Bloggfærslur mánaðarins, apríl 2014

1914 eða 2014, getur Úkraínukrísan startað ófriðarbáli, 100 árum eftir að Evrópa svefngekk inn í stórstyrjöld?

Eins og staðan mála er að þróast - - virðist engin góð útkoma eftir í Úkraínudeilunni. Alveg sama hvernig fer - virðist niðurstaðan leiða til "stórfellds taps" fyrir Evrópu. 

  1. En ef Evrópa gerir ekkert eða lítið, eins og fram að þessu, mun Rússland sennilega smám saman "parta niður" Úkraínu, ekki með innrás heldur með notkun hópa róttækra rússn.þjóðernissinna í A-héröðum Úkraínu, sem með líklega "leynilegri aðstoð Pútins" færa út kvíar, taka yfir eins mörg héröð innan Austur og Suður Úkraínu, og þeir geta. Það ferli líklega leiðir til borgarastríð. Sem þíðir flóttamannavandamál, eyðileggingu og mikið manntjón.
  2. Ef Vesturlönd taka sig til, beita ýtrustu úrræðum, sem kannski duga til þess að Rússland bakkar með stuðning við aðgerðir róttækra rússn.þjóðernissinna, þá líklega "leiðir það til nýrrar efnahagskreppu í Evrópu" og "jafnvel heimskreppu."

Mig grunar að fyrri sviðsmyndin sé sennilegri. Evrópa og Bandar. haldi áfram að auðsýna veik viðbrögð, sem Pútín taki sem skotleyfi á Úkraínu - þannig að aðgerðir hópa rússn.þjóðernissinna, bandamanna hans, muni snjóboltast stig af stigi, og á endanum leiða til borgarastyrjaldar.

  • Möguleikinn er þó sá, að borgarastríðið þróist í langvarandi "proxy war" eins og stríðið í Sýrlandi.  Og í því felst sú hugsanlega hætta, að það verði þ.s. mætti kalla "Víetnam-sering" þ.e. NATO og Rússland, blandi sér stöðugt dýpra í þau átök.
  • Sem gæti leitt til styrjaldar milli NATO og Rússlands.

---------------------------------

Sjálfsagt munu margir leita að ástæðum þess að málið blossar upp. En "trigger" atburður var ef einhver man eftir, deila um viðskiptasamning við ESB sem fyrri ríkisstjórn Úkraínu sú sem síðar hrökklaðist frá var búin að ljúka samningum um. Einungis eftir að binda slaufurnar á samkomulagið - - en þá kom babb í bátinn. Rússland taldi að "viðskiptasamningurinn" ógnaði hagsmunum landsins, og beitti Viktor Yanukovych þáverandi forseta - miklum þrístingi um að falla frá samningum við ESB. Vildi að í staðinn, gengi Úkraína inn í nýtt tollabandalag með Rússlandi, sem einungis fram að þessu Hvíta Rússland og Armenia hafa samþykkt. Viðskiptaþvinganir voru hluti af þrístingnum sem Pútín beitti Úkraínu.

Þegar Yanukovych hætti við samninginn við ESB, þá reis upp mikil óánægjubylgja í N-hluta Úkraínu þ.s. höfuðborgin Kíev er. Þ.e. margt áhugavert við þau mótmæli, en það virðist enginn vafi á að þau nutu umtalsverðs stuðnings - aðila sem tilheyra vesturlöndum. Á hinn bóginn, tel ég að sá stuðningur hafi komið til "smám saman" og "einnig aukist eftir sem á leið" þ.e. uppreisnin varð til, Vesturlönd smám saman átta sig á tækifærinu sem í henni felst. Og fara að styðja hana, og sá stuðningur verður fyrir snjóboltaáhrifum, vex eftir því sem á lýður.

Það hafa margir að því er virðist gleymt, 15ma.USD sem Pútín lofaði Yanukovych. Var Yanukovych búinn að taka við 3ma.USD áður en stjórn hans hrundi. Ég geri ráð fyrir því, að það fé hafi farið í það að "verjast" byltingunni. Meðan að á sama tíma, voru Vesturveldi að styðja hana fyrir sitt leiti.

  • Með vissum hætti má segja, að Vesturveldi hafi "sigrað" í 1-hluta reipitogsins.
  • Þegar stjórn Yanukovych hrökklaðist frá, stjv. hlynnt Vesturveldum tóku við í Kíev.
  • En Pútín gefst ekki auðveldlega upp - - hann bersýnilega er kominn í "Plan B."

---------------------------------

Maður getur einungis ráðið óljóst í það hvað hann ef til vill hugsar í ljósi atburða. En eins og við þekkjum, hremmdi hann með hraða sem kom Vesturveldum í opna skjöldu - Krímskaga. Í aðgerð sem engin ástæða er að ætla annað en að hafi algerlega verið stýrt frá Kreml. 

Að auki bendir flest til þess að úrslit atkvæðagreiðslunnar hafi verið fölsuð - en það þannig séð virðist ekki skipta miklu máli, aðgerðin er búin og verður ekki umsnúið úr þessu.

  1. Eitt er klárt að þeir sem tóku yfir Krímskaga voru rússn.sérsveitarmenn. Enda var sú aðgerð öll framkvæmd svo "prófessíónal" að athygli vakti.
  2. En þeir "aðgerðasinnar" eða "rússn.mælandi.þjóðernisöfgamenn" sem eru að beita sér innan Luhansk og Donetsk héraða í Úkraínu, eru bersýnilega af allt öðru "caliper" - sem sést á aðgerðum þeirra. Sem hvað standard varðar bersýnilega stendur langt að baki, aðgerðum "Spetnaz" liða rússn.hersins á Krímskaga.

Þ.e. skiljanlegt af hverju Pútín beitir ekki rússn.hersveitum í Donetsk og Luhansk, en hafa ber í huga að Krímskagi hafði fjölmenna rússn.herstöð í borginni Sevastopol. Það voru því hæg heimatökin, að beita hluta þeirra hersveita - í snöggri yfirtöku skagans.

Í Donetsk og Luhansk, hefur Pútín ekki sambærilega aðstöðu. Svo þess í stað, virðist hann vera að beita sér í gegnum hópa, þá sem yst eru úti á jaðrinum - meðal rússn.mælandi íbúa. En "aðgerðasinnar" virðast ekki flr. en nokkur þúsund, meðal nokkurra milljón íbúa héraðanna tveggja. 

Það stendur heima við það, að þeir tilheyri fámennum jaðarhópum yst til hægri.

En meðan meirihluti íbúa er "passívur" - kannski vegna þess að íbúarnir eru ekki vissir um það hvað þeir vilja. Þá komast "öfgamennirnir" bandamenn Pútíns upp með hvað þær ætla sér.

  • En meðan almenningur er passívur, geta fámennir hópar tekið völd.
  • Það á enn eftir að koma í ljós - - í hvora átt meirihluti íbúanna mun hallast.

En það getur verið, að almenningur munu láta teyma sig alla leið inn í Rússland. Gegnt t.d. loforðum um "betri kjör t.d., en Úkraína stendur frammi fyrir djúpri lífskjaraskerðingu."

Að þessir fámennu hópar, dugi til að "hrifsa héröðin 2" út úr Úkraínu.

En aðgerðir stjórnvalda virðast "algerlega lamaðar" ekki síst vegna þess, að lögreglan á svæðunum virðist gersamlega passív. Stendur aðgerðalaus þegar öfgamennirnir beita sér. Það bendir til þess, að lögreglan í svæðunum tveim - sé klofin í því "hvort hún styður stjórnvöld eða ekki." Klofningur innan hennar leiði fram - aðgerðaleysi, að hún standi hjá beiti sér hvorki fyrir stjv. né "aðgerðasinna."

  • Mjög áhugavert gerðist á þriðjudag - - sýnir örvæntingu stjórnvalda, vegna gagnsleysis lögreglunnar í héröðunum tveim, en það var að innanríkisráðuneyti Úkraínu "skoraði" á almenning að mynda "sjálfshjálparsveitir" og "hverfisöryggissveitir."
  • Þetta gæti verið hið eiginlega "upphaf borgaraátaka."
Lögreglan gæti haldið áfram að vera passív, tja - eins og her Líbanons var passívur áhorfandi í gegnum allt borgarastríðið í Líbanon.

---------------------------------

Það að stjórnvöld Úkraínu í örvæntingu biðli beint til íbúa, að skipuleggja öryggi eigin hverfa, til að halda "óróaseggjum frá" gæti leitt til þróunar - að mismunandi vopnaðir hópar stjórni hverfum.

Alveg eins og var í Beirút í borgarastríðinu í Líbanon.

 

 

Niðurstaða

Borgarastríð virðist hröðum skrefum nálgast óhjákvæmileika í Úkraínu. Nú þegar stjórnvöld í örvæntingu eftir að síðustu dagar hafa sínt algert gagnleysi lögreglusveita í A-héröðum landsins. En t.d. á mánudag var fjölmenn ganga í borginni Donetsk. Nokkur þúsund manns gengu fylktu liði til stuðnings "sameinaðri Úkraínu." En síðan var ráðist á gönguna af hundruðum aðila með kylfur.

