a allra versta sem vi getum gert, er a semja vi Hollendinga og Breta, einhverju offorsi fyrir jaratkvagreislu!

Flk verur a skilja hva skellir tnnum, a .e. einmitt okkur slendingum hag, a lta jaratkvagreisluna fara fram, og a ar komi fram me sem allra skrustum htti, s vilji jarinnar, a hafna v Icesave samkomulagi, er rkisstjrnin geri fyrir okkar hnd vi Breta og Hollendinga.
-----------------------

*a hve Hollendingar og Bretar sjlfir, leggja svo mikla herslu, a semja n egar, eitt og sr tti a segja okkur eitthva.

*A auki, hve mikla herslu eir hafa lagt , a mli s ekki sett fyrir lg og dm, a einnig tti a segja okkur eitthva.

*Varandi vli um, a sland muni glata trausti um aldur og fi, ef vi stndum ekki vi skuldbindingar okkar - eins og etta er treka ora; er hi fyrsta, a ekkert kemur fram lgum ESB sbr. Directive 19/94/EB svo vfengjanlegt s, a etta s yfirleitt okkar skuldbinding.

*g hef ekki heyrt nokkra sannfrandi rksemdafrslu fyrir v, a etta s ekki svo, nema a vsa einfaldlega sannfrandi fullyringu, a a veri a standa vi hina 20.000 Evru tryggingu. En, "Direct"-vi segir einfaldlega ekkert um a, hva gerist ea a gerast, ef ekki reynist ngjanlegt fjrmagn vera til staar innistutryggingasji. a eina sem kemur fram, er a innistutryggingasjur, hafi allt a 9 mnui, til a greia t tryggingaf. .e. einfaldlega fullkomin vissa um, hva gerist ef peningurinn er ekki fyrir hendi. Fullyringin um, a a veri samt a standa vi trygginguna, getur hi minnsta ekki byggst oralagi Directive 19/94/EB, .s. vert mti stendur, beinlnis, a ekki s hgt a gera rkissji byrga. Sjlfsagt, var etta Directive barn sns tma, en .e. ekki beinlnis okkar vandaml, a ESB hafi klra v, a semja essi lg. Ekki, endilega augljs okkar skilda, a redda ESB t r eim vanda, a hafa bi til lla samin lg.

*Stareyndin er einfaldlega s, a hvergi er til neinn dmur, fr Evrpudmstlnum, sem fjallar um etta atrii, hva ber a gera, ef sjlfur innistu tryggingasjurinn, er tmdur. annig, a fullkomin vissa rkir, og staa okkar er einfaldlega s, a vi slendingar ljsi okkar skuldastu, verum a nta okkur alla slka vissu okkur hag.

*En, staa slands er svo slm, a rtt fyrir methagna af vruskiptaverslun upp cirka 90 milljara sasta ri, var jflagi samt me halla vi tlnd upp cirka 50 milljara. ennan halla, hefur einungis veri hgt a borga, af okkar gjaldeyrisvarasji, sem st fyrir ramt e-h staar rmlega 400 milljrum.

*Me rum orum, tekjur slands duga ekki einu sinni fyrir vaxtabyri af erlendum skuldbindingum, og gerum vi ekki r fyrir neinni vibt eins og Icesave, ea rum eim gjaldeyrislnum, sem stendur til skv. plani rkisstjrnarinnar og AGS, a taka. En, af eim lnum, mun einnig endanum urfa a borga.

*Rfli um atvinnu-uppbyggingu, sem standi og falli me afgreislu Icesave, er einn vttingurinn enn, en ekkert af eim verkefnum sem stendur til a fari af sta, hefur enn veri fjrmagna. En, sta ess, a fjrmgnun hefur fram a essu ekki tekist, rtt fyrir miklar tilraunir vegu, tti a vera llum ljs egar raunstaa slands er hf i huga.

*Mli er einfalt, .s. vi eigum um essar mundir ekki einu sinni fyrir vxtum af eim erlendu skuldbindingum, sem egar eru okkur fallnar, sj a sjlfsgu erlendir bankar, a ekki s g hugmynd a lna okkur meira f. Vart, tti a urfa a leita frekar skringa.

*.e. v ekki tlit fyrir, a essi verkefni fari jafnvel nokkru sinni af sta. En, opinber fyrirtki eigu rkisins, augljslega hafa ekki lnstraust frekar en rki sjlft. ar stendur hnfurinn augljslega knni, sem sst m.a. nlegri yfirlsingu inaarherra - a ef til vill mtti leysa etta prblem, me v a bja tlendingum, tmabundi eignaraild af eim virkjunum, sem stendur til a byggja. En, hn hefur rtt fyrir sr, a n getu til a taka frekari ln, er eina leiin a erlendir ailar, sji sr hag af v, a fjrmagna essi verkefni. Slkt myndi krefjast eignaraildar eirra, augljslega. essi verkefni eru sem sagt, strandi alveg burt s fr Icesave,

*.s. ekki er tlit fyrir a strframkvmdir hefjist essu ri, nema a hugmyndir inaarrherra ni fram a ganga, og a auki a henni takist a f fjrfesta; er augljslega engin von hagvexti essu ri. Heldur verur etta anna strt samdrttar r.

