Rogoff og Reinhart mæla með því að Evrópuríki skoði úrræði, sem beitt hefur verið í sögulegum bankakreppum!

Það virðist vera komin fram ný ritgerð eftir Kenneth Rogoff og Carmen Reinhart. En skv. þeim erlendu fréttum sem af þeirri ritgerð fer. En hún verður gerð opinber á næstu dögum. Þá hafa þau tvö unnið samanburð á bankakreppum og "efnahagslegum afleiðingum þeirra" í sögulegu samhengi.

Slík greining getur verið mjög þarft innlegg í umræðuna t.d. í Evrópu, þ.s. Rogoff og Reinhart hafa notið umtalsverðrar virðingar!

Three Ways for Europe to Cut Its Debt Load

Reinhart-Rogoff Find Hangovers in Bank Crises: Cutting Research

Carmen Reinhart, Kenneth Rogoff find hangovers in bank crises

Eins og myndin frá Wall Street Journal sýnir - er skuldavandi Evrópu mjög alvarlegur!

----------------------------------------------------------

  • "Their study of 100 banking crises over two centuries...found part of the costs of banking difficulties relate to how long it takes economies to recover."
  1. "In 43 percent of the historical cases studied, economies double-dipped back into recession. "
  2. "The paper covered 63 crises in advanced economies and 37 in larger emerging markets."
  3. "It takes eight years on average for economies to regain the level of income lost in a banking crisis..."
  • "...and the U.S. and Germany are alone among 12 in having already done so since the 2008 turmoil, according to Harvard University professors Carmen Reinhart and Kenneth Rogoff. "
  • "Of the 12 economies examined since 2008, the per-capita gross domestic product of Greece, Italy, Netherlands, Portugal and Spain kept contracting through 2013, according to a draft of the paper."
  • "Other than the U.S. or Germany, the rest either didn’t grow or didn’t grow enough to attain their previous income peaks. "
  • "“Speeding up recovery may require that advanced economy governments adopt some of the approaches that have been relegated to the emerging markets over the last few decades,” said Reinhart and Rogoff"
  • "Such policies include; restructuring debt, allowing faster inflation and introducing capital controls."
  • "“Delays in accepting that desperate times call for desperate measures keeps raising the odds that, as documented here, this crisis may in the end surpass in severity the depression of the 1930s in a large number of countries,” the economists said. "

----------------------------------------------------------

Mér finnst merkilegt að Þessir merkilegu hagfræðingar skuli benda á "verðbólguleið!"

Málið er að það eru til staðar sérstakar aðstæður innan Evrópu sem líklega gera akkúrat þá aðferð, að eyða upp skuldum með "verðbólgu" - - minnst erfið í framkvæmd.

  1. Í Bandaríkjunum, hafa húseigendur getað labbað frá skuldunum sínum, skilað eignum sínum. Eða hafa getað líst sig gjaldþrota, labbað frá skuldunum með þeirri aðferð.
  2. En hvorugt er mögulegt í Evrópu þ.s. gjaldþrotalög eru yfirleitt miklu mun minna sveigjanleg en innan Bandaríkjanna. Eiginlega nær því sem hér hefur tíðkast, þ.s. unnt er að selja eignir ofan af skuldurum en síðan halda áfram að elta þá - ævina á enda. Mér skilst að svo slæmt sé það einmitt t.d. á Spáni. Þ.e. eignir seldar ofan af fólki, en það elt áfram af rukkurum. Í flestum ríkjum eru þó einhverjar takmarkanir við því hve harkalega má ganga fram. En í engu Evrópulandi er mögulegt, að lísa sig gjaldþrota eins og bandar. einstaklingar geta gert með auðveldum hætti, og látið skuldirnar hverfa eftir að allt þ.s. þeir eiga hefur verið selt.
  3. Þetta hefur leitt til þess að skuldabyrði húsnæðiseigenda í Bandar. hefur lækkað verulega síðan 2009, en á sama tíma í Evrópu hefur hún annað af tvennu staðið í stað eða versnað. Þ.e. eftir því hvort efnahagsástand heima fyrir hefur verið nær því að vera stöðnun eða samdráttur.
  • Það eru einmitt hinar ósveigjanlegu gjaldþrotsreglur í Evrópu - - sem gera skuldaafskriftarleið líklega erfiða í framkvæmd. Hvort sem almenningur eða fyrirtæki eiga í hlut.
  • Í Bandar. geta fyrirtæki farið í greiðslustöðvun fengið stóran hluta skulda niðurfelldan, en víðast hvar í Evrópu eru ekki til sambærilegar reglur - - um vernd fyrirtækis gegn lánadrottnum, meðan endurskipulagning fer fram sbr. "greiðslustöðvun."
  • Þess í stað, er mun algengara að fyrirtæki fara í þrot og hætta starfsemi. Meðan að í Bandar. er algengara að skuldir séu afskrifaðar - - en fyrirtæki haldi áfram rekstri.

Ísland hvað viðskiptalíf áhrærir - - viðhefur bandaríska módelið.

Því miður hefur Ísland haldið evr. módelinu - - þegar kemur að rétti einstaklinga.

Meðan að í Bandar. er réttur einstaklinga og fyrirtækja sá hinn sami.

  1. Í Bandar. eru því skuldarar í ákaflega góðri samningsstöðu, almennt séð.
  2. Meðan að í Evr. eru bankar og eigendur skulda, yfirleitt í mjög öflugri samningsstöðu gagnvart skuldurum.

Fyrir bragðið gæti - - verðbólguleið verið eina færa leiðin innan Evrópu.

Ef á að minnka umfang skulda innan samfélaganna!

 

Niðurstaða

Mér finnst bandar. módelið í reynd mun manneskjulegra en það evr. þegar kemur að rétti skuldara. Meðan að í evr. virðist áherslan meir vera á að gæta að rétti eigenda skulda.

Ég held að bandar. leiðin - - með áherslu á að fyrirgefa skuldir. Auki til lengri tíma litið skilvirkni hagkerfa. Hún geri það mun auðveldar fyrir samfélag að vinna sig út úr skuldaþrengingum.

Bandar. kerfið leiðir til þess að eigendur skulda, deila áhættunni með skuldurum. Meðan að í evr. kerfinu, er megináhættan lögð á skuldarana sjálfa. Sem þíðir auðvitað, að skuldakreppa getur fyrir bragðið orðið mun erfiðari úrlausnar - - því meir langvarandi en ella þ.s. eigendur skulda eru ávallt mjög tregir til afskrifta, ef kerfið inniheldur ekki svipu af því tagi sem það bandar. gerir.

Þ.e. hættan fyrir Evrópu. Að skuldakreppan hangi sem myllusteinn á Evrópu áfram, skuldakreppan muni skaða framtíðar hagvaxtarmöguleika álfunnar og því framtíðar lífskjör almennings. Og að sjálfsögðu, verði hliðarafurð skaðaðrar hagvaxtargetu - - áframhaldandi atvinnuleysi.

