AGS spáir kreppu í Kína!

Árétti að þetta er ekki þ.s. AGS setur fram í fréttatilkynningu á forsíðunni. En þegar maður les sig í gegnum greiningu starfsmanna AGS á aðstæðum í Kína. Þá skín í gegn mjög ákveðin aðvörun til kínverskra stjórnvalda - - að kínverska efnahagsundrið sé komið að endapunkti.

Aðvörun um kreppu, má lesa úr þeirri aðvörun, er þá - - verri spáin. Ef áfram er haldið að keyra á þau úrræði til að viðhalda hagvexti. Sem greining AGS bendir skilmerkilega til, að sé ekki lengur á vetur setjandi.

Orðalag greiningarinnar, þegar starfsmenn AGS taka sig til og tjá sig um það - - hvað gengur ekki lengur.

Er alveg ósvikið!

 

  1. Eins og ég skil aðvörun AGS - - stefnir Kína að óbreyttu. Í klassískan "bust" atburð.
  2. Þegar hraðvaxandi "kredit" mætir á endanum síminnkandi hagnaði af veittu fjármagni. 
  3. Á endanum, ráði og mörg fyrirtæki ekki við greiðslur af veittum lánum, og "loss of confidence"; atburður rýður yfir.
  4. Með miklum útlánatöpum og fjöldagjaldþrotum skuldugra fyrirtækja.

AGS spáir ekki hvenær - - en segir að líklega verði hann einhverntíma að afloknu 5 ára spátímabili þeirra.

Ef ekki er gengið ákveðið til verks af hálfu kínv. stjórnvalda, og hagkerfinu sköruglega umpólað í annarskonar hagvaxtarmódel. Þ.e. módel sem byggist á innlendri neyslu og fókus á bætta framleiðni - menntun o.s.frv.

En hin ógnarmikli hraði í útistandandi "kredit" - - sjá mynd að neðan er skýr aðvörun.

Ásamt tölum sem sýna, að arður af útlögðu fjármagni - - minnkar stöðugt.

Það framreiknast í klassískt "bust"; ef áfram er haldið á sömu braut.

-----------------------------------------------------------

China: New Round of Reforms Needed for Continued Success

  • "Since its reform and opening up period, China has made remarkable strides in lif ting people’s incomes and reducing poverty (Figure 6). In 1981, ne arly 85 percent of its population lived on less than $1.25 a day, the fifth largest poverty incidence in the world. By 2008, this proportion had fallen to 13 percent, well below the developing country average."
  • "However, inequality has increa sed sharply. According to the World Bank, China’s Gini index increased from 0.29 in 1981 to over 0.42 in 2005, higher than in the United States. Notwithstanding a downtick since 2009, official estimates report a Gini of over 0.47 in 2012. Many unofficial estimates are even higher. 2 These data suggest that China’s growth has been less inclusive than in most ot her developing regions, including Latin America and a number of its Asian peers. "
  • "...a number of policies could help broaden the benefits of growth in China. These include prudent monetary policy, a fairer fiscal tax and expenditure system, higher public spending on health and education, de regulation and reforms to increase co mpetition, measures to raise labor incomes and assist vulnerable workers, and better access to finance for both households and SMEs, including in rural areas. These policies are also in line with recent recommendations by the World Bank and Asian Development Bank."
  • "China has maintained robust growth since the global crisis, but the heavy reliance on credit and investment to sustain activity is raising vulnerabilities. The consequence is a steady build-up of leverage that is eroding the strength of financial sector, local government, and corporate balance sheets. This is most apparent in the continued rapid expansion in total social financing. After years of remaining broadly constant as a share of GDP, the stock of total social financing has increased sharply since 2009 (rising by 60 percent of GDP in just four years). "
  • "Growth has moderated, even as investment has risen and reliance on credit has increased, pointing to diminishing re turns to the current model (which has depended heavily on factor accumulation). High investment has result ed in excess capacity and the return on investment has continued to decline to around 16 percent, down fr om 25 percent in the early 1990s. "
  • " The scenario assumes a further build-up of excess capacity and misallocation of resources. With demographic trends implying a decline in the labor force after 2015 and exhaustion of surplus labor around 2020, the returns on investment would be progressi vely lower than envisaged, which would cause bankruptcies and financial losses. China’s own and cross-country experience suggests that the outcomes could be costly not just in terms of dire ct fiscal cost of clean-up, but also because the financial losses and deleveraging wo uld in turn generate an adverse feedback loop that hampers employment and growth. The convergence proce ss would stall, with th e economy slowing to around 4 percent, and GDP per capita would remain about a quarter of that of the United States through 2030."

