Lýbönsk yfirvöld telja forsætisráðherra landsins gísl Saudi-Araba

Forsætisráðherra Lýbanon, Saad al-Hariri, er sonur annars Hariri er var lengi forsætisráðherra Lýbanons. En fyrir fólk sem ekki veit, er í gildi í Lýbanon - kerfi þ.s. forsætisráðherrann er alltaf Súnní-Arabi. Meðan að forseti landsins, er alltaf frá hópi kristinna Maróníta. Á sama tíma, fær fjölmennur hópur Shíta um 40% landsmanna, alltaf nokkra ráðherra í ríkisstjórninni, samtímis sitt hlutfall þingmanna.
--En þ.s. Hezbollah hreyfingin, er eina Shíta hreyfingin í Lýbanon sem nokkru máli skiptir, og stjórnar raunverulega algerlega Shíta-svæðum innan Lýbanon, og er auk þessa - hernaðarlega séð, sterkari en hinn formlegi her Lýbanons.
--Hefur Hezbollah hreyfingin óhjákvæmilega gríðarlega mikil raunveruleg völd.

Ættaveldi virðast skipta miklu máli í þessu landi þess fyrir utan, og Hariri ættaveldið virðist drottnandi pólitískt séð meðal Súnní-Araba innan Lýbanons.
Þannig að það væri langt í frá einfalt, að skipta um forsætisráðherra - sem skv. valdaskiptafyrirkomulaginu, sem læst er í stjórnarskrá landsins - verður að vera Súnní-Arabi.

Þetta hefur að sjálfsögðu stjórnvöldum Saudi-Arabíu verið kunnugt!
Það hafi því verið öflug aðgerð, ef menn vilja valda veseni innan Lýbanon, að setja Hariri í varðhald - og þvinga hann að því er virðist, til að gefa út yfirlýsingar er hann gaf út sl. mánudag um afsögn þ.s. hann auk þess gagnrýndi Hezbollah með hætti sem ósennilegt væri að hann hefði ákveðið sjálfur að gera --> Sjá eldri færslu mína:
Saudi-arabísk stjórnvöld segja Lýbanon hafa líst yfir stríði

Fréttir:

France's Macron flies to Riyadh to see crown prince

Lebanon believes Saudi holds Hariri, demands return

Gulf states advise citizens against traveling to Lebanon

Lebanese 'decide who represents us'

Hezbollah calls on Saudi Arabia to cease interfering in Lebanon

Riyadh calls on Saudis to leave Lebanon ‘as soon as possible

Middle East tensions rise as Iran and Saudi Arabia jostle for power

https://english.almanar.com.lb/framework/includes/uploads/2016/10/manar-00378980014769814785.jpg

Emmanuel Macron ákvað í skyndi að heimsækja Riyadh frá Dubai þ.s. hann var staddur!

Umræðuefni heimsóknarinner 2: Lýbanon og Yemen. Macron sagði blaðamönnum í Dubai áður en hann steig upp í flugvél til Ryiadh, að hann legði áherslu á stöðugleika Lýbanons og að lýbanskir stjórnmálamenn ættu að vera frjálsir í Lýbanon. Til viðbótar sagði hann, að Saudi-Arabar yrðu að heimila hjálparflug til Yemen þ.s. mikill mannfjöldi sé háður erlendri mataraðstoð.

Macron m.ö.o. ætlast til að Ryiadh heimili Hariri að snúa heim. Forseti Lýbanons hefur sagt - ekki viðurkenna afsögn Hariris, nema að Hariri sjálfur staðfesti hana í eigin persónu eftir heimkomu til Lýbanon.

  1. Stefna Saudi-Arabíu virðist vera að byrtast, sbr. yfirlýsingar frá Saudi-Arabíu og bandamönnum Saudi-Arabíu við Persaflóa, þ.s. þeirra fólki var sagt að drífa sig heim frá Lýbanon - að auki voru gefnar út yfirlýsingar þ.s. þeirra þegnar voru varaðir við því að ferðast til Lýbanons.
  2. Innan Lýbanons virðast pólitíkusar álíta Hariri í gíslingu í Saudi-Arabíu, og krefjast þess að hann verði látinn laus og fái fararleyfi til Lýbanon.

Á sama tíma hafa helstu hópasamtök Lýbana, kvatt til stillingar í landinu.
Ekki hefur borið á mótmælum eða látum á götum úti vegna málsins.

  1. Það að Saudi-Arabar og bandamenn, ætla greinilega að binda endi á túrisma þeirra landsmanna innan Lýbanons, er augljóst form efnahagslegra refsiaðgerða.
  2. Ef mið er tekið af aðgerðum þeirra landa gegn Quatar - þá væntanlega fylgja frekari efnahagslegar refsiaðgerðir í kjölfarið.

--Þá væntanlega hefur Saudi-Arabía ekki samkomulag við Ísrael um hugsanlegt stríð, eins og ég velti fyrir mér í gær: Er stórhætta á nýju Miðausturlanda-stríði?.
--Sem betur fer að sjálfsögðu, því það síðasta sem Mið-austurlönd þurfa á að halda, er frekari óreiða.

 

Mohammad bin Salman bin Abdulaziz Al Saud, krónprins Saudi-Arabíu heldur að slíkar aðgerðir styrki stöðu Saudi-Arabíu í Lýbanon, þá skilur krónprinsinn líklega ekki venjulegt fólk!

  1. En efnahagsaðgerðir sem ætlað er að stuðla að veikingu efnahags Lýbanon - sem "collective" refsing til Lýbana, fyrir það að Hezbollah hreyfingin hafi risið upp þeirra á meðal.
  2. Slíkar aðgerðir munu að sjálfsögðu hafa þveröfug áhrif, að auka enn frekar áhrif Írana í því landi.

En Lýbanar verða þá að leita að viðskiptum í aðrar áttir - en til Persaflóa-araba. Þ.s. Sisi af Egyptalandi ætlar að hafna allri þátttöku í aðgerðum gegn Lýbanon, þó hann hafi tekið þátt í aðgerðum gegn Quatar t.d. - þá væntanlega haldast samskipti Egyptalands og Lýbanons þau sömu áfram.

Lýbanar geta einnig leitað eftir viðskiptum til Tyrklands - sem er áhugavert að nefna, að hefur herstöð í Quatar, og þar með raunverulega ver Quatar gagnvart Saudi-Arabíu.

Auk þessa, að augljóslega standa frammi fyrir þeim kosti, að leita í vaxandi mæli til Írana.

  • Þvert á móti, þá líklega innsigli aðgerðir Saudi-Araba, fullan aðskilnað milli Lýbanons og Saudi-Arabíu - en á árum áður var Saudi-Arabía mjög áhrifamikil í Lýbanon.

M.ö.o. sé ég ekki með hvaða hætti þær aðgerðir geta þjónað markmiðum krónprinsins, að veikja stöðu Írans -- reyndar er erfitt að koma auga á nokkra þá stefnu sem krónprinsinn hefur viðhaft sl. 2-3 ár síðan sól valda hans fór að rísa innan Saudi-Arabíu, sem hafi skilað tilætluðum árangri.

--En stríðið í Yemen hefur þróast í pattstöðu, sigur Saudi-Araba virðist fjarlægjast frekar en hitt.
--Aðgerðir Saudi-Arabíu, virðast einfaldlega hafa flýtt fyrir þeirri þróun sem þeir óttuðust sem möguleika, að Húthí fylkingin svokallaða gerðist náinn bandamaður Írans.
--En árásarstríð Saudi-Araba sem núverandi krónprins hóf, hafði þá afleiðingu að Húthar urðu að leita á náðir Írana, og eru þar með í dag - þ.s. Saudar óttuðust "self fulfilling prophecy."
--Aðgerðir sem krónprinsinn einnig fyrirskipaði gegn Quatar, eru ekki heldur að skila nokkrum sjáanlegum árangri - Quatar líklega einnig hefur þurft að sækja meir til Írans.

  • M.ö.o. virðist mér allt virka öfugt hjá krónprinsinum - og hann virðist ekkert læra af reynslunni.

 

Niðurstaða

Sem betur fer virðist mér ekki að stjórnin í Ryiadh hafi það spil í hendi að hefja nýtt stríð. Það þíði að Ryiadh hafi líklega einungis þau sömu aðgerðaspil í hendi og gegn Quatar. Sem hingað til, vegna stuðnings Tyrklands sérstaklega - auk þess að Bandaríkin auk Tyrklands einnig hafa þar herstöð; hefur engu sjáanlegu skilað fyrir Ryiadh enn sem komið er og fátt bendi til þess að Quatar sé í uppgjafarhugleiðingum.

Slíkar efnahags refsiaðgerðir í tilviki Lýbanons séu ólíklegar að hafa í nokkru þau áhrif að veikja stöðu Hezbollah innan Lýbanons, né sé það sennilegt að slíkar aðgerðir veiki áhrif Írans innan Lýbanons.
--Þvert á móti, þá væntanlega tryggi þær aðgerðir endalok áhrifa Saudi-Araba í því landi.

Mér virðist smám saman verða betur ljós, að krónprins Saudi-Arabíu sé einfaldlega ekki sérdeilis snjall stjórnandi - en ég virkilega kem ekki auga á nokkurt utanríkisstefnuatriði þegar kemur að deilum Saudi-Arabíu við Íran eða önnur lönd innan Mið-Austurlanda, sem hægt er að líta svo á að hafi spilast stjórnendum Saudi-Arabíu í hag.

