Bloggfærslur mánaðarins, janúar 2011

Þýska efnahagsundrið í hnignun segir "Der Spiegel"!

Það sem kemur fram hjá Der Spiegel, er að umtalsverð hnignun hefur orðið í þeim þáttum, sem Þýska hagkerfið er einna helst þekkt fyrir, þegar núverandi ástand er borið saman við ástand ársins 1991.

Sjá: Booming German Employment Masks Shrinking Industry

"In 2010, an average of 40.37 million people were working. That represents a rise of 197,000 jobs versus a year before...According to official estimates, the German unemployment rate fell to 6.8 percent, down from 7.4 percent a year earlier..."

Þetta er auðvitað gott - en þeir benda á að undirniðri séu til staðar veikleikar í Þýsku efnahagsvélinni, sem hafi verið að ágerast undanfarin ár.

 

Gallar skv. Der Spiegel:

  • "...about 5 million Germans have a job which pays just €400 ($534) a month..."
Skv. Seðlabanka kostar Evran 153,81 * €400 = 61.524 kr.

Mér finnst þessi lágu laun, hreint ótrúleg. En miðað við heildartölu vinnandi að ofan, er þetta 12,39% vinnandi handa, sem hafa þ.s. sem verður að kalla fátæktarlaun.
  • ...more than 2.2 million people boost their earnings through extra work on the side.
Klárlega þarf annað starf meðfram til að lifa af ofangreindum launum. Eða, aðra fyrirvinnu fyrir heimili.
  • "Despite the country's robust economic outlook, more than 900,000 Germans are only able to work as and when they are needed." - þ.e. ráðnir til skamms tíma.

Skv. þessu, eru flest ofangreindra láglaunastarfa ekki hlutastörf.

Skv. þessu, er ef til vill ekki lengur eins mikið af hálaunastörfum í Evrulandi, og margir halda fram hérlendis. En, Þýskaland er öflugasta hagkerfi Evrópusambandsins.

  • "In 1991, less than 60 percent of people worked in the service sector, but by 2010 that figure was 73.5 percent."
  • "Last year, only 2.1 percent of people worked in agriculture and forestry, around half the figures for 1991."
  • "Meanwhile, employment in the construction sector slowed to 5.5 percent of the total number of jobs -- a reduction of around one-third since 1991."
  • "One significant change is afoot in the manufacturing industry, which saw its share of employment dip from 29.3 percent to 18.9 percent since 1991."

Vandi við útbreiðslu þjónustu, er að hún framleiðir nákvæmlega ekki neitt. En, þetta hefur verið eitt af einkennum hnignunar vesturlanda undanfarin ár, úbreiðsla þjónustu starfsemi í staðinn fyrir framleiðslu.

Sumir hafa látið meira að segja þannig, að þjónusta sé næsta stig í þróun hagkerfa og jafnvel talað um "post industrial" þjónustu hagkerfi.

En veikleiki þjónustu, er einmitt sá að hún framleiðir ekki neitt. Allt þ.s. hún veitir er forgengilegt, svo þegar veikleikar skapast þá einfaldlega gufar hún upp, án þess að skilja nokkuð eftir.

Þ.s. þetta virðist sýna, að þó að Þýskaland hafi enn sterkasta framleiðsluhagkerfi Evrópu, þá þrátt fyrir það auðsýnir það með skýrum hætti þá hnignun sem vesturlönd hafa verið í, í samanburði við lönd Asíu þangað sem mikið af framleiðslu tengdri starfsemi hefur flust.

  • Þ.s. maður veltir fyrir sér, er hvað gerist þegar alvarleg kreppa skellur á og eftirspurn eftir kaupum á þjónustu minnkar verulega!
  • Verður þá stór hluti fólks er vinnur v. þjónustu einfaldega atvinnulaus?

 

Sumir hagfræðingar halda því fram í dag, að hnignun framleiðsluhagkerfa vesturlanda sé einungis hægt að snúa við, með stórfelldri lækkun lífskjara - þ.e. með færslu þeirra nær þeim status sem keppinautar þeirra í Asíu eru vanir.

