Enn einn frćđimađurinn, Galbraith, stađa Íslands vonlaus! Hvađ ţurfa margir heimsţekktir sérfrćđingar ađ koma fram, til ađ stjórnvöld međtaki ţessa stađreynd?

Prófessor James Galbraith, einn af virtustu hagspekingum vorra tíma, tjáđi sig í dag um skuldir Íslands. Ţarf varla ađ taka fram, ađ hann eins og flestir ađrir raunverulegir spekingar, telja ţćr skuldir vel yfir ţví mögulega. Sjá bréf Galbraith:

 ”To state the obvious: the idea that Iceland or any country could increase its debt in foreign currency to 300 or 400 percent of GDP and avoid default is preposterous on its face. At 400 percent, an interest rate of just three percent implies a required trade surplus of 12 percent of GDP, and a comparable reduction of domestic living standards -- even if the principal is never repaid. But of course with the default risk no one is going to hold Icelandic notes for so little.

If a policy of payment is attempted, anyone with the capacity to work will necessarily emigrate. The result can only be the demographic destruction of the country, and default anyway. The situation is, in this respect, not less grave than the reparations demanded under the Versailles Treaty or the Morgenthau Plan for Germany in 1945. The former produced hyperinflation, and the latter was stopped only when it was realized that to implement it would require the emigration or extermination of a large part of the surviving population.

Equally needless to say, the imposition, initially by fraud and later by intimidation, of a debt burden of this kind on a small country is grotesque.

Iceland's moral obligation to the international community at this stage should consist of bringing the perpetrators to justice, insofar as they can be reached by national law. The losses that will fall on foreign depositors cannot be avoided. It is therefore up to the governments of those other countries, having failed in their duties of bank supervision, to decide how to allocate those losses as between depositors and taxpayers in those places.

Please feel free to share these views at your discretion.

With my regards,


James Galbraith”
 

 

Tal hans um 400% af ţjóđarframleiđslu, er ekki í bláinn. Enda skv. Seđló eru skuldir okkar:

14.343 ma.kr.  / 1.427 VŢF = 10 VŢF

En ef eignir eru dregnar frá, er nettó talan sem ţá fćst:

5.954 ma.kr. / 1.427 VLF = 4,17 VŢF

Hann segir, ađ 12% afgang af viđskiptum viđ útlönd, muni ţurfa til, skv. 3% vöxtum, til ţess eingöngu ađ borga af slíkum upphćđum vexti, ţ.e. án ţess ađ lćkka höfuđstól.

Tekiđ skal fram, ađ hćsti afgangur af ţjóđarframleiđslu, sem nokkru sinni hefur mćlst síđan Ísland varđ lýđveldi, var 7%. Síđan Ísland varđ lýđveldi, hefur hagnađur af utanríkisverslun veriđ yfir 3% um einungis 6 ár, ţegar allt er tínt til yfir ţađ tímabil. Međalhagnađur af utanríkisverslun, eđa nánar tiltekiđ tap, yfir ţađ tímabil hefur veriđ -2%.

Ţetta eru ástćđur ţess, ađ viđ Framsóknarmenn höfum ćtíđ síđan nýtt fólk tók yfir flokkinn, sagt ađ skuldastađa Íslands vćri óviđráđanleg.

 

Villandi umsagnir um skuldastöđu Íslands

Viđskiptaráđuneytiđ byrti gögn í síđustu viku, sem vćgast sagt eru villandi.

Frétt RUV: Umrćđan á villigötum

Frétt MBL: Hlutfall ţjóđarframleiđslu ofmetiđ

Austurríki 202%
Belgía 269%
Kanada 52%
Tékkland 37%
Danmörk 173%
Finnland 125%
Frakkland 173%
Ţýskaland 141%
Grikkland 144%
Ungverjaland 138%
Írland 884%
Ítalía 101%
Holland 282%
Noregur 105%
Pólland 46%
Portúgal 199%
Spánn 145%
Svíţjóđ 129%
Sviss 261%
Tyrkland 38%
Bretland 341%

Ísland 1000% *<Íslandi bćtt inn>

En, ef réttum samanburđi fyrir Ísland er skotiđ inn, ţá sést ađ stađa Ísland, er langt frá ţví ađ vera hlutfallslega vćnleg.