 

Kv.


Vísbendingar þess að hægfara efnahagsbati haldi áfram í Evrópu!

Þetta sýna glænýjar tölur MARKIT sem reglulega birtir svokallaða, pöntunarstjóravísitölu. Hún er áhugaverð vegna þess að hún mælir ris og hnig innan atvinnulífsins sjálfs. Þ.e. aukning eða minnkun pantana, gefur vísbendingar um aukningu eða minnkun umsvifa í atvinnulífinu. Og því vísbendingu um stöðu hagkerfisins.

MARKIT hefur birt endanlegar tölur fyrir pantanir til evr. iðnfyrirtækja í desember!

Meira en 50 er aukning - minna en 50 er minnkun!

  • "Eurozone Manufacturing PMI at 52.7 in December (31 - month high)"

Eins og sést, er þetta besta mæling í 31 mánuð, eða rúm 2 ár.

Það þíðir að meðal-aukning pantana til iðnfyrirtækja á evrusvæði í desember sl. var 2,7%. Samanborið við mánuðinn á undan.

Áhugavert er að tölurnar líta betur út fyrir öll samanburðarríki - nema Frakkland:

Countries ranked by Manufacturing PMI®Dec. 2013:

  1. Netherlands 57.0.........32 - month high
  2. Germany 54.3.............30 - month high
  3. Austria 54.1.................2 - month low
  4. Ireland 53.5.................2 - month high
  5. Italy 53.3...................32 - month high
  6. Spain 50.8...................2 - month high
  7. Greece 49.6................52 - month high
  8. France 47.0..................7 - month low
  • Skoðið undirhlekki!

Hollendingar hljóta að vera ánægðir með 7% aukningu pantana til iðnfyrirtækja milli mánaða. En skv. MARKIT er stór hluti aukningarinnar - aukning pantana frá öðrum löndum.

Ágætur vöxtur pantana þ.e. á bilinu 3,3% - 4,3% er í Þýskalandi, Austurríki, Írlandi og já - - > Ítalíu. En skv. MARKIT er það einkum aukning pantana til útflutnings, sem skapar þá aukinn meðbyr með iðnframleiðslu á Ítalíu í desember miðað við mánuðinn á undan.

Á Spáni mælist smávægileg aukning pantana, en skv. upplýsingum MARKIT fækkaði þó störfum innan iðngeirans á Spáni í desember, þó sú fækkun hafi verið sú minnsta mæld um langa hríð. Á sama tíma, var fjölgun í störfum innan iðngeirans á Ítalíu í desember.

Meira að segja Grikkland hefur ekki litið skár út í mjög langan tíma, eða í 52 mánuði þ.e. rúm 4 ár. Skv. þeim tölum, getur það hugsanlega staðist að gríska hagkerfið nái botni á árinu 2014. Og jafnvel smávægilegur hagvöxtur fari af stað. En fór störfum innan gríska iðngeirans fækkandi.

Svo er það skussinn - - > Frakkland: hóst, hóst - > 3% samdráttur pantana til iðnfyrirtækja milli mánaða. Skv. MARKIT var minnkun í eftirspurn innan Frakklands samtímis því að útflutningspantanir drógust einnig saman. Störfum auk þess fækkaði í iðnaði í desember.

 

Enn einu sinni sker Frakkland sig frá

Frakkland virðist þessa stundina statt í annarri hagsveiflu en restin af evrusvæði. Samdráttur iðnframleiðslu virðist skýr vísbending um hægfara efnahagssamdrátt. En skv. tölum hagstofu Frakklands var 0,1% efnahagssamdráttur á 3. ársfjórðungi innan Frakklands. 

Mér þætti það ákaflega merkilegt, ef það verður ekki svipað upp á teningnum skv. mælingu síðustu 3. mánaða sl. árs, þ.e. 4. ársfjórðungs.

Vandinn virðist skýr - - franskt atvinnulíf er ekki samkeppnisfært!

Meira að segja, ekki samanborið við Spán og Ítalíu.

Það virðist víð gjá milli Frakklands og Þýskalands.

Frakkland hefur ekki efni á því að lenda í efnahagssamdrætti á þessu ári, á meðan önnur aðildarríki mörg hver virðast vera í viðsnúningi yfir í hægfara efnahagsbata.

 

Niðurstaða

Rétt er halda til haga því að þó fljótt á litið líti árangur t.d. Ítalíu vel út. Þá þarf Ítalía frekar kröftugan hagvöxt til að geta ráðið við núverandi skuldastöðu ríkissjóðs. 

E-h í kringum 3% meðalhagvöxt. Eða, að rekstrarafgangur ríkissjóðs þarf að verða mjög stór. 

Svo stór, að nærri því sögulega einstakt væri ef Ítalíu mundi takast að ná fram, en ekki síst sem er erfiðar - viðhalda það háum rekstrarafgangi. 

En það mundi líklega þurfa að viðhalda honum háum í e-h um 20 ár. Ef Ítalía getur ekki fundið leið til að ná fram hagvexti umfram 1-2%. 

  • Skv. ofangreindum töum, er hann þó vart meiri en milli 0-1%. Ef þetta verður meðalaukning á árinu per mánuð.

Spánn er í sama vanda, þ.e. ef aukning verður á þessum nótum. Verður hagvöxtur vart mælanlegur þ.e. á bilinu 0-0,5%. Sem er örugglega ekki heldur nóg til að gera stöðu Spánar sjálfbæra.

------------------------------------

Frakkland er aftur á móti í áhugaverðri stöðu. Skuldastaða Frakkland hefur ekki endilega verið ósjálfbær - - en hún getur vel orðið það. Ef framvindan verður á þeim nótum sem tölurnar sýna.

En samdráttur mun pottþétt skapa skuldaaukningu, ríkisskuldir gætu þá hratt nálgast skuldahlutfall Spánarstjórnar. Á hinn bóginn er atvinnulíf Frakklands miklu mun sterkara - - þó það sé samdráttur innan þess skv. þessum tölum. Hefur Frakkland samt sem áður mun sterkara útflutningshagkerfi en Spánn.

  • Ákveðin kaldhæðni í því að þ.s. meginvandinn virðist vera skortur á samkeppnishæfni, af því tagi sem ein gengisfelling mundi leiðrétta á svipstundu, þá getur það verið að Frakkland væri það land innan evru sem "tæknilega séð" mundi mest hlutfallslega græða á því að yfirgefa samstarfið um evru, og taka að nýju upp sinn eigin gjaldmiðil.

En hið öfluga útflutningshagkerfi Frakklands gæti þá náð sér mjög hratt á strik.