Stórar fullyrðingar! En, getur þessi þróun að vesturlönd hætti að framleiða haldið áfram endalaust? Er ekki þessi óskaplega uppbygging þjónustu; bankar - verslanir - tryggingafélög o.s.frv. einfaldega froða?

En, í Asíu er einnig í hraðri uppbyggingu öflug þjónustustarfsemi. Þar eru laun lægri. Svo, þarna eru vesturlönd einnig að tapa samkeppnishæfni!

 

Kv.


Tökum áformum um metanól verskmiðju Carbon Recycling International við Kröflu fagnandi!

Ég er þeirrar skoðunar að það beri af fagna útþenslu CRI hérlendis.

Síðan 2007 hefur verið starfrækt tilraunaverksmiðja í samvinnu við Orkuveitu Reykjavíkur. En nú er í byggingu verksmiðja sem hefja mun rekstur nk. vor við Svartsengi á Reykjanesi með framleiðslugetuna 5 milljón lítra af metanóli.

Sjá: IAV hefur framkvæmdir - Vefsíða Carbon Recycling International

 

Skv. glænýrri viljayfirlísingu CRI og Landsvirkjunar, ef af byggingu annarrar verksmiðju CRI við Kröflu bætist við 50-100 milljóna lítra framleiðslugeta frá og með 2013.

Sjá: Landsvirkjun og Carbon Recycling International undirrita viljayfirlýsingu um hagkvæmnisathugun á metanólverksmiðju

Umhverfisvænt

Eins og fram kemur á veg CRI og sést á skýringamynd til hægri, þá er hægt að nýta Metanól til blöndunar í eldsneyti.

En metanól er framleitt með þeim hætti að fyrst er vetni rafgreint. Síðan, er því umbreytt í metanól með því A) nýta koltvísýring úr útblæstri stórra framleiðenda eða B) að nýttur brennisteins útblástur úr háhitasvæði. 

Þá er skv. flókinni efnaformúlu, vetni umbreytt í metanól.

Eins og sést af þessu þá er verið að nýta gufur sem annars væri hleypt út í andrúmsloftið, svo sú nýting er umhverfisvæn.

 

Metanól til íblöndunar

Metanól hefur að auki marga kosti, ekki síst þá að ekki þarf nýtt eldsneytis dælukerfi, þ.s. vökaeiginleikar eru þeir sömu.

Að auki, geta bílar nýtt metanól án breytinga allt að því að 25% blöndu hlutfalli, þó óalgengt sé að boðið sé upp á blöndunarhlutfall umfram 10-15%. En, allir nýlegir bílar geta nýtt slíkt eldsneyti vandræðalaust.

En, 100% metanól er vel nýtanlegt á sprengihreyflum, en þá þarf sérstaka hreyfla gerða fyrir metanól. En kostir eru að slíkar vélar geta einnig brennt bensíni, þannig að ekki skapast vandræði ef við akstur hringinn metanól fæst ekki einhver staðar.

 

Common ethanol fuel mixtures - Wikipedia, the free encyclopedia

Country/
Region(1)Ethanol
blendLegal use
 Australia[1] E10 Optional
 Brazil[2] E20-E25 Mandated
 Canada[3] E5 Mandated(1)
 China[4] E10 Nine provinces
 Colombia[5] E10 Mandated(2)
 Costa Rica[6][7] E7 Mandated(3)
 India[8] E5 Mandated
 Jamaica[9] E10 Mandated(4)
 New Zealand[10] E10 Optional
 Pakistan[11] E10 Optional
 Paraguay[12] E12 Mandated
 Philippines[13] E10 Mandated
 Thailand[14] E10/E20 Mandated
 European Union[15]
 Austria E10 Optional
 Denmark E5 Optional
 Finland E10 Optional
 France E10 Optional
 Germany[16] E10 Mandated
 Ireland[17] E4 Mandated
 Sweden E5 Mandated

Nægur markaður erlendis

Eins og fram kemur á ágætri upplýsingasíðu Wikipedia, þá heita bensín og metanól blöndur E eitthvað. E10 er þá með 10% blöndunarhlutfall.