  • Ef Saudi-Arabía hefur ekki Ísrael með sér, þá sé það nánast ekki neitt sem máli skipti, sem Saudi-Arabía geti gert Lýbanon eða Hezbollah hreyfingunni.
    --Aðgerðir Saudi-Arabíu sýni þá einfaldlega fram á veikleika Ryiadh, sem snjallara hefði sennilega verið að láta vera að auðsýna.

 

Kv.


Er stórhætta á nýju Miðausturlanda-stríði?

Ný krísa í samskiptum Saudi-Arabíu og Lýbanons hefur vakið athygli heimsins. En á mánudag, sagði ráðherra í ríkisstjórn Saudi-Arabíu. Að ríkisstjórn Lýbanons - hefði líst yfir stríði gagnvart Saudi-Arabíu. Með því að standa sig ekki í því, að halda aftur af - Hezbollah hreyfingunni.
--Með fylgdi krafa þess efnis, að stjórnvöld Lýbanon tryggði afvopnun hreyfingarinnar, og áhrifaleysi í náinni framtíð.
--Krafa sem augljóst er út í hött. Svo gersamlega, að Sisi leiðtogi Egyptalands - taldi sig knúinn til að lýsa því yfir daginn eftir, að þ.s. skipti máli í Lýbanon, væri að viðhalda stöðugleika í því landi, auk þess að hann benti á það - að Mið-Austurlönd þyrftu ekki á meiri óstöðugleika að halda.
--Það er áhugavert að Sisi skyldi tjá slíkt til alþjóðafjölmiðla, því Saudi-Arabía studdi hann til valda á sínum tíma, auk þess að styrkja stjórn hans mjög rýflega fjárhagslega - fyrsta kastið.

Sjá umfjöllun um daginn: Saudi-arabísk stjórnvöld segja Lýbanon hafa líst yfir stríði.

The Mideast war risk Trump can’t ignore

 

Kort er sýnir hópaskiptingu Lýbanons

http://gulf2000.columbia.edu/images/maps/Lebanon_Ethnic_lg.png

En stundum setja menn fram -absúrd- kröfur sem menn vita að verða ekki uppfylltar, sem tilliástæðu fyrir að hefja stríð!

Það blasir ekki við að stjórnvöld Saudi-Arabíu, geti ógnað verulega stöðu Hezbollah, sem hefur gríðarlega sterka stöðu í Lýbanon. Nema að Ísrael fáist til að taka þátt!

Augljóslega lýst Ísrael illa á stöðuna, enda er niðurstaða átakanna í Sýrlandi að skila stórfellt öflugra Hezbollah. Íran virðist ætla að takast að tryggja algerlega öruggar samönguleiðir milli Írans og Sýrlands - þaðan til Lýbanon.

Íranski lýðveldisvörðurinn hefur tekið fullan þátt í átökum innan Sýrlands - sl. 2 ár. Og er til staðar innan Sýrlands, greinilega í verulegum fjölda, m.ö.o. íranskur her.

Í flestum sömu bardögum hefur Hezbollah einnig verið til staðar, auk þess að Hezbollah var fullur þátttakandi frá 2013 eða tveim árum fyrr. Hezbollah virðist hafa tekist að tryggja alger umráð yfir landamærasvæði innan Sýrland - í framhaldi af Bekha svæðinu í Lýbanon.

Hezbollah liðar virðast hafa mjög nærri svipaða stöðu í Sýrlandi í dag, og þeir hafa töluvert mikið lengur haft í Lýbanon.

  1. Ísrael hefur nú í nokkur skipti gert loftárásir innan Sýrlands, til að eyðileggja vopnasendingar til Hezbollah - og í eitt skipti lét íranskur hershöfðingi lífið, yfirmaður lýðveldisvarðarins í Sýrlandi í það skiptið.
  2. Ísrael hefur opinberlega sagt fjölmiðlum að þeir hafi vitneskju um það - hver yfirmaður lýðveldisvarðarins í Sýrlandi sé í dag.

--Sem felur í sér augljósa hótun.

  • En spurningin er hvort það séu verulegar líkur á stríði með þátttöku Ísraels, í samvinnu við Saudi-Arabíu, ætlað að veikja verulega Hezbollah samtökin?
  • Þessari spurningu er ómögulegt að svara.

En enginn vafi er að Ísrael metur hratt vaxandi styrk Hezbollah sem alvarlega ógn.
Að auki, að Ísrael meti staðsetningu fjölmenns íransks herliðs í Sýrlandi, einnig sem ógn.
Ekki síst, að Ísrael án vafa metur þá samsetningu, sem vaxandi ógn!

  1. Ástæðan til að velta þessu fyrir sér, er að sögulega hefur Ísrael oft brugðist við því sem metið er - alvarleg ógn, með stríði.
  2. Og að þ.e. mjög áhugavert, að Saudi-Arabía skuli vera að beita sér gegn Lýbanon akkúrat núna.

Einungis Ísrael hefur nægilega öflugan her akkúrat rétt staðsettan til að skipta máli.
Ísrael getur mæta vel, ráðist inn í Lýbanon og Sýrland, hefur landher til þess og flugher
.
Meðan að Saudi-Arabía getur í raun og veru afar lítið aðhafst.

 

Niðurstaða

Ef Ísrael hefur hafið stríð, hefur það hingað til alltaf gerst mjög snöggt. Hinn bóginn mundi innrás í Lýbanon og Sýrland, vera töluvert stór ákvörðun - en nú er svo komið að vart mundi duga að ráðast einungis inn í Lýbanon, ef tilgangurinn væri að veikja verulega Hezbollah auk þess að veikja þá aðstöðu sem Íran hefur byggt sér upp innan Sýrlands sl. 2 ár.

En þetta þíddi ekki einungis bein átök við Hezbollah, heldur íranska lýðveldisvörðinn - sem er í raun og veru, íranskur her. Og það væri spurning hver viðbrögð Rússa mundu vera.

Á hinn bóginn, virðist manni afar þíðingarlítið fyrir Saudi-Arabíu að hefja atlögu gegn Lýbanon, ef Ísrael er ekki með í för. Enda afar lítt sem Saudi-Arabía getur gert. Enda her Saudi-Arabíu langt í burtu. Og mundi ekki geta komist á vettvang.

Einungis eitt land ræður yfir þeim herstyrk sem getur skipt máli. Og það sama land er einnig rétt landfræðilega staðsett. Þetta eru auðvitað vangaveltur -- það þarf ekki að vera að stríð sé yfirvofandi. En það getur svo sannarlega verið svo!

 

Kv.


Meðlimir Damaskus stjórnarinnar - hóta að ráðast að liðssveitum bandamanna Bandaríkjanna, er ráða ca. þriðjungi sýrlensks landssvæðis

Eins og sést á kortinu að neðan, hafa hersveitir sem styðja stjórnina í Damaskus sjá rauðu svæðin, sókt fram gegn ISIS - frá einum bakka Efrat fljóts.
Meðan Súnní liðssveitir sem Bandaríkin hafa þjálfað í þjálfunarbúðum á umráðasvæðum Kúrda, studdar af flughversveitum Bandaríkjanna - hafa sókt fram gegn ISIS á hinum bakka Efrats.

  • Það hefur leitt til þeirrar freystandi ályktunar, að skipting Sýrlands blasi við.

Kort af víggstöðunni, sept. 2017!

https://southfront.org/wp-content/uploads/2017/09/15sep_syria_war_map.jpg

  1. En eftir snöggar ófarir Íraskra Kúrda í sl. mánuði þ.s. þeir misstu töluverð landsvæði yfir til hersveita sem styðja ríkisstjórnina í Bagdad.
  2. Virðist þeirri hugmynd hafa skotið rótum í Damaskus -- að það væri ef til vill ástæða að láta reyna á það, að leggja í liðssveitirnar sem Bandaríkin hafa búið til.

Það hafa nú a.m.k. tvisvar borist skýrar hótanir - í sl. viku frá liðsmanni íranska lýðveldisvarðarins, og nú frá Damaskus -- að lagt verði fljótlega til atlögu gegn þeim liðssveitum sem Bandaríkin hafa búið til, og styðja.

--Það mun auðvitað, ef slík atlaga hefst, þvinga bandarísk stjórnvöld til að ákveða sig - hvort þær ætla að tryggja skiptingu Sýrlands til frambúðar!
--Eða heimila liðssveitum Damaskus stjórnarinnar, væntanlega með fullum stuðningi Írans og íranska lýðveldisvarðarins -- að hertaka þau svæði sem hersveitir sem Bandaríkin nú styðja, þar með hersveitir Kúrda, ráða yfir.

Assad adviser says Turkish, U.S. forces 'illegal invaders' in Syria

Assad says Syria war does not end in Deir al-Zor

  1. Skv. ofrangreindri frétt vill greinilga stjórnin í Damaskus, ekki viðurkenna samkomulag milli Pútíns og Erdogans - sem gert var fyrir skömmu, þ.s. virtist sem Pútín heimilaði Erdogan fyrir sitt leiti, að hefja aðgerðir í Idlib héraði.
  2. Og fulltrúar Damaskus stjórnarinnar, nota sama "hryðjuverka-öfl" orðalag til að lýsa þeim sveitum sem Bandaríkin styðja - hvort sem um er að ræða hersveitir Kúrda eða Súnní Araba sveitirnar sem Bandaríkin bjuggu til úr sýrlenskum flóttamönnum, og þeir t.d. nota yfir liðsmenn ISIS.

