25.4.2015 | 12:45
Getur Grikkland haldið sér innan evrunnar -þrátt fyrir gjaldþrot?
Ég velti þessu fyrir mér um daginn, þegar ég var staddur á -athugasemdakerfi- inni á erlendum miðli, þ.s. fram fóru um margt áhugaverðar umræður. En nú styttist ört til mánaðamóta -þó greiðsluþrot Grikklands líklega fari ekki fram endilega akkúrat á nk. mánaðamótum- þá mun það greiðsluþrot að öllu óbreittu, ef ekkert nýtt gerist, fara sennilega fram -innan fyrri helmings maí nk.
- Punkturinn er sá, að þó það geti tæknilega verið mögulegt fyrir Grikkland að halda sér um hríð innan evrunnar jafnvel við þær aðstæður - - en Martin Wolf nýlega hélt því fram að slíkt væri mögulegt, benti á að unnt væri að -setja bankakerfið á takmarkaða virkni- ég skil það þannig að féð mundi vera skammtað út úr þeim: Mythology that blocks progress in Greece
- Svo hélt hann því fram, og einnig Wolfgang Münchau í: Greek default necessary but Grexit is not -- að grísk stjv. geti gefið út -IOU's- svokölluð í evrum, til að mæta skammtíma fjármögnunarvanda.
Vandi er augljóslega sá, að einhver aðili þarf þá að kaupa þær -skuldaviðurkenningar- gríska ríkisins, í besta falli væru þær seldar á mjög verulegum afföllum, ef einhver kaupandi er til staðar.
Ef gríska bankakerfið væri sett á slika -takmarkaða virkni- til að forða allsherjar fjármagnsflótta - - þá virðist mér blasa við, að við slíka aðgerð mundi líklega skapast -verulegur fjármagnsskortur innan gríska hagkerfisins, sem sennilega hefði mjög umtalsverð lamandi áhrif á það:
- Fyrirtæki mundu ekki geta greitt laun, eða einungis hluta launa.
- Þau lentu í vandræðum með að greiða birgjum.
- Starfsmenn lentu í vandræðum með greiðslur af lánum.
- Þetta hefði að sjálfsögðu gríðarlega lamandi áhrif á eftirspurn innan gríska hagkerfisins.
- Heildarútkoma - gríðarlegur samdráttur.
Síðan að sjálfsögðu, mundi -Seðlabanki Evrópu- þurfa að liðka fyrir viðskiptum með skuldaviðurkenningar grískra stjv. - - en án þess, gæti verið ónógt fjármagn til staðar fyrir þeim, virði þeirra þá orðið -nánast ekki neitt. Eiginlegri merkingu vart pappírsins virði. Þ.e. alls ekki víst að "ECB" væri til í slíkt. En án hans aðstoðar er hætt við því að -fjármagnsskortur innan gríska hagkerfisins bitni hratt einnig á getu gríska ríkisins til að selja slíkar sjálfsskuldaviðurkenningar, þannig að virði þeirra yrði hratt lítið sem ekki neitt. Að auki að lamandi áhrif ástandsins á gríska hagkerfið, mundu skaða hratt skatttekjur gríska ríkisins - - og búa til hratt stækkandi fjárhagslega holu hjá gríska ríkinu sjálfu. Gríska ríkið yrði þá að fara að bregðast við eins og atvinnulífið - þ.e. greiða fólki hluta af laumum, minnka starfsemi eins og það getur, þetta yrði mjög sennilega hratt lítt viðráðanlegt; gríska ríkið færi þá sjálft að magna samdráttinn í hagkerfinu.
- Mér virðist blasa við, að til muna skynsamlegra sé fyrir Grikkland, að yfirgefa evruna í þessu ástandi, enda -þarf þá gríska ríkið ekki að halda bönkunum á takmarkaðri virkni- getur hleypt þeim á fullan gang með -rafræn viðskipti- án tafar.
- Þannig að þá geta fyrirtæki haldið áfram að -greiða laun- nú í drögmum, þó það yrði sjálfsagt framanaf eingöngu -rafrænir- peningar. Tölur sem berast inn á reikning í einkabanka, síðan geta starfsmenn notað einkabankann sinn til að tryggja greiðslur af sinni hálfu af skuldbindingum -innan Grikklands, eða farið í banka til að greiða.
- Fyrirtæki geta þá a.m.k. greitt -innlendum byrgjum.
- Ég sé ekki fyrir mér þau gríðarlega lamandi áhrif á gríska hagkerfið sem ella yrði.
- Gríska ríkið gæti viðhaldið vanalegri starfsemi!
En þ.e. engin trygging fyrir því, að aðildarlöndin -mundu semja fljótlega- þó svo að gríska ríkið væri orðið gjaldþrota, ef það mundi rembast við að halda sér innan evrunnar.
Þannig að ef Grikkland reyndi að fylgja hugmyndum Wolf og Munchau, þá gæti samdrátturinn á þessu ári, meðan að bankakerfinu væri haldið í -frosti- svo það hrynji ekki gersamlega, leitt til gríðarlegs efnahags samdráttar á þessu ári og því samsvarandi aukningar atvinnuleysis.
Það er heldur enginn trygging, að þó svo að samkomulag mundi nást innan nokkurra mánaða, að gríska hagkerfið mundi rétta hratt við sér, eftir slíkt viðbótar efnahags áfall - þannig að samdrátturinn gæti lamað frekar greiðslugetu Grikklands, og sem sennilega mundi flækja ef eitthvað er -nauðasamninga við aðildarríkin.
Svo er ekki það síst, að með því að halda sér þannig innan evrunnar, og tryggja þau lamandi áhrif sem yrðu -við þessar tilteknu lamandi aðstæður- þá væri Grikkland sennilega umtalsvert að veikja sína samningsstöðu gagnvart aðildarríkjunum, eiginlega minnka líkur á hagstæðum samningum.
- Þannig að ég tel þetta, afar slæma hugmynd, að gera slíka -örvæntingarfulla tilraun- og sannarlega væri hún örvæntingarfull, til að halda Grikklandi innan evrunnar þrátt fyrir greiðsluþrot.
Niðurstaða
Eg held það sé rétt hjá Munchau og Wolf að tæknilega mögulegt sé fyrir Grikkland að -yfirgefa ekki evruna strax- þegar gríska ríkið verður greiðsluþrota. Á hinn bóginn, virðist mér blasa við að efnahagslegar afleiðingar þess fyrir Grikkland, vegna þeirrar frystingar á virkni fjármálakerfisins sem yrði nauðsynleg - mundu valda gríska ríkinu, atvinnulífinu í Grikklandi, og ekki síst almenningi á Grikklandi -miklum búsifjum. Þannig að þetta gæti orðið eins og stundum er sakt í gríni -lækningin virkaði, en sjúklingurinn lést.
Ég held að til mikilla muna betri ákvörðun sé fyrir Grikkland við aðstæður greiðsluþrots, að skipta þegar yfir í drögmu. Því þannig lágmarkist neikvæð efnahagsáhrif af greiðsluþroti gríska ríkisins.
Það má meira að segja svo vera, að neikvæð efnahagsáhrif verði óveruleg, vs. að þau annars lami meira eða minna allt hagkerfið.
Kv.
Utanríkismál/alþjóðamál | Breytt 26.4.2015 kl. 01:01 | Slóð | Facebook | Athugasemdir (0)
24.4.2015 | 00:17
Amnesty International gagnrýnir stefnumörkun ESB í málefnum bátafólks á í Miðjarðarhafslöndum
Þetta má sjá á vef samtakanna: European Summit outcome: A face-saving not a life-saving operation. En ef marka má fréttir fjölmiðla, er ákvörðun leiðtoga aðildarlandanna í stíl við það hvernig aðildarlöndin taka á -krísum- þ.e. -samstaða næst um lægsta samnefnarann.-
- Enginn virðist hafa fengið fullkomlega þ.s. sá vildi: Migrant crisis
- Ef marka má fréttir, þá verður skipum fjölgað, sem taka þátt í björgun bátafólks á Miðjarðarhafi.
- Að auki verður varið a.m.k. 2-falt meira fjármagni til verkefnisins, en áður var fyrirhugað.
- Auk þess, að aðildarlönd metin undir miklu álagi af völdum flóttamannavanda, fá viðbótar aðstoð.
- En þeirri áætlun sem í gildi hefur verið á þessu ári, sé að öðru leiti fylgt áfram. Þ.e. skipin halda sér við núverandi - starfsáætlun. Með öðrum orðum, leitarsvæðið er ekki víkkað út - - eins og krafa var um.
