Plan ríkisstjórnarinnar og AGS mun ekki ganga upp, en ţ.s. verra er, ţađ getur ekki gengiđ upp!

Trúir ţví virkilega einhver, ađ hćgt sé ađ ná fram eftirfarandi?

  • 160-180 milljarđa afgangur af gjaldeyrisverslun nćsta áratug. <ég vísa til raun halla>
  • 50 milljarđa árleg tekjuaukning ríkissjóđs, nćstu 10 árin. Tekjur hans svipađar 2010 og 2008.
  • 3,4% hagvöxtur frá 2012.

 

Hérna fyrir neđan, eru upplísingar teknar úr nefndaráliti ríkisstjórnarmeirihluta. Ţáttatekjur eru vaxtatekjur vs. vaxtagjöld, ţ.e. tekjur/kostnađur af erlendum eignum vs. skuldbindingar ţjóđarbúsins.

Hafa ber í huga, ađ viđskiptajöfnuđurinn, er ţ.s. viđ höfum til ađ greiđa af erlendum skuldum, og ef hann er jákvćđur er e-h afgangs til ađ lćkka ţćr, ef hann er neikvćđur ţá fara skuldir ţjóđarbúsins hćkkandi. Ţess vegna, er mjög mikilvćgt, ađ réttar upplísingar um ţetta liggi fyrir.

Landsframleiđsla er: 1.427 milljarđar áriđ 2009.

 

Álit meirihluta ríkisstjórnar
Hlutföll útflutnings umfram innflutning, ţáttatekna og viđskiptajafnađar af landsframleiđslu (%)
                                2008   2009   2010   2011   2012   2013   2014   

Útflutn.-innflutn.        -2,8      6,7    10,6    12,0    13,1    13,7    11,8

Ţáttatekjur              -39,4   -20,7  -20,8   -20,3   -18,7   -16,1   -14,6

Viđskiptajöfnuđur     -42,2  -14,0   -10,2     -8,3    -5,6     -2,4     -2,8

Undirliggjandi st.

Ţáttatekjur                          -7,7     -8,5     -9,0     -8,5    -8,3     -8,0

Viđskiptajöfnuđur                  1,0     2,1       3,0      4,6      5,4      3,8

Hagvöxtur                1,3    -8,5    -2,4      2,2     3,4      3,4     3,6

*<Undirliggjandi stćrđir, eru ađ frádregnum vaxtatekjum og gjöldum fyrirtćkja - er skortir á upplísingar um og bankat>*

 

Samkvćmt vorskýrslu Hagstofu Íslands, er hallinn á vöruskiptum eftirfarandi.

Ţjóđarbúskapurinn, áćtlun til 2014: Vorskýrsla 2009

Viđskiptajöfnuđur, % af VLF
2008                          -23,3
2009 - 2014                 -1,2
2011                             -1,1
2012                             -2,1
2013                             -1,2
2014                             -1,1

 

 

Til samanburđar set ég hér inn spá AGS um hagvöxt í nokkrum mikilvćgum löndum í heiminum.

Hafiđ í huga, ađ viđ erum einu ári á eftir í kreppu, ţ.e. hagvöxtur er ţegar hafinn 2009 á seinni hluta ţessa árs, svo ef spáin stenst fyrir Ísland verđur 2010 sambćrilegt ár fyrir Ísland. Síđan verđi 2011 hjá okkur sambćrilegt viđ 2010 hjá ţeim.

                                                               2009     2010

World output                                          -1.1          3.1 
Advanced economies                              -3.4         1.3 
Euro area                                               -4.2          0.3 
Emerging and developing economies      1.7          5.1 
G-20                                                       -1.0          3.3
Argentina                                               -2.5          1.5
Australia                                                  0.7         2.0
Brazil                                                      -0.7          3.5 
Canada                                                  -2.5          2.1
China                                                      8.5          9.0 
France                                                   -2.4           0.9
Germany                                                -5.3          0.3 
India                                                       5.4          6.4 
Indonesia                                               4.0          4.8
Italy                                                       -5.1          0.2 
Japan                                                    -5.4          1.7
Korea                                                    -1.0          3.6 
Mexico                                                   -7.3          3.3
Russia                                                   -7.5          1.5 
Saudi Arabia                                          -0.9          4.0  
South Africa                                           -2.2          1.7 
Turkey                                                   -6.5          3.7 
United Kingdom                                     -4.4          0.9
United States                                       -2.7         1.5 
European Union                                   -4.2          0.5 

 

Hver er reynsla íslenskrar hagsögu á Lýđveldistímanum?

