Bloggfærslur mánaðarins, mars 2014

Kína virðist vera að gera tilraun til að slátra efnahagsbólu án þess að það framkallist "krass!"

Það hefur vakið athygli þ.s. virðist innan Kína vera "bólu-krass" í hægagangi. En stjórnvöld virðast vera að gera tilraun til að "sprengja" með ýtrustu varfærni "graftarkýli" í hagkerfinu, án þess að það leiði til eiginlegrar kreppu eða efnahagshruns.

Þarna má sjá að verki áhugaverða tilraun til - - stýrðrar lendingar á hagkerfinu!

Þetta er eins langt frá "frjálshyggju" og hugsast getur - - þ.e. stjv. virðast vera að velja og hafna, þegar þau ákveða "hver verður gjaldþrota" og hver er of mikilvægur til þess að óhætt sé að heimila gjaldþrot?

Það verður mjög forvitnilegt að sjá hvort kínv. stjv. tekst að tempra niður þá risastóru fjármagnsbólu sem myndast hefur innan einkahagkerfisins, án þess að það gerist sem nær alltaf - að það verði leiðrétting í formi kreppu!

Let a hundred companies fail

George Magnus - China’s financial distress turns all too visible

 

Áhugaverð er útskýring ritstjóra Financial Times!

  1. "Since taking off five years ago, China’s debt market has had the appearance of a one-way bet."
  2. "The country’s turbocharged growth meant corporations were typically in good enough financial health to pay back their loans."
  3. "But even those companies that ran into trouble did not face the risk of default, since the government would order state-owned banks to ride to their rescue."
  4. "The same principle applied to local authorities, which were put in the position to borrow large sums of money via off-balance sheet financial vehicles."
  • "The era of riskless borrowing came to an abrupt end this month, when the authorities decided to let Chaori, a solar-cell maker, miss an interest payment on a bond, triggering the first default in China’s modern history."

Þessi 5 ár hafa skuldir hagkerfisins - - vaxið úr 130% í 230%.

Þetta er sennilega "hraðasta" skuldasöfnun sem þekkist á seinni tímum í meiriháttar hagkerfi.

Í ljósi þess að fram að þessu höfðu allir lánveitendur verið varðir - - þá blasir við að líkur eru yfirgnæfandi á því að mikið sé af "óvönduðum" lánum.

Sú lánabóla er varð til á Íslandi - - var nægilega herfilega slæm, þó hefur það prinsipp verið til staðar frá upphafi, að menn verða gjaldþrota ef þeir ráða ekki við lánin sín, eða þ.e. a.m.k. bankinn sem þá ræður þeirri útkomu - - ekki stjv.

Ritstjórinn bendir einnig á þ.s. hann kallar "credit chain" þ.e. að stór fyrirtæki "ábyrgist" lán fyrirtækja gjarnan "íhlutaframleiðenda" sem eru háð stóra fyrirtækinu - - sé algeng í Kína. 

  • Þannig að stórt gjaldþrot gæti "tekið niður heilt fyrirtækjanet."

Síðan eru merkileg þessi  "off-balance sheet financial vehicles" sem hann nefnir, en ég hef lesið um þau - - en kínv. bankarnir virðast hafa stundað áhættu lánsfjármögnun með "nýstárlegum hætti" þ.e. þeir gerast "brokers" þ.e. milligönguaðili í lánaviðskiptum þ.s. fyrirtæki óskar eftir láni, en bankinn auglýsir þá ósk "sem fjárfestingartækifæri" "höfum í huga að öll lán höfðu fram að þeim tíma verið örugg" "sama hversu vitlaus þau voru."

Þ.s. þetta þíðir er að - - þegar skuldabréfið fellur. Þá standa þeir einstaklingar sem lögðu fram fé í púkkið uppi með sárt ennið, þ.e. tapa sínu fé.

Meðan að bankinn sleppur - - það hefur verið gríðarlegur vöxtur í slíku formi "shadow banking" þ.s. þetta var eftir allt saman auglýst sem "gróði án áhættu."

  • Og það virtist a.m.k. "satt" þessi 5 ár.
  1. Með þetta í huga - - þá get ég ekki ímyndað mér þær fjárhagslegu rúllupylsur sem líklega hafa orðið til innan kínv. einkahagkerfisins.
  2. Þær eru nægilega slæmar stundum, þegar menn vita að lán geta tapast.
  3. Þær hljóta að vera miklu mun verri, eða það virðist rökrétt, í hinu kínv. efnahagsumhverfi, sem fram að þessu hafði verið "risk free" eða svo töldu menn að stjv. hefðu lofað.

Auðvitað er það svo að það er aldrei neitt - - sem ekki hefur nokkra hina minnstu áhættu.

Stóra spurningin er - - hvort þ.e. virkilega mögulegt fyrir kínv. stjv. að sprengja graftarkýlin, án þess að einkahagkerfið innan Kína detti í dæmigerða "kreppu?"

Efasemdir eru rökréttar, þ.s. ég get ekki í fljótu bragði nefnt eitt einasta hagkerfi sem hefur vaxið frá fátækt upp í ríkidæmi, án þess að lenda a.m.k. einni stórri kreppi á þeirri vegferð.

 

Niðurstaða

Eins og Magnus bendir á, þá er þessi tilraun kínv. stjv. líkleg til að hafa verðhjaðnandi áhrif. Það hefur vakið athygli, að verðlag á hrávörum sérstaklega málmum sem Kína hefur keypt mikið af í seinni tíð - - hafa verið að falla nýverið. Bersýnilega vegna þess að hægt hefur á eftirspurn innan Kína.

Það virðist gersamlega öruggt að frekari tilraunir kínv. stjv. til að lenda hagkerfinu án brotlendingar, muni leiða til þess að frekar en nú þegar orðið er muni hægja á hagvexti innan Kína.

Vandinn við það, er náttúrulega sá - - að þegar alvarleg lánabóla hefur myndast. Þá þarf ekki endilega meira til svo að gjaldþrotahrina fari af stað, en að hagvöxtur minnki.

Ef gjaldþrotahrinan hefst, getur hagvöxtur á undraskömmum tíma orðið að niðursveiflu.

Hvað haldið þið - - mun Kína sleppa við þá klassísku leiðréttingarkreppu er virðist framundan?

Eða mun sú kreppa skella yfir?

Ef Kína dettur í raunverulega kreppu, þá mun bersýnilega verða "verðhrun" á dæmigerðum "commodities" þ.e. hrávörum. Það mundi m.a. þíða verðhrun líklega á áli.

 

Kv.


Næst Úkraína?

Eins og rækilega hefur komið fram í fréttum, þá hreyfði Pútín sig á hraða sem kom meira að segja -- mér á óvart. En ég taldi að hann mundi vera búinn að "immlima" Krímskaga "fyrir helgi" - sem reyndist rétt. En mig grunaði ekki að það gerðist þegar á þriðjudag.

  • En nú þegar Pútín hefur klárað dæmið með innlimun Krímsskaga.
  • Sem líklega verður engin leið að snúa til baka, en ég sé ekki líkur á það alvarlegum hótunum af hálfu Vesturvelda, nokkur möguleiki sé til þess að því dæmi verði snúið við.
  • Þá er rökrétt að velta fyrir sér - - hvað gerir Pútín næst?

 

Það virðist ljóst að nú hljóta sjónir að beinast að A-héröðum Úkraínu?

Mynd sýnir hlutfall rússnesku mælandi íbúa Úkraínu eftir héröðum!

  1. Vandamál með A-héröðin er ekki bara það, að þau eru byggð Rússum.
  2. Að íbúar þeirra héraða horfa frekar til Rússlands, heldur en núverandi stjv. í Kíev.
  3. Að þar hefur gætt mikillar andstöðu við núverandi stjórnvöld í Kíev, sem Pútín er líklegur að færa sér í nyt á næstunni. 
  • Heldur ekki síst það, að þessi héröð fúnkera efnahagslega séð - - eins og þau séu enn "hluti af Rússlandi."

Grein í Der Spiegel fjallar um þetta atriði: Moscow Moves to Destabilize Eastern Ukraine

Kort frá Der Spiegel er einnig áhugavert, en þ.e. ekki eins nákvæmt!

Map: Between East and West - the Strategic Importance of Ukraine

Eins og sést ef maður ber saman "kortin 2" þá eru héröðin "Donetsk" og "Luhansk" líklegir "heitir reitir."

Áhugavert þó að "Odessa" svæðið er það einnig - - en Odessa er meginhafnarborg Úkraínu. Og landið má alls ekki "missa" þá borg.

Erfitt að ímynda sér Úkraínu efnahagslega "viable" án Odessa.

  1. "When it comes to the geo-political power-play for Ukraine, the ace up Putin's sleeve is the east, not Crimea. It would be easy for him to light the fuse there, even without a military operation."
  2. "In the eastern part of Ukraine, with several large cities including Donetsk, Kharkiv and Dnepropetrovsk, polls show three-quarters of those surveyed rejecting the popular revolt in Kiev."
  3. "Indeed, the conflict could ultimately split Ukraine -- with the east turning to Moscow and the west to the European Union."
  4. "If that were to happen, it's possible the new government in Kiev would lose the part of the country that is most important economically because the coal mines and the steelmaking plants of the east comprise Ukraine's economic heart."
  5. "The large firms are highly dependent on Russian orders. Ninety percent of Russian nuclear power plants, for example, are equipped with turbines from the Kharkiv-based high-tech firm Turboatom."

