Bandaríkin virðast eiga í stórfelldum efnahagsvanda!

Það virðist sem að vandi bandar. efnahagslífs hafi verið vanmetinn af stjórnvöldum þar í landi. En nú þrátt fyrir gríðarlegan fjáraustur er nú svo komið, að hagvöxtur þar í landi er að hrynja saman á ný. Í stað þess sem spáð var, að hann yrði mili 3-4% stefnir í hann verði eingunis milli 1-2%. Í ofanálag, hefur eftirspurn eftir íbúðum hrunið saman á ný, og ef sú eftirspurn nú lægri en þegar kreppan var verst 2008. 

Eins og nú er útlit fyrir stefnir í mjög lélegann hagvöxt fremur en samdrátt, jafnvel svo að þannig verði þetta áfram næstu misseri.

Ástæða þessa er sú, að vélin í bandar. hagkerfinu sem er eftirspurn almennings er í lamasessi - þ.e. vegna skuldastöðu neytenda. 

Þeir fara ekki að eyða á ný fyrr en þeir hafa grynnkað á skuldum, og það mun taka sennilege e-h ár. Á meðan, verður hagvöxtur lítill eða nær enginn.

 

Áhugaverð grein í Financial Times - :  US consumer spending

  • Ábending Lex hjá FT er að skýr merki séu um samdrátt í neyslu í Bandaríkjunum.

"Thanks to internet commerce, it is possible to observe shopping trends minute by minute. The Consumer Metrics Institute,,,CMI produces a daily index, weighted by sector, which shows whether spending was higher or lower than the same weekday a year ago."

"During the 2008 recession, the discretionary spending index fell sharply then rebounded for a total contraction period of 223 days. This year the index has been below 100 for just as long, but there is no sign yet of a rebound. On the contrary, the rate of fall is approaching the minus 6 per cent low set two years ago. Consumers – at least the affluent ones who are more likely to shop online – are reining in their spending."

"The CMI,,,was an accurate indicator of the last downturn, and the negative readings make sense when the American sheep are harrassed by the wolves of unemployment and a broken housing market. A double dip looks all too likely."

Mér finnst þetta mjög áhugaverð vísbending, en Bandar. eru komin mjög langt í Internet verslun og það virkar raunhæft að undirliggjandi sveiflur byrtist með skjótum hætti einmitt á því sviði verlsunar.

 

Alex Jurshevski hefur skrifað nýja bloggfærslu - :

Hubris Meets Nemesis

 

"Government Tax revenues are slowing. According the Heritage Foundation the problem has some scale: US federal tax receipts are tracking at around 14.8% of GDP, compared to 20.6% in 2000 and a 30 year average of slightly over 18% of GDP.  The US Government is being squeezed between too slow a rebound in tax revenues and the limitations on how quickly it can realistically take its funding requirements to the US Treasury auctions. This cash management information is signalling trouble ahead simply because the economy is recovering much more slowly that what was assumed in Administration fiscal forecasts."

 

Þ.s. þetta þýðir er að innkoma bandar. alríkisins verður mynni en reiknað var með, þ.s. hagvöxtur er ekki að standast væntingar. En minni hagvöxtur þíðir minni skatttekjur.

Það síðan hefur síðan önnur neikvæð áhrif þ.s. hallinn á alríkissjóði eykst þá enn meir, þannig að skuldir alríkisins hækka þá enn hraðar, sem þá magnar upp skammtíma fjármögnunar vanda alríkisins, m.a.

 

"Investment in State and local issuance has completely dried up. As a consequence States and cities across America are amassing scary, yet non-market fundable, budget shortfalls in record time." - "Moreover, according to the Economic Policy Journal, 32 states are now technically bankrupt, and are borrowing money from the Federal Treasury (read “printed money”) just to keep up with unemployment benefits."

 

Þ.s. þetta þíðir er að það sé enginn markaður lengur fyrir hendi, fyrir skuldabréf gefin út af fjölmörgum sveitarfélögum og meira að segja ríkjum.

Með öðrum orðum, þau sveitarfélög og ríki geta ekki útvegað sér lánsfé á markaði.

Þess í stað verða þau að fá neyðarlán frá alríkinu.

Þetta er augljóslega mjög alvarlegt ástand.