En ég held að þessar hótanir þurfi að taka fullkomlega alvarlega!
Bandaríkin geta að sjálfsögðu mjög auðveldlega stoppað slíka framrás hersveita Damaskus stjórnarinnar - yfir Efrat fljót, með sínum flughersveitum, er því er að skipta.
--En það liggur óljóst fyrir, hvað stjórnin í Washington ætlar að gera.

Washington virðist í seinni tíð, tala um "federalization" þ.e. að Sýrland yrði skipt í sjálfstjórnarsvæði.
En Damaskus líklega með stuðningi Írana, virðist nú dreyma um að brjóta alla vopnaða andstöðu gegn Damaskus og Íran - innan Sýrlands, á bak aftur.

  1. Mér skilst að það sé stefna Donalds Trump að veikja Íran.
  2. Að gefa þessi landsvæði eftir, mundi gera Bandaríkin algerlega áhrifalaus innan Sýrlands - staðfesta Sýrland sem leppríki Írans, full yfirráð bandamanna Írans á því svæði.

--Sem klárlega gengi gegn markmiði yfirlýstu af hálfu Trumps að veikja stöðu Írans.
Hinn bóginn virðist í seinni tíð, nálgun Washington gjarnan í tilvikum vera "schizophrenic."

 

Niðurstaða

Eftir 2ja ára aðstoð Rússa, og fullri þáttöku íranska lýðveldisvarðarins í Sýrlandsstríðinu, ásamt Hezbolla liðssveitum - nær umráðasvæði bandamanna Írans nú yfir meira en helming landsvæðis Sýrlands. Á þessu ári hafa svæði undir stjórn ISIS skroppið hratt saman, undan sókn bandamanna Írans annars vegar og sókn bandamanna Bandaríkjanna hinsvegar.
--En þó svo að sín hvor fylkingin hafi sókt fram á sitt hvorum bakka Efrats.
--Hefur lengi blasað við hætta á átökum milli þessara fylkinga.
Það mundi að sjálfsögðu fara mjög nærri beinum hernaðarátökum Bandaríkjanna við Íran, ef Bandaríkin mundu stöðva hugsanlega eða jafnvel líklega árás liðssveita bandamanna Írans á liðssveitir bandamanna Bandaríkjanna með loftárásum.

Hótun um slíka árás er nú skýr og fullkomlega ástæða að taka alvarlega.
Óljóst þó hverjar fyrirætlanir Washington eru.
En ef þeir gefa þessi svæði eftir, þar með svíkja sína bandamenn, munu bandamenn Írans alveg örugglega með fullum stuðningi Írans - ná þeim svæðum öllum, líklega með töluverðu blóðbaði; og ekki ósennilega því - hugsanlega nokkrum viðbótar flóttamannastraum.

  • Bandaríkin þurfa líklega að ákveða sig mjög fljótt.
    --En ef þeir svíkja sína bandamenn, munu fáir treysta á Bandaríkin á átakasvæðum í framtíðinni.

 

Kv.


Saudi-arabísk stjórnvöld segja Lýbanon hafa líst yfir stríði

Verð að segja að þetta tónar á mig sem létt eða jafnvel meira en létt geggjuð umræða. En það virðist blasa við ný staða í samskiptum Lýbanons og Saudi Arabíu - eftir að virðist sem að forsætisráðherra Lýbanon Saad al-Hariri hafi verið þvingaður til afsagnar - staddur í opinberri heimsókn í Riyadh.
Hariri virðist hafa flogið til Riyadh sl. föstudag, um sl. helgi hefst síðan atburðarás sem líkja þarf væntanlega við hreinsanir innan Saudi-Arabíu.
--Hvernig sem að fjölskylda Hariri tengist þessu, en hún virðist hafa gömul sambönd við al Saud valdafjölskylduna, þá virðist nú birtast miklu mun harðari afstaða stjórnvalda Saudi Arabíu gagnvart Lýbanon.
--Þetta virkar á mann með þeim hætti, að þeir sem ráða nú í Riyadh, ætli sér ekki lengur að sætta sig við það ástand sem hefur nú lengi verið til staðar í Lýbanon; að Hezbollah sé þar nánast allsráðandi.

En hvernig núverandi yfirvöld Saudi-Arabíu þykjast ætla að nálgast það atriði, að smætta til mikilla muna áhrif Hezbollah -- blasir ekki beint við!
Það virðist a.m.k. ekki líklegt til að fara friðsamlega fram!

Saudi Arabia says Lebanon declares war, deepening crisis

Saudi Arabia says Lebanon has declared war on it

http://www.lib.utexas.edu/maps/middle_east_and_asia/saudi_arabia_pol_2003.jpg

Krónprins Saudi-Arabíu, Prins Mohammad bin Salman bin Abdulaziz Al Saud, er greinilega mikill andstæðingur Írans

Hann hefur rekið mannskætt stríð í Yemen - eftir 2 ár af kostnaðarsömum hernaði, blasir sigur ekki við. Þessi átök hafa greinilega þróast yfir í - "proxy war" milli Írans og Saudi Arabíu.

Deila sem krónprinsinn hóf við Quatar á þessu ári, hefur einnig ekki virst ætla skila tilætluðum árangri, að leiða fram þá niðurstöðu - sem krónprinsinn æskir.

  • Ég velti fyrir mér hvað krónprinsinn er að hugsa!

En nú er hann með í gangi - eitt kostnaðarsamt stríð, og aðra stóra milliríkjadeilu; hvort tveggja sem hann ákvað að starta.
Meðan að átökin í Sýrlandi, sem hófust árum áður en hann komst til valda, virðast ætla að skila því sem kalla verður -- íranskur sigur.

--Niðurstaða stríðsins í Sýrlandi, blasir við að efli frekar hvort tveggja í senn, völd og áhrif Írans - sem og völd og áhrif bandamanns Írans, Hezbollah.
--En nú saka stjórnvöld í Riyadh ríkisstjórn Lýbanons fyrir að vera meðsek Hezbollah, þar með fyrir að hafa - hafið stríð gegn Saudi Arabíu; vegna þess að þau hafi ekki staðið sig í því að hindra aðgerðir Hezbollah sem að mati núverandi stjórnenda í Riyadh skaða hagsmuni Saudi Arabíu.

  • Mér virðist þessi nýja afstaða Riyadh - hrein geggjun.

Áhugaverð ummæli:

Purge of Saudi princes, businessmen widens, travel curbs imposed
"“The kingdom is at a crossroads: Its economy has flatlined with low oil prices; the war in Yemen is a quagmire; the blockade of Qatar is a failure; Iranian influence is rampant in Lebanon, Syria and Iraq; and the succession is a question mark,” wrote ex-CIA official Bruce Riedel."

Ummæli CIA mannsins benda á þá staðreynd - að utanríkisstefna krónprinsins sé ekki beinlínis, skýnandi ljós árangurs.
--Aðgerðir hans gegn hluta elítunnar í Saudi Arabíu, gæti þannig séð allt eins verið ætlað að kæfa andstöðu við stefnu krónprinsins, sem gæti vel hafa verið til staðar.

En það má vel spyrja sig þess hvort 32 ára krónprinsinn sé almennilega fyllilega að skilja hugsanlegar neikvæðar afleiðingar sinnar stefnu.
--Ný afstaða gagnvart Lýbanon, sérstaklega ef henni fylgja frekari aðgerðir af hálfu Saudi Arabíu, gætu hugsanlega kollvarpað þeim litla stöðugleika sem til staðar hefur verið í Lýbanon síðan borgarastríðinu þar lauk á 10. áratugnum.

Nýtt Lýbanon stríð er ekki endilega það sem Mið-Austurlönd þurfa á að halda!

 

Niðurstaða

Í ljósi nýjasta útspils stjórnvalda Saudi Arabíu - velti ég fyrir mér hvor krónprins landsins, Mohammad bin Salman bin Abdulaziz Al Saud, sé haldinn geggjun. En hafandi í huga utanríkisstefnu prinsins síðan hann var fyrst skipaður utanríkisráðherra 2015, tók síðan við sem krónprins í hallarbyltingu í sumar - þ.e. stríðið í Yemen sem undir hans stjórn Saudi Arabía hefur tekið nú fullan þátt í - í 2 ár án niðurstöðu. Krísan í samskiptum við Quatar sem krónprinsinn ákvað að hefja fyrr á þessu ári, það mál einnig án niðurstöðu a.m.k. fram að þessu.
--Þá lyktar ný stefna Riyadh gagnvart Lýbanon alls ekki vel.

Hljómar nánast eins og Riyadh íhugi að opna nýjar víggstöðvar í "proxy" stríðum við Íran.
--Lýbanon yrði þá fórnarlamb, ásamt íbúum.

Trump auðvitað twítaði stuðning sinn í dag við innanlandsaðgerðir krónprinsins - sjálfsagt mundi hann einnig twíta stuðning við slíka opnun nýrra víggstöðva: Trump praises Saudi rulers.

Nýtt stríð í Mið-austurlöndum er ekki þ.s. heimurinn þarf á að halda, né Mið-austurlönd sjálf.

 

Kv.


