Bloggfærslur mánaðarins, desember 2016

ESB virðist hafa látið Tyrkland reisa varnarvegg gegn flóttamönnum á sínum landamærum

Der Spiegel vekur athygli á þessu, nú þegar varnarveggurinn er við það að nálgast sitt endamark, en skv. stjórnvöldum í Ankara skal smíði hans lokið meðfram öllum landamærunum í febrúar 2017: The Death Strip at the Turkish-Syrian Border.

Sjá einnig: Turkey’s new border wall to stop Syrian refugees.

Tyrkneskir landamæraverðir rétt innan sinna landamæra!

Turkish soldiers guarding the border to Syria near the town of Besarslan....

Verið að reisa veginn!

Image result for turkish border wall syria

Hér má sjá nokkra vegalengd af veggnum

Image result for turkish border wall syria

Varnarveggur Evrópu er á landamærum Tyrklands við Sýrland!

Einhvers staðar mundi þetta verið kallað - kaldhæðni. En samningur ESB við Tyrkland - fól í sér ákvæði um bætt landamæra öryggi á landamærum Tyrklands við Sýrland.
--Ætli við séum ekki að sjá nú - hvað það fól í sér!

Skv. fréttinni, þá hika landamæraverðir ekki að skjóta að fólki að gera tilraun til að smygla sér yfir vegginn.
--Einn skv. fréttinni af hópi var bersýnilega skotinn til bana!

  1. Skv. frétt er um 400þ. flóttamanna frá Sýrlandi - við landamærin að Tyrklandi, sem ekki fær að fara yfir.
  2. Bardagar um Aleppo eru að bæta þar við einhverjum tugum þúsunda a.m.k.
  3. Ef frekar verður sókt inn á svæði uppreisnarmanna, gætu auðveldlega einhver hundruð þúsunda bæst þar við.

Eins og fram kom fyrr á árinu --> Hefur Erdogan sett upp öryggissvæði á landmærum Sýrland - innan landamæra Sýrlands.
Svæði sem stjórnað er af sýrlenskum uppreisnarmönnum --> Sem hlýða skipunum frá Ankara.

Þeir eru auðvitað vopnaðir og fjármagnaðir af Ankara. Og svæðið lýtur auk þess, verndar tyrkneska hersins!
--Erdogan talaði um það fyrr á árinu - að gera þá spildu að verndarsvæði fyrir sýrlenska flóttamenn.

  • Það virðist alveg í samræmi við stefnuna að loka landamærunum sjálfum!
  • Að ætla nýjum flóttamönnum, að vera innan öryggis svæðisins handan landamæranna er lýtur Ankara.

Evrópsk yfirvöld þar á meðal Angela Merkel - hafa algerlega látið vera að gagnrýna aðferðir hins nýja landamæraeftirlits Tyrkja.
--Þó að klárlega þættu þær aðferðir óásættanlegar innan Evrópu sjálfrar.

  • Öryggis-svæði Tyrklands handan landamæranna - gæti þó auðveldlega orðið að nokkurs konar, nýju Gaza-svæði.
    -En augljóslega mun Tyrkja stjórn ekki leggja mjög mikið fjármagn í það.
    -Sem væntanlega mun þíða, að ekki verði þar mikið fyrir flóttamenn við að vera.
    -Sem væntanlega gerði það að hinum fullkomnu uppeldisstöðvum fyrir nýja öfgamenn.

Svona eins og Gaza hefur reynst vera!

 

Niðurstaða

Evrópa virðist hafa ákveðið að láta Tyrki gera það sem Evrópa sjálf taldi sig ekki geta gert - en landamæraeftirlit Tyrkja virðist mjög nærri þeim hugmyndum sem ganga hvað lengst af þeim hugmyndum sem flokkar hvað andvígastir innflytjendum til Evrópu, hafa lagt til. En þeir sem hafa gengið lengst - hafa beinlínis lagt það til að fólk væri skotið við tilraunir við að smygla sér yfir landamærin.

  • Ef maður íhugar málið frá ískaldri rökhyggju, er sjálfsagt betra fyrir Evrópu að hafa lokuðu landamærin -- í meiri fjarlægð heldur en minni, þ.e. á landamærum Tyrklands við Sýrland --> Frekar en t.d. á landamærum milli Grikklands og landanna í Evrópu Norðan við Grikkland - eins og sumir jafnvel lögðu til 2015.

Kannski að Merkel hafi ekki verið eins heilög og hún þóttist vera eftir allt saman!

 

Kv.


Leigubílstjórar atvinnustétt í yfirvofandi útrýmingarhættu af völdum tæknibreytinga

Ég var að lesa áhugaverða grein um þær framtíðarbreytingar sem -- ökumannslausir bílar líklea muni hafa í för með sér: How driverless cars are set to reinvent and humanise our streets.
--Þessi grein fókusar á vænt áhrif ökumannslausra bíla á borgarskipulag, og líf innan borga!

 

Enginn vafi að ökumannslausir bílar skapa mikinn vanda fyrir atvinnubílstjóra!

Mig grunar að þeir atvinnubílstjórar er starfa í þéttbýli - séu einna helst í yfirvofandi hættu á starfsmissi. En það virðist sennilegt, að ökumannslausir bílar verði framan af einkum notaðir í þéttbýli - því þar verði líklega fyrst sett upp þau kerfi sem tölvubúnaður sem aka mun ökumannslausum bílum, sennilega þarf á að halda.

En þó slíkir bílar verði búnir radarbúnaði, þarf einnig örugglega að vera til staðar nákvæmt vegakort í þeim bílum á tölvutæku formi, og líklega til viðbótar aðstoðar við staðsetningu - má reikna með þörf fyrir búnað sem sendi boð til þeirra er aðstoða þá við nákvæma staðarákvörðun - t.d. við gatnamót.

  • Vörubílstjórar verða líklega þeir síðustu til að hverfa af bílstjórastéttum.

 

Í greininni eru pælingar um framtíð - einkabílsins

"“Private car ownership will all but end in major US cities,” says John Zimmer, co-founder of Lyft." - "He predicts that within five years, most of Lyft’s rides will take place in autonomous vehicles." - "These economics will accelerate a transition that is already under way, as urbanites opt to use Uber and Lyft rather than buy their own vehicles."

Mér virðist augljóst að þjónustur af þessu tagi eins og Uber og Lyft - muni höggva djúp skörð í raðir atvinnubílstjóra, sérstaklega - leigubílstjóra.
Mér virðist augljóst, að fólk sem ferðast til annarra borga, velji sér slíka þjónustu.

Hvort að fólk sem býr í borg hættir að eiga sjálft bíl -- er stærri spurning. En bifreið er ekki bara til þess að fara í og úr vinnu, heldur einnig farkostur til ferðalaga - og auðvitað þeir sem eiga börn gjarnan aka þeim í skólann, og auðvitað fólk fer í stórverslanir og fyllir bílinn af innkaupum.

  • En kannski, hætti fólk því að eiga 2-bíla.
    --Ef þjónustur af slíku tagi, duga vel til ferðalaga í og úr vinnu.
  • Það gæti samt leitt til fækkunar bíla!
    --Dregið úr þörf fyrir stæði í borgum, sérstaklega í miðborgum.

 

Áhrif á borgarskipulag!

"“There are huge changes that are coming,” says Dan Doctoroff, former deputy mayor for economic development and rebuilding in New York."

Í þessu samhengi þarf að hafa í huga, hve framtíðin er óviss!
--En umferð gæti einnig aukist, í stað þess að minnka.

  1. En það má alveg hugsa sér það, að ökumannslausir leigubílar verði það hagstæður kostur, vegna sparnaðar við að losna við kostnað við að hafa ökumann.
  2. Að fólk hætti nær alfarið að nota -- opinberar samgöngur.
  3. Auk þess að það fari með leigubíl upp til hópa í og úr vinnu.
  • Sérstök leigubílastæði þurfa þá líklega að vera með meiri þéttleika - nema það séu sérstakir merktir punktar fyrir utan hvern vinnustað.

Á móti mundi sennilega samt verða minnkun þarfar fyrir -- bílastæði í miðborgum.
--Þ.e. þar sem margir sem spá í borgarskipulag sjá verulegan gróða fyrir borgirnar.

Því að gríðarlegt pláss í dag fer í stæði út um allt.

 

Mun fólk kjósa að búa í meiri fjarlægð frá miðborgum?