Það má einnig nefna að fyrirtæki í Úkraínu framleiða margvísleg vélar og tæki af öðru tagi sem notuð eru í Rússlandi, og rússn. iðnaður - - þarf á að halda.

Þetta er afleifð þess ástands, að Úkraína var hluti af Sovétríkjunum í áratugi, og allt hagkerfið var skipulagt "miðlægt."

T.d. framleiðir Úkraína enn farþegavélar og flutningavélar fyrir rússn. herinn, þ.e. Antonov verksmiðjurnar. Megin markaður fyrir framleiðslu Antonov, er enn Rússland.

Þ.e. e-h selt líka af vélum til 3-heimsins, en það hefur ekki gengið sérlega vel að komast inn á vestrænan markað, þó svo að Antonov flutningavélar séu með þeim öflugustu sem til eru.

Þar að auki framleiðir Antonov farþegavélar bæði smáar skrúfuvélar og stórar farþegaþotur.

--------------------------

Þessi fyrirtæki eru - gersamlega háð Rússlandsmarkaði.

Það þarf ekki að efa, að ef Pútín fer að beita "þumalskrúfum" þá gætu "local" bossar ákveðið, að til þess að fyrirtækin geti lifað af áfram - - þá þurfi þeir að styðja andstöðuhreyfingar innan eigin héraða.

Þ.e. andstöðuhreyfingar við úkraínsk stjv. - - og ef stjv. Úkraínu senda herinn sinn inn.

Tja, þá væri Pútín kominn með afskaplega öflugt áróðurstæki - - þar fyrir utan að slíkt, gæti orðið að nægri tylliástæðu fyrir Pútín. Að beita rússneska hernum í landamærahéröðum Úkraínu.

En þ.e. aldrei að vita, ef Pútín "snýr nægilega mikið upp á hendurnar á local bossum" þá gætu verið til staðar vopnaðar "militias" sem gætu beitt sér gegn her Úkraínu, ef hann mætir á svæðið til að halda uppi röð og reglu.

Vopnuð átök í héröðunum milli íbúa og stjv. í Kíev - - mundi fullkomna þá afsökun. Að Pútín þurfi að beita valdi, til að "tryggja öryggi" rússn. mælandi íbúa.

  • Hættan virðist augljóst að Pútín muni næst einbeita sér að því að "kljúfa Úkraínu."
  • Hann þarf til þess ekki að beita aðilum sem starfa fyrir rússn. stjv. svo vitað sé.
  • Nóg er af hugsanlegum "activistum" á svæðinu, og "local" bossar sem væntanlega ráða mestu í pólit. lífi innan héraðanna, ef þeir beita sér - - getur á skömmum tíma skapast mjög öflug andstöðuhreyfing í þessum svæðum.

Það er a.m.k. hugsanlegt, að svo öflug gæti hún orðið, líklega með öflugum leynilegum stuðningi Pútíns, að úkraínsk stjv. gætu misst alla stjórn á þeim. Jafnvel þó að her Úkraínu sé töluvert öflugur.

  • Fyrir utan, að ef þau færu að drepa marga rússn. mælandi, gæti Pútín ákveðið að fara inn með rússn. herinn.

Ótti við þá útkomu, gæti leitt til þess að þau þori ekki að beita eigin her af afli, til að mæta slíkum andstöðuhreyfingum!

 

Hverjar væru afleiðingar fyrir Úkraínu að tapa A-héröðunum?

Hrikalegar efnahagslega, því þarna er rjóminn af iðnaðinum í landinu. Og megnið af þjóðarframleiðslu. Landið gæti aldrei mögulega staðið undir núverandi skuldum. Og af og frá að það gæti gengið upp, að taka dæmigert AGS prógramm.

En þ.e. eiginlega forsenda þess að hugsanlegt AGS prógramm gangi upp, að það verði ekki alvarlegur klofningur innan landsins, að það haldi núverandi "economic assets" innan landamæra.

  • Þetta er þ.s. ég hef verið að benda á, hve öflug tæki Pútín hefur til þess að gera það afskaplega dýrt fyrir Vesturlönd, að halda Úkraínu á floti.
  • En ef uppreisn hefst í þeim héruðum með rússn. mælandi meirihluta, þá hætta væntanlega skatttekjur þaðan að berast til úkraínska ríkisins.

En Pútín þarf meira að segja ekki að ganga þetta langt - - það að setja "tolla" á útflutning Úkraínu til Rússlands, væri öflug leið til þess að "lækka lífskjör" í Úkraínu.

Auk þess, að við það mundu skatttekjur stjv. í Kíev skreppa saman.

 

Niðurstaða 

Þ.e. vegna þess hve Úkraína er afskaplega viðkvæm fyrir aðgerðum ætlað að skapa sundrung og úlfúð, ásamt því hve Pútín einnig getur mjög auðveldlega beitt landið mjög öflugum efnahags þvingunum. 

Að þrátt fyrir allt sem á hefur gengið, sé ég ekki vænlegan kost annan fyrir Úkraínu. En að ná samkomulagi við Pútín.

Kröfur Pútíns liggja í reynd fyrir

  1. Aukið sjálfstæði héraða.
  2. Rússn. jafngilt tungumál á við úkraínsku.
  3. Að Úkraína verði ævarandi hlutlaus, gangi aldrei í NATO.

Krafan virtist reyndar um afskaplega mikið sjálfræði einstakra héraða frá miðstjórnarvaldinu í Kíev. Að þau hefðu hátt hlutfall skatttekna til eigin nota.

Það getur verið erfitt að "skvera" þá kröfu við núverandi skuldastöðu Úkraínu - - skýr vísbending þess að það muni þurfa að skera sennilega mikið niður skuldir þess lands.

Ég á erfitt að sjá fyrir mér að Evrópa og Bandaríkin verði það "rausnarleg", ef t.d. A-héröðin fara og ganga til liðs við Rússland; að því verði forðað að sú útkoma leiði til mikillar skerðingar kjara almennings í því sem þá verður eftir af Úkraínu.

  • Ég hugsa að einungis með samkomulagi við Pútín, um einhvers konar "millilendingu" þ.e. að landið fari aldrei í NATO. Það verði t.d. sett í stjórnarskrá.
  • Verði því forðað að landið liðist í sundur!

 

Kv.


Rússneska þingið mun ræða beiðni Krímskaga um aðild að rússneska sambandslýðveldinu á þriðjudag

Þetta kemur fram í frétt Reuters um atburði dagsins og helgarinnar. En skv. því mun vera sérstakur fundur beggja þingdeilda um málið. Sem væntanlega þíðir að Dúman getur afgreitt málið með einni "sameiginlegri" atkvæðagreiðslu. Og því afgreitt formlegt samþykki sitt á aðild Krímskaga að rússneska sambandinu þegar á þriðjudag í þessari viku.

Eins og hefur komið fram í fréttum undirritaði Pútín þegar sl. nótt yfirlýsingu um viðurkenningu Rússlands á sjálfstæði Krímskaga frá Úkraínu.

Skv. því er rás atburða á nokkurri hraðferð!

Spurning hvort að Pútín mun jafnvel halda athöfn þ.s. sáttmáli um aðild Krímskaga að Rússlandi mundi vera formlega undirritaður af Pútín og leiðtoga Krímskaga, bandamanni Pútíns, nk. sunnudag?

U.S., EU set sanctions as Putin recognizes Crimea "sovereignty"

  1. "Within hours, the Crimean parliament formally asked that Russia "admit the Republic of Crimea as a new subject with the status of a republic"."
  2. "President Vladimir Putin signed a decree recognizing the region as a sovereign state."
  3. "Putin will on Tuesday address a special joint session of Russia's State Duma, or parliament, which could take a decision on annexation of the majority ethnic-Russian region."

 

Á sunnudag lagði rússneska utanríkisráðuneytið fram "sáttatillögu"

Það má segja að í þeirri tillögu komi fram skilyrði Rússa fyrir því, að Úkraína fái að halda Krímskaga.

First Russian overture since crisis erupted gets short shrift

Þessum tillögum hefur þegar verið hafnað af utanríkisráðherrum Evrópuríkja. Svo að þær eru ekki inni í myndinni - - en þ.e. samt áhugavert að nefna hver voru skilyrði Rússa:

  1. Úkraína verði hlutlaust ríki utan hernaðarbandalaga. Það kemur ekki á óvart. 
  2. Að sjálfstæði einstakra héraða verði aukið stórfellt þ.e. að Úkraína verði "sambandsríki" þ.s. héröð hafa mikið sjálfforræði; sbr. eigin þing, eigin ríkisstjórnir, og rétt til að ráða eigin málum að miklu leiti hvað varðar efnahagsstefnu, og jafnvel þegar kemur að samskiptum v. útlönd. Þetta hljómar reyndar meir í þá átt, að hvert hérað væri nærri "fullvalda" eining. Þannig að Úkraína væri nær fyrirbærinu "Confederation" heldur en "Federation."
  3. Rússneska og úkraínska viðurkennd sem jafnmikilvæg mál.
  4. Vesturlönd ásamt Rússlandi, áttu að skipa sameiginlega nefnd, sem skv. orðanna hljóðan mundi "leiðbeina" Úkraínu, um það verk að endurskrifa stjórnarskrá Úkraínu í þátt átt sem væri ásættanleg fyrir alla aðila. "Það virðist eiginlega vísa til hinna erlendu ríkja."
  5. Að lokum mundu þau sömu ríki ábyrgjast sjálfstæði Úkraínu.

