Hvað ætli að tínda malasíska flugvélin hafi verið að gera langt suður í hafi?

Það eru nú komin gögn frá 3-ólíkum gervihnöttum sem sýna stóra fljótandi hluti á hafinu sem rannsakendur telja að geti hugsanlega verið af B777 200 vél frá Malasíu sem fórst líklega fyrir tveim vikum.

Það nýjasta er: French satellite data raise hopes in search for missing jet

Einnig hér: French satellite image also shows possible plane debris, Malaysia says

Áður var þetta komið: Airliner Search Team Grows, as China Finds New Satellite Images

Athygli hefur beinst af flugstjóranum, sem virðist hafa verið mikill "tölvuleikjafan" sbr:

Pilot of missing plane shared his flight simulator passion online

Hann virðist hafa varið gríðarlegum tíma í tölvu sem hann virðist hafa sérsmíðað heima hjá sér, fengið aðstoð til þess frá vinum vítt um netið, þessi internet samskipti hafa verið könnuð, og engar - ég meina virkilega, engar skýrar vísbendingar hafa komið fram í þeim gögnum, sem benda til þess að flugstjórinn hafi rænt vélinni og viljandi tekið hana mörg þúsund km. af leið.

En þúsundir klukkutíma í netspilun er ekki endilega neitt óvenjulegt í dag.

Þeir sem þekkja hann, þekkja hann sem prúðan og vinsamlegan einstakling, hvort sem það eru vandamenn eða vinir á netinu. 

Það hafa ekki fundist neinar skýrar vísbendingar um þunglyndi eða sjálfsmorðshugsanir heldur.

Aðstoðarflugmaðurinn virðist ekki heldur af rannsókn vera neitt líkleg týpa eða manngerð. Engin vísbending heldur komið fram eftir rannsókn á hans bakgrunni eða vinum.

Flugstjórinn hefur getað með tölvunni sinni flogið með vinum sínum í gegnum netið við óteljandi aðstæður, sem unnt er að forrita - þar á meðal, er ekkert tæknilega ómögulegt við það að forrita inn "raunveruleg skilyrði" skv. veðurgögnum og notast við þau í samhengi við "digital útgáfur" af raunverulegum flugvöllum, hvar sem er í heiminum - þess vegna lendingar á flugmóðurskipum með raunverulega hreyfingar forritaðar inn.

Flugvélin hafði flugþol til 8 klukkutíma flugs frá Kúala Lúmpúr. Fyrirhugað flug til Pekíng, ca. 4300km.

B777 200 krjúsar á ca. 900km.klst. í venjulegri farflughæð.  Hún getur þá væntanlega flogið á bilinu 6500-8000km., eftir því hvort þ.e. meðvindur eða mótvindur.

  • Þ.e. tæknilega hugsanlegt að eftir að vélinni var snúið við, nokkru eftir að hún var komin út á Kínahaf, og síðan aftur flogið yfir Malasíu.
  • Þá hafi hún verið á "autopilot" - enginn jafnvel vakandi eða með meðvitund í flugstjórnarklefanum.
  • Síðan hafi vélin flogið áfram þar til eldsneytið var búið - á sömu stefnunni. Nokkurn veginn í há Suður af vestur. Þess vegna endað í hafinu ca. sömu breiddargráðu og S-strönd ástralíu. En milli 1200-1500km. Vestur af strönd Ástralíu.
Þ.s. mælir gegn þessu er:
  1. Af hverju var slökkt á transponder?
  2. Af hverju var slökkt á svokölluðum ACARS búnaði, sem sjálfvirkt sendir gögn á korters fresti til næsta gervihnattar?

ACARS búnaðurinn virðist samt hafa verið að gera tilraunir til að hafa samband, sent "ping" frá sér þ.e. eins og hann hafi verið að segja - - hér er ég, án þess að senda nein gögn. Þessi "ping" eru að berast í rúmlega 7klst. Vegna þess að "pingin" voru án gagna, voru menn ekki vissir hvort vélin hafði flogið langt í suður eða jafnvel langt í norður yfir land.

Það virðist hafa komið til þannig, að menn vissu hvaða hnettir voru "pingaðir" án þess að stefna vélarinnar hafi legið skýrt fyrr eða staðsetning.