Þarna koma enn ein hugsanleg áhrif, en ef maður hugsar sér það að -- ekki einungis atvinnubílar verði ökumannslausir heldur einnig einkabílar.
--Þá mun fólk muna minna um langar ferðir í og úr vinnu!

  1. Því það mun geta sofið í bílnum á leið í og úr vinnu.
  2. Auk þess, að bílarnir verða nettengdir, er ekkert því tæknilega til fyrirstöðu, að bíllinn geti verið skrifstofan þín meðan þú ert á leið milli staða -- þ.e. þú getur unnið og starfað meðan bíllinn færir þig á milli staða.

Þannig að það má alfarið hugsa sér þau áhrif - að það aukist að fólk kjósi að búa í útborgum og svefnbægjum í verulegri fjarlægð frá miðborgum.
--Þannig að þetta ýti undir hnignun miðborga.

 

Sumir halda því þó öfuga fram, að miðborgir ættu að geta orðið - vinalegri, því vinsælli

En sennilegt virðist að í framtíðinni dragi úr loftmengun - vegna þess að bifreiðar verða upp til hópa rafknúnar. Að auki, ættu miðborgirnar að verða öruggari, vegna þess að tölvustýrðir bílar lendi mun sjaldnar í árekstri -- en bílar undir stjórn ökumanns.

Ef bílastæðum fækkar -- geti borgir brugðist með því, að stækka - græn svæði.
--Það muni að auki vera unnt að - þétta byggð nærri miðjunni, þegar land losnar sem í dag fer undir stæði.
--Þannig unnt að bjóða fólki upp á aukna möguleika til íbúðar í gömlu borgarkjörnunum.

  1. Ég er auk þessa fremur viss um að hið opinbera muni fljótlega þegar tæknin tengd ökumannslausum bílum verður nægilega áreiðanleg.
  2. Herða reglur varðandi réttindi til aksturs bíla, í þeim tilgangi -- að ýta fólki yfir í það að ferðast með bílum, í stað þess að - aka þeim.

--Það sé ekki einungis það að spara tjón vegna fækkunar slysa.
--Heldur væntanlega að auki það að umferðin verði skilvirkari, en bil milli bíla getur örugglega verið minna, auk þess að líklega komast fleiri yfir umferðarljós í einu.
--Og auðvitað sparnaðurinn við fækkun stæða í borgum og bægjum.

 

Niðurstaða

Það eina sem virðist öruggt er að ökumannslausir bílar er ein af þeim stóru tæknibreytingum sem mun hafa í för með sér -- mörg hliðaráhrif á samfélag manna. Ég held að það sé algerlega öruggt, að ökumannslausir bílar eru á leiðinni. Sennilega verða þeir nægilega áreiðanlegir innan nk. 10-ára. Á nk. 20-árum fara þeir að ýta út atvinnubílstjórum í hratt vaxandi mæli. Svo fljótlega þaðan í frá, einka-bílstjórum.
--Eftir 30-ár verði það sennilega sjaldgæf sjón að sjá ökumann undir stýri!

 

Kv.


Gæti stefnt í annað hrun?

Þetta var fyrirsögn í frétt á Mbl.is -- : Gæti stefnt í annað hrun. Augljósa svarið er auðvitað - já! En í þeim skilningi, að næsta hrun nálgast alltaf - hvenær sem það verður.

"Vax­andi áhyggj­ur eru inn­an ferðaþjón­ust­unn­ar af styrk­ingu krón­unn­ar og áhrif­um þeirr­ar þró­un­ar á grein­ina. Á einu ári hef­ur krón­an styrkst um 17% og ein­stak­ir gjald­miðlar, eins og sterl­ings­pundið, lækkað um hátt í 30%."

 

Ég held að allir Íslendingar viti vel af því, að líklega skellur ný kreppa yfir Ísland - ef ekki á næsta ári, kannski - þarnæsta!

  1. Flest okkar átta sig sennilega á því, að ferðaþjónustan - hefur tekið yfir sem sú grein, sem ræður mestu nú í hagsveiflunni.
  2. Það þíðir að sjálfsögðu - tja sbr. fyrir 20 árum er sjávarútvegur var enn stærstur - að sveiflur í ferðaþjónustu, eru líklegar að ráða því hvort þ.e. -kreppa- eða -uppgangur.-
  3. Að sama skapi tel ég fullvíst - að næsta kreppa verði í líkingu við þær kreppur er við þekktum á árum áður -- þ.e. stuttar og grunnar, en einnig - tíðar.
  4. M.ö.o. ekkert í líkingu við þ.s. við upplifðum í svokölluðu - hruni.

Þannig að það má þá einnig svara spurninginnu -- Nei!
--Því við þurfum örugglega ekki að eiga von á ragnar-rökum í efnahagsskilningi.

 

En við þekkjum þetta vel, sem erum nægilega gömuml til að hafa upplifað a.m.k. eina kreppu gamla tímans!

  • Þ.e. uppgangur - stöðugar kostnaðarhækkanir.
  • Síðan snöggur samdráttur í megin greininni, m.ö.o. - kreppa.

En eftir að gengið hefur fallið slatta - fyrirtæki sem skulda mikið hafa orðið gjaldþrota.
Þá standa eftir betri fyrirtækin - þau standa þá frammi fyrir hagstæðari skilyrðum, eftir gengisfallið.
Og taka yfir eignir sem hafa verðfallið, og næsti uppgangur hefst!

  1. Ef e-h er sérstakt við núverandi uppgang, þá er það óskaplegur hraði í uppbyggingu.
  2. Einna helst minnir þetta mig, á það fyrir mörgum árum þ.e. á 10-áratugnum, þegar fiskeldis bóla gekk yfir samfélagið. Fiskeldið lagðist ekkert af, þ.e. betri fyrirtækin héldu áfram starfsemi.
    --En mjög mörg skuldum vafin slík, urðu gjaldþrota.
  3. Mér virðist sennilegt, að einnig verði fjöldagjaldþrot í ferðamennsku, þ.e. mörg hótel líklega verði gjaldþrota - þ.e. þau sem hafa starfað í skamman tíma og ekki náð að greiða niður lán, hafa lítið fjármagn umfram til umráða.
    -Líklega strandar einhver fjöldi hótela í byggingu, er eigendur verða gjaldþrota.
    -En verulegur fjöldi fyrirtækja í greininni sem ekki er endilega tengdur hótelarekstri, er einnig líklegur að fara í þrot.

Líklegasti -trigger- atburður er -- snöggur samdráttur í fjölda ferðamanna.
Jafnvel gæti dugað - að hægi á fjölgun, snögglega eða það verði stöðnun í fjölda.

 

Þessa kreppu er auðvitað ómögulegt að tímasetja nákvæmlega!

En mig grunar að 3-árum liðnum, verði mikið af ódýrum gjaldþrota hótelum - snögglega atvinnuleysi meðal fólks í ferðaþjónustu.
-En það sennilega standi ekki lengi.

  1. Spurningin er hvenær -- stöðugar kostnaðarhækkanir fyrirtækja sem þau velta í verðið til ferðamanna, þ.e. hækkanir vegna hækkaðra opinberra gjalda - gengishækkana - launahækkana, o.s.frv.
  2. Leiða á endanum fram -- samdrátt í komum eða a.m.k. stöðnun í komum.

Tilfinningin er m.ö.o. að Ísland sé nærri bjargbrúninni.
--Sem má einnig kalla --> Að ég ráðleggi fólki að kaupa dýra innflutta hluti, núna!

Mér virðist landinn einmitt mjög kaupglaður - sennilegt að væntingar um næstu kreppu geti haft þar einhver áhrif.

 

Niðurstaða

Með vissum hætti má segja, að með því að ganga í gegnum sína -fyrstu kreppu- muni ferðaþjónustan taka út ákveðinn þroska. En að sumu leiti líklega mun hún, bæta greinina. Vegna þess, að kreppan líklega slær af - veikustu fyrirtækin, þau sem hafa spennt bogann mest - verið of áhættusöm eða eru ekki nægilega vel fjármögnuð.
--Eftir standa þá sterkari fyrirtækin.

Þannig að greining verður þá í vissum skilningi - heilbrigðari á eftir.

En hún hættir örugglega ekki að verða megin greinin úr þessu!
Og væntanlega verða ferðamenn áfram rúmlega milljón -- 1,6 milljónir skilst mér á þessu ári.