Eins og sést vel af töflunni tekin af síðu wikipedia þá er víða búið að leiða í lög, að blandað eldsneyti skuli vera í boði. Reyndar ganga sum lönd svo langt, að einungis er heimilt að selja annað en blandað eldsneyti sbr. "mandated".

Eins og sést af töflu Wikipedia þá er yfrið nægur markaður erlendis fyrir allt það metanól sem nokkru sinni verður hægt að framleiða hér. Og þ.s. betra er, að ísl. metanól er umhverfisvænna.

 

Íslenskt metanól vistvænt

Vandi við metanól fengið annars staðar að, er að þ.e. búið til með niðurbroti plöntuleyfa sem er galli vegna þess, að ræktun á eldsneyti hefur ýmsar sjálfstæðar neikvæða afleiðingar eins og þær að auka landnotkun í heiminum og þar með minnka svigrúm villtra planta og villtra vistkerfa.

Að auki, að iðnvædd ræktun er mengandi á margan hátt.

Þetta metanól, myndi því vera tiltölulega vistvænt og CRI mynd geta selt þetta sem slíkt á Evrópumarkað, þ.s. með reglugerðum um blöndun metanóls í hlutfalli í eldsneyti hefur verið búinn til stór markaður fyrir metanól eins og sést.

 

Ísland Kuvait norðursins?

Ísland verður kannski ekki endilega Kuwait norðursins, en hér er hægt samt sem áður að stórlega að auka framleiðslu umfram markmið CRI, þau sem nú eru komin fram.

Hægt væri sem dæmi, að nýta þá gufu sem plön voru um, að nýta við uppbyggingu álvers og margfalda framleiðslu getu.

En, að auki, væri með djúpborunar verkefninu, hægt að 20 eða 30 falda framleiðsluna síðar, enn þar umfram.

Þetta er í reynd form þess, að selja rafmagn úr landi. Væri örugglega margfalt meira virði en samanborið við það verð sem álverksmiðjur borga í dag. 

 

Förum samt vel með svæðin

Slík útþensla mun þó taka tíma. Fer eftir hve góður aðgangur er að fjármagni.

Einnig skiptir máli, að læra á þau háhitasvæði sem verið er að nýta. En hvert svæði hefur sín sérkenni, og ekki er heppilegt að auka vinnsluna hraðar en svo, en svæðin ráða við með sjálfbærum hætti.

Svo betra er að byrja frekar smátt á hverju nýju svæði og síðan smá auka, eftir því sem lærist inn á sérkenni hvers fyrir sig.

 

Alla bíla á metanól eða bíódísel

Hægt væri að stefna að því, að allir bílar hérlendis gangi á 100% metanóli eftir t.d. 10 ár eða 20 ár, og bílar þá fluttir inn frá Brazilíu eða Bandaríkjunum, eða hvort tveggja. En, í þeim löndum er hægt að fá bíla sem brenna metanóli 100%.

Þeir bílar eru 100% eins þægilegir í noktun og venjulegir bensínbílar þ.e. með sama afl og drægi. Ef eitthvað er, þá fæst meira afl úr metanóli.

 

Niðurstaða

Metanól framleiðsla getur orðið stófelldur útflutningur héðan, og margaldað gjaldeyristekjur þjóðarinnar af hennar orkuauðlyndum.

Verið ein af þeim leiðum sem fara má, í því skyni að byggja hér upp betra Ísland.

Að auki, getur sparast algerlega allur sá gjaldeyrir sem í dag fer í eldsneytis innflutning.

Ísland getur orðið fyrirmyndar land í umhverfismálum!

 

Kv.

 


"Cap and trade" virðist mjög gallað fyrirkomulag, einnig skv. nýjustu útfærslum skv. "Der Spiegel International".