Svona tölur eru auðvitað vatn á myllu "Front Nationale" sem einmitt boðar endurkomu frankans, ef leiðtogi þess flokks Marine Le Pen kemst til valda.

 

Kv.


Ef Seðlabanki Bandaríkjanna, hættir prentun á árinu - mun gengi dollars hækka

Það eru margir á netinu að spá í þau spil - hvaða afleiðingar svokallað "US Federal Reserve taper" mun hafa á heimshagkerfið. En augljósi punkturinn er auðvitað sá, að gengi dollars mun aftur hækka!

Það er að auki spurning, hver afleiðing þess verður að minna verður af dollurum í umferð innan alþjóðakerfisins?

En ef Seðlabanki Bandaríkjanna, fylgir útlagðri línu frá miðjum desember - mun smám saman vera dregið úr prentun fram eftir árinu sem nú er gengið í garð, þar til að prentun verður alfarið hætt fyrir árslok.

  1. Prentunin hefur leitt til þess, að gengi margvíslegra gjaldmiðla hefur verið hærra gagnvart dollar, t.d. gjaldmiðlar; Brasilíu, Tyrklands, Indónesíu, Indlands, S-Afríku, Rússlands, Kína o.flr.
  2. Eitt sem mér skilst að hafi verið í gangi, síðan dollaraprentun fór í gang - - er vaxandi eftirspurn innan þessara gjaldmiðilssvæða, eftir "ódýrum" dollaralánum. Þetta þekkjum við á Íslandi, þegar ísl. krónan fór hátt í gengi árin 2004-2008, var mikil eftirspurn hér eftir erlendum gjaldmiðlalánum.
  3. Áhættan er auðvitað akkúrat sú hin sama í þessum löndum, nefnd að ofan. Að þegar gengi þeirra gjaldmiðla mun lækka óhjákvæmilega smám saman út árið ef staðið verður við að tappa niður prentunina. Þá munu fyrirtæki í þeim löndum, verða fyrir gengismisvægi - - er mun gera skuldirnar í dollurum dýrari en áður mælt í þeirra gjaldmiðlum.  
  • Spurning hve mikil áhrif þetta mun hafa í þessum löndum?

Við erum þó líklega ekki að tala um eins svakalega gengissveiflu og varð hér á landi, en það mun samt þrengja að fyrirtækjum og öðrum aðilum, þegar lánin verða dýrari.

  1. Það verður minna flóð af dollurum innan alþjóðakerfisins.
  2. Ein áhrif sem það getur haft - skilst mér af umræðunni - er hugsanlega, að gengis bréfa á verðbréfamörkuðum í ofangreindum löndum, lækki.
  3. En ódýru dollararnir, kvá hafa verið að flæða um alþjóða kerfið í leit að ávöxtun, og gjarnan einmitt leitað inn í þessi "ný iðnvæddu lönd" í leit að skjótfengum gróða.
  4. Úr því innstreymi dregur þá. Sem getur þítt, að umtalsvert verðfall bréfa verði.
  • Eitt og sér er það ekki endilega alvarlegur hlutur. En hugsanlega, þegar t.d. virði bréfa fyrirtækja lækkar, þar með skráð markaðsvirði þeirra í eigin gjaldmiðli. Á sama tíma og andvirði skulda þeirra sömu fyrirtækja hækkar, miðað við þann gjaldmiðil. Er hugsanlegt að þau samlegðaráhrif til samans hafi ófyrirséðar afleiðingar.

Á móti kemur annað, sem getur verið hagstætt! Sem fylgir því náttúrulega að gengi dollars stígur miðað við þessa gjaldmiðla.

  1. Að varningur framleiddur í þeim löndum, verður hagstæðari fyrir Bandaríkjamenn.
  2. Sem getur leitt til aukins innflutnings varnings til Bandar. frá þessum löndum.
  3. Sem auðvitað gæti hindrað þá útkomu, að fyrirtæki lendi í einhverjum vandræðum með sín dollaralán.
  • Þetta er þó líklega háð því hverskonar viðskipti eru stunduð af viðkomandi aðila.

Ég get sjálfur með öðrum orðum ekki séð að nokkur leið sé til þess fyrirfram að slá því föstu!

Hver nettó áhrif uppsveiflu dollarsins verða!

  • Sennilega mun miklu um útkomuna ráða, hve drjúg fyrirtæki í "ný-iðnvæddu" löndunum hafa akkúrat verið við þann kola, að úða í sig dollaralánum.
  • En því skuldsettari sem þau eru orðin í dollar, því þyngri verður fyrir þau fyrirtæki sú sveifla þegar virði þeirra skulda mun hækka miðað við þeirra gjaldmiðla.

Ég sá þessa mynd nýlega á Financial Times:

Sú mynd virðist sýna mjög hraða aukningu í eftirspurn gagnvart dollaralánum í Brasilíu og Kína.

Miðað við það gæti hugsanlega orðið dálaglegur skellur af því fyrir brasilísk og kínversk fyrirtæki, ef það verður veruleg dollarasveifla við gjaldmiðla þessara tveggja landa.

http://einarbb.blog.is/users/72/einarbb/img/securization.jpg

 

Niðurstaða

Það er nokkur hópur af aðilum sem eru að velta fyrir sér því hvort að dollarasveiflan geti startað nýrri Asíukrísu. En margir benda á að efnahagskrísan í Asíu um miðjan 10. áratuginn á sínum tíma. Hófst í kjölfar þess að Seðlabanki Bandar. á þeim árum, fór í þann gír að berjast við verðbólgu. Þá hækkaði "US Federal Reserve" vexti eins og frægt var þá, og um tíma var talað um "ofurdollarinn" en gengi dollars gagnvart öðrum gjaldmiðlum hækkaði mjög mikið um tíma. Það hafði slæmar afleiðingar fyrir Argentínu er þá var með niðurnjörvað form af dollaratengingu. Landið varð greiðsluþrota árið 2000.

Dollarinn er það mikilvægur gjaldmiðill, að þegar gengi hans sveiflast verulega - - hefur það mikil áhrif innan heims kerfisins.

Þannig séð má líkja því við vaxtahækkun Seðlabanka Bandar. á 10. áratugnum, að á þessu ári standi til að hætta prentun. 

En prentun má líkja við "neikvæða stýrivexti" þ.e. þeir geta í reynd ekki verið neikvæðir, í staðinn prenta þá seðlabankar peninga. Það má því segja að peningastefnan sé að leita úr mínus upp í "0."

Sem er herðing stefnunnar - sannarlega. Þó stýrivextir verði áfram 0% a.m.k. nk. 2 ár til viðbótar.

 

Kv.


Óska öllum velfarnaðar á nýja árinu

New Year Greetings Wallpapers

Þakka lesendum fyrir athyglina á gamla árinu. Óska öllum ánægjulegs nýs árs. Vonum að það nýja verði betra. Að það marki upphaf að þeim skrefum sem vonandi verði stigin næstu misserin. Er smá ýti landsmönnum skref fyrir skref. Upp á hærra plan efnahagslegrar velferðar.