Game of Thrones - í Saudi Arabíu? Hreinsanir virðast hafnar í Saudi Arabíu, með handtökum 11 áhrifamikilla einstaklinga

Prins Mohammad bin Salman bin Abdulaziz Al Saud, krónprins Saudi-Arabíu virðist leitast eftir því að herða tök sín á Saudi-Arabíu. En hann er talinn sá sem raunverulega ræður, þó svo að enn sé hann ekki konungur, síðan hann steypti frænda sínum sem krónprins í hallarbyltingu - júní sl: Saudi prince was held in Mecca palace room during royal coup.
--Er talið víst að prins Mohammad bin Salman sé - hinn eiginlegi valdamaður Saudi Arabíu.
Hinn bóginn, er sjálfsagt erfitt fyrir utanaðkomandi að vita almennilega hvar völdin akkúrat liggja, síðan 2015 er Salman konungur gerðir hann að utanríkisráðherra - hefur ris prins Mohammad virst hratt.

https://ichef.bbci.co.uk/news/660/cpsprodpb/D833/production/_96574355_mediaitem96574351.jpg

Hinn 32 ára gamli prins, virðist vinna að ímynd hins sterka leiðtoga.
Sem utanríkisráðherra frá 2015 hefur hann keyrt hart á átökum við Íran - sérstaklega stríðið í Yemen verið nokkurs konar -hans barn- sem hann virðist hafa óspart notað í því skyni að efla sína ímynd meðal Saudi-arabísks almenning.
Að auki, virðast átökin við Quatar - rekin skv. vilja prins Mohammad, en krónprinsinn sem hann rak frá - virðist hafa verið andvígur þeirri stefnu, og verið þá vikið snarlega frá, hvort sem það hefði ekki annars hvort sem er gerst fyrr eða síðar.
--Það virðist, ákveðinn rauður þráður í stefnu prins Mohammad, harðlína gagnvart Íran.
--Ákveðinn pópúlismi af hans hálfu vekur einnig athygli.

  1. Hann titlar sig einnig "reformer" eða umbótamann, það má vel vera að honum sé nokkuð alvara með það atriði.
  2. Handtökurnar eru fyrirskipaðar, af rannsóknarráði gegn spillingu, sem prinsinn formlega stofnaði rétt fyrir helgi - og hann sjálfur situr í.

Að kalla þetta spillingu - frekar en valdatöku - er auðvitað möguleg nálgun ætlað að ófrægja þá sem hafa verið handteknir, þó erfitt sé að ímynda sér annað en þeir séu a.m.k. eitthvað spilltir.
En hinn bóginn, virðist manni ekki endilega öruggt, að þeir valkostir sem prinsinn býður upp á séu endilega minna spilltir -- en líklega verða þeir allir, handvaldir af honum.

Future Saudi king tightens grip on power with arrests including Prince Alwaleed

Saudi purge worries investors but may speed reforms

Saudi Arabia arrests princes, ministers and tycoons in purge

Ég ætla ekki að reyna giska á það, hvaða grugg er akkúrat í gangi í Saudi Arabíu, en eins og málin líta út -- sbr. handtöku yfirmanns "þjóðvarðaliðsins" eða "national guard" - þá virðist ljóst a.m.k. fljótt á litið, að krónprinsinn sé að færa valdþræði yfir til sinnar persónu.

--Hvað hann akkúrat gerir við þau auknu völd, á eftir að koma í ljós.
--En það má vel vera, að krónprinsinum sé alvara með - efnahagslegar umbætur, og einhverjar samfélagslegar umbætur - t.d. virðist hann ætla að heimila loks konum að aka bifreiðum.
--Hinn bóginn, geta aukin völd hans - í ljósi harðlínu afstöðu hans gagnvart Íran - þítt aukna áherslu Saudi-Araba á það stríð við Íran sem hefur verið háð "in proxy" hér og þar um Mið-austurlönd.
Ekki er það alls staðar -heitt stríð- eins og í Yemen.

http://www.lib.utexas.edu/maps/middle_east_and_asia/saudi_arabia_pol_2003.jpg

Spurning hvort að eftirfarandi er einnig hluti af atburðarásinni?

  1. Forsætisráðherra Lýbanon sagði af sér, meðan hann var staddur í heimsókn í Riyadh. En athygli vakti að Hariri fordæmdi Íran mjög harkalega með hætti sem læðir að þeim grun að hann hafi verið að tala undir rós um Hezbollah - “The evil that Iran spreads in the region will backfire on it,” - “Iran’s arms in the region will be cut off.”
    Hariri resignation threatens to destabilise fragile Lebanon
    Hezbollah says Saudi Arabia forced Lebanese PM to quit

    --Hezbollah varpar þar upp þeim skilningi, að þetta hafi verið ákveðið af krónprinsi Saudi-Arabíu, þá tóna orð Hariri - sem gætu verið skriptuð við harðlínustefnu prins Muhammad.
  2. Skv. fréttum frá Riyadh, var eldflaug skotin niður rétt hjá höfuðborg Saudi-Arabíu, og sökuðu yfirvöld Saudi-Arabíu - Húthí hreyfinguna í Yemen, sem Saudi-Arabía hefur verið í stríði við um nokkurt skeið, um að hafa sent þá eldflaug.
    Ballistic missile intercepted near Riyadh airport
    France warns of ballistic proliferation after Houthis target Riyadh
    Saudi-led coalition calls missile dangerous escalation of Yemen conflict

Ég er að velta fyrir mér hvort þessi atburður gerðist í raun og veru!
Þegar maður veltir fyrir sér loftlínunni milli Sana í Yemen og Riyadh.
--Þá á örugglega enginn annar radarstöðvar þarna á milli, heldur en Saudi-Arabía sjálf.

  • Mér virðist þar með, að við höfum einungis orð yfirvalda í Saudi-Arabíu fyrir því, að þessi atburður hafi raunverulega gerst.

--Þó svo að franski utanríkisráðherran tjái sig, eiga Frakkar vart nokkuð í loftlínunni þarna á milli, sem hefur getað virkað sem - sjálfstæður sjónarvottur.
--Þannig væntanlega byggir hann mál sitt, á fullyrðingum yfirvalda í Riyadh.

  1. En ef þetta er allt hluti af atburðarásinni í Saudi-Arabíu um helgina, þ.s. 11 háttsettir einstaklingar voru handteknir -- og inn í þá atburðarás spili einnig afsögn Hariri forsætisráðherra Lýbanons, og fullyrðingar yfirvalda í Riyadh um eldflauga-árás frá Húthí hreyfingunni.
  2. Þá virðast skilaboðin af þeim - aukasennum geta verið.
    --Um frekari átakastefnu gagnvart Íran.

En sumir óttast umrót í Lýbanon jafnvel - en þ.e. alveg ljóst að Hezbollah hreyfingin ræður gríðarlega innan Lýbanons, og vilja sumir a.m.k. meina að ríkisstjórn landsins, sé orðin ærið valdalítil í raunveruleikanum.

Ef það var ákvörðun krónprins Saudi-Arabíu einnig um helgina, að Hariri mundi hætta.
Sama tíma og Hariri hafi verið látinn senda frá sér köld kveðjuorð til Írans og Hezbollah.
--Þá má alveg spyrja sig þess, hverjar séu fyrirætlanir - Prins Mohammad bin Salman bin Abdulaziz Al Saud, varðandi Íran í því samhengi?

En það væri enginn greiði við Mið-Austurlönd, ef ný víglína milli Saudi-Arabíu og Írans, væri á næstunni opnuð í Lýbanon.
--Ég fullyrði að sjálfsögðu nákvæmlega ekki nokkurn hlut.

 

Niðurstaða

Nú er virkilega góð ástæða að velta fyrir sér - hver séu markmið krónprins Saudi Arabíu, Mohammad bin Salman bin Abdulaziz Al Saud.

Markmið um umbætur í landinu eru lofsverð, þó maður leyfi sér að efast um það atriði að - handtökur 11 valdamikilla manna þar á meðal yfirmanns þjóðvarðalið landsins, sé raunverulega þáttur í baráttu gegn spillingu. Frekar en að vera sennilega fremur það, að prinsinn sé að tryggja sig í sessi með því að ryðja úr vegi - valdamiklum aðilum sem ekki hafi verið hans stuðningsmenn.

En það getur verið ástæða að óttast þá átakastefnu er hann virðist viðhafa gagnvart Íran. Í því ljósi getur það vel verið að aukin völd til hans, einnig þíði aukna áherslu Saudi-arabíska ríkisins á valda-átök við Íran sem hafa seinni árin gosið upp í styrrjöldum "in proxy" á a.m.k. tveim stöðum í Mið-Austurlöndum. Það sé full ástæða að óttast, hugsanlega frekari útbreiðslu þess stríðs - Írans og Saudi-Arabíu.

 

Kv.


Maduro forseti Venezúela að undirbúa gjaldþrot?

Nicolas Maduro sendi frá sér yfirlýsingu sem vakti athygli - en hann sagðist vilja endurskipuleggja skuldir landsins. Það væri sambærilegt við þá aðgerð sem Argentína fór í - kjölfar skuldavanda sem það land lenti í ca. 2000. Síðan tóku við afar langar deilur við kröfuhafa landsins, þ.s. hópur svokallaður "holdouts" hélt landinu nánast í gíslingu árum saman þangað til að eftir langan dúk og disk, veitti Argentína þeim hópi verulega eftirgjöf - þó ekki hafi að fullu verið gengið að þeirra kröfum.
--Hinn bóginn er Venezúela í sérstökum vanda, fyrir refsiaðgerðir sem Donald Trump forseti fyrirskipaði fyrir ekki löngu síðan, en skv. þeim er bandarískum fjármálafyrirtækjum - bannað að eiga viðskipti með, nýjar útgáfu ríkisbréfa Venezúela sem og nýjar útgáfur skuldabréfa ríkisolíufélags landsins.
--Það geri bandarískum aðilum, sem hafa keypt mikið af útgáfum ríkisbréfa Venezúela, vegna þess væntanlega að vextir á þeim hafa verið háir, það ókleyft að taka þátt í nokkurri slíkri skuldaendurskipulagningu.