Ég hef lengi verið þeirrar skoðunar að til muna betra fyrirkomulag, sé kolefnis skattur frekar en svokallað "Cap and trade". Stóri vandi "Cap and trade" er hve það framkallar óskaplega skriffinnsku annars vegar og hins vegar allar þær undanþágur og undantekningar, sem kerfið inniber - sem grefur undan tilganginum að minnka útblástur gróðurhúsalofttegunda.

Mér sýnist reyndar að "cap and trade" sé nánast sú versta leið, sem hægt var að velja fyrir utan að gera nákvæmlega ekki neitt.

Sumir vilja reyndar meina að "cap and trade" sé jafnvel verra en að gera ekki neitt!

En, það kemur einmitt til vegna eðlis þess kerfis að skekkja eða verpa markaðinn, með öllum þeim undantekningum sem kerfið inniber, sem í rend hvetur til losunar á sumum sviðum - á sama tíma og óskapleg skriffinnska þenur út skrifstofubákn og stórfellt eykur kostnað fyrirtækja.

En, hvers vegna er þá þessi leið farin? Hún hefur sína stuðningsmenn.

  1. Einn möguleiki getur einfaldega verið sá, að sjálft kerfið styðji þetta þ.s. þessi leið eykur umfang þess og fjölgar störfum þar innan.
  2. Síðan, auðvitað skattlagning skapar alltaf andstöðu - "cap and trade" er borið af fyrirtækjum og þó kostnaður sýist til almennings, gerir hann það ekki þráðbeint. 
  3. Stjórnmálamönnum, virðist sem að verið sé að bregðast við kröfum um aðgerðir til að vernda umhverfið.
Góð yfirlitsmynd sem sýnir bæði heildar útblástur mismunandi ríkja og útblástur per haus.

Graphic: Energy-related CO2 emissions
Hér fyrir neðan frábær skýringamynd Der Spiegel International á "Cap and trade", eins og tilhögun þess verður í Evrópu skv. nýjustu útfærslu.

Graphic: An Invisible Burden

Þessi skýringamynd "Der Spiegel Int." sýnir áætlanir ESB um niðurskurð á útblæstri CO2.

Graphic: Companies in a Tight Spot "Der Spiegel International": The Pitfalls of Europe's New Emissions Trading System

  • Fyrsta stóra vandamálið er, að fjölmargir aðilar eru undanskildir kerfinu.
"The example of the ceramics industry highlights the seemingly arbitrary nature of the decision as to who is required to be part of the system and who is not. While makers of ceramic tiles need certificates, producers of plates and cups do not."

"This is because porcelain factories are consistently small businesses that fall below a production threshold of 75 tons a day. Paradoxically, it takes much more energy to fire porcelain than to produce tiles."

Með því að undanskilja framleiðendur með framleiðslu undir 75 tonnum á dag - en skv. auðveldum reikningi sinnum 365 er það 2375 tonn á ári - er markaðinum í reynd stýrt inn í minna skilvirka framleiðslu.

Sumir vilja meina, að þetta geti í reynd aukið útblástur. Það virðist mér ekki vera órökrétt umkvörtun.

 

  • Síðan kemur viðmiðunartímabylið sem notað er til hliðsjónar fyrir útgáfu frýrra útblásturs heimilda, sér klárlega misvel og ímiss konar óheppni getur spilað inn.
"This is bad news for glass manufacturers whose plants happened to be undergoing maintenance during the reference period. Glass plants receive a general overhaul once every 10 to 15 years, which can take up to three months."

"It's also bad news for airlines whose planes were grounded for days in April because of volcanic ash unleashed in Iceland. For airlines, lower sales during the reference period means fewer free certificates."

Þetta snýst frekar um upplifun þeirra sem starfa innan þess, að ef þ.e. talið ósanngjarnt, þá getur það skapað neikvæðann móral. Á hinn bóginn, þá hugsa ég að meira en nóg sé að öðrum umkvörtunarefnum.