Kv.


Rússland ætlar ekki að gefa Sýrland eftir - punktur!

Nick Butler hjá Financial Times vakti athygli á nýjum viðskiptasamningi ríkisstjórnar Assads við rússneskt gasvinnslufyrirtæki, um þróun á gaslindum undan strönd Sýrlands. Er samningurinn til næstu 25 ára.

Það er óhætt að segja að í þessu felist - skilaboð frá Putin.

En það þarf ekki að velkjast um það nokkrum vafa, að fyrirtækinu er beitt þarna fyrir vagn rússneskra stjórnvalda.

Russia advances into the Mediterranean

Gas claims for the Tamar Gas fields in the Eastern Mediterranean.

Ég hef verið að velta fyrir mér um nokkurn tíma, af hverju Rússar hanga svo stíft á ríkisstjórn Assads?

Eins og sjá má á mynd að ofan, hefur þegar fundist gas í lögsögu Ísraels og Kýpur. En setlögin sem gasið er til staðar. Ná yfir mun stærra svæði. Og sjálfsagt eru líkur á gasi innan lögsagna Líbanons og Sýrlands.

Stærsti einstaki gasfundurinn til þessa, lindin sem fengið hefur nafnið "Leviathan" innan lögsögu Ísraels. Og ein og sér líklega dugar fyrir innlendar þarfir Ísraela næstu áratugina.

Hefur líklega - - gefið aðilum innan rússneskra orkufyrirtækja - aukið munnvatnsrennsli.

Allir þessir fundir eru mjög nýlegir, þ.e. "Leviathan" 2010. "Aphrodite" svæðið sama ár. Smærri fundir, árin milli 2000 og 2010. Einungis Ísrael hefur hafið einhverja umtalsverða vinnslu.

Milliríkjadeilur standa Kýpur fyrir þrifum, en þó það virðist ekki sanngjarnt - - hafa Tyrkir aðstoðað Kýpur-Tyrki við það verk, að heimta hlutdeild í "Aphrodite" svæðinu. Þó það sé æði langt frá ströndum tyrkneska hluta Kýpur.

Líbanon er of sundurleitt. Til þess að geta drifið af stað slík risaverkefni. Rússar virðast nú sjá ákveðið tækifæri í Sýrlandi - - þ.s. þeir ásamt Írönum eiga ríkisstjórn Sýrlands.

  • Rússar gætu einnig verið vel í sveit settir, að víkka út sín áhrif til Kýpur. Hver veit.
  • Þeir hafa töluverða reynslu af viðskiptum við Kýpur Grikki, eins og þekkt er. T.d. töpuðu rússneskir aðilar umtalsverðu fé á kýpv. bankakreppunni.
  • Rússar gætu vel verið færir um að ná samkomulagi við Erdokan forsætisráðherra Tyrklands, það má vel vera að Rússar séu í rólegheitum þegar að ræða málin, svo unnt verði að nýta einnig  "Aphrodite" í friði fyrir milliríkjadeilum.

Því má auðvitað ekki gleyma að mjög hörð valdabarátta er uppi um áhrif á svæðinu fyrir botni Miðjarðarhafs - sem nefnist "the Levant" á ensku.

T.d. er mjög merkileg frétt á BBC: Saudi Arabia 'to give Lebanon army $3bn grant'. Það er óhætt að segja - að það sé áhugavert. Að á sama tíma, kemur fram tilkynning þess efnis. Að Saudi Arabía ætli að dæla 3ma.$ í líbanska stjórnarherinn.

En stjórnarher Líbanon hefur síðan í borgarastríðinu á 8. - 9. áratugnum, verið lítið meira en "armed faction" þ.e. einn vopnaður hópur innan Líbanons af mörgum. Ekki sá öflugasti - einu sinni.

Hesbollah tvímælalaust síðan Ísraelar kvöddu lið sitt heim í lok 9. áratugarins, hefur verið öflugasta vopnaða fylkingin innan Líbanon. Öflugari en her Líbanons.

  • Það er engin leið í dag að sjá hver mun hafa betur í þessu - valdatafli.

Þ.e. Rússland og Íran. Eða Saudi Arabía, ásamt bandamönnum við Persaflóa - og volgum stuðningi sumra vesturlanda a.m.k.

---------------------------------

En rússneskt gas-ævintýri á svæðinu. Getur sannarlega styrkt áhrif Rússlands. Rússland bersýnilega, sér hag sínum borgið af samvinnunni við Íran. Hún sé hentug rússneskum hagsmunum.

En Rússland horfir enn á heiminn með sama hætti nákvæmilega - og evr. stórveldi gerðu á 19. öld.

Gamli stórveldaleikurinn, snerist ávallt um þá hugsun - - að tap þitt er minn gróði. Minn gróði er þitt tap. Allt sem á þessu ári hefur gerst í samskiptum Rússa við vesturlönd, sýnir mjög vel að þessi gamla hugsun lifir enn góðu lífi meðal rússneskra ráðamanna.

Rússar hafa alltaf verið - tækifærissinnar dauðans.

 

Niðurstaða

Ef þ.e. eitthvert svæði í heiminum þ.s. klassísk 19. aldar stíls stórvelda pólitík er í fullum gangi. Þá er það svæðið fyrir botni Miðjarðarhafs. Núna eru keppinautarnir Rússland + Íran, og á móti er Saudi Arabía - er virðist í leiðtogahlutverki í andstöðu við Rússa og Írani. Á meðan hafa vesturlönd meir skipað "aukahlutverk" - Frakkar og Bretar verið litlir með spilarar Saudi Arabíu.

Bandaríkin ákveðið - að því er best verður séð - að mestu halda sig til hlés. Eins og Rick Butler bendir á, séu Rússar að stinga sér inn í það "power vacuum" sem undanhald Bandaríkjanna hafi myndað. 

Það séu Saudi Arabar einnig að leitast við að gera.

Þetta er einmitt þ.s. sögulega klassískt séð á sér stað, að þegar stórveldi dregur úr áhrifum sínum á tilteknu svæði. Þá fara smærri leikendur að bítast um það svæði.

Að sjálfsögðu eru Rússar og Saudar, smærri leikendur en Bandaríkin. Þó að þessa stundina meti stjórnvöld Bandaríkjanna eigin stöðu þannig, að rétt sé að - forðast djúpa þátttöku í þeim átökum sem nú séu í gangi fyrir botni Miðjarðarhafs.

  • Málið er, að fyrir Bandaríkin er líklega mikilvægara að fókusa á hafsvæðið nærri ströndum Kína, þ.s. Kína er í vaxandi mæli að anda ofan í hálsmálin á bandamönnum Bandaríkjanna. 
Heimsveldi verður að horfa hnattrænt á eigin stöðu. Og getur þurft að velja og hafna, eins og í þessu tilviki.