Ísland er þá orðið að ferðaþjónustulandi!
-Hvort sem það er gott eða slæmt!

  1. Því fylgir auðvitað sá galli, að ferðaþjónusta er í eðli sínu - láglaunagrein.
  2. M.ö.o. að við erum ekki að byggja upp þau - hálaunuðu sérfræðistörf svo íkja mikið, sem Íslendingar hafa lengi dreymt um.

 

Kv.


Eldflaugaárás Ísraels-hers á herflugvöll nærri Damaskus, á miðvikudag, er forvitnilegur atburður!

Það virðist vera að ríkisfréttastofa Sýrlands - segi nokkurn veginn rétt frá atburðarásinni. En 3-aðilar hafa staðfest a.m.k. hluta frásagnarinnar, þannig að líklega er ekki ástæða til að efast að -- Ísraelar hafi skotið eldflaugum frá Gólanhæðum á svæði innan girðingar við þann tiltekna herflugvöll í grennd við Damaskus!

En í sl. viku, gerðu Ísraelar einnig árás innan landamæra Sýrlands -- höfð eru ummæli eftir varnarmálaráðherra Ísraels um þá árás!

Defense Minister Avigdor Liberman - “We are trying to prevent the smuggling of sophisticated weapons, military hardware and weapons of mass destruction from Syria to Hezbollah,”

  • Skv. arabískum fjölmiðlum, hafi þá verið gerð árás á lest flutningabíla.

Sennilegast virðist að árás gærdagsins, beinist líklega einnig að -- Hezbollah!

'Israel missiles' hit Damascus military airpor

Syria Accuses Israel of New Attack

Israel said to target Damascus airport in second Syria strike in a week

 

Nær Hezbollah sambærilegri stöðu í Sýrlandi og innan Lýbanon?

En þ.e. ein af augljósum afleiðingum stríðsins í Sýrlandi - vaxandi áhrif Hezbollah. Sem síðan 2013 - þ.e. 2-árum eftir að stríðið hófst, hefur haft herlið í landinu.
Hezbollah að auki stjórnar með beinum hætti, töluverðum landsvæðum næst landamærunum við Lýbanon -- og virðist hafa hreinsað af þeim svæðum að mestu, þá Súnní íbúa er þar voru áður. Þar með, gert það svæði næst landamærunum, að hreinu - Shíta svæði.

Þannig hafi Hezbollah, stækkað sitt -- kjarnasvæði. Þ.e. svæði sem innihaldi íbúa, er styðja samtökin.
Hezbollah virðist taka þátt í mikilvægum orrustum - t.d. þeirri um Aleppo, við hlið liðssveita stjórnarhersins.

Skv. nýlegum fréttum, manni Hezbollah liðar að auki - nokkurn fjölda varðstöðva innan Damaskus; sem bendi til þess - að samtökin hafi umráðasvæði innan Damaskus borgar!
--Það má vel vera, að sá tiltekni herflugvöllur sem ráðist var á, sé nú undir stjórn Hezbollah.

  1. Ég get skilið ótta Ísraela - við vaxandi áhrif samtakanna, sem eru þeim afar óvinveitt.
  2. Að auki, að það átökin að auki - veiti samtökunum augljóst tækifæri, til þess að afla sér -- varasamari fyrir Ísrael, vopna.
  • Spurning hvort að -- Hezbollah sé ekki megin ástæða þess, að Íran sé yfir höfuð að skipta sér af átökunum innan Sýrlands.
  • En Íran -ef Íran ætlar áfram að halda Hezbollah í gangi- þarf stjórnvöld í Damaskus, sem til eru í það - að heimila Írönum að senda Hezbollah vopn í gegnum Sýrland.

Ef Súnníta meirihlutastjórn -- mundi ná völdum í Sýrlandi! Er sennilega ólíklegt, að slík stjórn væri - tilbúin í að starfa áfram með Íran, til þess að halda Hezbollah í gangi.

Hezbollah, veiti Íran aðgengi að landamærum Ísraels við Lýbanon. Sé mikilvægur þáttur í svæðisbundnum áhrifum Írans.

--Þannig að ég get mjög vel keypt þá skýringu, að þetta snúist allt um Hezbollah hjá Írönum.
--Þar með að auki, snúist þátttaka Írans í átökunum, ekki síður um að -- styrkja Hezbollah, og þar með svæðisbundin áhrif Írans.

Fram að þessu a.m.k. virðist Hezbollah og Íran, ganga vel að græða aukin áhrif á Sýrlands átökunum.
--Hvað sem síðar verður!

Áhættan fyrir Hezbollah á móti - er sennilega uppsöfnun óvildar eða beins fjandskapar gagnvart samtökunum, meðal Súnní hluta íbúa landanna fyrir botni Miðjarðarhafs, og sennilega víðar meðal Súnní hluta íbúa Miðausturlanda.
--Það gæti veitt fjendum samtakanna - tækifæri síðar meir, sem þeir væru líklegir til að vilja notfæra sér.

  • Hezbollah sé sannarlega komið á radarinn, hjá róttækum Súnní hópum - sem óvinur.

 

Niðurstaða

Það blasir við að vaxandi áhrif Hezbollah innan Sýrlands - sá möguleiki að Hezbollah öðlist sambærilegan "status" á svæðum innan Sýrlands stjórnað a.m.k. nafni til af stjórnvöldum Sýrlands, og samtökin hafa notið í Lýbanon nú um aldarfjórðumg; hljóti að valda Ísrael áhyggjum.

Það þíði að samtökin hafa nú víkkað áhrifasvæði - og aukna möguleika til að afla sér vopna. Það blasi því við að samtökin séu nú hættulegri Ísrael en áður!

Það sé því ekki furða að Ísrael fylgist náið með athöfnum samtakanna innan Sýrlands, og ráðist að tilraunum þeirra -- til að afla sér vopna ætlað að breyta vígsstöðu þeirra gagnvart Ísrael - sér í hag sbr "game-changing weapons"!

En sennilega má taka orð Liberman góð þess efnis, að Ísrael hafi engin áform um - beina þátttöku í átökunum innan Sýrlands!

 

Kv.


Sókn Talibana gegn stjórninni í Kabul, Afganistan - virðist fjármögnuð frá Saudi Arabíu

Kemur fram í áhugaverðri fréttaskýringu: Saudis Bankroll Taliban, Even as King Officially Supports Afghan Government.

Opinberlega tekur Saudi Arabía engan þátt í fjármögnun Talibana -- sjálfsagt er engin auðveld leið að sanna það gagnstæða!

En fjármögnun virðist flæða í gegnum margvíslega - einkaaðila og íslamískar stofnanir er styðja skólastarf í öðrum múslimalöndum.

Síðan er Saudi Arabía - vegna hinnar árlegu pílagrímafarar til Mekka sem gríðarlegur fjöldi Múslima frá öllum heimshornum tekur þátt í --> Land þar sem Múslimar frá öllum heimshornum geta átt stefnumót.

--Það sé því ekki endilega fullkomlega útilokað að stjórnvöld í Riyadh séu saklaus!

Að auki kemur fram í fréttinni, að gríðarleg ný útbreiðsla trúarskóla sé í gangi í Pakistan og í Afganistan -- sem styðja Saudi arabísk Vahabisma-súnní.

--Þeirri spurningu er varpað fram í fréttinni, hvort að massív aukning fjármögnun trúarskóla á svæðinu -- sé liður í baráttu Saudi Arabíu um eflingu sinna áhrifa.

Jafnvel liður í baráttu gegn Íran - en skv. frásögn sem birt er í frétt, virðist stefna þeirra trúarskóla --> Boða hatur á Shítum!

http://i1.wp.com/cinemarasik.com/wp-content/uploads/2016/10/Stratfor-Afghanistan-Aug-2016-map.jpg

Ef út í þar er farið, er stefna Talibana sennilega ekki nema -- örlítið ofsafengnari en trúarstefnan sem rekin er innan Saudi Arabíu sjálfrar!

Einn möguleiki er sá - að Saudi Arabía - telji Talibana líklegri sigurvegara í borgaraátökunum í Afganistan -- en ríkisstjórn landsins.

Og vilji með öflugri fjármögnun, öðlast áhrif í því framtíðarlandi sem þá yrði í Afganistan - undir stjórn nýrrar Talibana stjórnar.

