - vinstri sinnaðra kjósenda!

Fillon win sets up bitter battle with Le Pen over future of France

  1. "She (Marine Le Pen) has called for the retirement age to be brought back down to 60"
  2. "...demanded a bolstering of public services..."
  3. "...and developed a protectionist programme that involves leaving the EU, restoring tariffs and national border controls for people and goods..."

Þetta eru einfaldlega -- vinstri sinnaðar áherslur!
--Mjög pópúlískar sbr. krafan að færa aldurinn er fólk fer á eftirlaun aftur niður í 60 ára, sem augljóslega væri dýrara en franski ríkissjóðurinn hefði í reynd efni á!

"Nationwide, about 45 per cent of blue-collar workers and 38 per cent of unemployed people or youngsters seeking their first job say they plan to vote for Ms Le Pen..."

M.ö.o. - þessar áherslur Marine eru að skila FN-fylgi meðal vinstri sinnaðra kjósenda, þeirra sem hefðu annars kosið kommúnista eða sósíalista.
--Og harðar hægri sinnaðar áherslur Fillon - að sjálfsögðu munu herða á flótta vinstri manna yfir til Front Nationale.

  1. Það sem ég á við, er að -- þegar fókusinn færist á félagsmál og efnahagsmál, þá sé líklegt að stefna Fillon -- verði afar afar umdeild.
  2. Marine Le Pen líklega mundi lítið þurfa að gera, því gagnrýni vinstri manna á Fillon eigi eftir að verða afar hörð -- meðan að þeirra frambjóðandi vegna neikvæðra áhrifa óskaplegra óvinsælda sitjandi forseta, ótrúlegur 4% stuðningur við Hollande skv. nýlegum könnunum - eigi litla möguleika og sé því ólíklegur til að ógna stöðu Le Pen; þess í stað þá líklega hjálpi þeirra gagnrýni að fókusa franska kjósendur á gagnrýni á -- stefnu Fillons.
  3. Það geti átt eftir að breyta viðhorfum margra franskra kjósenda, þegar þeir stara á efnahagsmála og félagsmála pakka Marine Le Pen og Francois Fillon -- og áhrifin geta orðið á þá leið, að gagnrýnin smali fylginu til FN í þetta sinn.
  4. Það gæti meira að segja gerst, að sú kosningaþróun skapist - að kjósa Le Pen vegna andstöðu við stefnu Fillons.

Þannig eins og ég sagði í gær -- þá grunar mig að val hægri manna á Fillon -- sé frekar tækifæri fyrir Marine Le Pen og Front Nationale - en ógn!

  • Marine muni sennilega græða á því - ef fókusinn verður á að gagnrýna stefnu Fillons - sem bersýnilega ógnar stefnu allra franskra vinstri manna, sem og mjög sennileg að vera afar óvinsæl meðal franskra launamanna!
    --Og auðvitað þeirra sem nálgast eftirlauna-aldur.

Þannig að það gæti reynst vera mjög rétt taktísk ákvörðun hjá Marine Le Pen -- að taka upp vinstri sinnaðar áherslur í félagsmálum, og efnahagsmálum.

 

Niðurstaða

Ég held að það eigi eftir að reynast afar áhugasamur vinkill hjá frönskum hægri mönnum að hafa valið svo óskaplega hægri sinnaðan frambjóðanda sem Francois Fillon. En einmitt vegna þess að hann virðist deila viðhorfum með Front Nationale og Marine Le Pen í nokkrum mikilvægum málum. Þá sennilega grafi það val hægri manna undan tilraunum til að viðhalda þeirri sýn á FN-að þar fari öfgaflokkur. Þess í stað geti megin áhrif þessa vals franskra hægri manna verið á þá leið - að auðvelda Marine Le Pen þá taktísku nálgun er hún hefur um töluvert skeið fylgt fram, að færa stefnu FN-í félagsmálum og efnahagsmálum, sífellt lengra til vinstri. Sem skv. skoðanakönnunum virðist vera að leiða til yfirtöku FN-á verkamanna fylgi innan Frakklands, sem og til víðtæks stuðnings ungs fólks við FN.

Það getur leit til þess, að félagsmál og efnahagsmál færist í forgrunn - og kosningabaráttan fari að snúast um deilur í tengslum við stefnu Francois Fillons.
--Sem mundi sennilega verða vatn á myllu taktískrar sóknar FN-inn á svæði vinstri flokkanna.