 

Kv.


Kosningaloforð geta verið þung byrði

Nú sjálfsagt ætla margir að ég ætli að tala um frægt loforð Framsóknarflokksins. Það má sjálfsagt margt um það fræga á Íslandi loforð segja - - en víðar en á Íslandi er lofað fyrir kosningar.

Það sem ég er að tala um er frægt loforð François Hollande - - nefnilega um 75% skattinn á ríka!

Það vill svo til, að það var að falla nýr dómur fyrir æðsta dómstig Frakklands. Og skv. þeim dómi, stenst ný útfærsla ríkisstjórnar Hollande á þeim fræga skatti, frönsku stjórnarskrána.

En fyrri tilraun var fellt einmitt af þeim sama dómstól, því eins og skatturinn var þá útfærður, taldist hann brjóta stjórnarskrá Frakklands.

Constitutional council approves Hollande’s 75% tax on high earners

  1. "In its revamped form, employers will have to pay 50 per cent income tax on the portion of salaries they pay above €1m – other taxes and social charges will bring the effective rate up to 75 per cent."
  2. "The tax, capped at 5 per cent of a company’s revenues, will apply for incomes paid this year and in 2014, before lapsing in 2015." 

Best að halda til haga að ein milljón evrur skv. gengi Seðlabanka er: 159.340.000 kr.

Deilt með 12, gerir þetta: 13.278.000 kr.

Skv. því verða eftir ca. bout skitnar 5.818.000 kr. eftir skatt.

Þannig séð, get ég alveg skilið vissan skort á samúð meðal almennra launþega.

  • Eftir alt rifrildið innan Frakklands, mótmæli fótbolta-stjarna m.a., frægs leikara, og margra annarra - málið verið eitt helsta hitamálið innan Frakklands.
  • Þá mun skatturinn gilda fyrir laun greidd 2013 og 2014. Til þess að það virki - - hlýtur fyrirkomulagið í Frakklandi að vera eins og það var einu sinni á Íslandi, þ.e. eftir á skattur. 

Sjálfsagt er þetta mál þannig vaxið - - að Hollande gat ekki mögulega bakkað með það.

Sjálfsagt stendur hann við það að láta hann gilda þessi 2 ár þ.e. fyrir skatt þessa árs og þess næsta, síðan ekki söguna meir.

 

Skaðar þessi skattur Frakkland?

Á þessari stundi veit það ekki nokkur maður. En tölur um það liggja ekki enn fyrir.

En meint áhrif, eiga að felast í flótta hæfra einstaklinga frá Frakklandi.

Að fyrirtæki fjárfesti síður - o.s.frv.

-----------------------

Persónulega held ég ekki að þessi skattur sé ekki neitt höfuðatriði - - hið raunverulega vandamáls fransks atvinnulífs er allt annað.

  1. Launakostnaður per vinnustund er hærri í Frakklandi en í samkeppnislöndum.
  2. Á sama tíma, hafa frönsk fyrirtæki glatað samkeppnisforskoti sem þau áður höfðu á öðrum sviðum.
  3. Líklega er skattlagning á atvinnulíf - einnig í hærra lagi miðað við samkeppnislönd.
  4. Það má vel vera, að franskt stjórnkerfi, hafi hlaðið ívið of miklum frumskógi laga og reglugerða sem einnig að auki, íþyngi.

Hollande er og verður undir miklum þrýstingi í gegnum sína forsetatíð, út af þessum atriðum.

Því að í Frakklandi er mikið og vaxandi atvinnuleysi.

Allar tölur sína að franskt atvinnulíf er í hnignun - - meira að segja er útflutningur í hnignun. Önnur Evrópulönd, hafa verið að auka útflutning. En ekki Frakkland.

Frakkland er ekki einu sinni samkeppnisfært samanborið við Spán.

Það er komin víð gjá milli Frakklands og Þýskalands hvað samkeppnishæfni varðar.

Vandamál Hollande er, að hann virðist varfærinn að eðlisfari, hræddur við mistök. En það er góð spurning, hvort að rás atburða muni ekki knýja hann til þess að taka til hendinni - - því meðan mál versna stöðugt.

Þá eru ekki hefðbundnu hægri flokkarnir að græða fylgi - - heldur þeir sem eru lengra til hægri. En meginstraums hægrið.

Það eru þeir sem eru lengra til hægri en meginstraumurinn, sem gætu náð völdum - næst. Ef Hollande bregst!

  • Hollande þarf að muna eftir því að hann er með framtíð Frakklands í höndum sér!

 

Niðurstaða

Eins og ég skil deiluna um 75% skattinn í Frakklandi í samhengi við vandamál fransks atvinnulífs. Þá sé þetta stormur í vatnsglasi. Hin eiginlegu vandamál eru miklu stærri. Deilan sé þá einna helst, að beina sjónum Frakka frá því sem raunverulega þarf að takast á við.

Þ.e. þann grunn vanda að franskt atvinnulíf er ósamkeppnisfært.

Það getur vart orðið hagvöxtur í Frakklandi fyrr en þ.e. lagað.

Ef Hollande bregst bogalistin, verðu það líklega "Front Nationale" sem næst mun stjórna, með Marine Le Pen sem forseta Frakklands.

Það gæti orðið áhugavert! En spurning hvort það verður, of áhugavert?

 

Kv.


Sérkennileg frétt á RÚV af grískum harmleik!

Sérkennilegi hlutinn kemur bersýnilega til fyrir handvömm fréttamanns. En fréttin var lesin í kvöldfréttum RÚV á laugardag. Síðan má sjá hana og orðalagið sem vakti furðu á vef RÚV: Neyðarástand vegna mengunar í Grikklandi.

"Magn koltvísýrings er langt yfir hættumörkum og nú þegar hefur unglingsstúlka látið lífið vegna koltvísýringseitrunar."

Þetta varð til þess að ég framkvæmdi netleit, þar til ég fann líklegan uppruna þessarar fréttar, þ.e. eftirfarandi frétt frá 2. des sl.: Girl dies in Greece after inhaling makeshift heater fumes.

"A 13-year-old Serbian girl died after inhaling carbon monoxide fumes from a stove used to heat the home she shared with her unemployed mother in northern Greece, a police source said."

Þetta passar einnig við mína grunn þekkingu á lífeðlisfræði - - nefnilega, að þ.e. aldrei talað um CO2 eitrun. 

Heldur ef það gerist, t.d. að einhver sofnar út frá gas loga í lokuðu rými og lætur lífið, en gas brennur yfirleitt án þess að kolmónoxíð myndist, þá er talað um að viðkomandi látist af súrefnisskorti.