  • Slík aðgerð, telst alltaf vera "default" skv. reglum AGS.
    --Þ.s. þá sé landið að fá fram samþykki kröfuhafa fyrir því, að þeir fái ekki fullt virði skulda sinna, greit eftir allt saman.

Venezuela to restructure foreign debt, default looms as possibility

Venezuela aims to restructure all foreign debt

IMF crunches the numbers for possible Venezuela rescue

 

AGS áætlaði nýverið hver væri þörf Venezúela fyrir erlenda fjárhagslega aðstoð!

This is going to be Argentina meets Greece in terms of complexity,” -

  1. "Shortages of foreign currency have slashed imports by 80 per cent in five years, leaving the country teetering on the brink of default and suffering extreme shortages of food and medicine."
  2. "Venezuela is all but shut out of international capital markets, and a controversial debt placement earlier this year with Goldman Sachs had an estimated yield of 48 per cent."
  3. "The scale of Venezuela’s needs will probably also be an issue." - "That adds up to a total possible multiyear package of around $32bn."
  4. "But Venezuela would probably need that annually."

Árleg þörf miðast af því að fjármagna nægan innflutning til að binda endi á matvæla- og lyfjaskort, sem og til að hefja endurreisn nauðsynlegra innviða í landinu sem víða séu afar fúnir orðnir -- auk þess þurfi að greiða af skuldum landsins.
--Klárlega muni þurfa rýflega skulda-afskrift.

  1. "Venezuela’s total debt load is some $140bn, including $70bn of traded bonds, bilateral Chinese and Russian loans, promissory notes issued to unpaid suppliers, and compensation claims from nationalised companies.
  2. "That is equivalent to 116 per cent of GDP with debt service payments of about 75 per cent of the value of Venezuelan exports..."

Þetta er í raun og veru - ótrúleg staða fyrir land, að 3/4 gjaldeyristekna fari í greiðslur af erlendum skuldum.
Á sama tíma, og landið sé háð innflutningi fyrir flesta hluti.
--Slíkt ástand sé klárlega ósjálfbært.

Sem sjáist af sífellt versnandi heilbrigðisástandi í landinu, þ.s. læknanlegir sjúkdómar breiðast sífellt víðar út, auk þess að vannæring er orðið óskaplega alvarleg - það vandamál fari einnig versnandi.

--Það sé því vart furða að landið sé nú loks komið að niðurlotum.
Það sé ekki unnt að kenna nokkrum öðrum en landsstjórnendum, sem ráku landið árum saman á sífellt hækkandi skuldum.
Þegar síðan heims olíuverð féll 2015, hefur ástandið í landinu versnað hratt ár frá ári.

  • Yfirleitt er talið erfitt fyrir land, að viðhalda hærri greiðslubyrði en 20% af erlendum gjaldeyristekjum.
    --Venezúela er með rúmlega 3-falda þá greiðslubyrði.

Áætlun AGS á skuldum Venezúela er hærri en þær áætlanir sem ég hef áður séð.
Þar virðist muna einna helst um, að AGS gerir ráð fyrir kröfum erlendra fyrirtækja - þeirra eignir í Venezúela voru ríkisvæddar af stjórnvöldum þar, að því er virðist bótalaust.
--Greinilega hafa stjv. Venezúela yfirtekið með eignarnámi umtalsverðar eignir erlendra fyrirtækja.

 

Niðurstaða

Loks virðist hylla undir þann atburð sem margir hafa í nokkur ár verið að spá, þ.e. ríkisþroti Venezúela. En ekkert land getur til lengdar haldið það út að greiða í skuldagreiðslur - 75% sinna gjaldeyristekna. Sérstaklega ekki þegar það land er ákaflega háð innflutningi fyrir nánast allt.
--En það sé hið óvenjulega ástand mála í Venezúela að í stóru og fjölmennu landi, sé nánast ekkert lengur framleitt -- meira að segja fluttur inn matur í landi er hefur gnægt auðugs ræktarlands.
--Ástandið sé það slæmt, að meira að segja í landbúnaðarhéröðum, sé matarskortur.

Það þarf mjög sérstaka óstjórn til þess að auðugt landbúnaðarland, brauðfæði sig ekki.
Einnig mjög sérstaka óstjórn til þess að gera land sem ræður yfir gjöfulustu olíulyndum heims, gjaldþrota.
Þetta er land nægilega stórt til þess að grundvöllur ætti að vera fyrir margvíslega innlenda framleiðslu, fyrir utan það að það á ekki að þurfa að nota gjaldeyri til matarinnflutnings þegar skortur á gjaldeyri er þetta alvarlegur. En slík sé óstjórnin, að nánast öll framleiðsla í landinu hafi lagst af, og meira að segja gjöful landbúnaðarhéröð framleiði ekki nægan mat fyrir íbúa þeirra héraða.
--Þessu öllu hafa stjórnvöld þar afrekað!

 

Kv.


Ali Khamenei sagði Pútín að Íran og Rússland ættu að vinna saman í því að einangra Bandaríkin

Erfitt að sjá slíka yfirlýsingu nema fyrst og fremst í pólitísku skyni. Bæði löndin - Íran og Rússland eru upp á kannt við Bandaríkin. Og hvernig sem þau munu rembast, hafa Bandaríkin umtalsverð áhrif innan Mið-austurlanda.

Íran hefur þó tekist að búa sér til áhrifasvæði er nær frá landamærum Írans við Írak - að strönd Lýbanons og Sýrlands við Miðjarðarhaf, alla leið að landamærum Sýrlands og Lýbanons við Ísrael.
Í bandalagi við Rússland, deilir Íran að einhverju leiti áhrifum á hluta þessa svæðis með Rússlandi.
--Erfitt að sjá löndin tvö geti takmarkað áhrif Bandaríkjanna - nema hugsanlega á þessu afmarkaða svæði.

Khamenei says Iran, Russia should cooperate to isolate U.S., foster Middle East stability

Iran, Russia and Azerbaijan call for commitment to nuclear deal

Russia's Putin says situation in Syria developing positively

Tehran-Moscow cooperation needed to restore peace in Syria

http://www.catholiclane.com/wp-content/uploads/664px-Middle_east_graphic_20031.jpg

Ef maður súmmerar saman ofangreindar fréttir!

Þá virðist mér orð Khamenei klárlega tengjast ofangreindu áhrifasvæði Írans - orð hans og Rouhani um aðgerðir gegn hryðjuverkum - þörf fyrir frið og stöðugleika í Mið-austurlöndum.
Sé líklega beint að sameiginlegri þörf þeirra fyrir endalok hernaðarátaka innan þeirra áhrifasvæðis.

En eins og allir ættu að vita hefur geysað stríð innan Sýrlands frá 2011 og Íraks frá 2014.
--Enn eru möguleika á frekari átökum, þ.s. óljóst er hver staða Kúrda á svæðinu akkúrat verður.
En nú þegar aðgerðir gegn ISIS samtökunum eru að nálgast endalok - er hyllir undir að síðustu vígi ISIS falli innan Sýrlands og Íraks.

  1. Virðast sjónir beinast að stöðu Kúrda - þeir eru helstu bandamenn Bandaríkjanna á svæðinu.
  2. Hótun, um að einangra Bandaríkin - getur þar með skoðast, sem hótun undir rós - um aðgerðir gegn Kúrdum.

En ef svæði þeirra yrðu hertekin í sameiginlegum aðgerðum - Assad stjórnarinnar, Írans, Bagdad stjórnarinnar, og Rússlands.
--Afar beint "challenge" gegn Bandaríkjunum.

Þá gætu Bandaríkin staðið uppi nær algerlega áhriflaus innan Íraks og Sýrlands.

  • Þetta er undir Bandaríkjunum verulega sjálfum komið - en ef þau styðja ekki Kúrdana, þá líklega verða þeir -- kramdir.
    --Af þessum sömu ríkjum.

Átök gætu þá tekið enda - með nokkurs konar lokasigri Írans. Er mundi þá ráða svæðinu nær algerlega.
--Að einhverju leiti í samvinnu við Rússland, en það væri klárlega Íran í krafti herstyrks á landi, sem réði meir en Rússland.

  1. Tilraunir Arabaríkja í bandalagi við Saudi Arabíu til að veikja Íran, biðu þá harkalegt skipbrot.
  2. Ísrael sæti uppi með stórfellt vaxandi hættu á sínum landamærum, ef maður gerir ráð fyrir því að Íran tryggi öruggar samgöngu þar með milli Írans og Hezbollah samtakanna, og taki til með að vopna þau í enn meira mæli en áður.

--Stríðshætta væri greinilega til staðar.
--Ísrael væri þó á hinn bóginn, í þröngri stöðu.

Þeir hafa sannarlega öflugan her og flugher - en Ísrael er það tiltölulega fámennt, að Ísrael hefur enga dýpt til að heygja langvarandi stríð.