Viðbrögð ráðherra ESB lands: "“It would be like Yalta all over again,” said one EU foreign minister, referring to the second world war conference that divided the continent."

Ég held það sé alveg rétt hjá honum, tillagan virðist snúast um það - - að stórveldin ákveði eiginlega nýja stjórnarskrá fyrir Úkraínu - - sem þau geti sætt sig við.

En að vilja íbúa Úkraínu verði vikið til hliðar.

 

Markaðir hækkuðu á mánudag - - ég get ekki skilið það með öðrum hætti, en að þeir gefi frat í refsiaðgerðir ESB og Bandaríkjanna

Wall Street climbs as Ukraine worries ease, data improves

Bulls take Crimea vote in their stride

Enda eru þær aðgerðir sem hafa verið kynnt af ríkjum ESB ekki harkalegar, né eru aðgerðir Bandar. verulega harkalegri. 

ESB aðildarríkin hafa ákveðið sameiginlega að setja 21 einstakling á bannlista, sem þíðir að þeir geta ekki ferðast til Evrópu og ekki náð í peninga sem þeir eiga á reikningum í aðildarríkjum ESB. 

Áhugavert að það bann virðist ekki ná til fyrirtækja, sem þeir aðilar eiga hlut í.

Listinn kemur fram í eftirfarandi frétt: Divisions in Europe could limit sanctions’ scope

Fyrst er listi Bandaríkjanna yfir 11 einstaklinga:

  • Andrei Klishas, viðskiptamógúll í nánum tengslum við Pútín.
  • Leonid Slutsky, þingmaður í flokki Pútíns sem situr í áhrifamikilli nefnd um málefni Evrasíu, hefur ferðast til Krímskaga meðan á deilunum hefur staðið.
  • Valentina Matviyenko, náinn bandamaður Pútíns, formaður neðri deildar Dúmunnar.
  • Sergei Glaziev, einn af nánustu ráðgjöfum Pútins.
  • Elena Mizulina, hefur verið einn helsti hvatamaður herferðarinnar gegn samkynhneigðum í Rússlandi, talin vera töluvert áhrifamikil í seinni tíð.
  • Vladislav Surkov, sennilega helsti efnahagsráðgjafi Pútíns í gegnum árin.
  • Dmitry Rogozin, aðstoðarforsætisráðherra Rússlands. Sennilega hæstsetti einstaklingurinn á listanum.
  • Sergey Aksyonov, leppur Pútíns - forsætisráðherra Krímskaga.
  • Vladimir Konstantinov, náinn samstarfsmaður Aksyonov, forseti þings Krímskaga.
  • Viktor Medvedchuk, leiðtogi "Vals Úkraínu" flokks Rússavina í Úkraínu - það náinn Pútín, að Pútín er guðfaðir dóttur Medvedchuk. 
  • Viktor Yanukovich, fyrrum forseti Úkraínu - nú í útlegð í Rússlandi.

Listi ESB: Fyrstu 4 eru einnig á lista Bandar. og lýst að ofan. Alls 21 einstaklingur.

  • Sergey Aksyonov.
  • Vladimir Konstantinov.
  • Andrei Klishas.
  • Leonid Slutsky.
  • Rustam Ilmirovich Temirgaliev, aðstoðarforsætisráðherra Krímskaga.
  • Deniz Valentinovich Berezovskiy, yfirmaður úkraínska flotans - -en það hefur komið fram í fréttum að hann hefur líst yfir hollustu við rússn.vinveitt stjv. Krímskaga.
  • Aleksei Mikhailovich Chaliy, nýlega skipaður borgarstjóri Sevastopol.
  • Pyotr Anatoliyovych Zima, yfirmaður öryggislögreglu Krímskaga.
  • Yuriy Zherebtsov, lögmaður forseta þings Krímskaga.
  • Sergey Pavlovych Tsekov, aðstoðar forseti þings Krímskaga.
  • Viktor Alekseevich Ozerov, formaður varnarmála- og öryggismálanefndar neðri deildar rússn. þingsins.
  • Vladimir Michailovich Dzhabarov, varaformaður alþjóðanefndar neðri deildar rússn. þingsins.
  • Nikolai Ivanovich Ryzhkov, áhrifamikill þingmaður í neðri deild rússn. þingsins.
  • Evgeni Viktorovich Bushmin, aðstoðar forseti neðri deilar rússn. þingsins.
  • Aleksandr Borisovich Totoonov, annar áhrifamikill þingmaður úr neðri deild rússn. þingsins.
  • Oleg Evgenevich Panteleev, enn annar áhrifamikill þingmaður úr neðri deild rússn. þingsins.
  • Sergei Mikhailovich Mironov, áhrifamikill þingmaður úr efri deild rússn. þingsins.
  • Sergei Vladimirovich Zheleznyak, aðstoðar forseti efri deildar rússn. þingsins.
  • Aleksandr Viktorovich Vitko, yfirmaður Svartahafsflota Rússa.
  • Anatoliy Alekseevich Sidorov, yfirmaður herafla Rússa á svokölluðu Vestur-svæði.
  • Aleksandr Galkin, yfirmaður herafla Rússa á svokölluðu Suður-svæði.

Eigum við ekki að segja að það að markaðir hækkuðu á mánudag, í kjölfar þess að aðgerðir Bandar. og ESB voru kynntar formlega á mánudag - - segi allt um það hve alvarlegar þær aðgerðir eru.

En markaðir hækkuðu í Bandaríkjunum - Evrópu og Rússlandi, og þar af náðu markaðir í Bandar. þeirri næst hæstu stöðu er þeir hafa náð þ.s. af er árinu.

 

Niðurstaða

Það verður forvitnilegt að fylgjast með deilunni áfram. En mér virðist það klárt að líkindi þess séu yfirgnæfandi að rússn. Dúman afgreiði með miklum meirihluta "Já" á þriðjudag beiðni stjv. á Krímskaga um aðild að rússn. ríkjasambandinu. Sem mun væntanlega þíða að það verður þaðan í frá líklega ekki löng bið eftir því, að Pútín haldi sína formlegu athöfn í Moskvu þ.s. væntanlega mun fara fram formleg sameiginleg undirritun sáttmála um aðild Krímskaga að Rússlandi af hálfu leppa Pútíns nú við stjórn á Krímskaga og Pútíns sjálfs.

Mér hefur dottið í hug nk. helgi - - en kannski vill Pútín það stóra athöfn, að lengri tíma tekur að undirbúa herlegheitin.

Tregðan innan Evrópu til þess að ákveða alvarlegar efnahagsaðgerðir er augljós - - t.d. hafnaði fulltrúi Finnlands að 4. nöfnum væri bætt við til viðbótar, kemur fram í frétt Financial Times. Sem Pólverjar lögðu til. En í kjölfar hruns Nokia - - er sagt í fréttinni að Finnland sé verulega háð að nýju viðskiptum við Rússland.

Eitthvað líklega stórt þyrfti að gerast - til þess að Evrópa geri meira. Líklega dugar ekki "formal annexation of the Crimea Peninsula" til. 

Þannig að líkur virðast yfirgnæfandi á því að Pútín komist upp með málið. 

-----------------------------------------

PS: Eins og komið hefur fram í fréttum hefur Pútín þegar undirritað samkomulag við "leiðtoga" Krímskaga um sameiningu við Rússland. Og einnig hefur komið fram að Pútín hvetur Dúmuna sem hittist að sögn frétta í dag á sameinuðum fundi deilda - til þess að staðfesta gerninginn.

Vladimir Putin signs treaty to annex Crimea 

Heldur betur ætlar Pútín að hreyfa sig hratt!

Gerningurinn með er þá kláraður í dag, að Krímskagi tilheyri fullveldis yfirráðum Rússlands.

Heldur betur er Pútín að rétta fram fingurinn framan í mótmæli Vesturvelda!

 

Kv.


Þá hafa íbúar Krímskaga kosið að gerast hluti af rússneska sambandslýðveldinu

Það er algerlega trúverðugt tel ég að meirihluti íbúa skagans hafi sagt "já" - við spurningunni um að verða hluti af Rússlandi að nýju. Á hinn bóginn finnst mér ekki endilega trúverðugt að svo hátt hlutfall kjósenda sem 95,5% með 83% þátttöku, hafi sagt "já." Einfaldlega vegna þess að þó meirihluti íbúa skagans séu Rússar þá búa þar einnig svokallaðir Krím tatarar og eru rúmlega 20% íbúa. Meðal þeirra virðist hafa verið víðtæk andstaða við þá tilhugsun, að verða að nýju hluti af Rússlandi. Sem þíðir ekki endilega að algerlega útilokað sé samt að þeir hafi ákveðið - að fylgja meirihlutanum. Kannski af ótta við afleiðingar síðar meir - að hafa ekki stutt ákvörðun meirihlutans. Hver veit.

Þannig að úrslitin geta a.m.k. verið algerlega sönn eins og sagt er frá þeim af yfirvöldum.

Crimea poll leaves Moscow isolated

Crimeans vote over 90 percent to quit Ukraine for Russia

Early Results: Crimeans Vote to Join Russia

"With over half the votes counted, 95.5 percent had chosen the option of annexation by Moscow, the head of the referendum commission, Mikhail Malyshev, said two hours after polls closed. Turnout was 83 percent, he added..."