 

  • Síðan er áhugaverð stýring, fólgin í því að fyrirtæki geta sókt um auknar frýjar heimildir innan ramma útgefinna heimilda hvers árs, en kvöð er um að stækkun verði að vera um 10%. Þannig að þú getur fengið auknar heimildir per 10% stækkun framleiðslu. En, eins og kemur fram, munu heildarheimildir útgefnar vera minnkaðar um 1,74% á hverju ári.

"Another concern for companies is that in the future, businesses hoping to expand will only be entitled to additional certificates if they increase their capacity by at least 10 percent. In other words, those that expand to a lesser degree will have to make do with their existing allocation. In some cases, this could prompt companies to decide against the investment. As a result, emissions trading could put a damper on growth."

Fyrirtæki sem vilja stækka, þurfa því að vera bundin við þetta 10% lágmark - nema að þau kaupi sér þ.s. upp á vantar á markaði fyrir losunarheimildir sem verður til staðar.

Spurningin er sjálfsagt ekki síst sú, af hverju er verið að bjóða upp á þann möguleika í fyrsta lagi, að geta fengið viðbótar úthlutun heimilda, þó það sé innan heildar ramma?

Spurning er hvort fyrirtæki með góð pólitísk tengsl muni eiga greiðari leið að þessu en önnur? Stór fyrirtæki frekar en smærri? Spurning um jafnvel greiðslur undir borðið til embættismanna?

En úhlutunar stofnanir eru klassísk spillingargildra, sérstaklega ef mjög stórar upphæðir eru í húfi.

 

  • Síðan rétt fyrir jól gaf ESB út mengunar viðmið, sem miðast við 10% skilvirkustu framleiðendurnar í hverri grein þegar kemur að losun. En, ef losað er umfram viðmiðið þarf að kaupa heimildir en ef losað er innan viðmiðs kostar losun ekki neitt.

"...following the establishment of key parameters shortly before Christmas by the EU executive, the European Commission...set upper limits of how much CO2 a company will be permitted to emit at no charge in connection with the production of a product. In addition, the entire range of industrial goods was concentrated into 53 products...The limits are based on the average emissions levels for the most efficient 10 percent of industrial plants in Europe."

  • "The paper industry produces about 3,000 products, from soft tissues to hard cardboard. The European Commission's list of 53 products to which emissions limits apply contains only seven categories, which makes it assigning products to categories extremely difficult. Producers whose products cannot be assigned to a category must resort to so-called fallback options. In that case, the heat or fuel requirements are used as the basis, which often means that a company will end up having to purchase significantly more CO2 rights."

Það þarf varla að taka fram, að vörutegundir skipta þúsundum - eins og fram kemur að ofan einungis innan pappírs geirans. Þá er ég ekki að tala um mismunandi merki heldur um raunverulega vörur sem krefjast mismunandi framleiðslu aðferða.

Svo, að þessi aðferð hefur í gegnum þetta þá galla, að í tilvikum passar einungis hluti af framleiðslu fyrirtækja - og þá þarf að beita aðferð B.

Þannig að þessi klassíska búrókratíska aðferð skrifstofuveldisins í Brussel, að flokka - virðist lítt gagnast þarna sem viðmið.

  • "The European Union decision includes only one limit value that can be applied to all the products made by tile manufacturers, and it only applies to a special manufacturing process. This single limit value must be applied across the board, both to manufacturers of mass-produced tiles and to producers of special tiles for pool edges, for example, the production of which consumes an especially large amount of energy."

Eins og kemur aftur fram þarna, þá er aðferðin alveg óskaplega ónákvæm.

  • German brickworks, for example, complain that they will never be able to remain within the limits for roof tiles. The benchmark was set by the Spaniards, not because of their superior technology but thanks to the mild climate in southern Europe. Because roof tiles are not exposed to hard frosts in Spain, they can be fired at lower temperatures, resulting in lower emissions.

Þetta sýnir aðra hlið á galla aðferðarinnar, að aðstæður í S-Evrópu og N-Evrópu eru ekki fyllilega sambærilegar, einfaldlega vegna umtalsvers mismunar á lofstslagi. Ekki virðist tekið tillit til þess. En, eins og kemur fram að ofan, er ekki hægt að nota spænskar þakplötur úr keramik í N-Evrópu.