Það gæti orðið megin niðurstaða átakanna er hófust 2011 - að Íran eflist enn frekar.
Á sama tíma, virðist að ríki Assadanna svo mjög veiklað, að sennilegast sé rétt héðan í frá að álíta þeð - leppríki Írans, fremur en Rússlands.
--Assadarnir séu þar með ekki lengur sjálfstætt afl.

 

Niðurstaða

Það má velta því fyrir sér hversu miklu máli það skiptir fyrir Bandaríkin, að útlit sé nú fyrir að Íran sé að tryggja sér "minor empire" á Mið-austurlandasvæðinu. En staða Bandaríkjanna virðist alveg nægilega trygg við Persaflóa - sem er sjálfsagt hvað skiptir Bandaríkin einna helst máli í samhengi Mið-austurlanda.
--Ísrael hefur kjarnavopn, þannig að bein hernaðarárás af hálfu Írans á Ísrael virðist ósennileg.
--Sem þíði ekki að stríð geti ekki brotist úr milli, bandamanns Írans - Hezbollah, sem virðist hafa stórelfst einnig í tengslum við þátttöku Hezbollah í stríðsátökum innan Sýrlands.
Aðgengi Hezbollah að öflugum vopnum virðist stórbætt, og líklegt virðist að Hezbollah sé mun hættulegri andstæðingur Ísraels en nokkru sinni áður.

Íran gæti háð óbeint stríð við Ísrael, ef hernaðarátök við Hezbollah hæfust. Á hinn bóginn, virðist Hezbollah hafa valið að forðast átök við Ísrael - í seinni tíð. En á móti, hefði líklega verið óhentungt fyrir Hezbollah að berjast á tvennum víggstöðvum.
--Ef átök í Sýrlandi taka fljótlega enda, gæti dyrfska Hezbollah gagnvart Ísrael vaxið, nú með aðstöðu innan Sýrlands til viðbótar við þau svæði er Hezbollah hefur nú lengi ráðið innan Lýbanons.

  • Það getur verið önnur mikilvægasta afleiðing stríðsins í Sýrlandi, að Hezbollah virðist hafa öðlast mörgu leiti sambærilegan - ríki í ríkinu stöðu í samhengi Sýrlands, og Hezbollah hefur lengi haft í samhengi Lýbanons.

 

Kv.


Leiðtogi katalónskra þjóðernissinna virðist á leið í útlegð til Belgíu

Forsætisráðherra Belgíu hefur -de facto- boðið honum að vera í Belgíu, sagt heiminum að Carles Puigdemont - yrði ekki framseldur til spanskra yfirvalda!
--Puigdemont er kominn til Belgíu, og segist ekki snúa til baka nema hann fái - tryggingar fyrir því sem hann kallar, sanngjarna meðferð.

Líkur á því hann fái þær tryggingar virðast á hinn bóginn, engar!

Carles Puigdemont vows to lead Catalan fight from Brussels

Ousted Catalan leader agrees to election, summoned to Madrid court

Carles Puigdemont með fagnandi hóp að baki sér!

https://cdn.images.express.co.uk/img/dynamic/78/590x/secondary/Puigdemont-1110744.jpg

Mariano Rajoy virðist geta hrósað sigri - fljótt á litið!

  1. Carles Puigdemont, sagði á þriðjudag - staddur í Brussel, að sjálfstæðissinnar mundu taka þátt í almennum héraðsþingskosningum, sem ríkisstjórn Spánar ætlar að standa fyrir, eftir að hún setti héraðsstjórn Katalóníu formlega af og rauf héraðsþingið, boðaði þar með til kosninga í desember í Katalóníu.
    --En með þessu, þá tæknilega þar með viðurkenna sjálfstæðissinnar lögmæti aðgerðar stjórnvalda Spánar.
    --En þeir höfðu í raun og veru ekkert - val. Ef þeir ætlar sér að tryggja sér þingsæti í Katalóníu.
  2. Ekkert bólaði á þeirri skipulögðu borgaralegu óhlýðni sem sjálfstæðissinnar höfðu boðað -- þess í stað virtist yfirtaka stjórnvalda Spánar fara algerlega fram með friði og spekt.

Sjálfstæðissinnarnir hljóta að hafa ákveðið að þeirra hagsmunir stæðu til þess að taka þátt í héraðskosningunum. Og að á sama tíma, að það væri ekki hagstætt að íta undir ástand óreiðu í héraðinu, er gæti skaðað efnahag þess.

Hvorir tveggja - sjálfstæðissinnarnir og forsætisráðherra Spánar.
Virðast leggja þar með allt undir - fyrir héraðskosningarnar sjálfar.

 

Meðan bendi flest til þess að Carles Puigdemont fái langan fangelsisdóm

En leiðtogi sjálfstæðisinnaðra Katalóna stendur frammi fyrir ásökunum, er geta landað honum milli 30-40 ára fangelsi.

  • Sakaður um að standa fyrir uppreisn.
  • Sakaður um að standa fyrir undirróðri.
  • Og ekki síst, sakaður um misferli með opinbert fé.

Fyrri ásakanirnar tvær tengjast að sjálfsögðu tilraununum til að hvetja til sjálfstæðis Katalóníu og til að þvinga það fram. Sú þriðja hefur með það að gera, að opinberu fé hafi verið varið til -- ólöglegs athæfis, sbr. almenn atkvæðagreiðsla um sjálfstæði sem dæmd hafði verið ólögleg af spænska stjórnlagadómstólnum.

Fátt bendi til annars en að spænsk stjórnvöld muni sækja það hart að sem þyngstur dómur verði knúinn fram. Líklega hentar það spænskum stjórnvöldum að líklega þar með verði Carles Puigdemont til frambúðar í útlegð í Belgíu.

 

Niðurstaða

Það virðist ljóst að Mariano Rajoy ætlar að láta kné fylgja kviði gagnvart Carles Puigdemont, og leitast við að tryggja eins og hann mögulega framast getur - að leiðtogi katalónskra sjálfstæðissinna verði nauðbeygður til að dvelja líklega í Belgíu héðan í frá.

Hinn bóginn, er alls óvíst að sá líklegi draumur Rajoys verði að veruleika, að sjálfsstæðissinnaðir Katalónar verði ekki aftur ofan á í almennum héraðsþingskosningum. En miðað við nýlegar skoðanakannanir hafa sjálfstæðisinnar frekar en hitt aukið fylgi sitt - samanborið við það er áður var kosið er þeir náðu meirihluta á héraðsþinginu.

Eitt virðist ljóst að deilan um Katalóníu er langt langt í frá búin.
Hún muni líklega hanga eins og myllusteinn á Spáni áfram, og það hugsanlega um ófyrirséða framtíð, þ.e. svo lengi sem engar eiginlegar sættir nást.

 

Kv.


Fyrrum kosningastjóri Trumps formlega ákærður, og tveir aðrir menn

Um er að ræða fyrrum kosningastjóra Donalds Trumps, Paul Manafort - Rick Gates og George Papadopoulos -- allt menn sem hafa unnið á einhverjum tíma með Donald Trump.
--Gates og Manafort neita þeim sökum sem á þá eru bornar.
--Meðan að Papadopoulos hefur játað að hafa logið að FBI.

Gates og Manafort voru úrskurðaðir í stofufangelsi síðan af dómara, eftir að hafa formlega neitað sökum frammi fyrir dómara.

Two ex-Trump aides charged in Russia probe, third pleads guilty

Three former Trump aides charged in Russia probe

Former Trump adviser Papadopoulos pleads guilty to lying to FBI

http://s3.reutersmedia.net/resources/r/?m=02&d=20171030&t=2&i=1207639875&r=LYNXMPED9T1F7&w=940

"A combination photo of former Trump 2016 campaign chairman Paul Manafort (L) and Rick Gates, a former Trump campaign official are shown in Washington, U.S., October 30, 2017. REUTERS/James Lawler Duggan/Jim Urquhart"

 

Ákærur sérstaks saksóknara Roberts Mueller á Gates og Manafort, tengjast ekki Donald Trump með nokkrum hætti

Um er að ræða gamlar syndir, ákærur tengdar peningaþvætti - varðar allt að 20 ára fangelsi í Bandaríkjunum, í tengslum við starf sem Manafort og Gates unnu fyrir, Flokk Héraðanna í Úkraínu fyrir um áratug.
--Að auki séu þeir ákærðir fyrir að hafa verið, óskráðir - agentar fyrir ríkisstjórn Úkraínu þess tíma.
--Um virðist að ræða, lagatæknilegt atriði - að lobbýistar sem eru bandarískir ríkisborgarar verði að skrá sig hjá utanríkisráðuneyti Bandaríkjanna, ef þeir starfa sem slíkir fyrir erlenda ríkisstjórn.

Ég hef persónulega aldrei heyrt um þá reglu.

Sú kenning er uppi, að Mueller sé að beita þá Manafort og Gates þrýstingi, til að þeir verði samstarfsfúsari í tengslum við aðra rannsókn, sem Mueller er með í gangi -- rannsókn sem beinist að samskiptum samstarfsmanna Donalds Trumps rétt fyrir bandarísku forsetakosningarnar 2016 við ríkisstjórn Rússlands.
--M.ö.o. hann vilji fá þá til að vitna gegn hugsanlega Trump sjálfum.
--Ef þeir standa frammi fyrir hugsanlega 20 ára dóm fyrir peningaþvætti.

Ég sel þá sögu ekki dýrari en ég keypti hana frá erlendu pressunni.