Í kringum torgið þ.s. átökin fóru fram voru hundruð lögreglumanna, sem stillt hafði verið upp - einmitt til þess að halda aðgerðasinnum frá göngunni. En lögreglumennirnir gerðu ekki neitt. Meira að segja gripu aðgerðasinnar skildi af fjölda lögregluþjóna og beittu gegn stuðningsmönnum stjórnvalda Úkraínu.

Síðan gerðist í Luhansk atburðir, þ.e. árás á höfuðstöðvar lögreglunnar - ég meina árás. Og síðan atlaga að höfuðstöðvum stjórnvalda þar, sem voru teknar meðan lögregla stóð hjá og horfði á. Virðist borgin vera að falla í hendur aðgerðasinna - - sem skýrir örvæntingu stjórnvalda.

En aðgerðasinnar eru ekki fjölmennir þannig að þ.e. langt í frá út í hött, að einstök hverfi geti skipulagt sitt eigið varðlið. Og haldið þeim frá þeim hverfum. 

Eins og ég sagði, þetta getur verið punkturinn þ.s. borgarastríðið hefst.

---------------------------------------

Ukraine separatists seize second provincial capital, fire on police

Pro-Russia Forces Extend Grasp in Ukrainian City of Luhansk

Police become focus of control as Kiev loses grip in the east

Stríðshættan í framhaldinu, getur síðan tengst borgarastríðinu þegar þ.e. loks hafið. Þá á ég við, hve mikil stigmögnun afskipta Rússlands annarsvegar og Vesturvelda hinsvegar mun verða. En ef rússn. hermenn og NATO, fara að taka beinan þátt í bardögum? Eins og var í Víetnam!

En slík stigmögnun gæti tekið nokkurn tíma. T.d. þegar flóttamenn eru orðnir flr. en milljón. Þegar "pulic outcry" hefur orðið vegna einhvers stórs hryðjuverks á íbúum.

Samskipti Vesturvelda og Rússland, geta stig af stigi versnað mikið - í kjölfar þess að slíkt stríð hefst.

 

Kv.


Vesturveldi skortir enn vilja til að beita Rússland hörðu

Vesturveldi hertu sínar refsiaðgerðir, en skv. fréttum þá áfram mótast þær aðgerðir af því, að tilteknum einstaklingum sem taldir eru tilheyra "elítunni" nærri Pútín, eru teknir fyrir. Að auki er á listanum nokkur fjöldi fyrirtækja, en skv. fréttum eru það einkum fyrirtæki í byggingariðnaði og einhver fjöldi "smárra banka."

Það áhugaverða sé, að "ekkert af rússn.orkufyrirtækjunum" sé a.m.k. enn innan refsirammans.

Að auki, enginn af stóru rússn.bönkunum.

Þessar aðgerðir séu því sennilega áfram sem áður, bitlitlar.

Og því ekki líklegar til að "breyta" að ráði "kostnaðar/hagnaðar" reikningum Pútíns og hans skósveina.

U.S., Europe Impose New Sanctions on Russia

U.S. sanctions Putin allies as Ukraine violence goes on

Pro-Russian men attack pro-Ukrainian supporters during a pro-Ukrainian rally in Donetsk, eastern Ukraine April 28, 2014. REUTERS/Baz Ratner

1 of 25. Pro-Russian men attack pro-Ukrainian supporters during a pro-Ukrainian rally in Donetsk, eastern Ukraine April 28, 2014.

 

Öfgamennirnir sem ráða í Donetsk virðast skipulega - herða tökin

Á myndinni að ofan, má sjá atburð er varð á mánudag, þegar mótmæla aðgerðir á vegum nokkur þúsund einstaklinga sem "styðja áframhaldandi veru" Donetsk héraðs í Úkraínu, voru brotnar á bak aftur - - með grófu ofbeldi.

Pro-Moscow rebels intimidate journalists in east

Þeir skirrast ekki heldur til að beita "ógnunum" á fjölmiðla, fréttir hafa borist af því að fj. sjálfstæðra fjölmiðla, hafi á undanförnum dögum fengið heimsóknir - "rudda" sem skipuðu þeim, að "sjálfsritskoða sig" þ.e. "þeim voru lagðar línur" um það "hvernig fréttaflutningur ætti að vera" og sama tíma, "hvernig hann ætti ekki að vera."

Þetta er talin vísbending þess, að stjórnendur svokallaðs "Donetsk lýðveldis" séu virkilega að undirbúa "almenna atkvæðagreiðslu" - - áður ætli þeir að tryggja að fjölmiðlar í héraðinu flytji eingöngu fréttir með þeim hætti sem njóti velþóknunar.

Með öðrum orðum, að "pressunni" verði umbreytt í "áróðurs" apparat.

Human Right Watch - varar við því að "ofbeldi" og "hótanir" gagnvart blaðamönnum, séu í hröðum vexti í Úkraínu: Kidnappings, Mob Violence Threaten Journalists and Activists

  • Þetta er afskaplega "ítarlegt skjal" en þar kemur m.a. fram, að a.m.k. 11 blaðamenn hafi verið handteknir eða nánar tiltekið "rænt" af öfgamönnum, afdrif nokkurra þeirra séu óþekkt.

Í ljósi þess hvernig "ruddarnir" sem stjórna "Donetsk" héraði hegða sér, þá finnst mér töluvert fyndið þegar "meðvirkir netverjar" fara mikinn um meinta hættu sem stafar af stjórnvöldum í Kíev, þegar það blasir við hverjum þeim sem vill sjá, að "þjóðernisfasismi" er sannarlega að verki meðal þessara svokölluðu "þjóðfrelsishetja" eða "friðsömu mótmælenda."

Þessir aðilar séu augljóslega - - a.m.k. í engu skárri, en öfgamennirnir í Svoboda hreyfingunni.

 

Það er oft sagt að þú getir þekkt mann af því, hvaða vini sá velur sér

Pútín bersýnilega velur sér til fylgilags, öfgamenn úti á ysta jaðri rússn.öfgaþjóðernissinna - þannig séð má nota orðalagið, þjóðernisfasisma yfir öfgar innan þjóðernishyggju þegar þær ganga mjög langt.

Hérna er áhugaverð skoðun: The Russia Problem

En ég er að mörgu leiti sammála honum, þ.e. að Pútín sé að velja sér leið "öfgaþjóðernishyggju" ekki síst, til að tryggja áframhaldandi völd hans sjálfs og hans skósveina svokallaðra "siloviki."

  1. En ég hef fjallað áður um tiltekið atriði - - sem sannarlega ógnar Rússlandi.
  2. Þ.e. upprisa Kína.

Ég held að - - Rússland sé þegar farið að finna fyrir þeim tapaða gróða.

Sem skýri líklega - - hvers vegna það hefur hægt verulega á hagvexti í Rússlandi, sl. 2-3 ár.

Það stefndi í "hagkerfisstöðnun" - - vandinn fyrir Pútín, er að stór hluti af fylgi við hann, hefur komið til vegna þeirrar "batnandi kjara" og "batnandi efnahagslegrar framtíðar" sem stjórn hans hefur virst vera að skaffa.

En nú, þegar Kína er farið að "slá á gróða Rússlands af orkuauðlyndum" hagvaxtarstöðnun tekin við, hafi þurft "nýja ástæðu" fyrir rússn. almenning, að fylkja sér að baki Pútín.

  • Þjóðernishyggja er gamalt trix, t.d. þegar argentínski herinn réðst inn á Falklandseyjar, var óvinsæl herforingjastjórn í Argentínu. Hún varð um tíma "mjög vinsæl" þegar hernaðarævintýrið virtist vera að virka. En skömmu eftir að breski herinn tók Falklandseyjar að nýju, féll herforingjastjórnin.

Ég get nefnt fjölda sambærilegra dæma - flest þeirra eru þó margra áratuga gömul.

  1. Sá punktur sé réttur, að með því að gera "þjóðernishyggju" að miðpunkti "stuðnings" að baki stjórn sinni.
  2. Þá muni Pútín, þurfa að viðhalda "spennuástandi" gagnvart Vesturlöndum, og að auki - til þess að réttlæta þær efnahagslegu fórnir fyrir almenning, sem verða örugglega nokkrar fyrir rest.
  3. Þá mun hann væntanlega þurfa "að stigmagna spennuna frekar" á einhverjum punkti.
  • Líklega stendur raunverulega til, að færa flr. héruð sem tilheyra Úkraínu, yfir á rússn. yfirráð.
  • Þ.s. Pútín er eftir allt saman ekki "heimskur fantur" þá mun hann líklega ekki senda rússn. herinn inn, þ.e. ekki búa til stríð með rússn. herinn í miðjunni.
  • Planið sé frekar á þá leið, að nota "proxy" hópa innan þeirra héraða, sem Pútín hafi ráðið til verksins.