*A auki btist vi, a .s. tmabundnar lkkanir greislubyri 50% fyrirtkja sem gripi var til sasta ri - og var etta augljslega sta ess a samdrttur var minni sasta ri en hafi veri reikna me - falla niur seinni hluta essa rs. En, sennilega egar essi ager var innleidd hefur rkisstjrnin sjlf tra v a strframkvmdir vru hafnar og bullandi hagvxtur hafinn, og v etta ngileg ager. En, n .s. etta gengur ekki upp, ir etta einungis a, a s kreppa er ekki var sasta ri, frist yfir seinni hluta essa rs. A auki, fkk fjldi almennings svipaa afgreislu - sem einnig mun renna t mrgum tilvikum.

*Eins og allir ttu a muna, virkar essi tmabundna greislualgun annig, a mismunur fullum greislum er einfaldlega frur aftan lni sem hkkar og v verur heildargreislubyri erfiari seinna meir. En, rkisstjrnin vejai greinilega a r risaframkvmda myndi redda llu fyrir horn, og sj flki fyrir ngilegri atvinnu og tekjum, til a endar nust saman. En n .s. hn hefur tapa essu vemli, renna essar tmabundnu agerir t hj essum 50% fyrirtkja og einnig fj. almennings, svipuu tmabili sla essa rs.

*tkoman verur nokkurs konar "double wammy" .e. a hert greislubyri bi fyrirtkja og einstaklinga, sama tma og samdrttur enn rki; mun hjkvmilega strlega bta ann samdrtt. Sennilega kemur loks, s hin stra gjaldrotahrina, sem lengi hefur veri vi bist. annig, a atvinnuleysi fari loks r hir, sem a svo djp kreppa a rkrttu leii til - .s. 20% +.

*Fyrir rkissj, verur veseni a, a verur hann einnig fyrir "double wammy" .e. tekjur munu reynast mun minni en gert er r fyrir og sama tma, kostnaur af btakerfinu magnast. Fyrirsjanlega, verur rkissjur grarlegum og vaxandi vanda, um seinni hluta essa rs.

-----------------------------------------

Niurstaa: rkissjur slands, er a stefna hrabyri greislurot. En, n stru framkvmdanna, mun rkissjur einfaldlega ekki f r tekjur er hann arf, til a geta stai vi r skuldbindingar, sem framundan eru. Greislurot verur mfljanlegt.

ljsi oftantilgreindrar stu, er a fullkomin bilun, a bta vi frekari skuldum. En, .s. ekki er hgt a gera jir upp me sama htti og einstaklinga ea fyrirtki, eru skuldir ekki afskrifaar - annig, a um r mun urfa a semja einhvern tma seinna. .e. v skrra, a hafa minna bakinu greisluroti, en meira. En, stand greislurots tekur ekki endi, fyrr en samkomulag hefur nst vi krfuhafa, um tilhgun greislna.

Vntanlega, munum vi urfa a fara fram verulega afsltti af skuldum. En, .e. "den tid den sorg". En, punkturinn er a slkar virur eru auveldari ef afskriftirnar sem arf a fara fram eru lgri fremur en hrri - "ergo" betra a skulda minna en meira.

Vi urfum a rkrttu a fara a undirba okkur fyrir essa tkomu. Til lis vi okkur munum vi urfa aila, sem eru srfringar samingavirum af v tagi, sem vi munum urfa a ganga gegnum; .e. endurskipulagning skulda til lkkunar.

a ferli mun sennilega taka einhver r. g bendi flki fletta gegnum bloggi mitt, en g hef ur bent einstaklinga, sem hafa akkrat essa ekkingu og reynslu.

Kv.


Sasta frsla | Nsta frsla

Athugasemdir

1 Smmynd: Jakob r Haraldsson

Eflaust enn & aftur sammla LLU v sem segir tengt IceSLAVE mlinu, en a vri KOSTUR ef gtir stytt aeins ml itt flagi...lol...:).

kv. Heilbrig skynsemi (fun.blog.is)

Jakob r Haraldsson, 22.2.2010 kl. 18:22

Bta vi athugasemd

Nausynlegt er a skr sig inn til a setja inn athugasemd.

Um bloggi

Einar Björn Bjarnason

Höfundur

Einar Björn Bjarnason
Einar Björn Bjarnason
Stjórnmála- og Evrópufræðingur. Áhugi á stjórnmálum, Evrópumálum, alþjóðamálum, málefnum Miðausturlanda, trúmálum, vísindum og tækni, og margt fleira.
Des. 2019
S M M F F L
1 2 3 4 5 6 7
8 9 10 11 12 13 14
15 16 17 18 19 20 21
22 23 24 25 26 27 28
29 30 31        

Njustu myndir

  • IMG_0005
  • IMG_0004
  • IMG_0003

Heimsknir

Flettingar

  • dag (11.12.): 10
  • Sl. slarhring: 37
  • Sl. viku: 423
  • Fr upphafi: 707292

Anna

  • Innlit dag: 10
  • Innlit sl. viku: 371
  • Gestir dag: 10
  • IP-tlur dag: 10

Uppfrt 3 mn. fresti.
Skringar

Innskrning

Ath. Vinsamlegast kveiki Javascript til a hefja innskrningu.

Hafu samband