- Að auki, fylgir samkomulaginu eingöngu samþykkt -um að taka við 5.000 flóttamönnum í ár: Most migrants who brave deadly sea crossing to Europe 'will be sent home'
- Sem þíðir væntanlega, að yfir 150.000 ef tekið er miða af sl. ári, verði sendir aftur til baka. Ekki virðist þó enn -fullmótað- hvert þeim verður vísað: EU summit to offer resettlement to only 5,000 refugees
- Athygli vekur - ný stefnumörkun, um að -eyðileggja báta í eigu smyglara- áður en þeir leggja út á haf.
- Ólíklegt virðist mér þó, að slík áætlun skili árangri.
Sú yfirlýsing, að stefna að því að leggja í atlögu við smyglarahringina í Líbýu, m.a. með því að eyðileggja báta í þeirra eigu - virðist ekki vera bindandi - viljayfirlýsing.
Stjórnvöld í Tripoli brugðust strax við:
Tripoli rejects military action to stem the flow of migrants
- En skv. yfirlýsingu stjórnarinnar í Tripoli - sem ekki er alþjóðlega viðurkennd, þá útiloka þau samvinnu við aðildarríki ESB - nema að aðildarríkin ræði við Tripoli fyrst.
- Þetta er út af fyrir sig - skiljanleg krafa. En setur aðildarríkin í vanda, því þau hafa fram að þessu -neitað samvinnu við Tripoli- þó þau hafi samtímis ekki tekið formlega afstöðu gegn þeim, í átökum þeirra við -stjórnvöld í Torbruk. En það eru 2-ríkisstjórnir í landinu, og 2-þing, sem keppa um réttinn til að stjórna landinu.
Það verður áhugavert að fylgjast með þessu - - en ég á ákaflega erfitt með að trúa því, að aðildarlöndin séu tilbúin í beina þátttöku í stríðinu innan Líbýu.
En á sama tíma, virðist alveg ljóst - að árásir sjóherja aðildarlandanna eða flugherja aðildarlandanna, á strandsvæði innan Líbýu - geta leitt til til þess að aðildarlöndin blandist inn í átökin í Líbýu.
- Hver er hugsunin að baki málamiðlun aðildarlandanna - liggur bersýnilega ekki skýrt fyrir.
- Og kannski vita fulltrúar aðildarlöndanna sjálfir ekki akkúrat- hvað þeir eru að íhuga að gera.
Niðurstaða aðildarlandanna virðist þó sýna fram á eitt mikilvægt atriði - að harkan í innflytjendamálum er að vaxa.
En ef aðildarlöndin taka einungis við 5.000 - ákveða að hafna formlegri móttöku annarra flóttamanna; þá inniber sú stefnumörkun miklu mun harðari stefnu af hálfu ESB gagnvart bátafólkinu á Miðjarðarhafi en fram til þessa.
Niðurstaða
Það virðist stefna í stórfellt meiri hörku í málefnum flóttamanna sem koma á bátskriflum yfir Miðjarðarhaf frá N-Afríku af hálfu aðildarríkja ESB - en fram að þessu. Sennilega er sú aukna harka, af völdum vaxandi fylgis við flokka í aðildarríkjunum - sem sækja fylgi m.a. út á andstöðu við innflytjendur. Það virðist blasa við, að sú fylgisaukning -hægri sinnaðra jaðarflokka- sé farin að skila sér í greinilegum áhrifum á stefnumótun ESB í innflytjendamálum.
Það verður forvitnilegt mjög svo að fylgjast með því, hvað verður um þá stefnumörkun - að ráðast að smyglhringjum þeim sem starfa á strönd Líbýu, m.a. með því að skipulega eyðileggja báta í þeirra eigu, áður en þeir leggja út á haf.
Spurning hvað slík stefnumörkun þíðir, varðandi afsöðu aðildarlandanna til stríðandi fylkinga innan Líbýu. En fram til þessa, hefur ESB látið hjá líða - að taka formlega afstöðu um stuðning eða andsötðu við aðra hvora fylkinguna.
Áform aðildarríkjanna, hvað þetta varðar - virðast enn sem komið er fullkomlega óljós. Sennilega hafa þau sjálf ekki komist að samkomulagi sín á milli, um það hver sú hin nýja stefna skal vera.
Eitt er ljóst, að sú fylking sem ræður Tripoli, hafnar samvinnu - nema að rætt sé fyrst við stjórnendur þar, sem væntanlega felur í sér -kröfu um samráð og samvinnu.-
Virkilega eldfimt mál!
Kv.
Utanríkismál/alþjóðamál | Slóð | Facebook | Athugasemdir (0)
23.4.2015 | 01:08
Er 2°C markmiðið raunhæft? Er unnt að ætlast til þess að mannkyni, að það lagi neyslu sína á auðlindum að þörfum Jarðar?
Mig grunar mjög sterklega að svarið sé - Nei, við báðum spurningum. En eins og ég heyrði haft eftir vísindamanni þá þarf mannkyn að skilja eftir 2/3 hluta þekkts kolvetna eldsneytis - ósnert, ónotað - - ef 2°C markmiðið á að nást, og ákvörðun um orkusparnað þarf að taka innan mjög fárra ára. Síðan er það auðvitað -augljóst- að með batnandi efnahag þjóða, þá vex neysla mannkyns og því notkun mannkyns á auðlindum Jarðar.
- Gott er að muna, að svokölluð Vesturlönd, hafa sennilega ca. 1 milljarð íbúa Jarðar.
- Kína er eitt og sér, ca. álíka fjölmennt og öll vesturlönd til samans.
- Indland að auki, er það einnig.
- Svo býr rúmur milljarður manna ef allt er ca. talið saman í Afríku.
- 1,5 milljarður dreifist um restina af heiminum.
Vandinn er bersýnilega sá, að hraður efnahagsuppgangur er nú hjá milli 3,5-4 milljörðum Jarðarbúa.
Meðan að Vesturlönd, rúmur milljarður, hefur í dag mun hægari hagvöxt að jafnaði - sannarlega nýtir hlutfallslega mun meira af orku Jarðar og auðlindum.
En þegar notkun 3,5-4ma. manna vex á móti - tilraunum Vesturlanda til að -hægja á sinni auðlyndaneyslu- þá virðist það fjarstæður draumur að búast við því, að unnt sé að -minnka nýtingu mannskyns- hvað þá að -stöðva heildaraukningu nýtingar mannkyns.
- Krafan meðal almennings í hinum mjög svo fjölmennu löndum Asíu, og einnig í Afríku - um bætt kjör, aukna lífsnautn, og auðvitað - aukna neyslu; er mjög stíf, eins og búast má við - þannig að erfitt virðist að ímynda sér að unnt sé að bremsa þá kröfu af.
- Á sama tíma, á ég mjög erfitt með að sjá, að rúmur milljarður manna - geti svo mikið sparað í eigin neyslu - - að sá sparnaður haldi í horfinu heilt yfir.
Ályktanir virðst einfaldar - það mun hlýna mjög sennilega um meir en 2°C. Nýting kolvetna eldsneytis mun sennilega áfram vaxa. Sem og nýting annarra auðlinda Jarðar!
Gengur þá ekki á auðlindir Jarðar? Að sjálfsögðu - og líklega mun það valda vandræðum á endanum. Sem sennilega birtast í formi mjög djúprar kreppu.
- Síðan má auðvitað velta fyrir sér, afleiðingum þeirrar kreppu.
- En ég er á því, að þær afleiðingar verði ekki endilega þær afleiðingar, sem margir halda fram.
Ég held að best sé að nota söguleg dæmi:
Tímabilið í Evrópu frá 12. öld fram til um miðja 15. öld, var ákaflega merkilegur tími. Það bendir flest til þess - að heilt yfir hafi verið hagvöxtur það tímabil. Síðan hafi það endað á mjög djúpri kreppu í Evrópu.
Það áhugaverða við mannkyn, er að það virðist einna helst - móta sína hegðun í kreppu- eða krísuástandi.
Flestir ættu að vita - að eftir miða 15. öld, hófst siglingaútrás Evrópumanna, sem leiddi til svokallaðs nýlendutíma og drottnunar Vesturlanda á stórum hluta heimsins, sem hefur staðið fram á seinni ár. Ég tel að það sé alls engin tilviljun að sú siglingaútrás hafi hafist í alvarlegu kreppuástandi í Evrópu - það hafi einmitt verið kreppan sem rak Evrópumenn af stað.