 
Niðurstaða

Áfram halda refsiaðgerðir Vesturvelda að vera bitlausar eða a.m.k. það bitlitar að þær skipti ekki máli. Pútín og skósveinar hans, eðlilega munu "tel ég" álykta af refsiaðgerðunum, að þeim sé óhætt að færa "aðgerðaáætlun" á næsta stig. Það má því reikna með því að aukinn kraftur verði færður í aðgerðir þeirra hópa, sem hafa sennilega tekið verkið að sér fyrir Pútín - - það má reikna með "almennum atkvæðagreiðslum um sjálfstæði" og því að "niðurstaðan verði svipuð skv. opinberum yfirlýsingum og á Krímskaga." En atkvæðagreiðslan þar var með augljóst "falsaðar atkvæðatölur" þ.s. þ.e. ekki trúverðugt, að skv. 83% þátttöku hafi 91% greitt atkvæði með því að yfirgefa Úkraínu. Þ.s. rússar á Krímskaga eru einungis um 60% íbúa. Á sama tíma, og andstaða við "innlimun" var töluvert almenn meðal minnihlutans - þ.e. Úkraínumanna og Krímtatara sem samanlagt eru um 40% íbúa.

Eina leiðin til að tölurnar standist - er eiginlega að einungis hafi verið talin atkvæði rússn.mælandi.

Ég er algerlega viss að atkvæðatölur með sambærilegum hætti verða falsaðar í Donetsk og Luhansk héröðum, enda miðað við nálgun Pútíns - - þá er það hans venja að láta "yfirborðs" trúverðugleika duga. Síðan þ.s. erfitt er að sanna með 100% öryggi að tölurnar séu vitleysa. Þá kemst hann yfirleitt upp með að fullyrða að öllum lýðræðislegum kröfum hafi verið mætt.

Pútín viðhefur "leiktjöld lýðræðis" án þess að viðhafa innihald þess.

 

Kv.


Mun yfirvofandi lífskjarahrun, ýta undir þróun í átt að klofningi Úkraínu?

Stjórnvöld Úkraínu eru að leita logandi ljósum að einhverju, til að milda höggið fyrir íbúa landsins - af yfirvofandi átökum um gaskaup við rússneska orkurisann, Gazprom. Lausnarorðið virðist vera "reverse flow" þ.e. tæknilega er mögulegt fyrir Úkraínu að kaupa gas af öðrum Evrópuríkjum, sem þau hafa áður keypt af "Gazprom" - vandinn er sá við hugmyndina. Að megnið af gaspípum sem liggja um svæðið eru í eigu "Gazprom" og líkur eru á að "Gasprom" óski eftir lögbanni, ef leitað verði leiða til að - - senda gas öfuga leið til Úkraínu frá öðrum Evrópuríkjum.

Ukraine poised to sign gas supply deal

 

Úkraínsk stjórnvöld leita logandi ljósi að "Plan B" í deilu sinni við risafyrirtækið Gazprom

  • "Ukraine had been pushing Bratislava to re-export gas via Gazprom’s four main pipelines which run through the Slovak town of Vel’ke Kapusany." "
  • But Slovakia had concerns that reverse flows on this route could imperil EU supplies and cause legal problems with Gazprom."
  • "Instead, Slovakia has proposed exporting the gas, to be supplied by the German utility RWE, from another pipeline via the village of Vojany."
  • "Eustream says this route would allow an initial annual flow rate of 3.2bn cubic metres from October that would then be increased to between 8bcm and 10bcm by early 2015."
  • "Ukraine consumes about 55bcm of gas each year..."
----------------------------------------

Skv. þessu - ef einungis er unnt að notast við gaslínur sem ekki eru í eigu Gazprom - þá væri unnt að anna allt að 1/10 af gasþörf Úkraínu, einungis 1/17 til að byrja með.

Með þetta í huga, velti ég fyrir mér hvernig Úkraína ætlar að "lifa af næsta vetur" - þegar Gazprom skrúfar fyrir gasið!

En þ.e. ákveðin kaldhæðni í því, að líkur eru á að þeir fyrstu sem fá greitt - af þeim neyðarlánum sem Evr. og Bandar. ætla að veita; séu Rússar.

Á sama tíma, ætlar Gazprom að afnema 50% afslátt sem þeir segja að Úkraína hafi notið, þ.s. að Krímskagi nú tilheyri Rússlandi, falli niður samningur sem áður var gerður milli Rússlands og Úkraínu. Um helmings afslátt á gasverði, í tengslum við samning um langtímaleigu Rússa á herstöðinni í Sevastopol.

  • Hafið í huga, að þá eru ekki upp taldar þær hækkanir sem íbúar Úkraínu standa frammi fyrir.

Því að skv. kröfu AGS, verða stjórnvöld í Kíev að hætta "niðurgreiðslum á gasi" til neytenda og til atvinnulífs - - í þær niðurgreiðslur hljóta að hafa runnið mjög hátt hlutfall skatttekna ríkisins. En skv. fréttum, var gasverð niðurgreitt um helming eða 50%.

Sem kannski skýrir, af hverju "herinn" er í niðurníðslu, og svo margt annað - - að auki er ríkissjóður nokkurn veginn alveg, greiðsluþrota.

Svo sennilega er það óhjákvæmileg pilla, að hætta þeim niðurgreiðslum.

Punkturinn er sá, að við þetta "hækkar gasverðlag til almennings um 100%" og þ.s. það einnig hækkar um 100% til fyrirtækja - - þá hljóta fyrirtæki að mæta því með "launalækkunum" í bland við "fækkun starfsmanna."

2-föld lífskjaraskerðing með öðrum orðum.

Og þar ofan á, ætlar Gazprom að afnema þann 50% afslátt - til Úkraínu sem það fyrirtæki segir að Úkraína hafi notið. Við erum þá að tala um þ.s. sennilega nálgast að vera 4-földun verðlags á gasi.

Þannig, að við erum að tala um all svakalega skerðingu kjara innan Úkraínu, þegar haft er í huga - - að fyrirtæki munu þurfa að "lifa af" og því - lækka laun líklega töluvert auk þess líklega einnig að fækka fólki.

----------------------------------------

Það blasir eiginlega við - - að verðlag á gasi verði heitasta kosningamálið.

Spurning hvort þetta geti haft eitthvað að segja í A-héröðum Úkraínu. En ef "uppreisnarmenn" eða "aðskilnaðarsinnar" geta lofað því, að sameining við Rússland - þíði lægra gasverð.

Þá kannski gæti það leitt til nokkurs stuðnings við kröfu um sjálfstæði frá Úkraínu.

Í fátækum sveitahéröðum, þ.s. sjálfsagt enn þann dag í dag þorp og býli eiga lítil samskipti við "yfirvaldið" þá gæti þetta orðið að atriði - sem sé líklegt að hreyfa við mörgum.

 

Niðurstaða

Höfum í huga að Úkraína er eitt fátækasta lands Evrópu. Lífskjör í Póllandi eru e-h um 4-falt betri. Þó eru kjör í Póllandi nokkrum skrefum enn þann dag í dag, að baki kjörum í auðugustu löndum Evrópu. 

Að auki - öfugt við Pólland þ.s. kjör hafa batnað umtalsvert sl. 20 ár - eru kjör í Úkraínu verri en fyrir 20 árum. Og að auki, stefnir í að þau versni og það til muna, til viðbótar.

Ef eitthvað mál á eftir að fá almenning, sem ef til vill "lítt skiptir sér af pólitík" til að rísa upp, þá er það líklega - sú gríðarlega kjaraskerðing sem landið stendur frammi fyrir.

Hvernig í ósköpunum stjórnvöld í Kíev ætla að leysa þetta mál - ég virkilega sé ekki hvernig. En við slíkar aðstæður, getur einmitt skapast svigrúm fyrir "öfgar" - þegar örvænting "fátæktar" og bjargarleysis knýr að dyrum.

Hugsanlega gæti þetta orðið "öflugt klofningsmál" innan Úkraínu, ef þeir sem segjast vilja knýja fram sjálfstæði tiltekinna héraða frá Úkraínu, lofa því að "aðild að Rússlandi" þíði um leið - skárri kjör.

Kannski að "efnahagsvopnið" verði það öflugasta, í því að stuðla að klofningi Úkraínu.

 

Kv.


Eftirlitsmönnum ÖSE virðist hafa hreinlega verið rænt, af hópi öfgasinna - verður nú að líta á þetta sem "gíslamál!"

Vyacheslav Ponomaryov, sjálfskipaður borgarstjóri í Slaviansk, hefur bersýnilega ákveðið að "ræna" hópi eftirlitsmanna á vegum ÖSE, sem voru sendir til A-Úkraínu. Í samræmi við ákvæði samkomulags sl. viku, milli Rússlands - Bandaríkjanna - aðildarríkja ESB og stjórnvalda í Kíev.

Verður nú að líta á þetta mál sem "gíslatöku" og á Vyacheslav Ponomaryov sem "mannræningja" - ótíndan glæpamann.

Mynd sýnir Vyacheslav Ponomaryov og gulltannabrosið hans!

KOV16. Slaviansk (Ukraine), 26/04/2014.- Rebel leader Vyacheslav Ponomaryov speaks during press conference in the occupied regional administration building in Slaviansk, Ukraine, 26 April 2014. The group of European military observers taken captive on 25 April by pro-Russia militants in eastern Ukraine was made up of spies, the separatists said. The charges were laid after the leaders of the Group of Seven (G7) major world economies said they would 'move swiftly' to impose new sanctions on Russia for what they said was its role in encouraging the separatist movements in Ukraine. (Ucrania) (Rusia) EFE/EPA/IGOR KOVALENKO

Pro-Russia rebels hold German-led observers hostage

Vyacheslav Ponomaryov - “The Nato spies will be exchanged for our prisoners,” - “I see no other alternative.”