Ţetta eru tölur um heildar skuldir ţjóđarbúa, svo ef slíkar tölur eru notađar, ţá verđur einnig - til ađ samanburđurinn verđi réttmćtur - ađ nota tölur yfir heildarskuldir ísl. ţjóđarbúsins. Og ţá verđur ađ miđa viđ 10 falda ţjóđarframleiđslu. 

Ađ auki, ţarf ađ hafa í huga, ađ erlendis eru á bakviđ skuldirnar bankar og önnur fyrirtćki, sem enn eru ađ störfum. Ţađ ţíđir, ađ eignastađan vs. skuldastöđu er einnig vćnlegri, ţ.s. meira fćst fyrir eignir sem enn eru í starfsemi. En, sennilega er réttasta talan til samanburđar, skuldir ađ frádregnum eignum, ţ.e. 4,17 VLF.

 

Forvitnilegt, er ađ skođa yfirlit ţróun skulda ríkissjóđa, hjá međlimalöndum ESB, sem hlutfall af landsframleiđslu, áćtlun fyrir árin 2009 og 2010.

"Directorate General for Economic Affairs: : Quarterly Report"

                       2008  2009  2010 

Belgium            89.6   95.7  100.9

Denmark          65.9   73.4    78.7

Ireland             43.2   61.2    79.7

EL                    97.6 103.4  108.0

Spain               39.5   50.8    62.3

France             68.0   79.7    86.0

Italy               105.8 113.0  116.1

Cyprus             49.1  47.5    47.9

Luxemburgh    14.7  16.0    16.4

Malta               64.1  67.0    68.9

Netherlands    58.2  57.0    63.1

Austria            62.5  70.4    75.2

Portugal         66.4  75.4     81.5

Slovenia         22.8  29.3     34.9

Slovakia         27.6  32.2     36.3

Finland           33.4  39.7    45.7

Euro Area      69.3 77.7  83.8

Ísland                  160% <Bćti inn ţ.s. ríkisstjórnin segist skulda>

 

Varđandi skuldir Íslands er rétt ađ hafa eftirfarandi í huga:

  •  Viđ skuldum meira en nokkur ţjóđ í Evrópu, hvernig sem málum er velt upp.
  • Ţađ ađ einhver önnur Evrópuţjóđ, er einnig í mjög alvarlegri skuldastöđu, getur á engan hátt dreift á dreif ţeirri stađreynd, ađ skuldastađa Íslands er mjög, mjög alvarleg - sennilega óviđráđanleg.
  • Ţađ ađ skuldastađa okkar er óviđráđanleg, ţíđir ađ ţćr áćtlanir er gera ráđ fyrir ađ borga ţćr skuldir niđur, geta ekki gengiđ upp - hreinlega. Ţ.e. ekki mögulegt.
  • ţví fyrr sem viđ áttum okku á ţeim veruleika, samţykkjum ţađ, ţví betra. Ţví, réttur skilningur er forsenda réttrar ákvarđanatöku.

Ţví miđur er ekkert sem bendir til ţess, ađ stjórnvöld séu líkleg til ađ átta sig á ţeirri stađreynd, ađ skuldastađa landsins, er algerlega ófćr. Ţess í stađ, er ćtlunin ađ streitast eins og rjúpan viđ staurinn, eđa eins og Steingrímur hefur sagt, "ađ taka baráttuna". Sú barátta, er augljóslega fyrirfram töpuđ. Einungis spurning um tíma, hvenćr ađ ţeim skuldadögum kemur, ţ.e. seinna hrun og síđan gjaldţrot ríkissjóđs.

Ég spái nćsta ári, sem líklegu. En, ţađ eina sem stjórnvöld geta gert, er ađ íta lánunum áfram međ lántökum, og síđan enn frekari lántökum. Slíkt getur einfaldlega ekki gengiđ upp, ţ.s. í hvert sinn ţegar lánin eru endurnýjuđ kemur nýr lántökukostnađur og enn hćrri skuldir. Huganlega geta AGS lánin og lánin frá Norđurlöndunum, eitthvađ teigt í ţeirri hengingaról; ţ.e. á međan sá peningur endist.

Síđan, óhjákvćmilega, hrynja lánskjör Íslands, ţ.e. í rusl, og fer fram vítahringur er endar á gjadţroti. 