  • Rannsóknir á farþegum hafa ekki heldur leitt neitt augljóslega grumsamlegt í ljós.

Rétt að muna að í kjölfar svokallaðs 9-11 atburðar, voru dyr inn í flugstjórnarklefa véla - - styrktar. Til þess að gera það erfitt að brjótast inn í klefann. 

  1. Gallinn á því væntanlega er, þó það minnki likur á flugránum, að ef einhverra hluta vegna - - allir í klefanum verða meðvitundarlausir. 
  2. Þá getur verið að þó allir aðrir um borð séu með fullri meðtvitund, að það komi í veg fyrir að unnt sé að brjóa sér leið inn. Og athuga ástand þeirra sem eru inni í klefanum.

Þarna getur verið komin fram - óvænt hliðarverkun þess. Að hafa styrkt skilrúmið milli flugstjórnarklefans, og annarra hluta vélar. Að það komi í veg fyrir að nokkuð sé unnt að gera. Ef e-h kemur samtímis fyrir alla þá sem eru inni í flugstjórnarrýminu.

Með því að minnka líkur á flugráni - - hafi óvart ný hætta verið búin til.

Þ.e. ekki langt síðan, að það kviknaði í batterýi í "Dreamliner" flugvél. Við það kom verulegur reykur inn í flugstjórnarklefann. Sú vél fórst þó ekki. Það tókst að hemja þann eld áður en sá varð hættulegur. Þess vegna voru um tíma allar "Dreamliner" vélar "grounded." Þ.e. B787 "Dreamliner."

  • Það verður einhver sem þekkir til eldsvoða að svara því - - hversu hratt "eitraðar" lofttegundir geta hlaðist upp í lokuðu rými, svo að ógnað geti meðvitund þeirra sem eru þar inni.

Ef þetta var "Lithium-ion" hlaða. Þá gæti eldsvoðinn hafa hætt án þess að breiða úr sér. Eftir að hlaðan sjálf var brunnin. Ef utan um hana var nægilega sterk umgjörð. Svo að eldur var ólíklegur að geta breiðst út.


Niðurstaða

Ef vélin er ca. 1200-1500km. í Vestur frá Asíu á rúmlega 2000m. dýpi. Með e-h af braki fljótandi á sjónum nú væntanlega dreift um mjög stórt svæði á hafinu. Þá er óvíst að svokallaður svartur kassi finnist nokkru sinni. En hann hefur ekki hleðslu á rafgeymi endalaust. Endist kannski nokkra mánuði. Eftir það er hann eins og hver annar dauður hlutur á botninum.

Þá getur vel verið að ráðgátan um það, hvað gerðist?

Verði aldrei leyst.

 

Kv.


« Síðasta færsla | Næsta færsla »

Bæta við athugasemd

Nauðsynlegt er að skrá sig inn til að setja inn athugasemd.

Um bloggið

Einar Björn Bjarnason

Höfundur

Einar Björn Bjarnason
Einar Björn Bjarnason
Stjórnmála- og Evrópufræðingur. Áhugi á stjórnmálum, Evrópumálum, alþjóðamálum, málefnum Miðausturlanda, trúmálum, vísindum og tækni, og margt fleira.
Apríl 2024
S M Þ M F F L
  1 2 3 4 5 6
7 8 9 10 11 12 13
14 15 16 17 18 19 20
21 22 23 24 25 26 27
28 29 30        

Eldri færslur

2024

2023

2022

2021

2020

2019

2018

2017

2016

2015

2014

2013

2012

2011

2010

2009

2008

Nýjustu myndir

  • Mynd Trump Fylgi
  • Kína mynd 2
  • Kína mynd 1

Heimsóknir

Flettingar

  • Í dag (20.4.): 0
  • Sl. sólarhring: 3
  • Sl. viku: 711
  • Frá upphafi: 0

Annað

  • Innlit í dag: 0
  • Innlit sl. viku: 649
  • Gestir í dag: 0
  • IP-tölur í dag: 0

Uppfært á 3 mín. fresti.
Skýringar

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikið á Javascript til að hefja innskráningu.

Hafðu samband