Ég held að möguleikar Marine Le Pen séu verulegir að 6-mánuðum liðnum þegar þetta er haft í huga!

 

Kv.


Forsetakosningarnar í Frakklandi verða þá haturskosningar, eins og kosningarnar milli Donalds Trump og Hillary Clinton

Það er nú ljóst að mjög hægri sinnaður frambjóðandi, Francois Fillon verður frambjóðandi franskra hægri manna eftir að hann sigraði með yfirburðum mótframbjóðanda sinn Alain Juppe.
Það þíðir að Fillon mun veita keppni Marine Le Pen frambjóðanda Front Nationale flokksins.

Fillon scores huge win in French conservative presidential primaries

Image result for fillon vs. le pen

Ástæðan að ég segi þetta verða haturskosningar -- er hve langt frá miðju báðir frambjóðendur eru!

En Fillon er afar afar hægri sinnaður, hann er mjög íhaldssamur Kaþólikki og höfðar því til Frakka sem eru mjög íhaldsamir í samfélagsmálum og einnig - trúaðir.

  1. Hann er bæði andvígur gyftingum samkynhneigðra.
  2. Og andvígur fóstureyðingum.
  3. Og skilnuðum að auki -- en skv. kaþólskum sið eru skilnaðir ekki heimilaðir almennt séð.

Hann ætlar að fylgja fram mjög hægri sinnaðri efnahagsáætlun:

  1. Hann ætlar að lengja vinnuvikuna í Frakklandi aftur.
  2. Skera niður ríkisútgjöld almennt, sem og útgjöld til félagsmála.
  3. Hann vill lækka skatta bæði á einstaklinga - t.d. afnema hátekjuskattlagningu sérstaka á mjög háar tekjur, og einnig fyrirtæki.
  4. Hann vill selja ríkisfyrirtæki - almennt minnka ríkisumsvif.

Þetta er mjög ólíkt efnahagslegum áherslum Le Pen!

Það vekur sam mikla athygli, hvar Le Pen og Fillon eru sammála:

  1. Fillon og Le Pen, vilja afnema refsiaðgerðir gegn Rússlandi, vegna deilunnar um Úkraínu, sérstaklega -- yfirtöku Rússlands á Krímskaga.
  2. Bæði vilja dramatíska stefnubreytingu varðandi afstöðu Frakklands til átakanna í Sýrlandi -- þ.e. sú hugmynd, að styðja Assad til sigurs í Sýrlandi annan stað og síðan í öðru lagi, að gera bandalag við hann gegn ISIS.
  3. Síðan eru bæði sammála því - að dramatískt takmarka aðgengi flóttamanna að Frakklandi, sérstaklega þeirra sem eru múslimar.
  4. Bæði vilja herða mjög á baráttu gegn hryðjuverkum tengdum íslamistum.

 

Persónulega tel ég að val á Fillon auki líkur á sigri Le Pen!

En ástæðan er sú, er hve afar langt til hægri afstaða Fillon er --> En margir hafa gjarnan sagt að miðjufólk muni alltaf kjósa mótframbjóðanda Front Nationale, sama hver sá er!

  1. En nú er mótframbjóðandi Le Pen - einnig af því tagi, sem svokallað miðjufylgi er líklegt að mislíka herfilega.
  2. Þannig, að það sem mig grunar að gerist, er að í stað þess að kjósa Fillon - til að hindra kjör Le Pen.

Velji margir miðjumenn og hægfara vinstri menn!
--Að skila auðu eða sitja heima meðan kosið er!

Það gæti skilað Marine Le Pen sigri!
--En sennilega eru þeir sem þegar hafa tekið ákvörðun að kjósa Front Nationale líklegir til að mæta á kjörstað.

Þetta eiginlega gerðist í forsetakosningunum í Bandaríkjunum:

  1. En Trump vann ekki vegna þess að hann hafi fengið einhverja yfirburðakosningu, t.d. fékk hann færri atkvæði en Romney fékk 2012 og einungis ca. svipað og McCain 2008.
  2. Heldur hafi Clinton tapað vegna þess - hver margir þeirra sem mislíkaði samtímis við hana sem og Trump --> Ákváðu að sitja heima, eða skila auðu.
  • Einstaklega léleg þátttaka hafi skilað sigri Trumps.

Þetta gæti gerst í Frakklandi - einnig.
Að vegna þess að báðir frambjóðendur eru af því tagi - að miðjufólki líklega mislíki við þá.

Kjósi miðjufólk líklega frekar að sitja heima eða skila auðu.