Svo má varpa því fram sem möguleika -- en Saudi Arabía hefur væntanlega tekið eftir því, hvernig --> Íranar hafa getað notað Hezbolla liða í átökum innan Mið-austurlanda!

Kannski, dreymir Sauda - um sambærilegan bandamann í formi Talibana - ef Saudi Arabía aðstoðar þá til sigurs í Afganistan í ekki fjarlægri framtíð.

-- --> Þannig að kannski verði Talibanar, framtíðar -militia- Sauda í skærum við íran fjármagnaðar -shite militias- af margvíslegu tagi - í Mið-austurlöndum.

  • Þetta eru auðvitað einungis vangaveltur.

En ég efa -- ef við gefum okkur að ásakanir afganskra stjórnvalda og NyTimes -- séu réttar, um stuðning frá Saudi Arabíu við núverandi sókn Talibana gegn stjórnvöldum Afganistans.
--Að Saudar mundu vera að þessu -- nema að vera að fiska eftir einhverjum framtíðar ágóða.

 

Niðurstaða

Ég að sjálfsögðu hef enga leið til að - meta líkur þess að ásakanir frá Afganistan um víðtæka fjárhagslega aðstoð frá Saudi Arabíu við núverandi sókn Talibana gegn stjórnarher stjórnvalda Afganistans -- séu sannar.
--En hið minnsta, get ég fengið mig til að trúa því!

 

Kv.


Deila milli Bandaríkjanna og Kína um Tævan - gæti orðið eins hættuleg og Kúbudeilan

Þarna er ég ekki endilega að segja - að þetta sé sennilegt. Heldur einungis að benda á það, hversu hættulegar deilur vegna Tævan geta mögulega orðið - ef ríkisstjórn Bandaríkjanna, stórfellt vanmetur líkleg viðbrögð kínverskra stjórnvalda!

Sjá einnig fyrri umfjöllun: Kína sendir Trump mótmæli - vegna símtals Trumps við Tsai Ing-wen leiðtoga Tævan.

-Eins og útskýrt er í minni eldri færslu, tekur Kína málefni Tævans óskaplega alvarlega!

http://apjjf.org/data/41543.JPG

Áhugaverð ummæli eru höfð bæði nýverið og í fortíðinni eftir nánum ráðgjöfum Trumps!

Trump fires opening salvo in risky test of wills with Beijing

Trump-Tsai call furore greeted with delight in Taiwan

  1. "Jon Huntsman...among the candidates to become Trump's secretary of state, was quoted by The New York Times as saying at the weekend that Taiwan might prove a "useful leverage point" in dealings with China."
  2. "Trump adviser and China hawk Peter Navarro..., who has produced books and multipart television documentaries warning of the dangers of China's rise, has suggested stepped up engagement with Taiwan, including assistance with a submarine development program." - "He argued that Washington should stop referring to a "one-China" policy, but stopped short of suggesting it should recognize Taipei, saying “there is no need to unnecessarily poke the Panda.”"
  3. "...former U.S. Ambassador to the United Nations John Bolton...,in an article in January, countenanced a "diplomatic ladder of escalation" that could start with receiving Taiwanese diplomats officially at the State Department and lead to restoring full diplomatic recognition."

"Evan Medeiros, a former official who served as President Barack Obama's top adviser on East Asia, said this was a highly risky strategy."

  1. ""Here’s the reality: China let us all know very clearly in the mid-1990s that the Taiwan issue is a war-and-peace issue," Medeiros said. "Is that a proposition that the U.S. should test?"
  2. ""The Taiwan issue is so politically sensitive and ranks so high in Chinese priorities of interest they are not going to begin trading anything away for it. And if the U.S. decided to establish formal diplomatic relations with Taiwan, it could easily precipitate a military crisis in Northeast Asia," he said."

"Douglas Paal, a White House official under Republican administrations who served as U.S. representative to Taiwan from 2002-2006,..."

  1. "...said the approach of Trump advisers seemed rooted in the 1990s, when China was much weaker and the United States in a better position to take a tougher line."
  2. ""The problem is that Beijing decided in 1996 on a 10-year (military) buildup so that it would never have to swallow such stuff again," Paal said."

Þetta voru nokkur dæmi um -- skoðanir!

 

Mér finnst þeir félagar - Huntsman, Navarro, Bolton - hljóma eins og þeir telji Bandaríkin geta mætt Kína fremur hart í tengslum við Tævan --> Knúið fram eftirgjöf annars staðar!

-Eins og ég benti á í minni síðustu færslu - er Tævan sennilega -lykillinn- að opnun sjóleiðar fyrir flota Kína út á Kyrrahaf!
-Kína ef það á að geta mætt Bandaríkjunum í framtíðinni á heimshöfunum, þarf -tel ég- að geta varið sínar kaupsiglingar!
-Þá þarf Kína að hafa rofið gat í - eyjamúrinn frammi fyrir Kína!

Kína þar af leiðandi -tel ég- sé alls ekki til í að gefa nokkurn skapaðan hlut eftir, þegar kemur að kröfum Kína - gagnvart Tævan.

Að auki sé Kína orðið í dag mjög hernaðarlega sterkt á hafsvæðinu - nærri ströndum Kína.

Tævan sé svo viðkvæmt málefni pólitískt innan Kína - svo stórt í þjóðernishyggju Kínverja í dag --> Að það sé afar ósennilegt að nokkur kínverskur leiðtogi, geti gefið nokkuð eftir.

Ég tek því undir skoðanir þeirra félaga, Medeiros og Paal, að hugmyndir - Huntsman, Navarro, Bolton - geti reynst afskaplega varasamar!

 

Nú skulum við ímynda okkur Kúpudeilu stíl hættuástand í tengslum við deilu um Tævan!

  1. Segjum að - Bolton verði utanríkisráðherra Bandaríkjanna, og Trump fylgi hans ráðleggingum -- að styðja yfirlýsingu Tævans um sjálfstæði.
  2. Það er engin lýgi hjá, Evan Medeiros, að Kína fyrir nokkrum árum - hótaði því að slík sjálfstæðisyfirlýsing - gæti leitt til stríðs. Hefur síðan ekki með nokkrum formlegum hætti, dregið þá hótun til baka.
  3. Árin þaðan í frá, hefur hernaðarmáttur Kína á svæðinu - stórfellt aukist. Og ekki síst, Kína hefur tekið ný og miklu fullkomnari hernaðartól í noktun - síðan þá.

Mig grunar að eftirfarandi gerist í kjölfar sjálfstæðisyfirlýsingar:

  1. Kína lokar á öll samskipti við Tævan, þar á meðal öll á sviði viðskipta - auk þess að banna ferðir íbúa Tævans óháð tegund erindis - til Kína.
  2. Kína tekur upp strangar refsiaðgerðir á Tævan - líklega notar sambærilegar aðgerðir Bandaríkin hafa notað gegn Íran -- þ.e. útiloka erlend fyrirtæki frá viðskiptum við Kína, sem eiga viðskipti við Tævan - sama gildi um einstök ríki.
  3. Að auki, grunar mig - að allar eignir í Kína í eigu Tævan búa þar á meðal fyrirtæki, yrðu gerðar upptækar - snarlega.
  • Auk þessa, er hugsanlegt - ekki öruggt, að Kína setji -- hafnbann á Tævan.
    -Auk þess að banna allt atvinnuflug til og frá Tævan, þ.e. leitast við að hindra flug atvinnuflugvéla til og frá Tævan með sínum flugher.
  • Það er einmitt slíkt - er gæti skapað sambærilega hættu við Kúpudeiluna!

--En ímyndum okkur, að Bandaríkin undir Trump - mundu ákveða, að veita kaupskipum á leið til Tævan -- herskipafylgd!

--Ímyndum okkur að auki, að bandarískar flugmóðurskipadeildir, ekki bara ein, mæti á svæðið nærri Tævan -- til að stugga við flugher Kína við flugbanns aðgerðir gagnvart Tævan.

  1. Þá værum við komin á þann punkt!
  2. Að stríðs átök gætu brotist út!

Hversu fjarlæg/nálæg ætli að þessi sviðsmynd sé?
Ég hendi þeirri spurningu fram!
Svari hver sá sem vill!

--Hið minnsta væri svo alvarleg deila vegna Tævan, jafnvel þó hún endaði ekki í stríði -- augljóst upphaf að eiginlegum fjandskap milli Bandaríkjanna og Kína!

--Opening move in a new Cold War!