  • Eins og við mátti búast, þá sagði Hvíta húsið og stjórnarráð ráðamanna víða um hinn vestræna heim, að ekkert væri að marka þessi úrslit.
  • Að kosningin væri ógild.
  • Jafnvel brot á alþjóðalögum.

Mér finnst það reyndar - - stór fullyrðing, um brot á alþjóðalögum.

En þ.e. sjálfsagt rétt að skv. stjórnarskrá Úkraínu - - líklega er hún ólögleg. Og því lagalega séð, ógild.

  1. En ég held að það séu örugglega fá dæmi um það í heimssögunni, að þegar "landshluti" ákveður að segja skilið við það land er "áður réð yfir því" að það hafi verið gert í sátt og samlindi við það land.
  2. Eða að brotthvarf þess landshluta, hafi verið í samræmi við lög þess lands.
  • Þegar Ísland einhliða ákvað að vera fullvalda 1944, þá var það sannarlega í óþökk Dana.

En vilji Íslendinga til fulls sjálfstæðis var líka einbeittur og ákveðinn, eins og fram kom í niðurstöðu þjóðaratkvæðis um hina nýju Lýðveldis-stjórnarskrá, er fékk samþykki einni mjög yfirgnæfandi meirihluta ísl. þjóðarinnar.

Það er líka rétt að halda til haga, að ákvarðanir Íslendinga í þorskastríðunum - - voru án nokkurs vafa. Brot á alþjóðalögum þess tíma. Þó síðar meir, hefði það farið svo, að aðrar þjóðir tóku líka ákvörðun. Og alþjóðalögum var breytt.

  • Ég hef því nokkra samúð með "vilja" meirihluta íbúa Krímskaga, þó sú ákvörðun sé alveg örugglega ólögleg - frá lagalegu sjónarmiði.
  • Ég aftur á móti tel, að Pútín sé ekki að standa í þessari baráttu, vegna Rússanna er byggja Krím-skaga, heldur vegna flotahafnarinnar í Sevastopol.
  • Aftur á móti sé pólit. hentugt, að baða sig í því ljósi - að hann sé að vernda réttindi hluta af rússn. þjóð.


Eru vesturlönd að berjast fyrir réttindum Úkraínu? Eða er tilgangurinn sá að veikja Rússland?

Það sem oft villir um sýn - - er að aðgerðir geta þjónað fleira en einu markmiði samtímis, þess vegna mörgum á sama tíma.

Þannig t.d. - - er meginmarkmið Pútíns örugglega að tryggja að flotahöfnin í Sevastopol komist undir fullveldis yfirráð Rússlands. En það þíðir ekki að það markmið, að tryggja öryggi íbúa meirihluta af rússn. bergi - - skipti ekki máli. Eða að það geti ekki verið flr. markmið í gangi samtímis.

Sama um vesturveldi: Ég er eiginlega algerlega viss um, að barátta fyrir lýðræði í Úkraínu - - þó verið geti að það sé "eitt af markmiðum" þarf ekki að vera svo að það markmið sé það mikilvægasta. En mótmælin við yfirtöku Rússlands á Krím-skaga, grunar mig að standi einmitt í samhengi við það mikilvæga "strategíska markmið" sem flotastöðin í Sevastopol er. En ef Rússland hefði tapað henni, þá hefði þar með flotaveldi Rússa við Svartahaf og Miðjarðarhaf veikst umtalsvert. Og auðvitað hefðu vesturlönd séð gróða af veiktri stöðu Rússlands á þeim svæðum - - t.d. í Sýrlandi. En á sama tíma, sjálfsagt sjá vesturlönd langtíma hagnað af því, að fá Úkraínu til liðs við sig. Burtséð frá Krímskaga.

  • En meginauðlynd Úkraínu er án vafa, að þar er að finna besta landbúnaðarland Evrópu.
  • Og matvælaframleiðsla skiptir gríðarlega miklu máli.
  • Landið er ekki kallað "brauðkarfa Evrópu" af ástæðulausu.
  • Það hafa komið ár þegar nær 1/3 hveitis í heiminum hefur verið framleitt þar.

Ég veit að menn tala gjarnan um lýðræði sem málið - - en ég er töluvert viss um, að þó þau séu ekki rædd þau markmið.

  1. Þá skipti máli að án Úkraínu er Rússland veikara. 
  2. Og ef það tækist, að svipta Rússland Krímskaga, þá mundi Rússland veikjast frekar.

En það þíðir ekki - - að uppbygging stöðugs lýðræðislegs stjórnarfars, sé ekki með í farteskinu sem markmið, sem hafi ekki endilega lítið mikilvægi.

Og það hentar auðvitað að - - tala mest um það markmið.

Eins og það hentar Pútín, að tala um aumingja rússn. íbúana á Krímskaga.

 

Það verður síðan að koma í ljós hvernig fer með Úkraínu sjálfa!

Það eru nú við völd töluvert róttækir þjóðernissinnar. Það verður að koma í ljós hversu róttækur Svoboda flokkurinn raunverulega er. Hvort þ.e. bara áróður að þeir séu ný nasistar. Eða fasistar. Eða hvort þeir eru einungis róttækir þjóðernissinnar. A.m.k. eru þeir það.

En landið mun á næstunni, ef allt gengur skv. áætlun - - hefja vegferð inn í "dæmigert" björgunarprógramm á vegum AGS.

Líklegt virðist að Bandaríkin og ESB, ásamt AGS - - muni veita sameiginlegt neyðarlán.

En enn eru a.m.k. 3-mánuðir til kosninga í Úkraínu. Og það er a.m.k. hugsanlegt að Pútín komi með útspil í millitíðinni. 

Að auki hefur hann margvíslega möguleika til að beita flugumönnum á vegum rússn. ríkisins, til að skapa óróa í héröðum Úkraínu þ.s. rússn.mælandi fólk er fjölmennt. Jafnvel í meirihluta.

Og ekki síst, hann getur beitt Úkraínu - - "efnahagsþvingunum" ef hann vill auka sem mest á þann kostnað sem Vesturlönd munu þurfa að taka á sig, til að halda Úkraínu á floti.

En hagkerfi Úkraínu er enn - - stórum hluta gírað inn á Rússland, bæði útflutningsmegin og innflutnings.

Pútín getur því refsað Úkraínu - - harkalega með efnahagsþvingunum ef hann velur að gera svo.

 

Svo eru það refsiaðgerðir vesturvelda á Rússland!

Það virðist ekki líklegt að þær verði mjög grimmar - vegna þess hve kostnaðarsamar alvarlegar efnahagsaðgerðir mundu vera fyrir Evrópu sjálfa.

Markets on edge as Crimea votes to quit Ukraine

Einhver óróleiki virðist hafinn á mörkuðum út af þessu, en á móti áhættunni sem vesturlönd taka efnahagslega séð - - þarf einnig að vega og meta spurninguna um "trúverðugleika."

En vesturlönd fyrir um 20 árum, lofuðu um að ábyrgjast "territorial integrity of Ukraine" þegar samið var við stjv. Úkraínu þá, um að Úkraína afsalaði sé þeimkjarnavopnum - er höfðu endað á landi Úkraínu er Úkraína varð sjálfstæð við hrun Sovétríkjanna.

Það kemur í ljós á næstu dögum - - hvort vesturlönd tala sig upp í alvarlegri aðgerðir, en þær bitlausu sem fram að þessu hafa verið kynntar.

  • Hvað Pútín varðar - - tel ég ólíklegt að hann geri tilraunir til að gleypa frekara landsvæði af Úkraínu.
  • En hann gæti ákveðið að beita rússn.mælandi íbúum Úkraínu fyrir vagn sinn á næstunni, þegar áróðursstríðið milli Rússl. og Vesturlanda mun ná hámarki á næstu vikum.

 
Niðurstaða

Líklega hlotnast íbúum Krímskaga það sem þeir virðast hafa óskað sér fljótlega á næstunni. En ég reikna með því að Pútín muni ganga sköruglega til verks. Um að formlega innlima Krímskaga inn í rússneska sambandslýðveldið. En í kjölfar atkvæðagreiðslunnar má reikna með því að hin nýju rússl. vinveittu stjórnvöld Krímskaga. Muni formlega fara þess á leit við Rússland. Að Krimskagi gangi inn í rússneska sambandið. Og í kjölfar þess, má eiga von á því að rússneska Dúman muni í með drjúgum meirihluta formlega samþykkja af sinni hálfu, ósk Úkraínu um inngöngu í Rússland. Síðan væntanlega mun "leiðtogi" Krímskaga mæta á einhverja mjög formlega framsetta athöfn í Moskvu. Þ.s. öllu verður líklega tjaldað til - í formlegheitum, pomp og prakt. Þ.s. forseti rússneska sambandslýðveldisins mun formlega undirrita sáttmála milli Úkraínu og Rússneska sambandslýðveldisins um inngöngu Úkraínu.

Þessu gæti verið lokið áður en kosið verður til þings í Úkraínu eftir rúmlega 3 mánuði.

--------------------------------

Á meðan munu Vesturlönd horfa á og verða sífellt reiðari.

Spurning hvort þau tala sig upp í alvarlegar efnahagsaðgerðir fyrir rest?

 

Kv.