 

Vandi George Papadopoulos

Tengist fundi sem milli rússnesks lögfræðings er hafði unnið fyrir stjórnvöld í Rússlandi, og sonar Donalds Trumps - Donald Trump yngra, ásamt eiginmanni dóttur Donalds Trumps. Papadopoulos viðurkennir að hafa logið að FBI um það hvenær hann vissi um þann fund. Brotið kvá varða 6 mánaða dóm og þúsunda dollara sekt. Sem Papadopoulos getur fengið að sleppa við, fyrir samvinnu við rannsókn Muellers og FBI!

 

Niðurstaða

Rétt að halda til haga, að glæpurinn sem verið er að rannsaka - liggur ekki að nokkru leiti sannaður. Þó að FBI - CIA telji sig hafa nægar vísbendingar um hugsanlega saknæm tengsl - framboðs Donalds Trumps við stjórnvöld Rússlands mánuðum fyrir forsetakosningarnar í Bandaríkjunum árið 2016 þegar Trump og samstarfsmenn, voru enn í stöðu almennra borgara; til að halda fram rannsóknum á þeim grunsemdum áfram.

Ég get að sjálfsögðu ekki sett mig í dómarasæti um það, hvort líklegt sé að FBI - CIA og Mueller, geti komið lögum undir samstarfsmenn Trumps og jafnvel Trump sjálfan.

Ef sú kenning er rétt, að sérstakur saksóknari Robert Mueller - ætli sér að beita Manafort og Gates þrýstingi, til þess að þeir hugsanlega -- leysi frá skjóðunni, og jafnvel vitni gegn sér mikilvægari einstaklingum.

Þá geti það hugsanlega bent til þess að það styttist í það að dragi til tíðinda um rannsókn Muellers - það á auðvitað eftir að koma í ljós. Það getur auðvitað á hinn bóginn verið, að þeir Gates og Manafort berjist um hæl og hnakka innan bandaríska dómskerfisins.
--Þannig að þeirra mál geti tekið töluverðan tíma, kannski meira en ár.
--Áður en kemur hugsanlega að þeim punkti, að Mueller geti beitt þá slíkum þrýstingi.

Maður á að sjálfsögðu ekki gera endilega ráð fyrir því að Mueller hafi erindi sem erfiði.
Það geti reynst erfitt að sanna það sem menn líklega dreymir um að sanna!
--Það geti því alveg farið svo að sá sem síðast hlær sé Trump sjálfur.

 

Kv.


Fjögurra flokka hægri stjórn, eða verður það - hægri/vinstri stjórn - eða vinstri? Fer yfir mögulega meirihlutastjórnarmyndun. Staða Framsóknar óvænt sterk!

Miðað við viðbrögð þeirra tveggja, langar Sigmund Davíð og Bjarna Ben aftur í stjórn - ekki endilega saman, spurning með hverjum -- ég sé ekki fyrir mér að Framsóknarflokkur fari með Miðflokki í nokkurri tæknilega mögulegri stjórnarmyndun, svo skömmu eftir klofning, og svo skömmu eftir að Sigmundur Davíð úthúðaði stjórnendum Framsóknar - eiginlega kallaði þá svikahrappa og næstum, glæpamenn.

  • Niðurstaða Framsóknar má kalla, varnarsigur - m.ö.o. mun betri en ég átti von á!
  • Sannarlega húmor í því að Framsókn endaði einum flr. þingmenn en Miðflokkur.

Ég geri m.ö.o. ráð fyrir því að Bjarni Ben fái stjórnarumboð frá forseta.
Að Bjarni Ben tali fyrst við Miðflokk annars vegar og Framsóknarflokk hins vegar.
--Líklega leitist hann við að spila þá flokka einhverju leiti hvorn gegn öðrum.

Og stefna á myndun hægri stjórnar, annað tveggja ásamt mögulegum samsetningum með Miðflokki, eða Framsóknarflokki.
--Sannast sagna virðast samsetningar með Framsókn bjóða upp á flr. möguleika.

Hvað sem verður myndað sé líklega klárt að frammi er tafsöm stjórnarmyndun.
--BB mun sjálfsagt verja mörgum vikum í sínar tilraunir!

Katrín líklega þarf þá að bíða nokkuð lengi eftir því að BB mistakist stjórnarmyndun, hugsanlega jafnvel fram undir áramót.

  • En vinstristjórnarmyndun undir forsæti Katrínar, væri örugglega ekki heldur fljótleyst úr hendi.

BB gæti þurft fram undir áramót, ef lítur úr að stjórnarmyndun takist hjá honum.

En traust milli flokka er takmarkað á Íslandi um þessar mundir.
Líklega vilja menn því ítarlega stjórnarsáttmála - sem tekur þá rökrétt langan tíma að semja um, flókið ferli þegar flokkar eru 4-5 í ríkisstjórn.

Að semja stjórnarsáttmála væri a.m.k. ekki síður flókið fyrir hugsanlega stjórnarmyndun Katrínar Jakobsdóttur.
--Hún getur þó sparað tíma með því að ræða við flokka samhliða því sem BB er með stjórnarmyndun í gangi, án formlegs umboðs frá Guðna Th.

Katrín Jakobs og Bjarni Ben

http://nutiminn.is/wp-content/uploads/2016/11/bjarni-katrin-250x140.jpg

Úrslit

  1. Sjálfstæðisflokkur......25,25%.....16 þingmenn
  2. Vinstri Grænir............16,99%.....11 þingmenn
  3. Samfylking................12,05.......7 þingmenn
  4. Miðflokkur................10,87%......7 þingmenn
  5. Framsóknarflokkur.....10,71%......8 þingmenn
  6. Píratar....................9,20%......6 þingmenn
  7. Flokkur Fólksins.......6,8%.......4 þingmenn
  8. Viðreisn...................6,69%......4 þingmenn
  9. Björt Framtíð..........1,22%......0 þingmenn
  10. Alþýðufylking............0,19%......0 þingmenn
  11. Dögun....................0,06%......0 þingmenn

Kosningaúrslitin virðast gefa mjög margar tæknilega mögulegar ríkisstjórnir.
Þó sannarlega séu sumar þeirra afskaplega ólíklegar!

  • Ég sé það ekki fyrir mér sem raunhæfan möguleika að Katrín Jaboks og Bjarni Ben -- myndi stjórn saman.
    --Geri því ekki alvarlega ráð fyrir þeim tæknilega möguleika í pælingum í tengslum við stjórnarmyndun.

 

Mögulegir meirihlutar, forysta Sjálfstæðisflokkur

35 þingmenn: Sjálfstæðisfl. + Framsókn + Miðflokkur + Flokkur Fólksins.
34 Þingmenn: Sjálfstæðisfl. + Framsókn + Píratar + Flokkur Fólksins.
35 þingmenn: Sjálfstæðisfl. + Framsókn + Samfylking + Flokkur Fólksins.
32 Þingmenn: Sjálfstæðisfl. + Framsókn + Viðreisn + Flokkur Fólksins
37 Þingmenn: Sjálfstæðisfl. + Framsókn + Samfylking + Píratar

33 Þingmenn: Sjálfstæðisfl. + Miðflokkur + Píratar + Flokkur Fólksins
34 Þingmenn: Sjálfstæðisfl. + Miðflokkur + Samfylking + Flokkur Fólksins
36 Þingmenn: Sjálfstæðisfl. + Miðflokkur + Samfylking + Píratar

33 Þingmenn: Sjálfstæðisfl. + Samfylking + Píratar + Flokkur Fólksins

35 Þingmenn: Sjálfstæðisfl. + Vinstri Gr. + Framsókn
34 Þingmenn: Sjálfstæðisfl. + Vinstri Gr. + Samfylking
34 Þingmenn: Sjálfstæðisfl. + Vinstri Gr. + Miðflokkur
33 Þingmenn: Sjálfstæðisfl. + Vinstri Gr. + Viðreisn

40 Þingmenn: Sjálfstæðisfl. + Vinstri Gr. + Samfylking + Píratar
38 Þingmenn: Sjálfstæðisfl. + Vinstri Gr. + Samfylking + Flokkur Fólksins

39 Þingmenn: Sjálfstæðisfl. + Vinstri Gr. + Framsókn + Flokkur Fólksins
39 Þingmenn: Sjálfstæðisfl. + Vinstri Gr. + Framsókn + Viðreisn
41 Þingmenn: Sjálfstæðisfl. + Vinstri Gr. + Framsókn + Píratar
42 Þingmenn: Sjálfstæðisfl. + Vinstri Gr. + Framsókn + Samfylking

38 Þingmenn: Sjálfstæðisfl. + Vinstri Gr. + Miðflokkur + Flokkur Fólksins
38 Þingmenn: Sjálfstæðisfl. + Vinstri Gr. + Miðflokkur + Viðreisn
40 Þingmenn: Sjálfstæðisfl. + Vinstri Gr. + Miðflokkur + Píratar
41 Þingmenn: Sjálfstæðisfl. + Vinstri Gr. + Miðflokkur + Samfylking

Ég sleppi tæknilega mögulegum fimm flokka stjórnum í tilviki Sjálfstæðisfl.

En miðað við úrslit - virðist líklegra til árangurs fyrir BB, að ræða við Sigurð Inga.
Framsókn örugglega þorir í stjórn með Sjálfst.fl. með 10% fylgi.
--Það mundi vera auðveldara að mynda stjórn með Framsókn - yfir til vinstri.