 

Niðurstaða

Punkturinn er einfaldlega sá - að vanhugsaðar aðgerðir geta mjög auðveldlega startað nýju Köldu Stríði milli Bandaríkjanna og Kína, sérstaklega ef þær vanhugsuðu aðgerðir tengjast deilu um Tævan.
En hversu viðkvæm málefni Tævans eru fyrir Kína!
--Sé einfaldlega ekki mögulegt -tel ég- að ýkja!

Ef Trump og ráðgjafar vanmeta þá ofurviðkvæmni - stórfellt. Þá gæti það leitt til mjög mikillar aukningar á spennu á Asíusvæðinu - en sennilega ekki einungis þar.
--Ásamt fullum fjandskap milli Bandaríkjanna og Kína!

M.ö.o. nýtt kalt stríð.

 

Kv.


Hópur spáir yfirvofandi brotthvarfi Ítalíu úr evrunni í kjölfar afsagnar Matteo Renzi - mig grunar þó að Ítalía verði áfram í evrunni, þar sem reglum evrusvæðis verði sennilega breytt til að tryggja aðild Ítalíu að evru áfram!

Ástæða þess að ég segi að sennilega verði reglur evrusvæðis lagaðar til - svo Ítalía haldist innan evrunnar. Kemur til vegna þess, að Ítalía er greinilega -- nauðsynlegt aðildarríki evru.

  1. En Ítalía yrði samstundir ríkisgjaldþrota ef Ítalía yfirgæfi evruna, þ.s. skuldir Ítalíu mundu líklega hækka um helming miðað við - hugsanlega upptekna líru. Þ.e. fara úr 130% í nærri 200%.
  2. En munur t.d. á skuldastöðu Japans t.d. er sá, að Japan skuldar sitt í gjaldmiðli sem Japan getur prentað. Sama gildir um Bandaríkin og Bretland!
    --Þ.e. auðvitað lykilatriðið í því samhengi.
  3. Síðan bætist það til viðbótar við -- að allir ítalskir bankar legðust samstundir á hliðina ef Ítalía gengur úr evrunni - ríkið þyrfti líklega að fara eins með þá og það íslenska gerði á sínum tíma með íslensku bankana, þ.e. taka þá yfir og endurreisa einungis - innlenda starfsemi.

Hinn bóginn held ég að ekkert af þessu þurfi að gerast!
Það er ríkisþrot Ítalíu.
Eða gjaldþrot bankakerfis Ítalíu.

En höfum að auki í huga, að samstundir mundi sennilega skella á stærsta fjármálakreppa sem sögur fara af í heiminum -- þ.e. miklu stærri en sú kreppa er skall á 2007 við upphaf svokallaðrar - undirlánakrísu.

Og auðvitað - heimskreppa væri einnig mjög sennileg afleiðing.
______________

Italy PM Renzi facing big referendum defeat: exit polls

Renzi resigns after referendum defeat

 

Það sem ég er að segja er - að sá lærdómur sem ég hef dregið af því að hafa fylgst með evrukrísunni milli 2010 og 2012 - er sá að líklega velur evrusvæði að lifa af!

  1. En tæknilega er unnt að endurfjármagna ítalska bankakerfið - alfarið með prentuðu "lánsfé" frá Seðlabanka Evrópu.
  2. Allt og sumt sem þarf að gera, er að - "veiva" núverandi reglum, þ.e. kröfum t.d. um veð, og endurgreiðslu innan lengdar í tíma sem er í nokkurri nálægri framtíð.
  3. Að sjálfsögðu, yrðu lánin að vera ca. á "0%" vöxtum - og ef þau væru þannig að bankarnir þyrftu ekki að greiða þau til baka innan nk. 20-30 ára.
  • Þá kostaði sú endurfjármögnun ítalska skattborgara - ekki neitt.
  1. Varðandi ríkisskuldir Ítalíu - væri hægt að "veiva" þeirri reglu, að ríkisskuldir Ítalíu þurfi að nálgast - 60% í nokkurri þeirri framtíð er væri innan nk. 20-30 ára.
  2. Ef menn vilja halda í það að reglan um 60% hámarks skuld sé enn - tæknilega til staðar, þá gæti h+in verið gerð "meiningarlaus" í tilviki Ítalíu, og auðvitað annarra evrusvæðis landa núverandi sem skulda enn verulega meira en 60% - nk. 20-30 ár.
    --M.ö.o. dauður bókstafur.
  3. Ef ítalía þarf á því að halda, gæti að auki verið heimilað að ítalska ríkið mundi reka sig með auknum halla um einhver nk. ár, til að mæta kröfum um lækkandi atvinnuleysi á Ítalíu -- þó svo það þíddi t.d. skuldastöðu upp í 140%.
  • Það væri þá auðvitað samþykkt - að Seðlabanki Evrópu keypti ítölsk ríkisbréf eftir þörfum, eins og "Bank of England" kaupir bresk, "US Federal Reserve" keypti bandarísk, og "Bank of Japan" kaupir japönsk.
    --Þá þyrfti það sama auðvitað að vera gert fyrir önnur aðildarríki evru, sem skulda meir en 60% -- þ.e. "veiva" reglunni að Seðlabanki Evrópu megi ekki fjármagna aðildarríkin.

M.ö.o. allt til að halda evrunni í gangi!

 

Punkturinn er auðvitað sá, að ef Ítalía verður líklegasta ríkið til að yfirgefa evruna --> Þá gildir að reglur evrunnar verða að gera Ítalíu mögulegt að vera áfram innan evru!

Mig rámar í að ég hafi komið með sambærilegan punkt annaðhvort 2011 eða 2012.

  1. En málið er það, að ef bæði Ítalía og Þýskaland -- verða að vera innan evru.
  2. En samtímis, er mun líklegra að Ítalía hætti í evrunni en þýskaland.
  3. Og ef að auki þ.e. öruggt, að brotthvarf Ítalíu mundi starta alþjóðlegri fjármálakrísu samstundis.
  • Þá augljóslega er það orðið svo --> Að reglur evrusvæðis verða að snúast um þarfir Ítalíu.

En jafnvel þó að Þýskaland yrði ekki gjaldþrota -- þá yrði þýskaland fyrir miklu fjárhagslegu höggi!

Og þ.e. einnig að auki sennilegt að fjármálakrísa af þessari stærð --> Mundi framkalla heimskreppu, þ.e. duga til slíks.
--Þá auðvitað mundi efnahagur Þýskalands samtímis skaðast heilmikið.

  1. Þá lítur það svo fyrir mér að Þýskaland þarf þá að beygja sig fyrir þörfum Ítalíu.
  2. Svo Þýskaland geti haldið áfram að halda sig við það kerfi sem Þýskaland græðir svo mikið á, þ.e. að hafa gjaldmiðil sem er verulega ódýrari en þýska markið væri - sem leiðir fram meiri útflutningsgróða Þýskalands en annars væri.
  • Kostnaðurinn mundi þá verða sá -- að sveigja reglurnar að því markmiði að halda Ítalíu inni - hvað sem það annars það mundi kosta í formi sveigjanleika innri regla evrukerfis.

 

Niðurstaða

Auðvitað veit enginn hvort að 5-Stjörnu Hreyfing Peppe Grillo verður ráðandi afl á Ítalíu eftir nk. þingkosningar á Ítalíu - sem sennilega eru fljótlega yfirvofandi eftir afsögn Matteo Renzi.
En vegna hótunar þeirrar hreyfingar og Forza Italia flokks Berlusconi að hætta í evrunni, a.m.k. hugsanlega. Þá blasir það við mér - að það geti verið að hætta í evrunni verði notað sem hótun af næstu stjórnvöldum Ítalíu.
Og það fólk gæti verið tilbúið að standa við þá hótun - þannig að sú hótun mundi sennilega vera trúverðug.

Þá grunar mig að í nafni slíkrar hótunar, vegna gríðarlegra afleiðinga þess fyrir fjármálakerfi Evrópu sem og heimsins af ríkisþroti Ítalíu og mjög líklegu fjármálahruni á Ítalíu - er startaði án nokkurs vafa enn alvarlegri fjármálakrísu í Evrópu en hófst í kjölfar "undirmáls lána krísunnar" er hófst í Bandaríkjunum 2007.

Geti Ítalía líklega knúið fram mjög miklar tilslakanir svo landið haldist innan evrunnar.