Ukraine blames Moscow for 'human shield' detentions in East

Vyacheslav Ponomaryov  - "They were soldiers on our territory without our permission, of course they are prisoners." - "Prisoners have always been coins to exchange during times of war. It's an international practice,"

  • "The Russian foreign ministry said it was working to resolve the crisis, but blamed Kiev for failing to ensure the OSCE mission's safety in "areas where the authorities do not control the situation..."
  • "A spokeswoman for the Vienna-based organisation, of which Russia is a member, said the OSCE had been in contact with "all sides" since late on Friday but had had no direct contact with the observers."


Ukraine blames Moscow for 'human shield' detentions in east

"The OSCE sent more monitors on Saturday to seek the release of those detained in Slaviansk, a city under the separatists' control. Those being held are from Germany, Sweden, Denmark, Poland and the Czech Republic."

G7 agrees new sanctions on Russia as observers held in Ukraine

"The separatists invited Russian journalists on Saturday into a local security building they have seized and showed military identification cards they said proved the detainees were spying for NATO, according to reports in Russian media."

------------------------------------------

Rétt að hafa í huga, að þ.e. ekki óvenjulegt - að þeir "eftirlitsmenn" sem sendir eru á vettvang, séu starfsmenn herja þeirra landa, sem senda þá.

En slíkir eftirlitsmenn eru að sjálfsögðu, ávalt óvopnaðir.

En sjálfsagt hefur ekki verið tryggt, að með þeim í för væri nægilega öflugur lífvörður.

En þeir virðast hafa verið á ferð í rútubíl.

Tilgangur ÖSE er að sjálfsögðu að "veita milligöngu" í deilu stjórnvalda í Kíev, við þá hópa sem halda opinberum byggingum, og viðhalda fjölda vegatálma í A-Úkraínu.

Og fá þá til að "láta af aðgerðum sínum" - en að sjálfsögðu, geta óvopnaðir eftirlitsmenn eingöngu beitt fortölum.

Algerlega "absúrd" að kalla þá "njósnara" -- en þetta virðist í takt við málflutning þessa einstaklings, þ.e.  Vyacheslav Ponomaryov, sem meir eða minna virðist einmitt af absúrd taginu.

Bendi aftur á áhugavert viðtal við hann:

From soap factory to commanding a rebel town in Ukraine

Það sést ágætlega á því viðtali, að þar fer augljós öfgamaður sbr:

"Of course we don't have 100 percent" of support from the town's 110,000 inhabitants, he says. "Some hesitate. Others are afraid."  - > He adds: "There are also people who are openly right-wing. When the time is right, we'll take care of them. There are traitors.""

Þarna virðist á ferð "fámennur hópur" öfgamanna, sem líklega meir eða minna, heldur íbúum Slaviansk í gíslingu ótta.

Og hann talar um að "ganga frá" andstæðingum sínum.

Það er sjálfsagt rétt, að líta þetta sem hverja aðra gíslatöku - skæruliðaforingja. Að hann sé foringi löglausra skæruliða.

 

Niðurstaða

Það er áhugavert í ljósi þess, hvaða mann Vyacheslav Ponomaryovs sjálfskipaður borgarstjóri í Slaviansk virðist hafa að geyma, að fjöldi "meðvirkra" netverja meira að segja á Íslandi, mæra hann og félaga hans, nefna þá þjóðfrelsishetjur - baráttumenn - jafnvel, friðsama mótmælendur.

Þ.e. eiginlega "merkilega steiktur málflutningur" þeirra - sem virðast gersamlega gleypa gagnrýnislaust áróður sem flæðir um netið. 

Ástandinu í héruðunum tveim, Luhansk og Donetsk virðist réttlýst sem "stjórnleysi" og ef hópur, Ponomaryovs er lýsandi fyrir þá hópa sem vaða uppi. Þá er um að ræða "hættulega öfgamenn" sem í engu eru skárri, en þeir sem "sömu netverjar" gjarnan gagnrýna sem hættulega "fasista" þ.e. meðlimi Svoboda flokksins.

Þannig séð er "skemmtilegt" þegar slíkum mönnum er líst sem friðsömum mótmælendum, en á sama tíma og sambærilegum öfgamönnum í hinni fylkingunni er líst sem stórhættulegum.

Ég held að það sé augljóst, að menn eins og  Vyacheslav Ponomaryovs og hans félagar, séu hið allra minnsta - - í engu betri.

Menn verða ekki upplýstir, af því að "fordæma eina tegund af öfgum" á sama tíma og þeir mæra aðra tegund öfga sem er a.m.k. ekki "minna hættuleg." 

 

Kv.


Eftirlitsmenn ÖSE handsamaðir af uppreisnarmönnum í A-Úkraínu

Það var hinn dularfulli, Vyacheslav Ponomaryov, sjálfskipaður borgarstjóri Slaviansk, sem er sagður hafa fyrirskipað töku "rútu" með eftirlitsmönnum ÖSE. Það sem þetta "kannski sýnir" er að "lögleysan" í SA-Úkraínu, sé að færast yfir á "varasamt stig" en það veit í reynd enginn, hver stendur að baki þessum Ponomaryov. Þannig séð, er ekki gott að segja heldur, hvað ráði ákvörðunum sem hans hópur tekur.

Þeir koma fyrir sjónir eins og hver annar hópur "vopnaðra öfgamanna."

From soap factory to commanding a rebel town in Ukraine

Og í viðtalinu, sjá hlekk að ofan, þá talar hann einnig alveg eins og "öfgamaður."

Hver var hans uppgefna ástæða fyrir því að "taka rútuna?"

"It isn't nice, people who come as observers from the European community are bringing with them a real spy. This isn't nice,"

Military Observers Taken Hostage

Mediators held in Ukraine as U.S. readies new Russia sanctions

Engin leið að vita, hvort þetta sé nefnt sem "yfirvarp" eða hvort hann raunverulega trúði orðróm, þess efnis að í rútunni væri njósnari á vegum stjórnvalda í Kíev.

  • Virkilega bendi fólki á að "lesa viðtalið að ofan" - en það bendir ekki til þess að sá ágæti maður, sé í góðu andlegu jafnvægi.

Það veit í reynd enginn hver raunverulegur stuðningur er að baki þeim hópum, sem hafa tekið yfir opinberar byggingar í A-Úkraínu

Þeir hafa ekki verið kjörnir til verka - það eitt er öruggt.

Donetsk governor plays down rebel threat

Eins og Vyacheslav Ponomaryov talar, þá líklega er hann og félagar hans, "þjóðernisöfgamenn."

Slíkir vanalega hafa "mjög takmarkað fylgi" - miðað við það hvað hann sjálfur sagði:

"Of course we don't have 100 percent" of support from the town's 110,000 inhabitants, he says. "Some hesitate. Others are afraid."  - > He adds: "There are also people who are openly right-wing. When the time is right, we'll take care of them. There are traitors.""

Það getur vel verið, að þeir "hræddu" séu "meirihlutinn" - það gýs í gegn "hatur" á stjórnarsinnum "sem hann kallar hægri-menn." Spurning hvað hann á við með "we'll take care of them." - - það hljómaði of mikið eins og, hann ætti við að ganga á milli bols og höfuðs.

Það hafa borist fregnir af því, að hann og félagar hans, haldi uppi "fangelsi í bænum" - þeir hafa m.a. handtekið "nokkra blaðamenn."

  • Það hve "skuggalegt þetta lið er" er ágætt að íhuga í samhengi "við fullyrðingar þess efnis" að stjórnin í Kíev, sé "dómineruð af fasistum."

----------------------------------------

Serhiy Tarhuta, sem nýlega var skipaður af stjórnvöldum í Kíev, stjórnandi Donetsk héraðs - - hann fullyrðir að "þessir öfgamenn" séu ekki nema rúmlega 500 manna "harður kjarni."

Íbúar héraðsins séu 4,5 milljón.

Engin leið að vita "hver sannleikurinn" að baki þeirri fullyrðingu er. 

Herra Tarhuta er út af fyrir sig, einnig "skuggaleg fígúra" þó af öðru tagi - - svokallaður "óligarki."

Forríkur verksmiðjueigandi og iðjujöfur. Hefur umtalsverð efnahagsleg ítök innan héraðsins, hann segir að "kosningarnar undir lok maí" muni fara fram skv. áætlun.

Hann segist standa í viðræðum við liðsmenn þeirra sem halda þeim höfuðstöðvum, sem tilheyra með réttu "embætti landstjóra."

  • Sjálfsagt á stjórnin í Kíev - enga valkosti aðra, en að velja einhvern sér til "bandalags" sem hefur sjálfstæð ítök.


Eins og staðan að mörgu leiti lítur út

Þá hafa æsingamenn og öfgamenn - - tekið yfir. Og gera sitt besta, til að "skapa ótta" meðal borgara, til að "fá þá með sér í lið."