Aftur á móti þegar um ófullkominn bruna er að ræða, sem getur vel átt sér stað, þegar verið er að brenna viði inni í vistaverum, og samtímis eru gluggar lokaðir til að halda hita á þeim sem eru innan veggja - - þá getur CO eða komlónoxíð hlaðist upp í loftinu.

Og eins og þekkt er, þá binst CO sterkar við blóðrauða en súrefni - - þannig að í reynd þarf ekki mjög mikið magn af CO í hlutfalli heildarmagns af lofti í lokuðu rými, til þess að kolmónoxíðið hindri súrefnisupptöku.

Þá er að sjálfsögðu ávallt talað um, að viðkomandi hafi látist af kolmónoxíðeitrun.

Það kemur skýrt fram í fréttinni frá Grikklandi að aumingja stúlkan lést af þannig eitrun.

--------------------------------

Síðan fann ég aðra frétt frá Grikklandi: Emergency measures unveiled to combat smog over Greek cities.

" A set of emergency measures were announced on Thursday by the government to combat the smog from fireplaces that appeared over a number of Greek cities over the past few days and poses a threat to public health."

"Health warnings from numerous experts prompted the government to issue a new set of guidelines, which were published in the Government Gazette yesterday, for days when the concentration of particulate matter suspended in the air exceeds 150 micrograms per cubic meter."

  • Ég hef nefnilega einnig grun um að fréttamaður RÚV hafi haft þessa frétt til hliðsjónar.

En þar er rætt um mengunarský sbr. "smog" og vaxandi svifryksmengun "particulates" - - > einhvern veginn hefur þá fréttamaðurinn, sem líklega var að vinna að fréttinni í nokkrum flýti.

Og að auki einungis mátt hafa hana af tiltekinni lengd, bögglað saman hugtökunum "carbon monoxide" þannig að það varð að kolmónoxíði, og "smog" ásamt heilsuviðvörun grískra yfirvalda til sinna borgara þannig að úr varð setningin í frétt RÚV: "Magn koltvísýrings er langt yfir hættumörkum."

 

Það sem fréttamaðurinn var að bögglast við að koma til skila er raunverulegur harmleikur!

Það er mikið af fólki í Grikklandi, sem ekki hefur efni á "rafmagni." Þannig að lokað hefur verið fyrir af rafmagnsveitunni á staðnum.

Þ.s. ekki er heitt vatn, þíðir það að samtímis hafa íbúar ekki rafmagnslýsingu og hitun.

Þ.s. þ.e. vetur í Grikklandi, og það getur verið kalt meira að segja í Aþenu. Þá er fólk að berjast við að halda á sér hita veikum mætti, hvernig sem það getur.

Og eins og litla fréttin að ofan lýsir - - þá geta harmleikir gerst.

  • Ein beisk staðreynd er sú, að loftmengun í grískum borgum hefur aukist mikið, bæði mistur sbr. "smog" og mæld svifryksmengun.

Greek economic crisis leads to air pollution crisis

"The researchers, led by Constantinos Sioutas of the USC Viterbi School of Engineering, show that the concentration of fine air particles in one of Greece's economically hardest hit areas has risen 30 percent since the financial crisis began, leading to potential long-term health effects."

Þetta sést úr gervihnöttum að auki. 

Af öðrum fréttum sem ég hef séð, þá hefur ólöglegt skógarhögg aukist mikið - - en fátækir sem hafa ekki efni á rafmagni líklega hafa ekki efni á að kaupa eldivið. Svo þeir sækja sér hann, hvert sem þeir geta.

Líklega verður Grikkland í lok kreppunnar, mun berangurslegra en það var fyrir kreppu.

Þetta þíðir auðvitað aukna hættu á uppblæstri! Vandamál sem við þekkjum hérlendis. Og skriðuföllum, þegar jarðvegur í hlíðum verður lausari í sér - og það mun einhvertíma rigna.

Það eiga eftir að verða margar tragedíur reikna ég með í framtíðinni, vegna aukinnar hættu á skriðum úr hlíðum í Grikklandi á næstu árum.

 

Niðurstaða

Lestur um ástandið á Grikklandi er eitt af því sem sannfærir mann enn betur um það. Hvað við eigum gott. Að búa á Íslandi eftir allt saman. Þar sem rafmagn kostar almennt séð tugum prósentum minna en í Evrópu - til heimilisnota. Þannig að mun flr. hafa efni á rafmagni. Og að auki, að húshitun treystir ekki víðast hvar hérlendis á rafmagn. Og húshitun er enn - enn, hlutfallslega ódýrari hérlendis en víðast hvar í Evrópu.

Þetta tvennt eru óskapleg hlunnyndi fyrir Íslendinga.

Og merkilegt hve margir taka lítið eftir því.

 

Kv.


Vaxtakrafa fyrir 10 ára bandarísk ríkisbréf fer upp fyrir 3%

Sjálfsagt eru ekki allir með á nótum með það - hvað þetta merkir. En vaxtakrafan hefur sl. 2 ár verið umtalsvert lægri en þetta á bandar. ríkisbréfum. Botni náði hún um sumarið 2011 þegar virtist virkilega hrikta undir stoðum samstarfs um evru.

Með öðrum orðum - - þegar menn óttast að allt sé að fara til fjandans, kaupa menn bandar. ríkisbréf!

Þannig að hækkun á markaði á föstudag í 3,04% sýnir - nýja tiltrú fjárfesta á framtíðinni!

Mikil bjartsýni virðist ríkja fyrir næsta ár, þ.s. fastlega er reiknað með hagvexti upp á rúm 3%.

Sem flúttar nokkuð vel við vaxtakröfu upp á 3% - ekki satt?

Að auki hefur "US Federal Reserve" lofað að halda vöxtum á bilinu 0-0,25% lengur en hingað til, sjá: Federal Reverve FOMC statement 19. December 2013

"The Committee now anticipates, based on its assessment of these factors, that it likely will be appropriate to maintain the current target range for the federal funds rate well past the time that the unemployment rate declines below 6-1/2 percent, especially if projected inflation continues to run below the Committee's 2 percent longer-run goal."

Það er sem sagt reiknað með því að US FED muni smá draga úr prentun á næsta ári, þar til henni er lokið nærri lokum nk. árs.

En síðan að últra lágir vextir verði áfram - líklega 2 ár til viðbótar.

Þessar væntingar hafa örugglega einnig áhrif á vaxtakröfu fyrir bandar. ríkisbréf!

 

Ætli að Bandaríkjaþingi takist að kippa teppinu undan þessu?

En ennþá stefnir í nýtt drama vegna svokallaðs skuldaþaks. Margir telja að skuldaþaksdeilur sl. árs, hafi skapað nægilegt efnahagstjón til þess, að halda hagvexti sl. árs vel innan við 3%.