  • "China is at the dawn of a demographic shift as the economy will soon start to be weighed down by a shrinking workforce and aging population. The working- age (15–64) population will start to fall in less than a decade due to declining fertility, reflecting the one-child policy. The cohort of 25 ‒ 39 year olds—the core industrial workers—will shrink even faster, with implications for the pattern of growth reliant on building new factories and finding a ready supply of wo rkers. The dependency ratio (population younger than 15 and older than 64 as a share of the working-age population), which declined for decades, is projected to increase from 13½ percent in 2010 to around 30 percent by 2030. "
  • "These demographic changes imply that China will meet the Lewis Turning Point—when the supply of plentiful low-cost labor is exhausted—toward the end of the decade. 1 As the surplus labor dwindles, labor cost will rise, which would affect prices, in comes, and corporate profits in China and would have implications for trade, employment, and price developments in key trading partners. For China, this transformation makes it even more important to switch from an extensive to an intensive growth model."

-----------------------------------------------------------

Svo er það hitt vandamálið - - fólksfjöldasprengjan sem búin var til með eins barns per fjölskyldu stefnunni.

Hún skellur af fullum þunga á næstu árum, þetta sést þegar í tölum yfir launahækkanir sem hafa verið óvenjumiklar sl. 3-4 ár. 

En hver nýr aldurshópur er minni, þannig að það í reynd fækkar í hópi sem vantar vinnu af þeim orsökum, sem leiðir til batnandi samningsstöðu vinnuafls.

Eftir því sem sú þróun ágerist, að hópurinn minnkar sem vantar vinnu vegna þess að stöðugt minnka aldurshóparnir, þá kemur að því upp úr ca. 2020 að endarnir mætast.

Þ.e. eftir ca. það ár eða á fyrri hl. nk. áratugar. Fer að skorta vinnualf í Kína.

Að auki mun þetta þíða, að hver vinnandi hönd - mun þurfa að halda fleirum uppi.

Sem leiðir aftur að því atriði - - að þ.e. mjög brýnt að launin hækki. 

Sem kallar á það að fyrirtækin snúi sér að dýrari framleiðslu, sem skapar meiri verðmæti per starfsmann.

Annars stefni Kína á ástand sem Brasilía lenti í á sínum tíma. Hagvöxtur mikið til - nemi staðar. Og lífskjör staðni. Sem getur valdið mikilli samfélagslegri röskun - - eftir því sem það fjölgar stöðugt þeim sem hver vinnandi maður þarf að halda uppi.

Kínversk stjv. þurfa með öðrum orðum - - að taka til hendi og það rækilega.

 

Niðurstaða

Hagvaxtarmódel Kína búið að vera. Eru skýr skilaboð AGS. Mig grunar að AGS ef eitthvað er - sé varfærið í því að lísa þeim afleiðingum er verða. Ef það skellur á klassísk kreppa í Kína.

En líklega yrði raunveruleg niðursveifla - ekki hæging á hagvexti. En það þarf ekki að vera að hún yrði langvarandi. Kína gæti dottið skarpt niður og komið hratt upp aftur.

Kínastjórn getur sennilega reddað annarri endurfjármögnun fjármálakerfis Kína - - með þeim eignum sem Kínastjórn á t.d. í formi bandar. ríkisskuldabréfa. Þannig forðað þeim langvarandi doða sem Brasilía lenti í - í kjölfar "bustsins" þar á 8. áratugnum.