- Ég á von á, að afleiðing þeirrar kreppu sem skella mun sennilega á Jarðarbúum, þegar raunverulegt tómahljóð fer að sjást á hráefnaauðlindum Jarðar, muni hafa sennilega sambærileg áhrif - - að leiða til útrásar.
- Evrópumenn leituðu nýrra landa - nýrra tækifæra - nýrra auðlinda - nýs auðs. Jarðarbúar muni nákvæmlega það sama gera. Ég er að sjálfsgöðu að tala um - útrás í nýtingu auðlinda þeirra pláneta og smástyrna sem finna má í Sólkerfinu utan við Jörðina.
- Mannkyn muni leita nýrra auðlinda, síðan hefja að nýju þann vöxt nýtingar sem mannkyn er orðið vant.
- Hafandi í huga að Sólkerfið er stórt - ættu þær auðlindir að endast a.m.k. í nokkrar aldir.
Fyrir þá sem ekki þekkja til -af hverju það var hagvöxtur í Evrópu frá 12. öld fram á miðja 15. öld - þá má rekja það til krossferðanna. Ég er að tala um hliðarafleiðingu þeirra en þegar Evrópumenn tóku botn Miðjarðarhafs - komust þeir í viðskiptatengsl þau sem arabakaupmenn höfðu aflað sér. En arabakaupmenn sigldu þá frá Persaflóa alla leið til Indlands, Kína og Indónesíu - ár hvert. Arabaverslun var ráðandi á Indlandshafi.
Þetta leiddi til -viðskiptaopnunar fyrir Evrópu- má tla um -verslunar- og -viðskiptatímabil. Fyrir utan þetta, bárust frá -Kína, merkilega nýungar. Púður - og - myllur, þ.e. vatnsmyllur og vindmyllur.
Púðrið orsakaði byltingu í vopnum. Myllurnar sköpuðu framleiðni-aukningu í landbúnaði. Sú framleiðnui-aukning leiddi til fólksfjölgunar. Sú fjölgun og þau blómlegu viðskipti er sköpuðust, leiddu til - stöðugrar aukningar velmegunar í Evrópu yfir það tímabil.
Hátindi náði þetta tímabil seint á 14. öld og fyrri hl. 15. aldar í svokallaðri - endurreisn á Ítalíu.
Kreppan skellur á - - þegar Tyrkjaveldi tekur botn Miðjarðarhafs. Tyrkjaveldi setti svo gríðarlega háa tolla á verslun Evrópumanna - - að afleiðingin varð efnahagshrun.
- Evrópumenn brugðust við -rányrkju- Tyrkja, með því að leita beinna siglingaleiða til Asíulanda.
- Það að Evrópumenn eignuðust nýlendur - var hliðarafurð. En tilgangur siglingatilraunanna var að finna leið framhjá einokun Múslima á verslun við Asíu. Þegar þá var komið við sögu, var vopnabúnaður Evrópumanna orðinn betri. Gátu því herskip Evrópumanna fremur auðveldlega - yfirtekið verslun araba á Indlandshafi. Þá auðvitað - - tapaði Tyrkjaveldi af gríðarlegum tekjum, er araba-viðskiptaveldið hrundi, og það endanlega.
- Síðan þá hafa arabalönd verið fátæk.
Hvað með rétt Jarðarbúa til að nýta pláneturnar og smástyrnin?
Því má ekki gleyma - að enginn býr þarna. Ef Jarðarbúar nýta ekki þau hráefni sem þar má finna, þá nýtast þau sennilega aldrei. Eftir milljarða ára mun síðan Sólin hvort sem er - leggja það mikið til í rúst. Svo þ.e. ekki eins og að, sú ákvörðun að nýta ekki mundi varðveita þær veraldir um alla tíð.
- En klárum við þá ekki einhverntíma auðlindir Sólkerfisins.
- Örugglega - en þá grunar mig, að mannkyn muni fara í enn eina útrásina. Eftir allt saman eru - önnur sólkerfi þarna úti.
Niðurstaða
Mín skoðun er að það sé ekki raunhæft að ætla mannkyni að stöðva -ofnýtingu- auðlinda Jarðar. Það virðist augljóslega rétt, að mannkyn á endanum mun nýta allt upp sem hér er að finna. Síðan tel ég að mannkyn láti þar ekki -staðar nem- heldur í framhaldinu hefjist á fullu nýting auðlinda Sólkerfisins utan Jarðar.
Við getum auðvitað velt fyrir okkur - réttmæti vs. óréttmæti.
En ég held í raun og veru, að ef mannkyn á að tryggja að það haldi áfram til lengri tíma litið - - þurfi það að nýta allt Sólkerfið.
Því að einungis með dreifingu mannkyns til annarra sólkerfa, verði framtíðar tilvist mannkyns tryggð.
Kv.
22.4.2015 | 01:27
Óróleika farið að gæta á rússneskum vinnumarkaði
Kemur fram í áhugaverðum pistli NYTimes: Russian Workers Take Aim at Putin as Economy Exacts Its Toll. En ef marka má fréttina, þá er það útbreiddur siður meðal rússneskra fyrirtækja, sem og innan opinbera kerfisins á svæðum sem hafa orðið hart úti - efnahagslega.
Að hreinlega - - sleppa því að borga laun, t.d. 1. eða 2. eða 3. jafnvel mánuði í senn, eða þá skikka menn í að vinna bara 4 eða 3 daga í viku og fá þá einungis laun fyrir þá daga.
Fólk er ekki - - formlega rekið, það getur verið -ætlast til þess að það vinni samt- eða þ.e. sent í launalaust leyfi jafnvel mánuðum saman, án þess að framkvæmd séu við það -formleg starfslok.
Og þ.e. þessum praxís, sem farið er að gæta mótmæla gagnvart.
- "Unpaid wages, or wage arrears, an old scourge in Russia, rose on April 1 to 2.9 billion rubles, or about $56 million, according to the Russian statistical service."
- "That is a 15 percent increase over a year earlier, but experts say that still does not capture the scope of the diminished pay of workers involuntarily idled during the slowdown."
- "Regional newspapers described the teachers strike this month in Zabaikal Province, bordering China ... Yes, it is serious when salaries are not paid, but not serious enough not to come to work, the governor, Konstantin Ilkovsky, had insisted."
Ég reyni að ímynda mér viðbrögð kennara hér á landi, ef ríkisstjórnin lenti í fjárhagsvandræðum og mundi ákveða að greiða kennurum t.d. einungis laun 2-hvern mánuð.
- ",,,not far from the Estonian border, automobile workers at a Ford assembly plant went on strike to protest cutbacks brought on by the dismal automotive market in Russia."
- "The construction worker protest in Siberia was all the more remarkable for coming at a highly prestigious site, the new national space center, the Vostochny Cosmodrome." - "We havent seen a kopeck since December, Anton I. Tyurishev, an engineer, said in a telephone interview."
- "In all, 1,123 employees of a main subcontractor, the Pacific Bridge-Building Company, have not been paid since December." - "Most work stopped on March 1, though dozens of employees stayed at the site to guard equipment. Their labor protest took the form of writing the giant message to Mr. Putin on the roofs of their dormitories."
Þarna er bersýnilega um að ræða - einangraðar aðgerðir sem takmarkast við einstaka vinnustaði - - starfsmenn mótmæla því að -fá ekki laun greidd- eða því að -dregið hefur verið úr vinnu og launum á sama tíma- menn eru skikkaðir í launalaus frý o.s.frv.
En þannig hefst gjarnan -óróleiki- fyrst í einangruðum aðgerðum.
Ef kreppan viðhelst í Rússlandi - áfram. Má reikna með því, að slíkur óróleiki verði algengari. Og að auki, miðað við reynslu annarra landa sem hafa lent í kreppum, að skipulagning aðgerða færist í aukana af hálfu þeirra sem -standa fyrir verkfalls aðgerðum.
- Þ.s. verður forvitnilegt að fylgjast með.
- Er hvernig stjórnvöld munu bregðast við því, ef eins og líklegt virðist, slíkur óróleiki fer vaxandi?
En röng viðbrögð gætu breytt einangruðum aðgerðum - sem beinast að því að mótmæla aðstæðum á hverjum stað fyrir sig.
Í mótmæli gegn stjórnvöldum sjálfum.
Niðurstaða
Rétt að hafa í huga að helmings gengisfelling Rúbblunnar gagnvar t.d. Dollar. Þíðir að verðmæti rússn. hagkerfisins mælt í Dollar - hefur þar með minnkað um helming. En skv. hagtölum Rússlands er reiknað með ca. 4% efnahagsamdrætti í ár.
Vanalega er gengisfelling ekki tekin með, þegar umfang efnahagsáfalla eru mæld.