Ég skal ekki segja - "að Svoboda" og tengdir þeim flokki, séu ekki skuggalegir.

  • En ég sé ekki að Vyacheslav Ponomaryov og liðsmenn, sé einhver - betri valkostur.

En æsingamennirnir í röðum beggja - virðast vera að halda uppi "gagnkvæmum hatursáróðri" þ.s. annarsvegar stjórnin í Kíev er borin saman við "faistastjórnina í Úkraínu" sem stóð með nasistum í Seinni Styrjöld - - - - það verður að segja sem er, að ekkert í aðgerðum hennar, bendir til þess að þar sé líkum að líkjast. En ef marka má æsingamenn í A-Úkraínu, verði fólk að rísa upp gegn stjórninni, og verja hendur sínar svo rússn.mælandi íbúar verði ekki beittir alvarlegu ofbeldi eða þaðan af verra.

Á sama tíma, sjá úkraínskir þjóðernissinnar, liðsmenn æsingamanna í A-Úkraínu sem "5-herdeild" á vegum Pútíns, liðsmenn á vegum hans, handbendi hans, þarna sé ekkert annað í gangi en "yfirtaka á úkraínsku landi" klædd í búning "yfirborðs lögmætis." Eiginlega - að innrásin sé þegar hafin.

Það er síðan merkilegt, hvernig netið - - er "meðvirkt."

En fullt af fólki, m.a. á Íslandi, virðist telja sig vita, nákvæmlega hvað er á seyði. 

Síðan virðist það "uppfullt af æsingatali" sem finna má á víð og dreif um netið.

  1. En þ.e. kannski "einmitt tilgangur" æsinga-talsins, að skapa ótta.
  2. Endurvekja hatrið sem gaus upp í Seinni Styrjöld.
  3. Búa til "borgarastríð."
  • Höfum í huga "að öfgamenn á báða bóga" líklega - efla hverja aðra.

Því fleiri sem trúa því, að Kíev-stjórnin stjórnist af "nasistum" og íbúar landsins, verði að "slá upp vegatálmum" og "taka yfir opinberar byggingar" - taka yfir stjórn mála í sínum héröðum. Annars muni nasistarnir fara illa "með okkur."

Því eflist fylgið á móti einmitt við, öfgasinnaða úkraínska þjóðernissinna, sem líta á andstæðinga sína sem "flugumenn Pútíns." Telja landið þegar í ástandi "innrásar."

  • Það er alls óvíst - - að meirihluti íbúa. Hafi orðið "róttækni að bráð.

-----------------------------------------

Spurning hvort að öfgamönnum í röðum beggja - - tekst að efla þessar "gagnkvæmu sviðsmyndir, í hugum almennra íbúa?

Sem betur fer, hefur ekkert umtalsvert manntjón enn orðið.

Þannig séð, er þetta með öðrum hætti en í Júgóslavíu, þ.s. mjög hratt spratt upp "mjög alvarlegt ofbeldi!

 

Niðurstaða

Það er eiginlega merkilegt, miðað við það - hve hatrömm umræðan er. Hve lítið ofbeldi í reynd hefur átt sér stað. Allt í allt á undanförnum vikum - hafa sennilega færri en 10 manns látið lífið. Höfum í huga að í Júgóslavíu létu tugir þúsunda lífið.

Þ.e. þegar menn skoða "hvað raunverulega hefur gerst" - sem að upphrópanirnar sem finna má víða um netið, hljóma verð ég að segja, "kjánalegar."

Ímyndum okkur hvað mundi gerast t.d. á Íslandi, ef hópar grímuklæddra manna mundu taka yfir bæjarskrifstorfur á "Vestfjörðum" - þeir væru með lambúshettur og vopnaðir. Á sama tíma, væru settir upp vegatálmar að þeim sveitafélögum, þ.s. einnig væri kjarni vopnaðir með grímur?

Mundi ekki vera safnað liði meðal "lögreglusveita" á landinu? Og hún mæta, vopnuð "hríðskotarifflum" á vettvang? En það eru til þýskir hríðskotarifflar í vopnageymslu lögreglunnar. Verið algerlega gersamlega viss - - og það er einnig líklegt að þeir tveir eða þrír brynvagnar sem víkingasveitin á, mundu vera notaðir einnig.

Gæti einhver farist? Hugsanleg, en ísl. lögreglan mundi beita þeirri hörku sem til þyrfti, að brjóta niður slíkar ólöglegar aðgerðir. Síðan yrðu menn handteknir og fengu fangelsisdóma líklega síðar meir.

---------------------------------

Höfum í huga að ríkisstjórnin í Kíev, er ekki "ólögleg." Hún situr í skjóli "þingsins" þ.e. þess sem síðast var kjörið í almennum kosningum. Þetta er svokölluð "utanþingsstjórn." Ráðherrar - ekki þingmenn. Þ.e. ekkert í stjórnlögum eða almennum lögum sem banna "utanþingsstjórnir." Þingið þarf auðvitað að samþykkja frumvörp á hennar vegum svo þau verði að lögum. Og sætta sig við utanþingsstjórnina.

Settur forseti og stjórnin, er bara fram að kosningum sem fyrirhugaðar eru undir lok mái.

Þær kosningar verða undir "alþjóðlegu eftirliti." 

Þ.e. áhugavert, að "uppreisnarmenn" skuli hafa "tekið" eftirlitsmenn á vegum ÖSE.

Þeir kannski "vilja ekki eftirlit." Og það má einnig velta því fyrir sér, að ef til vill - vilja æsingamennirnir í A-Úkraínu, ekki að kosningarnar fari fram, því þeir viti að fylgið sem þeir hafi sé í reynd lítið.

 

Kv.


Harkan í Úkraínudeilunni vex - virðist blasa við hótun um innrás frá Rússlandi

Það er mögnuð móðursýkin í orðaræðunni af hálfu deiluaðila. Ráðherrar bráðabirgðastjórnarinnar í Kíev, þegar þeir tala um þá sem standa fyrir uppreisn í A-héröðum Úkraínu. Þá nota þeir orðalagið "hryðjuverkamenn" eða "hryðjuverkaöfl" og sveipa aðgerðir sínar í búning "baráttu gegn hryðjuverkum."

Þetta er að sjálfsögðu afskaplega ósanngjörn "orðaræða." En þ.e. ekki verið að drepa fólk í stórum stíl. Þ.e. ekki heldur verið að fremja sprengjutilræði. Ekkert af dæmigerðum aðgerðum sem flokkast undir hryðjuverk - - á hinn bóginn er sannarlega til staðar "uppreisn."

Á hinn bóginn er orðaræða andstæðinga stjórnarinnar í Kíev, engu betri - - en ef stjórnin í Kíev talar um hryðjuverkaföfl, þá eru stjórnarliðar titlaðir fasistar eða nasistar, sakaðir um að vera málaliðar Vesturvelda sem víst að sögn andstæðinga, greiddu þeim sem frömdu byltinguna nýverið "laun" - skv. sögn andstæðinga var byltingin búin til af Vesturveldum alfarið, reyndar má því við bæta, að þeir nota orðalagið "valdarán" en ekki byltingu.

  • Þetta er "klassísk" ýkjukennd orðaræða, þegar 2-fylkingar takast á.
  • Og gagnkvæmt hatur er farið "illilega" að varpa sýn hvors aðilans á hinn.
Ukrainian security force officers at a checkpoint set on fire and left by pro-Russian separatists near Slaviansk.

Eftir atburði fimmtudagsins virðist móðursýkin í orðaræðunni hafa náð nýjum hæðum

Ef marka má orðaræðuna meðal andstæðinga Kíev stjórnarinnar á netinu, eru aðgerðir gegn andstæðingum í A-Úkraínu hvorki meira né minna en "tilraun til þjóðarmorðs" - - ráðherrar stjórnarinnar tala um aðgerðir gegn hryðjuverkum.

Það virðist töluvert á reiki - hve margir létu lífið.

  • Stjv. í Kíev tala um 5.
  • En talsmaður andstæðinga, segir 2 hafa farist.
  • Það hefur líka heyrst að 3 hafi farist, eða jafnvel 1. 

Miðað við þetta var ekki um nein "risaátök" - enda kemur fram í fréttum, að hermenn Kíev stjórnarinnar, á brynvörðum liðsflutningafarartækjum, gerðu tilraun til að komast að borginni Slaviansk í A-Úkraínu. Og náðu að brjóta sér leið í gegnum 3-vegatálma.

En undir kvöldið, varð frekari aðgerðum hætt, spurning hvort það stóð í sambandi við "nýjar hótanir" Rússa, sem fyrirskipuðu heræfingar nærri landamærum Úkraínu.

Sem magnar upp ótta um "hugsanlega innrás" - en 40þ. manna herlið Rússa við landamærin, getur mjög auðveldlega farið þarna inn, og sópað veiku úkraínsku herliði á brott.

En kannski var markmið Rússa einungis að ógna með tilburðum sínum, fá stjórnvöld í Kíev til að hætta við frekari aðgerðir - - hver veit. Það verður að koma í ljós á morgun hvort meir verður af aðgerðum.