Þannig verður þetta að nýjasta dæminu um "bureaucratic absurdity".

 

  • Óskaplegt skriffinnska fylgir þessu, eins og sést betur á eftirfarandi umfjöllun. En dæmið sem tekið er af stálframleiðslu, þ.s. framleiddar eru hunduð mismunandi málmblanda við stál. Að auki, er málmgrýtið yfirleitt með misjafn magn aukaefna, sem skapar flækjustig eins og lýst að neðan.
"A special vehicle drives up and dumps molten ferromanganese into the vat, followed by a dozen other materials, including boron, aluminum and anthracite coal. Every type of steel has its own recipe. "A steel plant is like a huge kitchen," says Günther."

"The composition plays a key role in determining CO2 emissions. The engineers cannot simply insert a measuring device into a smokestack, because the result would be much too imprecise. Instead, they weight every load of raw materials delivered to Völklingen by truck or railcar, and then determine the CO2 content based on the material's specific carbon content."

"For example, last year Saarstahl processed 27,133 tons of manganese metals, which are responsible for 4,555 of the approximately 480,000 tons of CO2 the plant emits. But because the carbon content fluctuates with each delivery, lab technicians constantly take samples and subject each one to a chemical analysis. In this way, they obtain data on 600 material flows in the entire plant, adding to an enormous heap of data and samples, which also have to be archived -- for the experts who come to the plant once a year to verify all results."

Þetta er örugglega mun dýrara kerfi heldur en hefðbundin fjárhalds bókhalds kerfi, þ.s. starfsmenn sem sjá um þetta þurfa að vera með mikla efnafræði þekkingu, og það á báðum endum. Væntanlega þarf stofnunin sem yfirfer, einnig að hafa sína eigin vísindamenn sem fara yfir gögnin og eigin rannsóknarstofur sem gera eigin rannsókn á varðveittum sýnum.

Þ.s. verra er, stofnunin þarf að eiga við allar þær tegundir starfsemi sem þekkist innan hagkerfisins, svo starfsmanna kostnaður ásamt kostnaður við búnað og tæki verður klárlega mjög mikill.

 

  • Eins og við bókhald og eftirlit með skattskilum, eru sprottin upp fyrirtæki sem sérhæfa sig í að fara yfir CO2 bókhald fyrirtækja hvað viðkemur "cap and trade" kerfið.

"There are already more than 200 companies in Germany that specialize in auditing emissions reports. They conduct on-site plant inspections, recalculate results and, if in doubt, even review the paperwork on individual deliveries. Then they send a report to the German Emissions Trading Authority (DEHSt) in Berlin."

The authority, which most people refer to as "Deest," is also the nerve center of the system. Its employees in Berlin review emissions reports and maintain a separate account for each plant to account for the certificates. They determine how many rights are assigned to each company, and they impose fines if a company's numbers don't add up by the annual deadline of March 31. Offenders must pay a €100 penalty for each missing certificate."

 

Í samanburði hversu ótrúlega mikið einfaldari og skilvirkari væri kolefniskattur

  • Það ætti ekki að þurfa að búa til samhliða kerfi sem er ekki minna að umfangi en sjálf skattkerfið og yfirfærslu kerfi skattgagna.
  • Enga undanþágur þ.e. öll brennsla eða losun á kolefni skattlögð og því ekki til staðar brenglun á markaðs aðstæðum.
  • Ekkert leyfa kerfi og því mun minni hætta á spillingu.
  • Mun minni kostnaður fyrir fyrirtæki og samfélagið, og að auki mun skilvirkara við það markmið að minnka losunina, sem væntanlega einnig lengra litið minnkar samfélagslegann kostnað ef útkoman er minni hitun.
  • Skatturinn getur verið lágur til að byrja með, meðan samfélagið er að venjast því að hafa hann, og hagkerfið einnig. Síðan getur hann smá hækkað.
  • Stýringin er fyrst og fremst fólgin í því hve hár hann er.