Þ.e. samt áhugavert að hafa þetta í huga, því kaupmáttur rússn. almennings hefur fyrir bragðið - - minnkað um helming, gagnvart innfluttum varningi.
Og auðvitað, þegar fólk er beitt -beinum launaskerðingum til viðbótar- þá verður afskaplega skiljanlegt - að það sjóði upp úr hjá verkafólki.
Það verður forvitnilegt að fylgjast áfram með Rússlandi - - en mig grunar að kreppan þar sé ekki i rénun í bráð, og að þar af leiðandi, muni fyrir einhverja rest gæta verulegs óróleika á vinnumarkaði í Rússlandi.
Hvernig stjórnvöld þá bregðast við - - verður mjög mikilvægur prófsteinn.
Kv.
Utanríkismál/alþjóðamál | Slóð | Facebook | Athugasemdir (0)
20.4.2015 | 12:24
Maðurinn sem -bjó ISIS til- óvænt drepinn í Írak í síðustu viku
Um er að ræða mann að nafni -Izzat Ibrahim al-Douri- sem var áður fyrr nátengdur Saddam nokkrum Hussain, einn af hans helstu innanbúðarmönnum. Blaðamenn Der Spiegel -eftir dauða hans- fengu í hendur gögn sem fundust í hans fórum, og þeir hafa skrifað á grundvelli þeirra ákaflega merkilega grein, en ef marka má þá afhjúpun, er eða var, al-Douri hvorki meira né minna en arkitektinn að baki ISIS: Secret Files Reveal the Structure of Islamic State
Þeir sem drápu hann þann 17. arpíl sl. í grennd við Tikrit, bersýnilega vissu ekki í fyrstu hvern þeir höfðu drepið - en hann var þá í för með sínum lífvörðum í bílalest, þeir voru allir drepnir ásamt honum sjálfum.
Það má sjálfsagt velta því fyrir sér, hvernig þeir sem drápu hann, barst njósn um það að þeir ættu að vera með fyrirsát - akkúrat á þessum stað. En það væri sjálfsagt dauðdagi í eðli þeirrar starfsemi sem -al-Douri- stundaði, ef hann hafi verið svikinn af innanbúðar mönnum.
En það þíðir væntanlega að einhver annar mun þá stjórna leynilögreglu - ISIS.
ISIS - virðist vera -terror ríki- Saddam Hussain í dularklæðum
Það hefur vakið athygli hve -ISIS- virðist þraut skipulagt. Það ætti ekki koma á óvart lengur. En al-Douri og samstarfsmenn, virðast einfaldlega hafa tekið það skipulag sem þeir þekktu - - þ.e. herleynilögreglu Saddam Hussain, sem hafi að mörgu leiti minnt á -Stasi- frá A-Þýskalandi. Og skipulagt hið nýja -Islamic state- í kringum hana.
al-Baghdadi hafi verið ráðinn, sem pólitískt og auðvitað trúarlegt andlit þess. En -ríkið- þurfti á nýrri hugmyndafræði að halda. Það hafi virst þeim vænlegast, að -beita trúnni fyrir vagn ríkisins- í stað þess sem áður var grundvöllur þess - þegar það nefndist Bath-flokkurinn, stjórnarflokkur Íraks í tíð Saddam Hussain; nokkurs konar arabísk þjóðernisstefna.
- Þeir skiptu um -isma.
- Að öðru leiti sé þetta sama fyrirbærið.
Svo er það snjallræðið, að ráða til -ríkisins- þá utanaðkomandi íslamista bardagamenn, sem þegar voru staddir í Írak - Sýrlandi og nágrannalöndum. Þjálfunarbúðir virðast hafa starfað á vegum -ríkisins- innan Írak frá 2012. Þó á þeim tíma - hafi ekki verið auglýst með nokkrum hætti, á hverra vegum þær þjálfunarbúðir voru.
- Með þessu hafi -ríkið- náð að skapa kjarna -harðsvíðaðra bardagamanna sem svifust einskis, og voru 100% tryggir og tilbúnir að gera hvað sem er, athugasemdalaust.
Síðan hafi snemma árs 2013 - hafi hafist "infiltration campaign" í Sýrlandi, þ.s. stór svæði þá voru á valdi margvíslegra smárra hópa, sem hver um sig voru óháðir, innbyrðir sundurlyndir.
Með öðrum orðum, hinar fullkomnu aðstæður fyrir -utanaðkomandi afl að taka yfir. Sem -ríkið- gerði á skömmum tíma - - lýsing í grein Der Spiegel.
- Ríkið sem slíkt - eins og önnur "totalitarian" ríki - hefur völd sem tilgang.
- Og auðvitað - útþenslu.
Trúin - er sem sagt, eitt af tækjum -ríkisins- ekki þ.s. endilega ræður.
Það notar margvísleg flr. tæki, eins og glæpahópa, og auðvitað -jihadista.
Kjarninn í því, sé eins og margir hafa grunað, foringjar úr fyrrum her Saddam Hussain, og eins og nú er afhjúpað, herleyniþjónustu Íraks Saddam Hussain.
- Sjálfsagt hlær Saddam Hussain í gröfinni.
Það sem í dag kallast -ISIS- beiti alltaf sömu aðferðunum, þ.e. "infiltration" og síðan, yfirtaka eftir að þeir eru búnir að kortleggja nákvæmlega hver fyrirstaðan er á því svæði, hverja akkúrat þarf að drepa eða múta eða hrekja á brott o.s.frv.
- Allar yfirtökur séu þrautskipulagðar.
- Sennilega var -terror ríki- Saddams Hussain, best skipulagða einræðis/alrærðisríkið í Mið-Austurlöndum, mjög líklega mun betur skipulagt heldur en t.d. ríki Sauda.
- Það sé þetta skipulag, sem hafi verið fært í endurnýjun lífdaga, í búningi - ISIS.
- Það sé mjög hættulegur kokteill sem fyrrum stjórnendur Íraks hafa skapað - í slagtogi við hættulega íslamista.
- Ég hef líkt baráttunni við -ISIS- við baráttuna við -heims kommúnismann- í Kalda Stríðinu.
- Mér virðist ég hafa verið nær sannleikanum en mig grunaði.
En það var einmitt einkenni kommúnista ríkja, að þau urðu öll -totalitarian- og án undantekninga var til staðar þetta -ríki- sem hafði í þjónustu sinni öfluga innri leyniþjónustu, og þjónaði valdaflokki, skipulagið snerist alltaf um að viðhalda ótta, það var njósnað um alla, enginn gat treyst því sem gegndi áhrifastöðu að ekki væri njósnað um viðkomandi, hvern sem er var unnt að handtaka fyrirvaralítið og taka af lífi eftir sýndarréttarhöld.
- Það var þetta fyrirkomulag - - sem mér fannt mig skynja þegar ég las um hegðan "ISIS."
- Der Spiegel - - staðfestir þetta!
Sjáið t.d. þessa umfjöllun frá okt. 2013: Islamic State - virðist notfæra sér frelsið í Túnis, til að útbreiða boðskap sinn og afla sér fylgismanna
- Terror ríki kommúnista, reyndist afskaplega hættulegur og erfiður andstæðingur í Kalda-Stríðinu.
- Terror ríki Saddams Hussain, nú þegar það hefur sveipað sig klæðum Íslam, þar með tekið upp -aðlaðandi hugmyndafræði- en það er mjög greinilegt að sú hugmynd sem þeir hafa sett fram, að stofna -íslamskt ríki- höfðar til margra í Mið-Austurlöndum, að auki rómantískra ungmenna sem eru af múslímsku foreldri.
- Þetta skynjaði ég, og líkti við -draumaríki kommúnismans- hvernig flokkar kommúnista boðuðu það draumaríki, og varð lengi vel merkilega vel ágengt í því, að höfða til ungmenna -sem voru óánægð af margvíslegum ástæðum með ríkjandi fyrirkomulag sem þau þekkja- og eru þá viðkvæm fyrir aðsteðjandi hugmyndafræði, sem boðar einmitt stóra breytingu, sem sú aðsteðjandi hugmyndafræði boði að sé lausn þeirra vandamála sem þau ungmenni skynja.
- Ungmenni sem vilja breyta heiminum - - virðast vera klassísk fórnarlömb hættulegrar hugmyndafræði. En greining á þeim hverjir það eru sem ganga ISIS á hönd af þeim fjölda ungmenna sem koma frá t.d. Evrópu. Sýna að það eru langt í frá endilega ungmenni frá fátækum heimilum - eða að þau séu illa upplýst eða illa menntuð. Það eru mörg dæmi einmitt um -háskóla stúdenta.