  • Ef ég mundi veðja upp á það pening - væri það mitt veðmál að sennilegra sé að það veðmál vinni, að Ítalía verði innan evrunnar áfram, að mikilvægar tilslakanir verði framkvæmdar af evrukerfinu og aðildarlöndum ESB -- til að tryggja þá framtíð að evrukerfið haldi áfram að vera til staðar.

Tek fram, að ég tek þarna -enga gildishlaðna afstöðu- einfaldlega tek það fram sem ég held að sé sennilegra!

 

Kv.


Kína sendir Trump mótmæli - vegna símtals Trumps við Tsai Ing-wen leiðtoga Tævan

Ástæðan er sú að Donald Trump tók við símtali leiðtoga Tævan - en Kína lítur á Tævan sem kínverskt hérað í uppreisn, og mótmælir í sérhvert sinn - ef Bandaríkin hafa sjálfstæð samskipti af nokkru tagi við Tævan.

China lodges formal protest after Donald Trump’s Taiwan call

Tsai Ing-wen leiðtogi Tævan

http://cdn.static-economist.com/sites/default/files/imagecache/full-width/images/2016/01/blogs/economist-explains/20160116_blp538.jpg

Fram kemur í fréttinni, að þetta séu fyrstu beinu samskiptin milli nýkjörins forseta Bandaríkjanna eða forseta Bandaríkjanna - síðan Bandaríkin rufu formlega dyplómatísk samskipti við Tævan - 1979.
Síðan þá hafa Bandaríkin gætt þess vendilega - að öll samskipti Tævan og Bandaríkjanna!
Séu í gegnum embættismenn!

  1. En Bandaríkin hafa enn - varnarsamning við Tævan, og ábyrgjast varnir Tævan.
  2. Samtímis því að þau fylgja enn samkomulagi við Kína, sem Nixon og Mao formaður gerðu 1972.
    En þá yfirtók stjórn meginlands Kína sæti Kína í öryggisráði SÞ, og einnig sæti Kína og atkvæðarétt innan SÞ.
    --Þetta þíðir að Bandaríkin fram að þeim tíma höfðu haft yfirráð yfir neitunarvaldi Kína, sem þíðir auðvitað að ákvörðun Nixons einnig - afhenti það neitunarvald til Kína.
    **Það verður auðvitað ekki aftur tekið.
    **Nixon formlega viðurkenndi þá Kína Maos sem jafningja við Bandaríkin og Sovétríkin.

Þaðan í frá, hefur Kína þrýst stöðugt á Bandaríkin, að viðurkenna formlega að Tævan sé hérað sem með rétti -- skuli lúta lögum og stjórn stjórnvalda Kína.
--Og eftir því sem völlurinn á Kína hefur vaxið undanfarin ár - hefur sá þrýstingur Kína, öðlast - vaxandi þunga!

Ég er handviss að Tævan er algert lykilland!

Utanríkisráðuneyti Kína: “It must be pointed out that there is only one China in the world,” - "the foreign ministry urged “the relevant parties . . . to handle issues related to Taiwan with caution and care in order to avoid unnecessary interference with overall Sino-US relations”"

Utanríkisráðherra Kína: Wang Yi - “It is impossible to change the one-China situation that the international community has formed,” - I also do not think it will change the one-China policy on which the US government has insisted over the years.”

Trump Tvítaði: “The President of Taiwan CALLED ME today to wish me congratulations on winning the Presidency. Thank you!”

Í fréttinni kemur fram að Financial Times hafði samband við hópinn í kringum Trump! Síðar um daginn, komu viðbrögð frá Trump - vegna þeirrar gagnrýni er hann hefur fengið!

  1. "The Trump team..." - "...confirmed that the president-elect had spoken with Ms Tsai and “noted the close economic, political, and security ties” between Taiwan and the United States."
  2. "Mr Trump, however, suggested it was hypocritical for Washington to provide Taipei with weapons but prevent the US and Taiwanese leaders from communicating."

Annað Trump Tvít: “Interesting how the US sells Taiwan billions of dollars of military equipment but I should not accept a congratulatory call,”

En auk þessa sendi Viðskiptaráð Bandaríkjanna í Kína, Trump skilaboð:

"American Chamber of Commerce in China, said US businesses needed “certainty and stability”, and urged Mr Trump’s team "to get up to speed quickly on the historical tensions and complex dynamics of the region”." - “The president-elect has yet to take office and is still formulating positions on a wide range of issues, so we don’t place much emphasis on any particular action or comment during this process,” - “The chamber has long supported maintaining stability in the region, and we expect the new administration to respect the status quo.

Sem sagt, formaður viðskiptaráðs Bandaríkjanna gagnvart Kína, James Zimmerman -- vill að Trump ruggi ekki bátnum með samskipti Kína og Bandaríkjanna!


Það sem Trump þarf að hafa í huga, er að ástandið í samskiptum Kína og Tævan, og Bandaríkjanna - er mjög eldfimt!

  1. Fram til 1972, höfðu Bandaríkin stutt stjórnvöld Kuomitang flokksins í Tævan - sem hin lögmætu stjórnvöld alls Kína. En þegar Kuomitang flokkurinn tapaði styrrjöld sinni við kínverska kommúnista 1949, flúðu leyfar liðs Kuomitang sinna til Tævan -- Bandaríkin síðar ákváðu að verja stjórnina í Taipei gegn hugsanlegri árás meginlands Kína.
    Einnig fram að þeim tíma, var Kína Maós formanns, bandamaður Sovétríkjanna í hnattrænu köldu stríði við Bandaríkin. En eins og þekkt er, þá var Kóreu stríðið frá 1949-1953, óbeint stríð milli Bandaríkjanna og Kína -- en kínverskur her barðist þar eins og þekkt er, og mikill fjöldi kínverskra hermanna féll þar í beinum bardögum við bandarískan herafla. Að auki, þá tók Kína Maós formanns - beinan þátt í Víetnam stríðinu, og var Kína Maós formanns -- með fjölmennt lið í Víetnam flest þau sömu ár og Bandaríkin höfðu þar einnig - fjölmennan her.
  2. Samningur Nixons og Maós Formanns var því virkilega risastór -- því: A)Maó samþykkti að hætta að viðhafa bandalag við Sovétríkin. Þaðan í frá höfðu Sovétríkin 3-4 milljón manna liðssafnað nærri landamærum við Kína. Sem dróg úr þrýstingi á liðssafnað NATÓ í V-Evrópu. B)Að auki, var endir bundinn á öll "proxy" stríð Kína Maós og Bandaríkjanna -- en athyglisvert er að skömmu síðar drógu Bandaríkin sig út úr Víetnam, og hættu stuðningi við ríkisstjórn - Lon Nol hershöfðingja í Kambútseu, og að auki stjórnina í Laos. C)Sú saga er þekkt, að í öllum þeim löndum urðu lyktir - yfirtaka kommúnista, þ.e. innrás N-Víetnam í S-Víetnam og lokasigur með yfirtöku N-Víetnam á S-Víetnam 1974. Pol Pot vann sigur á stjórn Lon Nol, við tók hans ófræga ógnarstjórn, sem á endanum var endir bundinn á af innrás Víetnam nokkrum áður síðar. Og auðvitað kommúnista stjórn tók yfir Laos. D)Á hinn bóginn, er á reyndi --> Þá urðu kommúnistar í Víetnam ekki auðsveipir fylgisveinar Maós. Þess í stað, hefur ríkisstjórn Víetnams alla tíð eftir sameininguna með hernaðarsigri -- rekið sjálfstæða utanríkisstefnu. Sem orsakaði það að á endanum -- varð endir á vinskap Víetnam við Kína meðan Maó var enn þar við völd.
    **1979 var stutt landamærastríð milli Víetnam og Kína. Skv. óstaðfestum heimildum, fór her Kína miklar ófarir gegn bardagareyndum her Víetnam í það skiptið.
    --Víetnam virðist a.m.k. ekki enn á þeim buxum - að ætla fylgja Kína.
  3. 1978 síðan formlega viðurkenndi Carter forseti ríkisstjórn meginlands Kína -- sem hina einu lögmætu stjórn Kína.
    Þá fyrirskipaði Carter lokun sendiráðs Bandaríkjanna í Taipei.
  4. En Bandaríkin hafa samt haldið áfram að -- verja Tævan!