  • Miđađ viđ hagsögu Íslands fram ađ ţessu, er einungis stór afgangur af utanríkisverslun á kreppuárum. Kreppa hefst alltaf međ stórri gengisfellingu.
  • Nýtt hagvaxtartímabil hefst ţannig alltaf, í ástandi ţ.s. raungengi er lágt, og afgangur er af vöruskiptum.
  • Síđan, eftir ţví sem hagkerfinu vex ásmeginn, hćkkar raungengi alltaf ţ.s. eftirspurn vex eftir launafólki, og ţađ veldur launahćkkunum og öđrum kostnađarhćkkunum. Meiri eftirspurn í hagkerfinu framkallar jafnt og ţétt, aukinn innflutning.
  • Ţađ gerist alltaf, á einhverjum tímapunkti hagsveiflu, ađ vöruskiptajöfnuđur verđur neikvćđur. Hann er ţađ alltaf á seinni hluta hagsveiflu.

 

Fulltrúi AGS hér á landi, viđurkenndi ţesar stađreyndir, en ađspurđur sagđi hann ađ ţetta hefđi einnig átt viđ mörg önnur lönd, sem síđan hefđu ţađan í frá alltaf haft afgang.

Hann útskýrđi ţó ekki, hvernig ţau hefđu fariđ af ţví, ađ framkalla ţađ ástand.

Ţetta er ţví raunverulegt vandamál.


Hver er ţá lausnin?

  • A) Viđhalda mjög lágum og helst lćkkandi lífskjörum, ţ.e. ástandiđ viđvarandi kreppa - sbr. "Austerity programme".
  • B) Segja okkur úr EES og VTO, svo hćgt sé ađ setja upp verndartolla.
  • C) Ef einhver hefur ađrar hugmyndir, endilega komiđ međ ţćr.

En, ég bendi á, ađ fyrir hrun ţegar Íslendingar, höfđu tekjur af bönkunum sem voru orđnir 10falt stćrri en ríkiđ, tókst okkur samt ađ hafa viđskipta halla og ţađ stórann.

Ţannig, ađ einfaldlega ađ auka tekjur og útflutning, er ekki neitt augljóslega lćkning á ţessu vandamáli, ţ.s. eftir allt saman, Íslendingar sönnuđu á gróđćrinu ađ ţeir hafa mjög mikla hćfileika til ađ eyđa.

Ég á viđ, ađ ţó tekjur séu auknar, geti eyđslan einfaldlega aukist á móti.

 

Eru líkur á umtalsverđum hagvexti?

Síđan er ţađ 50 milljarđa árleg tekjuaukning ríkissjóđs. Best vćri ađ ná ţví fram međ veltusköttum, bíst ég viđ. Ţá á ég viđ hagvöxt.

En, ég bendi á ađ forsendur fyrir hagvexti eru ekki sérlega góđar:

Skýrsla AGS fyrir G20 fund 

The global economy has returned to positive growth following dramatic declines. However, the recovery is uneven and not yet self sustaining, particularly in advanced economies. Financial conditions have continued to improve, but are still far from normal. Despite recent momentum, the pace of recovery is likely to be sluggish, since much remains to be done to restore financial systems to health, while household balance sheet adjustment and bank deleveraging will be drags on growth. Downside risks have reduced somewhat. A key risk is that policy support is withdrawn before the recovery can achieve self-sustaining momentum, and that financial reforms are left to languish.

 

Ég bendi á ađvaranir AGS til iđnríkjanna, og vísa til ađ ţćr eiga einnig viđ okkur.

  • household balance sheet adjustment - ţeir benda á ađ miklar skuldir heimila verđi hemill á hagvöxt. Á Íslandi eru skuldir heimila, enn hćrri en hjá ţeim löndum er AGS var ađ bera saman.
  • bank deleveraging will be drags on growth - veikleiki bankakerfisins, er enn alvarlegri hér. Bankar, sem í kenningunni voru seldir, eru einfaldllega orđnir eign 2ja ţrotabúa, sem ţíđir ađ ţeir eru eins og hver önnur eign ţrotabús, sem á eftir ađ gera upp. Hver kemur til međ ađ eiga ţá banka, getur ekki raunverulega skýrst fyrr en uppgjöri viđkomandi ţrotabúa er lokiđ. ţangađ til, get ég ekki séđ ađ kröfuhafar hafi nokkrar skulbindingar gagnvart ţeim, nema huganlega e-h almenna hagsmuni af ţví ađ halda ţeim gangandi. En, athugiđ - ţá ţarf kröfuhafa fundur ađ vera sammála. Svo, ađ ég get ekki skiliđ ţetta öđruvísi, en ađ viđ búum enn viđ veikasta bankakerfi í heimi.
  • Síđan eru ţađ skuldir fyrirtćkja. Í fyrradag kom sú frétt, ađ hjá bönkunum vćru 50% fyrirtćkja búin ađ notfćra sér úrrćđi, sem fela í sér tímabundna lćkkun greiđslubyrđi. Í fréttinni var sagt, ađ 1/8 fyrirtćkja vćru í erfiđleikum međ skuldir. Úr ţessu má lesa, ađ 70% fyrirtćkja búi viđ erfiđa skuldastöđu, en fyrirtćki grípa ekki til slikra tímabundinna úrrćđa, nema vandinn sé raunverulega alvarlegur.