Þá eru yfirvöld opinberlega búin að viðurkenna að malasísku flugvélinni hafi líklega verið rænt

Skv. fréttum er talið líklegast að vélin hafi snúið við yfir S-Kína hafi, eftir að slökkt var á svokölluðum "transponder" -tæki sem sendir gögn til nálægra radarstöðva sem þjónusta flugumferðareftirlit- tekið stefnu aftur til baka yfir Malakkaskaga, síðan út á svokallað Andamanhaf, síðan yfir það og út á Indlandshaf. Eftir það veit enginn hvað orðið hefur um hana.

"It appears to have first flown back across the South China Sea...before overflying northern Malaysia and then heading out towards India without any alarm being raised."

http://upload.wikimedia.org/wikipedia/commons/f/f8/Indian_Ocean_Earthquake2004.png

Malaysian plane saga highlights air defense gaps

Það vekur ekki síst athygli - að enginn skuli hafa skipt sér af. En ljóst er að fjölmargir radarar námu vélina, en hvort að þeir sem sátu við tækin tóku ekki eftir vélinni sem flaug án þess að láta nokkurn vita, eða hvort að menn leiddu hana hjá sér - því þeir mátu hana ekki sem ógn; er ekki vitað.

Það virðist hafa afhjúpast verulegt - andvaraleysi í löndunum á svæðinu, varðandi eftirlit með flugumferð.

"India's Andaman Islands, a defense official told reporters he saw nothing unusual or out of place in the lack of permanent radar coverage." - ""We have our radars, we use them, we train with them, but it's not a place where we have (much) to watch out for," he said. "My take is that this is a pretty peaceful place."" 

  • Líklegt er talið að einfaldlega hafi verið slökkt á radarstöð indverska hersins á Andamaneyjum. Þess vegna hafi enginn séð neitt - radararnir bara uppi þegar verið er að þjálfa starfsmennina.
  • Fyrir hryðjuverkaárásirnar á turnana 2, þá hafði ríkt sambærilegt andvaraleysi innan Bandaríkjanna, það var ekki fyrr en eftir að tvær vélanna höfðu þegar flogið á Turnana 2, að gerð var tilraun til að "skrambla" orustuvélum, til að elta uppi 3-vélina. Þær komust hvergi nærri henni, áður en henni var flogið í jörðina - eftir þ.s. menn gruna að hafi verið uppreisn meðal farþega gegn hryðjuverkamönnunum um borð.

Þessi mál voru tekin föstum tökum í Evrópu og Bandaríkjunum, eftir árásina á World Trade Center turnana - og þess ótta sem skapaðist í framhaldinu, að hryðjuverkamenn gætu gert fleiri sambærilegar árásir.

Orrustuvélar eru hafðar í varðstöðu - til að fljúga til móts við vélar, sem ekki tilkynna sig.

Missing flight’s communications systems were ‘disabled’

Flight 370 Vanished Through 'Deliberate Action,' Malaysia's Leader Says

Malaysian PM says lost airliner was diverted deliberately

Athygli vekur að þ.e. sagt að ekki hafi einungis verið slökkt á "transponder" heldur einnig sjálfvirkum tilkynningarbúnaði "ACARS" sem reglulega sendir boð til næsta gervihnattar.

  • "The Boeing BA +1.00% 777-200 plane with 239 people on board was carrying enough fuel to fly for eight hours, Malaysia Airlines confirmed on Saturday."
  • "The routine messages sent by the aircraft show that Flight 370 was still airborne nearly six hours after it disappeared from Malaysian military radar."

Það virðist hafa verið slökkt á "ACARS" búnaðinum eftir 6 tíma flug.

En það eru nýjar og mikilvægar upplýsingar - - að vélin hafi haft eldsneyti til 8 tíma flugs. En þ.e. dálítið mikið þegar haft er í huga að 4.300km. eru á þann áfangastað þ.e. Peking. Sem var fyrirhugaður áfangastaður fyrir flug MH370 frá Kúala Lúmpúr.

Miðað við 900km. "cruise" hraða - - getur vélin flogið á bilinu 7000-8000km. 

Meðvindur getur gert henni mögulegt hugsanlega að ná 8000km. - í mótvindi hugsanlega e-h minna en 7000km.

Þá virðist a.m.k. tæknilega mögulegt að hún hafi tekið stóran sveig eftir að hafa flogið út á Indlandshaf suður fyrir Indland, og þess vegna síðan alla leið yfir hafið - - þá má ímynda sér þann möguleika að hún hafi flogið t.d. til Afríkustrandar.

  • Sómalía er t.d. löglaust land þ.s. ættbálkar og "warlordar" stjórna stórum svæðum - og halda uppi eigin lögum.

---------------------------------------

Eitt er þó klárt - - að þetta getur ekki hver sem er gert. En til að slökkva á "ACARS" búnaðinum, þarf líklega "þekkingu á því hvar hann er að finna um borð í vélinni" og "þekkingu til að vita hvernig á að slökkva á honum" og ekki síst "þarf þekkingu til að fljúga vélinni."

"Physically disconnecting communications systems would require detailed knowledge of the aircraft's internal structure and systems, aviation officials said."

Þess vegna er nú verið að rýna í feril annars flugmannsins, sem er maður á 5-tugs aldri.

"Mr. Robertsson, of Flightradar24, said a crash on land rather than into the sea was unlikely because the aircraft's emergency beacon would have automatically flashed its location via satellite or radio. The beacon's signals are less easy to find if an aircraft crashes into the sea."

Það bendir líklega til þess að annaðhvort hafi vélin lent - - eða hún hafi krassað í sjóinn. En krass á landi mundi leiða til þess að neyðarsendir mundi sjálfvirkt ná sambandi við gervihnött - láta vita um staðsetningu sína, en neðansjávar gæti verið að boðin nái ekki að berast upp á yfirborðið.

 

Niðurstaða

Mjög merkileg spennusaga - vonandi er fólkið enn á lífi. En þ.e. a.m.k. tæknilega mögulegt að vélin hafi lent heilu og höldnu. Þ.s. búið var að undirbúa móttöku hennar - af þeim sem voru þátttakendur í plottinu um að ræna þeirri vél. Slík vél getur þó ekki lent hvar sem er, þær eru ekki gerðar til að lenda á óundirbúnum brautum úr möl, sandi eða einhverju öðru náttúrulegu undirlagi. Best væri líklega gömul flugbraut - ekki lengur í notkun.

Spurning hvar slíkar geta verið mögulega til staðar, þ.s. ræningjaflokkar geta hafa náð fullri svæðislegri stjórn?

Mér finnst enn Sómalía koma einna helst til greina - - þó að hún hafi verið nú í mörg ár í upplausn, var hún það ekki alltaf. Einu sinni hafði landið ríkisstjórn og jafnvel flugher. Það geta því vel verið til flugbrautir sem ekki hafa verið notaðar í t.d. 30 ár, en eru af þeirri lengt sem til þarf.

 

Kv.


Áhugavert að malasíska vélin gæti hugsanlega hafa flogið alla leið til Sómalíu

Skv. nýjustu fréttum af um hið tíndu flugvél, þá benda gögn nú til þess að hún hafi flogið í allt að 6 tíma - - náið þessu - eftir að fjarskipti hættu við hana er hún var stödd yfir S-Kínahafi. Höfum í huga að þessar vélar fljúga á í kringum 900km/klst. Sem þíðir að ef þ.e. hagstæður meðvindur. Gætum við verið að tala um allt að 6000km. Sem þíðir að "tæknilega" ef eldsneyti leifir, getur hún hafa flogið yfir Indlandshaf.

  • Ætli að sómalskir sjóræningjar, séu nú búnir að bæta við nýrri tegund rána - flugránum?

http://upload.wikimedia.org/wikipedia/commons/f/f8/Indian_Ocean_Earthquake2004.png Eins og sést á myndinni að neðan - - þá hafa blaðamenn Wallstreet Journal teiknað inn 2.200 sjómílna radíus á kortið. Sem er þ.s. vélin gat hafa tæknilega flogið á 4-tímum. 

En nú segja nýjustu fréttir - - að um nærri því 6 tíma flug sé að ræða. 

Þá getum við í huganum stækkað radíusinn nokkuð. 

Og þá kannski er strönd Sómalíu kominn inn fyrir línu.

Tracking the Flight

Missing airliner ‘tracked for almost six hours’

"The aircraft is believed to have continued west over the Andaman and Nicobar Islands into the Indian Ocean before apparently turning south before all contact was lost."

"The US is now preparing to start searching an area of the Indian Ocean, helped by the Indian navy."

Ef við horfum á stóra kortið - þá eru Andaman eyjar sjáanlegar A-af Malakkaskaga. SA-læg stefna gæti tekið vélina suður fyrir Indland, síðan áfram í Austur.

Þá eru auðvitað Maldív eyjar orðnar að mögulegum ákvörðunarstað.

En þær virðast ca. á mörkum 2.200 sjómílna radíussins, síðan getur hún hafa flogið meir en 1.500km. lengra í Austur. Það gæti verið afskaplega tæpt að hún nái þangað alla leið yfir - þó að Boeing 777 200ER vélar hafi yfir 13þ.km. flugþol. Gæti verið tæpt að hún hafi eldsneyti fyrir 6000km. flug. Þó að fyrirhuguð flugleið hafi verið um 4300km.

Spurning hve drjúgt "safety margin" hefur verið höfð á tönkunum.

Þannig séð, gæti hún hafa farið niður fyrir rest - áður en hún náði áfangastað sem "ræningjarnir" ætluðu sér á.