Ukraine forces kill up to five rebels, Russia starts drill near border

Russia Begins Military Exercises Near Border After Deadly Clashes in Eastern Ukraine

Russia to Start Drills, Warning Ukraine Over Mobilization

Russia holds exercises as tensions mount in Ukraine

Ukraine forces move towards Slaviansk

Acting President Oleksandr Turchynov - "We won't retreat in the face of this terrorist threat and will continue taking steps to defend our citizens," - "We demand that Russia stop intruding in our internal affairs, to stop its constant threats and blackmail, and to remove its forces from the eastern border."

Russian foreign ministry - “Washington must force the current Ukrainian leadership to immediately stop its military operation in the south-east, and ensure the retreat of the Ukrainian military and its power structures to their bases,”

Russian minister of defence, Shoigu - “The starting gun on the use of weapons against their own civilians has already been fired,” - “If today this military machine is not stopped, it will lead to a large number of the dead and wounded.”

Mr. Putin - “If, in fact, the Kiev regime has started to use the armed forces against people inside the country, then, with no doubt, it is a serious crime against their own nation,”

Miðað við yfirlýsingar Rússa, virðast "heræfingar" Rússa, beint svar við aðgerðum stjórnvalda Úkraínu við Slaviansk.

Ógnunin er augljós, hafandi í huga að Pútín hefur sagt frá því, að hann hafi heimild rússnesku Dúmunnar, til þess að gera allt þ.s. þarf "til að tryggja rétt rússneskra borgara." Þ.e. áhugavert orðalag, en nýlega víkkaði Dúman rétt Rússa búsettra í öðrum löndum, til þess að sækja um ríkisborgararétt í Rússlandi.

 

Niðurstaða

Það er óhætt að segja, að Úkraína standi á barmi hyldýpis. Hingað til hafa aðgerðir beggja fylkinga verið "merkilega varfærnar" þ.e. fáir hafa látið lífið fram að þessu. En harkan í ummælum hefur á sama tíma verið "svakaleg." Vandi við orðaræðuna er, að hún getur haft "mótandi áhrif á viðhorf hvors aðila til hins" og á endanum, hvatt báða aðila til "aukinnar" hörku. 

Meðan aðgerðir hafa verið varfærnar, þá er hatrið í ummælum "augljóst."

Manni virðist að það sé einungis "rétt svo" tékkað af.

Ég á ekki von á því að innrás Rússa sé yfirvofandi. Heræfingar séu frekar til þess, að skapa þrýsting á stjórnvöld í Kíev. Að fara sér hægt í aðgerðum. En þau augljóslega eiga enga von til þess að verjast innrás. Ef slík verður fyrirskipuð.

Þ.e. því óhætt að segja, að menn séu að leika sér að eldinum - - annars vegar möguleikinn á borgarastríði. Hinsvegar möguleikinn á innrás, sem þeir eiga engan möguleika á að verjast.

Augljóslega "þurfa menn að setjast niður" og ræða saman. Byrjun gæti verið, að stjórnvöld í Úkraínu hætti að tala um "hryðjuverkamenn" fari þess í stað að tala um "uppreisnarmenn" eða "andstæðinga."

Það væri á móti ágætt, ef andstæðingarnir hætta að tala um "valdarán" og kalla stjórnarsinna "fasista."

Er einhver möguleiki á því að "skynsemi" komist að?

 

Kv.


Framsóknarmenn, þetta er orðið "alltof vandræðalegt" - með listann í Reykjavík

Síðan Óskar Bergsson hætti við framboð í 1. sæti í Reykjavík. Hófst - þ.s. ég verð að segja, að hefur verið afskaplega "vandræðaleg" syrpa, þ.s. "Kjördæmasambandið í Reykjavík" virðist hafa rætt við nokkurn fjölda aðila, ég get einungis gert ráð fyrir því að þeir sem rætt var við óformlega hafi sagt "nei" kannski kurteislega veit ekki, en nú í rúma viku hefur "planið virst vera" að Guðni Ágústsson, sá ágæti maður, sé fenginn til liðs á "ögurstundu."

Ekkert verður af endurkomu Guðna Ágústssonar

En nú fullyrða tveir fjölmiðlar að Guðni Ágústsson ætli ekki fram fyrir Framsóknarflokkinn í Reykjavík, á síðu flokksins, Framsokn.is, segir einungis að fundi hafi verið frestað af óviðráðanlegum orsökum.

Mín skoðun er sú, ég læt hana nú uppi, að þegar Óskar Bergsson hætti, hefðu allir fyrir neðan átt að færast upp um eitt sæti, en Óskar komið inn neðstur í heiðurssæti listans!

Þannig hefði listinn snúist eins og kefli um eitt prik, allir færst til, sá næst efsti orðið efstur - sá efsti orðið neðstur, en það eru fordæmi fyrir því að sá sem hættir við framboð "taki heiðurssæti."

  • Vandinn við hugmyndina, að fá inn einhvern "þekktan" - - er að þegar slík tilraun er gerð svo seint, þegar einungis vikur eru eftir af fresti til að skila inn lista, og fylgi er í lægstu lægðum.
  • Er að þá verður samningsstaða flokksins í Reykjavík gagnvart hverjum þeim sem óskað er eftir að "reddi málum" svo afskaplega - afskaplega veik.
  • Og síðan hitt, að þegar fylgið er þetta lítið, þá einnig verður það lítt spennandi í augum hugsanlegra þekktra einstaklinga, sérstaklega þegar eiga í hlut aðilar sem sjálfir hafa óflekkaðan orðstír - þá eðlilega verða þeir tregir til að "snerta á málinu."

 

Mín skoðun er sú - - ég læt hana nú uppi

Sé að hætt sé á því, að þessi "dauðaleit" að reddara, sé búinn að stórskaða möguleika flokksins í Reykjavík - frekar en orðið var. Var þó staðan ekki beisin fyrir, sem var ástæða þess að Óskar hætti.

  • Eins og ég skildi málið, þá stóð til að "framboð flokksins yrði á allra vörum" sem má segja að hafi tekist.
  • Nú verða menn að vonast til þess að Oscar Wilde hafi haft rétt fyrir sér fyrir 100 árum, þegar hann sagði eitthvað á þá leið, að það sé ekkert illt umtal, bara umtal.
  • Höfuðatriðið sé að vera í "umræðunni."

Ég held reyndar, að ímynd og hvað sé rætt, skipti töluverðu máli.

Ég óttast að ímynd flokksins í Reykjavík sé sköðuð, þannig að erfitt verði að "endurræsa" listann, með það fólk "sem er á listanum" og "sannarlega hefur fram að þessu ekki hætt" og "er því búið að sanna að það vill koma fram fyrir hönd flokksins í Reykjavík."

En þ.e. nokkurs virði, að það sé fólk sem vill bjóða sig fram.

Ég legg til, að hætt verði við þær leikfléttur sem hafa verið uppi, og flokkurinn haldi sig við það fólk "sem er í framboði" - "hætti þessari skaðlegu leit að reddara."

 

Mynd sýnir hve miðlægur Reykjavíkurvöllur er á höfuðborgarsvæðinu!

File:Höfuðborgarsvæðið-kort.png

Þess í stað komi flokkurinn fram með útspil á sviði málefna!

Flokkurinn vill tryggja framtíð Reykjavíkurflugvallar. En það að segjast vilja að völlurinn sé um alla framtíð, er ekki nóg - til að vekja athygli og skapa þá umræðu sem framboðið þarf á að halda.

Þess vegna hef ég þá hugmynd, að flokkurinn leggi til að "hafið verði að nýju millilandaflug frá Reykjavík." Það væri tillaga sem líklega yrði "nægilega umdeild" en samt "fullkomlega verjanleg" til þess, að framboðið geti fengið athygli.

Að sjálfsögðu væri farið eftir "ströngum hávaðareglum" og síðan hef ég í huga, tiltölulega smáar vélar eins og B737 eða A318-320. Vélar sem duga til að fljúga á tiltölulega nálæga staði eins og New York, Boston, Stokkhólm, Kaupmannahöfn, Bergen og Osló.

Það þarf líklega nýja flugstöð, það má hugsa sér "bráðabirgðabyggingu" sem væri þannig frágengin, að hana mætti taka aftur niður - - ef það verður síðar meir niðurstaða íbúa að leggja völlinn niður. Við getum séð fyrir okkur byggingu svipuðum þeim ódýru íþróttahúsum, sem reist hafa verið víða. Ekki "sérlega elegant" endilega - - en nægilega rúmgóðar. Ástæðan er sú, að ég tel nauðsynlegt að "dæmið" komist í gagnið "innan kjörtímabilsins" svo að reynsla verði komin á, áður en því líkur. Á sama tíma, virðist flokkurinn mjög sáttafús, með því að reisa ekki "varanlega byggingu." Þó hún væri að sjálfsögðu þannig, að hún mundi geta staðið í áratugi, ef ákveðið er að "taka hana ekki niður." Þannig væri kannski unnt að ná málinu í gegn!

  • Snemma á árinu voru deilur milli Isavia og Wow Air, sem enduðu með þeim hætti, að Wow Air fékk ekki þá fyrirgreiðslu sem Wow Air hafði farið fram á: WOW hættir við flug til Boston og Stokkhólms.
  • Þar með hætti Wow Air við áður fyrirhugaða við útþenslu flugs á vegum félagins á þessu ári.