 

Readers of this blog know that we have estimated the number of insolvent and/or severely impaired banks in the US to be well over 2000 institutions, far higher than the 800 or so that were supposedly on the FDIC watchlist earlier this year....April 2nd, 2010 marked the first anniversary of the date when FASB 157 was suspended...How much closer are these banks to regaining financial health? The answer is: “No one knows for sure”, because the problems have been swept out of view as a consequence of the removal of the `mark-to-market` rules.

Recovery Partners metur fj. gjaldþrota banka í Bandar. mun hærri en bandar. stjv. gera. Ég hef engar forsendur til að tjá mig um það. En þ.e. sannarlega rétt sýnist mér, að það sé áhyggjuefni að enn hafi ekki FASB 157 verið endurreistur, en þar var kvöð um að bankar byrtu tilteknar upplýsingar á samanburðarhæfu formati, þannig að hver sem er gat séð þeirra raunstöðu. Það hann hafi ekki enn verið endurreistur er sjálfsagt rétt að sé áhyggjuefni því slíkt leiðir eðlilega aðila til að gruna hið versta.

Hver veit, kannski er það versta einfaldega rétt.

 

The full force of the plunge in US housing activity after the expiry of the homebuyer tax credit was revealed today in the form of a massive 27.2% decline in existing home sales in July. Sales are now 34% below April’s tax credit-induced peak, well below the previous cycle low back in November 2008 and at a level not seen since June 1993...Mortgage applications for home purchase remain close to their recent 14-year low. All of this is happening despite record low mortgage rates. Most observers now concede that weak housing activity is constraining the already fragile and tenuous growth prospects for the general economy.

 

Þetta fall verður að líkja við hrun. En minnkun eftirspurnar um 1/4 er gríðarlega mikil breyting. 

Þessar upplýsingar koma einnig fram í FT - US home sales plunge to 15-year low

Þ.s. virðist með öðrum orðum gerast, að þegar bandar. stjv. enda prógramm sem veitti skattafslátt fyrir þá sem fjárfestu í nýrri húseign eða íbúð, þá hrynur salan alveg um leið og þ.s. verra er niður fyrir þ.s. salan var minnst árið 2008.

Þetta verður að segjast, að sé mjög sterk vísbending um að svokallaðir "stimulus"-pakkar alríkisins, þ.s. alríkið hefur eytt ógnarfjárhæðum til að hvetja hagkerfið, sé nánast það eina er haldi uppi einhverjum hagvexti.

Með öðrum orðum, sé þetta sýndarhagvöxtur.

 


  • "Usually, a Sovereign debt management strategy features limits on issuance of short term debt in order that the debt portfolio not become too sensitive to rate resets and liquidity conditions in the funding markets."
  • "Thus, a typical issuance strategy for Sovereigns would be to seek 80% fixed rate term debt,"
  • "perhaps 20% in floating maturities and perhaps a small portion in inflation indexed stock."
  • "In addition, debt managers try to aim for an average maturity of the overall portfolio that will shield it from interest rate volatility usually by aiming for a duration range of 4-6 years. Stable borrowing strategies also feature a diversification of funding sources."
  1. "...in the recent US Government fiscal year over 70% of issuance has been in the one year and under (i.e. short dated and floating) portion of the maturity spectrum."
  2. "Issuance in the 10 year and over maturities has so far constituted less than 7% of the funding requirements."
  3. "As the deficits projected for the next few years are very large, this disproportionate short-dated issuance will vastly increase the vulnerability of the US Government Budget to rising rates and market funding conditions, placing pressure on the Fed to maintain low rates and possibly imperiling the Dollar as reserve currency should it come under speculative attack."
  4. "The focus on short-dated issuance in a situation where gargantuan deficits are in store is a very significant risk factor."
  5. "Ironically, a key risk factor affecting the US dollar is precisely the debt managment connundrum described above."

 

Eins og hann bendir á, en Jurshevski er sérfræðingur í stýringu stórra skuldakerfa, þá reyna gjarnan stýrendur stórra skuldadæma hafa lánin ekki mjög stutt - sbr. gjalddaga eftir 4-6 ár.

Að auki þá reyna þeir að hafa megnið af þeim í lánum með fasta vexti.

Yfirleitt ekki meira en 20% á breytilegum vöxtum.

Þetta sé gert til að lágmarka áhættu og kostnað af skuldunum fyrir skuldarann.