Allt ţetta er hemill á okkar hagvöxt.

Ađ auki erum viđ ekki ađ:

  • lćkka skatta, til ađ efla atvinnulífiđ. <en, skattalćkkun Sjálfstćđismanna kom á röngum tíma. Skattalćkkun, er örvandi ađgerđ svo ţ.e. gott ađ grípa til hennar ţegar ţarf ađ örva atvinnulífiđ. Hún er síđan varasöm ţegar góđćri ríkir, ţ.e. hún hvetur til enn meiri hagvaxtar - sem ţá getur leitt til yfirhitunar hagkerfis eđa svokallađrar bólu. Skattahćkkun, síđan hefur ţveröfug áhrif, ađ bćla hagkerfiđ, og ţađ gerir beitingu hennar varasama ţegar samdráttur ríki, ţ.s. hún er í eđli sínu samdráttaraukandi, en mjög hentuga ţegar hagkerfiđ er viđ ţađ ađ yfirhitna>
  • viđ erum ekki ađ beita útgjöldum til ađ efla atvinnulífiđ eins og Obama eđa Evrópa. <Sannarlega veit ég ađ viđ getum ţađ ekki, en ábendinging er sú, ađ ţađ felur í sér enn eina bremsuna á hagkerfiđ samamboriđ viđ önnur lönd>
  • beita lćkkun vaxta til ađ örva atvinnulífiđ. <Hvađ sem Seđló segir, er vaxtastig hér hćrra en í nágrannalöndunum, og ţađ er einnig hemill á hagkerfiđ, en háir vextir eru ađferđ sem gott er ađ beita ef hćgja ţarf á hagkerfi sem er í ţenslu, en ţeir eru slćmir ef kreppa ríkir ţví eđli ţeirra er ađ auka samdrátt>.

Niđurstađan er sú, ađ međ alla ţessa hemla, getur hagvöxtur hér vart annađ en veriđ lakari á nćstu árum en í nágrannalöndum okkar, beggja megin ála.

Ergo, planiđ gengur ekki upp, getur ekki gengiđ upp.

 

Kv.


« Síđasta fćrsla | Nćsta fćrsla »

Athugasemdir

1 Smámynd: Vilhjálmur Árnason

Frábćr samantekt.

Vilhjálmur Árnason, 29.12.2009 kl. 16:38

2 Smámynd: Jakob Ţór Haraldsson

Góđ samantekt, og alveg AUGLJÓST ađ "dćmiđ gengur ekki upp" en AGS & Seđlabankinn (ríkisstjórnin) setja ítrekađ fram einhverja ÓSKHYGGJU til ađ afvegaleiđa umrćđuna.  Ţví miđur elskar SAMSPILLINGIN - "klćkjastjórnmál" ţeir elska ađ setja fram "lygar & blekkingar" ţađ er ţađ eina sem ţeir gera vel..!

kv. Heilbrigđ skynsemi (fun.blog.is)

Jakob Ţór Haraldsson, 30.12.2009 kl. 09:35

3 Smámynd: Einar Guđjónsson

Fín samantekt en ţađ stendur bara til ađ biđja fyrir ţví ađ ţetta gangi upp. Ţađ trúir ţessu engin.

Einar Guđjónsson, 30.12.2009 kl. 13:31

Bćta viđ athugasemd

Nauđsynlegt er ađ skrá sig inn til ađ setja inn athugasemd.

Um bloggiđ

Einar Björn Bjarnason

Höfundur

Einar Björn Bjarnason
Einar Björn Bjarnason
Stjórnmála- og Evrópufræðingur. Áhugi á stjórnmálum, Evrópumálum, alþjóðamálum, málefnum Miðausturlanda, trúmálum, vísindum og tækni, og margt fleira.
Apríl 2024
S M Ţ M F F L
  1 2 3 4 5 6
7 8 9 10 11 12 13
14 15 16 17 18 19 20
21 22 23 24 25 26 27
28 29 30        

Eldri fćrslur

2024

2023

2022

2021

2020

2019

2018

2017

2016

2015

2014

2013

2012

2011

2010

2009

2008

Nýjustu myndir

  • Mynd Trump Fylgi
  • Kína mynd 2
  • Kína mynd 1

Heimsóknir

Flettingar

  • Í dag (19.4.): 2
  • Sl. sólarhring: 2
  • Sl. viku: 759
  • Frá upphafi: 846640

Annađ

  • Innlit í dag: 2
  • Innlit sl. viku: 695
  • Gestir í dag: 2
  • IP-tölur í dag: 2

Uppfćrt á 3 mín. fresti.
Skýringar

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikiđ á Javascript til ađ hefja innskráningu.

Hafđu samband