- Það minnir margt á kommúnisma tímabilið, nefnilega að hugmyndafræði kommúnista grasseraði einmitt í háskólunum - - þeir voru bestu útbreiðslustöðvar gjarnan kommúnisma í sínum löndum.
- Við skulum ekki halda að -ISIS- sé endilega bara að breyða sig út í gegnum -Moskur.
Niðurstaða
Afhjúpun Der Spiegel virðist útskýra tilkomu "ISIS" - og einnig hvað "ISIS" er. Það er óhætt að segja að sú umfjöllun varpi nýju ljósi á ákaflega heimskulega ákvörðun sem Bush forseti tók 2003. Er hann með -pennastriki- lagði her Íraks, sá sem barðist fyrir Saddam Hussain, niður. En þá gerði hann menn eins og -al Douri- atvinnulausa. Og þar með gerði þá að augljósum kjarna andstöðu - við hvern þann sem í framtíðinni mundi gera tilraun til þess að stjórna Írak. Án þeirra aðkomu.
Það virðist að þó svo að -her Saddams Hussain hafi formlega verið gerður atvinnulaus- hafi yfirmenn herleynilögreglu hans, viðhaldið þröngum kjarna þess skipulags sem til varð í tíð Saddams Hussain.
Því -valdaskipulagi- hafi síðan tekist að finna sér nýjan tilgang - þ.e. "Islamic State."
Og nú geti -terror ríkið- að nýju vaxið, nú í nafni "Islamic State."
Sveipað ljóma trúnnar, megi vera að hið -totalitarian- ríki sem Saddam Hussain hafði byggt upp í Írak með aðstoð manna eins og -al Douri- eigi eftir að ná mun meiri útbreiðslu, en það hafði möguleika til - - þegar Saddam Hussain var við völd, og önnur hugmyndafræði var höfð í forgrunni.
Kv.
Utanríkismál/alþjóðamál | Breytt 21.4.2015 kl. 01:14 | Slóð | Facebook | Athugasemdir (0)
19.4.2015 | 10:46
Hvaða afleiðingar fyrir evrusvæði hefur -Grexit-?
Bankastjóri Seðlabanka Evrópu Mario Draghi sagði eftirfarandi - Having said that, we are certainly entering into uncharted waters if the crisis were to precipitate, and it is very premature to make any speculation about it. - sem er ákaflega rökrétt. Því að sannleikururinn er sá, að enginn raunverulega veit hvaða akkúrat afleiðingar fyrir evrusvæði -Grexit- eða það að Grikkland yfirgefur evruna - - mun hafa.
Draghi says eurozone has tools to deal with Greece crisis
Ég get einungis tjáð mig um það, hvað mér finnst líklegast - að gefnum tilteknum forsendum
Forsendan er -peningaprentun- sú sem hafin er, haldi áfram á evrusvæði. Þá meina ég að hún hætti ekki í -neinni fyrirsjáanlegri framtíð.
En ég eiginlega sé ekki neina framtíð, þegar þær aðstæður líklega skapast að -ECB- geti hætt prentun.
En mér virðist -prentun- hafa augljóslega þær afleiðingar, að lækka og það verulega, kostnað aðildarríkja við það að -- > Rúlla skuldunum yfir, eða, að endurnýja þær sí og æ.
Með því að tryggja aðildarríkjunum, afar - afar lága vexti. Þá geti -ECB- forðað frekari gjaldþrotum en gjaldþroti Grikklands, a.m.k. töluvert lengi.
Á meðan sennilega feti evrusvæði svipað munstur og Japan á 10. áratugnum, þ.e. löturhægur hagvöxtur + hækkandi skuldir.
En krafan um það að -vinna á atvinnuleysi- verði líklega svo stíf smám saman í aðildarríkjunum, samtímis að löturhægur vöxtur muni ekki vinna á atvinnuleysi nándar nærri nægilega hratt til þess að almenningur eða kjósendur - sætti sig við það ástand.
Að aðildarríkin, muni ákaflega sennilega feta þann farveg - - hallareksturs, sem a.m.k. sumir hagfræðingar leggja til. Þá hefjist fyrir rest, þær framkvæmdir - - sem margir hagfræðingar sérstaklega á vinstri kantinum hafa verið að kalla eftir.
- Hafið í huga, að slíkt er - - endurtekning á Japan.
Framkvæmdagleðin minnki a.m.k. að einhverju leiti atvinnuleysi - - en tryggi eins og í Japan stöðugt hækkandi skuldir; en vegna lágra vaxta muni það ekki verða mjög íþyngjandi fyrir ríkissjóðina, eða a.m.k. ekki hratt verulega meir íþyngjandi.
- Eins og í Japan, gætu spurningar aftur vaknað um sjálfbærni, þegar meðalskuldir nálgast 200%. Þá auðvitað gætu nokkur aðildarríki evru verið komin með meðalskuldastöðu - - duglega umfram 200%.
- Þá má ekki gleyma því fordæmi sem -Grexit- er, þ.e. að skapa það fordæmi að land getur yfirgefið evru, og ákveðið að skilja skuldirnar eftir.
- Eða, ef um er að stærstum hluta að ræða skuldir í eigu innlendra aðila, væri unnt að framkvæma gjaldmiðilsskipti og síðan láta þær skuldir brenna uppi á verðbólgubáli - - verða að engu samhliða því að hinn nýi gjaldmiðill mundi virðislækka um marga prósentu tugi.
Til lengri tíma litið verði evrusvæði ekki sjálfbært - en með prentun verði unnt að fresta hugsanlega um töluverðan slatta af árum þeim degi; þegar reikningsskil verða.
Það getur verið að lönd eins og Þýskaland, þau sem standa nærri Þýskalandi með tiltölulega lágt atvinnuleysi og skuldir, feti ekki þann farveg, aukinna framkvæmda og ríkissjóðs halla - og því skuldasöfnunar.
- Vegna minni þrýstings úr þeirra þjóðfélögum, um aðgerðir til að dragar úr atvinnuleysi.
Það geti því verið, að aðildarlönd evrusvæðis, þróist freksr í sundur, en fram að þessu - verði ólíkari frekar en líkari, þannig að það haldi áfram sú þróun að þau vegferð þeirra sé í sitt hvora áttina.
Munurinn á skuldastöðu landa í tiltölulega góðu horfi og hinna, vaxi því frekar en að sá munur minnki. Á endanum verði ólíkir hagsmunir of erfiðir - að líkindum.
Niðurstaða
Mér virðist prentun sennilega halda áfram og áfram sennilega til margra ára á evrusvæði. En það sé sennilega eina leiðin til þess að viðhalda því - áfram. Það muni virðast í hvert sinn, sársaukaminna að halda prentun áfram - - > Því ef henni verður hætt, þá muni reikningsskil sennilega skella yfir. En með því að viðhalda prentun, verði unnt að fresta þeim reikningsskilum -hugsanlega- í töluvert langan tíma. Meðan að sameiginleg skuldabóla aðildarríkjanna stöðugt og stöðugt stækkar.
Þegar að reikningsskilum endanlega kemur - - gætu aðildarríkin tæknilega ákveðið að keyra upp -sameiginlega verðbólgu- innan kerfisins til að brenna upp skuldum.
En ástand ríkjanna verður sennilega alltaf það mismunandi að samstaða um slíkt líklega næst ekki, þannig að þá gæti -exit- orðið kostur a.m.k. nokkurra landa á einhverjum enda.
Nema auðvitað að ný andstaða við prentun skapist í fremur náinni framtíð, og reikningsskil fari fram - - mun fyrr.
- Það sé með öðrum orðum unnt að fresta afleiðingunum lengi, kostur sem evrusvæði sennilega mun velja.
- Það geti því -á árum prentunarinnar- virst að -Grexit- hafi ekki haft neinar teljandi afleiðingar; en fordæmið mun samt hafa verið búið til, að land geti farið.
- Grexit- breytir eðli evrusvæðis, þó að unnt verði að fresta afleiðingum þess í töluverðan tíma með prentun.
Kv.
Utanríkismál/alþjóðamál | Breytt s.d. kl. 12:21 | Slóð | Facebook | Athugasemdir (0)
17.4.2015 | 23:53
Al-Qaeda virðist vera að stórgræða á átökunum í Yemen
En skv. fréttum náðu sveitir Al-Qaeda héraðshöfuðborg Hadramawt héraðs - - sjá kort. Um er að ræða Mukalla - 5. stærstu borg Yemen. Að auki tóku sveitir Al-Qaeda olíuhöfn við ströndina í Hadramawt héraði þ.e. Dhabah og Riyan flugvöll - - sjá kort. Skv. fréttum föstudags, hafa sveitir Al-Qaeda tekið yfir herstöð við Mukalla, herfangið hafi verið skriðdrekar - sprengjuvörpur og mikið magn skotfæra sem og smærri vopna.