Eins og kemur fram -- er símtal Trumps við Tsai Ing-wen -- fyrstu beinu samskipti leiðtoga Tævan og nýkjörins leiðtoga Bandaríkjanna, eða forseta Bandaríkjanna og Tævan -- síðan 1979.

Ég held að ástæður áhuga Kínastjórnar á því að endurreisa yfirráð Kína yfir Tævan snúist um það að tryggja kínverskum herskipum örugga siglingaleið inn á Kyrrahaf!

Málið er að Senkaku eyjar, Ryukyu eyjar ásamt Tævan eyju. Mynda nokkurs konar varnarlínu á hafinu. Og ef einhver annar en Kína ræður yfir þeirri varnarlínu. Sérstaklega af sá aðili er óvinveitt veldi. Er unnt að nota þær eyjar. Til að varna kínverska flotanum leiðar út á Kyrrahaf.

Þetta sést vel á litlu myndinni til hægri, hve stutt er á milli Tævan og Senkaku eyja. Síðan sést vel hve Ryukyu eyjar og síðan Ishigaki, einnig undir stjórn Japans - - mynda öfluga girðingu fyrir Kínahaf!

En það sést einnig, að hinn raunverulegi lykill að því að opna kínverska flotanum leið út á Kyrrahaf - - er Tævan.

Kína hefur einnig verið að rífast við Japan út af --> Senkaku eyjum!

Eins og sést eru Senkaku eyjar -- rétt við hliðina á Tævan -- til samans eins og ég sagði mynda Senkaku eyjar og Tævan --> Varnarlínu gagnvart öruggri siglingaleið kínverskra flota inn á Kyrrahaf!

Hinn bóginn - - eins og sést vel á myndunum. Að einungis Tævan er nægilega stór. Til þess að á eynni sé nægt pláss til að koma fyrir þeim mikla herstyrk á þurru landi. Sem getur tryggt það að aðrir flotar verði að halda sig í fjarlægð.
Þannig að siglingar kínverskra herskipaflota út á Kyrrahaf séu tryggðar!

Ef Kína her ræður yfir landsstöðvum á Tævan.
Þá er leiðin út á Kyrrahaf galopin.

Þar er hvað ég á við --> Þegar sé segi Tævan -lykil.-


Síðan, eins og sést á stóra kortinu, er Suður-kínahaf, einnig fremur lokað hafsvæði! M.ö.o. ekki greið leið fyrir kínverska flota -- út fyrir það!

Mér virðist stefna Kína vera sú --> Að byggja upp flotastyrk og flotastöðvar á Suðurkínahafi, um sinn a.m.k.
En floti Kína er enn í dag - miklu mun veikari en floti Bandaríkjanna.
M.ö.o. að Kínafloti er ekki enn a.m.k. tilbúinn í að mæta flota Bandaríkjanna sem jafnoki - á heimshöfunum.

-- --> Þannig gæti Suðurkínahaf orðið nokkurs konar æfingasvæði fyrir kínverska flotann, þegar hann byggist upp í sífellt aukinn styrk.

Þess vegna sé áhersla Kína á uppbyggingu á Suðurkína hafsvæðinu.
Kína ætli sér -- fyrst að gera það svæði, að algerlega kínversku svæði.

  1. Þessi uppbygging -- lendir eðlilega í árekstrum við lönd sem einnig eiga strandlengjur að Suðurkínahafi.
  2. Það verður auðvitað athyglisvert að fylgjast með því máli.

En eins og ég benti á í gamalli færslu, getur Kína örugglega hugsað sér að hremma Tævan:  Hvað ef hið raunverulega skotmark Kína er Tævan?

 

En allt þetta þíðir það, að Trump verður að fara óskaplega varlega í að gefa undir fótinn, að hann styðji sjálfstæði Tævan!

  1. En sérhver hreyfing Trumps í slíka átt!
  2. Mundi tafarlaust skaða mjög mikið samskipti Kína og Bandaríkjanna.

En Kína stjórn ætlar sér örugglega einhvern tíma -- tryggja sér Tævan.
Hvernig sem það verður gert!

Kína stjórn hefur haft mjög vaxandi velgengni í því - að einangra Tævan í alþjóðlegu samhengi, þ.e. í dag hafa nánast engar ríkisstjórnir í heiminum - bein samskipti við Taipei.

  1. En Kína umber ekki slíkt -- sendir alltaf hótanir um hæl, þ.e. hótar strax að loka á verslun þess ríkis við Kína.
  2. Og hefur staðið við slíkar hótanir, þangað til að land X-hefur látið undan.

Á síðustu árum er áhrif Kína í heims málum vaxa hratt!
Hafa slíka hótanir Kína að sama skapi - öðlast hratt vaxandi þunga!

Svo þ.e. afar einfalt - að Trump þarf að stíga mjög varlega til jarðar í samskiptum Bandaríkjanna við Tævan!
Ef Trump ætlar sér að viðhalda - góðum samskiptum við Kína.

  1. Auðvitað ef Trump ætlar í átök við Kína.
  2. Þá gætu formleg upptaka beinna samskipta við Taipei, verið formlegt upphaf slíkra átaka - sannarlega.
  • Það þarf auðvitað að hafa í huga -- að ef Trump ætlar í viðskiptastríð við Kína, þá mun það hvort sem er -- valda verulegri versnun samskipta við Kína.
  • Það má m.ö.o. vera - að Trump stefni hvort er eð, á Kaldastríðs stíls átök við núverandi stjórnvöld Kína.

A.m.k. er slíkt ekki orðinn hlutur enn!
Trump er ekki formlega tekinn við - fyrr en 20/1/2017 nk. skilst mér.

Það þarf ekki vera að Trump ætli sér - átök við Kína!

 

Niðurstaða

Eins og formaður viðskiptaráðs Bandaríkjanna í Kína talar - má ætla að James Zimmerman telji að Trump sé ekki nægilega inni í flókinni samskiptasögu Bandaríkjanna gagnvart Kína og Tævan.
Hans áskorun til Trumps að kynna sér málið -- er skýr.
Að sama skapi segist hann sannfærður að Trump muni ekki hefja skærur við Kína.

Það á auðvitað eftir að koma í ljós -- hverjar fyrirætlanir Trumps eru í hinum sögulega flóknu samskiptum Kína og Tævan, og Bandaríkjanna.

En enginn vafi er að -- ógætileg skref gætu leitt til mjög mikillar versnunar samskipta Kína og Bandaríkjanna!

Eins og kemur fram, er það mitt mat að tilgangur Bandaríkjanna í því að verja Tævan, sé að viðhalda -- varnarlínu á hafinu, sem -de facto- hindrar Kína í því að beita flotum sínum í framtíðinni á heims höfunum!

Að sama skapi sé það -lykillinn- að opnun öruggrar leiðar fyrir Kína út á heimshöfin fyrir sína flota, að ná aftur fullum yfirráðum yfir Tævan.

  • Þess vegna hefur mig grunað að Kína ætli í framtíðinni, að ná aftur fullum yfirráðum yfir Tævan, með friði - eða ófriði.

Kína muni þar af leiðandi álíta sérhverja tilraun Bandaríkjanna, til að styrkja varnir Tævan - eða til að afnema einangrun Kína á Tævan, sem fjandsamlega aðgerð Bandaríkjanna gagnvart Kína og því bregðast skv. slíkum skilningi við sérhverri hreyfingu Bandríkjanna í slíkar áttir, með afar hörðum hætti!

 

Kv.


Trump semur við fyrirtæki er framleiðir loftkælingar að halda starfsemi áfram innan Bandaríkjanna!

Um er að ræða fyrirtæki er heitir - "Carrier" í eigu stærra fyrirtækis er heitir "United Technologies Corporation." Starfsemin í "Carrier" framleiðir loftkælingar og hitunarbúnað.
--Ekki endilega klassísk hátækniframleiðsla!

"United Technologies Corporation" hefur reist nýja verksmiðju í Mexíkó, sem til stóð að tæki við framleiðslu á loftkælingum og hitunarbúnaði - er verskmiðju "Carrier" væri lokað í Indiana State.

Ekkert bendir til þess að starfsemi mexíkósku verksmiðjunnar fari ekki í gang þrátt fyrir samkomulag við Trump og Pence af hálfu "United Technologies Corporation."

  1. Trump hótaði því í ræðu að hringja í sérhvern þann forstjóra, sem fyrirhugar að færa starfsemi sína úr landi!
  2. En því fylgdi ekki hvort Trump ætlaði þá í sérhvert sinn, að bjóða slíkum fyrirtækjum - vilyrði er kosta skattfé á móti!