Investigators focus on foul play behind missing plane: sources

"That course - headed into the Andaman Sea and towards the Bay of Bengal in the Indian Ocean - could only have been set deliberately, either by flying the Boeing 777-200ER jet manually or by programming the auto-pilot."

""What we can say is we are looking at sabotage, with hijack still on the cards," said the source, a senior Malaysian police official."

Nú þegar menn eru alvarlega að skoða flugráns "sviðsmyndina" - koma náttúrulega upp spurningar um það - hverjir voru að verki?

Ég veit það ekki frekar en þeir - - en a.m.k. er ljóst að sómalskir ránflokkar hafa verið að fremja mjög bíræf sjórán. 

Kannski voru þeir að verki, hafa ákveðið að víkka út sinn "bissness."

  • Þetta hefur þurft að vera afskaplega vel skipulögð aðgerð - - ekki síst að það þarf að vera til staðar einhver sem kann að fljúga stórri flugvél með nútíma stjórnbúnaði.


Niðurstaða

Þ.e. útlit fyrir að flugráns viðsmyndin sé í vaxandi mæli farin að virðast sú líklegasta, þegar kemur að því að skýra hvarf flugs MH370 frá Kúala Lúmpúr til Peking. Það virðist a.m.k. fræðilegur möguleiki að fólkið sé enn á lífi. Ef þetta eru sómalskir ræningjar. Og vélin náði að lenda þar heilu og höldnu. Þá eru sómalskir ræningjar ekki þekktir fyrir að myrða þá sem þeir ræna - þ.e. ekki almennt þeirra stíll. 

Þeir virðast líta á rán sem bissness. Ekkert persónulegt.



Kv.

Dularfulla malasíska flugvélin! Ný gögn benda til flugleiðar yfir Indlandshaf

Eftir því sem maður les meir um flugvélahvarfið - því skrítnara verður það. Að það skuli geta gerst að risaflugvél Boeing 777 geti horfið gersamlega sporlaust í 5-heila sólarhringa. Á öld gervihnatta - GSM síma og GPS.

--------------------------------- 

Ný gögn hafa komið fram sem benda til þess að sjálfvirk kerfi í vélinni, hafi náð sambandi við gerfvihnetti, og komið til gervihnattanna gögnum um - hraða, stefnu og flughæð.

Skv. því var flugvélin stödd yfir Indlandshafi þegar síðast fréttist af henni - - víðsfjarri upphaflegri áætlaðri flugleið. 

----------------------------------- 

Boeing 777: Þetta er gríðarlega stór vél - - með allt að 70 metra langan skrokk, 60 metra vænghaf  og um 19 metra hæð frá jörðu. Getur mest vegið tæp 350 tonn. Og borið allt að 550 farþega - ef sætaskipan er höfð sú þéttasta í boði. 

Hunt for missing aircraft shifts to Indian Ocean

U.S. Investigators Suspect Missing Malaysia Airlines Plane Flew On for Hours

Malaysia jet sent 'pings' after going missing, sources say

 

Nú hefur leitin verið víkkuð alla leið til "Indlandshafs"

En það eru vísbendingar um að vélin hafi verið á lofti í allt að 4klst. eftir að síðast var vitað um hana með vissu. 

Á 4 tímum getur slík vél flogið nærri um 4.000km á dæmigerðum "krjús" hraða ca. 900km.

En upplýsingar hafa borist um að "sjálfvirk" kerfi í vélinni, hafi ítrekað gert tilraun til að tengja sig við næsta gervihnött - til að senda frá sér gögn. 

Skv. glænýjum upplýsingum náðu kerfin sambandi við þá hnetti og flugleiðin er vituð a.m.k. í 4 klst.

Upplýsingarnar að neðan er þ.s. kom fram í gær! 

Þetta er að breytast dag frá degi! Eins og í spennusögu eftir Alistair McLean!

"Throughout the roughly four hours after the jet dropped from civilian radar screens, these people said, the link operated in a kind of standby mode and sought to establish contact with a satellite or satellites. These transmissions did not include data, they said, but the periodic contacts indicate to investigators that the plane was still intact and believed to be flying."

Enginn veit þó í hvaða átt eða hvaða hæð. (Nú virðist hvort tveggja vitað)

  • Þ.s. virðist vitað með vissu er að slökkt var á svokölluðum "transponder" sem er tæki sem sendir gögn frá flugvélinni sem radarstöðvar nema - - þannig að radarstöðvar geta þá birt á skjá gögn um hraða vélar, stefnu, hraða o.s.frv.
  • Það að "transponder" hættir að senda, þíðir ekki að vél verði ósýnileg á radar. Heldur það eitt, að þá hættir gagnastreymið - þannig að vélin verður að minna áberandi depli á radarnum.

Eftir á er unnt að greina radargögn, og komast að því hver hraðinn - stefnan - flughæðin; var.

En með því að slökkva á "transponder" þá er alveg hugsanlegt að flugumferðarstjórar, taki ekki eftir blettinum sem sýnir engin gögn.

-----------------------------

Þetta er þ.s. þeir sem flugu á "turnana tvo" gerðu - þeir slökktu á "transpondernum" sem dugði til þess, að líklega seinka því að flugumferðar yfirvöld áttuðu sig á því - hvað flugvélarnar voru að gera.

Þ.e. einmitt orðin ein af mörgum kenningum undir skoðun - hvort að vélinni var rænt?

Tæknilega getur henni hafa verið lent einhvers staðar - þannig að jafnvel ekki víst að hún hafi farist. En á hinn bóginn, gæti dæmið líka hafa endað illa - sbr. 3. flugvélina í Bandar. sem flaug í jörðina.

  • Svo má velta upp þeim möguleika, hvort það kom upp reykur um borð, sem gerði áhöfnina meðvitundarlausa - - eða það voru lofttegundir eitraðar sem gerðu fólkið meðvitundarlaust.
  • Þannig að vélin flaug sjálf þar til að eldsneytið kláraðist.

Þetta er orðin að spennandi framhaldssögu í fjölmiðlum.

Maður situr límdur við skjáinn - að sjá næstu frétt.

 

Niðurstaða

Ef vélinni var rænt - hvers vegna hefur enginn komið fram og krafist lausnargjalds? Eða nokkur hryðjuverkahópur líst sig seka? 

Það virðist engin kenning sem hent er á loft - án vandamála. Eiginlega virðist enginn hafa hugmynd um það yfirhöfuð, hvað kom fyrir eða hvar í veröldinni hún eða leifar hennar geta verið að finna.

Ég man ekki eftir sambærilegu flugvélarhvarfi.

----------------------------------------

PS: Magnaðar nýjar upplýsingarSatellite Data Reveal Route of Missing Malaysia Airlines Plane

  1. Það er nú verið að segja - - að flugvélin hafi náð sambandi við þá gervihnetti sem sjálfvirk kerfi höfðu samband við. 
  2. Og að slóð flugvélarinnar komi fram í þeim gögnum - þangað til að skilaboðin hætta allt í einu, kannski vegna þess að einhver um borð hafi slökkt á boðkerfinu.
  3. Þetta bendi til flugleiðar yfir Indlandshaf.
  • Kannski er þetta flugrán eftir allt saman - - en hvert var þá för heitið?
"Malaysia Airlines 3786.KU +2.13% ' missing jet transmitted its location repeatedly to satellites over the course of five hours after it disappeared from radar, people briefed on the matter said, as searchers zeroed in on new target areas hundreds of miles west of the plane's original course."
  1. "The satellites also received speed and altitude information about the plane from its intermittent "pings," the people said." 
  2. "The final ping was sent from over water, at what one of these people called a normal cruising altitude. They added that it was unclear why the pings stopped."
  3. "One of the people, an industry official, said it was possible that the system sending them had been disabled by someone on board." 

 

Kv.


Úrslit mikilvægrar þingsatkvæðagreiðslu á Krímskaga hafi verið fölsuð!

Um er að ræða atkvæðagreiðslu sem eðlilegt virðist að tortryggja sem haldin var innan við 12 klst. eftir að rússneskir hermenn byrjuðu hernám Rússa á skaganum. En það virðist að hún hafi verið haldin undir vakri gæslu rússneskra varðliða.

En þar var skv. opinberri frásögn skipuð ríkisstjórn flokks - sem hafði í héraðskosningum á Krímskaga ekki fengið nema um 4% heildaratkvæða.

Þingið á hafa afgreitt málið með öruggum meirihluta.

Og það á að auki hafa verið nægilega margir þingmenn í salnum til þess að atkvæðagreiðslan væri lögleg.

En þ.e. full ástæða til að efast um öll atriðin.

How the separatists delivered Crimea to Moscow

 

Hrein yfirtaka!

Leonid Pilunsky - "It was all a great spectacle, a tragic spectacle," 

""I wasn't even in Simferopol but my vote was counted," said the lawmaker, who spoke on condition he not be identified, saying he had received threatening calls and text messages."

"The lawmaker said duplicate voting cards were taken from parliament's safe to allow votes to be cast in the name of people who were not present. He was aware of at least 10 votes that were cast for people who were not in the chamber."

"Let me tell you how they scared people: After the first vote was fabricated, they told us that they would open criminal cases against anyone who spoke out," he said. "Those in power are not really politicians but businessmen. It's very easy to put pressure on them. They have a lot to lose." "

---------------------------------

Það má sjálfsagt kalla þetta "valdarán" - þ.e. þinghúsið sé umkring af vopnuðum aðilum. Sem síðan taki það traustataki.