War in Yemen Is Allowing Qaeda Group to Expand
Al-Qaida in Yemen takes massive weapons depot from army
Al Qaeda captures major airport, seaport and oil terminal in southern Yemen
Former president defiant as humanitarian toll mounts in Yemen war
Það sem virðist vera að gerast, er að hryðjuverkasamtökin Al-Qaeda, eru að notfæra sér það valdatóm - sem virðist hafa myndast snögglega á þessu tiltekna svæði í Yemen.
Meðan að fylkingar -fyrrum forseta landsins- eða -forseta landsins- eftir því hver segir frá, og bandalags hreyfingar Húta ásamt hersveitum tengdum öðrum -fyrrum forseta landsins- >> Berjast á stórum svæðum í landinu.
Hersveitir Húta og sveitir hliðhollar Ali Abdullah Saleh -sem eru í bandalagi- hafa náð valdi yfir stórum svæðum í landinu, þar á meðal höfuðborginni, héruðunum næst henni, og að auki tekið að því er virðist að mestu - Aden borg við strönd Indlandshaf.
Og halda síðan áfram sókn sinni gegn sveitum hliðhollum - Abdu Rabbu Mansour Hadi, en hann sjálfur hefur flúið land alla leið til Ryadt í Saudi Arabíu, þar sem -útlagastjórn- hefur verið stofnuð, ásamt nýjum forsætisráðherra -einnig í útlegð.
- Svokölluð -lögmæt- ríkisstjórn landins, er þá flúin land.
Þarna má að sjálfsögðu rífast um lögmæti.
En hersveitir þær sem ráða höfuðborginni - - hafa stofnað aðra ríkisstjórn. Hún og þær sveitir sem eru henni hliðhollar, ráða -höfuðborg- landsins, og nú hsfa nokkurn veginn alveg náð á sitt vald 2-stærstu borg þess, Aden. Og hafa að því er best verður séð - - Vesturhluta landsins að stórum hluta á sínu valdi.
- Að ráða höfuðborginni, er vanalega talið töluvert táknrænt.
Átökin virðast hafa skapað valdatóm í Hadramawt héraði
Ég held það sé ný þróun - að Al-Qaeda ráði yfir landsvæðum. En eins og allir vita, ræður önnur hreyfing, ISIS, yfir stórum svæðum í Sýrlandi og Írak.
Flugher Saudi Araba og flóa Araba, virðist ekki ráðast gegn sveitum Al-Qaeda, heldur einbeita sér að bandalagi hersveita Húta og hersveita hliðhollar Sale.
Árásirnar virðast ekki megna - að hindra framrás hersveita hinnar nýju stjórnar, sem ræður í Sana.
- Tilgangur Sauda, og flóa Araba, virðist vera að tryggja, að Yemen sé stjórnað af aðila, sem sé -handgenginn- Saudi Aröbum.
Saudi Arabía og bandalag þeirra meðal araba, hafa nefnt áráris sínar -Decisive Storm- sem minnir nokkuð á -Desert Storm- sem einhver ætti að muna hverju tengist.
Bandalag Arabaríkja -undir stjórn Saudi Araba- hefur greinilega tekið þann pól í hæðina, að sú nýja ríkisstjórn sem situr nú að völdum í Sana, sé þeim óvinveitt.
- Og eru að gera sitt ítrasta - - til að veikja sveitir hliðhollar henni.
- Hættan er augljóst sú, að það skapist við þær aðgerðir, nýtt valdatóm í landinu.
- Við getum verið að sjá byrjunina á þeirri hættu sem þá getur myndast, að hryðjuverkaöfl nái á sitt vald - jafnvel stórum landsvæðum.
Niðurstaða
Mun skapast annað hryðjuverkaríki í heiminum, á landsvæði sem tilheyrir landinu Yemen? Það má nú íhuga þá spurningu. Í ljósi þess að átökin í Yemen, ásamt árásum bandalags arabaríkja undir stjórn Saudi Arabíu - -> Virðast vera að skapa nægilegt valdatóm á svæðum í Yemen, til þess að sá möguleiki virðist hafa skapast. Að hryðjuverkahreyfingin Al-Qaeda geti náð á sitt vald og hugsanlega stjórnað - - landsvæðum í Yemen.
Það afl sem þá gæti myndast innan Yemen, gæti orðið löndunum í kring - meira að segja Saudi Arabíu, skeinuhætt.
Kv.
Utanríkismál/alþjóðamál | Slóð | Facebook | Athugasemdir (4)
16.4.2015 | 23:24
Spurning hvort að Íran verði næsta - - S-Kórea?
Íran er kannski ekki fyrsta landið sem kemur upp í hugann, þegar menn íhuga hvaða lönd eru framarlega í framleiðslu á varningi og tækjum. En það áhugaverða er, að þrátt fyrir viðskiptabann sem í gildi hefur verið síðan upp úr 1980. Þá hefur Íran tekist að byggja upp töluvert umfangsmikinn - - bílaiðnað.
Þetta er það sem ég á við, þegar ég velti upp spurningunni í titlinum.
Það fyrsta sem menn hugsa þegar kemur að Íran, er náttúrulega - olía. Og þegar kemur að olíu þá er Íran að mörgu leiti í einstakri stöðu - sjá kortið.
En Íran er ekki einungis við Persaflóa heldur einnig við Kaspíahaf.
Turkmenistan - - er einnig ákaflega auðugt af olíu og gasi, undir Kaspíahafi eru líklega að auki mjög auðugar olíu og gaslindir. Azerbaijan sannarlega er olíu- og gasauðugt land.
- Íran myndar þarna á milli þessara 2-ja olíu- og gassvæða, mjög merkilega landtengingu.
- Mig grunar að Íran og Turkmenistan eigi eftir að auka flutninga á olíu og gasi í gegnum Íran. Til að opna viðbótar flutningsleið fyrir olíu og gas þaðan.
- Azerar gætu einnig notið góðs af slíkri flutningsleið. Íran fengi auðvitað tekjur af slíkum flutningum yfir eigið land að auki.
- Ég held að -Íran- sé augljóslega mun vænlegri nálgun á auðlyndir Mið-Asiu, en í Íran eru þegar fyrir, stórar útflutningshafnir fyrir olíu og gas. Að auka útflutning um þær hafnir, mundi nýta þá fjárfestingu betur - - vera mun hagkvæmara grunar mig fyrir Evrópu sem leið til að útvega sér -gas- annars staðar en frá Rússlandi, en aðrar leiðir sem til greina geta komið.
En Íran er ekki - bara olíuríki
það er til áhugaverð Wiki síða sem heitir: Automotive industry in Iran
Á síðunni er áhugaverð mynd sem sýnir þróun framleiðslu fólksbifreiða.
Aukningin eftir 2000 - - er áhugaverð
1970 | 35,000 | ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
1980 | 161,000 | ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
1990 | 44,665 | ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
2000 | 277,985 | ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
2005 | 817,200 | ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
2006 | 904,500 | ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
2007 | 997,240 | ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
2008 | 1,051,430 | ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
2009 | 1,395,421 | ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
2010 | 1,599,454 | ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
2011 | 1,648,505 | ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
2012 | 1,000,089 | ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
2013 | 743,647 | ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
2014 | 1,090,846 |
Skv. síðunni eru 2-megin framleiðendur:
Skv. síðunni framleiðir stærri framleiðandinn, Iran Khodro, í dag bifreið á grunni Peugeot 405 frá fyrri hl. 10. áratugarins í Evrópu, sem tók við af eldri gerð sem var á grunni enn úreltari hönnunar á grunni, Hilmann Hunter.
Þessi bifreið er kölluð: Samand
Hinn megin framleiðandinn, Saipa, framleiðir einkum bifreiðar á grunni tækni frá S-Kóreanska framleiðandanum KIA, þeirra nýjasti bíll nefnist:
SaiPa Tipa - Þessi bíll virðist tæknilega nýrri.
- En punkturinn í þessu, er að sjá - möguleikana.
- Þetta er þ.s. Íranir hafa náð að gera, þrátt fyrir viðskiptabann.
- Báðir framleiðendur, hafa samskipti við franska framleiðendur, og hafa báðir framleitt franskar týpur - ég hugsa að það sé snjallt hjá Saipa að fá Kóreumennina inn.