T.d. með stályðjuver væri einfaldara til muna, að hafa mælitæki sem mælir útblásturinn sjálfan þ.s. honum er sleppt í andrúmsloftið í gegnum reykháfinn. Auðvitað þá þarf að sjá til þess, að ekki sé gufum sleppt út aðra leið. Sama á við aðrar tegundir verksmiðja.

Mælitæki slík séu yfirfarin reglulega eins og bílar þurfa að fara í gegnum árlega skoðun. Gögn geta borist rafrænt til opinberrar stofnunar með sjálfvirkum hætti, ef út í þ.e. farið.

Fyrirtækið sjálft þarf ekki annað að gera en að sjá til þess, að mælitækin séu alltaf í lagi og að fylgst er með því, að ekki sé verið að smygla losuðum gufum framhjá mælitækinu.

Skoðunarstofur sem skoða bíla sjá um mengunarmælingar sem þá verða örlítið flóknari, en þá er enginn munur hvað snýr að neytandanum, mælitækið verður einfaldlega nákvæmara. Hver bíll fær mengunarskatt fyrir árið sem byggist á mælingunni, svo eins gott að hafa bílinn vel stilltan.

Ekki búin til ný stofnun, skattstofan hefur yfirumsjón.

 

Niðurstaða

Ég held að enginn vafi sé um að gagnrýnendur hafa rétt fyrir sér, að "Cap and trade" sé skrýmsli.

Síðan má ekki gleyma heldur, að Kína og Indland eru ekki að taka upp slík kerfi. Ekki heldur framleiðendur í A-Evrópu löndum sem ekki tilheyra ESB.

Framleiðsla er því líkleg til að færa sig um set, t.d. til Úkraínu. En þar er mikið af óskilvirkum stálverksmiðjum, og landið væri fegið að fá innlenda fjárfestingu frá þýskum framleiðendum, sem kjósa að flytja framleiðsluna út frekar en að búa við óvissuna og kostnaðinn af kerfinu.

Spurning hvort þetta verði kerfi sem stuðli að efnahagslegri hnignun. En, sannarlega menga stálsmiðjur mikið en án stáls getur hagkerfi Evrópu ekki verið. Það er svo margt sem stál er notað í, allt frá bílum, yfir í byggingar - brír. Engin efni eru til sem geta komið í staðinn fyrir það.

Spurningin einungis hvort það verður framleitt þar eða annars staðar, og síðan innflutt. En einungis það fyrra stuðlar að atvinnu í Evrópu.

---------------------

Alvarlegustu gallarnir eru samt sennilega:

  1. Hve margt er undanskilið.
  2. Hve eftirlitskosnaðurinn ætlar að vera óskaplegur. 
"Worst of both worlds" þ.e. dýrt og óskilvirkt!

 

Kv.


Mér sýnist að könnun Capacent Gallup sýni að óskapleg óánægja kraumi undir í þjóðfélaginu!

En ef fj. þeirra sem neita þátttöku í könnun, fj. þeirra sem segja mundu skila auðu og fj. þeirra sem neita að gefa upp afstöðu er lagt saman, þá fæst talan 62,9% af úrtaki.

Sem þíðir að miðað við úrtak upp á 6788 þá eru þeir sem gefa upp hvaða flokka þeir myndu kjósa  einungis 2518.

Auðvitað getur það verið að fj. af þeim sem neita þátttöku í könnun, sé einungis áhugalaus. En, áhugaleysi getur einnig verið byrtingarmynd óánægju.

En, nýlegt könnun Capacent á fylgi í borgarstj. mælir Besta Flokkinn enn með 27% fylgi. Þó svo það sé lækkun um 8% frá kosningum, þá er það stærri frétt að sá flokkur skuli halda svo miklu fylgi en að hann hafi misst 8%.

Þetta sýnir að hótun flokksins um að bjóða sig fram í landsmálum, þarf að taka alvarlega - í ljósi skýrrar óánægu mikils fjölda kjósenda.

En, ef hann fengi sambærilegt fylgi í landsmálum, væri það pólitískur jarðskjálfti ef borið er saman við fylgi flokkanna eins og fram kemur að neðan.