En þá væri það "bust" loka-aðvörun. Ef Kína myndi endurtaka sama leikinn. Yrði gamanið stutt í ljósi óhagstæðra áhrifa fólksfjöldaþróunarinnar. Og þá gæti Kína í öðru "busti" lent í brasilískri kreppu ala 8. áratugurinn í Brasilíu.

 

Kv.


« Síðasta færsla | Næsta færsla »

Athugasemdir

1 Smámynd: Júlíus Björnsson

Í byrjun árs þá komu skilboða frá USA : Kína stundar currency Manipultion. Það merki að í byrjun þegar PPP upplýsinga frá Kína koma inn á borð hjá Alþjóðagengistillingarsjóðinum eftir 1970: forsendu upphaf global faire traitre viðskipta á söluskattskyldum varningi, USA selur Kína Dollar fyrir juan svo USA viðskipta aðilar geti verslað inn frá Kína raunvirðið , og svo á náttúrlega Kína að kaup frá USA jafnmikið raunvirði, til auka launskatta og sölu skatta og fassteigna skatta í báðum blokkum.  Neí:  Kína notar Dollar til versla framhjá í örðum ríkjum heims og stundar vörufalsanir : meint gæði raunvirði reynast minni en gefin eru upp.  Um 1985 þá voru EU og USA í byrjun í keppni að byggja upp Kína og EU tapið þá því , t.d. S-EU sem fraleið lávöru klæðnaði í grunn EU , sagði eftirspurn eftir Kína varningi það mikla að mynd steypa öllu í atvinnueysi hjá sér.  USA hinsvegar sparar á með sýnar námur og og lætur Kína fyllast af græðgi og skellir Kína svo niður aftur, þegar PPP Kína er hættulega of hátt. EU komin í 2 sætið og USA aftur í 1 sætið.  Hefðin er að sæti 2 og 3 vinna saman að minnka PPP hjá sæti 1 . Menginar arfleið um kaupsvaldjafnavægi  [sá sem getur keypt mest af vopnum er hættulegur].  USA og EU mun í reynd vera í sanvinnu um að Kína vaxi ekki meira.  Efniskortur og landsvæði skortur  Kínas var orðin staðreynd um 1985. Í byrjun sagði Kína ef því USA hélt verðbólgu= hagvexti hjá sér niðri dollar hækkaði ekki uppfyrir PPP , en Kína græðir þá í viskiptum framhjá USA, USA ekki skilja Kapitalisma , en Þjóðverja skilja hann. Þá er það sú merking að þurfa ekki að flytja neitt inn frá öðrum ríkjum, nema hráefni og orku.Fulvinna allt sjálfir fyrir heima markað. Líka eins og koma farm hjá USA þegar talaði við S-Afríku. Þið í Afríku ættuð spyrja hvað fjárefestinga þess ríkja sem eru vitna í skilja mikið reiðu fé eftir í Afríku, alli vita að stefn USA er fjáfesta þannig að ríkin í framhaldi geti svo verslað förur af USA, farsíma og  flgvéla vængi til dæmis.  Allt er þetta í samræmi við söguna síðustu aldir og menginararfleið og hefðir.    

Kína er segjum  milljarður og 700 milljónir lifa á sjálfþurftar búskap[nánast eins og apar] og skipta því ekki máli í PPP samanburði. 300 miljóna borgarmarkaður Kína er ríkari á íbúa en EU í dag. Kína er þjóðar líkami sem getur haft hamskipti. Í Kína verður öllu þrengingum skellt á þá minni máttar ef það borgar sig fyrir heilan í þjóðarlíkamanum.    Kína reddar þjóðverjum lykil efnsambönd, og gær því eitthvað í staðinni.   Lissbon viður kennir hægfara samdrátt í EU næstu öld ef EU fær að ráða, viðurkennir að þriðji herimur vilja stærri hluta í jarðar kökunni; USA segir sjálft að allar neytenda körfur almenning verð eins að innhaldi  sé líklegt vegna PPP global fair traite [non proffit]  viðskipta enn þá eftir mjög langatíma.   Skera neyslu vel niður í Grikkland eykur líkur á að hægt sé auka hann af upp aftur af hlutfallslega miklu lægri höfuðstól. þetta er mjög vinsæl elítu brella , tengist skammtíma minni meðalgreindar: skorti á langtíma minni sem er nauðsynlegt til skilja samhengi í áratugum og öldum.  AGS er tól hæfs meiri hluta atkvæða  USA og EU.    
 