Sjá einnig þessa frétt: WOW air hættir við flug til Boston og Stokkhólms.

Og að auki: Sakar Isavia um að hygla Icelandair.

Ekki síst: Geta ekki breytt afgreiðslutíma Wow Air á Keflavíkurflugvelli.

Isavia svarði á þá leið, að meðferð máls væri reglum skv: Isavia harmar ákvörðun WOW

---------------------------------

Deilan virðist hafa snúist um "flug á tilteknum tímum dagsins" sem eru eftirsóttastir.

Sjálfsagt tæknilega rétt hjá Isavia, að nóg sé af plássum - heilt yfir. En það "missi af punktinum."

  1. Punkturinn í þessu er sá, að ég "tel að það sé markaðstækifæri fyrir Reykjavíkurflugvöll."
  2. En ef boðið yrði einnig upp á millilandaflug frá Reykjavík, þá geta fleiri flugvélar "heilt yfir" komið og farið frá landinu, á þeim tímum sem mest eftirspurn er eftir.
  3. Ég veit að sjálfsögðu ekki hvort Wow Air væri til í að nýta flug frá Reykjavík, en ég sé enga ástæðu til þess - að það geti ekki verið.

Þegar haft er í huga hve gríðarlegur vöxtur hefur verið á umferð um Keflavíkurvöll, og það hefur verið látið uppi að það muni þurfa að stækka "Flugstöð Leifs Eiríkssonar" verulega fyrir 2020, ef aukning verður á sama dampi áfram og undanfarin ár.

Þá virðist mér algerlega klárt, að það sé "pláss fyrir Reykjavíkurvöll" á markaðinum.

  1. En ef það á að vera völlur hér áfram, þá þarf að tryggja honum tekjur.
  2. Vellir hafa tekjur af flugumferð, þannig að ef Reykjavík á að hafa tekjur í stað þess að hafa kostnað, þarf að "auka mjög verulega umferð um Reykjavíkurvöll."
  • Þetta er róttæk tillaga.
  • En ekki, of róttæk heldur.
  • Og ég held, að hún sé nægilega róttæk til að vekja næga athygli á framboðinu.

Það þurfi ekki að dubba upp einhvern þekktan - til að redda málum.

 

Niðurstaða

Sjálfsagt er Guðrún Bryndís Karlsdóttir, ekki mjög þekktur einstaklingur. En hún vill enn bjóða sig fram. Það hafa yfirlýsingar hennar undanfarna daga sýnt. Hún tengist engu vafasömu í fortíð flokksins á áratugnum á undan, þegar Halldór Ásgrímsson fór fyrir flokknum.

Við auðvitað sáum fyrir sl. þingkosningar, að framboðstilraunir fengu stundarfylgi, sem síðan hvarf - eftir því hvernig umræðan sveiflaðist. Einnig sást, að einn einstaklingur með umtalsvert persónufylgi, gat skipt máli. Mig grunar að framboð Lilju Mós, sé töluvert í huga manna - en flokkur hennar fékk töluvert fylgi um tíma, en þegar hún hætti sjálf þá var eins og allt fylgið gufaði upp.

Á hinn bóginn, ef við skoðum hvað Framsóknarflokkurinn gerði, þá var það í nafni "málefnalegs útspils" sem flokkurinn fékk verulegt viðbótar fylgi.

Þ.e. ekkert sem segir, að "málefnalegt útspil" geti ekki virkað í Reykjavík.


Kv.


Ný skandinavísk kreppa í farvatninu?

Ég rakst á áhugaverða umfjöllun á "Money Beat" Financial Times, það má þannig séð flokka þetta sem aðvörun. Að sjálfsögðu er þetta ekki formleg spá, heldur ábending um það hvað virðist varhugavert, og gæti alveg leitt til kreppuástands í framtíðinni.

Scandinavia Is Looking Scary

Sjá einnig verðbólgu á evrusvæði: Euro area annual inflation down to 0.5% 

http://einarbb.blog.is/users/72/einarbb/img/inflation_march.jpg

Það er líka áhugavert í samhenginu, að skoða eftirfarandi tölur EuroStat - Gross debt-to-income ratio of households.

Skv. tölum Eurostat skulda húsnæðiseigendur í Danmörku, Svíþjóð og Noregi miðað við eigin tekjur:

  1. 265,38%
  2. 147,22%
  3. 180,33%

Til samanburðar:

  • Holland: 250,54%
  • Írland: 197,75%
  • Portúgal: 120,44%
  • Spánn: 122,92%
  • Bretland: 131,91%


Eins og þeir í Money Beat réttilega benda á, hefur hægt mjög á verðbólgu í Skandinavíu "seinni misserin" þ.e. "verðhjöðnun í Svíþjóð" og mjög mjög hæg verðbólga í Danmörku.

Þó svo að vextir séu lágir í Danmörku, þá hlýtur óskapleg skuldsetning húsnæðiseigenda þegar verðbólga er þetta "lág" leiða til þess, að skuldsetning mun fara "vaxandi" frekar en hitt.

Verðhjöðnun í Svíþjóð, hlýtur að vekja ugg - í samhengi "hratt hækkandi húsnæðisverðs" og að auki hækkandi verðlags á leigumarkaði - hvort tveggja í sögulegum hæðum. En verðhjöðnun þíðir að skuldir í reynd "virðishækka" og á sama tíma, hefur hagvöxtur nær alfarið "numið staðar" þannig að lífskjör fara ekki hækkandi a.m.k. ekki upp á síðkastið.

Svo jamm, það gæti verið til staðar ástæða að ætla hugsanleg niðursveifla í Svíþjóð ásamt skuldavandræðum húsnæðiseigenda, geti verið framundan.

  • Ég hef reyndar ekki áhyggjur af Noregi, þó þar séu sambærileg ummerki til staðar, því að svo stór er olíusjóðurinn, að það verða engin vandræði að endurfjármagna bankakerfi þar í landi.
  • En deilur gætu þó vaknað innan Noregs, ef til stendur að snerta á olíusjóðnum, til að endurfjármagna banka og aðstoða skuldara.

En annað mál er Svíþjóð og Danmörk, rétt að muna að þegar Spánn lenti í kreppu, þá skuldaði ríkið á Spáni um 40% af þjóðarframleiðslu eins og danska ríkið skuldar kringum 46%.

En sjálfsagt þarf einhvern "trigger" atburð til að starta kreppu - eins og að það var "undirlánakrísan" í Bandar. sem startaði kreppu sem sprengdi lánabólur hér og þar um Evrópu.

  • Spurning hvort að deilan við Rússland geti virkað sem slíkur atburður?

 

Niðurstaða

Ég skal ekki fullyrða neitt. En það getur verið að önnur Norðurlandakreppa sé í farvatninu. Það er kannski þess vegna, sem Norðurlönd hafa verið einkar varfærin í nálgun sinni á deilunni við Rússland, því þau vita að þeirra hagkerfi séu viðkvæm fyrir ruggi.

 

Kv.


Fulltrúi ÖSE sem ræddi við andstæðinga stjórnvalda Úkraínu í A-Úkraínu, sagði einungis að skipst hefði verið að skoðunum

Ég átti ekki von á að sendimaður Öryggis og Samstarfsstofnunar Evrópu, mundi ná fram tilætluðum árangri með sendiför sinni á Páskadag, þ.e. að sannfæra "aðgerðasinna" í Donetsk og Luhansk héruðum, að hætta aðgerðum sínum - skila vopnum - yfirgefa opinberar byggingar o.s.frv. En aðgerðasinnar í Luhansk hafa víst líst yfir stofnun sjálfstæðs Alþýðulýðveldis, þó sennilega meini þeir það ekki í sama skilningi og "svokölluð kommúnistaríki fyrri tíma er ávallt voru titluð "alþýðulýðveldi" a.m.k. opinberlega. Eins og fram kom í fréttum, var skotbardagi snemma morgunn á páskadag við Slaviansk í A-Úkraínu. 3 sagðir hafa fallið - og að sjálfsögðu kenna deiluaðilar hvorum öðrum um, sem er venja í slíkum deilum þegar allt er á suðupunkti. En a.m.k. ekki enn hafið eiginlegt "stríð."

Ég að sjálfsögðu hvet fólk til að taka öllum fréttum um slíka hluti með fyrirvara - þ.e. fullyrðingum hvors deiluaðila, þ.s. hinum er kennt um og viðhaft mjög harkalegt orðalag, og fordæming.

Við slíkar aðstæður þegar taugar eru þandar, tortryggnin er í algleyming, eru æsingar þ.s. maður á að vænta, viðbrögð vanalega ekki yfirveguð - - engin leið að vita hver sannleikur máls er.

En í slíkum deilum, eru frásagnir vanalega ákaflega "partisan" - það þarf ekki að vera menn ljúgi vísvitandi, þó slíkt sé ekki sjaldgæft við slíkar aðstæður, en gróusögur og ýkjur sérstaklega af neikvæða taginu þegar beint er að hinum aðilanum, verða gjarnan þættir sem trúnaður er lagður á - burtséð frá raunverulegum sannleika að baki.