 

Trump og Pence!

http://thehill.com/sites/default/files/styles/thumb_small_article/public/trumpdonald_pencemike112016getty.jpg?itok=upWWiG0e

As Trump touts Indiana jobs deal, U.S. factory work seeps overseas

Behind Trump’s Deal With Carrier

  1. Ef marka má fréttir, hefur "Carrier" samþykkt að halda 1.100 starfsmönnum áfram við störf í Huntington í Indiana.
  2. En áður átti að segja upp 2.100 -- m.ö.o. ca. helmingi starfsfólks starfseminnar í Huntington er samt sem áður - sagt upp.
  • Skv. fréttum, hótaði Trump og Pence, sem er ennþá starfandi ríkisstjóri Indiana, en hættir formlega nk. áramót -- að segja upp samningum milli bandaríska ríkisins og "United Technologies Corporation" að andvirði milli 5-6 milljarða Dollara --> Sem er verulega mikið umfram þær 65 milljónir Dollara sem móðurfyrirtæki "Carrier" fyrirhugaði að spara hvert ár, með því að færa starfsemi "Carrier" úr landi.
  • Á móti fær fyrirtækið aðstoð frá Indiana ríki í 10 ár í formi skatta-afslátta og stuðnings við þjálfun nýrra starfsmanna frá Indiana ríki - áætlað andvirði 7 milljón Dollara samanlagt þau 10 ár.

 

Reuters bendir á að þetta sé einungis dropi í hafið!

Skv. Reuters hafi framleiðslustörfum í Indiana fækkað um 7,4% síðan 2007. Á sama tíma hafi heildarfjölgun starfa í fylkinu verið 3%.
--M.ö.o. ekki fækkun heilt yfir.

Hinn bóginn haldi fækkun framleiðslustarfa samt sem áður áfram:

  1. "In Indiana alone, employers are eliminating at least 3,660 jobs because they are shifting work to other countries, according to a Reuters analysis of Labor Department filings."
  2. "Some 960 workers employed by five companies in Indiana are losing their jobs because their U.S. employers are not able to compete with cheaper imported goods, filings show."

Ekki fylgir þessu - greining á því, hvaða öðrum störfum fer fjölgandi, þannig að þrátt fyrir fækkun framleiðslustarfs sl. 10 ár - sé samt nettó fjölgun starfa í Indiana ríki um 3% þau sömu 10 ár.

  • En framleiðsla á loftkælingum og hitunarbúnaði -- hljómar ekki sem dýr hátækniframleiðsla.
  • Það sé rökrétt að framleiðsla á búnaði er ekki krefst gríðarlegrar sérhæfingar í tækniþróun eða þekkingu vinnuafls -- eigi undir högg að sækja vegna lægri launa í t.d. Mexíkó.

Það má auðvitað deila um það, hvort það sé betra fyrir Bandaríkin!
Að halda í framleiðslustörf af þessu tagi, en að missa þau úr landi.

En innflutningur sömu tækja er líklega ódýrari, heldur en tækin innlent framleidd frá verksmiðjunni í Indiana.

  1. Þ.e. einmitt punkturinn ----> Sem einnig þarf að horfa til, að verndarstefna í því skyni að halda í framleiðslu sem ekki er lengur samkeppnishæf innan Bandaríkjanna!
  2. Ef verndartollar eru settir til að vernda slíka framleiðslu, hlýtur það að leiða til verðhækkana á varningi af því tagi sem verið er að vernda innlenda framleiðslu á.
  • Þeir Bandaríkjamenn sem ekki framleiða þau tæki -- þeirra laun því ekki háð tilvist þeirrar framleiðslu innan Bandaríkjanna.
  • Tapa þá væntanlega á því, ef tollar eru notaðir til að vernda slík störf, gegnt þeim tilkostnaði. --> Að allir Bandaríkjamenn þurfi að kaupa slíkan búnað gegnt hærra verði.

Það eru auðvitað, miklu mun fleiri Bandaríkjamenn sem ekki eru í framleiðslustörfum af því tagi, sem eru að tapast!
En þeir sem eru að missa sína vinnu, er framleiðsla í beinni samkeppni við láglaunalönd, færist út fyrir landsteina!

  1. Spurning hvort það ranverulega gagnast bandarísku þjóðfélagi - að vernda störf sem mikill minnihluti Bandaríkjamanna sinnir.
  2. Þegar tilkostnaður líklega væri, að hækka verðlag innan Bandaríkjanna sem heildar --> Sem mundi bitna til lækkunar á lífskjörum nærri allra Bandaríkjamanna, þ.e. þess mun stærri meirihluta Bandaríkjamanna, sem ekki starfar við starfsemi af því tagi - sem er að leka störfum úr landi?

Að auki mundu Bandaríkin með slíkri verndarstefnu, einhliða tollum --> Skapa hættu á að önnur ríki, svöruðu með sambærilegum tollum á Bandaríkin á móti.
--Fjöldi starfa við útflutning mundi þá sennilega tapast!
--Fyrir utan að hækkun almenns verðlags innan Bandaríkjanna mundi fækka störfum í verslun og þjónustu innan Bandaríkjanna!

  • Mér virðist fljótt á litið -- það kosta Bandaríkin líklega mun meir að vernda lágtækni framleiðslu-störf - með nýjum tollamúrum, en viðhalda áfram núverandi lágtolla-stefnu!

 

Niðurstaða

Ég er fremur viss um að flestir Bandaríkjamenn mundu tapa á hugmyndum Trumps um verndartolla á innfluttan varning í samkeppni við innlenda framleiðslu innan Bandaríkjanna - auk hugmynda hans einnig að nota tolla til að endurreisa framleiðslu er þegar hefur flust úr landi!
En tollar auðvitað hækka verð á innfluttum varningi - sem auðvitað lækkar kjör sérhvers Bandaríkjamanns, sem ekki starfar við framleiðslu af því tagi - sem verið væri að vernda eða stefnt að - að endurreisa innan Bandaríkjanna.
Að auki mundi tilkostnaður bandarískra launamanna, einnig koma fram í - töpuðum störfum í verslunar- og þjónustugeirunum innan Bandaríkjanna!
Til viðbótar, ef einhliða verndartollum sem Trump setti upp, væri svarað af öðrum löndum er verða fyrir -- hugsanlegum tollum Trumps; með tollum af þeirra hálfu á útflutnings framleiðslu frá Bandaríkjunum.
Gæti að auki þá tapast störf í Bandaríkjunum útflutningsgreinum sem eru nú starfandi.

M.ö.o. á ég mjög erfitt með að sjá -- hvernig Trump mundi geta tekist að fjölga störfum með - verndarstefnu.
Auk þess að hann segist ætla að hækka lífskjör Bandaríkjamanna!

  • Hann virðist hafa mjög öfugan skilning á hagfræði - við þá hagfræði sem hefur verið ríkjandi í Vestrænum heimi sl. 70 ár.
    --Þ.e. stefnan um opin alþjóðaviðskipti.

 

Kv.


« Fyrri síða

Um bloggið

Einar Björn Bjarnason

Höfundur

Einar Björn Bjarnason
Einar Björn Bjarnason
Stjórnmála- og Evrópufræðingur. Áhugi á stjórnmálum, Evrópumálum, alþjóðamálum, málefnum Miðausturlanda, trúmálum, vísindum og tækni, og margt fleira.
Nóv. 2024
S M Þ M F F L
          1 2
3 4 5 6 7 8 9
10 11 12 13 14 15 16
17 18 19 20 21 22 23
24 25 26 27 28 29 30

Eldri færslur

2024

2023

2022

2021

2020

2019

2018

2017

2016

2015

2014

2013

2012

2011

2010

2009

2008

Nýjustu myndir

  • Mynd Trump Fylgi
  • Kína mynd 2
  • Kína mynd 1

Heimsóknir

Flettingar

  • Í dag (21.11.): 1
  • Sl. sólarhring: 1
  • Sl. viku: 28
  • Frá upphafi: 856011

Annað

  • Innlit í dag: 1
  • Innlit sl. viku: 26
  • Gestir í dag: 1
  • IP-tölur í dag: 1

Uppfært á 3 mín. fresti.
Skýringar

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikið á Javascript til að hefja innskráningu.

Hafðu samband