Ástćđan af hverju ég nefni nćsta ár, er ađ útséđ er međ ađ hagvöxtur muni fara af stađ ţađ ár. Ţar međ, verđur stađa ríkissjóđs umtalsvert verri en gert var ráđ fyrir, bćđi vegna minnkandi tekna en einnig vegna ţess, ađ minna mun innheimtast. Ţ.s. raunveruleg sala bankanna hefur ekki fariđ fram, ţ.e. sala Glitnis var einungis síndarmennska, ţá ber ríkiđ enn fulla ábyrgđ á bönkunum; og reikna ég međ nýju gjaldţroti ţeirra, ekki seinna en nćsta sumar.

Ef, ţetta er allt lagt saman, reikna ég međ gjaldţroti ríkisins, nćsta sumar.

 

Kv.


« Síđasta fćrsla | Nćsta fćrsla »

Athugasemdir

1 Smámynd: Offari

Getum viđ ţá ekki bara pakkađ saman og yfirgefiđ skeriđ? 

Offari, 28.10.2009 kl. 22:24

2 Smámynd: Einar Björn Bjarnason

Gjaldţrot er ekki endir alls. Ţađ ţíđir einfaldlega, ađ ríkiđ hćttir ađ borga af erlendum lánum, en einnig á sama tíma, ađ enginn mun vilja lána til nokkurs sem íslenskt er.

Ţ.e. ţó leiđ til ađ komast hjá ţví, ţ.e. útflutnings fyrirtćki geta haft gjaldeyrisreikninga í traustum erlendum bönkum, og ţannig fengiđ fyrirgreiđslu út á ţá reikninga.

Fyrir okkur Íslendinga, er gallin helst sá, ađ allur innflutningur mun ţurfa ađ vera stađgreiddur. Ţađ mun sennilega leiđa til vöruskorts hérlendis, og einnig ađ töluvert lognist út af, af fyrirtćkjum sem séu háđ innflutningi um ađföng, en er ekki hafi gjaldeyristekjur sjálf.

20% atvinnuleysi, ef til vill.

----------------------

Útlfutningur stöđvast ekki, og frekara hrun gjaldmiđilsins gerir útflutning enn hagstćđari. Viđ gćtum samt, náđ okkur á strik, viđ slíkar ađstćđur.

Skuldirnar hverfa ţó ekki, en viđ myndum ţurfa ađ semja um ţćr seinna meir, ef einhvern tíma seinna, viđ vildum öđlast lánskjör á ný.

Kv.

Kv.

Einar Björn Bjarnason, 28.10.2009 kl. 22:30

3 Smámynd: Axel Ţór Kolbeinsson

Ef viđ hefđum skynsama ráđamenn ţá myndu ţau sjá til ţess ađ sem mest vćri keypt inn af ţeim nauđsynjavörum sem viđ getum ekki framleitt sjálf, og veittu eitthvađ af fjármagni til uppbyggingar á innlendum framleiđslufyrirtćkjum til ţess ađ mýkja ástandiđ nćsta áratuginn.

Axel Ţór Kolbeinsson, 29.10.2009 kl. 09:31

Bćta viđ athugasemd

Ekki er lengur hćgt ađ skrifa athugasemdir viđ fćrsluna, ţar sem tímamörk á athugasemdir eru liđin.

Um bloggiđ

Einar Björn Bjarnason

Höfundur

Einar Björn Bjarnason
Einar Björn Bjarnason
Stjórnmála- og Evrópufræðingur. Áhugi á stjórnmálum, Evrópumálum, alþjóðamálum, málefnum Miðausturlanda, trúmálum, vísindum og tækni, og margt fleira.
Apríl 2024
S M Ţ M F F L
  1 2 3 4 5 6
7 8 9 10 11 12 13
14 15 16 17 18 19 20
21 22 23 24 25 26 27
28 29 30        

Eldri fćrslur

2024

2023

2022

2021

2020

2019

2018

2017

2016

2015

2014

2013

2012

2011

2010

2009

2008

Nýjustu myndir

  • Mynd Trump Fylgi
  • Kína mynd 2
  • Kína mynd 1

Heimsóknir

Flettingar

  • Í dag (19.4.): 1
  • Sl. sólarhring: 3
  • Sl. viku: 758
  • Frá upphafi: 846639

Annađ

  • Innlit í dag: 1
  • Innlit sl. viku: 694
  • Gestir í dag: 1
  • IP-tölur í dag: 1

Uppfćrt á 3 mín. fresti.
Skýringar

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikiđ á Javascript til ađ hefja innskráningu.

Hafđu samband