Við slíkar aðstæður trúa menn gjarnan í fyllstu einlægni, margvíslegum raunverulegum þvættingi, um mótaðilann. Eins og ég sagði, þarf ekki að vera vísvitandi lýgi þó frásögn sé ekki sönn nema að einhverjum litlum hluta, en sannleikskorn getur verið upp blásið.

Eins og sagt er - sannleikurinn er gjarnan fyrsta fórnarlambið.

Ukraine peace deal falters as rebels show no sign of surrender

Deadly gun attack in eastern Ukraine shakes fragile Geneva accord

Russia steps up rhetoric on possible intervention

Russia, U.S. Trade Charges of Violating Ukraine Deal

  • Ummæli utanríkisráðherra Rússlands á mánudag vekja nokkurn ugg!

Sergei Lavrov - “There are more and more calls to Russia for rescue from this lawlessness,” - “That puts us in an extremely complicated situation. Those who are deliberately trying to trigger a civil war, obviously hoping to provoke a big, serious, bloody conflict, are engaging in a criminal policy. And we will not only condemn but also stop it.”

  • En það getur vel verið að ráðandi aðilar meðal aðgerðasinna í A-Úkraínu, vilji fá rússn. herinn inn í sín héröð. Þ.e. ekki útilokað að sannleikur sé að baki þessu tali herra Lavrov. Þó það geti einnig vel verið ósatt.

Ég á samt sem áður ekki von á því að Pútín sendi herinn inn - - hlutverk hans á landamærunum við Úkraínu.

Sé "intimidation" þ.e. gagnvart stjórnvöldum Úkraínu, tryggja að þau þori ekki að beita hernum - þó aðgerðir þeirra í sl. viku hafi runnið út í sandinn, endað í niðurlægingu. Þá eiga þau nokkur þúsund hermenn með skriðdreka, og herþotur.

En slíkar aðgerðir væru líklega "casus belli" fyrir Rússa, en það henti Rússum líklega - - að Luhansk og Donetsk héröð, séu komin undir stjórn "aðgerðasinna" sem virðast vera rússneskumælandi íbúar á þeim svæðum, a.m.k. í Donetsk hefur verið lýst yfir að til standi að halda almenna atkvæðagreiðslu meðal íbúa af hálfu þess aðila, sem segist yfir því sem hann titlar "Alþýðulýðveldi Donetsk."

  • Tæknilega geta þau lýst yfir sjálfstæði, og sennilega úr þessu er fátt sem stjórnvöld í Kíev geta gert, nema að hugsanlega - - að gefa heilmikið eftir, áður en héröðin 2 hafa sagt bless.
  • En miðað við tal setts forsætisráðherra allra síðustu daga, þá standi þeim héröðum til boða, verulega aukið "sjálfræði" - sennilega. Þetta nefndi hann þó ekki fyrr en aðgerðasinnar voru búnir að ná öllum völdum þar. Núna, getur slíkt tilboð verið þegar orðið um seinan.
  • Vandamál þeirra héraða væri að sjálfsögðu, að enginn mundi viðurkenna sjálfsætt "Luhansk" og "Donetsk" nema kannski Rússland, og Hvíta-Rússland. Tilvist þeirra væri því algerlega háð "góðvilja" stjórnvalda í Moskvu. Svo að þau mundu þá enda sem nokkurs konar "protectorates."
  • Ef Rússland tekur þá afstöðu, að taktískt séð snjallara, sé að viðhalda slíku millibilsástandi, í stað þess að fara leiðina sem farin var með Krímskaga, að innlima hann formlega.
  • Slíkur taktískur leikur, væri þá væntanlega af hálfu Pútín, til þess gerður að veikja samstöðu Vesturlanda, en líkur eru sterkar á því að almennar atkvæðagreiðslur í þeim héröðum, mundu um þessar mundir skila meirihluta íbúa með yfirlýsingum um sjálfstæði. 
  • En ef Pútin sendir ekki "herinn inn" og "samþykkir ekki að þau sameinist Rússlandi" en þess í stað "einungis viðurkennir þau sem sjálfstæð."

Þá gæti það flækt sérstaklega innan Evrópu, fyrir því að það myndist samstaða um verulega hertar refsiaðgerðir gegn Rússlandi.

En Pútín er örugglega til í að bíða nokkurn tíma, kannski 2. - 3. ár, t.d. Meðan að aðstæður gerjast frekar. Ef t.d. óöld væri hafin víðar í S-Úkraínu. Gæti verið að sjálfstæðisyfirlýsing Luhansk og Donetsk væri nánast gleymd. Í því fári sem þá væri komið. Og Pútín gæti samþykkt innlimun þeirra héraða, án þess að það vekti umtalsverð viðbrögð.

Ég er því a.m.k. að hluta sammála þessari grein: Putin playing the long game over Russian kin in Ukraine. Pútín sé alveg örugglega til í að auðsýna "taktíska þolinmæði."

Ef það skilar því að gagnaðgerðir Vesturvelda, lágmarkast.

Pútín sé að leita eftir því, að fá fram sem "mest" gegn sem minnstum "tilkostnaði."

 

Niðurstaða

Ég er alveg viss um að Pútín er mjög kaldur og rólegur þegar hann vegur og metur stöðuna. Nýlega talaði Pútín um söguleg mistök sem átt hefðu sér stað á 3. áratug 20. aldar, þegar Stalín færði nokkur héröð undir Úkraínu - sem þá var hérað í Sovétríkjunum. Þarna er verið að vísa til Donetsk og Luhansk, og einhverra frekari svæða. Þetta auðvitað skaut rótum undir grun margra, að Pútín ætli að færa þessu svæði aftur inn í Rússland.

Á hinn bóginn, þá flækir það töluvert málið - - að a.m.k. rússn.mælandi íbúahluti SA-héraða Úkraínu, virðist líta meir til Rússlands en stjórnvalda í Kíev. Kannski ekki undarlegt þ.s. þetta var hluti af sama ríkinu, til 1991. Á hinn bóginn, þegar Luhansk og Donetsk héruðum sleppir.

Þá eru rússn.mælandi alls staðar í "minnihluta" þó þeir séu í nokkrum héröðum "fjölmennur minnihluti."

Hættan er því augljóslega á því, að áhugi rússn.mælandi aðgerðasinna, ef sá breiðist út fyrir Donetsk og Luhansk héröð, þá skapist við það - átök við úkraínskumælandi íbúa meirihluta þeirra héraða. Eða með öðrum orðum, borgarastríð.

 

Kv.


Fulltrúi frá ÖSE mun gera tilraun til að sannfæra aðgerðasinna í A-Úkraínu - um að hætta aðgerðum

Rakst á þessa frétt á vef Reuters. Nú þegar páskadagur er að renna upp. Virðist lítið að gerast á síðum alþjóðlegra fjölmiðla.

En skv. frétt Reuters, mun fulltrúi á vegum Öryggis og Samvinnustofnunar Evrópu - einmitt á "páskadag" - hitta að máli aðgerðasinna í Donetsk og Luhansk héruðum í A-Úkraínu.

Mun fulltrúinn gera tilraun til að fá aðgerðasinna til þess að falla frá aðgerðum a.m.k. að sinni, þ.e. taka niður vegatálma - yfirgefa opinberar byggingar sem þeir hafa tekið traustataki - ekki síst að skila inn vopnum sem talin eru hafa verið tekin úr vopnabúrum úkraínska hersins.

Mediator heads to east Ukraine, seeking surrenders

  • Mínar væntingar þess að sá ágæti fulltrúi ÖSE hafi erindi sem erfiði, eru afskaplega litlar.
  • Mundi það koma mér mjög á óvart, ef tilraun þess ágæta einstaklings heppnast.
  • En það annars mun koma í ljós - eftir páska!

 

Gleðilega páska, annars - ágætu lesendur!

Hafið það gott - og hámið í ykkur súkkulaði :)

Og auðvitað annað góðgæti :)

 

Kv.


Næsta síða »

Um bloggið

Einar Björn Bjarnason

Höfundur

Einar Björn Bjarnason
Einar Björn Bjarnason
Stjórnmála- og Evrópufræðingur. Áhugi á stjórnmálum, Evrópumálum, alþjóðamálum, málefnum Miðausturlanda, trúmálum, vísindum og tækni, og margt fleira.
Mars 2024
S M Þ M F F L
          1 2
3 4 5 6 7 8 9
10 11 12 13 14 15 16
17 18 19 20 21 22 23
24 25 26 27 28 29 30
31            

Eldri færslur

2024

2023

2022

2021

2020

2019

2018

2017

2016

2015

2014

2013

2012

2011

2010

2009

2008

Nýjustu myndir

  • Mynd Trump Fylgi
  • Kína mynd 2
  • Kína mynd 1

Heimsóknir

Flettingar

  • Í dag (19.3.): 0
  • Sl. sólarhring: 7
  • Sl. viku: 40
  • Frá upphafi: 0

Annað

  • Innlit í dag: 0
  • Innlit sl. viku: 33
  • Gestir í dag: 0
  • IP-tölur í dag: 0

Uppfært á 3 mín. fresti.
Skýringar

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikið á Javascript til að hefja innskráningu.

Hafðu samband