Fjölmiðlum ekki hleypt að - og því stýrt hverjir aðrir fá að fara inn.

Síðan skipar það ríkisstjórn - - bandamanna Pútíns.

  • Pútín eins og hefur komið í ljós - hefur ekki hikað við að beita "sýndarréttarhöldum" til að dæma menn seka fyrir "meinta glæpi" sem litlar líkur eru á að viðkomandi hafi framið.
  • Það virðist einfaldlega vera svo - að alltaf sé unnt að lengja dóma, bæta við flr. "meintum" sökum.

Þannig að það er líklega full ástæða til að taka alvarlega þá hótun - - að vera ákærðir fyrir glæpi.

En að vera ákærður í landi Pútíns að því er virðist, ef Pútín ákveður að refsa þér - virðist nánast það sama og vera dæmdur. En dómurinn fyrir rest virðist nánast formsatriði.

---------------------------------

Ég trúi því algerlega að þessi mikilvæga atkvæðagreiðsla hafi verið fölsuð.

En það virðist annars órökrétt að flokkur sem hingað til hefur haft svo lítinn stuðning íbúa, skuli allt í einu vera tekinn við.

Á hinn bóginn eru þeir aðilar "líklega í raun og veru ekki meira en framhlið" þ.e. þeir taki við skipunum - séu málpípur - strengjabrúður sem talið var henta að hafa að nafni til við stjórnvölinn.

  • Auðvitað þíðir þetta - - að atkvæðagreiðsla sama þings, sem enn er undir gæslu vopnaða varðliða af svipuðu tagi, þ.s. ákveðið var að halda þjóðaratkvæðagreiðslu á Krím-skaga.
  • Þ.s. þjóðin skal spurð "hvort hún vill sjálfstæði" eða "sameiningu við Rússland." Sem þíðir nokkurn veginn það sama.
  • Sé sennilega ómarktæk einnig.

Það verður auðvitað fylgst eftir föngum með þessari atkvæðagreiðslu - - en ef sterkar vísbendingar um atkvæðafalsanir koma fram.

Og ef enginn óháður aðili utan úr heimi fær að fylgjast með þeim.

  • Þá má reikna með því að nánast sérhver maður á Vesturlöndum muni telja atkvæðagreiðsluna ómarktæka.

Ég held það sé mistök hjá Pútín - að framkvæma hana með ótrúverðugum hætti, því það feli í sér "sjálfsmark Pútíns" í því áróðursstríði sem er í gangi.

Trúverðug atkvæðagreiðsla gæti gefið sameiningu Krímskaga við Rússland eða sjálfstæðisyfirlýsingu Krímskaga - - einhvern trúverðugleika.

En það má vera að Pútín sé "slétt sama" hvort að Vesturlönd álíti þá atkvæðagreiðslu trúverðuga eða ekki.

Pútin telji að vesturlönd muni ekki gera Rússlandi neitt það - sem sé það óþægilegt að það sé ekki þess virði, að ná Krímskaga aftur undir rússnesk yfirráð.

 

Niðurstaða

Ég tel það algerlega trúverðugt að Rússar séu með sjónarspil í gangi, þegar þeir halda því fram að rússneskir hermenn séu að "verja" sjálfsprottna uppreisn íbúa Krímskaga, gegn ólöglegum stjórnvöldum í Kíev. Það sé ekki ástæða til að taka þeirri söguskýringu - trúanlega.

Hún sé það augljóslega ótrúverðug - - auk þess séu vísbendingar um það að atkvæðagreiðslur á héraðsþinginu eftir yfirtöku Rússa, séu líklega einnig ótrúverðugar. Líklega með fölsuðum úrslitum.

  • Ég hugsa að þrátt fyrir allt - - muni Pútín líklega komast upp með að hrifsa til sín Krímskaga.

Skv. fréttum eru aðildarríki ESB loks búin að koma sér saman um einhverjar refsiaðgerðir. 

Það verður áhugavert að sjá viðbrögð Pútíns, því hann hefur hótað sambærilegum gagn-refsiaðgerðum.

Þó að líklega bitni slík átök í formi "tit for tat" refsiaðgerða meir á rússn. almenningi, en evópskum. Þá grunar mig að Pútín muni takast að sannfæra rússn. alþýðu um, að þau vandræði séu Vesturveldum að kenna. 

Það verður forvitnilegt að sjá hvort að Evrópa mun verða fyrir neikvæðum efnahagsáhrifum, þegar haft er í huga að hagvöxtur þar er ákaflega hægur þ.e. milli 0,4-0,5% auk þess að verðbólga er ekki nema eitt efnahagsáfall frá verðhjöðnun.

 

Kv.


Úkraína minnir vesturlönd á gömul loforð - Rússar telja "Kosovo" málið veita fordæmi skv. alþjóðalögum!

Mér fannst báðir þessir punktar afskaplega áhugaverðir. Fyrst um orðsendingu úkraínskra stjórnvalda til lykilríkja "vesturlanda." En þar minnir þing og ríkisstjórn Úkraínu á loforð þ.s. Úkraínu var veitt - - þegar Úkraína afsalaði sér þeim kjarnavopnum - sem voru til staðar í Úkraínu er Sovétríkin leystust upp.

Russia dashes hopes for diplomatic solution for Crimea

En skv. svokölluðu "Búdapest Samkomulagi" eða "memorandum" þá samþykktu stórveldin - Rússland, Frakkland, Bretland og Bandaríkin.

Að tryggja "territorial integrity" Úkraínu - en loforð um ekki einungis að virða heldur tryggja landamæri landsins, þíða að löndin sem undirrituðu. 

Hafa lagt "heiður sinn" eða "orðspor" að veði - um að hindra að landamæri Úkraínu verði vanvirt!

Tek fram að slík yfirlýsing er líklega ekki "skuldbindandi."

Arseniy Yatseniuk -:

  1. “A country which willingly gave up its nuclear arsenal . . . and received guarantees from the world’s leading countries finds itself unprotected, one-on-one with a country which is armed to its teeth,”
  2. “If you do not uphold these guarantees which you signed up to in the Budapest Memorandum, then explain how you will convince Iran and North Korea to give up their nuclear status?”

Það er alveg rétt hjá Yatseniuk að sú niðurstaða, að Rússum líklega tekst að komast upp með að hrifsa til sín "sneið" af því landi sem taldist tilheyra Úkraínu skv. þeirri yfirlísingu - - mun hafa afleiðingar.

Það er sérstaklega skemmtilegt hjá honum að nefna Íran - þ.s. einmitt eru í gangi samningaviðræður við Íran. Um það að Íran - gefi upp á bátinn sína kjarnorkuáætlun, sem sögð er miða að smíð kjarnavopna - atriði sem Íran hefur ávalt neitað. Atriði sem líklega er mjög erfitt að sanna.

Íranar eru engir vanvitar - og munu örugglega draga sinn lærdóm af þeirri niðurstöðu sem verður í deilunni um Krímskaga.

Líkleg afleiðing: Veiking samningsstöðu Vesturvelda gagnvart Íran.

 

Síðan er það Kosovo-fordæmið!

 "Tuesday the Russian foreign ministry issued a statement saying: “The Russian Federation will fully respect the Crimean peoples’ free expression of will in the referendum.”"

"It further called a declaration by the Crimean parliament that the peninsula would call itself independent if its people voted to become part of Russia, before proposing actually becoming a state within the Russian Federation, as in line with international precedent."

"The ministry cited an International Court of Justice conclusion on Kosovo that international law did not prohibit unilateral declarations of independence by parts of existing states, and also listed memoranda and statements from courts and politicians in the US and a number of European countries on the topic of secession."

-------------------------

Það er enginn vafi á því að Serbía var afskaplega mótfallin því að Kosovo mundi hætta að tilheyra Serbíu. 

Ef einhver man eftir, þá voru töluverð átök milli herja NATO og hers Serbíu í tengslum við málið.

Síðan voru friðargæsluliðar sendir til "Kosovo" og þar fór fram þjóðaratkvæðagreiðsla um sjálfstæði frá Serbíu - undir alþjóðlegu eftirliti.

Eftir að meirihluti landsmanna samþykkti sjálfstæði - - þá studdu "Vesturveldin" að héraðið yrði sjálfstætt ríki - þrátt fyrir áframhaldandi andstöðu Serbíu.

Þegar Serbía tók málið fyrir "International Court of Justice" þá var niðurstaðan á þá leið - eins og fram kemur, að það væri ekki gegn alþjóðalögum að Kosovo fengi sjálfstæði í andstöðu við það ríki sem það hérað áður tilheyrði.

Ég man sosum ekki skýrt eftir þessu - en ég held að það hafi skipt máli um þá niðurstöðu, að meirihluti íbúa eru "Albanir" og því múslimar, og taldir hafa sætt misrétti af hálfu serbn. stjv. í gegnum tíðina.

Það hafa heyrst fréttir um að íbúar Krím muni bara fá 2-spurningar. Þ.e. "sjálfstæði frá Úkraínu" eða "samruna við Rússland." 

Vandi við þá 2-valkosti. Er að þeir þíða nánast það sama - því að sjálfstæð Úkraína mundi einungis njóta samþykkis og verndar eins lands. Kannski að Kína samþykki það einnig - hver veit.