M.ö.o. ræða við Pírata eða Samylkingu, í og með viðræðum við Viðreisn og Flokk Fólksins
--Viðræður með Miðflokki mundu nánast útiloka Pírata og Samfylkingu.
Nema að forsvarsmenn Pírata og Samfylkingar - breyti um viðhorf gagnvart Sigmundi Davíð.

  1. Framsókn ætti ekki að flýta sér um of.
  2. Alveg þora jafnhliða að ræða óformlega við Katrínu Jakobsd.

En Framsókn þarf helst að geta spilað -- BB á móti Katrínu.
Til að ná sterkum samningum í stjórnarmyndunarferli!

BB mun líklega ekki eins auðveldlega geta spilað - Miðflokk gegn Framsókn.
--Vegna neikvæðra viðhorfa forsvarsmanna Samfylkingar og Pírata gagnvart SDG.

  • Niðurstaðan er því sú, að staðan virðist merkilega vænleg fyrir Framsóknarflokkinn.

 

Mögulegir meirihlutar, forysta VG

35 Þingmenn: Vinstri Gr. + Sjálfstæðisfl. + Framsókn
34 Þingmenn: Vinstri Gr. + Sjálfstæðisfl. + Samfylking
34 Þingmenn: Vinstri Gr. + Sjálfstæðisfl. + Miðflokkur
33 Þingmenn: Vinstri Gr. + Sjálfstæðisfl. + Viðreisn

40 Þingmenn: Vinstri Gr. + Sjálfstæðisfl. + Samfylking + Píratar
38 Þingmenn: Vinstri Gr. + Sjálfstæðisfl. + Samfylking + Flokkur Fólksins

39 Þingmenn: Vinstri Gr. + Sjálfstæðisfl. + Framsókn + Flokkur Fólksins
39 Þingmenn: Vinstri Gr. + Sjálfstæðisfl. + Framsókn + Viðreisn
41 Þingmenn: Vinstri Gr. + Sjálfstæðisfl. + Framsókn + Píratar
42 Þingmenn: Vinstri Gr. + Sjálfstæðisfl. + Framsókn + Samfylking

38 Þingmenn: Vinstri Gr. + Sjálfstæðisfl. + Miðflokkur + Flokkur Fólksins
38 Þingmenn: Vinstri Gr. + Sjálfstæðisfl. + Miðflokkur + Viðreisn
40 Þingmenn: Vinstri Gr. + Sjálfstæðisfl. + Miðflokkur + Píratar
41 Þingmenn: Vinstri Gr. + Sjálfstæðisfl. + Miðflokkur + Samfylking

34 Þingmenn: Vinstri Gr. + Framsókn + Miðflokkur + Flokkur Fólksins + Viðreisn
33 Þingmenn: Vinstri Gr. + Framsókn + Píratar + Flokkur Fólksins + Viðreisn
34 Þingmenn: Vinstri Gr. + Framsókn + Samfylking + Flokkur Fólksins + Viðreisn
36 Þingmenn: Vinstri Gr. + Framsókn + Samfylking + Píratar + Flokkur Fólksins
36 Þingmenn: Vinstri Gr. + Framsókn + Samfylking + Píratar + Viðreisn

32 Þingmenn: Vinstri Gr. + Miðflokkur + Píratar + Flokkur Fólksins + Viðreisn
33 Þingmenn: Vinstri Gr. + Miðflokkur + Samfylking + Flokkur Fólksins + Viðreisn
35 Þingmenn: Vinstri Gr. + Miðflokkur + Samfylking + Píratar + Flokkur Fólksins
35 Þingmenn: Vinstri Gr. + Miðflokkur + Samfylking + Píratar + Viðreisn

32 Þingmenn: Vinstri Gr. + Samfylking + Píratar + Flokkur Fólksins + Viðreisn

  1. Til að hámarka sín áhrif í stjórnarmynduninni, þarf Framsókn að ræða jafnhliða við Katrínu Jaboks -- þrátt fyrir að Bjarni Ben líklega fái keflið til stjórnarmyndunar frá Guðna Th.
  2. Sem betur fer út frá hagsmunum Framsóknarfl. eru til staðar neikvæð viðhorf til Sigmundar Davíðs af hálfu forsvarsmanna Pírata og Samfylkingar, sem og Vinstri Grænna -- sem geri þá flokka mun síður líklega að vilja ræða við Miðflokkinn.
  3. Það mun sennilega flækja mjög hugsanlegar tilraunir Bjarna Ben, til að spila Miðflokk gegn Framsókn -- og örugglega neitar Framsókna að starfa með Miðflokki - vegna sárinda tengd hörðum ásökunum SDG á stjórnendur Framsóknar sem hann endurtók mjög nýlega er hann klauf sig formlega frá Framsóknarfl. -- sárin eru þar með afar fersk.
  4. Meðan að Katrín - Logi Einars og Píratar viðhalda neikvæðum viðhorfum gagnvart SDG.
  • Þá virðist mér stöðuglega séð, Framsóknarflokkurinn standa merkilega sterkur eftir þessar kosningar, og hafa mjög vænlega stjórnarmyndunarkosti.

 

Og eftirfarandi tæknilega möguleg stjórn:

  • 32 Þingmenn: Framsókn + Miðflokkur + Samfylking + Píratar + Flokkur Fólksins

 

Niðurstaða

Ég efa að nokkru sinni í lýðveldissögunni hafi stjórnarmyndun verið eins flókin eins og í kjölfar kosninganna 28/10/2017. En tæknilega mögulegar ríkisstjórnir skipta tugum.

Hið augljósa í stöðunni virðist vera, að Bjarni Ben annars vegar og Katrína Jakobs hins vegar muni í sitt hvoru lagi streitast við að mynda stjórn.

M.ö.o. geri ég ráð fyrir því, að afhending umboðs af hálfu Guðna Th. líklega til BB verði einungis forms atriði. M.ö.o. að það muni í engu hindra Katrínu Jakobs í því, að hefja sínar eigin stjórnarmyndunartilraunir - samhliða stjórnarmyndunartilraunum BB.

Ef það fer þannig, vegna viðhorfa vinstri flokkanna til Sigmundar Davíðs.
Geti staða Framsóknar óvænt orðið afar vænleg, þegar nánast komi ekki annað til greina af hálfu BB eða Katrínar Jakobs, en að ræða við Sigurð Inga.

Líklega ræða samt forsvarsmenn Pírata og Samfylkingar við BB, samhliða viðræðum hans við Sigurð Inga -- þeir eigi að síður en Framsókn hafa BB sem valkost við Katrínu Jakobs.
--En neikvæðra viðhorfa hjá þeim gætir einnig gagnvart BB, kemur í ljós hversu sterk þau reynast vera.

Það getur því farið svo, að þeir treysti sér ekki í alvarlegar viðræður nema við Katrínu Jakobs -- þá væri erfitt fyrir Katrínu að líta framhjá Framsókn - meðan Vinstri Grænir haldast svo neikvæðir gagnvart SDG sem þeir hafa verið fram að þessu.

Á sama tíma, hefur BB þann tæknilega möguleika að mynda stjórn án vinstriflokkanna, en sá möguleiki sé líklega einungis til staðar með Framsókn, meðan viðhorf vinstri flokkanna gagnvart SDG haldast svo neikvæð sem þau hafa verið um nokkra hríð.

  • Skv. þessari greiningu getur staðan spilast þannig að Sigurður Ingi óvænt algerlega á skjön við skoðanakannanir fyrir kosningar -- standi uppi með pálmann í höndunum.
    --Eina ferðina enn, miðað við lýðræðissögu Íslands, standi Framsókn með mjög sterka samningsstöðu gagnvart öðrum flokkum.

--Sú staða að sjálfsögðu byggist á útlokun vinstri flokkanna á BB og SDG.
--Ef þeir útiloka báða, hefur BB einungis einn möguleika til stjórnarmyndunar upp á 32 þingmenn með Framsókn - afar veik stjórn, sem ég mundi ekki mæla með við Framsókn að taka.
--Og vinstri flokkarnir yrðu einnig að ræða við Sigurð Inga.

 

Kv.


« Fyrri síða | Næsta síða »

Um bloggið

Einar Björn Bjarnason

Höfundur

Einar Björn Bjarnason
Einar Björn Bjarnason
Stjórnmála- og Evrópufræðingur. Áhugi á stjórnmálum, Evrópumálum, alþjóðamálum, málefnum Miðausturlanda, trúmálum, vísindum og tækni, og margt fleira.
Júní 2025
S M Þ M F F L
1 2 3 4 5 6 7
8 9 10 11 12 13 14
15 16 17 18 19 20 21
22 23 24 25 26 27 28
29 30          

Eldri færslur

2025

2024

2023

2022

2021

2020

2019

2018

2017

2016

2015

2014

2013

2012

2011

2010

2009

2008

Nýjustu myndir

  • Trump tollastrid bidstada
  • Markaðir Bandar. H
  • Markadir Bandar. heimur

Heimsóknir

Flettingar

  • Í dag (9.6.): 70
  • Sl. sólarhring: 98
  • Sl. viku: 1499
  • Frá upphafi: 868262

Annað

  • Innlit í dag: 67
  • Innlit sl. viku: 1429
  • Gestir í dag: 67
  • IP-tölur í dag: 66

Uppfært á 3 mín. fresti.
Skýringar

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikið á Javascript til að hefja innskráningu.

Hafðu samband