En óvissan hafi dregið þrótt úr neyslu - þrótt úr fjárfestingum - þrótt úr áhættusækni almennt.

Það er þegar bandar. þingið kemur saman eftir jóla- og nýársfrí í janúar 2014. Sem að má reikna með því að þær deilur fari í gang. 

Deilur á bandar.þingi hafa reyndar upp á síðkastið verið minna í heimsfjölmiðlum - en árin 2 þar á undan. En ég hef ekki heyrt neitt sem bendir til þess, að allt hafi fallið í ljúfa löð milli fylkinga.

En rétt er að rifja upp að í upphafi þessa árs var einnig töluverð bjartsýni um horfur ársins!

Hver veit - - kannski að Repúblikanar og Demókratar muni nú loks ná sátt í upphafi nk. árs, svo að annað ár þurfi ekki að fara í súginn eins og það sem nú er að líða hjá.

Og kannski mun kreppan sem virðist voma yfir í Kína, þá og þegar, ekki koma á nk. ári.

Þannig að 2014 verði ár bjartsýni - og gróanda í efnahagslífi heimsins.

 

Niðurstaða

Það er áhugavert að skoða vaxtakröfu ríkja sem talin eru traust. Það er áhugavert að krafan á 10 ára ríkisbréf Japans er bara 0,72%. Fyrir 10 ára Svissnesk bréf 1,09%. 1,95% fyrir 10 ára þýsk ríkisbréf. 2,01 fyrir 10 ára dönsk. 3,08 fyrir 10 ára bresk.

Þetta er langt í frá tæmandi listi. Í tilviki landa sem þykja traust - þ.s. væntingar um líkur á greiðsluþroti eru afskaplega litlar. Þá hafa þær væntingar líklega sára lítil áhrif á vaxtakröfuna.

Heldur líklegar markist hún af væntingum um framtíðar verðbólgu. Það getur því verið að markaðurinn sé að spá meðalverðbólgu í kringum 3% bæði í Bandar. og Bretlandi. En miklu lægri í Japan. Og í kringum 2% í N-Evrópu.

 

Kv.


Siemens ætlar að hefja framleiðslu á íhlutum fyrir gas túrbínur með prentun!

Svokallað "Additive manufacturing" hefur verið í hraðri þróun undanfarið. Þ.e. að framleiða hluti í vélar og tæki - - með prent tækni. Það er einmitt magnað - finnst mér - að Siemens virðist hafa tekist. Að leysa þau vandamál sem tengjast því. Að framleiða íhluti fyrir gas túrbínur. Sem eins og gefur að skilja. Starfa undir miklu álagi og við mikið hitastig.

Sjá áhugavert kynningarmyndskeið frá Siemens!

3D printing becomes a solid reality

3D printing reshapes the factory floor

Sérfræðingar Siemns telja að framleiðsla íhluta með prentun geti verið sérstaklega gagnleg nálgun. En þá er hugmyndin, að framleiða - - varahluti með þessari tækni. 

Sem geti falið í sér umtalsverðan sparnað fyrir mörg fyrirtæki, með því að draga úr þörf fyrir að sitja með mikið magn varahluta á lager - - sem kannski verða notaðir eða ekki.

Þess í stað, þegar pöntun fyrir varahlut berist, sé hluturinn framleiddur. 

  • "Siemens will next month start printing spare parts for gas turbines,...The German electronics and engineering group will use 3D printing to speed up repairs and cut costs."
  • "In certain cases, the time taken to repair damage in turbine burners will be cut from 44 weeks to just four."
Ég var einmitt að velta fyrir mér hvernig væri mögulegt að prenta hluti úr málmum.
  • "The laser beam hits the bed of metal powder, releasing high energy in the form of heat and melting the metal, layer by layer. The metal then cools relatively quickly into a solid shape"
Nicolas Vortmeyer hjá Simens bendir á það að 3D-prentarar séu hægir. Það taki langan tíma að smíða hvern part. Það sé engin stærðarhagkvæmni til staðar í ferlinu. Líklega verði áfram hagkvæmara að fjölda framleiða með hefðbundnum aðferðum, hluti sem þörf sé fyrir í miklu magni.
  • "One of the challenges is the time it takes to print a part. “It’s quite a lengthy process. We have slow build-up rates and there is almost no economy of scale,” said Nicolas Vortmeyer, chief technology officer at Siemens’ power generation division. "
  • "“You can make one part in, say, 10 hours. If you have an individual part it’s economical but if you have 10,000 parts to make, milling or casting is probably better."

Enn fremur kemur fram hjá Financial Times, að General Electric stefni að því að framleiða aflúrtök fyrir nýja gerð þotuhreyfla frá 2016. Sparnaðurinn á að vera mikill.

  • "A 3D printed fuel nozzle has five times the lifespan of the traditionally manufactured product and weighs 75 per cent lighter, according to Greg Morris of GE Aviation’s additive development centre."
  • "Rival UK aerospace company Rolls-Royce last month said it planned to use 3D printing to produce components for its jet engines"

Ef þetta er rétt að prentað aflúrtak fyrir þotuhreyfla geti verið þetta miklu meir skilvirk, þá skil ég vel af hverju GE ætlar að standa í þessu.

  • Þetta er kannski einnig vísbending um það fyrir hvað 3D-prentun verði einna helst notuð.

Það er til framleiðslu á frekar dýrum hlutum sem þarf ekki að framleiða í miklu magni, vegna þess að þrátt fyrir allt virðist tæknin ekki enn komin á það stig, að vera ódýr - heldur sé hún enn dýrari en fjöldaframleiðsla. Ef um er að ræða framleiðslu á miklu fjölda.

En fyrir fyrirtæki sem ætla sér að framleiða lítið magn af sérhönnuðum eða dýrum hlutum - - þá getur 3D-prentun verið alger bylting.

3D-prentarar verði þó líklega til staðar á verksmiðju gólfinu. En til þess að þeir taki yfir heiminn, skipti út eldri framleiðsluaðferðum. Þurfi að takast að láta 3D-prentara vinna verulega hraðar.

Kannski tekst það eftir nokkur ár. En þessi tækni er enn ung!

 

Niðurstaða

Ég hef í gegnum árin lesið mikið af vísindaskáldsögum. Ein af framtíðarhugmyndum sem ég hef oft séð. Er hugmyndin um tæki - - sem getur framleitt nánast allt á milli himins og jarðar. Og fólk í framtíðinni lætur framleiða fyror síg þ.s. það langar í þá stundina.

3D-prentun á enn mörg ár í það að geta framleitt allt milli himins og jarðar í sama tækinu. Það kannski aldrei verður. En hver veit, kannski verður í framtíðinni á hverju heimili 3D-prentari sem framleiðir eftir þörfum gagnlega hluti til heimilisnota. T.d. föt.

 

Kv.