USSR tæmdi allar námur í A-EU í vopna kapphlaupi við USA og UK. þannig á 30 árum kom að því að losa við A-EU. 

Skilja stradegy er ekki í genum allra. Press:  er að nota opinberan upplýsingaleka til friða almenninging   og afvegaleið og vekja hjá honum skoðanir og aðrar spekulationir : segja hálfa sannleik, þá hlið sem almenningi [meðalgreindum IQ] fellur best.  Strategy [hernaðarhyggja] er nátengd  pragmatism:  an approach that evaluates theories or beliefs in terms of the success of their practical application. 
þetta heila gen er sjaldgjaft hjá almenning og meðalgreindum og sérlági öllu hreinræktuðum Íslendingum: sem ekki einu sett hernaðhyggja í stað strategy í þýðingum.        

Hvernig ætlar Ísland að bregðast við neyslu samdrætti: elítan hér telur sig hafa tryggt sig vel.      
Hrun í fjármál geirum  Vesturlanda réttlætir minni almenna neyslu. Dæla fjámagni inn í geira blæs hann upp þanngað til hann springur : marg sannað.   Þjóðverjar voru með hugmyndir að falsa pund. Til þess sprengja City upp.       

Hverjir hafa hagnast á hruninu hér eða engu tapað?     þeir sem sáu það fyrir er mjög líklegt.

Júlíus Björnsson, 18.7.2013 kl. 05:37

2 Smámynd: Anna Sigríður Guðmundsdóttir

Kínverjar vilja ekki opinberar heilaþvottastöðvar (skyldugrunnskóla), og skiljanlega.

AGS og matsfyrirtækin búa til kreppur, með aðstoð embættismanna innan USA/EES/ESB og lygafjölmiðla.

Nelson Mandela er 95 ára í dag. Og reiðir meðhjálparar spillingarkerfisins boða blóðuga byltingu?

Til hvers blóðuga byltingu, fyrst það er margsannað að friðsamleg mótmæli eru þau einu, sem hjálpa lítilmagnanum og þrælunum?

M.b.kv.

Anna Sigríður Guðmundsdóttir, 18.7.2013 kl. 11:57

Bæta við athugasemd

Nauðsynlegt er að skrá sig inn til að setja inn athugasemd.

Um bloggið

Einar Björn Bjarnason

Höfundur

Einar Björn Bjarnason
Einar Björn Bjarnason
Stjórnmála- og Evrópufræðingur. Áhugi á stjórnmálum, Evrópumálum, alþjóðamálum, málefnum Miðausturlanda, trúmálum, vísindum og tækni, og margt fleira.
Des. 2024
S M Þ M F F L
1 2 3 4 5 6 7
8 9 10 11 12 13 14
15 16 17 18 19 20 21
22 23 24 25 26 27 28
29 30 31        

Eldri færslur

2024

2023

2022

2021

2020

2019

2018

2017

2016

2015

2014

2013

2012

2011

2010

2009

2008

Nýjustu myndir

  • Mynd Trump Fylgi
  • Kína mynd 2
  • Kína mynd 1

Heimsóknir

Flettingar

  • Í dag (21.12.): 0
  • Sl. sólarhring: 4
  • Sl. viku: 31
  • Frá upphafi: 0

Annað

  • Innlit í dag: 0
  • Innlit sl. viku: 28
  • Gestir í dag: 0
  • IP-tölur í dag: 0

Uppfært á 3 mín. fresti.
Skýringar

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikið á Javascript til að hefja innskráningu.

Hafðu samband