Þessi niðurstaða þíðir, að næsti Forseti Frakklands verður -- Hallari undir Rússland og Pútín en áður, og auk þessa að næsti forseti Frakklands líklega mun styðja Assad í Sýrlandi!
Ég útskýrði nýverið, af hverju það er slæm niðurstaða: Francois Fillon og Marine Le Pen verða aðal frambjóðendurnir í frönsku forsetakosningunum á nk. ári -- þá væri tryggt að Frakkland tæki mjög Pútín vinsamlega stefnu!.

 

Niðurstaða

Eins og gilti um forsetakosningarnar í Bandaríkjunum - vegna þess hve báðir frambjóðendur stuða marga kjósendur.

Í annan stað er um að ræða frambjóðanda mjög þjóðernissinnaðs hægri flokks er lengi hefur boðað andstöðu við innflytjendur og múslima, sem og að sá flokkur vill taka upp þjóðernissinnaða efnahagsstefnu - svipaðri þeirri sem Trump talaði um fyrir forsetakosningarnar í Bandaríkjunum. Fyrir utan að Front Nationale hefur lengi boðað andstöðu gegn ESB.

Að öðru leiti er að ræða afar hægri sinnaðan kaþólikka sem aðhyllist afar samfélagslega íhaldssöm sjónarmið, samtímis því að hann vill taka upp -- mjög Thatcheríska efnahagsstefnu í Frakklandi, en þ.e. Margaret Thatcher sem helst kemur upp í hugan þegar efnahagsstefna Fillons er höfð í huga!

  1. Þó að Fillon og Le Pen séu sammála um sumt, verða þau án nokkurs vafa mjög gagnrýnin á hvort annað, þegar kemur að framtíðar stefnumótun um efnahagsmál.
  2. En Le Pen vill verndarstefnu, sem Fillon er fullkomlega andvígur, og hún vill endurvekja Frankann þ.e. kasta evrunni, sem Fillon einnig er andvígur - og hún gæti viljað taka Frakkland út úr ESB, enda fagnaði hún niðurstöðu Brexit atkvæðagreiðslunnar - þar er hún og Fillon einnig á öndverðum línum.

--Mjög sennilega munu Fillon og Le Pen bæði tvö, gera sem mest til að efla tortryggni kjósenda gagnvart hinu.
--Samtímis því að báðir frambjóðendur líklega stuða mjög miðjusækna kjósendur, sem og vinstri kjósendur nærri miðju.

Þá grunar mig að mál geti spilast líkt og í Bandaríkjunum <--> Þegar sú staðreynd að margir kjósendur fældust samtímis Clinton og Trump <--> Líklega leiddi fram þá lélegu kosningaþátttöku, er skilaði sigri Trumps.

Léleg kosningaþátttaka, þ.e. að margir miðjumenn geti ekki kosið Fillon, því þeim mislíki ekki síður við hann, leiði þá fram svipaða útkomu -- að margir miðjumenn sitji heima eða skili auðu; sem sennilega auki líkur á sigri Le Pen.

Marine Le Pen getur þá orðið næsti forseti Frakklands!


Kv.


« Fyrri síða | Næsta síða »

Um bloggið

Einar Björn Bjarnason

Höfundur

Einar Björn Bjarnason
Einar Björn Bjarnason
Stjórnmála- og Evrópufræðingur. Áhugi á stjórnmálum, Evrópumálum, alþjóðamálum, málefnum Miðausturlanda, trúmálum, vísindum og tækni, og margt fleira.
Sept. 2025
S M Þ M F F L
  1 2 3 4 5 6
7 8 9 10 11 12 13
14 15 16 17 18 19 20
21 22 23 24 25 26 27
28 29 30        

Eldri færslur

2025

2024

2023

2022

2021

2020

2019

2018

2017

2016

2015

2014

2013

2012

2011

2010

2009

2008

Nýjustu myndir

  • Ferdam.Bandar.
  • Trump tollastrid bidstada
  • Markaðir Bandar. H

Heimsóknir

Flettingar

  • Í dag (17.9.): 1
  • Sl. sólarhring: 3
  • Sl. viku: 31
  • Frá upphafi: 871104

Annað

  • Innlit í dag: 1
  • Innlit sl. viku: 22
  • Gestir í dag: 1
  • IP-tölur í dag: 1

Uppfært á 3 mín. fresti.
Skýringar

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikið á Javascript til að hefja innskráningu.

Hafðu samband