Íran hefur mögulega markaði, ekki einungis í eigin landi - heldur í löndunum í kring. Íran hefur því alveg möguleika til þess að framleiða - margar milljónir bíla per ár.
Með batnandi efnahag, virðist blasa við, að þessi framleiðsla stóraukist - og að erlent fjármagn fáist til þess, að bæta tæknina í boði til muna.
Báðir framleiðendurnir virðast betri en þ.s. t.d. rússn. framleiðendur buðu nokkru sinni upp á.
Samstarf Peugeot við, Iran Khodro, virðist gera Peugeot að augljósu samstarfs fyrirtæki fyrir þann framleiðanda áfram - - og tækifæri fyrir Peugeot sem hefur misst af mörgum tækifærum fram að þessu.
Snjallast virðist mér fyrir, Saipa, að halda áfram samstarfinu við KIA.
Kínverskir framleiðendur virðast einnig sýna landinu áhuga - - um leið og þarna verður meiri opnun. Þá munu örugglega birtast fleiri framleiðendur.
Ef Íranar halda vel á spöðum - gæti landið orðið að meiriháttar framleiðslulandi.
Niðurstaða
Þegar maður íhugar Íran, þá stendur Íran arabalöndunum í kring svo langtum framar, að maður fær kannski smá annan skilning í baráttu arabalandanna fyrir því - að viðskiptabanninu við Íran verði fram haldið.
En sá skilningur gæti hljómað með eftirfarandi hætti - - að án viðskiptabannsins eigi konungsríkin og furstadæmin, og einræðisríkin meðal araba - ekki séns í helvíti að keppa við Írana.
Íran gæti átt eftir að springa út - með mjög áberandi hætti á nk. árum. Þá ekki sem þ.s. arabar og gyðingaríkið kýs að sjá Íran sem. Heldur sem hið endurvakta forna menningarríki sem Íran er, en þar er einnig stór kvikmyndaiðnaður - - og framleiðandi á tækjum og búnaði, ásamt bifreiðum.
Hinn eiginlegi keppinautur Írans á svæðinu, gæti fyrir rest verið - Tyrkland. En þar fer annað land, sem er að gera sitt besta til að verða - iðnríki.
Arabarnir verði tíndir langt - langt að baki.
Til lengri tíma litið, tapa Vesturlönd örugglega ekki á því, að bæta samskiptin stórfellt við Íran. Ég sé Íran alls ekki sem þessa stórfelldu hættu, sem sumir kjósa að sjá Íran sem.
Kv.
Utanríkismál/alþjóðamál | Breytt 17.4.2015 kl. 22:12 | Slóð | Facebook | Athugasemdir (1)
16.4.2015 | 00:53
Mér finnst óskiljanleg þessi þrjóska sem til staðar er í afstöðu aðila til Grikklands
En þ.e. auðvelt að sjá, að land með skuldir -megni til í eigu aðila utan Grikklands- upp á 177% af þjóðarframleiðslu, eða þar um bil. Samtímis að útflutningur Grikklands á vörum og þjónustu hefur verið í kringum 23% af þjóðarframleiðslu sl. 10 ár eða svo - - mun aldrei nokkur sinni verða fært um að greiða þær upp. Það sé fantasía að halda öðru fram!
CIA world Factbook: Greece
- Skv. þessu, var vöru-útflutningur einungis 13% af þjóðarframleiðslu 2013.
- 23% talan tekur tillit til útflutnings á þjónustu!

- En ég er alveg viss um að - - að Evrópa er að beita Grikkland rangri aðferðafræði.
- Sú núverandi, skapi eingöngu vonleysi og depurð í Grikklandi, sem kalli einmitt fram að grískir kjósendur velji fífl til valda - því kjósendurnir eru fullir örvæntingar. Sjá enga von um að Grikkland geti rétt við sér. Sjá fram á endlausa skulda-ánauð sinna barna, barna barna - þess vegna án nokkurs enda.
- Þ.e. vel unnt að rjúfa þann vítahring, með því að taka upp aðra stefnu, sem virði þá grunnstaðreynd að Grikkland mun aldre borga. Sama hve mikið er reynt að kreysta blóð úr steini.
- Betri nálgun en sú -refsi gleðis nálgun- sem hefur verið tíðkuð, sé að bjóða verðlaun!
- Menn tönnslast stöðugt á - að ekki megi verðlauna slæma hegðan.
- En ef menn treysta ekki Grikkjum, getur skuldalækkun verið sett ínn í ferli, þ.s. tiltekin skuldalækkun sé framkvæmd á móti tilteknum umbótum innan gríska hagkerfisins. Og þá sé lækkunin framkvæmd um leið og sannreynt hafi verið að þær tilteknu umbætur hafi virkilega farið fram.
- Þannig -með því að verðlauna Grikki fyrir umbætur- skref fyrir skref, í stað þess að hóta þeim stöðugt harðari refsingum - - > Væri unnt að leiða Grikki út úr örvæntingarvítinu sem þeir eru í - þessa dagana. Yfir í nýtt tímabil vonar um framtíðina.
- Þá mundi einnig - fylgi öfgaflokka hverfa eins og dögg fyrir sólu.
- En ekki síst, fjárfestar hugsanlega fá áhuga á Grikklandi - - en þeir að sjálfsögðu hundsa Grikkland, ekki bara vegna óstjórnar, heldur einnig svo lengi sem þeir trúa ekki á að Grikkland hafi framtíð. Um leið og framtíð sem þeir geta trúað á er sköpuð, skapist um leið forsendur þess að Griklland geti fengið þær fjárfestingar sem Grikkland sannarlega þarf á að halda. Ef gríska hagkerfið á virkilega verða nútímalegt.
Utanríkismál/alþjóðamál | Breytt s.d. kl. 10:26 | Slóð | Facebook | Athugasemdir (1)
15.4.2015 | 00:29
Geta stofnanir ESB komið í veg fyrir að Google leiði hjá sér neikvæðan samkeppnisúrskurð frá samkeppnisyfirvöldum ESB?
Ég velti þessu fyrir mér, því mér virðist ekkert augljóst hindra Google - sem er internet fyrirtæki, í því að leiða atlögu evrópskra samkeppnisyfirvalda hjá sér, sérstaklega ef niðurstaðan verður gegn Google - - og evr. samkeppnisyfirvöld gera tilraun til þess að þvinga fram grunn breytingar á -viðskiptalíkani- Google, eða leggja á himinháa sekt.
En skv. frétt hafa evrópsk samkeppnisyfirvöld - nú birt Google formlega ákæru. Eftir að þau löbbuðu sjálf frá síðustu tilraun til þess að leysa málið í sátt.
Það eru vísbendingar þess að - Frakkland - leggi mikla áherslu á að evrópsk samkeppnisyfirvöld "dragi tennurnar úr Google." En atlagan gegn Google hefur staðið nokkurn tíma. Þannig hafi Google fengið -það hefur ekki áður gerst- í 3 skipti að leggja til sátt af sinni hálfu.
Margir telja að pólitískur þrýstingur hafi valdið því, að samkeppnisyfirvöld í Evrópu, löbbuðu frá þeirri síðustu - - þegar þau virstust á fremsta hlunn að samþykkja hana.
-------------------------------------
Europe to accuse Google of illegally abusing its dominance
"As well as search issues, the investigation has looked at allegations that Google illegally scrapes content from rivals, locks some publishers into using Google search ads, and makes it hard for advertisers to move campaigns to rival search engines."
- "According to two people familiar with the case, the regulators have narrowed their complaint to the way Google handles product searches."
"Ultimately, the commission has the power to levy fines of up to 10 per cent of Googles global turnover and can impose far-reaching curbs on its business practices."
"In a further blow to the US group, Ms Vestager on Wednesday will also launch a separate formal investigation into Googles Android operating system for smartphones." - "The commission probe will examine whether Google imposes uncompetitive terms on handset makers that ultimately favour its own lucrative apps such as YouTube."
- "The French senate is likely to adopt a bill this week which would allow the countrys national telecoms regulator to monitor search engines algorithms, with sweeping powers to ensure its results are fair and non-discriminatory."
- "If approved, the proposal would give Arcep, Frances telecoms regulator, powers to scrutinise any search engine that had sufficient power to structure the functioning of the digital economy. Google would be required to provide links to at least three rival search engines on its homepage, and disclose to users the general principles of ranking."