 

Þessi mynd er tekin af síðu Capacent.is - sjá: Þjóðarpúls

 

  • könnun gert 27.okt. - 28.nóv. 2010.
  • 6788 voru í úrtaki og 67,1% svaraði. Sem þíðir að 32,9% af úrtaki svara ekki.
  • Af þeim sem þátt taka, neita næstum 12% að taka afstöðu eða að gefa hana upp og liðlega 18% segjast myndu skila auðu eða ekki kjósa ef kosningar færu fram í dag.
  • Ef miðað við úrtak: 32,9 + 12 + 18= 62,9%.
  • Þetta er gríðarlega mikil mæld óánægja, ef þ.e. óhætt að skoða þá sem neita þátttöku í könnun sem óánægða fremur en áhugalausa.
  • Vikmörk uppgefin sem 0,8-1,6%.


Sveiflur mældar yfir árið:

  • Ríkisstj, frá 30% lægst upp í 47% v. upphaf árs.
  • Sjálfstæðisfl. Lægst 28% en hæst 36%.
  • Samfylking. Lægst 18% en hæst 25%.
  • Vinstri Grænir. Lægst 18% en hæst 28%.
  • Framsókn. Lægst 12% en hæst 15%.
  • Hreyfingin. Lægst 1% en hæst 8%.

Sjálfstæðisflokkur virðist hafa elfst eftir lægð í apríl sl. og nú vera með stöðugt fylgi.

Samfylkingin hefur klárlega stöðugara fylgi en VG og virðist aftur vera að ná jafnvægi fylgislega eftir lægð um mánaðarmót okt./nóv.

Fylgi VG nær hámarki í apríl en hefur síðan farið lækkandi.

Framsókn er á stöðugu og jöfnu róli fylgislega séð.

Einna helst verkur Hreyfingin athygli, sem virðist hafa náð sér í nægt fylgi til að tolla á þingi eftir að hafa hafið árið með afskaplega lítið fylgi.

Þetta er allt með þeim fyrirvara, að miðað við sterka óánægju margra, er möguleiki á að kosningar valdi miklum breitingum, ef nýir aðilar eins og Besti Flokkurinn fá allt í einu mikið fylgi.

Miðað við borgina, er fylgi VG sérstaklega í hættu. Framsókn er ekki líkleg til að fara eins ílla út og í borginni, þ.s. landsbyggðar fylgið er til mikilla muna traustara hjá þeim flokki en fylgið sem hún hefur haft í borginni. Fylgi VG sveiflast á hinn bóginn klárlega mest, sem sýnir að þeirra kjósendur eru hreyfanlegri en kjósendur annarra flokka.

 

Kv.


« Fyrri síða

Um bloggið

Einar Björn Bjarnason

Höfundur

Einar Björn Bjarnason
Einar Björn Bjarnason
Stjórnmála- og Evrópufræðingur. Áhugi á stjórnmálum, Evrópumálum, alþjóðamálum, málefnum Miðausturlanda, trúmálum, vísindum og tækni, og margt fleira.
Maí 2024
S M Þ M F F L
      1 2 3 4
5 6 7 8 9 10 11
12 13 14 15 16 17 18
19 20 21 22 23 24 25
26 27 28 29 30 31  

Eldri færslur

2024

2023

2022

2021

2020

2019

2018

2017

2016

2015

2014

2013

2012

2011

2010

2009

2008

Nýjustu myndir

  • Mynd Trump Fylgi
  • Kína mynd 2
  • Kína mynd 1

Heimsóknir

Flettingar

  • Í dag (2.5.): 40
  • Sl. sólarhring: 48
  • Sl. viku: 319
  • Frá upphafi: 847312

Annað

  • Innlit í dag: 39
  • Innlit sl. viku: 310
  • Gestir í dag: 39
  • IP-tölur í dag: 37

Uppfært á 3 mín. fresti.
Skýringar

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikið á Javascript til að hefja innskráningu.

Hafðu samband