  • Eins og fram kemur í bloggfærslunni, hafa kínv. stjv. að mestu hætt stórfelldum kaupum á bandar. skuldabréfum - sem eru stórtíðindi. Hið minnsta í bili.
  • Mig grunar að um valdi einfaldlega að kínv. stjv. hafi verið að nota fjármagnið heima fyrir - en kínv. stjv. eins og bandar. hafa verið að dæla peningum inn í eigið hagkerfi. Kínv. þó án þess að taka lán.
  • Á sama tíma, hafi bresk stjv. einnig hætt kaupum o.flr. evr. ríki er voru stórir kaupendur. En, þetta skýrist sennilega einnig af afleiðingum kreppunnar.
  • En þetta framkalli þann vanda að bandar. stjv. verði algerlega að treysta á einkamarkaðinn fyrir skuldabréf, þ.e. sölur á markaði.
  • Því miður hafi eftirspurn fyrst og fremst verið eftir skammtímabréfum - þ.e. 1 ár í senn. 
  • Þetta hámarki áhættu bandar. stjv. á sama tíma að gríðarlegur halli geri þeim ómögulegt annað en að sækja sér gríðarlegt fjármagn með þessum hætti.
  • Það stefni því í að magn skammtímabréfa haldi áfram eftir að stóraukast innan heildarskuldapakka bandar. alríkisstj. og þá magnast stöðug og hratt það fjárhagslega áfall er alríkissjóður Bandar. myndi verða fyrir, ef vaxtakrafa sjálfra Bandar. myndi aukast allt í einu.
  • Jurshevski er að vara við þessu sem "potential default risk" hvorki meira né minna.

 

Niðurstaða

Jurshevski bendir á í bloggfærslu sinni, að þróunin þegar fjárfestar fari að ókyrrast sé ekki línuleg - þvert á móti virki hún með þeim hætti, að það séu þröskuldar og þegar farið er yfir einn þá geti átt sér stað stór sveifla í mati markaðarins - mjög skyndilega.

Þetta sáum við snemma á árinu er lánshæfi Grikkland hrundi á nokkrum vikum, og það varð greiðsluþrota í reynd.

  • Punktur Jurshevskis er að þ.s. skuldir Bandar. aukist hratt vegna eyðslustefnu núverandi stjv.
  • Á sama tíma og forsendur til hagvaxtar virðast frámunalega lélegar á næstunni.
  • Og til að bæta gráu ofan á svart, þá sé bandar. alríkið tilneytt til að taka mjög mikið af skammtímalánum, til að fjármagna sinn ógnarstóra halla.

Þá sé stöðugt verið að grafa undan trausti fjárfesta á langtíma greiðslugetu sjálfs bandar. alríkisins.

Það sé einfaldlega ekki lengur absúrd að sjálf Bandaríkin geti allt í einu fundið sig handan þröskulds, þ.s. allt í einu trú markaðarins á greiðslugetu bandar. alríkisins býður skyndilega verulegann hnekki.

Ef og þegar þetta gerirst, verður ekki betur séð að þá myndi hefjast alþjóðleg fjármálakrísa er væri algerlega fordæmalaus.

 

Kv.


« Síðasta færsla | Næsta færsla »

Bæta við athugasemd

Nauðsynlegt er að skrá sig inn til að setja inn athugasemd.

Um bloggið

Einar Björn Bjarnason

Höfundur

Einar Björn Bjarnason
Einar Björn Bjarnason
Stjórnmála- og Evrópufræðingur. Áhugi á stjórnmálum, Evrópumálum, alþjóðamálum, málefnum Miðausturlanda, trúmálum, vísindum og tækni, og margt fleira.
Nóv. 2024
S M Þ M F F L
          1 2
3 4 5 6 7 8 9
10 11 12 13 14 15 16
17 18 19 20 21 22 23
24 25 26 27 28 29 30

Eldri færslur

2024

2023

2022

2021

2020

2019

2018

2017

2016

2015

2014

2013

2012

2011

2010

2009

2008

Nýjustu myndir

  • Mynd Trump Fylgi
  • Kína mynd 2
  • Kína mynd 1

Heimsóknir

Flettingar

  • Í dag (22.11.): 6
  • Sl. sólarhring: 6
  • Sl. viku: 35
  • Frá upphafi: 856024

Annað

  • Innlit í dag: 4
  • Innlit sl. viku: 33
  • Gestir í dag: 4
  • IP-tölur í dag: 4

Uppfært á 3 mín. fresti.
Skýringar

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikið á Javascript til að hefja innskráningu.

Hafðu samband