-------------------------------------
Mér virðist Google geta fært þjónustustöðvar sínar fyrir Evrópu til Indlands, rekið þjónustuna þaðan
Varðandi Android kerfið þá eru það fyrirtæki sem tengjast Google ekki með beinum hætti, sem kjósa sjálf að framleiða síma sem nota Android kerfið.
Erfitt að sjá að samkeppnisyfirvöld í Evrópu geti beitt sér gegn þeirra starfsemi.
- Þ.e. auðvitað hugsanlegt, að frönsk yfirvöld - geti með "stafrænum njósnum" náð einhverjum upplýsingum um þann hugbúnað er liggur að baki Google leitarvélinni.
En kröfur -einkum frá Frakklandi- að Google leitarforritið verði gert opinbert. Virðist ætlað að skapa frönskum net fyrirtækjum bætta samkeppnisstöðu gegn Google.
En eins og þekkt er - - er Google langsamlega útbreiddasta netleitarvélin í heiminum.
Það auðvitað skapar ákveðna -aðgangshindrun- fyrir þá sem vilja búa til nýjar leitavélar - - þ.s. sjálf stærð Google leitarvélarinnar gerir hana svo notadrjúga.
- Em það er ekki í sjálfu sér - - and samkeppnis hegðan, að afurð fyrirtækis sé gríðarlega útbreidd.
- Mig grunar reyndar að evr. samkeppnisyfirvöld viti af því, að ef dómur gegn Google verður ákaflega kostnaðarsamur fyrir Google, þá geti farið svo að Google gefi evr. starfsemi sína upp á bátinn. Og kjósi að reka þjónustu sína við Evrópu frá 3-landi utan Evrópu.
- Þannig að rannsóknin sé fyrst og fremst, til þess að -svala þrýstingi frá Frakklandi og Þýskalandi, þaðan sem gagnrýnin á Google virðist einkum koma.
- En ef Google sýnir fram á, að evr. samkeppnisyfirvöld geti ekki komið böndum á Google, þá mundi það vera álitshnekkir fyrir þau - - sem mig grunar að þau vilji síður að af verði. Svo að ef niðurstaða verði Google í óhag, verði það líklega ekki með þeim hætti að það kosti Google gríðarlega fyrirhöfn eða fé, að mæta kröfum þess úrskurðar. Fyrir utan að Google getur haldið málinu í gangi lengi, með því að kæra úrskurð til Evrópudómstóls.
Niðurstaða
Ég sé í raun og veru ekki að Evrópa geti komið böndum á Google. Sé ekki að Evrópa geti hindrað Google í því að leiða úrskurð frá Evrópu hjá sér - - ef sá yrði með þeim hætti að mjög kosntaðarsamt fyrir Google væri að fara eftir honum, eða að hann væri með þeim hætti að það mundi ógna -sjálfu viðskiptamódeli Google að fara eftir honum.
Krafan í Frakklandi t.d. að forrit leitarvélarinnar sé gert opinbert - sé t.d. krafa sem augljóst ógni viðskiptamódeli Google
Þess vegna grunar mig að ákæran af hálfu evr. samkeppnisyfirvalda, sé meir til þess að mæta pólitískum þrýstingi - - að úrskurðurinn þegar hann komi á endanum muni ekki valda Google nokkrum umtalsverðum vanda.
Evr. samkeppnisyfirvöld, hafi ekki áhuga á að skapa það ástand að Google mundi rétta þeim fingurinn.
- Einungis með Net-Kína-Múr geti Evrópa hindrað viðskipti Google í Evrópu.
- Spurning hvort að andstaðan í franska og þýska atvinnulífinu við bandar. netfyrirtæki, mun leiða til þrýstings frá þeim ríkjum - að settur verði upp evr. Net-Kína-Múr?
Kv.
Utanríkismál/alþjóðamál | Breytt s.d. kl. 00:32 | Slóð | Facebook | Athugasemdir (0)
Um bloggið
Einar Björn Bjarnason
Nýjustu færslur
- Er samningur Trumps við Japan - er inniber 550 milljarða$ fjá...
- Hótel-bókanir í sumar, gefa vísbendingar um kjaraskerðingu al...
- Kjarnorkuáætlun Írana hefur líklega beðið stórtjón, fremur en...
- Netanyahu, virðist hafa hafið stríð við Íran - beinlínis til ...
- Trump ákveður að senda, Landgönguliða - til Los-Angeles! Kemu...
- Möguleiki að Úkraína hafi í djarfri árás á flugvelli sumir mö...
- Yfirlýsing Trumps um yfirvofandi 50% tolla á ESB lönd, afhjúp...
- Tollar Bandaríkjanna á Kína - líklega ca: 50%. Kína á Bandarí...
- Að það verður af hráefnasamningi Úkraínu og Bandaríkjanna - v...
- Margt bendi til yfirvofandi kreppu í Bandaríkjunum! Skv. áhug...
- Vaxandi líkur á að Trump, reki: Jerome Powell. Yfirmann Seðla...
- Gideon Rachman hjá Financial Times -- útskýrir af hverju, Ban...
- Trump undanskilur frá tollum á Kína -- snjallsíma, og nánast ...
- Talið af sérfræðingum, verðfall á ríkisskuldabréfum Bandaríkj...
- Viðskiptastríðsyfirlýsing Donalds Trumps gagnvart heiminum li...
Nýjustu athugasemdir
- Er samningur Trumps við Japan - er inniber 550 mil...: Þetta minnir á æsinginn vegna þotunar sem Katarar ætla að gefa ... 7.9.2025
- Er samningur Trumps við Japan - er inniber 550 mil...: Að vera ALGER andstæðingur Trumps er eitt en að komameð svona a... 7.9.2025
- Er samningur Trumps við Japan - er inniber 550 mil...: Þannig að þú heldur að Trump sé mútuþegi eða þjófur á þessu fé?... 6.9.2025
Eldri færslur
2025
2024
2023
2022
2021
2020
2019
2018
2017
2016
2015
2014
2013
2012
2011
2010
2009
2008
Bloggvinir
-
eyglohardar
-
bjornbjarnason
-
ekg
-
bjarnihardar
-
helgasigrun
-
hlini
-
neytendatalsmadur
-
bogason
-
hallasigny
-
ludvikjuliusson
-
gvald
-
thorsteinnhelgi
-
thorgud
-
smalinn
-
addabogga
-
agnarbragi
-
annabjorghjartardottir
-
annamargretb
-
arnarholm
-
arnorbld
-
axelthor
-
arnith2
-
thjodarsalin
-
formosus
-
birgitta
-
bjarnijonsson
-
bjarnimax
-
westurfari
-
virtualdori
-
bookiceland
-
gattin
-
davpal
-
dingli
-
doggpals
-
egill
-
jari
-
einarborgari
-
einarsmaeli
-
erlaei
-
ea
-
fannarh
-
fhg
-
lillo
-
gesturgudjonsson
-
gillimann
-
bofs
-
mummij
-
gp
-
gudmbjo
-
hreinn23
-
gudrunmagnea
-
gmaria
-
topplistinn
-
skulablogg
-
gustafskulason
-
hallurmagg
-
haddi9001
-
harhar33
-
hl
-
diva73
-
himmalingur
-
hjaltisig
-
keli
-
fun
-
johanneliasson
-
jonsullenberger
-
rabelai
-
jonl
-
jonmagnusson
-
jonvalurjensson
-
thjodarskutan
-
gudspekifelagid
-
juliusbearsson
-
ksh
-
kristbjorg
-
kristinnp
-
larahanna
-
leifurbjorn
-
lifsrettur
-
wonderwoman
-
maggij
-
elvira
-
olafureliasson
-
olinathorv
-
omarragnarsson
-
ottarfelix
-
rafng
-
raksig
-
redlion
-
salvor
-
samstada-thjodar
-
fullvalda
-
fullveldi
-
logos
-
duddi9
-
sigingi
-
sjonsson
-
sigurjons
-
stjornlagathing
-
athena
-
stefanbogi
-
lehamzdr
-
summi
-
tibsen
-
vala
-
valdimarjohannesson
-
valgeirskagfjord
-
vest1
-
vignir-ari
-
vilhjalmurarnason
-
villidenni
-
thjodarheidur
-
valli57
-
tbs
-
thorgunnl
-
thorsaari
-
iceberg
Heimsóknir
Flettingar
- Í dag (13.9.): 4
- Sl. sólarhring: 4
- Sl. viku: 167
- Frá upphafi: 871081
Annað
- Innlit í dag: 2
- Innlit sl. viku: 150
- Gestir í dag: 2
- IP-tölur í dag: 2
Uppfært á 3 mín. fresti.
Skýringar