Hræðsla innan fjármálageirans í Kína!

Innan um jákvæðar fréttir um aukna bjartsýni um hagvöxt í Bandaríkjunum, að "US Federal Reserve" hafi loks hafið sitt "taper" þ.e. þá aðgerð að smá minnka prentun; hafa borist fréttir um vaxandi spennu innan fjármálakerfis Kína.

Seðlabanki Kína er þegar búinn að bregðast við, með því að dæla neyðarlánum inn í bankakerfið.

Og það getur verið, að sú aðgerð muni duga! 

Þ.s. þetta er ef til vill þó skýr vísbending um, er að kínverska hagkerfið sé farið að spenna bogann afskaplega hátt.

Það geti verið að nálgast þann punkt, ef þ.e. ekki þegar komið af honum, að snögglega geti átt stað einhvers konar - - krass atburður!

 

Hvað var að gerast?

Það sem hefur verið í gangi sl. tvær vikur, er hröð hækkun á vöxtum - - á millibankamarkaði innan Kína.

Það þíðir, að bankar voru í hratt vaxandi mæli - - hræddir um að lána hverjum öðrum fé.

Það sem slíkt er - - > Er augljóst hættumerki.

  1. Fyrir tveim vikum, kostaði það banka að fá skammtíma peningalán á kínv. millibankamarkaðinum -  -> 4,3%. Sem er reyndar afskaplega mikið.
  2. En sl. föstudag, rauk vaxtakrafan upp í 7,6%.
  • Skv. sömu frétt, lækkaði vaxtakrafan á millibankamarkaðinum í Kína á mánudag í 5,57%.
  • Í annarri frétt Reuters: Shanghai shares halt 9-day losing streak, large financials rebound. Kemur fram, að aðgerð Seðlabanka Kína, leiddi til þess að verðfall undanfarinna daga á verðbréfamarkaðinum í Shanghæ, snerist við og verð bréfa hækkaði. 
  • Skv. þriðju frétt Reuters, virðist í upphafi dags á mánudag, millibankavaxtakrafan hafa hækkað í 9,8%. Áður en fréttir bárust af aðgerðum Seðlabanka Kína: Asia shares inch ahead, China money rates spike anew.

Það sem þetta virðist sýna, er að kínv. einka-hagkerfið sé orðið afskaplega viðkvæmt.

En skuldir hagkerfisins eru komnar yfir 200%. Stærsti hluti skuldir annarra aðila en ríkisins og hins opinbera. Líklega er í dag mikið af mjög skuldsettum fyrirtækjum.

Þ.e. ekkert sérstaklega óvenjulegt hagsögulega séð, að efnahagslegur uppgangur í ríkjum sé brokkgengur, vegna þess að atvinnulífið á endanum - - þenji bogann of hátt.

Þannig að - - krass atburður verði fyrir rest. Slíkir atburðir eru ekkert endilega slæmir, en öll vel stæð hagkerfi í dag hafa gengið í gegnum margar kreppur. 

Þ.s. kreppur gera fyrir hagkerfi, er að þurrka út "ofurskuldsett" fyrirtæki sem hafa veðjað of hátt. Fjárhagslegt tap er vanalega mikið, en oftast nær - - veldur það engum langtímaerfiðleikum.

Skuldug fyrirtæki verða gjaldþrota, fjármálakerfið þá afskrifar skuldir gjaldþrota fyrirtækja,  við taka önnur minna skuldsett fyrirtæki. Eftir snöggt krass, hefst hagvöxtur að nýju - - líklega innan 2. ára frá upphafi krass.

Þannig eru kreppur sögulega séð í hagkerfum sem eru í vexti!

Bandaríkin gengu í gegnum margar slíkar skammtímakreppur, á leið sinni til velmegunar frá því að efnahagsleg uppbygging þar hófst á fyrri hl. 19. aldar.

  • Það virðist afskaplega líklegt - að Kína sé nálægt slíkum "kreppupunkti."


Bendi á skemmtilega frétt er sýnir áhyggjur kínv. stjv. af ástandinu!

China presses media to tone down cash crunch story

"Chinese propaganda officials have ordered financial journalists and some media outlets to tone down their coverage of a liquidity crunch in the interbank market,..."

Mér finnst þetta sérstaklega skemmtilegt "touch" hjá kínv. yfirvöldum.

Og ég er viss að það hafi akkúrat - - þveröfug áhrif.

Að auka á hræðsluna! Því af hverju annars væru yfirvöld að þessu? En vegna þess, að full ástæða sé til að hræðast hið undirliggjandi ástand? Eða þannig þykir mér líklegt að margir muni hugsa.

Það verður því áhugavert að halda áfram að fylgjast með fréttum frá Kína.

 

Niðurstaða

Kína gæti verið stóra efnahags fréttin á næsta ári. En kínverska hagkerfið virðist sýna augljós hættumerki. Sem benda til þess að krass atburður geti átt sér stað - - þá og þegar. Í dag er kínverska hagkerfið það stórt innan heimshagkerfisins. Það þegar orðið það mikilvægur þáttur í eftirspurn innan heimshagkerfisins. Að krass þar - - og kreppa. Þó svo að líklegast standi sú kreppa ekki mjög lengi. Þ.e. líklega ekki lengur en 2-3 ár. Þ.e. dæmigerð kreppulengd fyrir hagkerfi í vexti, séð frá hagsögunni. Þá mundi það eigi síður koma sér illa fyrir heimshagkerfið - miðað við þá stöðu sem vesturlönd enn eru í.

 

Kv.


« Fyrri síða | Næsta síða »

Um bloggið

Einar Björn Bjarnason

Höfundur

Einar Björn Bjarnason
Einar Björn Bjarnason
Stjórnmála- og Evrópufræðingur. Áhugi á stjórnmálum, Evrópumálum, alþjóðamálum, málefnum Miðausturlanda, trúmálum, vísindum og tækni, og margt fleira.
Maí 2025
S M Þ M F F L
        1 2 3
4 5 6 7 8 9 10
11 12 13 14 15 16 17
18 19 20 21 22 23 24
25 26 27 28 29 30 31

Eldri færslur

2025

2024

2023

2022

2021

2020

2019

2018

2017

2016

2015

2014

2013

2012

2011

2010

2009

2008

Nýjustu myndir

  • Trump tollastrid bidstada
  • Markaðir Bandar. H
  • Markadir Bandar. heimur

Heimsóknir

Flettingar

  • Í dag (25.5.): 1
  • Sl. sólarhring: 2
  • Sl. viku: 29
  • Frá upphafi: 866438

Annað

  • Innlit í dag: 1
  • Innlit sl. viku: 24
  • Gestir í dag: 1
  • IP-tölur í dag: 1

Uppfært á 3 mín. fresti.
Skýringar

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikið á Javascript til að hefja innskráningu.

Hafðu samband