Þegar var kosið í Kosovo, er ég frekar viss um að valkosturinn "að tilheyra áfram Serbíu" hafi verið til staðar á kjörseðlinum. 

 

Niðurstaða

Sá punktur sem settur forsætisráðherra Úkraínu kemur fram með "er hárréttur" þ.e. að ef "vesturlönd" tryggja ekki landamæri Úkraínu - eins og þau lofuðu fyrir nærri tveim áratugum. Þá mun sú ákvörðun síðar meir líklega hafa margvíslegar neikvæðar víxlverkanir. 

Á hinn bóginn sé ég ekki að Vesturlönd séu til í að taka á sig þann kostnað sem því mundi líklega fylgja, að fara í "mjög harðar" refsiaðgerðir gagnvart Rússlandi. 

En efnahagstjón fyrir Evrópu sjálfa mundi vera umtalsvert - hafandi í huga að mældur hagvöxtur er bara á bilinu 0,4-0,5% og verðbólga einungis eitt lítið efnahagsáfall frá því að falla niður í verðhjöðnun. 

Er hik skiljanlegt - og að sjálfsögðu kemur ekki til greina að hóta Rússlandi beitingu hervalds.

  • Þetta líklega gjaldfelli að einhverju leiti loforð sem Vesturlönd eru líkleg að veita eða hafa veitt til annarra 3-landa um öryggistryggingar. 

Þó á þetta líklega ekki við það loforð sem finna má í NATO sáttmálanum, þ.s. þ.e. skuldbindandi. Öll ríkin vita að ef þ.e. ekki virt-væri allur trúverðugleiki NATO sáttmálans fyrir bý með því sama.

------------------------------------

Skemmtilega kaldhæðið að Rússar hyggist beita fyrir vagn sinn þau fordæmi sem Vesturlönd sjálf skópu, er þau þvinguðu Serbíu til þess að sleppa takinu á "Kosovo" og síðan í fullkominni andstöðu við Serbíu - studdu sjálfstæðisyfirlýsingu þess héraðs sem nýs sjálfstæðs ríkis "undir vernd SÞ."

Það verður örugglega áhugavert að fylgjast með rifrildinu á næstunni - ég tel að rússn.mælandi íbúar Krímskaga hafi ekki sætt ofsóknum. En meintar eða raunverulega ofsóknir Serba á hendir Kosovo Albönum, voru mikilvæg réttlæting þeirra aðgerða er NATO greip til á sínum tíma.

En kannski hefur samt úrskurður alþjóðadómstólsins sem heimilaði Kosovo að skilja sig frá Serbíu - opnað glufu í alþjóðalögum. Sem Rússar geta víkkað enn frekar.

  • Það gæti auðvitað haft afleiðingar hugsanlega fyrir Rússa sjálfa - síðar meir. Að eiga þátt í því að styrkja fordæmi þess að héröð sem hafa aðra íbúa samsetningu en meirihluti lands sem þau tilheyra - geti samþykkt að slíta sig frá því landi og lýsa sig sjálfstæð.
  • En innan Rússlands er að finna töluverðan fjölda þjóða - sem gæti dottið í hug að slíta sig frá rússneskum áhrifum. Hver veit.

Er ekki sagt að sá sem síðast hlær - hlæi best?

 

Kv.


Snögg upphefð Sergey Aksyonov nú "forsætisráðherra" Krímskaga, vekur athygli - sumir benda á vafasama fortíð

Sergey Aksyonov hefur sinn pólitíska feril 2008 og fer þá að berjast fyrir sameiningu Krímskaga og Rússlands, virðist samfellt síðan hafa verið virkur að baki þeim málstað. En hann virðist þó aldrei hafa haft mikið fjöldafylgi að baki sér, 4-5% eða svo. Þetta hafi með öðrum orðum verið "jaðarflokkur" í pólitíska landslaginu á Krímskaga. Tja, þar til fyrir skömmu síðan.

Ég gerði leit fyrr í dag, fann þá "Sergey Aksyonov" sem hafði verið dæmdur í fangelsi í apríl 2013, þ.e. líklega ekki sami maðurinn: Members of Kupavninskaya gang in Moscow convicted of banditry, murder, robbery, illegal circulation of firearms and drugs

En það væri óneitanlega "crude" að nota dæmdan morðingja, mánuðum eftir að sá fær langan dóm.

Meira að segja Pútín er sennilega ekki það grófur - svo þarna fer sennilega annar einstaklingur, alnafni hins umrædda Sergey Aksyonov.

Í frétt netmiðils sem ég fann: Sergey Aksyonov, Crimea’s New Prime Minister, Has A Murky Past

Der Spiegel fjallar einnig um málið: Russia's Imperial Mess

Sergey Aksyonov á að baki vafasama fortíð, en hefur nú skipað sér á fremsta bekk valdsmanna á Krímskaga undir verndarvæng Vladimírs Pútín.

Ég held að það sé alveg sanngjarnt að kalla  Sergey Aksyonov "puppet" eða strengjabrúðu

Hann sé hentugur einstaklingur fyrir Pútín - - ekkert annað. Hann hafi ekkert annað mikilvægi, en að vera "andlit" á staðnum - viss framhlið sem sett hafi verið upp. Hluti af leiksýningu.

Það verður síðan hin eiginlega prófraun fyrir Rússa - fyrir Pútín; hvernig þjóðaratkvæðagreiðslan á Krímskaga fer fram.

Fjöldi áhrifamikilla pólitíkusa hafa fyrirfram líst því yfir að hún sé ómarktæk - en það þíðir ekki að hún hafi enga vigt.

En þó, til þess að svo sé, þarf hún að hafa einhvern "lágmarks trúverðugleika."

Það þíðir, að Rússar þurfa eiginleg að heimila aðgang heims fjölmiðla að málinu, það væri einnig gott ef óháðar stofnanir eins og ÖSE mundi geta fengið aðgang - til eftirlits.

En ef atkvæðagreiðslan er raunverulega "frjáls" og almenn, mæting á kjörstað er góð - engin tilraun er gerð til þess að svipta einstaklinga atkvæðisrétti sem hugsanlega greiða "rangt."

Og ekki síst, ef engar vísbendingar um kosningafals koma fram.

  • Þá væri langt í frá svo að sú kosning hefði ekkert gildi.

Meirihlutinn þarf þá auðvitað að styðja - - samruna við Rússland.

Eða að lágmarki, sjálfstæði Krímskaga frá Úkraínu.

Hitt gæti komið síðar - en sjálfstæður Krímskagi væri í raun og veru "Russian dependency."

  • Ástæða þess að kosningin skiptir máli - er náttúrulega að hún er þáttur í áróðursstríði.
  • Því betur sem hún fer fram, því meiri styrkur væri af henni - - auðvitað svo fremi að niðurstaðan sé sú sem vonast er eftir.

--------------------------------

Ég er hið minnsta viss að Sergey Aksyonov  skiptir engu máli.

Og er örugglega undir stjórn Rússa þ.e. Pútíns.

Einhver á staðnum lætur hann líklega vita hverju sinni til hvers sé ætlast af honum.

 

Niðurstaða

Sumir benda á það hvernig yfirtaka Pútíns á Krímskaga, geti verið forsmekkur þess sem síðar kemur. En þá beina menn sjónum helst til Kína. Sem er í deilu við Japan um tilteknar smáeyjar. 

Reyndar tel ég að Kína - - sé í reynd með annað fórnarlamb í sigtinu, deilan við Japan sé líklega "leiktjald" sem gefi Kína afsökun til að skapa sér þann flotastyrk sem til þarf, þegar "Kína yfirtekur Tævan."

Og sannarlega væri sú aðgerð að sumu leiti sambærileg við yfirtöku Rússa á Krímskaga, nema að í tilviki Kína mundi þetta vera raunveruleg innrás en varnarlið eyjaskeggja mundi taka hraustlega á móti. En ef Kína hefur áður tekist að búa til nægan styrk á undan, gæti innrásin samt heppnast.

Deilan við Japan, sé til þess að gefa Kína yfirvarp eða afsökun, til að byggja upp sinn styrk á hafinu:

Hvað ef hið raunverulega skotmark Kína er Tævan?

 

Kv.


« Fyrri síða | Næsta síða »

Um bloggið

Einar Björn Bjarnason

Höfundur

Einar Björn Bjarnason
Einar Björn Bjarnason
Stjórnmála- og Evrópufræðingur. Áhugi á stjórnmálum, Evrópumálum, alþjóðamálum, málefnum Miðausturlanda, trúmálum, vísindum og tækni, og margt fleira.
Apríl 2024
S M Þ M F F L
  1 2 3 4 5 6
7 8 9 10 11 12 13
14 15 16 17 18 19 20
21 22 23 24 25 26 27
28 29 30        

Eldri færslur

2024

2023

2022

2021

2020

2019

2018

2017

2016

2015

2014

2013

2012

2011

2010

2009

2008

Nýjustu myndir

  • Mynd Trump Fylgi
  • Kína mynd 2
  • Kína mynd 1

Heimsóknir

Flettingar

  • Í dag (25.4.): 192
  • Sl. sólarhring: 253
  • Sl. viku: 275
  • Frá upphafi: 846913

Annað

  • Innlit í dag: 180
  • Innlit sl. viku: 262
  • Gestir í dag: 175
  • IP-tölur í dag: 175

Uppfært á 3 mín. fresti.
Skýringar

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikið á Javascript til að hefja innskráningu.

Hafðu samband